Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 19 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6260)
chindonco (5313)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2666)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Advertisements
- Để xem bài cũ diễn đàn tuvilyso.com 2002-2010, vào website: www.tuvilyso.com

- Để xem bài cũ diễn đàn tuvilyso.net 2010-2011, vào website: www.tuvilyso.net

- Để trao đổi thảo luận, vào website: www.tuvilyso.org

Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.com : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: PHẬT TỔ DI LẠC LÀ AI Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 1 of 85: Đă gửi: 08 July 2006 lúc 9:17am | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

Xin các bác hiểu biết chỉ dùm về đức phật tổ di lạc đương thời cứu kiếp là ai, tu luyện thế nào mà đắc đạo thành phật tổ đương thời.

 bởi tôi không hiểu ḿnh chắp tay lễ phật, nhưng phật tổ là ai, có thật về lịch sử bằng da bằng thịt như đức Thích Ca mầu ni không?

và vào thời đại này phật tổ dậy chúng ta những ǵ trong việc tu luyện pháp phật.

đây là vấn đề tôi rất quan tâm mong được quư cao nhân mách đường chỉ lối.

Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
 
Khiem Xuyen
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 37
Msg 2 of 85: Đă gửi: 08 July 2006 lúc 9:35am | Đă lưu IP Trích dẫn Khiem Xuyen

ducminh939393 đă viết:

Xin các bác hiểu biết chỉ dùm về đức phật tổ di lạc đương thời cứu kiếp là ai, tu luyện thế nào mà đắc đạo thành phật tổ đương thời.


 bởi tôi không hiểu ḿnh chắp tay lễ phật, nhưng phật tổ là ai, có thật về lịch sử bằng da bằng thịt như đức Thích Ca mầu ni không?


và vào thời đại này phật tổ dậy chúng ta những ǵ trong việc tu luyện pháp phật.


đây là vấn đề tôi rất quan tâm mong được quư cao nhân mách đường chỉ lối.



Tại sao bạn lại thắc mắc khi phân biệt Phật Di Lặc và Phật Thích Ca ???

Bản tính Phật Pháp là Chân Như hoặc Niết Bàn chỉ có một chứ không hai. Chư Phật tam thế mười phương cũng chỉ có một chứ không hai !!! Vậy th́ bạn phân biệt Phật Di Lặc và Phật Thích Ca Mâu Ni để làm ǵ ??? Tất cả các vị Phật trong đời đều từ một Pháp Thân mà ra, chỉ có Ứng Thân (Hoá Thân) là khác mà thôi. Như thế có nghĩa là Phật Tỳ Lô Xá Na là Pháp Thân, c̣n Ứng Thân là những vị như A Di Đà Phật hoặc Thích Ca Mâu Ni hoặc Di Lặc cũng chỉ là từ một Pháp Thân của đức Tỳ Lô Xá Na mà ra cả, vậy th́ bạn phân biệt Phật này Phật nọ mà làm ǵ ?

Ví như Mặt Trăng sáng ngời trong những đêm rằm tượng trưng cho Pháp Thân của chư Phật (Phật Tỳ Lô Xá Na), c̣n ánh trăng in dưới hồ nước sau nhà bạn hoặc ánh trăng in dưới ḍng sông Cửu Long chỉ là hoá thân của vầng Mặt Trăng nguyên thủy mà thôi. Vậy th́ bạn đâu cần phải phân biệt ánh trăng hồ nước hoặc ánh trăng ḍng sông với ánh trăng trên trời mà làm ǵ.

Phật Di Lặc thị hiện vào đời vị lai chẳng qua là Hoá Thân của chư Phật trong quá khứ với một mục đích là trùng hưng chính pháp đem lại an lạc cho cơi Diêm Phù Đề, chứ Phật Di Lặc đâu khác ǵ Phật Thích Ca và Phật A Di Đà đâu bạn.

Vài lời đóng góp ..

Thân,
KX
Quay trở về đầu Xem Khiem Xuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Khiem Xuyen
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 3 of 85: Đă gửi: 08 July 2006 lúc 11:30am | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

theo sự giác ngộ của tôi h́nh tượng cũng như phương hướng của đức phật di lạc đối lập với đức phật thích ca

 

Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
DaiBi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 November 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 124
Msg 4 of 85: Đă gửi: 08 July 2006 lúc 3:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn DaiBi

Chào bạn, giáo pháp của tất cả các đức phật điều giống nhau cả, v́ chứng đắc quả vị ngang nhau nên giáo lư phải giống nhau.

Đức Phật đương thời là Phật Thích Ca Mâu Ni, tới 57 triệu năm nữa th́ Phật Di Lặc mới ra đợi.

Một số người ngọai đạo (không phải đạo phật thuần thành mà lại giảng về phật pháp) mới cho rằng Phật tổ đương thời là Phật Di Lặc.



__________________
Khuôn mặt Bồ Tát như trăng đầy
Sắc tướng trắng vàng rất đoan nghiêm
Quay trở về đầu Xem DaiBi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DaiBi
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 5 of 85: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 2:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

theo tôi phật là giác ngộ. và tôi giác ngộ về phật pháp theo quan điểm như sau:

tu luyện theo pháp phật quan trọng nhất là giác ngộ chứ copy kinh điển giáo lư của phật mà không ngộ được về đường tu th́ thật uổng.

 Đức phật tổ Thích Ca mầu ni chẳng qua là người giác ngộ được chân lư cao minh mà các bực tu luyện tiền bối, cao nhân, đă tạ thế khai minh cho ngài, qua khoảnh khắc giác quan khai mở được do thiền định giao thoa với thế giới tâm linh, đă chỉ bảo cho ngài mới có đủ đạo lư phương pháp cứu khổ cứu nạn, giải thoát tư tưởng cứu với nhân gian.

các vị phật chỉ giống nhau ở tính thiện lành đạo đức quang minh. c̣n tính chất về pháp tu mà sắc phong được nhân gian suy tôn về đạo pháp th́ khác nhau.

không ai nói đức phật địa tạng vương bồ tát là không ác tàn.  bởi vương có nghĩa là vua, vua chúa của vong nhân không ác làm sao trị v́ sai khiến vong nhân cứu người trần thế được.

đức phật quan thế âm lại ở một sắc phong suy tôn khác, sự hi sinh cao cả để cứu người thân, cứu nhân thế thoát khỏi khổ nạn, phù trợ chính nghĩa tiêu trừ ác ma, xẻo thịt gia của ḿnh để làm thuốc chữa bệnh cho người khác mới được chăm họ kính trọng tôn thờ như một vị quan, thánh, công minh chính đại dưới âm thế ( thế giới cơi âm)chuyên cứu khổ cứu nạn.

đức phật tổ là bực được nhân gian suy tôn bậc nhất, là do bản chất cao cả đáng kính nhất mà nhân gian coi trọng vào thời thượng cổ. khi con ngườơith́ đó lấy sức mạnh vũ lực để khẳng định mọi việc phải trái đúng sai, văn hóa thời đó hăy c̣n lạc hậu, tính man rợ c̣n ngự trị nặng nề trong tâm trí con người, th́ việc từ bỏ thế giới quyền lực có được bởi tàn ác để t́m đường tu hành giác ngộ cứu khổ cho nhân gian là bực nhất. được nhân gian suy tôn bực nhất trong tất cả thế giới đức phật

   Nên phật tổ thích ca được thờ ở trên chùa, bởi nơi đó là nơi những người học theo tấm gương của phật tổ từ bỏ trần tục xa lánh đường đời tranh đua gian ác, tham lam sân hận, si mê u muội, để t́m đường giác ngộ tu luyện pháp phật, cứu đời cứu người, thoát khỏ sự sợ hăi với sinh lăo bệnh tử mà kiếp nhân gian ai ai cũng phải chịu đựng.

về bồ tát quan thế âm th́ ngoài được thờ trên chùa . c̣n thường được nhân gian chăm họ thờ phụng tại gia mang mục đích tạo sự che trở cứu vớt khổ nạn bằng sự linh ứng mầu nhiệm, cứu vớt người trần. vừa gần gũi lại mang tính mầu nhiệm sát sườn.

lịch sử phật giáo về các đức phật giúp tôi giác ngộ đường tu theo tâm gương của phât. Và tôi có giác ngộ về đức phật tổ bồ tát di lạc là tư tưởng giáo lư của phật thích ca chỉ giáo pháp phật linh ứng vào thế hệ ngày nay bằng h́nh tượng chứ không dùng sách vở văn tự như thời cổ sưa dân chí c̣n quá thấp. thời nay h́nh tượng của đức di lạc đă thuyết phục tâm hồn của nhân loại chứ không riêng người tu hành, mà cả những người theo chủ nghĩa giuy vật cũng ngưỡng mộ và học theo tư tưởng của h́nh tượng đức di lạc bồ tát.

Tôi thực kính phục đức thích ca mầu ni về sự giác ngộ, từ cách đây hai ngàn năm trăm năm, mà ngài đă biết trước thế giới nhân loại thời nay sẽ văn minh tiên tiến về văn hóa và khoa học kỹ thuật đến mức mạt pháp cũ, mà đưa ra pháp mới để phật tử học theo mà tu luyện.

Tu thế nào để con người khỏe mạnh, béo tốt no đủ, giầu sang phú quư, nhiều tiền lắm của, tươi vui hỉ lạc, nhân từ phúc hậu, đông con nhiều cháu, mọi điều tốt đẹp được như tấm gương phật tổ th́ mới là đắc đạo. c̣n tứ khố vô thân, nhịn đói nhịn khát, chốn chánh xă hội, ẩn thân tu hành khổ hạnh đă hết thời nhân loại tôn sùng và noi theo.

Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 6 of 85: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 3:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

 lư lịch của phật tổ thích ca th́ có , nhưng đức di lạc lại không thấy đâu. 

 h́nh tượng của đức di lạc chỉ là tư tưởng của đức thích ca phật tổ chỉ giáo cứu kiếp thời nay mà thôi. sự thực không có ông phật di lạc bằng da bẳng thịt có cha có mẹ trên cơi đời như ngài thích ca, có lư lịch rơ ràng.

một đứa trẻ con thời nay cũng muốn được giống ông phật di lạc, nhưng những thầy tu th́ không ngộ được điều này, mà cho rằng rất nhiều năm nữa đức phật di lạc mới giáng thế ngự trị tâm hồn nhân loại.

Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
LuuBi.
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1992
Msg 7 of 85: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 3:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn LuuBi.

ducminh939393 đă viết:

h́nh tượng của đức di lạc chỉ là tư tưởng của đức thích ca phật tổ chỉ giáo cứu kiếp thời nay mà thôị sự thực không có ông phật di lạc bằng da bẳng thịt có cha có mẹ trên cơi đời như ngài thích ca, có lư lịch rơ ràng



cái này là kinh nghiệm hay là sự thật vậy bác ?

__________________
Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
Quay trở về đầu Xem LuuBi.'s Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LuuBi.
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 8 of 85: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 3:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

phải tự t́m hiểu lịch sử của đạo phật mới ngộ được
Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
LuuBi.
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1992
Msg 9 of 85: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 3:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn LuuBi.

vậy lịch sữ này nằm ỡ trong sách nào vậy bác ? bị đây ko có thâm sâu về phật pháp nên nhờ bác post lên cho cháu được học hơi thêm .

__________________
Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
Quay trở về đầu Xem LuuBi.'s Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LuuBi.
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 10 of 85: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 3:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

phật học phổ thông của nhà xuất nbản phật giáo

Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
DaiBi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 November 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 124
Msg 11 of 85: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 4:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn DaiBi

ducminh939393 đă viết:

theo tôi phật là giác ngộ. và tôi giác ngộ về phật pháp theo quan điểm như sau:

tu luyện theo pháp phật quan trọng nhất là giác ngộ chứ copy kinh điển giáo lư của phật mà không ngộ được về đường tu th́ thật uổng.

 Đức phật tổ Thích Ca mầu ni chẳng qua là người giác ngộ được chân lư cao minh mà các bực tu luyện tiền bối, cao nhân, đă tạ thế khai minh cho ngài, qua khoảnh khắc giác quan khai mở được do thiền định giao thoa với thế giới tâm linh, đă chỉ bảo cho ngài mới có đủ đạo lư phương pháp cứu khổ cứu nạn, giải thoát tư tưởng cứu với nhân gian.

các vị phật chỉ giống nhau ở tính thiện lành đạo đức quang minh. c̣n tính chất về pháp tu mà sắc phong được nhân gian suy tôn về đạo pháp th́ khác nhau.

không ai nói đức phật địa tạng vương bồ tát là không ác tàn.  bởi vương có nghĩa là vua, vua chúa của vong nhân không ác làm sao trị v́ sai khiến vong nhân cứu người trần thế được.

đức phật quan thế âm lại ở một sắc phong suy tôn khác, sự hi sinh cao cả để cứu người thân, cứu nhân thế thoát khỏi khổ nạn, phù trợ chính nghĩa tiêu trừ ác ma, xẻo thịt gia của ḿnh để làm thuốc chữa bệnh cho người khác mới được chăm họ kính trọng tôn thờ như một vị quan, thánh, công minh chính đại dưới âm thế ( thế giới cơi âm)chuyên cứu khổ cứu nạn.

đức phật tổ là bực được nhân gian suy tôn bậc nhất, là do bản chất cao cả đáng kính nhất mà nhân gian coi trọng vào thời thượng cổ. khi con ngườơith́ đó lấy sức mạnh vũ lực để khẳng định mọi việc phải trái đúng sai, văn hóa thời đó hăy c̣n lạc hậu, tính man rợ c̣n ngự trị nặng nề trong tâm trí con người, th́ việc từ bỏ thế giới quyền lực có được bởi tàn ác để t́m đường tu hành giác ngộ cứu khổ cho nhân gian là bực nhất. được nhân gian suy tôn bực nhất trong tất cả thế giới đức phật

   Nên phật tổ thích ca được thờ ở trên chùa, bởi nơi đó là nơi những người học theo tấm gương của phật tổ từ bỏ trần tục xa lánh đường đời tranh đua gian ác, tham lam sân hận, si mê u muội, để t́m đường giác ngộ tu luyện pháp phật, cứu đời cứu người, thoát khỏ sự sợ hăi với sinh lăo bệnh tử mà kiếp nhân gian ai ai cũng phải chịu đựng.

về bồ tát quan thế âm th́ ngoài được thờ trên chùa . c̣n thường được nhân gian chăm họ thờ phụng tại gia mang mục đích tạo sự che trở cứu vớt khổ nạn bằng sự linh ứng mầu nhiệm, cứu vớt người trần. vừa gần gũi lại mang tính mầu nhiệm sát sườn.

lịch sử phật giáo về các đức phật giúp tôi giác ngộ đường tu theo tâm gương của phât. Và tôi có giác ngộ về đức phật tổ bồ tát di lạc là tư tưởng giáo lư của phật thích ca chỉ giáo pháp phật linh ứng vào thế hệ ngày nay bằng h́nh tượng chứ không dùng sách vở văn tự như thời cổ sưa dân chí c̣n quá thấp. thời nay h́nh tượng của đức di lạc đă thuyết phục tâm hồn của nhân loại chứ không riêng người tu hành, mà cả những người theo chủ nghĩa giuy vật cũng ngưỡng mộ và học theo tư tưởng của h́nh tượng đức di lạc bồ tát.

Tôi thực kính phục đức thích ca mầu ni về sự giác ngộ, từ cách đây hai ngàn năm trăm năm, mà ngài đă biết trước thế giới nhân loại thời nay sẽ văn minh tiên tiến về văn hóa và khoa học kỹ thuật đến mức mạt pháp cũ, mà đưa ra pháp mới để phật tử học theo mà tu luyện.

Tu thế nào để con người khỏe mạnh, béo tốt no đủ, giầu sang phú quư, nhiều tiền lắm của, tươi vui hỉ lạc, nhân từ phúc hậu, đông con nhiều cháu, mọi điều tốt đẹp được như tấm gương phật tổ th́ mới là đắc đạo. c̣n tứ khố vô thân, nhịn đói nhịn khát, chốn chánh xă hội, ẩn thân tu hành khổ hạnh đă hết thời nhân loại tôn sùng và noi theo.

 

Tất cả những suy nghĩ mà bạn ducminh viết ở trên đều không hợp với chánh pháp và tinh thần của Phật Giáo.



__________________
Khuôn mặt Bồ Tát như trăng đầy
Sắc tướng trắng vàng rất đoan nghiêm
Quay trở về đầu Xem DaiBi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DaiBi
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 12 of 85: Đă gửi: 10 July 2006 lúc 12:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

chính pháp là do con người suy tôn và lựa chọn, c̣n tu để đắc đạo tới cảnh giới cứu được người khổ nạn bằng phép mầu nhiệm của phật th́ đó mới thực là chính đạo.

c̣n những đạo lư nói hay nhưng trên sách vở không cứu được người th́ chỉ là mạt pháp mà thôi. 

Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 13 of 85: Đă gửi: 10 July 2006 lúc 12:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

giáo hóa cứu đời bằng pháp phật kiểu ǵ để người nghe làm theo, đang ốm đau th́ khỏe lại , đang đói nghèo th́ giầu có lên, đấy mới thực sự là chính pháp.
Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
az24
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 December 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 40
Msg 14 of 85: Đă gửi: 12 July 2006 lúc 4:18am | Đă lưu IP Trích dẫn az24

Theo tôi, ducminh939393 đang đi không đúng hướng th́ phải. Việc ốm đau, giàu nghèo bị chi phối bởi luật nhân quả và không thể khiên cưỡng. Nếu chỉ suy tôn pháp làm sao để vượt qua luật nhân quả th́ theo tôi, không phải là chính pháp. Đấy là ma đạo rồi
Quay trở về đầu Xem az24's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi az24
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 15 of 85: Đă gửi: 12 July 2006 lúc 7:59am | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Thích Ca Giáo Chủ Ta Bà
Tịnh Độ là cơi Di Đà Như Lai
Bởi do sanh chúng mê lầm
Cho nên phương tiện mới đành chia hai
Nếu mà thấu hiểu nguồn cơn
Muôn tâm dứt bặt Niết Bàn kề bên

Cho hay Phật lực vô biên
Một câu niệm Phật việc ǵ cũng xong
Ấy là phương pháp cứu nguy
Độ cho sanh chúng một đàng chánh tu
Vượt ṿng khổ năo vô biên
Tiến vào cực lạc vô sinh Niết Bàn.
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 16 of 85: Đă gửi: 12 July 2006 lúc 8:50am | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Mọi việc không ngoài Nhân Quả!

Việc ḿnh làm th́ ḿnh chịu không ai chịu thế ḿnh được.

+Chỉ có do ḷng tin chân thành trong cái tuyệt đối vô biên th́ ứng hợp với bổn nguyện của Đức A Di Đà th́ được Ngài cứu độ.

+Hoặc do tích lũy phước đức tu tập từ bao đời hay hiện kiếp nên kiếp này được trổ được quả tốt đẹp ở hiện tại.

Chúng ta nên biết rằng là Đức Thế Tôn dù Ngài có Thần Lực đó nhưng cũng không thể trái lực Nhân Quả. Ai có duyên để hóa độ bằng Thần Thông th́ Ngài hóa độ người ấy bằng phương thức này. Nên biết thần thông không qua khỏi nghiệp lực, do đó Ngài hóa độ tứ chúng bằng các phẩm hạnh siêu việt bởi qua cuộc sống đời thường của Ngài. Ngài hạn chế sử dụng Thần Thông và khuyến cáo các chúng Tăng không nên sử dụng Thần Thông để hóa độ chúng sanh mà hăy hóa độ bằng tứ vô lượng tâm Từ-Bi-Hỷ-Xả trong cuộc sống thường nhật của chư vị Xuất gia.

Đạo Phật là ǵ? là những ǵ b́nh dị nhất đơn giản nhất không g̣ bó ép ai hết mà có thể áp dụng cho mọi hạng bậc chúng sanh. Như một vị Thiền Sư suốt cả đời Ngài tu hành, giây phút lâm chung Ngài gọi tứ chúng lại bên Ngài và hỏi " Thế nào là tu? ", rồi Ngài tự trả lời: " Tu là cách bắt chước ông già bà lăo ăn chay- niệm Phật thuần thục- làm lành- lánh dữ vậy! ". Nếu thực hiện được như thế ấy, quư vị mới thấy cuộc sống thi vị lắm đấy Ta Bà hay Tịnh Độ cũng hiển hiện ngay ltrong ḷng ta trong khoảng sát na ( Tất cả do Tâm ).

Vào thời mạt pháp này! Xuất hiện nhiều vị Đạo Sư với mắt phàm khó phân biệt thực giả. Đa phần các vị Đạo Sư này tạo ra nhiều pháp môn và bằng nhiều cách giúp cho chúng đệ tử tin tưởng tuyệt đối vào họ. Bằng cách truyền dạy các pháp môn gọi là huyền diệu cao thượng mau chứng đắc; rồt cuộc không đâu đi đến đâu mà c̣n tổn hại cho bản thân nói riêng và nhân sanh nói chung nữa. Nếu quư vị ham mê sẽ lạc vào chài lưới ma ngàn kiếp khó ra.

Mục đích chúng ta tu là giải thoát khỏi sanh tử luân hồi. Và một điều thiết yếu là quư vị đừng nên cầu mong ǵ hết hăy để tâm an tịnh mà tu tập sẽ thấy diệu pháp của Chư Phật. Một lần nữa tôi tha thiết kêu gọi quư vị hăy lấy Chánh Lư mà suy hăy dựa vào kinh điển lời Chư Phật Chư Tổ mà kiểm nghiệm và hăy khẩn nguyện sự gia tŕ của các vị giúp cho ḿnh luôn đi dúng Chánh Pháp. Tôi có thể nói nói vậy, xin các vị hăy lắng ḷng mà nghe những lời nói chân thành của kẻ hạ nhân này.

Sadhu! Sadhu! Lành thay!
Nguyện cầu Hồng ân Tam Bảo, Phật lực- Bồ Tát lực hăy gia hộ và hộ tŕ cho toàn thể chúng con luôn đi đúng Chánh Pháp. Nguyện xin ánh Quang minh của Chư Phật luôn soi sáng trong từng bước chân của chúng con, cho chúng con luôn biết khiêm hạ thấy lỗi ḿnh hơn là thấy lỗi của người. Nguyện xin Chư Bồ Tát Bổn Tôn cùng Chư Hộ Pháp luôn gia hộ cho chúng con.
Nam mô Nhựt Quang Biến Chiếu Bồ Tát Ma Ha Tát
Phổ Quảng
kính


P/S: Những ǵ Đức Di Lặc về sau này cũng có những nét tương đồng như Đức Thích Ca không sai biệt nhiều. Bạn có thể xem kinh Di Lạc trong mục kinh điển trang nhà Quảng Đức, trong kinh này Đức Thế Tôn có nói rơ. Hăy kiểm nghiệm và quan sát lại từng tâm niệm và từng ư nghĩ của
chính ḿnh đi bạn; tôi chỉ có bấy nhiêu nói với bạn đó thôi.
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
milo
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 18
Msg 17 of 85: Đă gửi: 12 July 2006 lúc 10:23am | Đă lưu IP Trích dẫn milo

Khiem Xuyen đă viết:

Tại sao bạn lại thắc mắc khi phân biệt Phật Di Lặc và Phật Thích Ca ???

Xin phép anh Khiem Xuyen, milo cũng có thắc mắc này. Mặc dù đọc của anh KX viết về bản tính của Phật pháp th́ không có phân biệt. Nhưng mà milo có thấy thờ nhiều ông Phật, có nhắc Phật Thích Ca, Phật Di Lặc (sao có chỗ viết là Di Lạc nhỉ?) cho nên vẫn thấy thắc mắc.
milo đọc ở đây http://www.daophatngaynay.com/viet/botat/sutich_botatDilac.h tm nhưng nếu được các anh chị giảng nghĩa thêm th́ tốt quá. Milo cám ơn thật nhiều. Chúc các anh chị luôn vui.
Quay trở về đầu Xem milo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi milo
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 18 of 85: Đă gửi: 12 July 2006 lúc 1:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

luật nhân quả không thể vượt qua, nhưng tu tâm đổi tính, gần lành, chánh dữ, gieo chồng quả phúc th́ có thể thay đổi được định mạng.

tôi nói không văn hay chữ tốt, nhưng hành động là bản chất của tôi.

hăy chát YAOO với:  ducminh939393. bản thân tôi đẫ vượt lên từ vũng bùn bằng phật pháp.

ai có bệnh, hoặc nghèo túng khó khăn tôi chỉ cách cho mà thay đổi tốt lên. bệnh th́ hết bệnh. làm ăn sinh sống sẽ thấy may mắn tốt đẹp suôn sẻ hơn trước về kinh tế vật chất. và những phương pháp tôi chỉ cho các bạn hoàn toàn không ngoài pháp phật.

chỉ sợ không chịu tu sửa giác ngộ thôi !

 

Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 19 of 85: Đă gửi: 12 July 2006 lúc 2:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0

ducminh939393 đă viết:

Xin các bác hiểu biết chỉ dùm về đức phật tổ di lạc đương thời cứu kiếp là ai, tu luyện thế nào mà đắc đạo thành phật tổ đương thời.


 bởi tôi không hiểu ḿnh chắp tay lễ phật, nhưng phật tổ là ai, có thật về lịch sử bằng da bằng thịt như đức Thích Ca mầu ni không?


và vào thời đại này phật tổ dậy chúng ta những ǵ trong việc tu luyện pháp phật.


đây là vấn đề tôi rất quan tâm mong được quư cao nhân mách đường chỉ lối.



Bạn hỏi th́ đă có nhiều người trả lời, giúp giải toả thắc mắc của bạn rồi. C̣n việc bạn tin hay không là tuỳ bạn.


Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
chindonco
Trợ Giáo
Trợ Giáo
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 March 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5313
Msg 20 of 85: Đă gửi: 12 July 2006 lúc 2:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn chindonco

ducminh939393 đă viết:
giáo hóa cứu đời bằng pháp phật kiểu ǵ để người nghe làm theo, đang ốm đau th́ khỏe lại , đang đói nghèo th́ giầu có lên, đấy mới thực sự là chính pháp.



ducminh939393 đă viết:

hăy chát YAOO với:  ducminh939393. bản thân tôi đẫ vượt lên từ vũng bùn bằng phật pháp.

ai có bệnh, hoặc nghèo túng khó khăn tôi chỉ cách cho mà thay đổi tốt lên. bệnh th́ hết bệnh. làm ăn sinh sống sẽ thấy may mắn tốt đẹp suôn sẻ hơn trước về kinh tế vật chất. và những phương pháp tôi chỉ cho các bạn hoàn toàn không ngoài pháp phật.

chỉ sợ không chịu tu sửa giác ngộ thôi !




Mục đích tu tập đâu phải là giàu nghèo về kinh tế vật chất? Mà nếu là có thật vậy, và anh chị có ḷng tốt sao không phổ biến tại đây? Cần chi phải lên Yahoo chat, hay đây chỉ là một h́nh thức quảng cáo về phương pháp để kiếm tiền nào đó,  nhưng không thể quảng cáo trực tiếp trên diễn đàn  này đành phải lôi kéo vào Yahoo chat.  Chắc chỉ là vậy thôi.


Quay trở về đầu Xem chindonco's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi chindonco
 

Trang of 5 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 0.4529 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO