Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 229 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: THẦN TÍNH VÀ THÚ TÍNH Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
ANH SANG
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 January 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 1 of 12: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 7:08am | Đă lưu IP Trích dẫn ANH SANG


       Trong cuộc sống xả hội ngày nay , với đà tiến bộ của khoa học kỷ thuật, phạm vi của các quốc gia trên thế giới đă bị thu hẹp lại và các quốc gia trên thế giới ngày nay tập họp, liên lạc và sinh hoạt cùng nhau trở thành một khu làng nhỏ , cộng thêm sự phát triển mạng lưới điện nảo vi tính viển liên Internet , đă khiến cho sự lan truyền tin tức được lan truyền đi khắp nơi trên thế giới một cách mau lẹ, có người cho rằng thời đại ngày nay là thời đại của sự nổ bùng thông tin và tin tức, và từ đây sẽ không có một thế lực ngu dốt nào c̣n muốn dùng chính sách ngu dân,để ém nhẹm tin tức nữa , v́ làm như vậy là họ tự tạo sự trở ngại cho quốc gia họ và làm chậm đi sự phát triển, sự giàu mạnh của quốc gia họ..
            Quá khứ của những người được sanh ra và lớn lên trong một bối cảnh của những xả hội bưng bít và chậm tiến, họ được nhồi sọ với những kiến thức một chiều và bị đầu độc với những quan niệm sai lầm về những giá trị của nhân sinh và vũ trụ. Họ trở nên bở ngở với những kiến thức và tin tức vừa được thoát ra khỏi từ những thế lực, mà ngày xưa họ nhờ vào sự lạc hậu , đă ém nhẹm được ,những kiến thức ,tin tức và những giá trị chân thực của nhân sinh và vũ trụ. Cho nên khi nghe và thấy những ǵ khác với sự suy nghỉ và kiến thức giới hạn của ḿnh th́ cho là sai hoặc là tà dại, gián tiếp hay trực tiếp, họ đă mất đi cơ hội nh́n thấy ánh sáng chân thực của Mặt trời và mất đi cuộc sống phong phú muôn màu của kiếp sống nhân sinh, Chân lư của dảy núi bên nầy sẽ là một Tà lư bên dảy núi bên kia, cũng như mt chân lư đạo đức và luật pháp của thời đại nầy hay một quốc gia nầy sẽ là một tội ác và phi pháp của thời đại khác và một quốc gia khác.
             Ngày nay, Con Người nếu không có Trí Tuệ và Huệ Nhản, và chỉ nh́n cuộc đời và sự việc bằng con Mắt Thịt, th́ rất ngở ngàng và bâng khâng, v́ thời nay cái tà dại , gian ác,phá hoại và hủy diệt, th́ nó được tô sơn trét phấn và được đánh bóng lên,nó được cổ vơ,,để mang nhản hiệu là Chính phái , Chánh giáo, là Đạo Đức, là Thiện Mỹ; c̣n cái Tốt , cái Đẹp,cái Xây Dựng và Chân Lư , th́ bị che dấu., ém nhẹm, chà đạp và bị gán cho nhản hiệu là Tà giáo, Ma Quỷ v..v...Do đó, để tránh khỏi sự việc nêu trên , một Vị Giáo Chủ trong những Tôn Giáo lớn đă được lưu truyền từ ngàn xưa , đă từng giăng dạy cho thế nhân rằng: Đừng tin những ǵ do những sách vỡ kinh điển từ xưa ghi lại, đừng tin những ǵ do những vị có thẩm quyền, có quyền hành nói lại, đừng tin những ǵ do người khác nói lại, mà Ta nên tham khảo và phân biện các điều nghe thấy trên, xong đem thí nghiệm, nếu Ta thấy điều ấy có ích lợi cho Cá Nhân Ta,có ích lợi cho Gia Đ́nh Ta , có ích lợi cho Xả Hội và cho Mọi Người th́ Ta hảy tin theo và cố gắng làm theo..Từ những lời dạy trên, Ta có thể rút ra một kinh nghiệm là : Băt cứ một vật ǵ, một sự việc ǵ, một người nào, một hành động nào, một suy nghỉ ǵ,một lối sinh hoạt nào; kể từ ngày đầu tiên Ta tiếp xúc hoặc làm các việc nêu trên, từ đó trở về sau, mổi ngày Ta cảm thấy,từ khi , nhờ tiếp xúc hoặc làm các việc đó , đời sống vật chất và tinh thần của Ta được sung túc và phong phú hơn lên,Ta được vui vẽ hơn lên, Ta được mạnh khơe, hạnh phúc, yêu đời hơn lên, Ta được mọi người thương mến, thân mật và kính trọng cùng thích gần gủi với Ta hơn, th́ những vật cùng những việc , những điều những người mà Ta đă tiếp xúc hoặc làm việc hay sinh hoạt cùng với họ là Một Điềm Tốt .Là Đoàn Kết nhân loại Là Một Chân Lư thật sự, là Thần Thánh thực sự ,là một Đạo đức cần theo, là một Đối tượng cần Kính Trọng và Chiêm Bái. C̣n nếu như có kết quả ngược lại với các điều trên hoặc chỉ có lợi cho Ta mà có hại cho mọi người th́ đó là điều Xấu, là chia rẽ,là phá hoại, là Tà Giáo , Ta cần bỏ đi, tránh xa; Cô lập nó và t́m cách mà giáo hóa nó hay làm cho nó thay đổi theo chiều hướng Tốt.
            Khi Ta muốn phê b́nh , muốn chỉ trích hay muốn đă phá một người nào, một chân lư nào, hay một việc ǵ, th́ Ta hảy tự hỏi ḿnh, chắc thật là ḿnh đă thông hiểu hết , đă t́m hiểu hết, đă tham khảo hết với những người trí thức , thông thái khác hay chưa , và điều ḿnh hiểu có thực đúng với chân lư hay không , rồi mới đi phê b́nh người khác, nếu chưa hội đủ các điều kiện trên th́ e rằng Ta chỉ làm một việc nông cạn và Ta làm một việc Tự sỉ nhục một ḿnh Ta vậy.
               Chân Lư ở tất cả mọi nơi, nó ngự ở trên Cao cũng như ở Dưới Thấp, Chân Lư ngự ở những nơi Thanh Cao ,Chân Lư nó cũng ngự trị ở những nơi Ô Uế nữa. Điều quan trọng là Ta có đủ khả năng để nh́n xuyên qua đó để thấy được Chân Lư tiềm tàng bên trong hay không. Tất cả những sự vật được Thượng Đế sinh ra đều có giá trị của nó,vũ trụ vạn vật đồng nhất thể, mọi vật đều b́nh đẳng như nhau, điều quan trọng là Ta có biết cách xử dụng nó theo đúng với chiều hướng xây dựng hay hủy diệt mà thôi.Như Hoa Sen được hương thơm là nhờ rể của nó được cắm sâu trong nước bùn hôi thối, nếu Hoa Sen được mang trồng sang nơi có nước trong sạch, có lẽ Hoa Sen sẽ không c̣n được mùi thơm xưa, mà nó c̣n có,thể bị héo chết đi nửa ,v́ không có chất dinh dưởng thích hợp với nó, v́ nó cần nước Bùn Nhơ Uế , để từ đó nó Thanh Lọc để sản sanh ra những mùi Thơm Tự Nhiên do bàn tay Thượng Đế đă phân công.Củng như Con người nếu không có thông qua những đắng cay, nghịch cảnh của cuộc đời,những tội lổi của vô minh, những lổi lầm của quá khứ , những thô bỉ và đỉ thỏa của thú tính và những đam mê cuồng nhiệt của cuộc sống th́ làm sao mà có những vầng thơ,nhạc hay,những bức tranh đẹp mà dâng cho đời,làm sao có được những phát minh khoa học cho nhân loại, làm sao có được những vị Tử v́ Đạo, những vị La Hán nguyện pḥ tŕ , bảo vệ cho Chánh pháp , làm sao có được những Chiến Sỉ Vô Danh bỏ ḿnh cho Chính nghĩa và làm sao có được những người Con Hiền, Dâu Thảo cho gia đ́nh và những công dân tốt để xây dựng xă hội.Cái cây nào có ngọn cao vút đụng đến Thiên Đ́nh, th́ Rể của nó cũng mọc sâu xuống Địa ngục vậy- Khi Ta tưởng rằng ,Ta là Thánh nhân,th́ biết đâu Ta đă vô t́nh trở thành Ác Quỷ rồi đó.Vậy hảy nh́n mọi vật với cặp mắt nhất nguyên , mở rộng tấm ḷng , thu nhận kiến thức hai chiều, để có thể thấy được toàn diện cái đẹp của chỉnh thể, cái chân lư hoàn mỹ toàn diện mà Thượng Đế đă ban cho Ta. Tất cả mọi sự vật trên đời đều là tṛ chơi của năng lượng , cho đến trí tuệ và linh hồn của Ta nửa,vật chất là linh hồn ngưng tụ lại và linh hồn là sự thăng hoa của vật chất; theo định lực bảo toàn năng lượng, th́ năng lượng không bao giờ bị mất đi, mà chúng chỉ thay đổi h́nh dạng mà thôi ; do đó, khi Ta d́m đàng nầy xuống th́ đàng kia sẽ trồi lên, cho nên Ta chỉ hợp tác với Thượng Đế Thiên Nhiên mà thôi, cũng như tính của Lửa th́ bốc lên cao và tính của Nước th́ chảy xuống thấp, Ta học được đặc tính của Lửa th́ ta sẽ dùng nó phục vụ trong lợi ích hằng ngày, cũng như xẻ , dẩn sông ng̣i để dẩn thủy nhập điền mà canh tác rung nương hay làm than trắng để phát điện vậy.
    Do đó, khi Ta tiếp xúc với bất cứ lảnh vực ǵ, từ Chính trị,Kinh tế,Thương Mải,Văn Học, Đạo đức, Tôn giáo hay bất cứ ǵ đi nửa , Ta nên kiên nhẩn nh́n xuyên qua , để đi vào bên trong mà chiêm ngưởng cái hay , cái đẹp, cái chân lư bên trong, chứ đừng để những cái dạng bề ngoài , v́ một lư do nào đó, v́ một định kiến,v́ nông cạn,v́ dị ứng,v́ bị chụp mũ, hay v́ một quyền lợi tinh thần hay vật chất nào đó mà Ta phải quay lưng đi , th́ đó là Ta đă tự đánh mất Ta vậy và một đời người quá ngắn ngủi, chẳng lẽ Ta bỏ lở cơ hi , ngàn năm một thủơ làm người để tận hưởng và xử dụng những ǵ Thượng Đế đă ban cho, Ta, không biết xử dụng theo đúng Thiên lư ,th́ đó là lổi tại Ta, chứ không trách được ǵ nơi Thượng Đế vậy. Ngoài ra, Ta cần biết thêm rằng Ta là một vị Thần được ngự trị trong một Bộ Máy Thân Xác,, có đầy đủ trang bị điện tử khoa học tối tân như : máy điện nảo ( bộ nảo ư thức tiềm thức và vô thức )- máy phát thanh và ghi âm( hệ thống nảo bộ và giây âm thanh của cổ họng )- máy chụp ảnh ( mắt và vùng ghi nhận h́nh ảnh của nảo bộ )- dụng cụ cơ giới để di chuyển
( Cơ thể , chân tay)- hệ thống năng lượng cơ thể- ngoài ra c̣n có các hệ thống suy tư-t́nh cảm-xúc cảm v..v...do đó,Ta nên bảo vệ và xử dụng chúng cho chính đáng, để lợi dụng lúc c̣n sinh hoạt nơi cỏi trần nầy mà thu lượm kinh nghiệm và xây dựng cho ḿnh một bộ máy tinh vi hơn để xử dụng ở các cảnh giới cao hơn, trước khi bộ máy cơ thể trần tục nầy tan rả..Dù thế nào đi nửa,th́ xin đừng có nh́n con người với h́nh dáng là một con khỉ giống loại người , mà đừng có quên rằng bên trong con khỉ người nầy có một Con Người Chân Thật, là Con Của Đấng Thượng Đế với đầy đủ khả năng Thánh Thiện của nó , xin đừng xử dụng và ép buộc những thuộc tính , những phụ tùng của nó vào những phương diện tiêu cực Negative mà vô t́nh phung phí đi sinh lực tinh hoa của nó, và đừng quên rằng tất cả những sinh hoạt Tâm Sinh Lư của bộ máy con khỉ người nầy , đều có những phương pháp rèn luyện để xử dụng chúng một cách tích cực Positive theo lợi ích tiến hoá tốt đẹp của nó cả. Vậy hảy đi th́ sẽ đến, hảy gỏ cửa , cửa sẽ mở, hảy từ bỏ nơi tối tăm để được đến nơi ÁNH SÁNG . Hảy t́m đi, và kiên nhẩn t́m đi rồi sẽ thấy.Tương lai tiến hoá của con người vẩn tiến hóa mải mải ở phần Tinh Anh của nó, và chỉ những con người Chân Thực , họ nhờ vào sự t́m ṭi,sự cởi mở tâm linh , trí tuệ và nhờ vào sự rèn luyện , mà họ đă chứng nghiệm được sự tiến quá vĩ đại nầy . C̣n nếu những ai c̣n bị đồng hóa với bộ máy thân xác nầy , c̣n tưởng ḿnh là một con khỉ người thật sự, th́ hảy nô đùa với những thuộc tính tiêu cực Negative của nó cho thỏa thích, để rồi một ngày nào đó , sẽ được thỏa mản với câu ranh ngôn : Chó chết là hết. Mà họ sẽ phải ngở ngàng một khi nằm xuống v́ bệnh tật,tai nạn accident hay trước khi rời khỏi thân xác ,họ sẽ đau đớn trước quá tŕnh tuần tự tan rả của nước-lửa-gió-đất , chất tứ đại kết hợp của thân thể của họ , họ sẽ lo sợ khi đi qua hầm tối khi cơ thể bất động,họ sẽ ngở ngàng trước những ánh sáng đủ màu, hay họ sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi bay lơ lửng trên trần nhà mà nh́n lại thân xác con khỉ người của ḿnh nằm yên bất động, cho đến khi nó bị tự do giải thể để trở về trạng thái tự do của nó, sau bao nhiêu năm bị họ dày xéo, đày đọa trăm bề, cuối cùng những năng lượng vi tế của họ sẽ tan rả ḥa nhập vào năng lượng vô t́nh không ư thức của kho dự trử năng lượng của thiên nhiên, và linh hồn của họ phải đi vào giấc ngũ miệt mài dai dẳng trước khi thức giấc lại, để được dịp đi lại con đường c̣n đang dang dở.Vậy , Chúng Ta hảy mạnh dạn cùng đứng lên để vui hưởng trọn vẹn đời sống Thánh Thiện và Phong Phú về Tinh Thần và Thể Xác của ḿnh, cũng như cùng đốt lên Ngọn Đèn Chân Lư Chân-Thiện -Mỹ trong Tâm ḿnh để cùng soi sáng toàn vũ trụ, để chuẩn bị sánh bước vào Kỷ Nguyên 21.Kỹ nguyên của ÁNH SÁNG - ẤM NO và HẠNH PHÚC .           ;           ;           ;           ;       
                  Linh hồn bất tử.

