Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 202 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Những Bí Thuật Thời Cổ Đại Và Những Pháp Thuật Bí Truyền ( Ma Thuật - Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
buomyeu
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 1 of 5: Đă gửi: 28 April 2006 lúc 11:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn buomyeu


Mong các bác nào có tài liệu về:

Những Pháp Thuật Bí Truyền ( Ma Thuật - Bói Toán - Y Thuật Của Trung Quốc Cổ Đại)



Và : Những Bí Thuật Thời Cổ Đại



Những tài liệu này rất có ít trong việc nghiên cứu . Kính mong các bác sưu tầm và post lên diễn đàn góp phần làm phong phú thêm .. Kính .
Quay trở về đầu Xem buomyeu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi buomyeu
 
anhdung61
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 February 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 2 of 5: Đă gửi: 01 May 2006 lúc 9:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn anhdung61

Những BÍ THUẬT THỜI CỔ ĐẠI




Đoàn Văn Thông
Cử nhân giáo khoa Lư Hóa Vạn Vật
Cao học sinh vật Hải dương học Viện Hải học Nha Trang
Nguyên giảng viên Đại Học Khoa Học Huế 1971- 1972
Giảng viên Đại Học Duyên Hải Nha Trang 1973-1975

LỜI MỞ ĐẦU

Cuốn sách này chỉ tŕnh bầy một số bí thuật từ thời xưa cổ đại và ngày nay vẫn thường được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Quư vị sẽ lần lượt biết qua một số bí thuật trong dân gian thường nhuốm vẻ mơ hồ kỳ lạ nhưng đă từng đem lại những kết quả không ngờ. Những bí thuật ấy áp dụng trong đời sống mà mục đích là mang lại sự an vui , tốt lành về nơi cư trú , sự đi lại , gia đ́nh con cái , vợ chồng. Có khi bí thuật c̣n dùng để chống lại những đe dọa , nguy hiểm từ bên ngoài. Một số bí thuật c̣n được xem là những phương thức giúp hài ḥa giữa môi trường sống và con người , trong đó nhà cửa đất đai , cây cối là những tác nhân ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống của con người.

V́ sự quan trọng của lănh vực nhà cửa , đất đai nên trong sách này , chúng tôi đă tập chú vào những bí thuật liên quan tới phong thủy.
Hy vọng cuốn sách này sẽ mang lại những kết quả tốt lành đến với mọi người.

Soạn giả
Đoàn Văn Thông

BÍ THUẬT DÂN GIAN ĐÔNG TÂY KIM CỔ

Khi t́m hiểu về những bí thuật thời cổ đại , ta thường hướng về Đông Phương hơn cả. Tuy nhiên , ta không thể nào bỏ quên việc sưu tầm nghiên cứ những bí thuật của Tây Phương.

Theo các nhà nghiên cứu Dân tộc học như James Frazer ( Tô Cách Lan) , River (Anh quốc) hay Malinowski (Ba Lan) th́ thời cổ đại dân Tây phương cũng nh́n thế giới tự nhiên qua tấm màn che mờ ảo. Do đó Đông phương cũng như Tây phương thường pha trộn sự huyến bí , Ma thuật với niềm tin hay tôn giáo. Frazer cho rằng : ba thủ đắc của trí tuệ con người là Ma Thuật , Tôn Giáo và Khoa Học. Một số nhà nhân chủng học c̣n cho rằng chính Ma thuật dẫn đến tôn giáo và gián tiếp dẫn đến khoa học. Thời cổ đại người ta chữa bệnh dựa nhiều vào đọc chú , vẽ bùa cầu nguyện , ngày nay y học phát triển vô cùng nhưng cũng không loại bỏ ḷng tin của bệnh nhân cũng như tránh làm bệnh nhân sợ sệt về căn bệnh của ḿnh.

Người Tây phương và cả những giống dân không phải Á châu , thời cổ đại cũng dùng tới bùa chú và những loại " Thần dược" như người Á châu , nhất là người Trung Hoa , Nhật , Triều Tiên , Việt Nam...và từ đó phát sinh ra vô số các loại bí thuật lạ lùng.



Những mẫu Bùa của người Tây phương

Tuy nhiên những nhà nghiên cứu về dân tộc học đă cho biết là những bí thuật cổ của người Miến Điện là kết hợp của bí thuật Đông phương và Tây phương.( Truyền qua ngả Ấn Độ và Ả Rập )

Điều thấy rơ ràng nhất về sự trùng hợp cách xử dụng bùa chú ở Đông phương và Tây phương. Về Phù thủy th́ Đông phương cũng như Tây phương đều có các phù thủy. Họ có khả năng chế hóa các loại thuốc săc chế từ các loại cây cối hay khoáng chất nào đó. Những loại thuốc ấy (được gọi là ma dược) thường không phổ biến công thức.

Tại Phi châu từ cổ đại tới nay , ma thuật , phù thủy vẫn c̣n được trọng dụng , tốn kính. Ta thường nghe tại Việt Nam hay Trung Hoa thường có chuyện " Thầy pháp luyện âm binh và xai khiến âm binh " nhưng tại Phi châu cũng có những phù thủy làm được như thế. Người Âu châu thời cổ cũng ham mê luyện bùa phép. Những thổ dân Da Đỏ cũng có khả năng pha chế những linh dược hay ma dược. Nhiều loại đất đá cũng được các nhà phù thủy cổ t́m pha chế linh dược. Những tài liệu tuy không ăn khớp nhau nhưng các nhà nghiên cứu đă tập hợp được một số như : " Loại đá Amethyst là thạnh an tím hay thạch anh hồng , Họng thạch Rose Quartz...là những thứ được ưa chuộng mài ra làm thuốc với một lượng rất nhỏ. Tuy nhiên phần lớn c̣n dùng liên kết với những thứ khác để làm bùa đeo cổ , đeo tay. Loại đá thuần khiết trong vắt xanh thẳm hay xanh lục được gọi là Green Goodness hay Soothing blue , đây là những loại tinh thể , những loại đá trong suốt như pha lê , ngọc Sapphire , ngọc xanh biển (Aquamarine) đá da trời (Lapis Lazuli). Đá Malachite , Beryl màu vàng chói , loại đá Opal (loại đá kính trắng đục ) , ngọc lam Tây Tạng (Tibetan turrquoise). Đá Chanxedon hồng ( Chanlcedonry rose). Đặc biệt là loại Labradorite có năng lực lạ lùng làm khai mở huệ nhăn , (con mắt thứ ba)...

Về cây cỏ thực vật , nhiều loại cây cỏ được phơi khô , nghiền nát cho vào những túi nhỏ hoặc các rễ cây , thân cây , vỏ cây phơi khô , bện lại thành sợi làm ṿng đeo cổ. Trên ṿng này có đính kèm những loại đá đặc biệt kể trên.




H́nh 1 :Bùa vẽ trên cát của người Da Đỏ tương tự cách vẽ Madala bằng cát của các vị sư tây Tạng
H́nh 2 : Một phù thủy Phi châu đang vẽ bùa trên cát.
H́nh 3 : Bí thuật chữa bệnh của người Châu Phi
H́nh 4 : Đây là h́nh ảnh của một đạo bùa thiêng của người Da Đỏ có mục đích là mang lại sự an vui , no ấm , hạnh phúc cho toàn bộ lạc

Riêng các loại cây cỏ dùng để chế các loại ma dược trên thế giời , các phù thủy , các đạo sĩ , thầy pháp đă dùng rất nhiều loại. Trẻ con khóc đêm hoài khó dứt th́ dùng bùa giải gọi là bùa khóc Dạ Đề. Bùa này phải viết lên giấy mầu vàng bỏ vào trong gối kê đầu của trẻ. Khi viết phải tập trung tư tưởng cố gắng nín thở và tâm niệm với năng lực tâm thần liên kiết với sức mạnh siêu linh để tạo một huyền lực vào trong đạo bùa. Trường hợp người có thai muốn được an thai , cần có đạo bùa an thai đeo vào người (xếp bỏ trong cái túi vải màu vàng đeo vào cổ hay để trong túi áo)

Trường hợp dùng bùa giải trừ nghiện thuốc hút : trước tiên phải tập trung tư tưởng ve nghĩ đến sự tai hại của hút thuốc về các lănh vực trong cuộc sống và cả bản thân ḿnh. Tiếp đến vừa tập trung tư tưởng vừa vẽ lên giấy vàng đạo bùa chủ trị nghiện hút thuốc. Nhớ cần phải nín thở để họa cho xong đạo bùa ( trước đó nên tập cho thuộc nét chữ rồi hăy thực hành ). Người xưa theo phương cách là viết bùa xong rồi đốt thành tro ḥa với một chút Hoàng liên sắc ra nước để uống. Tự nhiên sẽ cảm thấy khoong c̣n thích hút thuốc nữa. Ngày nay , v́ sợ khi ḥa tro với nước sắc ấy uống vào đôi khi có thể hại về mặt hóa chất nào đó chưa được phối kiểm nên về sau có người dùng một ly nước lọc đặt trên bàn rồi sau khi vẽ bùa xong lại tập trung tư tưởng , đốt lá bùa rồi huơ đi huơ lại trên ly nước cho đến khi bùa cháy hết. Khi đó uống hết ly nước lọc vói tâm nieme. rằng từ nay ḿnh không c̣n hút thuốc nữa. Theo các nhà nghiên cứu Âu châu sau khi quan sát tận mắt cách chữa trị này của một số đạo sĩ ở Hồng Không áp dụng từ Bùa Chúc Do ( đă giúp được beneh. giền hút thuốc cho một người cai thuốc ở Cử Long) th́ kết quả đạt được phần lớn là do bệnh ghiền tuốc không phải là bệnh của thể xác mà là bệnh tâm lư. Tuy nhiên về sau khi theo dơi nhũng phương cách trị bệnh khác theo Bùa Chú th́ các nhà khoa học này mới thật sự kinh ngạc và họ đang thành lập một hội đoàn các khoa học gia nghiên cứu về năng lực của Bùa Chú.

BÙA CHÚC DO

Phương thuật Tàu có một diệu khoa gọi là Chúc Do khoa. Khoa này chuyên dùng bùa chú để trị các chứng bệnh. Theo sách Giang Hồ Y Thuật Bí Truyền th́ Chúc Do Khoa có từ thời vua Hiên Viên Hoàng Đế , là một mật khoa trị các chứng bệnh nội , ngoại khoa , từ các chứng đau răng , phù thủng , tê bại , đau mắt , ù tai cho đến các bệnh trong lục phủ ngũ tạng. tất cả có 13 môn

Khoa Chúc Do tuy hiệu nghiệm nhưng rất dễ lầm lạc. Chữ Bùa nào trị bệnh nào , người học cần biết rơ , và mướn xử dụng cần có Đạo Tâm và biết phương pháp.

BÙA THÁI CÔNG

Bùa Thái Công có được vẽ trên một tờ giấy 5 vạch ngang 4 vạch dọc. Phía dưới để chữ Khương Thái Công tại thử ( có nghĩa là Khương Thái Công hiện ở đây )

Người Việt Nam ngày xưa gọi Bùa này bằng danh từ rất b́nh dân là bùa Tứ Tung Ngũ Hoành ( ngang dọc)

Bùa này cũng c̣n thấy xuất hiện ở ngọn cây Nêu vào dịp tết. Bùa này không vẽ mà đan bằng tre. Tre được tước , vót thành nhưng dải dẹp đan ngang và dọc chừa những phần cuối xoè ra.

Những loại bùa để đeo thường thấy xuất hiện khắp thế giới. Riêng tại Việt Nam thời xưa cũng có loại bùa đeo này. Hiện nay nhiều vùng quê vẫn c̣n xử dụng bùa đeo nơi cổ trẻ con để trừ tà. Phương thức thực hành không có ǵ huyền bí khó khăn hay dấu diếm.

BÙA TRỪ MA QUỶ CỦA TRẺ CON

Bùa này trong dân gian Việt Nam thường gọi là Bùa Ngũ Sắc. Trẻ con khi đep bùa này vào cổ , trước ngực sẽ có nhiều lợi điểm là không khóc đêm , ngủ không giật ḿnh , không sợ sệt , không bị ma quỷ quấy phá. Ngoài Bùa Ngũ Sắc cón khiến các loại rắn , rết, nhện độc tránh xa . Bùa Ngũ Sắc gồm các thứ như sau :

- CÁC HẠT MÙI : ( có mùi rất thơm , kỵ gió , nắng hay trở trời) được cho vào một cái túi vải màu vàng h́nh vuông may lại bằng chỉ ngũ sắc. Khi may , để chừa lại ở các góc những tua chỉ màu ( để ở ba góc c̣n góc thứ tư th́ buộc chỉ để ddeop chung với những thứ khác )

- CÁC THỨ QUẢ : Hồng , na , ớt và khế. Đặc biệt ớt phải chọn ớt có lẫn mầu xanh, đỏ , vàng. Riêng khế th́ chọn mỗi khía có những đốm màu khác nhau càng nghiếu càng tốt và Hồng Hoàng.

Tất cả cho vào những túi nhỏ may bằng chỉ ngũ sắc đeo thành một chùm trước ngực đứa bé. Các thứ quả thường để cho khô , teo lại để không c̣n bị lên mốc , hư thối.

Ngày nay , tại Việt Nam không riêng ǵ các vùng thôn quê mà ngay cả ở thành thị cũng vẫn c̣n tục lệ trẻ con đao bùa ngũ sắc để trừ tà.



Bùa này được nhà nghiên cứu Amie Hrertzig t́m thấy tại một ngôi mộ cổ Thổ dân cho hay đó là Bùa đeo cổ tăng năng lực cho đàn ông và đàn bà


Sơ Lược Một Số
BÍ THUẬT DÂN GIAN

Các nhà nghiên cứu về bùa chú , linh dược thời cổ đại Trung Hoa ( như qua tư liệu trong Dân Tục Học Trung Hoa do Cao Quốc Phiên biên soạn ) nhận thấy rằng : phần lớn những ǵ mà phương thức thực hành cho thấy những vật dụng cần thiết đều có liên quan tới tác dụng trong trung y trị bệnh - Ví dụ thường nhắc tới tóc , móng tay , cành hay gỗ cây đào , lá cây dương...v.v... - Theo bản thảo cương mục th́ móng tay là vị thuốc cũng như tóc. Người xưa tin cây đào trị quỷ - c̣n trung y cũng như sách Lễ Kư th́ ghi là : Đào trị bệnh , trị chứng đau bụng - Về phong thủy : lấy gỗ đào cắm vào đất để trấn trạch giúp đất đai nhà cửa không bị Ác khí xâm nhập.

Người Nhật cổ đại cũng có loại bí thuật giống như người Trung Hoa - Mỗi khi mộng thấy điều kinh hoàng khiến khiếp sợ vô cùng th́ có thể là linh tính báo trước điềm bất tường - Thức dậy , lập tức đọc ngay câu chú : " Xích xích , dương dương , nhật xuất đông phương , đoạn tuyệt ác mộng , bích trừ bát tường " Đọc đi đọc lại như vậy bẩy lần xong quay mặt về hướng Đong hít thật sâu rồi quay mặt về hướng Bắc thở ra cho hết khí rồi quay lại về hướng đông làm liên tiếp như vậy bảy lần - Theo dân gian phương thức này có tác động tiêu diệt được ác mộng.

BÍ THUẬT TRỊ MẮC XƯƠNG

Khi một người nào dó bị mắc xương , ta hăy lấy một cái chén nước lă hay nước trà , một tay bưng cái chén nước ấy , tay kia dùng ngón tay vẽ bùa trên trên mặt chén nước ( xem kỹ các nét bùa để khi viết không sai lạc ) Trong khi ngón tay vẽ đạo bùa th́ miệng phải đọc câu sau đây : " Chén nước này hóa ra biển lớn phía Đông. Cổ họng hóa ra đầm sau vạn trương. Chín con rọng quay về động. Ngă phụng Thái Thượng Lăo Quân , cấp cấp như luật lịnh " Đọc xong câu đó th́ bảo người mắc xương quay mặt về hướng Đông hít vào ba cái rồi hớp chén nước vào miệng súc mạnh , khi nhả nước khỏi miệng th́ cái xương theo ra.


1- Bùa mắc xương
2- May mắn cho giao dịch buôn bán
3- Bùa chống tà khí


Một loại bùa cũng đeo vào người nhưng công dụng là giúp buôn may bán đắt. Phương thức cũng rất giản dị :
Vật dụng : dùng vải màu vàng may cái túi nhỏ. Cho vào túi này miếng giấy màu vàng đă viết đạo bùa giúp may mắn (xem h́nh) lên đó. Túi vải đeo vào cổ hay cho vào túi áo trên

PHƯƠNG THỨC TRỪ TÀ

Ngày xưa , các nhà phù thủy chuyên trừ ma quỷ yêu quái hoặc chống lại những nhà phù thủy ám hại người đă áp dụng một phương thức trừ tà rất tinh diệu vá độc đáo. Đây là phép trừ tà xuất hiện từ thời xa xưa ở Trung Hoa. Ngày nay trong giới phù thủy đă gọi là phép dùng ống tre để chống lại phép ếm , trù.

Trước tiên dùng giấy cắt h́nh dạng một cái áo. Viết tên họ , ngày sinh tháng đẻ của người bị ma quỷ nhập vào mặt trong áo. Phù thủy vẽ thêm một đạo bùa lên giấy để dán vào hay vẽ trực tiếp lên cái áo giấy ấy.


Phương thức trừ tà

Vật chế tạo thứ hai là dùng một ống tre c̣n xanh tươi 2 đầu có 2 mắt tre. Gữa ống đục mọt cái lỗ. Cuốn cái áo giấy lại đút vào ống tre qua cái lỗ ấy. Dùng giấy dầu (gương) trong bao lại. Sau đó thầy phù thủy sẽ đọc bùa , làm phép với nhiều nghi lễ phức tạp.

Để biết ư kiến của ma quỷ ra sao , phù thủy sẽ hỏi ư kiến chúng bằng sự liên lạc giữa cơi trần và cơi âm. Có khi phù thủy phải dùng đến con lắc để thử xem hồn người có bị ma ám nhâp vào áo giấy trong ống tre hay khoong. Cho đến nay phương thức trừ tà bằng ống tre vẫn c̣n nhiều bí ẩn. Chỉ một số phù thủy đầy kinh nghiệm là có thể biết rơ ràng đầy đủ các chi tiết về phương thức này mà thôi và họ đă không để lộ những chi tiết về bùa chú.

BÍ THUẬT NHẬP ĐỒNG XÍ CÔ

Bí thuật này xuất hiện lâu đời từ vùng Hoa Bắc Trung Hoa. Thực hiene. với mục đích hỏi người khuất mặt những ǵ ḿnh cần biết hay cần giúp đỡ. Nhân vật linh thiêng ấy được lưu truyền trong dân gian là co gái tên Hà Mị sống trong cung của Vơ Tắc Thiên. V́ bị đối xử tàn ác bất công nên uất hận chết trong cầu xí nên gọi là Xí Cô. Về sau thường giúp đỡ mách bảo nhiều người gặp hàm oan. Phương thức triệu thỉnh Xí Cô như sau :

Vật dụng cần thiết : Một chiếc đũa dài , một sọ dừa hay trái bầu khô. Một cái áo màu tím , bông ba hoa quả , bó nhang , ly nước lọc.



Thực hành : Lồng cái áo vào chiếc đũa. Đầu đũa là cái sọ dừa khô. Một vài người trong nhóm dùng tay giữ chặt chiếc đũa dựng đứng lên. Kế dó tất cả thành tâm và nghiêm chỉnh cùng hát bài : " Hô Thần". Bài hát lập đi lập lại với giọng đều đều như niệm chú.

Một lúc sau tự nhiên trong nhóm có người chao đảo thana ḿnh , mắt lim dim và đi vào trạng thái như "nhập đồng". kế đó người này trở thành Xí Cô và trả lời , mách bảo những ǵ mà người trong nhóm hỏi . Điều cần lưu ư đây là lời thỉnh cầu Xí Cô giáng hạ mách bảo.

NHỮNG BIỂU TƯỢNG
CÓ TÍNH CÁCH KỲ BÍ TRONG PHONG THỦY

Phong thủy phát nguồn chính từ Đông phương và được duy tŕ cho tới ngày nay mặc dầu đă trải qua trên 3000 năm. Từ đó đến nay đă có biết bao tài liệu được khám phá không những về lư thuyết phong thủy mà c̣n những biểu tượng liên quan tới phong thủy. Những biểu tượng đến phong thủy ngày càng nhiều và ư nghỉa của các biểu tượng thường rất sâu xa và đượm nét thần bí. Đôi khi các nhà phong thủy tận dụng các biểu tượng ấy trong các bí thuật hóa giải , trấn yểm phong thủy. Dưới đây là một số biểu tượng chính thường gặp :

1) BIỂU TƯỢNG ÂM DƯƠNG

Biểu tượng này thể hiện qua h́nh ảnh một h́nh tṛn được phân hai phàn bằng một đường uốn cong h́nh chữ S. Hai phần do chữ S phân chia là Âm và Dương , trong kinh dịch , đây là biểu tượng vũ trụ vạn vật luôn tàng ẩn 2 yếu tố âm dương.

Ngoài ra trong mỗi phần ấy lại c̣n thêm dấu chấm tṛn nổi bệt. Nh́n chung là biểu tượng : Trong Âm có Dương , trong Dương có Âm.

Dấu Âm Dương c̣n được biểu thị bằng vạch liền và vạch đứt. Ta có thể thấy các dấu Âm Dương này trong một biểu tượng đầy nét huyền bí , đó là cái Bát Quái

2) BIỂU TƯỢNG BÁT QUÁI

Bát quái có h́nh tám cạnh , giữa bát quái là miếng gương tṛn , nhưng phần lớn là h́nh biểu tượng Âm Dương như đă mô tả trên. Bao quanh phần trung tâm Bát quái là 8 ô với 8 quái của quẻ dịch (Càn , Khảm , Cấn , Chấn , Tốn , Ly , Khôn , Đoài ) Mỗi quẻ biểu tượng bằng những nét liền (Dương ) hay đứt (Âm)

KIỀN ĐOÀI LY CHẤN TỐN KHẢM CẤN KHÔN
___     _ _     ___    _ _      ___   &n bsp;_ _       ___  &n bsp; _ _
___     ___      _ _    _ _      ___   &n bsp;___       _ _    _ _
___     ___      ___    ___      _ _    _ _       _ _    _ _



Thứ tự sắp xếp các quẻ trong bát quái thay đổi thành hai mẫu bát quái khac nhau.

Mẫu thứ nhất gọi là TIÊN THIÊN BÁT QUÁI :

Đây là biểu tượng của sự h́nh thành vũ trụ - lưu ư quẻ Kiền 3 vạch Dương nằm trên và quẻ Khôn , 3a vạch Âm nằm dưới chỉ Kiền Khôn hay Trời Đất.

Mẫu thứ hai gọi là HẬU THIÊN BÁT QUÁI :

Chỉ ra đoạn thứ hai của các hành tinh và quả đất được tạo thành. Thứ tự các quẻ thay đổi (xem h́nh)


Tiên Thiên Bát Quái - Hậu Thiên Bát Quái



Trong các bí thuật phong thủy , Tiên Thiên Bát quái được xem như vũ khí lợi hại chống lạ các xung xát , năng lực xung chiếu nguy hiểm đến từ bên ngoài. Thời cổ , các phù thuỷ thường tận dụng Bát quái để ngăn cản , chống lại các loài yêu ma quỷ quái. Riêng các nhà phong thủy th́ họ dùng Bát quái ( Thiên Tiên và Hậu Thiên) trong nhiều phương thức trấn yểm , hóa giải Phong thủy. Ví dụ : Nếu căn nhà bạn bị NÓC NHÀ đối diện bên kia đường trực chiếu vô nhà th́ đó là nhà bạn đă bị xung xát - v́ : Năng lượng khí vũ trụ sẽ tập chung theo đường dài của cái nóc nhà và trượt nhanh trên đó tạo thành những luồng khí mạnh liên tục xông thẳng vô nhà bạn.

Những luồng khí phóng nhanh ấy Phong thủy gọi là ác khí. Cách ngăn chặn , háo giải Ác Khí ấy là treo cái bát quái trước cửa nhà bạn huống qua cái nóc nhà đối diện để phản hồi cái năng lực mạnh mẽ của Ác Khí. Bát quái dùng ở đây là loại Bát quái Tiên Thiên. Tương tự như vậy , nếu nhà ở đối diện với ngă ba đường , đầu cầu hay những cấu trúc h́nh mũi nhọn , cấu trúc đấy trấn áp đe dọa cũng đều phải tận dụng Bát quái Tiên Thiên để hóa giải , triệt tiêu sự tai hại.

Tuy nhiên , nhiều người không hiểu tường vận vấn đề nên hễ khi mua nhà , xây nhà thường treo Bát quái trước mặt nhà và xem đó là điều tốt lành mặc dầu căn nhà không bị một đe dọa xung xát trực chiếu nào ngay trước căn nhà đó cả. Nếu làm như vậy th́ chăng3 khác nào cơ thể lành lặn lại uống thuốc trị bệnh.

Bí thuật từ ngàn xưa để tăng cường năng lực của Bát quái là thầy phong thuỷ thường vẽ các nét Âm Dương , 8 quái ngay trên một tấm gương (loại gương soi) 8 cạnh. Ngoài ra phần trung tâm của Bát quái (cũng là gương soi) vẽ dấu hiệu Âm Dương - Về sau nhờ làm ra được gương lồi , các nhà phong thủy lại đặt miếng gương lồi ngay giữa tâm cái Bát quái- Lư do gương lồi là loại gương phản chiếu có sức phản chiếu rất mạnh.


H́nh ảnh một Tiên Thiên Bát Quái

Riêng Bát quái Hậu Thiên th́ được dùng để phân tích , đo đạc các cung hướng ở nơi chốn nào đó. Bí thuật này càng ngày càng trở nên trong sáng dễ hiểu và rất gần gũi với thực tế - Nhờ đó mà ta có thể vẽ họa đồ xây cất các pḥng ốc đúng cách , sắp đặt bàn ghế tủ giường vào đúng nơi chốn cũng như biết nơi nào thuận lợi tốt lành hay bất lợi về lănh vực sức khoẻ gia đ́nh , con cái , vợ chồng , nghề nghiệp , lợi nhuận v.v... Ngày nay những phương thức này được áp dụng rộng răi trong lănh vực thương mại xác định hướng vị trí cơ sở làm ăn buôn bán. Muốn đi sâu vào chi tiết xin t́m đọc : " PHONG THỦY DẪN GIẢI THỰC HÀNH" cuốn I và cuốn II , hay cuốn " PHONG THỦY VẤN ĐÁP" do tác giả Đoàn Văn Thông biên soạn - Điện thoại (480) 942-0899.

BÍ THUẬT DÙNG ĐỒ H̀NH BÁT QUÁI



Đồ h́nh Bát quái rất quan trọng - Nhiều bí thuật Phong thủy áp dụng từ Bát quái. Ví dụ bí thuật làm Tăng Khí cho các pḥng ốc , vị trí trong nhà , thửa đất , và cả nơi người ngồi hay nằm nữa. Phái Phong Thủy Tây Tạng Black Sect tận dụng h́nh đồ Bát quái thường xuyên. Tám ô trong Bát quái liên hệ tới tám lĩnh vực quan trọng trong đời sống con người (đó là Hôn nhân , Kiến thức , Tài lộc , Danh vọng , Gia đạo , Con cái , Quư nhân , Nghề nghiệp...) Ví dụ Cung Hôn Nhân thuộc hướng Tây Nam là cung Khôn liên hệ tới hôn nhân t́nh cảm. Một cô gái gặp nhiều trở ngại khó khăn trong t́nh cảm hôn nhân được nhà phong thủy chỉ dẫn cho biết hướng Tây Nam rất quan trọng đối với cô ta trong giai đoạn khó khăn về hôn nhân. V́ thế cô cần lưu ư đến vị trí này , hoặc treo chuông hay lục lạc ở vị trí đó , hoặc treo chữ Song Hỷ , biểu tương, về hôn nhân hay ảnh hai con chim trên cành. Nếu cô có pḥng ngủ riêng th́ cũng làm như thế ở vị trí thuộc cung Hôn nhân (hướng Tây Nam của căn pḥng ) Nếu vị trí này tối tăm , khuyết hăm , lồi lơm , có vách ngăn đều là biểu tượng không hay. C̣n vị trí này lại là nhà cầu th́ quả tai hại. Nếu có thể tạm thời chuyển qua pḥng khác. Nếu không hôn nhân t́nh cảm rất khó khăn , trở ngại.

Bất cứ căn nhà nào cửa chánh cũng là nơi quan trọng. Đó là miệng của gia chủ. Đó là khí hay năng lượng vũ trụ vô nhà. V́ thế dùng đồ h́nh Bát quái xem thử cửa ứng vào cung nào. Nếu nhà cửa mà ứng vào cung Kiến Thức th́ người sống trong nhà đó phần lớn đều có học , nhất là những người c̣n trẻ và tiếp tục ở lâu tại nhà đó. Cũng vậy pḥng con cái nên đặt bàn học của chúng ở vị trí hướng Đông Bắc (cung Kiến Thức). Nếu nhà hàng , cửa tiệm nên lựa vị trí hướng Đông Nam (thuộc cung Tài Lộc) để đặt quày thu tiền. Nếu pḥng khách trong nhà , chỗ tiếp khách nơi cơ sở làm ăn đặt ghế cho khách ngồi ở vị trí Tây Bắc là rất tốt lư do v́ hướng này có cung Quư Nhân hỗ trợ. Cung hướng này cũng là nơi đặt bàn thờ.

Vị trí con cái ở hướng chánh Tây , nơi đây đặt nôi , hay giường ngủ của con là tốt.

Đồ h́nh Bát quái cũng giúp ta biết căn nhà bị khiếm khuyết thiếu hụt lănh vực nào. Ví dụ căn nhà ta ở h́nh chữ L chớ không phải đều đặn , như vậy chắc chắn căn nhà bị khuyết. Dùng đồ h́nh Bát quái , đặt theo hướng của cửa chánh căn nhà ( quay về hương1 nào) , ta sẽ biết nơi bị khuyết ứng vào cung nào. Ví dụ ứng vào cung Nghề Nghiệp , như vậy người sống trong nhà này yếu về cung nghề nghiệp , nếu có việc làm th́ cũng không hợp ư , trái tay nghề không bền. Nếu khiếm khuyết cung Hôn Nhân th́ vợ chồng có bất ḥa , ít xum họp , dễ chia ĺa. Nếu chưa lập gia đ́nh th́ rất khó khăn trở ngại về hôn nhân. Nếu khuyết mất phần Kiến thức th́ cần lưu ư con cái học hành yếu kém , dễ bỏ học nữa chứng v.v...

Bí thuật đơn giản nhất áp dụng qua phái Mũ Đen Tây Tạng là làm thêm lan can , nhà mát , giàn cây xanh trồng nho , mướp , hoa leo nơi phần bị khuyết hay trồng trụ đèn , cắm cây cờ ỡ vị trí giao điểm của hai đường thẳng kéo dài từ hai vách ngăn của căn nhà (xem h́nh)


Phương thức hóa giải Phong thủy khi căn nhà bị khuyết

Tưởng nên nhắc lại Sơ Đồ Bát quái gồm 8 ô , mỗi ô ứng với các phương hướng và lănh vực của đời sống như : Bắc ứng Nghề Nghiệp Đạo , Nam ứng Danh Vọng , Đông ứng Gia đạo , Tây ứng Con cái , Đông Nam ứng Tài Lộc , Tây Bắc ứng Quư nhân , Tây Nam ứng Hôn nhân , Đông Bắc ứng Kiến thức.

Muốn đo các phần tương ứng trong căn nhà , ta dùng la bàn đặt giữa nhà xem thử hướng Bắc ở đâu? Khi xác định hướng Bắc rồi , ta đặt hướng Bắc của sơ đồ Bát quái trùng với hướng Bắc của căn nhà. Khi đó ta sẽ biết rơ vị trí nào trong căn nhà ứng hợp với lănh vực nào từ sơ đồ Bát quái.

Khi nhà phong thủy dùng sơ đồ Bát quái để xác định các cung hướng tốt xấu trong nhà th́ cung hướng Tây Bắc là cung Kiền thuộc cung Quư Nhân hỗ trợ sẽ được đề nghị đặt tủ thờ , hay treo ảnh , đặt tượng đáng giáo chủ hạy vị Thánh , Thần mà ḿnh tôn thờ.

Đối với gia đ́nh người Á Đông như Nhật Bản , Trung Hoa , hay Việt Nam....ảnh hay tượng Phật , Chúa thường được thờ ở vị trí cao ráo , thoáng đạt , trang nghiêm. Điều cần để ư là là không cùng vách với buồng tắm , nhà cầu hay trên dưới nhà tắm hay nhà cầu , hoặc ngay dưới pḥng ngủ. Tốt nhất là bàn thờ nên nh́n ra đường. Tượng DDiuc1 Quán Thế Âm Bồ Tát hạy tượng Đức Mẹ là biểu tượng giúp dỡ cứu độ tốt lành nhất. Về mặt phong thủy , nhều người đă đặt tượng Phật Quan Âm hay tượng Đức Mẹ trong vườn , trên ḥn non bộ để mong được b́nh an.

Cũng cần để ư khi nhà có cầu thang , có người đă đặt bàn thờ ngay trên đường cầu thang đổ xuống hay có khi c̣n thờ ngay dưới cầu thang.



CÁC BIỂU TƯỢNG KHÁC

Điểm đặc biệt cần lưu ư trong Phong thủy là vai tṛ và ảnh hưởng của biểu tượng rất quan trọng. Biểu tượng là những ǵ có tác dụng ảnh hưởng tới tinh thần. Nhuugn4 biểu tượng , h́nh thể tác động lên cả môi trường và đời sống của con người có khi rất mạnh.

Biểu tượng thể hiện qua những h́nh , tượng như các Logos , phù hiệu , dấu hiệu , các ảnh tượng và cả màu sắc nữa.

Dưới đây là một số biểu tượng thường gặp trong lănh vực Phong thủy :

BIỂU TƯỢNG TÂM LINH
PHẬT , CHÚA , TIÊN , THÁNH THẦN

V́ Phong thủy xuất phát từ thờ cổ xưa tại Trung Hoa và Tây Tạng nên biểu tượng Tâm linh , tôn giáo thường thể hiện qua các tượng Phật , Tiên và các vị Thần Linh. Ngày nay Phong thủy phát triển khắp nơi trên thế giới nên biểu tượng tâm linh thể hiện qua nhiều biểu tượng của Thiên chúa Giáo như Jesus , Đức mẹ Maria , các vị Thánh



PHẬT DI LẠC

Theo truyền thuyết th́ PHẬT DI LẠC chính là A Dật Đa sinh tại Nam Thiên Trúc , xuất thân từ giới quư tộc . Ngài là đệ tử của Phật Thích Ca. Chính Phật có truyền lại rằng : trong tương lai Di Lạc sẽ giáng thế độ chúng sanh kế tục Thích Ca



Người Hoa và người việt Nam c̣n đặt tượng Di Lạc , vị Phật luôn luôn ngồi tươi cười thoải mái. Người Hoa tin rằng đặt tượng Di Lạc nơi phỏng khách nh́n ra cửa là rước thịnh vượng và niềm hạnh phúc hoan hỉ vô nhà. Họ cũng tin rằng sờ tay vào bụng Phật Di Lạc sẽ được an b́nh , sức khoẻ tốt lành. ( theo Ngô Bạch trong Đàm Thiên Thuyết Địa Luận Nhân th́ Phật Di Lạc mang h́nh dáng của một người mập , mặc chiếc áo rộng thùng th́nh luôn luôn để hở cái bụng phệ , miệng cười vui vẻ , th́ thật ra đó là h́nh ảnh của một vị sư ở chùa Lương Nhạc Lâm danh hiệu là Bố Đại Ḥa Thượng , vị sư này trước khi mất có di ngôn đại ư cho hay ngài là truyền nhân của Phật Di Lạc. V́ lẽ đó mà khi tạc tượng Di Lạc (vị Phật tương lai) người thời đó đă dựa vào h́nh dáng của Bố Đại Ḥa Thượng.

QUAN CÔNG

Quan Công tức là Quan Vân Trường , một danh tướng tài ba mạnh mẽ thời Thục Hán. Khi mất nước được đời sau tôn thờ như một Thần Linh. Các cơ sở làm ăn hay tư gia muốn được an b́nh đă thờ tượng Quan Công nh́n ra đường. Về mặt phong thủy , tượng Quan Công là biểu tượng Thần Linh chế ngự mọi xung xát phát sinh từ bên ngoài ( như tai họa , trộm cướp....) vô nhà hay cơ sở. Các nhà Phong thủy khuyên thân chủ nên chọn tượng Quan Công đứng để thờ linh hoạt mạnh mẽ hơn tượng Quan Công ngồi.


Quan Công

BỐ ĐẠI H̉A THƯỢNG HAY THẦN TÀI

Khi tŕnh bày về việc thờ Thần Tài tưởng cũng nên nói thêm là cho đến nay nhiều người , ngay cả một số người Hoa cũng nhầm lẫn khi thỉnh tượng một vị sư mặc áo rộng , hở ngực và bụng , lưng đeo cái túi lớn , miệng cười toe toét mang về nhà hay cơ sở làm ăn để thờ và đinh ninh đó là thần tài. Thật ra tượng vị sư đó chính là Bố Đại Ḥa Thượng - vị sư nổi tiếng tại ngôi chùa có tên chùa Lương Nhạc Lâm ( thuộc tỉnh Triết Giang bây giờ ) Vị sư này thường ngày đeo cái túi vải sau lưng đi hành khất nhưng lại làm cho người đời ngộ Đạo và giúp người tai qua nạn khỏi.



Tượng bằng đá Ḥa Thượng Bố Đại ngồi cười bên cái túi lớn đựng Càn Khôn thế sự.

Nếu đă mua nhầm tượng Bố Đại th́ nên đặt quay mặt vào trong nhà hay tiệm như mang tài lộc vào.

PHÚC LỘC THỌ

H́nh ảnh ba ông Phúc Lộc Thọ thường được đặt trong nhà hay trong cơ sở làm ăn là biểu tượng của sự Phúc Đức , Tài Lộc và sống lâu. Người Hoa thường đặt ba tượng này (thường là bằng đất nung nhiều màu sắc tươi đẹp ) trên bàn hay bệ cao nơi pḥng gia đ́nh hay nơi pḥng ăn.


H́nh ảnh ba ông Phúc Lộc Thọ   -     Ôn g Thọ

THẦN TÀI

Tượng Thần Tài thường làm bằng đất nung có khi phết nhũ vàng bên ngoài. Thần Tài tay cầm khối vàng , miệng cười thoải mái. Đây là biểu tượng cảu vị thần mang tài
lộc vô nhà , giúp gia chủ phát vượng về mặt tiền bạc lợi nhuận. Tượng Thần Tài được tạc theo nhiều h́nh dạng khác nhau có khi ngồi có khi đứng. Có khi già , có khi trẻ , mặc dù theo truyền thuyết của Việt Nam th́ vị thần này là một chú bé có tên Như Nguyện được một vị thần ủy thác chó một nhà buôn tên là Âu Minh chăm sóc và đổi lại , đứa bé sẽ mang tài lợi tới cho nhà buôn này. Về sau Như Nguyện phạp lỗi bị nhà buôn đánh đ̣n , sợ quá Như Nguyện trốn đi. Dân quanh vùng biết chuyện đă lâp bàn thờ để thờ Như Nguyện và mong được Tài Lộc đến với họ. Từ đó học gọi Như Nguyện là Thần Tài. C̣n truyền thuyết của người Hoa th́ cho rằng Thần Tài là Triệu Huyền Đàn , có khả năng Chiêu Tà , Lợi Thị.




Việc thờ cúng Thần Tài rất đơn giản , bông ba hoa quả , thường cúng nước uống và bánh kẹo. Có khi cầu Tài vô gia chủ cón cúng thêm miếng thịt heo chút muối hột cho "Thần Tài láng miệng" chuyển tiền bạc vô nhiều. Thường có hai câu chữ Hán viết trên giấy đỏ dán bên Thần Tài :

Thổ năng sinh Bạch Ngọc
Địa Thổ xuất hoàng kim
(Đất đai có khả năng sinh ra Ngọc trắng và vàng ṛng)

Chính v́ lẽ đó mà khi thờ Thần Tài không thờ trên cao mà thờ gần mặt đất. Đặt Thần Tài trên tấm mable , tấm đá sạch sẽ bằng phẳng , rải quanh những đồng tiền. Nếu có trụ đá thạch cao có thể đặt Thần Tài đứng trên đó. Cửa hàng hay nhà ở khi đặt Thần Tài nhớ quay mặt ra đường để Thần Tài lôi kéo người , khách quư hay tiền của vào.

Quay trở về đầu Xem anhdung61's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhdung61 lần thăm anhdung61's Homepage
 
anhdung61
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 February 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 3 of 5: Đă gửi: 01 May 2006 lúc 9:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn anhdung61

Phần này anhdung61 đưa từ trang thuvienvietnam qua gồm đầy đủ h́nh ảnh, nhưng các h́nh ảnh th́ không thấy xuất hien khi paste vào.
Quay trở về đầu Xem anhdung61's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhdung61 lần thăm anhdung61's Homepage
 
vucong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 March 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 17
Msg 4 of 5: Đă gửi: 02 May 2006 lúc 11:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn vucong

bạn buomyeu có thể scan 2 cuốn sách đó rồi post cho mọi nguời cùng đọc đc ko?
Quay trở về đầu Xem vucong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vucong
 
buomyeu
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 5 of 5: Đă gửi: 02 May 2006 lúc 11:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn buomyeu

Cám ơn bạn anhdung61 đă post nhưng c̣n thiếu rất nhiều .Hy Vọng bạn nào có ở Hải Ngoại th́ scan và post cho đồn đạo cùng coi , Nhà Xuất Bản Hải Ngoại . Tôi chỉ được nghe giới thiệu thôi , đang nghiêm cứu và t́m ṭi , nhưng c̣n thiếu xót rất nhiều , mong các qúy cao nhân có tài liệu post lên cho mọi người cùng xem ... Kính
Quay trở về đầu Xem buomyeu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi buomyeu
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.7734 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO