Tác giả |
|
dieptan_dung Hội viên
Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 141 of 2168: Đă gửi: 06 January 2006 lúc 9:31am | Đă lưu IP
|
|
|
quangcom đă viết:
Cũng có một vấn đề nữa mà tôi muốn bàn luận ở đây là về luật Nhân Quả. Việc gieo nhân nào th́ gặp quả đó th́ tôi cũng có phần tin vào điều đó. Nhưng gieo nhân nào gặp quả nào là điều vô cùng phức tạp. Trong những bài luận của bác Tuấn Kiệt về Nhân Quả bác có nói là gieo hạt xoài th́ ta được cây xoài, ta được hưởng bóng mát của cây xoài và lâu hơn th́ ta được hưởng quả xoài. Tuy nhiên tôi cũng muốn đề cập đến vấn đề này và phát triển theo một hướng khác một chút. Cùng một hành động gieo hạt xoài (gieo một nhân). Nếu ta gieo nó trên vùng đất tốt th́ ta có cây xoài và quả xoài ngon, gieo trên vùng đất xấu th́ quả xoài chua, gieo trên vùng sa mạc không có nước th́ hạt xoài thối và lại trở thành đất v.v. Vậy điều này nếu ứng dụng vào luật nhân quả nếu ta cứu một người (gieo nhân). Nếu người đó là người tốt và tài giỏi sẽ làm cho đất nước, xă hội phát triển. Do đó sẽ được quả tốt. Nếu người đó là một người xấu (ví dụ một tên cướp)th́ dẫn đến việc nó tiếp tục việc cướp của nó và làm cho nhiều người chết với nó. Có phải là cùng một hành động (gieo nhân) nhưng với những trường hợp khác nhau th́ gặt quả khác nhau và chưa chắc nó đă giúp cho sự thăng tiến tâm linh của ḿnh không ??. Và như vậy th́ cái hành động giúp cho người khác chết để không chịu đau đớn khổ sở cũng là một động tác gieo một cái nhân tưởng là không tốt nhưng lại là tốt không ?? |
|
|
Thưa anh Quangcom ,
Luật Nhân Qủa là nền tảng của Phật Pháp chi phối từ người phàm phu đến Thánh Nhân . Đường đi của nhân quả rất linh động do tùy tâm phát nguyện khi gieo duyên lành mà gặt hái quả tốt đẹp . Không ai hiểu ṭan bộ đường đi vi diệu của nhân quả ngọai trừ các Chư Thánh , Bậc Bồ Tát , Chư Phật . Nếu anh Quangcom có trí huệ nh́n rơ được đường đi của nhân quả th́ đó là thiên đàng rồi , chứ không c̣n trong cơi ta bà này nữa bỡi lúc đó không c̣n tạo nghiệp nữa .
Việc gieo nhân sao cho đúng đắn là do trí tuệ của mỗi người khi hành xử trong cuộc sống cho thích hợp . Đức Phật dạy CẤM SÁT SINH trong mọi trường hợp . Chỉ có Bậc giác ngộ Bồ Tát th́ biết cách gieo nhân lành thuần thiện , c̣n đa số chúng sinh mọi người th́ hay tạo nghiệp bất thiện do vô minh tham ái nên cứ trôi lăn măi trong luân hồi . Trong mỗi điều thiện điều có ác trong đó và ngược lại ,như vậy thuần thiện hay thuần ác th́ do trí tuệ , lương tâm của mỗi người mà ứng xử cho phù hợp . Tôi xin mạn phép bác Tuấn Kiệt trả lời nếu có sai sót xin anh bỏ lỗi cho .
Kính
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
quangcom Hội viên
Đă tham gia: 16 February 2005 Nơi cư ngụ: Austria
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 60
|
Msg 142 of 2168: Đă gửi: 06 January 2006 lúc 9:45am | Đă lưu IP
|
|
|
dieptan_dung đă viết:
Thưa anh Quangcom , các phần thắc mắc của anh đă có trong các bài viết của bác Tuấn Kiệt trước đây , nay do khách quan mà không c̣n nữa nên anh mới đặt câu hỏi này . Khi Đức Phật nhập Niết Bàn th́ Tâm Ngài không c̣n nữa mà phủ trùm ṭan thể vũ trụ , phủ trùm ṭan thể Tam thiên đại thiên thế giới nên đâu đâu cũng có Đức Phật . Ngài nghe biết thấy tất cả mọi chuyện của chúng sinh . Nói đến Niết Bàn là nói đến sự tuyệt đối rồi bỡi không c̣n luân hồi sinh tử , chỉ có sự thanh tịnh an lạc tuyệt đối . Khi đạt được Niết Bàn cũng là một giọt nước mà chứa cả đại dương , và cả đại dương nằm trong một giọt nước bỡi bản thể của bạn và vạn hữu là một chung đồng th́ đâu c̣n phân biệt là Ta với người , với vạn hữu nữa .
Diệp Tấn Dũng
|
|
|
Cám ơn bác Diệp Tấn Dũng đă trả lời. Quả thực em cũng hơi khó h́nh dung về một cơi như thế. Chắc v́ cũng chưa hiều nhiều về đạo Phật. Trước đây em có hỏi một vị sư về chuyện này th́ được trả lời là chỉ biết Niết bàn là thoát khổ và Phật cũng không hề nói Niết bàn là như thế nào. Vị ấy c̣n bảo là Niết bàn bảo là có cũng không phải mà bảo là không cũng không phải. Nhập Niết bàn bảo là không c̣n tồn tại cũng không phải mà bảo là c̣n tồn tại cũng không phải. Em thấy phức tạp quá. Cứ u u minh minh.
Vậy xin được hỏi thêm một điều nữa là sau đức Phật có ai đă nhập Niết bàn không ?? các bậc Bồ tát đă nhập Niết bàn chưa ??
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 143 of 2168: Đă gửi: 07 January 2006 lúc 2:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính Bác Tuấn Kiệt , anh Vui Thôi và các bạn hữu thiện duyên ,
Nguyên có một thắc mắc xin được các Bác giải đáp là Đạo Phật là Hữu Thần hay Vô Thần Linh ? . Như cơi A Di Đà trang nghiêm chỉ cần có ḷng tin là được thác sanh về cơi an lạc này . Đạo Phật nhờ tha lực hay tự lực mà giác ngộ giải thóat ? . Đức Phật , Chư Bồ Tát có quyền năng ban phúc , cứu họa cho chúng sinh không cũng như nhờ sự cầu xin nơi Chư Phật hộ tŕ mà mọi người được về nẽo giác ngộ giải thóat ? Vài ḍng công tâm kính mong được các bác giải đáp .
Vũ Ḥang Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
vun_vo Hội viên
Đă tham gia: 02 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1149
|
Msg 144 of 2168: Đă gửi: 07 January 2006 lúc 7:47am | Đă lưu IP
|
|
|
kyduyen đă viết:
Kính thưa Bác Tuấn Kiệt Tam Thập ,
Kỳ Duyên rất xúc động được bác hân hạnh chiếu cố hồi đáp các câu hỏi của Kỳ Duyên một cách tường tận công phu rơ ràng . Kỳ Duyên vẫn đang chờ nghe thọ giáo từ Bác , thật là phước duyên vượt quá sự mong đợi của Kỳ Duyên khi được bác phúc đáp về Bát Nhă Tâm Kinh trong lúc Bác khá bận rộn việc Phật sự .
Kỳ Duyên kính chúc Bác Tuấn Kiệt 101010 một năm mới dồi dào sức khỏe , vạn sự may mắn , thân tâm an lạc ; Kỳ Duyên cầu xin Chư Phật mười phương gia hộ phúc lành cho bác cùng gia quyến vạn sự an lành !
Kính bác
Kỳ Duyên
|
|
|
Xin cám ơn chị kyduyen đă khởi duyên về chữ KHÔNG của kinh bát nhă ,để mọi người cùng được thưởng thức bài viết của Bác TuanKiet tam thap...thật là xúc động và kỳ tích .Xin cám ơn các bạn xa gần đă đóng góp bài vào toppic Ngôi nhà thiện duyên ...
vun_vo luôn luôn vào đây xem mọi người luận bàn về Phật pháp ,nhưng thiết nghĩ bản thân c̣n quá vụn về non yếu chưa hiểu biết bao nhiêu về nguyên lư cao thâm của đạo phật nên vv chĩ im lặng đọc bài của Bác TuanKiet tam thap và của mọi người để tự ḿnh cố gắng trao dồi đức tin về Phật pháp.Hôm nay đọc được bài phân tích về kinh Bát Nhă vv càng tự hứa với ḿnh là phải cố gắng hơn nửa bằng sức lực đôi bàn tay của ḿnh để tạo duyên lành với Phập Pháp...
Đầu năm kính chúc Bác TuanKiet tam thập sức khoẻ an khang tinh thần luôn tin tấn để maĩ là ngọn đuốc sáng trong thế giới online dẩn đường và soi sáng cho tất cả thiện duyên về miền thanh tịnh .
Kính .
__________________ hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 145 of 2168: Đă gửi: 07 January 2006 lúc 10:24am | Đă lưu IP
|
|
|
tamthuyen đă viết:
Bác Tuấn Kiệt thân mến,
Nh́n tên của bác là đă đủ đoán là bác tuấn tú hào kiệt rồi. Bác đi tu đc là tại bác khg có duyên nợ thôi chứ nếu có th́ chắc bác cũng xiểng liểng mấy mối t́nh vắt vai và vợ con nheo nhóc rồi, hih́.
(TT cũng tin vào cách đặt tên và dụng thần. Nếu bác biết khi nào bác rảnh bác chỉ dạy thêm nghe bác )
Hồi xưa ba TT cũng khá đào hoa, mấy bà cũng khoái chí lắm, thậm chí bây giờ cũng c̣n muốn liên lạc. tội nghiệp có 1 cụ bà ở bên Pháp rất quư ông già, khi gia đ́nh c̣n túng bấn sau 75 lúc chưa ai đi vượt biên đc th́ bà đă góp nhặt thuốc men mà gởi cho ba của TT. Nên Tt cũng quư bác ấy lắm.
Sau này nghe gđ nói là bà có về VN và có t́m ghé thăm ông già.( chỉ có cái má TT th́ khg thích lắm, khg phải v́ ghen đâu nhg chắc để chứng tỏ ḿnh có control, hehe) Đúng là t́nh xưa nghĩa cũ của các cụ mănh liệt và bền bỉ hơn thời bây giờ.
Chúc bác 1 ngày vui.
|
|
|
Cô Tâm Thuyên thân mến ,
Cuộc đời có vay trả xoay ṿng , nợ duyên ràng buộc thế nhân . Tuấn Kiệt Tam Thập này nếu có duyên nợ th́ cũng phải trả thôi như mọi người , có khi nợ nhiều quá phải trả bằng cuộc đời của ḿnh tới 2,3 bà vợ và nheo nhóc cả tiểu đội chú nhóc hihihi.... bỡi duyên nợ tới th́ có chạy cùng trời cuối đất cũng đâu có thoát được .
Nghe cô Tâm Thuyên kể về " cụ bà cố nhân bên Pháp " của Ba cô TT mà tôi cảm động hết sức , đúng là cách xử sự có t́nh người giúp đỡ ông cụ lúc túng bấn , góp nhặt từng viên thuốc thiệt là xúc động cho t́nh cảm cao quư . Người xưa trọng nhân nghĩa nên t́nh cảm thâm sâu bền bĩ , bây giờ thời nay th́ khác xưa rồi giới trẻ chỉ xây dựng t́nh yêu trên thước đo thành công của cuộc đời và sự hào nhoáng bên ngoài của thế giới vật chất tiêu thụ nên chóng tan vỡ .
Vài ḍng tản mạn tâm sự .
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 146 of 2168: Đă gửi: 07 January 2006 lúc 10:39am | Đă lưu IP
|
|
|
quangcom đă viết:
Kính chào bác Tuấn Kiệt và các bác trên này. Tôi gần đây rất thích đọc mục khoa học huyền bí này và sơ bộ có đọc một chút về phật pháp. Chắc hiểu biết c̣n nông cạn. Lại hay lấy cái suy lư ra để phân tích. Khó tránh khỏi sự cố chấp. Quá tŕnh đọc hiểu phật pháp thật là thú vị như cũng nảy sinh nhiều thắc mắc và cho đến nay tôi vẫn suy nghĩ măi về mục đích rốt ráo của quá tŕnh tu là ǵ...
Vài lời thắc mắc thô thiển, mong được các bác giải đáp.
|
|
|
Chào bạn trẻ Quangcom ,
Câu hỏi của bạn tôi đă có viết rải rác qua các bài viết rất cụ thể , bạn chắt lọc t́m đọc lại sẽ biết rơ quá tŕnh tu để làm ǵ . Trước mắt bạn khoan vội đi t́m những cái cao siêu mà làm ǵ , chính những cái đơn sơ nhất , nhỏ mọn tầm thường nhất khi bạn giúp ích cho tha nhân sẽ mang lại cho bạn nguồn hạnh phúc an lạc . Sau đến sự tinh tấn học hỏi giáo lư và thực hành Đạo Pháp sẽ mang đến cho bạn tuy đang sống trong thế gian nhưng vượt thoát khỏi thế gian , không c̣n bị ràng buộc dính mắc theo nghiệp thế gian nữa .
Chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 147 of 2168: Đă gửi: 07 January 2006 lúc 10:47am | Đă lưu IP
|
|
|
vuhoangnguyen đă viết:
Kính Bác Tuấn Kiệt , anh Vui Thôi và các bạn hữu thiện duyên ,
Nguyên có một thắc mắc xin được các Bác giải đáp là Đạo Phật là Hữu Thần hay Vô Thần Linh ? . Như cơi A Di Đà trang nghiêm chỉ cần có ḷng tin là được thác sanh về cơi an lạc này . Đạo Phật nhờ tha lực hay tự lực mà giác ngộ giải thóat ? . Đức Phật , Chư Bồ Tát có quyền năng ban phúc , cứu họa cho chúng sinh không cũng như nhờ sự cầu xin nơi Chư Phật hộ tŕ mà mọi người được về nẽo giác ngộ giải thóat ? Vài ḍng công tâm kính mong được các bác giải đáp .
Vũ Ḥang Nguyên
|
|
|
Chào Vũ Hoàng Nguyên ,
Tôi đang cố gắng hoàn tất phần bài Bát Nhă Tâm Kinh nên các câu hỏi của bạn tôi phúc đáp một lần thôi nhé .
Tự thân giáo lư của Phật không quan tâm đến hữu thần hay vô thần. Tất cả v́ thuận chúng sanh mà giáo lư Phật giáo uyển chuyển nhằm cùng chung những nỗi trăn trở của chúng sanh mà giúp họ thoát khỏi khổ đau.
Chung cuộc rốt ráo, Phật giáo chỉ quan tâm đến khổ, nguyên nhân của nó, rồi đề ra mục tiêu cuối cùng: chấm dứt khổ đau và con đường để hoàn thành nhiệm vụ đó.
Phật Giáo không tin có Thần Linh quyết định vận mệnh con người. Đây là điều rất dễ ngộ nhận nơi Phật Giáo, kể cả tín đồ Phật Giáo. Phần đông các Phật tử có lẽ tin vào Thần Linh. Nhưng giáo lư Phật Giáo là Vô Thần Linh. Điều này không phải chỉ riêng tôi nói mà từ giáo lư của Đức Phật và chính Các Vị Ḥa Thượng lâu đời Việt Nam và ở thế giới cũng đă xác nhận Phật giáo là Vô Thần Linh.
Tất cả tinh hoa của Phật Giáo Nguyên Thủy đều nằm trong bốn cái chân lư huyền diệu gọi là Tứ Diệu Đế hay Tứ Thánh Đế . Đă là người Phật Tử: biết giử giới, làm lành lánh giữ, biết Nhân - Quả như h́nh với bóng không sai lệch.
Đức Phật dạy rằng: "Con người là chủ nhân của nghiệp, là kẻ thừa tự nghiệp" (Tăng Chi II, HT Thích Minh Châu, Viện Phật học Vạn Hạnh, 1982, tr. 101) .Giáo lư nhân quả dạy con người thức tỉnh trong các hành động tạo tác của ḿnh để xa lánh các việc ác và nỗ lực làm các việc lành nhằm đem lại sự an vui, thanh b́nh cho cuộc sống. Giáo lư nhân quả chú trọng đến vấn đề thiện ác, tức là vấn đề luân lư đạo đức của con người nói chung và của hàng Phật tử nói riêng.Nhân quả là vấn đề luân lư đạo đức Phật giáo và là khởi điểm của tiến tŕnh giải thoát . Đối với Phật giáo, sự giác ngộ và giải thoát không chỉ dừng lại ở lĩnh vực nhân quả - thiện ác, mà nó c̣n đi xa hơn nữa, đó là đi ra khỏi thế giới phân biệt, đối đăi giữa thiện ác (thực tại giải thoát) bằng cách gieo duyên lành. V́ lẽ, Đức Phật dạy các pháp là vô ngă do hợp duyên mà thành . Do đó dù rằng cuộc sống có thiện ác , làm lành lánh dữ để khỏi trả quả báo nhưng mọi sự phân biệt thiện ác, chánh tà... đều là sản phẩm của ư niệm vốn sanh khởi từ sự có mặt của ngă tưởng. Ở đây, điều tối quan trọng là hăy nỗ lực tư duy và nhận ra rằng không hề có mặt bất luận một ngă tưởng nào thực sự hiện hữu; tất cả là vô ngă. Khi nhận ra điều này nghĩa là đă bước lên đường để đi vào thế giới thực tại giải thoát -- một thế giới vượt lên trên mọi ư niệm phân biệt, mọi ngă tưởng điên đảo, thế giới của sự thanh tịnh, xả ly và vô niệm. Tại đây, thần chết sinh tử của nhân quả không c̣n nữa, v́ rằng khi ngă tưởng được buông bỏ th́ tham ái và chấp thủ sẽ tiêu tan, và khi ngă tưởng, tham ái và chấp thủ bị đoạn diệt thuần thiện lành th́ trụ cột của thế giới tương quan nhân quả, của nghiệp báo thiện ác sẽ không c̣n; đây là ư nghĩa của Niết bàn tối thượng.
Nhân quả có vị trí rất quan trọng trong việc giải thích sự khác biệt nghiệp quả ở mỗi con người, và thiết lập nên một nền tảng đạo đức luân lư Phật giáo rất nhân bản và tích cực. Nhân quả theo Phật giáo không phải là định mệnh, cũng không mang tính chất tiền định cố hữu. Bởi lẽ, sự hiện hữu của con người không đơn giản chỉ tùy thuộc vào các nhân đă gieo trong đời sống quá khứ, mà nó c̣n tùy thuộc ngay nơi các hành động (nghiệp mới) tạo tác trong hiện tại. Điều này cũng khai phóng cho con người một lối đi năng động, tích cực để vượt qua mọi trở ngại của nghiệp quả, thậm chí có thể chấm dứt ḍng sinh tử khổ đau ngay tại cuộc đời này.Trong kinh điển, thảng hoặc có nói về nhân quả xuất thế gian, nhưng thực ra, nếu ngay tại thế gian này mà phiền năo, lậu hoặc đă được đoạn tận th́ xuất thế chính là tại thế mà các Bậc Bồ Tát đă đạt được, cũng như hoa sen đă vươn lên khỏi mặt nước và nở rộ giữa hư không vô tận.
Thánh nhân dạy: Con người không thắng số, nhưng Phước thắng số.
Ông bà ta có dạy: Ăn ở có Đức, mặc sức mà ăn...
Giáo lư nhà Phật th́ rất sâu và bao la, bao trùm xuống Tam thiên đại thiên thế giới, thích hợp cho mọi căn cơ trong 6 đạo (Trời, người, Atula, địa ngục, ngạ quỹ, súc sanh) dẩn đến có 8 vạn 4 ngàn pháp môn tu cho mọi căn cơ chúng sinh .
Người tốt cũng phải chết, người xấu cũng phải chết. Có tu hay không có tu đều phải chết. Nhưng quan trọng người lánh dử làm lành, theo tôn giáo tu học...Sự sống hiện tại họ an vui hơn, khi chết cũng nhẹ nhàng và đi về cảnh giới mới cũng được thánh thiện tốt đẹp hơn.
Có người th́ nói: thây kệ đi về đâu cũng được miễn là hiện tại được thọ hưỡng dục lạc...Trên trái đất chúng ta tuy là một cơi, nhưng cũng có sự vô h́nh sắp xếp của nhân quả và nhân duyên. Giàu có, nghèo có, sang, hèn, sung sướng hay khổ cực... Có người ăn không hết cũng lắm kẻ đầu tắt mặt tối cơm không đủ ăn, áo không đủ bận...Biết bao cảnh khổ thế gian quay quanh? Âu cũng là do nhân quả đời trước .
Chúng ta có đầy đủ nghiệp lành và nghiệp ác. Chỉ cần ta làm ác sẻ chiêu căm những quả ác lên theo lập tức. Và ngược lại việc lành cũng thế. Chúng ta đă chất vào kho của chúng ta quá nhiều việc xấu so với việc lành đă làm. Cho nên ngày nay khi ta tạo ác tức th́ quả ác theo lên ngay, làm lành c̣n phải nhiều nửa mới đủ sức chiêu căm quả lành hiện bài. Người đời ngày nay thông thường mang nhiều tội lổi nên mới sanh ra trong thời này không có Phật tại thế. Khó tu chứ không phải là không tu được.
Đức Phật nhận định rằng: Đời là bể khổ, mà cái căn nguyên sự khổ đó là ḷng ham muốn. Vậy muốn hết khổ th́ phải tiêu diệt ḷng ham muốn bằng cách theo con đường Bát Chánh Đạo) .Điều tốt nhất là các bạn nên tự ḿnh t́m đọc qua, ít nhất trong trong đời ḿnh một lần về Tứ đế, để có cơ duyên tự ḿnh nắm bắt được nội dung và phương pháp tu hành.
Phật Giáo tuy c̣n nhiều thuyết như Duy Thức, Chân Như, Thái Hư, Pháp Thân .v.v.. Nhưng thuyết nào cũng chú trọng ở mục đích sự cần giải thoát ra khỏi cái khổ. Phương pháp thực hành là giữ Ngũ Giới (Năm điều cấm không được làm) và Lục Độ Ba La Mật (là sáu đường tu phải hành) .Pháp Phật cao siêu, bao la, nhiệm mầu...Đường vào Phật pháp th́ đầy chông gai thử thách. Nhưng chắc nhất, bền nhất vẩn là nên đi vào từ Tam Vô lậu Học (Giới - Định - Huệ) .
Phật Giáo là Vô ThầnLinh. Đức Phật không bao giờ nói đến Thượng Đế và không bao giờ dạy Phật tử Cầu xin Thượng Đế. Ngài cũng không bao giờ tự xưng là Chúa là Thần. Cũng không bao giờ bảo ta cầu với Ngài. Như vậy khi ta cầu kinh lễ bái để làm ǵ? Cầu với ai? V́ không có ai phù hộ cho ḿnh được. Chỉ có con đường duy nhất là diệt khổ thôi , cầu vô ích.
Tuy nhiên để giăi thích cho sự cầu bái như vậy, các Phật tử nói rằng cầu là để tỏ ḷng kính và biết ơn. Nhưng trên thực tế phần đông đều tin và cầu xin ơn Trên. Như vậy "Xin" ở đây là ước muốn là dục là căn nguyên của sự khổ, vậy làm sao để diệt khổ nữa?
Phật Giáo là đường để đi đến thành Phật. Phật là một danh hiệu dành cho các người đă được giác ngộ. Đức Thích Ca Mâu Ni là người đầu tiên đă được giác ngộ nên gọi là Phật. Ngài là Bậc Thánh cao cả tột cùng tự quyết định lấy vận mệnh của ḿnh và mang ánh Đạo vàng đến với chúng sinh khắp Pháp giới .Tất cả chúng sanh nếu diệt được tham dục ,ĺa tham ái, giác ngộ đều sẽ thành Phật.
Chúc bạn Hoàng Nguyên ngày một tinh tấn trên đường học Đạo Pháp .
Chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 148 of 2168: Đă gửi: 07 January 2006 lúc 11:01am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin cám ơn chị kyduyen đă khởi duyên về chữ KHÔNG của kinh bát nhă ,để mọi người cùng được thưởng thức bài viết của Bác TuanKiet tam thap...thật là xúc động và kỳ tích .Xin cám ơn các bạn xa gần đă đóng góp bài vào toppic Ngôi nhà thiện duyên ...
vun_vo luôn luôn vào đây xem mọi người luận bàn về Phật pháp ,nhưng thiết nghĩ bản thân c̣n quá vụn về non yếu chưa hiểu biết bao nhiêu về nguyên lư cao thâm của đạo phật nên vv chĩ im lặng đọc bài của Bác TuanKiet tam thap và của mọi người để tự ḿnh cố gắng trao dồi đức tin về Phật pháp.Hôm nay đọc được bài phân tích về kinh Bát Nhă vv càng tự hứa với ḿnh là phải cố gắng hơn nửa bằng sức lực đôi bàn tay của ḿnh để tạo duyên lành với Phập Pháp...
Đầu năm kính chúc Bác TuanKiet tam thập sức khoẻ an khang tinh thần luôn tin tấn để maĩ là ngọn đuốc sáng trong thế giới online dẩn đường và soi sáng cho tất cả thiện duyên về miền thanh tịnh .
Kính .
[/QUOTE]
Chào bạn Vun_vo ,
Tuấn Kiệt Tam Thập này cũng như các bạn trẻ vậy thôi , kẻ trước người sau dẫn dắt nhau trên tinh thần cùng học hỏi , trao đổi với nhau về học thuật và đạo thuật .
Tuấn Kiệt Tam Thập này rất hoan nghênh thiện chí đóng góp trả lời hồi âm của bạn Vuithoi , bạn Dieptandung , Kỳ Duyên v.v...
Sau này nếu trong thời gian tôi vắng mặt các bạn trẻ có thể tự ḿnh thảo luận thêm các vấn đề Phật Pháp trên kiến thức nền tảng mà tôi đă chia sẻ đến các bạn . Các bạn trẻ sẽ bổ sung ngày một phong phú hơn cho Phật Pháp ngày một hưng long phát triển và các bạn ngày một tiến tu trên đường học Đạo .
Chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 149 of 2168: Đă gửi: 07 January 2006 lúc 1:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào mọi người,
Kính chào bác Tuấn Kiệt 101010,
Thật là phước duyên cho mọi người có được bác tham gia diễn đàn này. Mong rằng bác dành chút thời gian thường xuyên ghé thăm.
Phần hữu thần hay vô thần bác đă giải thích, vuithoi cũng như rất nhiều người bắt đầu đến với Phật pháp từ một anh chàng phàm phu tục tĩu (cho đến bây giờ th́ có thể gọi là phàm phu tục tử ) nên cũng đă có rất nhiều thắc mắc tương tự như mọi người. Xin phép bác chia xẻ với anh Vũ Hoàng Nguyên và mọi người 1 chút về những điều c̣n lại. Kính mong bác chỉ dạy thêm.
Kính chúc bác an lạc.
---------------------
Thưa anh Vũ Hoàng Nguyên,
Như có con mắt b́nh thường, có ánh sáng, có vật mới thành ra cái thấy.
Phật pháp chính là ánh sáng soi rọi cho chúng ta thấy được sự thật vạn hữu cũng như quy luật vận hành của nó. Con mắt chính là chúng ta và vạn hữu chính là vật. Cái thấy chính là giác ngộ.
Cái mà chư vị có thể cho là pháp vậy, là sự hướng dẫn để đi đến chỗ mà chư vị đă đến vậy.
C̣n việc văng sanh cơi An Lạc của Đức A Di Đà không chỉ có tin là đủ như anh nói. Trong Tịnh độ Tông đă nêu rất rơ. Nay lược chút ít.
Muốn văng sanh cần phải có đủ Tín Nguyện Hạnh.
Tín là tin có cơi An Lạc, tin nguyện Đức A Di Đà là chân thật thành tựu và tin ḿnh cũng có cơ hội văng sanh.
Nguyện là thiết tha muốn văng sanh về cơi đó.
Hạnh là thực hành việc niệm hồng danh đức A Di Đà để có thể giữ được 10 niệm khi chết theo lời nguyện của Đức A Di Đà mà văng sanh.
Tuy Pháp Môn Tịnh Độ có thể tóm lược vài ḍng nhưng để được Chân Tín Chân Nguyện Chân Hành như vậy không phải là 1 chuyện dễ nếu không nói là rất khó.
Việc thành tựu Pháp môn này hay không th́ mọi người có thể tự biết qua những sinh hoạt b́nh thường hằng ngày như khi gặp chuyện ǵ c̣n có nhớ đến hồng danh Đức A Di Đà mà niệm hay không ? Khi mỗi mỗi một chuyện trong đời thường đều nhớ để niệm hồng danh Đức A Di Đà th́ trong giấc ngủ mơ có c̣n nhớ đến hay không ?
Nếu trong giấc mơ mà vẫn c̣n nhớ đến niệm đức A Di Đà th́ văng sanh là chắc chắn.
T́nh trạng thân trung ấm rất là hỗn loạn vả lại không c̣n có thân để trở về như lúc ngủ mơ khi c̣n sống nên rất dễ thất niệm và tuột mất. Chưa nói đến nghiệp dữ hỗn độn khiến người ta thất niệm mà nghiệp lành lôi kéo cũng làm quên mất cơi A Di Đà để mà niệm văng sanh.
Về t́nh trạng Thân trung ấm có rất nhiều sách viết và dịch. Anh có thể tự tham khảo.
Mong rằng vài ḍng này có thể giúp anh phần nào làm sáng tỏ thêm vấn đề anh thắc mắc.
Chúc anh an lạc,
Kính chúc mọi người an lạc,
vuithoi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
vun_vo Hội viên
Đă tham gia: 02 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1149
|
Msg 150 of 2168: Đă gửi: 07 January 2006 lúc 5:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn Vun_vo ,
Tuấn Kiệt Tam Thập này cũng như các bạn trẻ vậy thôi , kẻ trước người sau dẫn dắt nhau trên tinh thần cùng học hỏi , trao đổi với nhau về học thuật và đạo thuật .
Tuấn Kiệt Tam Thập này rất hoan nghênh thiện chí đóng góp trả lời hồi âm của bạn Vuithoi , bạn Dieptandung , Kỳ Duyên v.v...
Sau này nếu trong thời gian tôi vắng mặt các bạn trẻ có thể tự ḿnh thảo luận thêm các vấn đề Phật Pháp trên kiến thức nền tảng mà tôi đă chia sẻ đến các bạn . Các bạn trẻ sẽ bổ sung ngày một phong phú hơn cho Phật Pháp ngày một hưng long phát triển và các bạn ngày một tiến tu trên đường học Đạo .
Chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
[/QUOTE]
Bác TuanKiet tam thập thật quảng đại từ tâm đại bi ,đại chúng tâm A_di_đà.
Cuối tuần thật an lành và vui vẽ đến tất cả các bạn Bác TuanKiet tamthập, chị KyDuyen,anh vuivui,chi tamthuyen,dieptandung.....cùng tất cả mọi thành viên của diễn đàn TVLS .
Thành Kính & Trân Trọng .
vun_vo
__________________ hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tuyet Suong Hội viên
Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 385
|
Msg 151 of 2168: Đă gửi: 08 January 2006 lúc 2:36am | Đă lưu IP
|
|
|
tamthuyen đă viết:
...Nhắc tới cái đẹp khg biết cô em Tuyết Sương xinh đẹp mấy hôm nay đi đâu mất tiêu rồi nhỉ?... |
|
|
TS đây nè chị, chị khoẻ hông? Mấy hôm nay TS bị nhảy mũi hoài, th́ ra là có người nhắc tới tên ḿnh...
TS rất vui và thật cảm động là mọi người vẫn c̣n nhắc nhớ tới TS. Mặc dầu là hư hư ảo ảo, sao TS thấy thật tràn đầy t́nh người trên đây, trong khi đó những người thân yêu bên cạnh lại làm TS khổ sở vô cùng chị ơi!
Thời gian qua TS rất bận rộn, lại gặp nhiều chuyện không vui, rồi lại không có điều kiện vào online...TS rất nhớ diễn đàn, hôm nay có điều kiện trở lại TS rất vui! Bài vở ngập tràn đọc không xiết, lại thật nhiều điều mới lạ mỗi khi trở lại diễn đàn. Mà chị ơi, mục "Lá số bí ẩn" đâu mất tiêu rồi chị hở? Chuyện ǵ đă xảy ra vậy?...May quá có chị xây dựng lại căn nhà mới này, để cho mọi người có chổ trú chân. Hoan nghênh chị nhé! Mừng xuân mới, TS chúc chị trẻ măi không già, da dẻ dẫu có nhăn thêm một tí, nhưng mong chị vẫn tươi vui, và hóm hỉnh như ngày nào nhé.
tuankiet101010 đă viết:
...Cô Tuyết Sương bị trúng mũi tên ch́ Thần t́nh ái găm sâu vào tim rồi ,cần có thời gian mới lành vết thương được hihi...bỡi vậy Vô Tâm là cả quá tŕnh rèn luyện mới đạt được , khi đó cái có hay cái mất không làm lay động tâm hồn ḿnh được nữa ... |
|
|
Kính chào bác Tuấn Kiệt Ba Mười,
Lâu quá chắc là bác vẫn vui khoẻ? TS hy vọng là thế.
Bác ơi, mũi tên ch́ Thần t́nh ái găm sâu vào tim TS từ lúc TS 23 tuổi lận, măi đến nay vẫn c̣n nguyên. C̣n vết bị thương gần đây th́ không bằng lần đầu đâu bác ạ, nhưng TS đau khổ nhiều là v́ nỗi sỉ nhục mà chính người thân mang đến cho ḿnh, TS cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm. TS cảm thấy ḿnh c̣n mê muội nhiều, chẳng thấy VÔ TÂM tí nào cả! Có phải v́ cái TÔI trong TS nó quá lớn phải không bác? Hay là v́ ḷng tự ái của TS nó cao vời vợi, nên khó chấp nhận được sự phũ phàng ấy, rồi không thể quên đi được?
Bác ơi, cho TS hỏi: Nếu như trong lúc nóng giận quá mà ḿnh nguyền rủa nặng lời với một người đă làm ḿnh khổ đau, th́ điều nầy có gây nên một hậu quả không tốt cho ḿnh sau này không bác? Cảm ơn bác nhiều vẫn c̣n quan tâm đến mọi người trên diễn đàn.
Một năm mới nữa lại xắp về, TS kính chúc bác Tuấn Kiệt Ba Mười thật đầy sức khoẻ, an khang và luôn cát tường, càng ngày càng tiến xa hơn trên con đường học thuật.
Kính,
TS
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 152 of 2168: Đă gửi: 08 January 2006 lúc 3:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính Bác Tuấn Kiệt ,
Nguyên xin chân thành cám ơn bác Tuấn Kiệt 3 mười đă kiến giải khá rơ về hữu thần và vô thần linh trong nhà Phật . Nay Nguyên có một việc rất áy náy kính mong bác TK giúp dỡ cho trót chỉ giáo thêm để giúp người gặp nạn . Số là Nguyên có một người bạn thân học chung từ hồi c̣n trung học . Anh bạn này có vợ và 2 con ở chung cùng gia đ́nh song thân . Đă lâu không liên lạc tuần qua Nguyên có đến ghé nhà thăm th́ được ba mẹ người bạn này cho biết là người bạn này bị cô vợ sử dụng bùa ngăi ǵ đó nên lúc tỉnh lúc mê , u minh ám chướng , dại khờ . Người bạn này làm việc bao nhiêu tiền bị cô vợ lột sạch trơn và hành hạ quát mắng rất tội nghiệp . Cô vợ sử dụng ngăi ǵ đó không rơ chỉ biết là kêu người bạn này quỳ gối đánh đ̣n là lập tức người bạn này phải quỳ ngay để cô vợ hành hạ đánh đ̣n mắng nhiếc thậm tệ , thật đáng thương . Song thân người này can ngăn không được , nói thế mấy người bạn này cũng lú lẫn không nghe , thật là cảnh địa ngục trần gian . Kính xin bác Tuấn Kiệt Tam Thập rủ ḷng từ bi chỉ cho phương cách cứu nguy cho người bạn này của Nguyên . Nguyên rất biết ơn bác Tuấn Kiệt , xin bác mau chóng ra tay tế độ giúp cho nạn nhân này thoát tai ương .
Kính bác
Vũ Hoàng Nguyên
p/s : Nguyên gửi lời cám ơn đến anh Vui Thôi đă có hướng dẫn về Tín - Hạnh - Nguyện của Phật A Di Đà . Điều Nguyên quan tâm là sự nổ lực tự thân trong việc tu học hay nhờ oai lực của Chư Phật mà ḿnh được giải thoát .
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 153 of 2168: Đă gửi: 08 January 2006 lúc 6:00am | Đă lưu IP
|
|
|
vuithoi đă viết:
Thưa anh Vũ Hoàng Nguyên,
Như có con mắt b́nh thường, có ánh sáng, có vật mới thành ra cái thấy.
Phật pháp chính là ánh sáng soi rọi cho chúng ta thấy được sự thật vạn hữu cũng như quy luật vận hành của nó. Con mắt chính là chúng ta và vạn hữu chính là vật. Cái thấy chính là giác ngộ.
Cái mà chư vị có thể cho là pháp vậy, là sự hướng dẫn để đi đến chỗ mà chư vị đă đến vậy.
|
|
|
vuithoi ăn nói luộm thuộm thành thật xin lỗi. Có lẽ câu cuối nên viết:
........ Cái thấy chính là giải thoát.
Cái mà chư Phật có thể cho là pháp vậy, là sự hướng dẫn để đi đến chỗ mà chư Phật đă đến vậy.
Chúc anh an lạc,
vuithoi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 154 of 2168: Đă gửi: 08 January 2006 lúc 8:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Tuyet Suong đă viết:
Bác ơi, mũi tên ch́ Thần t́nh ái găm sâu vào tim TS từ lúc TS 23 tuổi lận, măi đến nay vẫn c̣n nguyên. C̣n vết bị thương gần đây th́ không bằng lần đầu đâu bác ạ, nhưng TS đau khổ nhiều là v́ nỗi sỉ nhục mà chính người thân mang đến cho ḿnh, TS cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm. TS cảm thấy ḿnh c̣n mê muội nhiều, chẳng thấy VÔ TÂM tí nào cả! Có phải v́ cái TÔI trong TS nó quá lớn phải không bác? Hay là v́ ḷng tự ái của TS nó cao vời vợi, nên khó chấp nhận được sự phũ phàng ấy, rồi không thể quên đi được?
Bác ơi, cho TS hỏi: Nếu như trong lúc nóng giận quá mà ḿnh nguyền rủa nặng lời với một người đă làm ḿnh khổ đau, th́ điều nầy có gây nên một hậu quả không tốt cho ḿnh sau này không bác? Cảm ơn bác nhiều vẫn c̣n quan tâm đến mọi người trên diễn đàn.
Một năm mới nữa lại xắp về, TS kính chúc bác Tuấn Kiệt Ba Mười thật đầy sức khoẻ, an khang và luôn cát tường, càng ngày càng tiến xa hơn trên con đường học thuật.
Kính,
TS |
|
|
Thân chào cô Tuyết Sương ,
Đă lâu mới thấy cô Tuyết Sương trở lại sinh hoạt trên Diễn Đàn về các câu hỏi của cô TS về t́nh ái có thể túm tắt gọn lại như sau nhé .
_ T́nh ái của cô TS nhiều đau khổ truy nguyên tận gốc không phải CÁI TÔI hay SỰ TỰ ÁI mà do quả báo đáo đầu , nghiệp đă tác tạo từ quá khứ nên nay quay trở lại đ̣i ḿnh phải trả . Cô TS cứ nghĩ xem tại sao cuộc đời có hàng triệu triệu người mà cứ là " người ấy " th́ gây được đau khổ làm con tim ḿnh rĩ máu híc híc ... chứ nếu là người khác có trái đất sập cũng hổng làm cho con tim ḿnh rung rinh nỗi .
_ Một lời tác ư nguyền rủa người khác dù người ta gây đau khổ cho ḿnh th́ vô t́nh ḿnh lại ràng buộc vào một nghiệp mới . Bỡi ḿnh mắc nợ nên người ta mới làm ḿnh tổn thương , chấn động cả tâm hồn được . Nếu không nhân duyên th́ ḿnh an nhiên tự tại sóng gió ba đào không chạm đến nghiệp duyên ḿnh được . Để bỏ lời nguyền rủa này th́ sám hối thành tâm khấn trước bàn thờ gia tiên Phật th́ lời nguyền sẽ tiêu tan .
Thân chúc cô Tuyết Sương luôn an b́nh , hạnh phúc !
Chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 155 of 2168: Đă gửi: 08 January 2006 lúc 9:24am | Đă lưu IP
|
|
|
vuhoangnguyen đă viết:
Kính Bác Tuấn Kiệt ,
Nguyên xin chân thành cám ơn bác Tuấn Kiệt 3 mười đă kiến giải khá rơ về hữu thần và vô thần linh trong nhà Phật . Nay Nguyên có một việc rất áy náy kính mong bác TK giúp dỡ cho trót chỉ giáo thêm để giúp người gặp nạn . Số là Nguyên có một người bạn thân học chung từ hồi c̣n trung học . Anh bạn này có vợ và 2 con ở chung cùng gia đ́nh song thân . Đă lâu không liên lạc tuần qua Nguyên có đến ghé nhà thăm th́ được ba mẹ người bạn này cho biết là người bạn này bị cô vợ sử dụng bùa ngăi ǵ đó nên lúc tỉnh lúc mê , u minh ám chướng , dại khờ . Người bạn này làm việc bao nhiêu tiền bị cô vợ lột sạch trơn và hành hạ quát mắng rất tội nghiệp . Cô vợ sử dụng ngăi ǵ đó không rơ chỉ biết là kêu người bạn này quỳ gối đánh đ̣n là lập tức người bạn này phải quỳ ngay để cô vợ hành hạ đánh đ̣n mắng nhiếc thậm tệ , thật đáng thương . Song thân người này can ngăn không được , nói thế mấy người bạn này cũng lú lẫn không nghe , thật là cảnh địa ngục trần gian . Kính xin bác Tuấn Kiệt Tam Thập rủ ḷng từ bi chỉ cho phương cách cứu nguy cho người bạn này của Nguyên . Nguyên rất biết ơn bác Tuấn Kiệt , xin bác mau chóng ra tay tế độ giúp cho nạn nhân này thoát tai ương .
Kính bác
Vũ Hoàng Nguyên
|
|
|
Chào bạn Vũ Hoàng Nguyên ,
Phật Pháp vi diệu nhiệm mầu tôi có thể cho bài thuốc chữa trị nhưng nhớ rằng chỉ là cấp bách nhất thời . Căn nguyên là cuộc đời phải biết tạo công đức , gieo thiện căn lành , sống thánh thiện th́ oan trái nghiệp dữ không kết thông gia cùng ḿnh được .
Bạn Hoàng Nguyên hăy nói với Song thân ba mẹ của người bạn đang u mê này bài khấn nguyện này sẽ trừ khử , rất mạnh khổ nạn tai ách , ác ma , ác quỷ ,ác đạo, khử mọi loại bùa ngăi ám chướng tiêu trừ , giải nghiệp chướng làm cho sáng trí minh mẫn trí tuệ trở lại .
Hăy nói Song thân hăy đến trước bàn thờ Tổ Tiên Cửu Huyền Thất Tổ , bàn thờ Phật chuẩn bị trái cây nhang đèn bông hoa và khấn nguyện ĐỨC DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI cùng 12 vị Dược Xoa Đại tướng ( với tên họ đầy đũ của các vị Tướng ) .Mỗi 12 vị Dược xoa Đại Tướng có 7000 Dược Xoa làm quyến thuộc hổ trợ rất mạnh .
12 vị Đại Tướng bao gồm :
- Cung T́ La -Đại Tướng
- Phạt chiếc- La Đại Tướng
- Mê Suư La -Đại Tướng
- An Để La- Đại Tướng
- Án Nể La- Đại Tướng
- San Để La - Đại Tướng
- Nhơn Đạt La- Đại Tướng
- Ba Di La Đại- Tướng
- Ma Hổ La- Đại Tướng
- Chơn Đạt La- Đại Tướng
- Chiêu Đổ La- Đại Tướng
- Tỳ Yết La- Đại Tướng
NAM MÔ DƯỢC SƯ HẢI HỘI PHẬT BỒ TÁT ( 3 lần )
Ghi tên 12 vị Dược Xoa Đại Tướng nầy trên một tờ giấy trắng nhỏ rồi xếp lại , lấy 5 SỢI CHỈ NGỦ SẮC ( tức là 5 màu sắc như xanh ,vàng ,đỏ , tím , trắng ) quấn chung quanh tờ giấy nầy rồi để dưới chân lư nhang chánh điện tại gia .
Xong rồi bắt đầu khấn nguyện cho tên họ " ................. nói nội dung sự việc kính nhờ ĐỨC DƯỢC SƯ VÀ 12 VỊ DƯỢC XOA giúp OAI LỰC DỨT SẠCH NGHIỆP DỮ VÀ PHƯỚC THỌ ĐƯỢC KHƯƠNG NINH .
Cứ mỗi đêm khấn nguyện như vậy măi .... và những lúc cúng kiến trên bàn thờ đều khấn nguyện cho nạn nhân GIẢI BỚT NGHIỆP NỢ , SÁNG TRÍ ... Việc nầy phải khấn vái hoài hoài , cần 1 thời gian lâu mau hiệu nghiệm là do nghiệp người này nhiều ít .
MIẾNG GIẤY GHI TÊN 12 VỊ ĐẠI TƯỚNG NHÀ TRỜI ĐỂ LUÔN DƯỚI CHÂN LƯ NHANG CHÁNH ĐIỆN đến khi nào thấy có kết quả rồi mới lấy ra đem đốt đi là 12 VỊ về Trời khi hoàn thành nhiệm vụ giúp người bị nạn .
Dặn ḍ là tuyệt đối bí mật không cho cô vợ và người bị nạn biết việc này . Chủ gia là người đứng ra khấn nguyện .
Chúc cho người bạn VHN sớm giải được nghiệp báo oan khiên , thân tâm thường tịnh an lạc , trí tuệ sáng suốt !
Chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
thuha469 Hội viên
Đă tham gia: 03 February 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 274
|
Msg 156 of 2168: Đă gửi: 08 January 2006 lúc 2:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa bác Tuấn Kiệt 101010,
Nhân bác trả lời cho bạn Vu Hoang Nguyen về việc giải nghiệp, cháu xin dược hỏi bác mot^.t chuyện liên quan dến vấn dề này:
Số là cháu có một người bác ruột dă ngoài bảy mươi tuổị Cho dến vài năm trở lại dây, cháu thấy bác cháu ngày càng biến dổi rất kỳ cục. Bác trở nên khắc nghiệt với con cháu trong vấn dề tiền bạc nhiều hơn. Chi li từng xu một, tính toán dủ mọi dường. Bác ky cóp từng xu, tuy có rất nhiều tiền, bác cháu lại ăn uống rất cực khổ, không dám tiêu phạ Bác chỉ dợi người nhà nấu ăn mới dám ăn, không th́ thà chịu nhịn, giống như bị ai dày doạ vậy . C̣n quần áo th́ chỉ có vài bộ rách rưới dể mặc . Người nhà khuyên bảo mua quân` áo mới thi*` nhất dịnh không nghe theọ Tiền bạc th́ bác rất nhiều, bởi con cháu bên ngoại quốc gởi về biếu xén hoàị Có bao nhiêu tiền, bác ấy dể dành cho vay lấy lăi, mà cứ phải chịu khổ sở hành hạ xác thân. Cháu có cảm tưởng bác cháu dang bị hành hạ v́ cái tính bủn xỉn của ḿnh cũng có, và v́ cái nghiệp rất nặng của bác.
Kính mong bác có thể nạ chỉ bảo cho cháu biết dược cách giải nghiệp cho bác cháu dược không? Cháu có thể dùng cách mà bác dă chỉ cho bạn Vu Hoang Nguyên trên dể giải nghiệp cho bác cháủ
Kính mong sự chỉ bảo của bác.
Kính
Thu Hà
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 157 of 2168: Đă gửi: 09 January 2006 lúc 7:46am | Đă lưu IP
|
|
|
thuha469 đă viết:
Kính thưa bác Tuấn Kiệt 101010,
Nhân bác trả lời cho bạn Vu Hoang Nguyen về việc giải nghiệp, cháu xin dược hỏi bác mot^.t chuyện liên quan dến vấn dề này:
Số là cháu có một người bác ruột dă ngoài bảy mươi tuổị Cho dến vài năm trở lại dây, cháu thấy bác cháu ngày càng biến dổi rất kỳ cục. Bác trở nên khắc nghiệt với con cháu trong vấn dề tiền bạc nhiều hơn. Chi li từng xu một, tính toán dủ mọi dường. Bác ky cóp từng xu, tuy có rất nhiều tiền, bác cháu lại ăn uống rất cực khổ, không dám tiêu phạ Bác chỉ dợi người nhà nấu ăn mới dám ăn, không th́ thà chịu nhịn, giống như bị ai dày doạ vậy . C̣n quần áo th́ chỉ có vài bộ rách rưới dể mặc . Người nhà khuyên bảo mua quân` áo mới thi*` nhất dịnh không nghe theọ Tiền bạc th́ bác rất nhiều, bởi con cháu bên ngoại quốc gởi về biếu xén hoàị Có bao nhiêu tiền, bác ấy dể dành cho vay lấy lăi, mà cứ phải chịu khổ sở hành hạ xác thân. Cháu có cảm tưởng bác cháu dang bị hành hạ v́ cái tính bủn xỉn của ḿnh cũng có, và v́ cái nghiệp rất nặng của bác.
Kính mong bác có thể nạ chỉ bảo cho cháu biết dược cách giải nghiệp cho bác cháu dược không? Cháu có thể dùng cách mà bác dă chỉ cho bạn Vu Hoang Nguyên trên dể giải nghiệp cho bác cháủ
Kính mong sự chỉ bảo của bác.
Kính
Thu Hà
|
|
|
Cô Thu Hà thân mến ,
Người bác ruột của cô TH đâu phải chỉ mới đổi tánh gần đây mà căn bệnh này đă trầm kha lâu rồi và gần đây tăng thêm cường độ bỏn xẻn thôi . Phương thuốc trên có thể sử dụng được để giải nghiệp cấp thời( có thể giải nghiệp kiếp này nhưng kiếp sau lại bị trở lại) chứ đâu thể giải hết căn nguyên của bệnh từ kiếp trước rớt lại là sống chỉ biết vun quén cá nhân , không có hạnh bố thí cho những người cùng khổ bỡi thế Đức Phật mới nói < Ích kỷ là nguyên nhân ( căn nguyên ) của đau khổ >. Bây giờ người nhà con cháu trong gia đ́nh nếu thương người bác này th́ hăy làm việc bố thí , san sẻ đến những người đang gặp hoạn nạn từ kư gạo , từ bao ḿ gói v.v... cho đến chiếc áo lành và con cháu hồi hướng việc từ thiện ḿnh làm cho người bác này th́ lập tức thời gian sau sẽ có chuyển biến tốt dần , không c̣n đọa đày tấm thân già nữa . Cuộc sống nên mở rộng ḷng với mọi người , với tha nhân với tấm ḷng hoan hỷ san sẻ giúp đỡ người th́ tự nhiên phước lành sẽ đến an lạc , no ấm , an vui hạnh phúc từ tâm hồn mà ra rất nhẹ nhàng thanh thoát .
Vài ḍng gửi đến cô Thu Hà .
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 158 of 2168: Đă gửi: 09 January 2006 lúc 9:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính bác Tuấn Kiệt,
TT đi xa mấy ngày trở về nhà thấy nhà cửa đông đúc tấp nập chờ nghe bác giảng th́ thật là cảm động quá. Nhất là đọc nhg bài bác viết hay quá là hay, TT rất là cảm kích tấm ḷng từ bi của bác và chân thành cám ơn bác đă cho TT học hỏi rất nhiều.
Thật t́nh không có bác ở đây th́ căn nhà Thiện Duyên này sẽ thiếu sinh khí trầm trọng và sẽ khg có ai hướng dẫn đúng đắn đâu bác nên bác đứng có vắng mặt nghe bác.
TT xin lỗi trước các bạn cũng như các bậc tiền bối trên diễn đàn này mà TT vốn thường rất là kính trọng và yêu mến, nhg bác Tuấn Kiệt là ng mà TT trân quư và ngưỡng mộ nhất,hehe TT lại nịnh bợ bác nữa rồi , (nhg đây là lời nói chân t́nh của TT v́ when it clicks it really clicks ).
Cho nên bác nhớ nghe bác, bác có bận việc Phật Sự th́ cũng đừng quên TT và các bạn ở đây nghe và đừng vắng mặt lâu nghe bác....
Chúc bác 1 ngày vui.
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 159 of 2168: Đă gửi: 09 January 2006 lúc 10:10am | Đă lưu IP
|
|
|
To TS,
Haha, rốt cuộc rồi cô em TS dễ thương xinh đẹp cũng t́m đường về nhà với chị TT rồi. Long time no talk.
TS đă có anh nào mới chưa? Vết thương ḷng c̣n ri rỉ ketchup ..ư quên máu .. hả .
Thôi năm 2006 này nhất là năm chó sắp tới là sẽ ồn ào náo nhiệt lắm ( chó sủa gâu gâu mà ), hy vọng mấy chị em ḿnh sẽ đc nhiều niềm vui.
Khi nào buồn vui ǵ đó th́ cứ chạy lên đây tâm sự nghe.
Nhà ḿnh ở ngoài đời cũng vậy, cũng ̣n ào tấp nập lắm.
Bà con bè bạn khi nào "ề độ" hay có chuyện khg vui th́ hay phone ḍi tới chơi đễ giải toả bầu "tâm sự", dù toàn là quân sư quạt mo khg , nhg ít ra khi về th́ thấy ai cũng hỉ hả là vui rồi.....
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 160 of 2168: Đă gửi: 10 January 2006 lúc 7:11am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn Vũ Hoàng Nguyên ,
Phật Pháp vi diệu nhiệm mầu tôi có thể cho bài thuốc chữa trị nhưng nhớ rằng chỉ là cấp bách nhất thời . Căn nguyên là cuộc đời phải biết tạo công đức , gieo thiện căn lành , sống thánh thiện th́ oan trái nghiệp dữ không kết thông gia cùng ḿnh được .
Bạn Hoàng Nguyên hăy nói với Song thân ba mẹ của người bạn đang u mê này bài khấn nguyện này sẽ trừ khử , rất mạnh khổ nạn tai ách , ác ma , ác quỷ ,ác đạo, khử mọi loại bùa ngăi ám chướng tiêu trừ , giải nghiệp chướng làm cho sáng trí minh mẫn trí tuệ trở lại .
Hăy nói Song thân hăy đến trước bàn thờ Tổ Tiên Cửu Huyền Thất Tổ , bàn thờ Phật chuẩn bị trái cây nhang đèn bông hoa và khấn nguyện ĐỨC DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI cùng 12 vị Dược Xoa Đại tướng ( với tên họ đầy đũ của các vị Tướng ) .Mỗi 12 vị Dược xoa Đại Tướng có 7000 Dược Xoa làm quyến thuộc hổ trợ rất mạnh .
12 vị Đại Tướng bao gồm :
- Cung T́ La -Đại Tướng
- Phạt chiếc- La Đại Tướng
- Mê Suư La -Đại Tướng
- An Để La- Đại Tướng
- Án Nể La- Đại Tướng
- San Để La - Đại Tướng
- Nhơn Đạt La- Đại Tướng
- Ba Di La Đại- Tướng
- Ma Hổ La- Đại Tướng
- Chơn Đạt La- Đại Tướng
- Chiêu Đổ La- Đại Tướng
- Tỳ Yết La- Đại Tướng
NAM MÔ DƯỢC SƯ HẢI HỘI PHẬT BỒ TÁT ( 3 lần )
Ghi tên 12 vị Dược Xoa Đại Tướng nầy trên một tờ giấy trắng nhỏ rồi xếp lại , lấy 5 SỢI CHỈ NGỦ SẮC ( tức là 5 màu sắc như xanh ,vàng ,đỏ , tím , trắng ) quấn chung quanh tờ giấy nầy rồi để dưới chân lư nhang chánh điện tại gia .
Xong rồi bắt đầu khấn nguyện cho tên họ " ................. nói nội dung sự việc kính nhờ ĐỨC DƯỢC SƯ VÀ 12 VỊ DƯỢC XOA giúp OAI LỰC DỨT SẠCH NGHIỆP DỮ VÀ PHƯỚC THỌ ĐƯỢC KHƯƠNG NINH .
Cứ mỗi đêm khấn nguyện như vậy măi .... và những lúc cúng kiến trên bàn thờ đều khấn nguyện cho nạn nhân GIẢI BỚT NGHIỆP NỢ , SÁNG TRÍ ... Việc nầy phải khấn vái hoài hoài , cần 1 thời gian lâu mau hiệu nghiệm là do nghiệp người này nhiều ít .
MIẾNG GIẤY GHI TÊN 12 VỊ ĐẠI TƯỚNG NHÀ TRỜI ĐỂ LUÔN DƯỚI CHÂN LƯ NHANG CHÁNH ĐIỆN đến khi nào thấy có kết quả rồi mới lấy ra đem đốt đi là 12 VỊ về Trời khi hoàn thành nhiệm vụ giúp người bị nạn .
Dặn ḍ là tuyệt đối bí mật không cho cô vợ và người bị nạn biết việc này . Chủ gia là người đứng ra khấn nguyện .
Chúc cho người bạn VHN sớm giải được nghiệp báo oan khiên , thân tâm thường tịnh an lạc , trí tuệ sáng suốt !
Chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
[/QUOTE]
Kính thưa Bác Tuấn Kiệt ,
Hoàng Nguyên cảm thấy ḿnh rất may mắn diễm phúc được bác cứu giúp kịp thời cho nạn nhân qua phương thuốc , Bác TK thật là đáng quư không bỏ sót một người nào khi có việc cần giúp đỡ . Cháu sẽ mang phương thuốc này đến gia đ́nh người bạn và thực hiện như lời bác dặn ḍ và khi có kết quả sẽ cho bác biết tin . Hoàng Nguyên chân thành cám ơn Bác Tuấn Kiệt rất nhiều và cầu chúc cho Bác Tuấn Kiệt công đức viên thành & thành tựu Phật Đạo .
Kính
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|