       Linh hồn bất tử được sản sinh ra trong mổi người của chúng ta bằng sự rèn luyện và nuôi dưởng của một năng lực tinh hoa vi tế bên trong cơ thể của chúng ta ,khi năng lực tinh hoa nầy được phát triển toàn hảo th́ nó sẽ tồn tại vượt qua khỏi sự thời gian và không gian , mặc dù cơ thể vật chất của chúng ta không c̣n nửa.
        Chúng ta phát triển linh hồn bất tử nầy bằng sự tổng hợp hai năng lực của tinh thần và t́nh dục, ( tức năng lực của tinh thần, ư thức... và nguồn nhiên liệu tinh hoa của cơ thể.). Muốn thế , chúng ta cần có một sự hiểu biết những nguyên tắc căn bản liên quan đến luồng sinh khí lực tinh hoa của t́nh dục đang vận hành ngày đêm trong cơ thể của chúng ta, cũng như sự liên hệ của luồng sinh khí lực t́nh dục nầy với kinh nghiệm huyền bí , nhờ sự luyện tập mà chúng ta cảm nhận được.
      Nhà Đạo gia nh́n sự mất đi của cơ thể vật chất rất khác với cái nh́n của phương Tây , người phương Tây , họ thường xem sự chết là một việc buồn, bi thảm ,sợ hải và tránh né ; Nhưng Đạo gia xem sự chết cũng như sự sanh ra , là một hiện tượng tự nhiên trong sự sinh tồn của con người vậy.
                Tinh Thần & t́nh dục.
        Trong sinh hoạt hàng ngày của chúng ta , kinh nghiệm t́nh dục là một kinh nghiệm trực tiếp mạnh nhất của thân thể vật chất mà chúng ta thường giao tiếp đến.Trong Đạo giáo nội môn ( Thuật dưởng sinh và tu Tiên ), th́ năng lượng t́nh dục giử một vai tṛ rất quan trọng trên con đường đi đến trường sinh và đắc đạo.
           Năng lực t́nh dục là một sự giao tiếp của tinh thần và thân thể , mà nơi đây, năng lực của tinh thần và năng lực của thể xác , đă hợp nhất và từ đó nó mang lại cho chúng ta một kinh nghiệm , một h́nh ảnh ,huyền diệu và đẹp đẽ về sự hiện tồn của chúng ta trong kiếp sống nhân sinh.Khi chúng ta đă ư thức và thông hiểu được về sự liên quan nầy, th́ những hành vi sinh hoạt t́nh dục sẽ trở thành những yếu tố trợ duyên cho sự tăng trưởng của tinh thần và cho sự phát triển của mộtlinh hồn bất diệt .
                Sự liên hệ khách quan thực tế chân chính giửa Tinh thần và T́nh dục đă bị ém nhẹm và giấu kín bởi một số Tôn giáo trong xả hội Tây phương ; Những Tôn giáo nầy đă cổ vỏ cho sự hài ḥa hai năng lực nầy , qua h́nh thức của chủ nghĩa độc thân;nhưng những thành quả tinh thần do sự thực thi chủ nghĩa độc thân mang lại , nó chỉ là một biến chứng của việc đè nén năng lực t́nh dục cá nhân và nó được phát hiện do sự t́nh cờ mà thôi.
                Sự rèn luyện hợp lư và hài ḥa của hai năng lực Tinh thần và T́nh dục sẽ mang lại cho chúng ta,mt sức mạnh tinh thần cao đ và cho cá nhân của chúng ta một năng lực siêu nhiên phi thường . Nếu một Nam nhân được rèn luyện hợp lư về năng lực Tinh thần nầy ( mà năng lực t́nh dục là một kho nhiên liệu vô biên và dồi dào , nó hổ trợ cho những hoạt động Tinh thần và giúp cho Tinh thần có một sức mạnh làm việc dẻo dai và sáng suốt ) th́ nam nhân đó sẽ có khả năng làm t́nh nhiều lần trong mổi ngày và có thể duy tŕ sự tiếp xúc t́nh dục một cách dẻo dai, lâu dài mà không hề mệt mỏi, trong Đạo gia gọi là thuốc trường sinh đan dược không bị chạy mất , v́ nó đă được dẩn vào con đường Tiểu Châu Thiên để Hoàn Tinh Bổ Nảo. Khả năng cảm nhận toàn thân khoái lạc nhiều lần nầy là do kết quả của công tŕnh tập luyện của nam nhân, mà khả năng nầy là một khả năng thiên phú,do trời đă ban cho nữ giới ,và trong xả hội Tây phương th́ khả năng nầy chỉ dành riêng cho Nữ giới mà thôi.( Tức nữ giới có khả năng làm t́nh một cách dẻo dai và chịu đựng lâu dài hơn nam giới mà không cần sự tập luyện , c̣n nam giới sau khi làm t́nh một cách tiêu cực xong ,th́ bị mất tinh lực và trở nên mệt mỏi, suy nhược ).Từ đó ,chúng ta thấy được , môn t́nh dục học Tây phương đă sai lầm và đă làm cho nam nhân không t́m ra được cho ḿnh một khả năng , một năng lực tinh thần dồi dào để xử dụng trong việc giúp cho ḿnh có được một sự khoái lạc thực sự trong sinh lư t́nh dục, cũng như không giúp cho nam nhân một phương pháp thăng hoa năng lực t́nh dục một cách hợp lư , để xử dụng những năng lượng quí báo nầy vào những hoạt động tinh thần ở những lảnh vực cần thiết. Thật ra , sự khoái lạc và sự xuất tinh của nam nhân là hai sự việc riêng rẻ, chứ nó không phải là một, như là mọi người hiểu lầm.sự khoái lạc tột đỉnh trong ái ân không đ̣i hỏi sự cần xuất tinh, và là việc nên tránh.Trạng thái khoái lạc đạt được là kết quả của sự hài ḥa, là sự trở về của năng lực , tùy thuộc vào sự tác động của đôi bên nam nữ .Nếu bên nữ giới không có kinh nghiệm và kiến thức luyện tập của Đạo gia nội môn, th́ họ có thể kích thích làm cho nam giới phải xuất tinh , kể cả những người nam giàu kinh nghiệm cũng không thể kiềm giữ tinh lại được, những trường hợp xuất tinh như thế thường là sự bất mản và một kinh nghiệm chán chường đi kèm theo sau đó .
             Đạo gia nội môn có được những kiến thức và những phương thức luyện tập bí mật, chú trọng đến sự ḥa hợp, cùng sự tương quan giữa tinh thần và t́nh dục ; những kiến thức, cùng những phương pháp luyện tập bí mật nầy có thể bị người thường hiểu lầm và xuyên tạc. Ngày nay phương pháp nầy đă được một Đạo gia người Thái gốc Hoa đă truyền bá rộng rải cho thế giới Tây Phương và một vị Thầy đang ngụ tại gần khu Phước Lộc Thọ , trong khu siêu thị VN tại Mỹ cũng đă truyền bá rộng răi cho cộng đồng người Việt tại đây .           ;   
    Những kỷ thuật t́nh dục chi phối trong hệ thống huyền bí Tây phương, đa số xuất phát từ những thực hành luyện tập của tôn giáo cổ xưa và bị thuật Du già ảnh hưởng, đa số không chỉ dẩn rỏ ràng và chỉ thường xuyên chú trọng đến việc tiêu hao năng lượng hoặc rỉ chảy năng lượng ra ngoài , thay v́ phải được tồn trử và thăng hoa có phương pháp..
        Gần đây trong nền văn hóa Tây phương, giá trị sức mạnh của tinh thần chưa được tôn trọng đúng mức. Nó chỉ được chú ư đến , nếu sự kết hợp của tinh thần và t́nh dục được nh́n nhận rộng rải bởi đại đa số quần chúng . Giá trị sức mạnh tinh thần nầy chỉ được một thiểu số ở Tây phương may mắn biết đến, họ ư thức rằng những sinh hoạt trong t́nh dục cũng giống như những sinh hoạt trong việc thực hành tỉnh tọa vậy, đồng thời nó là một kinh nghiệm cao siêu của tinh thần, trong việc làm tăng cường thêm sức mạnh cho tinh thần và thể xác.
