Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 175 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Căn nhà Thiện Duyên. xin mời bác Tuấn Kiệt và các bạn hiền. (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 601 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 9:34am | Đă lưu IP  

kính bác Tuấn Kiệt,

Bác đă về nhà thật là hay quá. . Xin mời bác thưởng thức sinh tố bơ của TS.


Hi cả nhà,

Hôm qua thiệt là bận quá, thấy các bạn bàn luận ́ xèo, náo nhiệt quá.

Chào anh Kém May mắn ,
Anh ghé nhà chơi , xin chào .TT lúc nào cũng hoan nghênh nhg ng có THIỆN Ư ghé chơi ,bàn luận, để tất cả cùng đc rút tỉa 1 cái ǵ thiết thực và mang lợi ích cho ḿnh và cho ng khác .

Bệnh cuồng tín là bệnh tin 1 cách mù quáng.
Nếu theo lời anh nói nhà này có bệnh cảm cuồng tín qua nhg lời mời ăn uống th́ hahaha, TT cũng vui ḷng chịu nhận cái bệnh đó vậy , NO STAR WHERE.
V́ TT khi đọc nhg ḍng chữ mời gọi ăn uồng thân thương của các bạn ở đây TT luôn cảm nhận cái ḷng chân thật của ng tặng và tin tưởng khg cần biện luận v́ thấy cái điều đó đă đem lại cho ḿnh 1 niềm vui nho nhỏ ,để thấy cái cuộc đời này cũng khg đến nỗi ô trọc lóc như anh nghĩ v́ biết rằng ở 1 cái góc nho nhỏ nào trện thế giới này c̣n có 1 ng đă nghĩ đến ta , t́nh cảm đó thật là quư giá lắm . Chỉ bao nhiêu đă thấy là ḿnh c̣n đc hạnh phúc biết chừng nào, v́ vẫn c̣n thưởng thức đc đoá hoa hồng 1 cách trọn vẹn như Zero đă nói.

--------

Khi chúng ta nghe 1 bài giảng về Phật Pháp , hay 1 lời khuyện xây dựng chí t́nh với tính cách hoà ái của bất cứ 1 ai mà chúng ta cảm thấy rung động và từ đó cố gắng vượt qua mọi nghịch cảnh , lấy khô đau của ḿnh làm kinh nghiệm để biết thông cảm với ng khác hơn, biến nó thành 1 sức mạnh để có thể mang lại ít nhiều , hạnh phúc, lợi ích cho ng khác th́ nói chung chúng ta đă làm hưng long cái Đạo Lư Làm Người rồi và đối với ng phật tử nói riêng cũng đă có đóng góp ít nhiều cho nền hưng long của Phật pháp vậy.

Vài ḍng tản mạn, chúc anh t́m đc sự vui vẻ b́nh an trong cuộc sống.


Sửa lại bởi tamthuyen : 01 April 2006 lúc 9:38am


__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 602 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 9:43am | Đă lưu IP  

Kính bác Tuấn Kiệt,

TT post bài rồi mới thấy tiếp bài thứ 2 của bác. Cám ơn bác đă chỉ dạy. Biết bác khoẻ mạnh là vui rồi. Bọn TT vẫn chờ bài giảng tiếp của bác đây. TT xin cám ơn bác và chúc bác 1 ngày vui.

Sửa lại bởi tamthuyen : 01 April 2006 lúc 9:47am


__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 603 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 10:06am | Đă lưu IP  

kyduyen đă viết:
Hi chị Tâm Thuyên và cả nhà yêu dấu !


Điều mà KD quan tâm là chưa thấy bài viết nào hay được tiếp tục để KD học hỏi mà chỉ là những thảo luận xung quanh Vitroi ...

Kính chúc cả nhà vui vẻ ,mát mẽ nhe h́ h́ ...

Kỳ Duyên





Kính chào cô Kỳ Duyên ,

Hôm nay là một ngày đẹp trời , thật đáng yêu ,Tuấn Kiệt tôi uống trà sen nhâm nhi và khi tản mạn vào thăm căn nhà Thiện Duyên tôi đọc được ḍng chữ trên nên hoan hỷ tŕnh bày cho cô KD vài ư về Duy Thức Luận và quan điểm Phật học Nguyên Thủy . Đúng ra tôi chờ hội viên Kém may mắn tŕnh bày trước như chính KMM đă hứa với mọi người trên Diễn Đàn nhưng đă lâu mà không thấy KMM viết bài ǵ cả về luận điểm này nên nay tôi sẳn tiện viết đôi ḍng nhé . Sau vài ư về Duy Thức Luận này , tôi sẽ tiếp tục viết cho xong hoàn tất bài Bát Nhă Tâm Kinh và bài Mật Tông như đă nói trước đây .

Theo Duy Thức học th́ nghiệp chính là những tập khí , thói quen mà thói quen đó nhân những hạt giống gieo trong tàng thức . Tàng thức có 3 tác dụng là tiếp nhận , giữ lại và biểu hiện ra những dữ kiện . Những lực lượng mà kéo chúng ta đi là những hạt giống đă gieo vào Tâm thức . Trong tàng thức sẽ biết chúng ta đi về đâu . Tàng thức vừa có tính chất vừa hằng , vừa chuyển thay đổi trong từng sát na các tính chất của hạt giống .

Chúng ta đă biết là thuyết A Lại Da Thức không có trong thời ĐỨC PHẬT mà xuất hiện từ Ngài Thế Thân Vô Trước sau này . Ngài nói rằng mộng lên cơi trời Đâu Suất gặp Bồ Tát Di Lặc dạy về Duy Thức . Thời nguyên thủy ĐỨC PHẬT chưa bao giờ thuyết giảng về Duy Thức mà ĐỨC PHẬT chỉ thuyết giảng về 5 ấm ( Ngũ Uẩn ) là cấu trúc thân tâm con người chỉ là một khối 5 ấm gồm Sắc - Thọ - Tưởng - Hành - Thức mà thôi .

Theo Duy thức học phân tích về cấu trúc tâm lư , tạng thức A Lại Da Thức th́ tạng thức giống như một cái kho chứa đựng có nghĩa là nhận vào các khái niệm chủng tử , giử lại trong đó và chờ cơ hội phát ra . Trên lư luận chúng ta nghe qua th́ hợp lư bỡi tất cả mọi cơ cấu dù thô , dù tế ǵ cũng cần có một kho chứa đựng từ đ1 suy luận rằng có một tạng thức . Tuy nhiên sự luân hồi nghiệp báo vi diệu hơn nhiều chứ không đơn giản như vậy chỉ là một kho chứa đi từ kiếp này đến kiếp khác .

Ngay cả kinh điển nguyên thủy có một bộ kinh là A T̀ ĐÀM mà các ngài Nam tông gọi là Siêu Lư học và Ḥa Thượng Minh Châu dịch là Thắng Pháp Tập Yếu Luận . Trong bộ kinh nguyên thủy này phân tích tâm lư , sự sống chết , luân hồi nhân quả nghiệp báo theo một hướng khác với tuyên thuyết của ĐỨC PHẬT .

Những đời sau thời ĐỨC PHẬT , người ta có khuynh hướng là phát triển thêm lư luận của Đạo Phật nhằm đào sâu thêm ,mở rộng thêm một chân trời mới . Tuy nhiên đôi lúc sự mở rộng thêm đó có đôi lúc đi quá đà xa dần cái gốc Đạo Phật và vô t́nh bẻ lệch , mâu thuẩn với gốc Đạo Phật từ nguyên thủy . Nhu cầu về pháttriển lư luận là một nhu cầu có thật và luôn luôn cần thiết nhưng phải biết giử gốc rể của Đạo Phật và trung thành với lời giáo huấn , trung thành với con đường mà ĐỨC PHẬT đă khai phá , đă đi một cách trọn vẹn viên măn .

Theo tâm lư học Phật giáo , chúng ta đang sống th́ có một bộ nhớ và khi nói chúng ta tồn tại th́ chúng ta phải tồn tại xác định trong một không gian và thời gian nào đó . Không gian và thời gian là địa chỉ bắt buộc cho bất cứ một sự việc , sự vật nào đang tồn tại . Con người th́ có 2 cấu trúc là cấu trúc vật lư và cấu trúc tâm linh và từ gốc cấu trúc của vũ trụ cũng như thế . Chúng ta nh́n thấy nhau , hiện diện ở đây trong ngôi nhà Thiện Duyên này là không gian vật lư và trong Tâm chúng ta là giao điểm của không gian vật lư và không gian tâm linh . Nếu chúng ta là Thần thức hay Chư Thiên th́ chúng ta thuộc không gian tâm linh và loài vật , cây cỏ hoa lá th́ thuộc về không gian vật lư .

( C̣n nữa )

chào thân ái

Tuấn Kiệt 101010   


          


Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 604 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 10:15am | Đă lưu IP  

To TS,

Nhg người đàn bà mà bị chồng hành hạ ( dù đôi khi chỉ bằng lời nói ) hay t́m mọi cách để che đậy và khoả lấp cho ng chồng lắm và khi đă khg t́m đc định hướng cho bản thân ḿnh th́ lấy ǵ có thăng bằng cho ḿnh và cho con cái. Bà chị TT cũng khg ngoại lệ. Đc 1 cái là ông chồng khg có dám đánh đập . hồi trưóc có 1 lần khi b2 chị có bầu 8 tháng cái thằng con trời c̣n sợ, hih́ th́ đă có lần hung hăng tính đánh nhg may là luc đó có anh em TT nên đă chạy mời công an liền vô phân xử , th́ chàng đó rụt cổ liền. Tưởng bả bỏ đc nhg rồi cũng ở lại với nhau và thêm 2 đứa nữa. - đc cía 2 đứa này cũng học giỏ dễ thương - Bây giờ th́ vận c̣n ở chung nhg h́nh như giống nhu là ly thân vậy.


Hôm nay trức khi vô DĐ này, ḿnh có nghĩ đến TS, Uớc mi, và các bạn đang đau khỗ v́ đủ thứ mọi chuyện trên cuộc đời (trong đó cũng có cả bản thân củ chính ḿnh nữa ), thấy thật là cảm khái lắm , vậy xin trích dẫn nhg câu này của bác TK trong bài VÔ TÂM. (Lâu lâu nhớ lại để tập sửa ḿnh ):


Để đạt đc Vô Tâm trước nghịch cảnh th́ cần phải có nhg điều kiện như sau:

1- Phải có trí tuệ biết Nhân Quả, biết cuộc đời là tạm bợ , biết ḿnh hoạn nạn là do đời trưóc gây nhân xâu, biết mọi chuyện coi vậy đắp đỗi rồi cũng qua, nhờ biết nhg điều đó mà tâm ḿnh b́nh an.

3-Phải có chất mạnh mẽ trong tinh thần, khg bị lay động, không khóc trưóc nghịch cảnh, nếu ḿnh có khóc là khóc trưóc nỗi đau của ng khác , động tâm trước nỗi buồn của ng khác, c̣n nghịch cảnh của ḿnh phải vượt qua.
-----------

Thiệt là khg phải dễ làm đâu, có điều TT xin đc thêm ư vào là nếu cần khóc th́ cứ khóc nhg sau đó th́ can đảm đứng dậy mà đi, làm 1 cái ǵ đó cho positive chứ đừng ngồi đó hoài than thân trách phận mà thành 1 ng bi quan yếm thế, chẳng giúp ǵ đc ai.

TS , UM , v..vv nếu có buồn cứ vô đây tâm sự để lấy thêm sự tự tin cho ḿnh sau đó th́ cứ việc thoải mái nghe.   


Chúc cả nhà chúng ta luôn đc cảm thấy t́nh thân thương gần gũi với nhau.

Sửa lại bởi tamthuyen : 01 April 2006 lúc 10:16am


__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 605 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 10:15am | Đă lưu IP  

tamthuyen đă viết:
kính bác Tuấn Kiệt,

Bác đă về nhà thật là hay quá. . Xin mời bác thưởng thức sinh tố bơ của TS.


Hi cả nhà,

Hôm qua thiệt là bận quá, thấy các bạn bàn luận ́ xèo, náo nhiệt quá.



Kính chào cô Tâm Thuyên và các bạn trẻ ,

Tuấn Kiệt tôi rất hoan hỷ vui vẽ đón nhận ly sinh tố bơ của cô TS và mời cô TT và các bạn dùng chung cho vui nhà vui cửa hihihi...và bàn chuyện rôm ră       

chào thân ái

Tuấn Kiệt 101010         


Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 606 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 10:25am | Đă lưu IP  

Kính bác TK,

TS có vẻ càng ngày càng thiện nghệ trong việc bào chề sinh tố đó bác, hih́.. hôm kia sinh tố dâu xoài,bậy giờ th́ sinh tố bơ , chắc TT sẽ bị béo nguầy nguậy quá



__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
Hoangdat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 109
Msg 607 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 1:24pm | Đă lưu IP  

Kính bác Tuấn Kiệt
Chào cả nhà .
chị TS ơi ,hứa rồi nghe ,bây giờ cho Hd xin trước 1 ly

chào anh kemayman
Hd chỉ đang phấn đấu để trở thành một người tốt b́nh thường ,chứ nói Tu hành th́ Hd c̣n chưa hội đủ phước duyên .nay may mắn gặp Bác và quen được các bạn trong căn nhà Thiện Duyên ,nên mới đang tập từng bước tu .
HD cũng sống trong gia đ́nh nghèo khổ ,nhưng rất lạc quan ,nên nh́n cuộc đời hơi khác anh .
nhưng cũng thành thật xin lỗi anh ,đă khiến anh phải nặng lời.
xin lỗi anh kemmayman


Chi TT đă viết :
Hôm nay trức khi vô DĐ này, ḿnh có nghĩ đến TS, Uớc mi, và các bạn đang đau khỗ v́ đủ thứ mọi chuyện trên cuộc đời (trong đó cũng có cả bản thân củ chính ḿnh nữa ), thấy thật là cảm khái lắm , vậy xin trích dẫn nhg câu này của bác TK trong bài VÔ TÂM. (Lâu lâu nhớ lại để tập sửa ḿnh ):

Để đạt đc Vô Tâm trước nghịch cảnh th́ cần phải có nhg điều kiện như sau:

1- Phải có trí tuệ biết Nhân Quả, biết cuộc đời là tạm bợ , biết ḿnh hoạn nạn là do đời trưóc gây nhân xâu, biết mọi chuyện coi vậy đắp đỗi rồi cũng qua, nhờ biết nhg điều đó mà tâm ḿnh b́nh an.

3-Phải có chất mạnh mẽ trong tinh thần, khg bị lay động, không khóc trưóc nghịch cảnh, nếu ḿnh có khóc là khóc trưóc nỗi đau của ng khác , động tâm trước nỗi buồn của ng khác, c̣n nghịch cảnh của ḿnh phải vượt qua.
-----------
Không có các bài pháp của bác th́ đến hôm nay HD cũng ko biết đường nào để tập tu .nói chi là thực tu.nên tự nhắc ḿnh cần nên cố gắng .

Cám ơn bác .

Chúc bác thân tâm an lạc

chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ








Sửa lại bởi Hoangdat : 01 April 2006 lúc 9:12pm
Quay trở về đầu Xem Hoangdat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Hoangdat
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 608 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 11:54pm | Đă lưu IP  

Kính chào cô Kỳ Duyên ,

Hôm nay chủ nhật đẹp trời tôi thong thả tản mạn viết tiếp vài ư cho xong về Duy Thức Luận và quan điểm Phật học Nguyên Thủy .

( Tiếp theo )

Con người khi chết đi th́ bỏ thân chỉ c̣n lại Thần Thức hay Thân Trung Ấm ( người đời gọi là Linh hồn ) . Thần thức này lúc đó thuộc về thế giới tâm linh vẫn c̣n ở cơi Dục giới , chưa phải cơi Vô sắc . Từ loài người cho tới Chư Thiên mà c̣n h́nh hài th́ vẫn c̣n là cơi Dục giới .
Khi chúng ta chết bỏ thân th́ vẫn c̣n h́nh hài trong cơi tâm linh và h́nh hài này như một sóng rung động rất nhanh và khi sóng rung động này mà ngưng th́ h́nh hài tan biến liền vào hư vô . H́nh hài tâm linh này chính là sóng giao động quá nhanh làm cho chúng ta nhận thấy một h́nh ảnh mờ mờ ảo ảo . Trong h́nh hài tâm linh đó toàn bộ những dữ kiện trong kư ức sẽ được tiếp nhận trở lại trong sóng giao động đó . Khi con người c̣n sống th́ những dữ kiện được ghi nhận , ghi chép vào bộ nhớ tế bào năo . Khi người ta chết th́ th́ những dữ kiện đó tồn tại dưới dạng sóng rung động theo rung động của Thần Thức ( hay Linh hồn ) , nên Thần thức người đă chết vẫn có thể nhớ lại chính xác những ǵ ḿnh đă làm lúc c̣n sống .

Khi người ta chết th́ bộ nhớ vẫn tiếp tục tồn tại do những dữ kiện đă được ghi lại trong Thần Thức mà Thần Thức chỉ là một dạng sóng rung động . Trong dạng sóng giao động đó những dữ kiện vẫn tiếp tục được lưu trữ một cách tự nhiên mà không cần kho chứa .
Thí dụ : Như một người nào đó chết thương mến một người nào đó theo duyên nghiệp th́ sẽ theo phù hộ người đó . C̣n khi người chết này không thích một người nào đó do người này đă đối xử tệ với ḿnh th́ khi hiện về sẽ phá phách kéo chân , chọc phá chơi do người này vẫn c̣n nhớ trong Thần Thức của ḿnh . Một người đă chết mà có tu tập th́ không c̣n có hiện tượng phá phách này nữa bỡi Thần Thức của họ đă nh́n ra được sự trói buộc của nhân quả nghiệp báo và do công đức tu tập họ không c̣n dính mắc vào việc tạo nghiệp nữa .

Khi con người đầu thai th́ bắt đầu xuất hiện một sự sống mới . Vậy kư ức khi đó nằm ở đâu ? phải có một địa chỉ , phải có một không gian và thời gian xác định . Khi sự sống mới bắt đầu h́nh thành th́ Thân Trung Ấm biến mất . Vào lúc tạo thành một phôi thai mới th́ không có chỗ chứa , không có địa chỉ và chính Luật Nhân Quả tạo ra tính cách của đứa trẻ , tạo ra bộ năo , tạo ra con người , tạo ra trí thông minh theo Phước báo , Nghiệp quả mà nó đă gây tạo từ những kiếp trước . Luật Nhân Quả sẽ h́nh thành lại dần dần có những điều giống với kiếp trước , và có những điều khác với kiếp trước.
Tính cách của chúng ta ở kiếp này là do Nghiệp Quả trước đây ở quá khứ mà chúng ta đă gây tạo . Luật Nhân Quả là một nguyến lư tối cao tuyệt đối của vũ trụ chi phối cùng khắp cùng trời cuối đất từ phàm đến Thánh mà không cần có địa chỉ sẽ quy định quy tŕnh h́nh thành kiếp sống của chúng ta . Và bổn phận của chúng ta là phải biết gieo nhân lành để tác động hữu hiệu vào tương lai ,đây là bước đi chắc chắn nhất , bền vững nhất cho cuộc đời của ḿnh ( Bồ Tát sợ nhân , chúng sanh sợ quả ) .
Vài ḍng tản mạn với cô Kỳ Duyên về Phật học .

Chào thân ái

Tuấn Kiệt 101010         



Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
Vittroi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 07 July 2005
Nơi cư ngụ: Svalbard
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 609 of 2168: Đă gửi: 02 April 2006 lúc 10:09am | Đă lưu IP  

Chào Kém May Mắn,

phần lư luận Phật học th́ đă có Bác TK trả lời cho bạn, VT chỉ xin chia sẻ đôi ư nghĩ riêng với KMM thôi.

VT có Bố và anh trai là những người VT đánh giá là rất thông minh, và cũng rất có thiện tâm, sẵn sàng giúp người khi ḿnh có thể. Tiếc là đến nay, cả hai người đều tự coi ḿnh là thiếu may mắn, nhất là về mặt tiền tài. Đứng từ ngoài nh́n vào, VT thấy mọi người làm được rất nhiều, cho ḿnh, cho người thân, cho bạn bè, hoàn toàn không cần bất măn về bản thân. Cả hai người, đáng tiếc, đều quay vào con đường lấy rượu làm khuây, những lúc say sưa vợ con khốn khổ lắm. VT rất thương hai người, những lúc vậy lại càng thương hơn, nhưng quả cũng không biết phải làm sao.

Đúng như KMM đă có nhận xét đấy, phải ở trong chăn mới biết chăn có rận, ḿnh đứng ngoài, rất khó (hoặc không thể) nhận định đúng về một con người, về vấn đề của người đó, nên dù là người trong nhà VT cũng tránh phân tích tỷ mỷ điều hay điều dở của mọi người. Và cũng nghi ngờ liệu ḿnh có thật sự hiểu họ không, có đánh giá được đúng tầm vóc của họ không.

Nên VT vẫn mong nhận định chủ quan của VT về Bố và anh trai ḿnh là sai, biết đâu họ hạnh phúc và an lạc hơn ḿnh nhiều, không hôm nay th́ ngày mai, hay một ngày gần đây. Nhiều khi cái ngộ đến bất chợt lắm, có những người do hoàn cảnh bị bí bức thời gian dài, bỗng một ngày nào đó họ lại đạt mức tiến bộ tâm linh một cách đáng ngạc nhiên. Cái tiến bộ đem lại cho họ sự an lạc b́nh an mà VT thường nghe nói đến trong sách (khổ thế đấy, không có thực ngộ nên toàn phải dựa sách nói thôi!)   

Với Kém May Man, hay với RMC, VT cũng mong như thế. VT đă đọc các bạn "say sưa" với nhau trong một topic khác, đọc mà như thấy anh trai ḿnh vậy (VT rất quư anh trai ḿnh).

Về Kỳ Duyên, VT có lần đọc bạn ấy nói chuyện với Uyên (hay ai đó VT quên rồi), thấy Kỳ Duyên sâu sắc hơn là VT nghĩ trước đó nhiều. Về sau này, VT chẳng c̣n tin các nhận định của ḿnh nữa, nhất là sau cú hiểu lầm lung tung. Nhiều khi gặp nhau, ở sát bên nhau hàng ngày, nói chuyện với nhau hàng tiếng, mà ḿnh c̣n không đánh giá được tầm của người ta, huống chi chỉ qua câu chữ, đôi khi được viết trong lúc vội vàng (với những người nhiều việc phải làm), hoặc trong những lúc buồn bă mất tinh thần.

Vài ḍng vậy. VT cũng chưa bao giờ phải lo lắng về sinh nhai hàng ngày. Trước đây th́ cũng khá ngạo mạn về chuyện đó, về sau này có bớt đi chút chút, biết ơn những người quanh ḿnh đă tạo điều kiện để giải phóng ḿnh khỏi vấn đề đó. Các câu chuyện của KMM chắc sẽ giúp mọi người ư thức về chuyện này hơn.

Chúc KMM có nhiều may mắn hơn,
VT
Quay trở về đầu Xem Vittroi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vittroi
 
kemmayman
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 144
Msg 610 of 2168: Đă gửi: 02 April 2006 lúc 9:03pm | Đă lưu IP  

tuankiet101010 đă viết:
kemmayman đă viết:

Hix, với cái "cảm" cuồng tín như trên như thế th́ thảo nào mà căn nhà này chẳng lộn lộn huyên náo cả làng?

Cô đă hiểu được sắc-không theo lời bác Tuấn Kiệt giải thích ra sao mà lại c̣n tương thêm: cho sự hưng long của Phật pháp?

Kính bác Tuấn Kiệt:

Khi bác viết từ cái nh́n của bồ tát đối với sắc và không, nếu bác dẫn chứng (cái nh́n đó) như đấng toàn năng, thông tuệ mọi thứ, thấy rơ mọi thứ rồi bắt người phàm tục nghe mà không đưa h́nh ảnh tương xứng để phàm phu tục tử có thể nhờ đó nương theo th́ chẳng khác chi ông mục sư bảo tin có Đức Chúa Trời th́ mới có Đức Chúa Trời?

Phàm phu tục tử một khi đắm nhiễm và đam mê (ví dụ như mê Phật pháp chẳn hạn) th́ luôn tin với niềm tin mănh liệt, khi nó đạt đến trạng thái cuồng tín th́ có thể hết thuốc chữa, chính v́ vậy từ sau khi Phật nhập diệt đến nay, bao nhiêu tông phái lần lượt ra đời đếm không xuể. Hậu quả th́ thôi chắc miễn bàn.

Nếu bàn về sắc và không của các chư vị bồ tát đă nói, theo em bác cần phải nói rơ thêm vài điểm:
1) Thời khoa học chưa phát triển: Trái đất là trung tâm; Chỉ có duy nhất con người tồn tại trên Trái đất h́nh vuông này; Mặt trời h́nh tṛn; Trong không khí th́ chỉ có hư vô; Ḍng nước trong suốt th́ chỉ là nước trong suốt, con người phụ thuộc vào đấng toàn năng siêu nhiên, bắt buộc con người ta phải tin theo nó phải là như vậy, chấm hết
2) Sau khi Khoa học dần dần phát triển (trí tuệ của hành giả bắt đầu đạt thanh văn, duyên giác, a la hán, bồ tát,v.v..) th́ bắt đầu con người đă không c̣n thấy trái đất là trung tâm và h́nh vuông nữa, trong ḍng nước trong suốt nhờ mấy cái kính hiện đại đă thấy vi trùng, siêu vi trùng, vi rút rồi siêu vi rút, cụ thể hơn trong nước c̣n có nhiều phân tử, nguyên tử cấu tạo thành; Rồi trong không khí người ta không c̣n gọi nó là hư vô nữa mà đă "thấy" nhiều dạng sóng dưới bức xạ của các tia ánh sáng và nhiệt, vân vân và vân vân

Khi so sánh lại 1 và 2: Rơ ràng gần 3000 năm trước đức Phật đă nói những điều mà khoa học ngày nay đang lọ mọ lại. Cụ thể là con người nhờ net đă có thể có thiên lư nhăn/nhĩ. Khi năng lượng cụp mất, cái thiên lư kia chạy tuốt luốt. Khi mổ xẽ vật chất đến những vi hạt, khoa học gia đă kinh ngạc v́ thấy nó không hẵn là cấu tạo bởi các hạt cơ bản, bỡi nó luôn vận động dưới cái nh́n động theo điều kiện tương ứng (của nhà khoa học)

Cấu tạo của thế giới gồm nhiều hư không hợp thành (vật chất từ các hạt cơ bản) Nhưng nếu cắt nhỏ hư không thành vi hư không th́ nó là ǵ?

Túm lại là con mắt trí tuệ của bồ tát nên hiểu theo hướng mà mấy ông khoa học lọ mọ t́m ṭi để tạo thêm cho con người những con mắt (để thấy rơ hơn), những cái chân có thể chạy như bay, những cái đầu óc biết lúc nào động và biết lúc nào tịnh (dự án DNA, Cloning..) Chỉ có khác duy nhất giữa Phật học và khoa học là: Tâm an tịnh từ bên trong và tâm lăng xăng t́m ṭi từ bên ngoài. Giữa cái tâm tịnh và lăng xăng, chỉ duy nhất con đường định tâm từ bản thân mới có thể chắc được việc: Tâm Tịnh sẽ sáng hơn và mạnh hơn cái lăng xăng bên ngoái

Song, đối với thế giới ngày nay, tất nhiên, với nền kỹ trị th́ tâm tịnh th́ chỉ có nước mà chết đói, và v́ thế mới gọi thế giới ngày nay là mạt pháp.

theheRATTre

Ví như đừng có cuồng tín,
Con người đâu fải đánh nhau?



Chào bạn Kém May mắn ,

Tôi th́ chỉ thích trao đổi với những người có thiện ư tŕnh bày một cách có hệ thống học thuyết , quan điểm của ḿnh trước khi nhận định về lư luận Phật học h́ h́ ....

Trước hết tôi nhận thấy bạn Kém May Mắn vào Topic này không có thiện ư học hỏi hay trao đổi Phật học . Thứ đến bạn KMM nêu những lư luận không logic do Tâm bạn c̣n quá vọng động lăng xăng , nên tĩnh tâm trước khi vào đây đọc các bài viết.

Điều sai lầm lớn nhất của bạn Kém May Mắn là khi học Phật Pháp là dùng kiến thức khoa học chứng minh cho Phật học . Khoa học dù có khám phá tiến bộ đến đâu th́ vẫn có những giới hạn của nó và chỉ có tâm linh mới giải quyết tận gốc rể vấn đề được. Theo kinh điển Phật học đă trên 2500 năm nay chưa bao giờ cho trái đất là trung tâm của vũ trụ và nguồn gốc của sự sống thật ra chỉ là những sóng hạt xoáy động tạo thành mà sau này tôi hy vọng sẽ tŕnh bày trong Tứ Diệu Đế .

Bạn Kém May Mắn không thể dùng trí phàm của bạn , hay nền khoa học kỷ thuật của thế giới mà đến ngày nay c̣n rất nhiều điều mà khoa học không thể giải thích được để đo lường trí tuệ của bậc Bồ Tát . Đó là việc viển vông và vô nghĩa .

Bạn Kém May Mắn nên chỉnh đốn thân tâm , giới hạnh và cuộc sống của ḿnh , cần ǵn giữ thân khẩu ư trong sạch , tránh bất kính Tam Bảo để khỏi đọa lạc sau này .
Chúc bạn KMM nhiều may mắn & an lạc
.

chào thân ái

Tuấn Kiệt 101010             




A di đà Phật

Một lăo trọc đang thao thao bất tuyệt trước hàng trăm "thiện-ư" chúng về cái gọi là thân tứ đại trong căn pḥng gắn điều ḥa êm dịu mát mẻ vào một ngày hạ đẹp trời, rằng thân thể chúng ta khi tiếp xúc với cái gọi là nóng hay lạnh hay những ngoại tác nhân khác đều là hư huyễn, nên nh́n theo cặp mắt của bồ tát, đừng theo những kiến giải tầm thường của khoa học để tâm lăng xăng mà đọa lạc. Đùng một phát lăo EVN tiết kiệm điện năng do thiếu nước, điện cắt, căn pḥng bỗng trở nên nóng bức do có khá nhiều CO2, heatload từ thân của từng vị thiện ư chúng phát sinh ra, lăo trọc hạ giọng xuống: Pḥng nóng quá, ai đó mở mấy cái ô cửa kính ra, mở thêm cái Yanmar 10KVA của thiện nam tử XXX vừa cúng dường lên để ...hạ nhiệt coi.

Đâu đó ở pḥng kế bên, 1 lăo trọc khác gọi đệ tử khuấy 1 ly Ành xua kẹp phô mai rồi phán: Các người cố gắng không được sát sinh, gián hay trực tiếp cũng đều có tội như nhau cả. Như ta đây, chỉ có uống ..ành xua và phô mai để nuôi cái thân hư huyễn này để...dạy cho tứ chúng các người hiểu thế nào là Phật học. Cắc cớ, thằng đệ mới cạo đầu là sinh viên của 3 trường đại học Y-Hoá và công nghiệp năm cuối sắp ra trường nhưng ..thiếu tiền fải làm "tăng", hỏi: Mấy cái chất trong ành xua có thể giúp cho thân thể của sư phụ được..tráng kiệt thêm từ đâu ra hở thầy?

----------------

Nếu quư vị đă chứng kiến cái cảnh trong chăn như thế nào, tất quư vị sẽ biết được cái cảm giác đắng cay khi chứng kiến người thân của ḿnh lần lượt hoá điên rồ không fải v́ Phật pháp mà là những cái kiến giải của những vị được xem là đạo cao, đức trọng. Nhắc đến điều này, hồi xưa, bản thân tôi đă từng bị chứng gọi là "phá" tam bảo. Trong đó, "tăng" là một trong những yếu tố đó.

Họ được "nghe" những kiến giải từ những ông tăng thiếu (cái từ này tôi đă có lần viết bên TTVNOL) rồi họ đắm nhiễm trong cái không khí u minh của quyền lực cao siêu vô h́nh nhưng lại..hữu h́nh.

Trong thời đại ngày nay, có những loại tăng không hề chấp nhận ḿnh đang ở đâu, đó là quyền của họ, song họ lại tạo thêm một cộng đồng niềm tin giống như họ, đó là sự ép buộc rất vi tế. Nh́n từ các góc độ khác nhau, đó là cộng nghiệp và biệt nghiệp mà "thiện ư" chúng phải trả do chính những cái lăng xăng của họ.


---------------

Không fải ngẫu nhiên, cũng chả phải là quy luật, từ các vị bồ tát bắt đầu từ Nagarjuna (Long Thọ) sau đó là Ngài Huyền Trang (cùng vô số cao tăng khác, đă phát triển Phật pháp theo lối đại thừa. Duy thức luận mà các Ngài đưa ra thực chất cũng để phân tích rơ 5 uẩn mà phật giáo nguyên thủy đă nêu ra. Trước đó, đức Phật cũng có nói đến, nhưng thời điểm của Phật nói, hoàn cảnh lúc đó chưa có h́nh thức nào tương xứng để có thể giúp cho tứ chúng có thể rơ, v́ thế, Ngài thường hay giữ im lặng thay v́ đưa ra h́nh ảnh nào đó..Rốt cuộc, các đại đệ tử của Ngài đă thành công như Ngài đă từng tin tưởng.

---------------

Đă có rất nhiều cảnh báo khi nghiên cứu duy thức luận, tôi th́ cho rằng những ai đưa ra cảnh báo đó, đích thực là tăng. Tuy tôi c̣n khá nhỏ tuổi, chưa lần gặp các vị như : Hoà Thượng Thích Thiện Hoa, Thích Thiền Tâm.v..v song trong ḷng tôi lúc nào cũng kính họ như những cao tăng. Đă có kính, mà nếu quá kính, th́ trong tâm tự nhiên sẽ có rào cản vô h́nh đối với những h́nh ảnh nào..không kính mà ngày xưa tôi hay ví mấy ông trọc khác như thích đâm trâu, thích thuốc chó....

--------------

Ngay đoạn vừa viết trên, tôi có thể minh chứng cho 2 loại phiền năo mà duy thức luận đưa ra:
1) Căn bản phiền năo gồm: Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi và Ác Kiến. Trong đó ác kiến có 5 chi nhỏ nữa là: Thân kiến, Biên kiến, Tà Kiến, Kiến thủ và Giới cấm thủ
2) Tuỳ phiền năo gồm 20 loại được chứa trong 3 nhóm:
2.1) Tiểu tuỳ có 10 loại gồm: Phẫn, Hận, Phú, Năo, Tật, Xan, Cuống, Siểm, Hại, Kiêu.
2.2) Trung Tùy có 2 loại gồm: Vô Tàm, vô Quư
2.3) Đại Tùy có 8 loại gồm: Trạo cử, Hôn trầm, Bất tín, Phóng dật, Giăi đăi, Thất niệm, Tán loạn và Bất chánh tri.
Song, trước khi vào chi tiết của từng món: Quư vị có thực chất cho là ḿnh đang phiền năo hay không? Hay đă khoác cho ḿnh một cái áo Phật học rồi tự thủ dâm tinh thần với chính ḿnh?

theheRATTre

__________________
Tiếng Gọi Thanh Niên
Quay trở về đầu Xem kemmayman's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kemmayman
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 611 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 1:52am | Đă lưu IP  

kemmayman đă viết:
Hix, với cái "cảm" cuồng tín như trên như thế th́ thảo nào mà căn nhà này chẳng lộn lộn huyên náo cả làng?
.......

Song, đối với thế giới ngày nay, tất nhiên, với nền kỹ trị th́ tâm tịnh th́ chỉ có nước mà chết đói, và v́ thế mới gọi thế giới ngày nay là mạt pháp.

theheRATTre

Ví như đừng có cuồng tín,
Con người đâu fải đánh nhau?



Hội viên Kém may mắn tâm hồn bệnh hoạn , ăn nói nham nhở ,văn phong xấc xược phỉ báng Phật Pháp Tam Bảo vậy mà cũng vào đây đ̣i trao đổi giáo lư Phật học .
Góp ư cho bạn tu sửa thân tâm .

Vũ Hoàng Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 612 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 1:59am | Đă lưu IP  

kemmayman đă viết:
Không fải ngẫu nhiên, cũng chả phải là quy luật, từ các vị bồ tát bắt đầu từ Nagarjuna (Long Thọ) sau đó là Ngài Huyền Trang (cùng vô số cao tăng khác, đă phát triển Phật pháp theo lối đại thừa. Duy thức luận mà các Ngài đưa ra thực chất cũng để phân tích rơ 5 uẩn mà phật giáo nguyên thủy đă nêu ra. Trước đó, đức Phật cũng có nói đến, nhưng thời điểm của Phật nói, hoàn cảnh lúc đó chưa có h́nh thức nào tương xứng để có thể giúp cho tứ chúng có thể rơ, v́ thế, Ngài thường hay giữ im lặng thay v́ đưa ra h́nh ảnh nào đó..Rốt cuộc, các đại đệ tử của Ngài đă thành công như Ngài đă từng tin tưởng.

---------------

theheRATTre



Ngụy biện ! các Tạng kinh nguyên thủy làm ǵ có Duy Thức luận . Thời ĐỨC PHẬT chẳng lẽ 10 Đại đệ tử của Ngài mà nổi tiếng nhất là ngài Xá Lợi Phất rất trí tuệ chẳng lẽ không hiểu về Duy Thức luận sao ?!???
Bạn theheRATTre đă vào lộn diễn đàn rồi , đây không phải là nơi xả rác .

Vũ Hoàng Nguyên



Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 613 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 6:07am | Đă lưu IP  

Chào Vũ Hoàng Nguyên,

kemmayman đă viết:
Duy thức luận mà các Ngài đưa ra thực chất cũng để phân tích rơ 5 uẩn mà phật giáo nguyên thủy đă nêu ra.


Chứ anh kemmayman không có nói các kinh tạng nguyên thủy có Duy thức luận.

Thực ra, nếu anh có thể bỏ qua những từ ngữ và văn phong anh nghe không quen, trong bài viết của anh kemmayman có rất nhiều điểm hay đó.

Chúc anh an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 614 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 6:38am | Đă lưu IP  

Chào anh kemmayman,

Bất kỳ tông phái nào đi nữa, mục tiêu duy nhất vẫn là đưa đến giác ngộ.

Duy thức luận dù phân tích biện luận rất nhiều vẫn không ra ngoài câu "tam giới duy tâm vạn pháp duy thức". Nhưng biết rơ tam giới duy tâm vạn pháp duy thức để chẳng chấp trước tất cả pháp. Nơi đây cũng quy về ư chỉ Bát Nhă Ba la mật: "V́ chẳng chấp trước tất cả pháp nên đầy đủ Bát nhă ba la mật."

Nếu anh đă từng nghiên cứu Duy thức học chắc anh đă nghiên cứu kinh Lăng già. Đây thật sự là 1 tuyệt phẩm.

Dùng tri kiến Như Lai mà nói như là tri kiến của ḿnh th́ thật số người này không đếm xuể. Tuy nhiên pháp chỉ có giá trị khi nó đem lại an lạc cho người nghe. Nói sự thật nhưng người nghe phỉ báng chính là lỗi của người nói. Ai cũng biết thuốc đắng dă tật nhưng nếu người ta sợ thuốc đắng mà không uống chính là lỗi không khéo của người thầy thuốc. Cho nên chư Đại Bồ tát và chư Phật mới trải qua hằng sa kiếp số cực nhọc.

Với người có cái nh́n đại thừa th́ chỗ nào cũng thấy đại thừa c̣n với cái nh́n nhị thừa th́ dù học kinh điển đại thừa cũng thành nhị thừa mà thôi.

Trong kinh Đại Bửu Tích , Phẩm Pháp hội Thiện Trụ Ư Thiên Tử -36, có nói rất rơ về Đại Thừa và nhị thừa.

Pháp giới hành đạo. Nguyên thủy đại thừa là quyền phương tiện.

Bộ Đại Bửu Tích này có rất nhiều điều về Phật pháp. Nếu anh chưa có cơ hội tham khảo cũng nên tham khảo.

Chúc anh an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 615 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 6:56am | Đă lưu IP  

Kính chào anh Kém May mắn,


TT đă có nhắc nhở anh là gia đ́nh Thiện Duyên CHỈ HOAN NGHÊNH NHG AI ĐẾN NƠI NÀY ĐỂ TRAO ĐỔI VÀ BÀN LUẬN VỚI THIỆN Ư, VUI VẺ VÀ HOÀ NHĂ .

TT thiết nghĩ anh nên mở 1 topic khác của riêng anh cho phù hợp hơn với tính cách và văn phong của anh . Mong anh thông cảm cho TT.
Cám ơn anh.

__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
Vittroi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 07 July 2005
Nơi cư ngụ: Svalbard
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 616 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 7:18am | Đă lưu IP  

Chào KMM và cả nhà,

VT thấy chị TT có ư hay đấy, có lẽ KMM mở một topic riêng, sẽ có người đến chia sẻ ư nghĩ với bạn. V́ KMM có kư tên Thế hệ rất trẻ, nên chắc vấn đề của bạn cũng là vấn đề của nhiều bạn trẻ khác. Nếu có ai đó có duyên và có ḷng nói chuyện chân t́nh được với các bạn th́ VT nghĩ là có lợi ích rất nhiều với thế hệ các bạn. VT không hiểu sâu đại thừa tiểu thừa, nhưng VT nghĩ chính những người đau khổ khó khăn (cả về vật chất và tinh thần)là những người cần được giúp đỡ đầu tiên. Thường th́ chính những người đấy lại hay bị ác cảm bởi cách nói năng khác người, đôi lúc rất khiêu khích của họ.

Vài ḍng chia sẻ với KMM.
Chúc cả nhà vui vẻ,
Vit troi


Sửa lại bởi Vittroi : 03 April 2006 lúc 7:33am
Quay trở về đầu Xem Vittroi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vittroi
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 617 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 9:00am | Đă lưu IP  

kemmayman đă viết:

Không fải ngẫu nhiên, cũng chả phải là quy luật, từ các vị bồ tát bắt đầu từ Nagarjuna (Long Thọ) sau đó là Ngài Huyền Trang (cùng vô số cao tăng khác, đă phát triển Phật pháp theo lối đại thừa. Duy thức luận mà các Ngài đưa ra thực chất cũng để phân tích rơ 5 uẩn mà phật giáo nguyên thủy đă nêu ra. Trước đó, đức Phật cũng có nói đến, nhưng thời điểm của Phật nói, hoàn cảnh lúc đó chưa có h́nh thức nào tương xứng để có thể giúp cho tứ chúng có thể rơ, v́ thế, Ngài thường hay giữ im lặng thay v́ đưa ra h́nh ảnh nào đó..Rốt cuộc, các đại đệ tử của Ngài đă thành công như Ngài đă từng tin tưởng.

---------------

Song, trước khi vào chi tiết của từng món: Quư vị có thực chất cho là ḿnh đang phiền năo hay không? Hay đă khoác cho ḿnh một cái áo Phật học rồi tự thủ dâm tinh thần với chính ḿnh?

theheRATTre



chào vuithoi ,

Đọan trích trên của Kém may mắn , tôi phải trích trở lại lần 2 v́ bạn Vuithoi bị định kiến kinh điển trong đầu óc chi phối nên không c̣n khách quan nữa .

Thứ 1 Duy Thức Luận là của các Tổ truyền thừa chứ ḥan ṭan không có thời ĐỨC PHẬT . Thời ĐỨC PHẬT th́ Ngài chưa từng bao giờ thuyết về Tàng thức ( A lại Da Thức ). Đây chỉ là sự phát triển mở rộng thêm của Chư Tổ chứ không phải của ĐỨC PHẬT . Do đó chúng ta khi học th́ phải lấy lời ĐỨC PHẬT với Thuyết 5 uẩn của ĐỨC PHẬT làm gốc , c̣n ALại Da Thức của Chư Tổ chỉ dùng tham khảo thêm thôi .

Vấn đề hội viên Kém may mắn nêu ra là ĐỨC PHẬT có nói đến Tàng Thức là nói càn , nói quấy . Hội viên KMM hăy dẫn chứng bài kinh , hay đọan kinh nào trong Tạng kinh Nguyên Thủy Nikaya có nêu ra ĐỨC PHẬT có nói không ? nếu không nêu được th́ đó là sự ngụy biện .

C̣n nếu nói ḥan cảnh lúc đó chưa có h́nh thức nào cho phép nói về Tàng Thức là sai và cho rằng ĐỨC PHẬT giử im lặng hay đưa ra h́nh ảnh nào đó là sự tưởng tượng viển vông của hội viên Kém may mắn . Vậy tại sao lúc đó có sự tích Đàm Hoa Vi Tiếu , khi ngộ tuyệt đối rồi th́ không cần dùng ngôn ngữ , lời nói nữa , chứ đừng nói đến Duy Thức Luận phải lư luận và có mấy thế kỷ sau thời ĐỨC PHẬT . Chỉ có không hiểu hết ư ĐỨC PHẬT thời của Ngài thôi , chứ không nên diễn đạt theo ư riêng của ḿnh sai lạc .

Sau nữa Kém may mắn nói các Đại đệ tử của Ngài thành công là sai . Bỡi các Ngài Thế Thân , Vô Trước , Long Thọ , Huyền Trang là các chư Tổ sau này đâu có sống cùng thời của ĐỨC PHẬT mà nằm trong 10 Đại đệ tử của ĐỨC PHẬT .
Vài ḍng sáng tỏ .

Vũ Ḥang Nguyên




Sửa lại bởi vuhoangnguyen : 03 April 2006 lúc 9:02am
Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 618 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 9:16am | Đă lưu IP  

vuithoi đă viết:
Chào anh kemmayman,


Duy thức luận dù phân tích biện luận rất nhiều vẫn không ra ngoài câu "tam giới duy tâm vạn pháp duy thức". Nhưng biết rơ tam giới duy tâm vạn pháp duy thức để chẳng chấp trước tất cả pháp.

Với người có cái nh́n đại thừa th́ chỗ nào cũng thấy đại thừa c̣n với cái nh́n nhị thừa th́ dù học kinh điển đại thừa cũng thành nhị thừa mà thôi.


vuithoi



chào vuithoi ,

Vuithoi đă nói không chấp trước nhưng thực ra c̣n dính mắc sâu nặng các Pháp . Có rất nhiều ngựi mang danh xưng Đại Thừa nhưng biểu hiện th́ rất kém , hạn hẹp trong lời nói , ứng xử và cách hành Đạo chỉ biết có cá nhân ḿnh . Người có tâm đại thừa thật sự th́ tâm đại bi mênh mông đất trời , thấy vạn hữu chung đồng và quyết độ sinh tất cả chúng sinh . Vấn đề ở chổ không phải tu tập theo bộ kinh nào của Đại thừa rồi tưởng tượng rằng ḿnh là đại thừa , mà ở chổ tâm vô ngă vạn hữu chung đồng .

Câu " Tam giới duy tâm , Vạn Pháp duy thức " giành cho người mới bước vào đường tu . Người tu tập lâu như Vuithoi mà không biết khi giác ngộ rồi th́ Tam giới , vạn Pháp đều biến mất vào hư vô nên không c̣n dính mắc vào trần gian , dính mắc vào các Pháp nữa . C̣n ôm chặt câu nói trên th́ làm sao nhẹ nhàng bước chân lên bến bờ nẽo giác được .

Vũ Ḥang Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 619 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 9:22am | Đă lưu IP  

Vittroi đă viết:
VT không hiểu sâu đại thừa tiểu thừa, nhưng VT nghĩ chính những người đau khổ khó khăn (cả về vật chất và tinh thần)là những người cần được giúp đỡ đầu tiên. Thường th́ chính những người đấy lại hay bị ác cảm bởi cách nói năng khác người, đôi lúc rất khiêu khích của họ.

Vài ḍng chia sẻ với KMM.
Chúc cả nhà vui vẻ,
Vit troi



chào vịt troi ,

Đúng là những ngựi khó khăn về tinh thần & vật chất khi tham gia diễn đàn là những người cần giúp đỡ nhưng cách biểu hiện văn phong phải có thiện tâm , ḥa ái , xử xự có văn hóa khi tŕnh bày vấn đề ,về quan điểm của ḿnh để mọi người thông cảm , chia sẻ . Chứ không phải ăn nói ngông nghênh , thiếu văn hóa , ngang tàng , thô thiển như vậy được . Điều này cho thấy không tôn trọng bản thân ḿnh và tôn trọng mọi người trong căn nhà TD và độc giả trên diễn đàn Quốc tế này .

Vũ Ḥang Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
aphrodito
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 February 2006
Nơi cư ngụ: Japan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 620 of 2168: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 9:52am | Đă lưu IP  

Tuyet Suong đă viết:

Bà chị tuy bị chồng đánh nhưng lại hay giấu diếm, không kể cho ai nghe hết.

Lư do chị ấy không dám cho mẹ biết, có lẽ cũng dễ hiểu. Là v́ trước khi lấy anh ấy, mẹ có nói với chị rằng mẹ nghe tiếng đồn về anh này là thuộc loại "dân làng chơi" lấy nó về chỉ có nước chết đói, mẹ lo cho chị lắm, mặc dầu mẹ cũng chẳng hiểu anh ta ăn chơi thế nào, kiểu ǵ nữa. Có điều mẹ răn: tuỳ con mẹ không ép, nhưng nếu sau này khổ th́ con đừng trách là mẹ đă không can ngăn con. Có lẽ vậy, nên chị cắn răng chịu đựng.

Quả đúng y như lời đồn, anh ấy là con trai một của một gia đ́nh khá giả, tính t́nh rất ngông cuồng, suốt ngày chỉ biết rong chơi...; lấy vợ về rồi, ngựa quen đường cũ, chịu không nổi, anh ta bỏ vợ nằm nhà một ḿnh đi chơi với chúng bạn quên cả đường về nhà..., sau đó v́ chị cằn nhằn, ít nhất một lần một tuần, chị phải để anh bay xuống Cấp (Vũng Tàu) để ăn chơi cùng chúng bạn...

Phần chị: mỗi lần về thăm gia đ́nh bên ngoại, lúc nào chị ấy cũng có vết bầm bị đánh của chồng, vậy mà khi hỏi tới th́ chị chối phăng: nào là bị té, nào là con nó cào...vân vân, trông chị rất khác hồi con gái, lúc nào cũng tất bật chân thấp chân cao (trông vào chị thôi, ai mà thèm lấy chồng nữa, hic). Mẹ và các anh em nghi lắm, cái mặt bầm tím thế kia mà té sao được. Thương bà chị quá, mấy anh em âm thầm t́m hiểu xem chuyện ǵ xảy ra nơi gia đ́nh của chị.

Thế rồi, một buổi tối nọ khi cơm tối đă được dọn lên bàn hẳn hoi, mẹ TS kêu lên, "Tụi bay đi đâu hết trơn rồi, vô ăn cơm!" Nhưng không có tiếng trả lời, chẳng biết tới giờ cơm mà mấy "ông tướng" nhà naỳ c̣n đi đâu nữa. Thường th́ gđ ăn cơm tối khoảng 7:30...Vậy mà măi đến hơn chín giờ đêm mấy ông tướng mới ṃ về. Bộ mặt ông nào ông nấy trông thật là khó tả và đáng nghi ngờ. Mẹ vừa lo lắng vừa ngạc nhiên hỏi, "Tụi bay đi đâu mà giờ mới về?"

Hỏi ra mới biết chuyện động trời: Mấy anh em trai nhà TS từ hổm rày đi ŕnh ông anh rể, và hôm nay bắt gặp tại trận ổng đang uưnh vợ, thế là mấy ông tướng có dịp xông vào đánh cho ông anh rể một trận tơi bời hoa lá, thừa sống thiếu chết! Mấy tướng doạ ông anh rễ sẽ bị uưnh dài dài, nếu anh ta c̣n vũ phu với vợ.

Trời, coi vậy mà thật được việc, hắn ta kể từ đó hổng dám uưnh vợ nữa, mà chỉ đay nghiến thôi. Cũng từ sau khi bị đánh, anh ta từ luôn họ Ngoại, không bao giờ bước chân đến nhà TS nữa. Cho dù mấy năm sau đó, ba TS qua đời, anh ta cũng chẳng thèm xuống thăm. Anh ta đă "từ" thiệt!

Về phần bà chị, gđ TS can ngăn cách mấy: ly dị, ly thân...nhất quyết là chị không chịu, nói ở vậy để con cái nó có ba có mẹ. Cho đến bây giờ hai người vẫn c̣n ở với nhau.

Lại nói về chuyện con cái, chị cũng cơ khổ khốn nạn. Đẻ mấy đứa con gái liền. Tội nghiệp chị mỗi lần đẻ thêm đứa con gái là chị ngất xỉu tại giường đẻ. Ông chồng hằn học, "Sao mày không đẻ con trai cho tao!" Có trời mới biết được, anh ta càng hành hạ chị ấy hơn, rủa xả chị đủ điều, là thứ này thứ nọ, chửi luôn cả ḍng họ Ngoại...

Có lẽ ông trời thương quá cho hoàn cảnh khốn kiếp của chị, cuối cùng bả cũng nặn ra được một đứa con trai--nó là đứa út-- rồi chị mừng hết lớn nghỉ sanh luôn. Từ khi có đứa con trai, anh ấy ít đánh đập hành hạ chị hơn. Anh ta cưng chiều đứa con trai vô cùng, nó như là của quí của ổng.

Và v́ cưng chiều quá nên nó hư đốn hay sao đó. Mà bây giờ nó cũng y hệt như bố nó ngày xưa, học hành th́ bơ ngang, tối ngày xách xe chạy rông ngoài đường, ăn chơi. Lúc nó về nhà là lúc nó ṿi tiền mẹ nó. Không cho th́ nó t́m cách "chà đồ nhôm" (chôm đồ nhà) mang đi bán để có tiền xài...hỡi ôi bây giờ bà chị khổ với nó lắm, mà chẳng biết làm sao...không nói hết được quư vị ạ...
Ố là la dài ḍng văn tự wá rùi, thôi TS xách dép chạy là vừa hehheh... Xin mời mọi người một ly sinh tố bơ nghen.


đọc xong bài viết này của chị làm em hết muốn lấy chồng !!!

__________________
Không có ǵ là tuyệt đối !
Quay trở về đầu Xem aphrodito's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi aphrodito
 

<< Trước Trang of 109 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.3643 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO