Tác giả |
|
tiendong Hội viên
Đă tham gia: 13 April 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 17
|
Msg 1 of 3: Đă gửi: 29 April 2006 lúc 8:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Thất Câu Chi Phật Mẫu Tâm Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Pháp
Nam Ma Táp Đa Nẫm, Tam Miệu Tam Bột Đà Câu Chi Nẫm, Đát Nễ Dă Tha: Úm - Chiết lệ chủ lệ Chuẩn Đề Ta Phạ Ha
Tổng nhiếp 25 bộ đại mạn trà la ni ấn.
Lấy 2 ngón tay, ngón vô danh, ngón tay út, tréo với nhau lại bên trong ḷng bàn tay, hai ngón tay giữa th́ đứng thẳng, hai ngón tay trỏ co vịn vào tiết thứ nhất của hai ngón tay giữa, hai ngón tay cái nắm tiết giữa của ngón vô danh bên trái và bên mặt. Nếu có triệu thỉnh, đưa qua đưa lại 2 đầu ngón tay trỏ.
Phật dạy: "Thần chú này có công năng diệt tất cả những tội nặng như tội ngũ nghịch, và tội thập ác, thành tựu tất cả bạch pháp. Tŕ giới đầy đủ thanh khiết mau chứng Bồ Đề.
Nếu người tại gia không thể đoạn dứt vợ con, rượu thịt, chỉ y pháp của ta (Phật) tŕ tụng đều được thành tựu".
Phật dạy: "Nếu muốn cầu thành tựu, trước phải y Đàn pháp. — đây không đồng như các bộ khác, phải rộng tu cúng dường, cuốc đất thoa hương, mới kiến lập được đạo tràng. Chỉ lấy một cái kính soi mặt mới chưa từng dùng, để trước tượng Phật, vào đêm tối rằm, tháng nào cũng được, tùy sức trang nghiêm cúng dường, xông an tức hương, và nước tịnh thủy, trước phải tịnh tâm tuyệt dứt tư duy tạp niệm. Nhiên hậu kiết ấn tụng chú, chú vào trong Kính Đàn 108 biến rồi lấy kính bỏ vào trong hộp hhay đăy vải mới. Thường giữ ǵn tùy thân. Sau này mỗi khi muốn tŕ niệm chỉ lấy kính này, để trước mặt kiết ấn tụng chú, y Kính Đàn tức được thành tựu.
Phật dạy: "Muốn tŕ chú này, phải tối ngày rằm, tắm rửa sạch sẽ, mặc toàn y phục mới, mặt hướng về Đông phương ngồi kiết bán già, thân thật ngay thẳng, để kính trước mặt, tùy sức có các vật hương, hoa, nước tịnh thủy, trước phải tịnh tâm, tuyệt dứt tư duy, nhiên hậu kiết ấn để ngang ngực, tụng chú này 108 biến. Tụng tŕ chú này thời có công năng khiến chúng sanh thọ mạng ngắn ngủi được trở lại tăng tuổi thọ. Bệnh già ma la tật là bệnh nan y c̣n được trừ lành, huống ǵ các bệnh khác mà không được lành th́ thật là vô lư.
Phật dạy: "Nếu người một ḷng tuyệt dứt tạp niệm, tụng măn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, cầu những pháp thế gian hay xuất thế gian đều được vừa ḷng toại ư."
Phật dạy: "Nếu người ở tại gia, b́nh thường mỗi buổi sáng mai là thời chưa ăn ngũ tân và đồ huyết nhục, dùng nước tịnh thủy súc miệng sạch sẽ, mặt hướng về phương Đông, đối kính đàn kiết ấn, tụng thần chú 108 biến, cứ thường nhật như vậy, cho măn 40 ngày không dứt, sẽ có việc lành tốt đẹp, đức Chuẩn Đề Bồ Tát khiến 2 vị thánh thường theo người ấy, tâm người ấy mong muốn điều chi, đều ở 2 bên tai mách nói đầy đủ.
Phật dạy: "Có chúng sanh yểu mạng nhiều bệnh hoạn, tối ngày rằm mỗi tháng, xông an tức hương, kiết ấn tụng chú 108 biến, những loài ma qủy thất tâm (điên loạn), loài dă hồ ác bịnh, đều hiện bổn thân nơi trong Kính Đàn, giết hay tha tùy ư không dám tái đến, tăng thọ vô lượng."
Phật dạy: "Nếu người không có tướng phước đức, cầu quan không toại ư, hăy đối Kính Đàn mà thường tụng chú này, th́ phước đức quan vị quyết được vừa ḷng".
Phật dạy: "Nếu người muốn ra làm việc chi, trước nên nghĩ tưởng thánh tượng Chuẩn Đề thân ngồi ngay thẳng, chánh niệm chú này măn đủ 7 biến, trong chừng giây lát, tự nhiên lay động, tức biết công việc ḿnh làm ra sẽ thành tựu tốt. Nếu thân cứng đơ ngă trước ngă sau, tức biết không thành, chắc có tai nạn".
Phật dạy: "Nếu muốn biết pháp này thành hay không thành, phải y pháp tụng chú, măn đủ 7 ngày, liền trong chiêm bao mộng thấy Phật và Bồ Tát ban cho hoa trái, miệng mửa ra vật đen, sau lại ăn vật trắng, tức biết thành tựu.
Phật dạy: "Đà La Ni này có thế lực rất lớn, chí tâm tụng tŕ quyết phải tự chứng. Có công năng khiến cây khô phát sanh hoa, trái, huống ǵ nhũng quả báo ở thế gian. Nếu thường tŕ tụng th́ thủy, hỏa, đao binh, oán gia độc dược đều không hại. Nếu người bị quỷ thần làm bịnh chết, kiết ấn tụng chú này 7 biến, lấy ấn, ấn nơi tại ngực đều khiến sống trở lại. Gia đ́nh, nhà cửa ở không yên, bị quỷ thần gây họa, tŕ chú, chú vào bốn ḥn đất, đem trấn 4 phía th́ liền đi.
Phật dạy: "Nếu người trong lục thân không ḥa, không nghĩ t́nh thương nhau, nên y pháp tụng chú hướng về lục thân th́ được ḥa hợp nghe tên thấy thân đều được hoan hỷ. Phàm cầu việc ǵ cũng vừa ḷng toại tâm. Huống người trai giới đầy đủ, nhất tâm thanh tịnh y pháp tụng tŕ, th́ nhất định chuyển thân này tức chứng Bồ Đề có được công lực.
Phật dạy: "Nếu người muốn trường sanh, đến nơi tháp cổ xưa, hoặc trong núi sâu, hoặc nơi pḥng tịnh thất, y kính làm Đàn Pháp, tụng thần chú này măn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, dùng hoa sen xanh trộn với hương an tức thiêu đốt cúng dường, khi ngủ mộng thấy trong mộng ăn thuốc tiên hoặc trao cho tiên phương, hoặc trong kính đàn phóng hào quang có thuốc tùy ư lấy ăn, tức được trường sanh."
Phật dạy: "Nếu y pháp tụng tŕ, nhất tâm tinh cần, th́ công lực nói không thể hết. Kính Đàn pháp này không được cho người khác thấy nếu thấy th́ không tốt, mất linh nghiệm, không được thành tựu viên măn. Pháp này cần phải bí mật, không được tuyên nói, hăy tự ḿnh chứng biết. Tùy ư mong cầu quyết được thành tựu thọ hưởng được cái vui nhiệm mầu thù thắng"
|
Quay trở về đầu |
|
|
tiendong Hội viên
Đă tham gia: 13 April 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 17
|
Msg 2 of 3: Đă gửi: 29 April 2006 lúc 8:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Giới thiệu về Chuẩn Đề Phật Mẫu
I. DANH TỰ:
Chuẩn Đề được dịch âm từ các tên Phạn là Cund́ , Cunïtïi , Cunïdïhi , Kunïdïi , Cunơdhe , Cunde, Cumïdi , Cumïdhe , ‘Suddhe ( Trong các tên Phạn này th́ 2 tên thường được dùng là Cunơdhe với ‘Suddhe ) và được phiên dịch theo các ư nghĩa là Khiết Tĩnh, Thanh Tịnh, Diệu Nghĩa, Minh Giác, Hộ Tŕ Phật Pháp. Đây là vị Bồ Tát hay hộ mệnh và tế độ các chúng sinh khiến cho ngộ giải Phật Quả .
Theo Truyền Thuyết của Ấn Độ th́ Cunïtïi hay Cunïdïhi là tên của một Apsara và có ư nghĩa là Nguồn suối nhỏ, cái giếng nhỏ, may mắn, tốt giỏi, người có tài ba lỗi lạc.
Theo Truyền Thuyết khác th́ Chuẩn Đề ( Kunïdïi ) là một tên gọi của Durga ( Hóa thân của Hắc Mẫu Thiên Kàli ) với bài Chú xưng tán là:
OMÏ _ KÀLI KULI KUNÏDÏI _SVÀHÀ
( Quy mệnh Hắc Mẫu Thiên. Nguyện tuân theo sự tôn kính ‘Sakti mà thành tựu Pháp của Durga ).
Theo Truyền Thống Hoa Văn th́ Chuẩn Đề c̣n có các tên gọi khác là: Thất Câu Chi Phật Mẫu hay Thất Câu Đê Phật Mẫu ( Sapta_Kotïi Buddha màtrï ) , Chuẩn Đề Phật Mẫu ( Cunơdhe Màtrï ) , Thất Câu Đê Phật Mẫu Chuẩn Đề (Sapta_Kotïi Buddha Màtrï Cunơdhe ), Chuẩn Đề Bồ Tát ( Cunơdhe Bodhisatva ), Chuẩn Đề Quán âm hay Chuẩn Đề Quán Tự Tại ( Cunơdhe Avalokite’svara )
Hiện Đồ Thai Tạng Giới Man Đa La ghi nhận Chuẩn Đề là một trong 3 vị Phật Mẫu thuộc Biến Tri Viện với Tôn Tượng màu vàng lợt, mặc áo lụa mỏng như Thiên Y , đầu đội măo báu có ngọc lưu ly rũ treo, mặt có 3 mắt, ngồi trên ṭa sen, toàn thân có 18 tay, mỗi tay có đeo ṿng xuyến khảm Xà Cừ và mỗi tay đều cầm các loại khí cụ biểu thị cho các Tam Muội Gia ( Bản Thệ_ Samaya ). Trong Viện này th́ Chuẩn Đề biểu thị cho sự thanh tĩnh vô nhiễm cấu là đặc tính của Liên Hoa Bộ ( Padma Kulàya ) nên Chuẩn Để được xem là Mẫu ( Màtrï ) của Liên Hoa Bộ trong Phật Bộ ( Buddha Kulàya ) nghĩa là từ Tôn này sinh ra các Tôn trong Liên Hoa Bộ.
Trong Kim Cương Giới Man Đa La th́ Chuẩn Đề được nhận biết dưới danh hiệu Kim Cương Hộ Bồ Tát ( Ràksïa Bodhisatva ) là một trong 4 vị Bồ Tát thân cận của Đức Phật Bất Không Thành Tựu ( Amoghasiddhi Buddha ) [ tức là Đức Phật Thích Ca ( ‘Sàkyamunïi Buddha ) ] ở phương Bắc. Tôn này được sinh từ Môn Giáp Trụ Đại Từ của tất cả Như Lai v́ thế Chuẩn Đề được dịch ư là Hộ Tŕ Phật Pháp và là vị Bồ Tát thường đi lại trong Thế Gian để đập nát các Hoặc Nghiệp của tất cả chúng sinh, khiến cho kẻ đoản mệnh được thọ mệnh lâu dài, tăng tiến Phước Tuệ , đời đời xa ĺa nẻo ác, mau chóng phát Tâm Bồ Đề ( Bodhicitta ) và viên măn mọi ước nguyện. Ư nghĩa này thường được đại chúng nhận biết nhiều qua các công năng của Thần Chú Chuẩn Đề ghi trong các Kinh Quỹ.
Dựa trên hai truyền thống này mà các Ḍng Phái Mật Giáo đă có sự nhận định khác nhau về Bồ Tát Chuẩn Đề.
Chuẩn đề thuộc Quán âm Bộ ( hay Liên Hoa Bộ )
Căn cứ và chủng tử BU (   ; ) nghĩa là “ Ngộ Giải chẳng thể đắc”: của Bồ Tát Chuẩn Đề trong Biến Tri Viện và Quán Tự Tại Bồ Tát ( Avalokite’svara Bodhisatva ) ở cánh hoa Đông Bắc trong Trung Đài Bát Diệp Viện cũng có chủng tử là BU , đồng thời cả 2 Tôn này đều biểu thị cho Tâm Tính thanh tịnh nên người đời hợp xưng thành danh hiệu Chuẩn Đề Quán âm và hồng danh này biểu thị cho Hạnh Nguyện của Tâm Bồ Đề với Đức Tự Chứng.
Dựa trên ư nghĩa này nên Hệ Đông Mật của Nhật Bản đem Chuẩn Đề làm một Tôn trong 6 vị Quán âm và nhiếp vào trong 6 vị Quan Âm của Liên Hoa Bộ. 6 vị Quán Âm này chia vào 6 nẻo tác thân ứng hóa để tế độ các chúng sinh.
Theo Ma Ha Chỉ Quán th́ 6 vị Quán Âm với h́nh sắc, danh hiệu như sau đều hiển tướng Từ Bi cứu độ chúng sinh trong 6 nẻo , gồm có :
1 ) Đại Từ Quán Âm là Biến Thân của Chính Quán Âm có chủng tử là JAHÏ (   ; ) cứu Địa Ngục Đạo , Thân màu xanh, tay trái cầm hoa sen xanh, tay phải Thí Vô Úy .
Kết Đại Tam Cổ Ấn , dùng Bản Chú.
2 ) Đại Bi Quán Âm là Biến Thân của Thiên Thủ Quán Âm có chủng tử là HR̀HÏ (   ; ) Cứu Ngạ Quỷ Đạo. Thân màu vàng ṛng , 6 mặt có tướng Từ Bi. Tay trái cầm hoa sen hồng, tay phải Thí Vô Úy.
Kết Liên Hoa Hợp Chưởng, tụng Chú là:
OMÏ _ VAJRA DHARMA _ HR̀HÏ
3 ) Sư Tử Vô Úy Quán Âm là Biến Thân của Mă Đầu Quán Âm có chủng tử là KH̀ (   ; ) hoặc HÙMÏ (   ; ) cứu Súc Sinh Đạo. Thân màu xanh, tay phải cầm hoa sen trên hoa có Phạn Khiếp , tay trái Thí Vô Úy.
Kết Phạn Khiếp Ấn, tụng Chú là:
OMÏ _ VAJRA KH̀ _ SVÀHÀ
4 ) Đại Quang Phổ Chiếu Quán Âm là Biến Thân của Thập Nhất Diện Quán Âm có chủng tử là KA (   ; ) cứu A Tu La Đạo. Thân màu thịt. Tay phải cầm hoa sen hồng trên hoa có b́nh hoa, miệng b́nh dứng báu Độc Cổ. Tay trái Thí Vô Úy.
Kết Bất Động Ấn, tụng Chú là:
OMÏ _ MAHÀ PRABHA _ SVÀHÀ
5 ) Thiên Nhân Trượng Phu Quán Âm là Biến Thân của Chuẩn Đề Phật Mẫu có chủng tử là SU (   ; ) cứu Nhân Đạo.
Hợp 2 ngón út, 2 ngón vô danh cài chéo nhau bên trong. Dựng 2 ngón giữa , đem 2 ngón trỏ phụ lưng ngón giữa, đem 2 ngón cái phụ bên cạnh 2 ngón trỏ. Tụng Chú là:
OMÏ _ SURE SURE SUNÏE _ SVÀHÀ
6 ) Đại Phạm Tấn Tốc Quán Âm là Biến Thân của Như Ư Luân Quán Âm có chủng tử là HR̀HÏ (   ; ) cứu Thiên Đạo. Thân màu trắng. Tay trái cầm hoa sen, trên hoa dựng chày Tam Cổ. Tay phải Thí Vô Úy
Kết Đại Tam Cổ Ấn, ngón trỏ như h́nh báu. Tụng Chú là:
OMÏ _ HR̀HÏ MAHÀ PRA _ SVÀHÀ
. ) Thắng Quân Bất Động Quỹ ghi :” Trùy Chung Ca Thái La Vương là thân sở biến của Chuẩn Đề Quán Âm”
. ) Quỹ ghi :” Tu Pháp Chuẩn Đề đều thấy tượng của Quán Tự Tại”
. ) Tiểu Dă Sao ghi:” Thiên Nhân Trượng Phu là Chuẩn Đề Phật Mẫu cứu độ Nhân Gian”
. ) Khuyến Tu Tự Sao ghi:’ Chuẩn Đề là Quán Âm”
. ) Thạch Sơn ghi:” Chuẩn Đề Quán Tự Tại Bồ Tát”
. ) Thiền Tông cũng dùng Chuẩn Đề là một Tôn trong Quán Âm Bộ
Lại nữa Chuẩn Đề dịch là Thanh Tịnh tức Thanh Tĩnh Quán Âm , V́ Bất Không Quyến Sách Quán Âm cũng có tên là Thanh Tịnh và cũng là một Hóa Tôn cứu độ tất cả chúng sinh trong Nhân Đạo nên Chuẩn Đề chính là Bất Không Quyến Sách .
Do nhận định Chuẩn Đề là một Tôn trong Quán Âm Bộ nên các hệ phái này đều dùng Kết Giới Minh Vương là Mă Đầu hoặc Quân Trà Lợi.
Chuẩn Đề thuộc Phật Bộ
Theo Hiện Đồ Thai Tạng Giới Man Đa La th́ Chuẫn Đề là một Tôn trong Biến Tri Viện biểu thị cho đức Năng Sinh của chư Phật và từ Tôn này sinh ra các Tôn của Liên Hoa Bộ. Lại nữa Chuẩn Đề c̣n biểu thị cho Tâm Tính Thanh Tĩnh là khuôn mẫu để sinh ra các Phật Tử ( Buddhaputra ) nên Chuẩn Đề được tôn xưng là Phật Mẫu ( Buddha Màtrï ). Do Biến Tri Viện là một Viện trong Phật Bộ thuộc Thai Tạng Giới nên Chuẩn Đề phải là một Tôn trong Phật Bộ.
Cao Huệ nói:” Chuẩn Đề là Hộ Bồ Tát, một trong 4 Bồ Tát thân cận của Đức Bất Không Thành Tựu Như Lai mà Bất không Thành Tựu Như Lai lại là Đức Phật Thích Ca. Do đó Chuẩn Đề là một Hóa Thân của Đức Phật Thích Ca”
Khẩu nói:” Bất Động là Hóa Thân của Thích Ca Mâu Ni mà Thắng Quân Bất Động Quỹ ghi: Hiện Thân thứ năm trong 8 loại thân là thân sở biến của Chuẩn Đề. Do đó Chuẩn Đề là hóa thân của Đức Phật Thích Ca”
Khẩu nói:” Tu Pháp Chuẩn Đề th́ dùng Ô Sô Sa Ma ( Ucchusïma ) làm Kết Giới Minh Vương mà Ô Sô Sa Ma là thân sở biến của 2 Tôn Thích Ca và Bất Động. Do đó Chuẩn Đề là một hóa Thân của Thích Ca”.
Quỹ ghi :” Dùng Ô Sô Sa Ma hay Vô Năng Thắng làm Kết Giới Kim Cương” v́ Ô Sô Sa Ma và Vô Năng Thắng (Aparajita ) đều là thân sở hóa của Thích Ca nên Chuẩn Đề phải là Hóa Thân của Thích Ca
Bạch Bảo Khẩu Sao ghi nhận:” Chuẩn Đề là hoá thân của Thích Ca biểu thị cho Đức Thuyết Pháp “
Hệ Thai Mật của Nhật Bản đem Chuẩn Đề nhập vào Phật Bộ, dùng làm một Tôn trong Phật Bộ.
Do nhận định Chuẩn Đề là một Tôn trong Phật Bộ nên các Hệ Phái này thường dùng Ô Sô Sa Ma hay Vô Năng Thắng làm Kết Giới Minh Vương
|
Quay trở về đầu |
|
|
tiendong Hội viên
Đă tham gia: 13 April 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 17
|
Msg 3 of 3: Đă gửi: 29 April 2006 lúc 8:49am | Đă lưu IP
|
|
|
CHÂN NGÔN
Theo truyền thống Hoa Văn th́ Chuẩn Đề có Mật hiệu là Tối Thắng Kim Cương ( Vijaya Vajra ) hay Kim Cương Mẫu ( Vajra Màtrï )
Chủng tử là : BU (   ; ) hay SA (   ; ) hay CA (   ; )
Tam Muội Gia h́nh là : Hiền B́nh, Hoa sen, Giáp trụ, chày Tam Cổ, chày Ngũ Cổ.
Phạn Hiệu là ÀRYA BUDDHÀ BHAGAVATI ( Thánh Phật Thế Tôn ) hay ÀRYA BUDDHÀ BHAGAVATI BODHISATVA ( Thánh Phật Thế Tôn Bồ Tát )
Tam Mật Pḥng ghi là: NAMO ÀRYA ‘SUDDHA BODHISATVA MAHÀ SATVA ( Kính lễ Thánh Thanh Tịnh Bồ Tát Ma Ha Tát )
Tâm Chú của Chuẩn Đề được ghi nhận qua nhiều bản khác nhau:
Hiển Mật Viên Thông ghi là:
OMÏ _ CALE CULE CUMÏDE _ SVÀHÀ
_ Thắng Định Pḥng ghi là:
OMÏ _ ‘SALE ‘SULE ‘SUDDHE _ SVÀHÀ
_ Thất Câu Chi Viện ghi là:
OMÏ_ ‘SALE ‘SUDDHE _ SVÀHÀ
_ Pháp Tự Luân Quán ghi là;
OMÏ _ CARE SURE ‘SUDE _ SVÀHÀ
_ Bạch Bảo Khẩu Sao ghi là:
OMÏ_ ‘SALE ‘SULE ‘SUNTE _ SVÀHÀ
_ Tự Luân Quán ghi là:
OMÏ _ CALE SULE ‘SUDDHA _ SVÀHÀ
_ Đồ Tượng 10 ghi nhận là:
OMÏ _ ‘SALE ‘SULE CUMÏDE _ SVÀHÀ
Hay OMÏ_ CALE SURE ‘SUNDHE _ SVÀHÀ
_ Bản thường dùng ghi là;
OMÏ _ CALE CULE CUNƠDHE _ SVÀHÀ
_ Bản khác ghi là:
OMÏ_ ‘SARI ‘SÙRI ‘SUDDHE _ SVÀHÀ
Nay theo sự khảo cứu của chúng tôi th́ chỉ có 3 bài Chú biểu thị rơ nghĩa của Phạn Văn là:
1 ) OMÏ : Cảnh Giác
‘SARI : Thú tính hoang dă, người hung bạo, loài thú hoang
‘SÙRI : Biến đổi trở thành anh hùng
‘SUDDHE : Thanh tịnh
SVÀHÀ : Quyết định thành tựu.
2 ) OMÏ : Nhiếp triệu
‘SALE : Cây thương , cây giáo
‘SÙLE: Tay cầm cây thương, quyền lực với cây thương
‘SUDDHE : Thanh tịnh
SVÀHÀ : Quyết định thành tựu
3 ) OMÏ : 3 Thân quy mệnh
CALE : lay động. Nghĩa bóng là Giác động tức là chuyển động sự Giác Ngộ.
CULE : Nghi thức cạo tóc Quy Y, đỉnh cao của căn nhà, trung tâm của sao chổi. Nghĩa bóng là Trực khởi tức là đi thẳng đến
CUNƠDHE ( hay CUNÏDÏHI ) là nguồn suối nhỏ, cái giếng nhỏ, nguồn hạnh phúc.Nghĩa bóng là Tự Tính thanh tĩnh của Tâm Bồ Đề.
SVÀHÀ : Quyết định thành tựu, hay thành tựu tự tính an lạc của Đại Niết Bàn.
Nếu dựa theo nghĩa đen th́ bài Chú trên hàm chứa nhiều ư nghĩa thô tục nên một số Học Giả đă loại bỏ câu Chú này và thay bằng câu Chú thứ hai bên trên (Nhật Bản thường dùng câu Chú thứ hai ) . Tuy nhiên dựa theo thói quen tu tập và nghĩa bóng th́ người ta thường dùng câu Chú thứ ba này với ư nghĩa là:
“ Khi thân khẩu ư hợp nhất với sự giác ngộ Phật Tính sẽ đi thẳng vào Tự Tính Thanh Tĩnh của Tâm Bồ Đề và thọ nhận mùi vị an lạc tịch tĩnh của Đại Niết Bàn”
CÔNG NĂNG CỦA THẦN CHÚ CHUẨN ĐỀ:
Công Năng của Thần Chú Chuẩn Đề được ghi nhận rất nhiều trong các Kinh Quỹ. Nay chúng tôi chỉ ghi nhận thêm một số công năng mà Kinh Quỹ ghi thiếu như sau:
_ Trừ Khẩu Thiệt: Đoạn 5 Tân, đủ Trai Giới, trong 14 ngày vào Đạo Trường này liền tăng lộc ép buộc oan gia tai hoạnh v́ khẩu thiệt. Mỗi đêm 3 thời hướng về Bản Tôn tụng Chân Ngôn 108 biến, cứ một biến th́ xưng tên gọi của kẻ ấy một lần liền giải oán kết, thân như cha mẹ.
Trừ Khẩu Thiệt Lợi Quan Trị Tất Trúng Chú là:
“ Phu phu, túc bà túc bà, a kính bà a kính bà, cứu tra cứu tra, sa ha”
BHUHÏ BHUHÏ_ ‘SUBHA ‘SUBHA _ AKAMÏPA AKAMÏPA _ KUTÏA KUTÏA _ SVÀHÀ
_ Cầu Thông Minh: Nếu muốn cầu thông minh. Lấy Thạch Xương Bồ, Ngưu Hoàng mỗi thứ nửa lạng, đảo quết làm bụi nhỏ rồi ḥa với bơ. Ở trước Phật làm Man Trà La, niệm tụng 5000 biến rồi uống vào liền được thông minh.
Thông Minh Chú là:
“ Mỵ đế mỵ đế, ưu đế ưu đế, ưu đà đế , sa ha”
MITI MITI_ UTTI UTTI _ UDÀTTI _ SVÀHÀ
_ Thấy cha mẹ đă chết và diên mệnh: Nếu muốn thấy cha mẹ đă quá văng với nam nữ đă quá văng kèm biết nơi thọ sinh. Trong 14 ngày y theo Pháp niệm tụng đều được thấy biết.
Lại Quỹ ghi rằng: Cha mẹ gặp Pháp này, được vào Quán Đỉnh hay khiến cho con cháu đều cùng được phước. Nếu nam nữ được vào Quán Đỉnh hay khiến cho cha mẹ sống lâu tăng phước, vĩnh viễn không có tai nạn, mong cầu vừ ư.
_ Cầu mưa: Nếu có đại hạn. Vào giữa đêm đốt An Tất Hương , kết Ấn rồi Sắc cho Rồng ở 5 phương mau khiến tuôn mưa. Nếu 21 ngày mà chưa tuôn mưa, liền lấy Trầm Thủy Hương khắc 5 vị Rồng dài 9 thốn, tùy phương vẽ 5 màu đều an trên Đàn. 7 ngày y theo Pháp niệm tụng liền được tuôn mưa. Nếu muốn tạnh mưa liền ngửa mặt hướng lên Trời tụng Đà La Ni 81 biến tức tạnh mưa.
Hiện Thanh Y Đồng Tử phụng sự: Mỗi ngày đêm 6 thời tụng Đà La Ni này 1080 biến. Trải qua 49 ngày như Niệm Tụng này tức Thanh Y Đồng Tử sẽ hiện thân phụng sự người niệm tụng. Hai Đồng Tử ấy đều tự có Sứ Giả ( 7 người ) . Đồng Tử bên trái biết việc sinh sống, thiện ác, cát hung của Nhân Gian. Vị Đồng Tử bên phải biết việc thiện ác trong Minh Đạo ( Cơi Âm ) . Muốn biết việc Quan Lộc, tuổi thọ, cát hung của người liền Sắc cho Đồng Tử bên phải khiến nơi Minh Đạo sao chép Tính ( Họ Tên ) sắc cho Tư Mệnh với Diêm La mau chóng báo . Mỗi lần Sắc thời kết Ấn tụng Đà La Ni 7 biến liền ở trong cơi Âm biết đủ thiện ác. Vị Đồng Tử bên phải ấy tự hiện thân có thể hỏi gốc rễ.
Thầy nói: Nếu có thể 49 ngày như 6 thời này niệm niệm xong. Sau đó tụng thêm 108 biến, cũng chẳng khác biến số. Hai vị Đồng Tử ấy hỏi lấy Danh Tự, cần sai khiến liền sai khiến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|