       T́nh dục được Tôn Giáo hóa đă thể hiện thông qua hai phương diện : Cấm dục và Phóng dục . Hai phương diện trên tùy theo trong mổi Tôn giáo khác nhau, mà có những h́nh thức thể hiện khác nhau.
        Vào trước công nguyên thứ 6 đến thứ 5 ,tương truyền Hoàng Tử Tất Đạt Đa tức Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đă thành lập ra Phật Giáo :Phật giáo là một trào lưu tư tưởng mới vào thời đó để chống lại đạo Bà La Môn .Phật Giáo lấy tư tưởng Vô Thường và Duyên Khởi để chống đối lại thuyết Phạm Thiên Sáng Thế của Bà La Môn Giáo; lấy tư tưởng Chúng Sanh B́nh Đẳng để chống lại Chế độ Chủng Tính ( phân chia giai cấp ) của Bà La Môn Giáo. Do đó, Phật Giáo đă được dân chúng ở các giai cấp dưới ủng hộ , và nhờ đó mà Phật Giáo được truyền bá rộng rải. Giáo lư cơ bản của Phật Giáo gồm có Tứ Đế - Bát Chánh Đạo - Thập Nhị Nhân Duyên ..v..v...
       Nh́n một cách tổng quát Phật Giáo chủ trương Cấm Dục. Trong qui điều của Phật Giáo có Ngũ giới cấm, trong điều thứ ba có nói là Cấm Tà Dục , tức là không được phép có những sinh hoạt t́nh dục như :Phi Nhân ( không được hành dục với người khác ngoài chồng và vợ mà thôi)- Phi Thời ( không được hành dục vào lúc ban ngày,ngày trai giới,sanh nhật của Cha Mẹ ..v..v...)- Phi Địa ( không được hành dục trên xe cộ , thuyền bè,lộ thiên hoặc ngoài pḥng riêng ..v..v...).các sinh hoạt giới cấm nêu trên là áp dụng cho đại đa số các tín đồ; c̣n những Vị đă tự nguyện xuất gia vào Chùa tu hành , th́ cần phải đoạn tuyệt với dục căn , họ không những không được có những hành vi sinh hoạt sinh dục ( dâm hành ) mà cho đến cấm không được suy nghỉ hay tưởng nhớ đến nó nửa. Ngoài ra trong Phật giáo c̣n có Tứ Niệm , trong đó có một niệm là Quán thân bất tịnh tức là luôn quán tưởng thân ta là nhơ uế để từ đó tránh khỏi sự suy tưởng tham dục và dâm dục khởi phát ; ngoài ra c̣n có Thập Thiện Nghiệp, mà điều thứ ba là Thân chi thiện nghiệp tức là không tà dâm. Do đó, nếu ai phạm vào các giới cấm trên th́ sẽ bị trần luân trong Tam Ác Đạo là Ngạ Quỷ đạo, đồng thời phải chịu luân hồi lục chuyển, muôn đời bị đau khổ, không thể siêu thoát được.
              Nhưng chúng ta cần nên biết, tư tưởng cấm sắc dục không phải do Đức Thích Ca Mâu Ni sáng tác ra , mà trước đó , trong xả hội Ấn độ , Đạo Bà La Môn giáo chiếm địa vị độc tôn ngày xưa ,đă từng sáng tác ra 96 loại ư đồ để giúp con người thoát ra khỏi cuộc sống đau khổ bằng những phương pháp luyện tập khổ hạnh; trong đó có nhảy núi -nhảy sông-đi qua lửa nóng-tuyệt thực v..v... để đi t́m cái chết mà cầu sự giải thoát, ngoài ra c̣n có những phương pháp như Giới Điểu tức bắt chước loài chim học đứng độc lập một chân;Giới Cẩu như bắt chước loài chó tập ăn phân , họ dùng những phương pháp tự t́m cái khổ để mà chịu đựng hầu thoát ly được sự đau khổ của kiếp sống nhân sinh .Nếu so sánh với những giới luật trên , th́ phương pháp giới sắc , cấm dục là một phương pháp c̣n nhẹ nhàng và dể thực hiện hơn.
      Để thực thi triệt để sự cấm dục, trong các Phật giáo đồ có người c̣n tiến hành sự tự thiến.Trong kinh điển Phật giáo : Bốn mươi hai chương kinh và Pháp cú tỷ dụ kinh đều có đề cập đến một sự kiện như sau : Có người mắc phải bệnh đam mê dâm dục quá độ, muốn tự ḿnh tự thiến; Phật dạy : Cần nên cắt đứt và bỏ đi tâm niệm dâm dục c̣n tốt hơn không.Như vậy sự đoạn âm, tự thiến c̣n là một thủ đoạn hạ cấp, nếu có thể đoạn tâm, hoàn toàn tiêu diệt đi tâm niệm dâm dục , th́ đó mới là một sự biểu hiện tŕnh độ cao thâm của đạo hạnh vậy.
              Trong thời kỳ Phật giáo thịnh hành tại các nước Ấn Độ - Nepal - Sri Lanka-Miến Điện - Thái Lan và các nước Đông Nam Á khác, tư tưởng cấm sắc dục được cổ vơ , phô trương và được mỹ lệ hóa, và sản sinh ra tập tục là con trai cần phải xuất gia đi tu một thời gian trước khi chuẩn bị bước vào xả hội.
            Nhưng tất cả sự việc trên đời đều có những trường hợp ngoại lệ . Trên phương diện tổng quát Phật giáo xem như chủ trương thực thi Cấm sắc dục,nhưng một trong những chi phái thuc về Mật tông nằm trong Phật giáo, chủ trương dùng T́nh dục để tiến hành sự tu luyện. Đây là một hiện tượng rất đặc biệt.
        Kể từ khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn , khoảng 100 năm sau, giáo đoàn Phật giáo bắt đầu phân hóa, 300 năm kế tiếp , đầu tiên Phật giáo phân tách ra làm 18 b và 20 b, cho đến thế kỷ, công nguyên thứ 6, các bộ phái Phật giáo đều qui tụ vào bốn hệ thống lớn gồm có Thượng tọa hệ, thuyết nhất thế hửu bộ hệ- Độc tử hệ -Đại chúng hệ . Sau đó lại xuất hiện hai môn phái lớn là Đại thừa và Tiểu thừa . Phật giáo Ấn độ phát triển đến thời kỳ cuối cùng là Mật tông .Kể từ đó những giáo phái Phật giáo không thuộc Mật tông đều được gọi là Hiển giáo.Từ công nguyên thứ 10 cho đến đầu thế kỷ thứ 13 do sự xâm nhập phá hoại của Hồi giáo , Phật giáo tại Ấn độ đă bị tiêu diệt và tinh hoa của Phật giáo nhờ đó đă được truyền ra nước ngoài.
        Phật giáo đă được truyền vào Trung hoa vào đời Hán. Vào thời Ngụy Tấn nam bắc triều , Phật giáo rất được thịnh hành .C̣n Mật tông được truyền vào Trung hoa vào đời nhà Đường , và Tây tạng từ thế kỷ thứ 7 trở đi là nơi đă hấp thụ toàn bộ tinh hoa của Mật Tông.Sau đó Mật tông lại c̣n truyền sang Nhật bản-Triều Tiên-Nepal-Bhutan-Ceylon(Tích Lan)và Mông Cổ. Gần đây , Mật giáo Tây Tạng đă được truyền qua nhiều quốc gia Tây phương.
        Sự liên hệ mật thiết giửa T́nh dục với Mật giáo là ở nơi phương pháp tu luyện, đó là Mật Giáo Tứ Bộ.Mật Giáo Tứ Bộ là Bốn giai đoạn của phương pháp tu luyện trong Mật giáo , và cũng là bốn giai đoạn phát triển của Mật giáo.Tứ bộ của Mật giáo gồm có : Hửu sự bộ-Hành bộ-Du già (Yoga)bộ-Vô thượng Du già bộ.
              Vô Thượng Du Già Bộ được xem là một giai đoạn cao nhất trong Mật pháp, nếu ai luyện thành pháp môn nầy sẽ được Tức Thân ThànhPhật( tức là được thành Phật tức khắc ). Do đó, đây là một Mật pháp khó tu luyện nhất , nó cần phải khổ luyện trong vài chục năm mới thành công được.
            Đặc điểm lớn nhất của Bộ Vô Thượng Du Già , là Lạc Không Song Vận, phương pháp nầy là dùng sự giao hợp của Nam Nữ để từ đó mà ngộ được tính Không. Đây là lấy Sắc Dục để đối trị lại với Sắc Dục, là một phương pháp lấy Trược ( ô uế ) mà đạt được sự Thanh Khiết, nếu những A Xà Lê hoặc những Tăng nhân không có Căn cơ th́ không được truyền thọ.Thực sự ra,Vô Thượng Du Già là phương pháp của Kim Cang Thừa, là thuộc phái Mật tông Tả Đạo , và đây cũng là một Đại Phương Tiện được Thế tục hóa của hành vi thực tế vậy.C̣n Mật tông hữu phái thuộc các môn phái mũ vàng , mũ trắng v..v...th́ dùng những h́nh thức luyện tập thăng hoa tế nhị hơn..
            Tư tưởng Đại lạc của Mật tông tả phái là được thoát thai từ Môn phái T́nh lực của Ấn độ giáo.Mật tông tả phái lấy nhục dục để làm lể vật sùng bái Nữ thần. Do đó, trong cuộc lể của Mật tông tả phái, họ dùng một người Nữ lỏa thể ( gọi là Minh kỷ )để làm đối tượng chủ tể tối cao để sùng bái, họ quây quần chung quanh người Nữ nầy, trước tiên họ dùng rượu, ăn cá, kế đến ăn thịt , sau cùng là nam nữ cùng quây quần với nhau giao hợp để kết thúc buổi lể.Cuộc giao hợp cuối cùng nó mang một ư nghĩa rất bí mật,rất Thần Thánh và là một nghi thức cuối cùng quan trọng nhất.V́ thế nên phương pháp Lạc Không Song Vận được hấp thu vào trong Bộ Vô Thượng Du Già của môn phái Mật giáo cùng với dùng quan niệm Trước lấy sắc dục để làm phương tiện trói buộc, rồi từ đó mà ngộ ra được trí huệ của Phật vậy.Những tượng Phật của môn phái Mật tông rất là đặc biệt, đa số đều lấy h́nh tượng của nam nữ giao hợp để làm tượng thờ, những tượng phật nầy được gọi là Hoan Hỉ Phật hoặc là Hỉ Lạc Thiên.
       Không chỉ trong Phật giáo có những chi phái đối với t́nh dục đă có những thái độ đối xử khác nhau, mà cả trong Ấn độ giáo cũng vậy.
           Ấn độ giáo là một tôn giáo được lưu hành tại Ấn độ vào thế kỷ thứ 8-9. Đó là , Bà La Môn giáo , hấp thu lấy một số giáo nghĩa của Phật giáo-Kỳ Na giáo-Kinh Thương Yết La , sau khi sửa đổi cải cách và đại chúng hóa mà thành ra Ấn độ giaó..
             Ấn độ giaó cũng giống như Bà La Môn Giáo lấy Thiện ác, luân hồi làm thuyết giáo.Nh́n tổng quát,Ấn độ giaó rất là bảo thủ đối với sự liên hệ của nam nữ , họ có quan niệm trọng nam khinh nữ rất nặng, họ nhận rằng nếu gia đ́nh không có sanh con trai là một điều bất hạnh nhất của một đời người.
               Khi người cha mất đi , th́ sự hỏa táng để đưa người cha lên Trời sẽ do người con trai trưởng phụ trách.
               Trong Ấn độ giáo có rất nhiều chi phái lấy sự tu khổ hạnh làm phương pháp luyện tập chủ yếu.Những nhà tu khổ hạnh, mổi sáng phải ăn chay, niệm Phật, giữ giới, đoạn tuyệt lục dục thất t́nh, để cầu mong được tích tụ vô lượng công đức, tu thành chánh quả, để được siêu độ vảng sanh. Họ thực hành chủ nghĩa cấm dục, trong giáo nghĩa lấy Giới Sắc làm tôn chỉ chính yếu và cho Sắc là Đầu của trăm sự Ác sanh ra.Họ cho rằng t́nh dục giao hợp là một sự xui xẻo, họ phản đối sự giao hợp sinh dục của nam nữ, họ cho rằng Thánh nhân không có Cha. Thánh nhân được sinh ra là do sự cảm ứng của người mẹ với Trời mà được thọ thai. Ngoài sự giao hợp nam nữ ra, sự thủ dâm và di tinh cũng là một tội ác,những ai sống độc thân, xuất gia tu hành,và hành thiện th́ được xem là những hành vi cao thượng và Thần Thánh. Họ thông qua sự tuyệt thực,sự tự hủy hoại thân thể, tự đối xử tệ với bản thân ḿnh , làm những hành động khổ hạnh tu luyện, họ đă làm sai lạc đi ư nghĩa nhân tính một cách nghiêm trọng.
            Tuy nhiên, Chi phái T́nh lực trong Ấn Độ giáo không làm như trên,Phái T́nh Lực họ sùng bái Nữ Thần ,Họ nhận thấy rằng T́nh dục là một động lực căn bản trong Vũ Trụ,T́nh dục là một tập hợp, biểu hiện của Sức mạnh và Trí Tuệ, Chỉ nhờ thông qua sự giao hợp của nam nữ, sự quấn quít song tu mới có thể giúp con người đạt được sự giải thoát của tinh thần và đạt được phúc lạc vô thượng. Sự tu luyện nầy không giống như sự dâm dục , hành lạc của thế tục thường nhân, mà họ chủ trương theo đuổi một mục tiêu cao siêu hơn. Họ một mặt giao hợp, một mặt niệm chân ngôn, để cho hai bên nam nữ đạt được một sự kết hợp hoàn mỹ .Đây mới là mục đích lấy T́nh -Dục - Lạc để làm phương pháp tu hành mà ngộ được Đạo vậy.
       Theo cách nh́n của chi phái T́nh lực th́ T́nh dục không phải là một trở ngại trên con đường đi đến cảnh giới của Phật, mà tương phản lại, Thần lực của T́nh dục và sự tu luyện là một con đường, cần đi để được thành Phật vậy.
           Cách nh́n của chi phái T́nh lực về sự sinh sản của nhân loại cũng khác với cách nh́n của những người tu theo chủ nghĩa khổ hạnh. Chi phái T́nh lực nhận thấy rằng những hoạt động canh tác của thế giới tự nhiên cùng sự sinh sản của nhân loại cùng một đạo lư ; Sự giao hợp của nam nữ có thể sản sinh ra một sinh mạng mới,nó là một nguồn năng lượng sáng tạo vĩ đại của nhân loại ,mà năng lượng nầy cần hợp nhất với năng lượng của vũ trụ làm một chỉnh thể. Chi phái T́nh lực cho Nữ giới được ví như là ruộng vườn, và âm hộ của Nữ giới như là một cửa khẩu phun ra muôn vàn đủ loại các sinh mạng hữu t́nh, sự nội tiết của âm hộ không bao giờ khô cạn. Và sinh thực khí ( dương vật )của Nam giới là chiếc cuốc, nó tiết ra một số dương tinh cố định, và tinh dịch là một loại năng lực đầu tiên, và là hột giống, rất quí báu. Bản chất của tinh dịch rất là quan trọng đặc biệt. Nam giới cần âm tinh để được tưới mát cơ thể, tăng cường sức khơe,trường thọ; Do đó , nam nữ nhờ thông qua sự giao hợp có phương pháp để thu lấy âm tinh và dương tinh mà bồi bổ cho cơ thể ḿnh..
             Nếu ta nói Ấn độ giáo và Phật giáo (Hiển giáo )định mượn sự tu khổ hạnh của trần gian nầy để được giải thoát khỏi cảnh luân hồi sinh tử; th́ Chi phái T́nh lực mượn sự thể nghiệm của trạng thái Vong Ngă và Xuất Thần để được giải thoát khỏi kiếp sống ô trọc ở trần gian nầy vậy.

        ÁNH SÁNG T2 ÚC CHÂU .
                     



Quay trở về đầu Xem ANH SANG's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ANH SANG
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 2 of 12: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 2:20am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

ANH SANG đă viết:

                             Tư tưởng Đại lạc của Mật tông tả phái là được thoát thai từ Môn phái T́nh lực của Ấn độ giáo.Mật tông tả phái lấy nhục dục để làm lể vật sùng bái Nữ thần. Do đó, trong cuộc lể của Mật tông tả phái, họ dùng một người Nữ lỏa thể ( gọi là Minh kỷ )để làm đối tượng chủ tể tối cao để sùng bái, họ quây quần chung quanh người Nữ nầy, trước tiên họ dùng rượu, ăn cá, kế đến ăn thịt , sau cùng là nam nữ cùng quây quần với nhau giao hợp để kết thúc buổi lể.Cuộc giao hợp cuối cùng nó mang một ư nghĩa rất bí mật,rất Thần Thánh và là một nghi thức cuối cùng quan trọng nhất.V́ thế nên phương pháp Lạc Không Song Vận được hấp thu vào trong Bộ Vô Thượng Du Già của môn phái Mật giáo cùng với dùng quan niệm Trước lấy sắc dục để làm phương tiện trói buộc, rồi từ đó mà ngộ ra được trí huệ của Phật vậy.Những tượng Phật của môn phái Mật tông rất là đặc biệt, đa số đều lấy h́nh tượng của nam nữ giao hợp để làm tượng thờ, những tượng phật nầy được gọi là Hoan Hỉ Phật hoặc là Hỉ Lạc Thiên.
       
        ÁNH SÁNG T2 ÚC CHÂU .
                       






Chào bạn ANH SANG ,

Tôi đọc đến đoạn này mà thấy cảm giác ghê tởm quá khi trong buổi lể Mật Tông , họ quây quần giao hoan ,hành lạc với nhau giữa nam và nữ h́ h́ ....tương tự giống các giáo phái tà giáo ở Mỹ cũng dụ dỗ các tín đồ chung chạ hành lạc như vậy , và các tín đồ này cuồng tín tới mức sẳn ḷng chết tập thể theo lời của vị Gíao chủ của họ . Thật là mê muội và tội nghiệp cho họ đă bán linh hồn cho Quỷ dữ .

Tôi nói là nói nhận xét về tác giả bài viết chứ không nói bạn ANH SANG đă có công đóng góp bài viết cho diễn đàn . Cám ơn bạn ANH SANG đă gửi bài viết này để mọi người tham khảo .

Vũ Hoàng Nguyên



Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
tamsuhocdao
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 November 2003
Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 76
Msg 3 of 12: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 3:58am | Đă lưu IP Trích dẫn tamsuhocdao

Mở đầu kinh dịch có viết:
-nhất âm nhất dương vị chi đạo
-Đạo gia gọi là phép thái dược ở hạ tước kiều
Nhưng thánh phàm chia hai, bậc thánh th́ nghiêm túc mà phàm th́ dâm tục.
Nguyên do là phàm phu th́ hành âm mạch đi thuận trở xuống, c̣n bậc thánh th́ hành trung mạch nghịch lưu nê hoàn. Phép này phàm phu dẫu có bắt chước y hệt bậc thánh th́ cũng vẫn lậu tiết, do đó gọi là mật tông chỉ dành cho bậc đạo sư mà thôi, người thường học theo th́ tổn hại thân thể.



__________________
đi một ngày đàng học một sàng khôn
Quay trở về đầu Xem tamsuhocdao's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamsuhocdao
 
ANH SANG
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 January 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 4 of 12: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 7:57am | Đă lưu IP Trích dẫn ANH SANG

Đề tài về t́nh dục và tôn giáo cũng như thần thông và tôn giáo rất là nhạy cảm và dể gây hiểu lầm đối với đọc giả , nên rất ít người dám viết ra ; dù có viết ra đúng đi nữa cũng có thể có nhiều hiểu lầm đối với nhiều nhận thức và bối cảnh khác nhau của đọc giả , thêm vào đó những vị tu tập trong các pháp môn khác nhau , khi có cơ hội thấy biết được những pháp môn thù thắng của các phái mật giáo như phù chú , ấn quyết, siêu t́nh dục học và thần bí học , đều không khỏi bàng hoàng , kinh hải và xuyên qua lăng kính pháp môn của ḿnh mà có những những nhận xét đi xa rời tinh hoa của nó . V́ thế , nhiều tác giả có uy tín khi viết về những đề tài nầy , thường dùng phương pháp ẩn dụ hoặc biểu tượng học hay dùng cách nói bóng bẩy để diển tả những pháp tu nầy , gây ra cho nhiều người muốn t́m về pháp môn nầy càng thêm mù mịt . Cộng thêm những màn vẽ rắn thêm chân của các chi phái và pháp môn khác của các tôn giáo trong xả hội . May thay , cho những người Việt nói riêng và người Á Châu nói chung , đă có dịp định cư tại các nước tiến bộ ở Tây phương , họ đă có cơ hội mở mắt ra và học hỏi được nhiều điều mới lạ nói chung và nói riêng về phương diện tu tập để nâng cao tŕnh độ thức giác , giác ngộ và học được nhiều phương pháp thăng hoa năng lượng t́nh dục để chuyển chúng nó thành những tinh hoa dùng gia tăng sức khơe , chống bệnh tật và giúp mạnh mẻ nảo bộ và trí năng .
Nếu những pháp môn nầy mà dạy tại VN , hay tại các quốc gia c̣n lạc hậu , như TANTRA - Mật Tông siêu t́nh dục học , Bone Marrow ChiKung , Tẩy Tủy Công - Kalachakra.......th́ liền bị phê b́nh lên án ; do đó , ở VN đă mất đi cơ hội để t́m hiểu và học hỏi những pháp môn thăng hoa năng lượng t́nh dục nầy . Mà đại đa số chỉ biết hành theo phương pháp ly gia cắt ái , độc thân và tiêu cực , mà thực ra các phương pháp nầy , hiện nay trong thế kỷ 21 chỉ c̣n thích hợp cho một thiểu số người có cơ duyên xuất gia hay diệt dục v́ một lư do nào đó , c̣n quảng đại quần chúng , đầu tắt mặt tối lo kiếm cơm qua ngày và có cuộc sống gia đ́nh hay những thanh niên nam nữ đang trong thời khơe mạnh đều phải bị những nền văn hóa tiêu cực và tín ngưởng tiêu cực , vô h́nh đè nén năng lượng t́nh dục của ḿnh , rồi để từ đó bung ra nhiều vấn đề làm hại đến sức khơe , mất thăng bằng trong tinh thần và bị dồn nén trong xă hội .
Lảo tử có nói , xả hội con người đă làm mất đi lẻ tự nhiên của con người , như chân con vịt lùn mà muốn kéo cho nó cao lên và cổ c̣ cao mà muốn cắt cho nó ngắn lại vậy .
Năng lực t́nh dục là lẽ tự nhiên của tạo hoá ban phát cho con người để sống hạnh phúc trong cỏi đời nầy , và nhờ trí tuệ và kinh nghiệm tích lủy mà con người đă thăng hoa nó thành tương tự như năng lượng nguyên tữ lực , mà con người đă có những tiến bộ như ngày nay .
Khổng tử có nói : Chỉ cần nghe âm nhạc của một quốc gia , cũng có thể đoán được lẽ thịnh suy của quốc gia đó . Nhưng việc nầy lại không đúng cho xả hội Tây phương dẩn đầu là nước Mỹ , Âm nhạc thời đại hằng ngày phát thanh cho quần chúng th́ toàn kích thích dục t́nh ....trang phục th́ hở hang mời gọi , mà chẳng thấy nước Mỹ suy yếu , mà nó lại là càng ngày càng mạnh thêm , lại c̣n lôi kéo các nước khác bắt chước theo , nhưng các nước khác có bắt chước theo , th́ nào có bắt chước theo được đâu , chỉ tội làm hại thêm th́ có . Lư do tại đâu ?
Nền kinh tế tư bản phát triển , th́ cần phải có nền văn hóa tự do của tư bản luôn cập nhật hóa , v́ thế trong các thời kỳ chiến tranh ư thức hệ hay tôn giáo , các thế lực nầy thường rêu rao , chúng ta cần có một nền kinh tế giàu có của tư bản , nên chúng ta cần đánh cướp lấy nó từ trong chính quyền tư bản , rồi thay vào đó nền văn hoá và dưới quyền thống trị ư thức hệ của ta . Nhưng họ có làm được không , v́ họ đă sai từ trong căn bản ; cũng như hiện nay những người Hồi giáo quá khích cũng rêu rao tuyên truyền , chúng ta cần có một nền kinh tế và kỷ thuật tân tiến của Tây phương và chúng ta thay vào đó nền văn hóa Hồi giáo của chúng ta , thử hỏi bao lâu nay các quốc gia nầy đă làm ǵ để giúp dân chúng của họ được hạnh phúc hay chỉ bị g̣ ép theo giáo điều quá cứng ngắt của họ . Để rồi phải nhờ các quốc gia Tây Phương dạy cho nhiều bài hoc̣ thích đáng .
Nh́n lại xả hội Á Đông của chúng ta , từ lâu tự hào là đạo đức , thông minh , nếu có người nào có phát minh mới hay có ư thức canh tân xứ sở , th́ cho là ma quỷ hay chế tạo ra những sản phẩm ma quỷ , rồi tự buộc lấy chân tay của ḿnh và thần dân của ḿnh lại , rồi khiếp nhược dưới sự xâm lăng của thực dân phương Tây . Chỉ có Nhật bản là dám tự nhận lổi lầm và cấp thời canh tân hoá và vẩn giữ được truyền thống Vơ Sỉ Đạo và chiếc áo Ki-mono truyền thống của ḿnh .
Như vậy nh́n lại , các nước Á Châu có học được cái hay của Âu Châu hay không , hay là chỉ học được cái âm nhạc dâm dục và thời trang khiêu dâm ở bề ngoài mà không học được những kỷ thuật siêu tâm lư , quân b́nh thể xác và tinh thần để từ đó năng lượng trong cơ thể được quân b́nh mà tinh thần hết ḷng lo làm việc , hầu tạo cho dân giàu nước mạnh , nhờ các tuyến nội tiết hoạt động thăng bằng , tinh thần không bị dồn nén , nên từ h́nh hài cốt cách , lời ăn tiếng nói đều lộ vẽ tự nhiên mạnh mẽ , con trai th́ khoẽ mạnh đẹp trai , con gái th́ yêu kiều mỹ lệ , chứ không giống như dân Á Châu đa số , trai gái đều bằng phẳng như nhau , hay rụt rè , e ngại , trong ḷng muốn lắm , nhưng không dám nói ra. Gây ra cho tâm sinh lư bị rối loạn , mà từ đó sinh ra gầy g̣ , èo uột , mặc dù không từng bị đói khát , mà thực ra đă bị đói khát về tinh thần tự do để được phát dục cơ thể theo nhu cầu tăng trưởng của nó . Đó là do đâu , ấy cũng là do nền văn hóa tập tục cứ giữ mải vẻ tiêu cực của nó , mà không chịu sớm lục lại những cái hay , cái tinh hoa tích cực c̣n giữ lại trong kho của nhiều ngàn năm văn hiến Đông phương , chúng ta đều có đầy đủ cả . Tụi Tây phương nó học lấy hay đánh cắp lấy tất cả những trí tuệ cùng kinh nghiệm tích cực của Đông phương từ bao thế kỷ nay , rồi từ đó hệ thống hóa và thay đổi từ ngữ để trở thành của riêng phát minh bởi Tây phương , rồi từ đó , tuổi trẻ của các sắc dân da màu tự hạ ḿnh xuống rồi tôn sùng tất cả những ǵ của Tây phương , mà không biết rằng muốn xử dụng những thứ đó , th́ cần phải biết tinh hoa của nó mà xử dụng , chứ không phải những ǵ mắt thấy tai nghe mà bắt chước làm theo , th́ trật một ly , đi sai ngàn dậm .....
Tất cả những hiện tượng ǵ xảy ra trên cỏi đời nầy đều có nguyên nhân và lư do tồn của nó , ta không phải ở trong đó , mà ta nhận xét hời hợt bề ngoài với cặp kính màu của ḿnh th́ e rằng , ḿnh có lẻ ḿnh đă quay lưng đi xa ánh sáng của mặt trời và rời chân lư của cuộc đời hay không . Cái ǵ đại đa số mọi người đi theo là tương đối tốt , là tương đối đúng ; hơn là những cái tốt ḿnh mà không biết xữ dụng , th́ chỉ là vô dụng , hay ḿnh tưởng , cái mà ḿnh đang theo là tốt nhưng thật ra có hại cho ḿnh mà ḿnh không biết , nên cần cập nhật hoá cái đă biết của ḿnh để cặp mắt huệ cuả ḿnh được mở trở lại .
Cũng như gần thập niên trở lại , trong cộng đồng người Việt hải ngoại có nhiều người giàu có hay kỷ sư , bác sỉ tại Tây phương đi theo một vị đứng đầu một pháp môn tu tập , những người nầy bị một số người phê b́nh ngu dại nầy nọ .....Vậy thử hỏi , những người đi phê b́nh những người đi theo nầy , họ có khôn hơn những người tín đồ nầy hay không , có có giàu có hay kiếm tiền hay hơn những người nầy hay không .
Thiết nghĩ những người nầy hiểu biết và thông minh hơn nhiều người khác nhiều , nên họ mới có địa vị , mà nay họ đi theo vị nầy ắt phải là có lư do của nó . Ít có ai chịu khó t́m hiểu , mà chỉ hùa theo một số người có uy tín nào đó trong xả hội rồi cùng nhau phê phán nầy nọ .
Do đó , trong thời đại ngày nay , khi con người đă vào được từ trong internet hay đă vào được các chat room của người Việt trong chương tŕnh PALTALK – http://www.paltalk.com sau khi cài đặt xong vào trong region east and far east và vào các room VN , th́ sẽ có dịp nghe nhiều ư kiến cùng nhiều học thuyết khác nhau về tất cả mọi vấn đề liên quan đến mưu đồ mang con người trở về cương vị hạnh phúc , phong phú về cuộc sống và thức giác về tinh thần để hưởng những thành quả của kỷ thuật trong thế kỷ 21 nầy và các thế kỷ sắp tới .
Chúng ta biết ǵ về Tà thuyết th́ cũng nên nêu lên , nếu không biết th́ nên tự do cho người khác nêu lên , để mở mang kiến thức cùng học hỏi , nếu ai biết chính thuyết th́ cũng cần nêu lên cùng học hỏi . Tránh đặt ḿnh vào vị thế quan ṭa , công pháp , luật lệ mà phê b́nh nầy nọ , v́ việc làm nầy đă có pháp luật và nhân viên công lực của quốc gia lo rồi .
       Chính v́ vậy , mà người của ḿnh ít biết được nhiều cái hay là v́ thế , với thái độ quơ đủa cả nắm , bứt cỏ , bứt luôn những cành hoa trí tuệ , th́ chắc có lẻ phải đi theo cách tu nhiều ngàn muôn ức kiếp mới được giác ngộ , trong khi những người tại các quốc gia tiến bộ th́ đă nhứt kiếp khai ngộ và họ đang sống trong thiên đàng ngay tại trần thế , mặc kệ cho những ai cười họ là ma quỷ và lo mơ mộng lo sớm trả cho xong cái nợ tổ tông truyền và mong được lên cỏi thiên đàng niết bàn ở muôn vạn kiếp xa thẩm , đường đi không tới của những bậc chính phái và đạo đức tiêu cực ở Đông phương.
Quay trở về đầu Xem ANH SANG's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ANH SANG
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 5 of 12: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 9:31am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

Không thể có chuyện lấy văn hóa Phưong Tây Âu Mỹ để biện hộ cho t́nh dục trong Mật Tông được . Lư luận này không hợp lư , không ai lại lấy một lối sống cổ xúy t́nh dục mà biện hộ cho Đạo cả . ĐẠO và ĐỜI khác nhau về bản chất và ở 2 khuynh hưóng .Ngựi đời th́ ham thích những thú vui dục lạc , vật chất . Ngựi học Đạo th́ lánh xa những thú vui tạm bợ trần gian dần dần , thúc liểm thân tâm , trau dồi đức hạnh , thanh tẩy tâm linh qua Thiền Định hay các Pháp môn mà thóat ṿng tục lụy .

Nếu bạn thích th́ cứ viết cho mọi người tham khảo nhưng độc giả th́ cần cẩn thận bỡi " Gần mực th́ đen , gần đèn th́ sáng "

Vũ Ḥang Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
tvls080306
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 08 March 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 110
Msg 6 of 12: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 7:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn tvls080306

Chào Bạn Ánh Sáng,
Trước đây, Bạn đă một lần viết về đề tài này và Tôi cũng đă có hồi đáp. Nhưng do sự hiểu biết của Tôi c̣n quá ít (chỉ biết chi tiết về một công pháp của đạo gia) nên không giám bàn luận nhiều, nhất là vấn đề TD trong MT này. Bài viết của Bạn rất hay, nó hé mở ra một góc nh́n mới về một vấn đề cũ kỹ từ ngàn xưa. Xin Bạn cứ tiếp tục tŕnh bày, Tôi nghĩ có nhiều người quan tâm lắm. Tôi ở VIỆT NAM nên có lẽ Bạn nói đúng : Chúng Tôi thiếu nhiều thông tin nên rất cần nhữg bài viết tương tự như vậy.
Chúc Bạn thanh tâm an lạc.
Quay trở về đầu Xem tvls080306's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tvls080306
 
thaicuc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 119
Msg 7 of 12: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 8:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn thaicuc

                Thân chào
      cám ơn Bạn Anh Sang đă đóng góp bài viết này rất hay để cho mọi người tham khảo
Thân
Quay trở về đầu Xem thaicuc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thaicuc
 
tamsuhocdao
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 November 2003
Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 76
Msg 8 of 12: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 8:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn tamsuhocdao

Dĩ nhiên là bạn ANHSANG viết bài này rất hay, nếu c̣n tiếp xin mời bạn tiếp tục.
Đạo gia có câu:
thánh nhân truyền dược không truyền hoả
cái 'không truyền hoả' là cái này, tại v́ khó nói nên không thể truyền, mà do tự ngộ tự luyện là chính, nói ra không khéo th́ hỏng đạo.
Theo hiểu biết riêng th́ thế này:
Khi c̣n thiếu niên th́ đứa trẻ hành trung mạch, tức là mạch đốc theo dọc cột sống đi từ vĩ lư thẳng vào nê hoàn, thực ra đứa trẻ nó cũng động dục suốt ngày thậm chí c̣n hơn cả người lớn, v́ thế khi dương động th́ nó hút chân khí vào hội âm, ngay kế tiếp th́ trung mạch vốn tự nhiên mở sẵn lại hút chân khí đưa thẳng vào nê hoàn. Đây gọi là thuật hoàn tinh bổ năo một cách tự nhiên, do đó đứa trẻ nó mới phát triển lớn lên, giai đoạn thiếu niên mà trung mạch không tốt th́ lớn lên sẽ hư nhược yếu đuối.
Người đă trưởng thành th́ trung mạch đóng lại,hết phát triển được nữa. Âm mạch tức là mạch nhâm bắt từ trên đầu buông thẳng xuống hội âm. Khi bắt đầu dương động th́ chân khí bị hút xuống thẳng hội âm nhưng v́ trung mạch đă bị đóng nên nó thuận tiến đi ra ngoài.
Thuật hoàn tinh bổ năo hay các đạo thuật tương tự của mật tông là làm cho thân thể người lớn trở lại như thuở thiếu niên, tức là t́m cách mở lại trung mạch mà đóng âm mạch lại. Nếu làm được điều này th́ mới thực hiện được phép này. Người thường không thể mở được trung mạch trở lại th́ chân khí vẫn theo âm mạch thẳng xuống, do đó dù có bắt chước vẫn bị mất chân khí.( dù có nín đại tiễu cũng chỉ là phần thân thể thôi chứ không đụng chạm được vào trung mạch, tinh sinh dục có thể không mất chứ chân khí vẫn mất)
V́ thế Đạo có câu muốn trường sinh phải trở lại thuở ấu thơ là vậy.



__________________
đi một ngày đàng học một sàng khôn
Quay trở về đầu Xem tamsuhocdao's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamsuhocdao
 
tvls080306
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 08 March 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 110
Msg 9 of 12: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 9:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn tvls080306

tamsuhocdao đă viết:
v́ thế khi dương động th́ nó hút chân khí vào hội âm, ngay kế tiếp th́ trung mạch vốn tự nhiên mở sẵn lại hút chân khí đưa thẳng vào nê hoàn. Đây gọi là thuật hoàn tinh bổ năo một cách tự nhiên


Chào Bạn, bài viết của Bạn cũng hay lắm, Tôi có một tài liệu (dịch từ TQ) tên là "t́nh dục và các đôi bạn trẻ" xuất bản khoảng năm 2000 tại Tp.HCM. Sách viết khá nghiêm túc. Bạn hiện cư ngụ tại TQ chắc cũng có tham khảo được nhiều tài liệu về vấn đề này. Để không làm loăng chủ đề của Bạn Ánh Sáng, Bạn có thể mở một Topic khác để trao đổi thêm nhé.
Thân chào
Quay trở về đầu Xem tvls080306's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tvls080306
 
ANH SANG
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 January 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 10 of 12: Đă gửi: 04 April 2006 lúc 8:43am | Đă lưu IP Trích dẫn ANH SANG

Cám ơn hệ thống internet đă giúp cho các thiện tri thức toàn cầu ngồi lại với nhau , đàm luận thoải mái , mà không bị g̣ bó bởi phạm trù thể chế , hiến pháp , luật pháp , phong tục tập quán cùng uy tín lâu đời của các hệ thống tín ngưởng tiêu cực khác nhau của các quốc gia trên thế giới .
Thế kỷ 21 là thế kỷ của tâm linh , các tinh hoa tâm linh sẽ lần lần cưởi bỏ lớp áo tù túng và hào quang sáng chói của kinh điển tôn giáo ; để ḥa nhập vào xả hội đem ánh sáng đến mọi người , giúp cho mọi người đều đạt được sự thăng bằng , an vui trong tâm linh và thể xác , cùng các quyền năng c̣n ẩn tàng trong con người sẽ tuần tự được phát triển song hành với khoa học kỷ thuật hiện đại .
Phục vụ cho sự an vui và hạnh phúc của con người là mục tiêu đầu tiên và cũng là cuối cùng của tất cả các nổ lực khoa học và của các tôn giáo chân chính tích cực , cũng như mục tiêu cuối cùng của y khoa là diệt trừ kẻ thù chung của con người là bệnh tật và tạo sức khơe cho con người , nên Đông Y và Tây Y đă sát cánh từ khuya trên con đường phục vụ sức khơe cho nhân loại .   .
Tây phương có công giúp cho đời sống vật chất của nhân loại được phong phú , th́ Đông phương có công cung cấp nhiều kỷ thuật tâm linh để nhân loại được sống mạnh , sống vui , sống khơe trong xả hội.
Các nền văn hoá nào phục vụ được cho các mục tiêu trên th́ được nhân loại yêu thích và hưởng ứng , không cần biết nó là Đông hay Tây , con người sinh ra là để hưởng hạnh phúc chứ không phải bị làm nô lệ cho bất cứ h́nh thức nào , con người sinh ra muốn tồn tại th́ phải hợp quần và sống trong một xả hội b́nh đẳng và tự do , có quyền lợi th́ phải có trách nhiệm , không thể viện lư do nầy nọ , để bi quan yếm thế , mượn tư tưởng nầy nọ để tự ép xác , đă có cái đầu mà c̣n muốn đeo thêm một cái đầu nữa cho nặng nề , để rồi viện lư do mà trốn tránh cuộc đời và xả hội , lại c̣n mang tư tưởng tiêu cực mà rêu rao chủ nghĩa bi quan yếm thế , làm cho con người tại các quốc gia chậm tiến không thể ngốc đầu lên được , đồng thời gián tiếp làm nền kinh tế của các quốc gia nầy chậm tiến v́ các thái độ lánh đời , khinh khi vật chất mà t́m vào hư ảo , lại c̣n quên đi lời dạy của một vị giáo chủ là SINH RA ĐƯỢC LÀM NGƯỜI LÀ MỘT VIỆC RẤT KHÓ KHĂN VÀ QUÍ BÁU , NÓ KHÓ KHĂN CŨNG GIỐNG NHƯ VIỆC MỘT CON RÙA NGÀN NĂM , NGỐC ĐẦU LÊN MẶT NƯỚC MÀ CHUI LỌT ĐÚNG VÀO LỔ CỦA MỘT BỌNG CÂY NỔI Ở TRÊN MẶT NƯỚC VẬY ..
Thật đáng quí thay cho những vị Cao Tăng đắc đạo tại Đông phương nói riêng và thế giới nói chung , v́ có được những trí tuệ vô lậu , nên họ mạnh dạn xông pha vào lằn tên lửa đạn để cứu nước cứu dân hoặc tham gia vào chính quyền để cố vấn cho việc nước ; hoặc với tài thần thông biến hoá sẳn có , họ đă trở thành những vị pḥ trợ vô h́nh cho nhân loại khi nhân loại gặp nạn .
Đáng thương thay cho những vị tự xưng là chính phái , đạo đức chính nhân , có trí xảo hữu lậu , vào những lúc nhân loại đồ thán th́ họ lại có dủng tâm nhập thất gát chuyện thế sự ngoài tai , quyết chí tu hành để sớm vào cỏi tịch tịnh ....... và nhờ thế kẻ tàn ác bớt thêm một sức chống đối họ , và sau khi kẻ ác phá thất vào cướp đi mạng sống của họ , th́ họ cám ơn kẻ ác đă giúp họ được sớm siêu sinh lên miền cực lạc .
Thái độ tiêu cực của những người trí xảo mượn tín ngưởng để t́m cách ḱm chế thất t́nh lục dục và tiêu hao và tiêu diệt năng lực của cơ thể ; th́ những người trí tuệ mượn tín ngưởng để thăng hoa thất t́nh lục dục mà phục vụ cho hạnh phúc , an vui của kiếp người .Người tích cực th́ nhập thế , kẻ tiêu cực th́ lánh đời , họ đă quên rằng , mọi người được sinh ra cỏi đời nầy , nhờ tấm ḷng cao cả của những bà mẹ bác ái mà được thành h́nh , chứ không có một ai , từ một vị giáo chủ cho đến thường dân cùng đều như thế , dù có biện luận thế nào đi nữa , mục đích cũng v́ hạnh phúc và an vui của nhân loại mà thôi .
Ngày nay , đời đạo song tu , có đời mới có đạo , đạo không đời đạo biết dạy ai , đời không đạo là đời u ám .
Năng lực tinh hoa của con người , củng như ngọn lửa hồng , người tích cực th́ biết khơi nó lên , mà xua tan vô minh của bóng tối và sưởi ấm t́nh nhân loại đồng bào, c̣n người tiêu cực th́ d́m nó xuống , để nó bùng cháy lên dử dội khi có dịp thuận tiện gây tác hại vô ngần .
Sự khai hoạt năng lực tinh hoa nầy , có nhiều phương pháp khai hoạt , tùy theo môi trường cùng quan niệm đạo đức của từng thế hệ và từng quốc gia , v́ sống trong xả HỘI NÔNG NGHIỆP VÀ PHONG KIẾN HAY TỰ M̀NH C̉N MUỐN DUY TR̀ THÁI ĐỘ NẦY th́ dùng lối hướng dẩn năng lực tinh hoa nầy bằng h́nh thức sùng tín mà thăng hoa thành năng lực tâm linh thánh thiện để hợp nhất với thần tượng của ḿnh ; c̣n những người sống trong các quốc gia tân tiến tự do , có nhiều phương pháp tâm linh hướng dẩn nguồn tinh hoa nầy bằng Mật Pháp đă được khai phóng trong thể kỷ gần đây , qua các vị Thầy đến từ Ấn Độ , Tây Tạng , Trung Hoa và Việt Nam thích hợp với triều lưu tiến hóa của thời đại ; v́ thế mà phương Tây hướng về phương Đông để học hỏi là v́ vậy.
Một người mù đến thăm bạn , đến tối cũng nằng nặc xin về , người bạn đốt cho một cây đèn để khi trên đường về , người khác trông thấy mà tránh , hầu giúp người mù nầy về nhà được an toàn , trên đường về , bị người khác đụng phải , anh ta trách móc , bộ người đui hay sao , không thấy tui cầm đèn , mà c̣n cố t́nh đụng tui nữa. Người kia trả lời , Ông bạn ơi đèn cuả anh đă tắt rồi , để tôi đốt đèn lại cho , kẻo bị người khác đụng phải mà đổ thừa cho người khác th́ tội lắm đấy nhé .
Mật Tông là chỉ tất cả những phương pháp tâm sinh lư cao cấp của tiền nhân để lại trong tất cả các tôn giáo như Phật giáo , Đạo gia , Vơ gia , Du già tông .....v..v...
Chúng ta sẽ lần lược chia sẽ những phương tiện thiện xảo nầy với thái độ trí tuệ , hầu giúp ích cho mọi người trên con đường CHÂN – THIỆN – MỸ đồng thời phát huy những tinh hoa tích cực của các tôn giáo , mà những kiến thức và phương pháp nầy chỉ được truyền dạy cho mười đại đệ tử của Đức Phật và mười hai cao đồ của Chúa trong thời kỳ nô lệ phong kiến xa xưa . Với đà tiến bộ của toàn thể khoa học kỷ thuật ngày nay , đă biến mọi người có đầy đủ kiến thức và phương tiện , để có thể sẳn sàng tiếp thu những kiến thức và những phương pháp thù thắng nầy , mà những kiến thức nầy ngày xưa chỉ dành đặc quyền cho những vị cao đồ nội môn mà thôi .
Lành thay , lành thay......
Quay trở về đầu Xem ANH SANG's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ANH SANG
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 11 of 12: Đă gửi: 04 April 2006 lúc 9:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Thần tính và thú tính chỉ cách nhau bằng đường tơ kẽ tóc. Thật ra đó là một ṿng tṛn và Nhân Tính đóng vai tṛ trái độn ở giữa. Cứ việc chu toàn Nhân tính này một cách hoàn mỹ th́ sẽ có Thiên tính ngay liền, không cầu cũng tự nhiên có v́ đó là nhân quả mà.

Bài viết của ANHSANG rất hay nhưng đọc giả phải đọc kỹ và hơi hướng thượng chút xíu, nếu không th́...
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
nguyenca
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 45
Msg 12 of 12: Đă gửi: 11 April 2006 lúc 4:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenca

Chào bác ANH SANG. Bác phải tiếp tục cho anh em nhờ.
Quay trở về đầu Xem nguyenca's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenca
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.6953 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO