Tác giả |
|
COIHUVO Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 296
|
Msg 421 of 470: Đă gửi: 11 September 2009 lúc 3:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Long cô nương !
Thử Click vào trang nhà đă highlight màu vàng ở trên------à rồi t́m click vào phần Pháp âm ( góc trái phía trên của website )
-----à rồi t́m click vào phần Cư sĩ - Diệu Âm (Australia) Tác giả quyển "khuyên người niệm Phật"
--------à Rồi t́m phần Khuyên Người Niệm Phật-Tập I, II & III & nghe thử coi có được không ?
-----------à Có nghe được hay không th́ cho tôi hay…? ( các trang Web khác cũng tương tự như vậy ).
…
--VDCX !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tùy Vân Hội viên
Đă tham gia: 01 May 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 422 of 470: Đă gửi: 11 September 2009 lúc 4:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lâu ngày mới được cơ hội về lại diễn đàn, không đọc hết những tranh căi nơi đây, nhưng cũng qua tranh căi mà con người sẽ được đối diện với chính ḿnh mà hiểu thêm về ḿnh. Tôi là một Phật Tử, học đạo theo cách thô thiển và căn bản nhất, nhưng cũng hiểu được khổ năo con người quanh quẩn cũng do Tham, Sân, Si...Thất t́nh lục dục bám theo cuộc sống con người, nên chúng ta cứ phải tự nhắc nhỡ bản thân ḿnh một cách thường xuyên, hễ khi bị "rớt" th́ nhận diện ra được để hồi tâm, v́ chúng ta chỉ là con người trên con đường học đạo, chưa được cái tâm Bồ Tát nên không thể đ̣i hỏi nhiều hơn; các bạn đ̣i hỏi người tu hành phải đạt được tâm Phật, nếu không đạt được th́ bị mang ra để mắng mỏ, chỉ trích chê bai. Ít nhất người tu hành đă có cái ḷng hướng thiện, như vậy họ mới tự bỏ những thú vui tầm thường trong cuộc sống để dấn thân ḿnh t́m và học đạo, học được bấy nhiêu th́ hướng dẫn người bấy nhiêu, như đổ nước vào lu, lu lớn th́ nhận được nước lớn mà lu nhỏ th́ nhận được nước nhỏ; cuối cùng th́ cũng từ thân ta mà thành. Diễn đàn có nhiều lúc trở nên quá đà, công kích nhau, dù chỉ là một phút ngắn ngũi nhưng đủ gây nên nghiệp khẩu.
Lá số tử vi là bản đồ cuộc sống, đến một đích nào đó th́ cũng có nhiều đường và tôi tin tử vi cũng như vậy. Cái nhân nào cũng sanh quả, có khi bị điều kiện thiên thời ức chế, có khi cũng điều kiện thiên thời kích thích. Nhưng sự ức chế hay kích thích cũng tùy duyên khởi ra. Tôi ghé qua viết vài lời thô thiển, không quên cám ơn chú CHV đă dày công sức post lên những bài giảng hữu ích cho không ít người, tùy duyên mà người đọc sẽ đón nhận và tiếp thu theo cái tâm của chính họ. Chúc chú CHV luôn được nhiều sức khỏe và tiếp tục cống hiến cho tha nhân.
@ anh HC,
anh HC và gia đ́nh chúng tôi có cái duyên bằng hữu, nay nghe anh ẩn dật tôi cũng lấy làm mừng, dù tiếc là không có anh sinh hoạt để diễn đàn được thêm phần sôi nổi. Một ngày nào anh HC tái xuất th́ học thuật chắc chắn sẽ ở một "lănh giới" cao hơn, lúc đó anh HC lại tiếp tục thi triễn kiến thức của ḿnh. Chúc anh luôn khỏe mạnh và vui vẻ.
Tùy Vân
Sửa lại bởi Tùy Vân : 11 September 2009 lúc 4:16pm
__________________ Better than a thousand hollow words, is one word that brings peace.
--- Buddha ---
|
Quay trở về đầu |
|
|
Small Potato Hội viên
Đă tham gia: 12 June 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 182
|
Msg 423 of 470: Đă gửi: 11 September 2009 lúc 4:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
longtaithien đă viết:
@SMALL POTATO: Ư LONG KHÔNG THỪA ĐÂU:
Câu thứ hai là câu Long thấy chí lí nhất và Long sau này dùng người cũng chọn người có Đức trước...chứ dẫu có tài như lời cậu WB mà không có đức th́ vô dụng, cho không Long cũng không dùng v́ họ sẽ dùng tài ḿnh sai chổ, thậm chí có tài mà kiêu căng tự phụ th́ thường thất bại...Nên câu này mới là câu chính ḿnh muốn gửi gắm đến WB. |
|
|
Hi LTT,
Ư tôi không nói là cô, mà là chú CHV đă trích dẫn câu đó không đúng người, không đúng trường hợp, không đúng ư mà cũng không trọn câu. Tôi nghĩ là chú CHV cảm thấy được điều đó. Nhiều người rất là hiểu lầm câu đó mà từ đó nẩy sinh ra căn bệnh “chấp trước” - giống như trường hợp hiểu lầm câu chuyện của ngài Tuệ Trung Thượng Sĩ - mà tự cản trở ḿnh rất nhiều, tuy rằng hiện giờ chỉ nói cho vui hoặc hả dạ v́ chưa cảm được tầm ảnh hưởng ngược. Có 1 vị dụ nhỏ: giống như chúng ta có 1 con đ̣ nhỏ, chúng ta không chăm sóc phá hư làm lủng đ̣ v́ không nghĩ sẽ dùng đến, nhưng một khi có việc cần phải dùng đến th́ lúc đó CHẮC CHẮN sẽ có sự hối tiếc muộn màng và sẽ bị đốt cháy thêm 1 giai đoạn để sửa chữa đ̣. Lúc chưa biết ǵ th́ thường hay chấp có, lúc biết một chút rồi th́ thường hay chấp không, nhưng cái chấp không th́ nó lại cản trở ḿnh nhiều nhất v́ nấp bóng bên sau là cái sự cống cao ngă mạn. Tôi nghĩ chú CHV nên tĩnh tâm một thời gian th́ tốt cho chú hơn (h́nh như chú CHV theo TĐT) v́ kho tàng Chân Như không hiển lộ bên ngoài mà thật có bên trong cho những ai bỏ tâm huyết đào sâu vào, c̣n vấn đề nhờ BCH khóa nick hay không khóa nick th́ không quan trọng v́ khi ư ḿnh đă quyết th́ cho dù khóa nick cũng có thể lập lại nick khác. Chặt gốc th́ ngọn không c̣n, nếu ḿnh không làm chủ được tâm ư của ḿnh th́ sẽ luôn luôn bị người khác làm chủ. Khi nhập thất, quan trọng nhất là lực chủ định tinh thần của ḿnh để có được sự nhứt tâm bất loạn, từ đó mới có được cái sự “ḥa nhập” và thời gian sẽ không c̣n là một vấn đề.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdmnguyen Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3
|
Msg 424 of 470: Đă gửi: 11 September 2009 lúc 9:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
tuphatunghoanh đă viết:
" Sao tự hóa là một phát kiến tương đối mới (từ đầu thập niên 80's ở Đài Loan). Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều nên suy nghĩ và chiêm nghiệm trước khi khẳng định phải xem thế nào mới đúng. Đừng vội chạy theo các ông chưởng môn ở Á Châu (hiện các vị này vẫn căi nhau kịch liệt). Cá nhân tôi đề nghị coi tự hóa y hệt như sao niên hóa. Xin tŕnh bày lập luận như sau: Niên hóa ứng với 12 tháng và tác động trên cả 12 cung, tự hóa ứng với một tháng và chỉ tác động trên một cung mà nó có uy quyền; nên cô thể ví niên can như chính phủ liên bang, chắc chắn sẽ phân phát 4 hóa ra tứ phương, cung can như chính phủ tiểu bang, có "trúng số" hoặc "xui xẻo" mới tự hóa, bằng không th́ thôi. Hai cách an bài này một có phạm vi rộng nhưng chắc chắn có, một có phạm vi hẹp nhưng không chắc có, coi như tương đương nhau vậy. Chỉ là đề nghị. Mong quư vị cùng góp ư."
Vâng cám ơn anh đả trích lại bài này. Tôi có đọc qua.
Mỗi người một ư. Tôi th́ lại hiểu khác anh. Bác VDTT vẫn xữ dụng tự hóa (với cách vận dụng đăc biệt riêng) duy chĩ nhắc nhở chúng ta nên chiêm nghiệm thêm đừng vội tin đây là chân lư.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 425 of 470: Đă gửi: 11 September 2009 lúc 10:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đấy là loạt bài lâu lắm rồi, nhưng tôi nhớ gần đây chú đă nói là cảm thấy không đúng và phải suy nghĩ kĩ lại. Loạt bài vừa rồi từ năm 2003. Đă 6 năm rồi. Theo tôi, đừng tin lưu tứ hóa , nếu có hứng thú thử nghiệm thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 426 of 470: Đă gửi: 12 September 2009 lúc 2:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
(…) thật ra không có câu hỏi Vô Minh là ǵ?, bản thân chữ Vô Minh là ǵ? cũng đă là danh từ rồi (…) Chẳng có lenhho , chẳng có bài viết ở trên của lenhho (…) (v.v…)
Sắc bất dị Không
Không bất dị Sắc
Sắc tức thị Không
Không tức thị Sắc |
|
|
Tôi k0 phải là người tu hành, càng k0 phải là kẻ đạt đạo, nên không muốn phát biểu về tư tưởng Phật giáo cao siêu như tư tưởng Bát Nhă (BNTK là bộ kinh loại “siêu ngắn” của PG ĐT nhưng là bộ hàm súc và khó hiểu cũng loại bậc nhất.)
Song có ư ngắn: Từ thực tế cũng như sách vở, tôi nghiệm thấy rằng (2 ư):
1. Chấp Có (Thực) dễ thấy và dễ phản đối. Chấp Không (/ Chấp Vô) khó thấy hơn và do đó, nguy hiểm hơn (với người đi t́m hiểu biết). Từ quan điểm Không (vốn tốt) dễ lệch sang hư vô chủ nghĩa (nihilist) hoặc coi mọi thứ trở thành mông lung, ba phải, hoặc hỗn độn (chaos). Tương tự, cũng như chấp “Vô Ngôn” hoặc chấp “Duy Linh”, “Duy Nghiệm”… cũng vậy. Mặc dù nó hay tạo cảm giác nhầm lẫn đó là cao đạo hay/và minh triết.
2. Người học đạo (hay học cái ǵ bất ḱ) hay ham học những cái cao, mà coi nhẹ cái b́nh dị. Thí dụ học Phật th́ thích luận ngay tư tưởng cao siêu, thích HỌC và NÓI những bộ kinh lớn, cao siêu: VD: Bát Nhă, Kim Cang, Liên Hoa, Lăng Nghiêm v.v… Coi đó như tŕnh độ đến đâu.
Người học nói chung cũng vậy. Trong Nhà trường hay Nghiên cứu, học sinh – sinh viên – nhà n/c hay thích đặt ra những đề tài, luận án đồ sộ hoặc cao cấp, coi thường đề tài nhỏ (không thèm làm). Một bài tập nhỏ thôi mà đề ra một chủ đề quá to rộng như luận án v.v… Đây cũng là kinh nghiệm thực tế.
Thật ra, với đạo nào cũng vậy, tu hành lấy việc giản đơn làm gốc (hạt nhân căn bản): làm một người tử tế hoặc ít ra cố gắng như thế. Không có phép màu (diệu pháp) nào thay được. Xem đơn giản nhưng là cái khó nhất. Đạo nào cũng vậy, gắng sống tốt lành, tử tế... ở mức tốt nhất có thể vẫn là cốt lơi và xem ra là khó CHỨNG nhất, v́ hay được coi là vấn đề quá thường, thường nhân cũng làm được, không phải việc của tôn giáo hay triết gia.
Thường khi mới đến với triết lư: Hay nh́n cái Thực (kiểu “thường lư”). Đến sau khi đă vào triết lư: Hay thấy sự Không (kiểu “đạo lư”). Lúc này hay lấy “Đạo” ra đối lập với quan điểm Thường T́nh. Dễ rơi vào chấp Không (ít/nhiều).
Thiền truyện có nói:
- Ban đầu người thường thấy: Núi là núi, sông là sông. (dĩ nhiên! Bởi đó là nh́n kiểu "đời thường")
- Sơ Thiền: Núi không c̣n là núi, sông không c̣n là sông (dễ nhầm nh́n kiểu “đạo”)
- Thâm Thiền: Núi vẫn là Núi, Sông vẫn là Sông (nh́n kiểu thâm nhập thực sự, không phải "đời thường" nhưng không mau thuẫn với "đời thường")
Vậy, c̣n thấy có “vô ngôn” (khác “hữu ngôn”), c̣n thấy Không (khác Hữu), c̣n thấy Đạo (khác Thường) th́ vẫn chưa thực sự là “vô ngôn”, chưa thực sự là “không”, chưa thực sự là Đạo. Ấy bởi rốt cuộc vẫn là đối đăi (trong khi vẫn cảm thấy như ḿnh không đối đăi, không tầm thường).
Việc một người như tôi, nói những điều trên, quả là nói cũng chưa nên chút nào.
Sau đây, có quyển sách mà lâu nay tôi vẫn đọc, nhận thấy có lẽ cũng tham khảo được nên tôi chuyển sang ebook (*.PRC) đưa lên diễn đàn. Ai thích th́ đọc qua. Tôi cũng xin k0 b́nh luận về tư tưởng của tác giả!
10 MẨU TRUYỆN THIỀN (OSHO) – Dịch Giả: Tỷ Kheo Ni Thích Nữ Minh Tâm
(Lưu ư: Sách Tham Khảo, không nên coi tất cả đều là tư tưởng Phật giáo thực sự)
DOWNLOAD Link:
DOWN Ở ĐÂY
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 12 September 2009 lúc 2:42am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tran*Tien*Nam Hội viên
Đă tham gia: 17 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 384
|
Msg 427 of 470: Đă gửi: 12 September 2009 lúc 2:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Khôi T́m vui Nói rất đúng .
Mọi vật trên đời này thật đơn giản,đạo Phật cũng vậy!!!Nhưng giới trí thức luôn tự cho ḿnh là trên mọi người v́ thế họ cần phải cao siêu hóa đạo Phật để chưáo tỏ đẳng cấp.
Vài người hậu bối cũng mê những ǵ thật là sao siêu để khi ḿnh phun ra sẽ làm cho mọi người ngữong mộ kiến thức của ḿnh (nói th́ hay nhưng không biết có hiểu ḿnh đang nói ǵ không??!!!).Nhưng có biết đâu,càng cao siêu hóa th́ lại càng dễ lạc vào mê đạo và đâu biết rằng cái thứ đạo Phật ḿnh đang nghiên cuứ và tự cho rằng ḿnh đă ngộ th́ nó chỉ là loại đạo Phật tạp nham ,lang mang.
Phật Pháp thế gian Pháp,Tất cả mọi loại đaọ trên đời này đều do thế gian,do con người tạo ra th́ hăy nghiên cuứ nó đi từ con người,từ thế gian,cái nguồn gốc mà nó được tạo ra.Ấy gọi là đi từ gốc đến cánh lá,c̣n việc nghiên cuứ những thuật ngữ trong kinh sách như là đi từ cành lá đến gốc rễ.
__________________
|
Quay trở về đầu |
|
|
lenhho2603 Hội viên
Đă tham gia: 27 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 428 of 470: Đă gửi: 12 September 2009 lúc 8:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn các bác cho ư kiến
Vô Ngôn hay không cũng chỉ là phương tiện mà thôi ! Thật ra Vô Ngôn hay Hữu Ngôn như nhau cả kiểu như ăn chay hay ăn mặn . Hữu hay Không đều như nhau cả .
Sở dĩ trong pháp người ta phân biệt Vô Ngôn hay Hữu Ngôn chẳng qua là phương tiện để dẫn giải mà thôi , bản chất của chúng là giống nhau , thuộc về tính Không cả! Kiểu như phân ra Thanh Văn , Duyên Giác , Bồ Tát là 3 cỗ xe , để tùy căn cơ cho mỗi người chứ thật ra 3 cỗ xe này ( hay ví như xe trâu, xe hươu,xe dê ) đều là Một cả .
Luận về có nói được tức là hai pháp, c̣n chẳng nói được tức là không hai”.
Luận về không hai th́ chẳng có thể làm hai, mà hai cũng chẳng có thể làm không hai. Nhu vững chắc chẳng thể làm mỏng manh, mà mỏng manh cũng chẳng thể làm vững chắc. Pháp sanh tử chẳng thể làm không hai, pháp Niết bàn chẳng thể làm hai. Tánh chánh kiến chẳng làm tà kiến, tánh tà kiến chẳng làm chánh kiến”.
Pháp sanh tử chẳng thể làm hai ( nghĩa là pháp sinh tử không thể không nói được .Có nghĩa là nói được) Đây là kiểu phủ định của của phủ định tức là khẳng định
Pháp Niết Bàn chẳng thể làm hai ( nghĩa là để đến niết bàn th́́ không thể nói được , bất khả tư nghĩ) . V́ thế phải dùng các phương tiện, danh từ để dẫn giải
Các bác không nên t́m cách phân biệt như thế này mói là Vô Ngôn , như thế này là Hữu Ngôn , như thế này là Hữu , thế này là Không ....Bởi v́ tất cả đều như nhau cả không thêm , không bớt , không gần , không xa....Đều là thuộc tính Không cả -Mà thật ra cũng chẳng có chứ " Không '" nữa kia! Sở dĩ trong các pháp chúng ta hay cảm thấy chúng phân biệt bởi v́ ở giai đoạn đó chúng ta chưa ĺa ra được cái Thọ Giả , cái Chúng Sanh, cái Nhân, cái Ngă....Từng bước đi các bác sẽ ĺa dần các thứ đó...
Nếu nói được tức là trụ ở hiện tại ( tức là hai pháp) ,sẽ nói pháp quá khứ và vị lai , cũng không nên duyên lấy pháp quá khứ và vị lai này v́ sẽ bị đảo điên . V́ thế lenhho hay post là thực ra lenhho không viết ǵ hết để các bác khỏi bị điên đảo, đừng chấp lấy nó , đọc nhưng hiểu rằng thực ra lenhho chẳng viết ǵ hêt!
thực ra lenhho cũng không post bài này luôn
Sửa lại bởi lenhho2603 : 12 September 2009 lúc 8:31am
__________________ Code mà như không code
Không code mà như code!
|
Quay trở về đầu |
|
|
lenhho2603 Hội viên
Đă tham gia: 27 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 429 of 470: Đă gửi: 12 September 2009 lúc 8:36am | Đă lưu IP
|
|
|
pháp sinh tử là pháp mà chúng ta hay nói chuyện hằng ngày , hay khi viết văn , đơn từ ,,,,
pháp niết bàn th́ bác nào cũng biết rồi đó ....Phật Pháp
Luận về không hai th́ chẳng có thể làm hai, mà hai cũng chẳng có thể làm không hai.
Không hai th́ chẳng có thể làm hai .
Nghĩa là không nói được th́ chẳng thể nói được . Đây là phủ định của khẳng định tức là phủ định .
Hai cũng chẳng có thể làm không hai.
Nghĩa là nói được th́ chẳng thể không nói được. Ở đây khẳng định là phủ định của phủ định ( tức nói được là phủ định của không nói được)
Đi 12 nhân duyên là con đường mà ai cũng thể học được ...Không như con đường của Thanh văn ( kén chọn một số đối tượng hồi xưa đă từng được nghe pháp).
Sửa lại bởi lenhho2603 : 12 September 2009 lúc 8:58am
__________________ Code mà như không code
Không code mà như code!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tran*Tien*Nam Hội viên
Đă tham gia: 17 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 384
|
Msg 430 of 470: Đă gửi: 12 September 2009 lúc 8:51am | Đă lưu IP
|
|
|
lenhho2603 đă viết:
thực ra lenhho cũng không post bài này luôn
|
|
|
Đây là căn bệnh trốn tránh trách nhiệm của người VN chúng ta.Tôi nghĩ đạo Phật không dạy con người ta trốn tránh trách nhiệm của ḿnh tạo ra,bằng chứng là có luân hồi và nhân quả.
Đây là việc hiểu chưa hết ư của kinh Phật nhưng mà cứ áp dụng lung tung.
Ví dụ: 1 kẻ nào đó làm 1 điều ác và hắn cho rằng hắn làm như không làm th́ thế ǵ c̣n là nhân quả,luân hồi.V́ suy cho cùng hắn không phạm tội như "thực ra lenhho cũng không post bài này luôn".Đây là hành động tự ru ngủ bản thân,trốn tránh trách nhiệm việc ḿnh đă làm ra.
1 loại đạo chỉ dạy con người như thế th́ chỉ có là mê đạo.
__________________
|
Quay trở về đầu |
|
|
lenhho2603 Hội viên
Đă tham gia: 27 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 431 of 470: Đă gửi: 12 September 2009 lúc 8:59am | Đă lưu IP
|
|
|
bó tay!
__________________ Code mà như không code
Không code mà như code!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tran*Tien*Nam Hội viên
Đă tham gia: 17 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 384
|
Msg 432 of 470: Đă gửi: 12 September 2009 lúc 9:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Nếu c̣n online th́ ra yahoo anh và em nói chuyện
__________________
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên
Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 433 of 470: Đă gửi: 12 September 2009 lúc 10:10am | Đă lưu IP
|
|
|
@ Bác CHV: Long nói tu giỡn chơi mà bác muốn Long tu thiệt ha, gần đến đại hạn Không hồng thiên quan tả hữu rồi hay sao nên bác đă làm thế này xem như có duyên...dù thế nào Long cũng nghiêm chỉnh mà tu.
May nhờ TTH qua chơi nó load dùm Long 2/31 phần rồi bác, nghe rất hay, Long chắc chắn sẽ nghe hết 31 phần, khi nào nghe xong Long lên báo cáo sư phụ CHV.
Thiên Quan, tả hữu nên tu cũng có người giúp đỡ.
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội viên
Đă tham gia: 13 February 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 437
|
Msg 434 of 470: Đă gửi: 13 September 2009 lúc 9:55am | Đă lưu IP
|
|
|
longtaithien đă viết:
Thiên Quan, tả hữu nên tu cũng có người giúp đỡ.
|
|
|
Chính xác
__________________ Thành Châu
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên
Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 435 of 470: Đă gửi: 13 September 2009 lúc 10:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo tử b́nh 34 tuổi Tây là Long rục rịch chuyển qua vận mới rồi chứ không cần đến 36 tuổi âm ( 1 năm sau) Long mới chuyển vận như theo tử vi. Chính xác là kể từ sinh nhật Long tháng 7 vừa rồi, Long nghiệm Thiên quan tả hữu thật , ăn Hóa Kị cũng nặng nề như chưa bao giờ bị luôn, Hóa kị cô quả nên HÀM OAN KHÓ BIỆN BẠCH.
Tu kiểu này xem như ḿnh may mắn nhưng phàm việc ǵ mà không tự giác phải để người giúp th́ xem như giác ngộ chưa cao...nhưng xin Phật từ bi chứng giám v́ con chỉ là người Trần.
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bearwhite Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 436 of 470: Đă gửi: 13 September 2009 lúc 4:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tử vi chả có liên quan quái ǵ đến Phật giáo, sao mọi người ở đây cứ gán phật giáo vào là sao? Chả nhẽ người theo đạo hồi th́ tử vi sai chắc?
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội viên
Đă tham gia: 13 February 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 437
|
Msg 437 of 470: Đă gửi: 13 September 2009 lúc 8:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bearwhite đă viết:
Tử vi chả có liên quan quái ǵ đến Phật giáo, sao mọi người ở đây cứ gán phật giáo vào là sao? Chả nhẽ người theo đạo hồi th́ tử vi sai chắc? |
|
|
Bạn có nhận định như trên th́ ḿnh nghĩ bạn chẳng hiểu biết ǵ về Tử Vi cả
Không thèm chơi với người Cự Môn, mất thời gian, miễn bản luận thêm!!!
__________________ Thành Châu
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 438 of 470: Đă gửi: 13 September 2009 lúc 11:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
anh Bearwhite vẫn ấm ức à. Người cự kiếp không thế nào th́ ai cũng biết.
Sửa lại bởi tuphatunghoanh : 13 September 2009 lúc 11:36pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
lenhho2603 Hội viên
Đă tham gia: 27 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 439 of 470: Đă gửi: 13 September 2009 lúc 11:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các bác có muốn ra đảo ở Đông Hải để ăn cháo " Lạp Bát " không?
Triệu khách mạn hồ anh, Ngô câu sương tuyết minh. Ngân yên chiếu bạch mă, Táp đạp như lưu tinh.
Thập bộ sát nhất nhân, Thiên lư bất lưu hành. Sự liễu phất y khứ, Thâm tàng thân dữ danh.
Nhàn quá Tín Lăng ẩm, Thất kiếm tất tiền hoành. Tương chích đạm Chu Hợi Tŕ trường khuyến Hầu Doanh.
Tam bôi thổ nhiên nặc Ngũ nhạc đảo vi khinh. Nhăn hoa nhĩ nhiệt hậu, Ư khí tố nghê sinh.
Cứu Triệu huy kim chùy, Hàm Đan tiên chấn kinh. Thiên thu nhị tráng sĩ Huyên hách Đại Lương thành.
Túng tử hiệp cốt hương, Bất tàm thế thượng anh. Thùy năng thư các hạ, Bạch thủ Thái huyền kinh.
Khách nước Triệu phất phơ giải mũ
Gươm Ngô câu rực rỡ tuyết sương
Long lanh yên bạc trên đường
Chập chờn như thể muôn ngàn sao bay
Trong mười bước giết người bén nhạy
Ngh́n dặm xa vùng vẫy mà chi
Việc xong rũ áo ra đi
Xoá nḥa thân thế, kể ǵ tiếng tăm
Rảnh rang tới Tín Lăng uống rượu
Tuốt gươm ra, kề gối mà say
Chả kia với chén rượu này,
Đưa cho Châu Hợi, chuốc mời Hầu Doanh.
Ba chén cạn, thân ḿnh xá kể!
Năm núi cao, xem nhẹ lông hồng
Bừng tai, hoa mắt chập chùng,
Mống tuôn hào khí mịt mùng trời mây
Chùy cứu Triệu vung tay khảng khái,
Thành Hàm Đan run rẩy, kinh hoàng
Ngh́n thu tráng sĩ hai chàng
Tiếng tăm hiển hách, rỡ ràng Đại Lương.
Thân dù thác, thơm xương nghĩa hiệp;
Thẹn chi ai hào kiệt trên đời.
Hiệu thư dưới gác nào ai?
Thái huyền, trắng xoá đầu người chép kinh
__________________ Code mà như không code
Không code mà như code!
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên
Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 440 of 470: Đă gửi: 14 September 2009 lúc 12:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Người Cự Môn chỉ biết có lư không có t́nh, đừng mong ở người Cự Môn một sự khoan hồng khi bạn không dùng lí nói với họ. Tôi sẽ dùng lí mà tṛ chuyện với bạn vậy.
@WB: bạn nhầm ư ḿnh rồi, theo tử vi ...nói ra hơi dài ḍng. Người có sẳn vài sao về tu hành ở mệnh thân hay ẩn tàng trong Tật th́ đến một vận nào đó sẽ tạo cơ hội cho họ đi theo con đường tu mà họ đă chọn. Đạo nào nếu khuyên con người ta làm điều tốt đẹp th́ đều là TỐT ĐẸP cả, không phải đạo Phật tốt hơn Đạo chúa hay các đạo khác mà tất cả do chử duyên mà ra bạn à. Tôi chọn đạo PHẬT v́ từ bé đă thấy mẹ thắp nhang phật bồ tát, mẹ hay đi chùa và tôi sống ở miền Tây th́ đa số dân miền Tây họ theo đạo Phật. Nên h́nh ảnh Phật đă quen thân với tôi rồi. Có thể bạn sống trong gia đ́nh hoặc xă hội toàn đạo chúa, từ bé bạn chưa có đạo nhưng cứ mỗi ngày chủ nhật bạn quá quen với h́nh ảnh người ta đi nhà thờ, bạn mà ở khu Biên Ḥa th́ bạn sẽ thấy nhà thờ nhiều hơn chùa...nên nếu đến đại vận giác ngộ tu th́ bạn theo đạo Chúa.
Trong DD này chưa có một box về đạo Chúa, nhưng ḿnh nghĩ có rất nhiều người theo Đạo đó, họ cũng muốn tham gia nói chuyện như chúng tôi trong box bác CHV vậy. Sao bạn không lập ra một box về Thiên chúa giáo rồi sẽ có những tín đồ theo bạn nói chuyện. và mọi người thích th́ cứ tập trung người đồng hội đồng thuyền mà sinh hoạt nhưng tránh tập trung lực lượng để miệt thị ĐẠO khác, không Đạo nào dạy chúng ta làm vậy cả.
Riêng tôi, tôi theo tập quán từ bé nên tôi quen với ông Phật, không đi chùa nhắm mắt cũng tưởng tượng ra Phật. Chứ tôi không bài bác đạo nào tốt đạo nào xấu, một Đạo đă có nhiều người đi theo th́ đều có cái tốt riêng của nó...nên cũng tháng 7 vừa rồi cô bạn rủ tôi gia nhập TIN LÀNH tôi cũng vô, giờ nghe nhiều người khuyên nên tôi đành thờ một đạo thôi.
Tóm lại là, ai tập trung trong box này đều không phải bài thị đạo của bạn hay bất cứ Đạo nào khác. Chúng ta nên tôn trọng TỰ DO TÍN NGƯỠNG của mọi người. Không phải vô ĐẠO PHẬT là Tu mà Đạo nào cũng là tu thôi.
Sửa lại bởi longtaithien : 14 September 2009 lúc 12:51am
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|