Tác giả |
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 1 of 26: Đă gửi: 24 August 2006 lúc 1:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 1.-
Dịch từ Hán văn
KHOA XEM CHÂN GÀ
Sách nầy do Bảo Trai Đường chép để lại từ ngày 7 tháng 7 năm Thiệu Trị thú bảy.
Theo lời Ông nầy nói :
Ta thuật lại lời của Thánh để di truyền cho đời sau nếu người nào quan tâm với đạo Thánh hiền mà bỏ tà quy chính , hăy dạy cho đấy! Sách nầy nói rơ nghĩa lư thông tường, rơ ràng huyết mạch, muôn phần không mất một.
Quyển Khoa xem Chân gà nầy .
Bảo Trai Đường
kính chép
Sửa lại bởi dinhvantan : 24 August 2006 lúc 1:13pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 2 of 26: Đă gửi: 24 August 2006 lúc 2:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 2 .-
Làm phương châm đoán về địa mạch.
(Dịch từ bản chữ Hán ra quốc ngữ)
Khi có trái đất, ban đầu c̣n mênh mang, hổn độn chưa có ai xét đoán được.
Đến thời kỳ có loài người mới phôi thai, có Cụ Ba2n Cổ mới lập ra thái cực mà chia ra lưỡng nghi.
Đến thời kỳ qua Phục Hy mới định ra âm dương mà vạch ra bát quái.
Đến đời Văn Vương nhà Chu mới diễn ra Kinh Dịch.
Đến đời Xuân Thu có Ông Lỗ Ban va Đức Khổng tử mới lập ra hệ thống từ và chữ.
Đến đời Ông Lư Thuần mới làm ra Khoa bói tẩu mă.
Tiếp đến Bà Cữu Thiên Huyền Nữ Phạm thị Chân tiên sư lập ra Khoa bói Chân Gà nầy, đă thâu tóm các sự bí ẩn của Trời Đất , quán triệt được những niểm vui hoặc gở đưa lại cho nhân gian, lại biết được sự vận chuyễn của mạch cục , khí đất động lăng rắn mềm ...
Dùng ngón to (ngón giữa của chân Gà) làm vị trí của Huyền Vũ.
Định ngón cun (ngón út nhỏ ngắn) làm hệ Chu tước.
Lấy ngón trong của chân Gà làm hệ Thanh Long.
Dùng ngón ngoài của chân Gà làm hệ Bạch hổ.
Lấy cung Ngọ là Hơa là vị trí của Đằng xà nên lấy cái đó làm Huyệt pháp .
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 3 of 26: Đă gửi: 26 August 2006 lúc 3:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 3.-
Lấy cung giữa (c̣n gọi là đốt hay là dóng) ở ng̣n giữa của chân gà làm cung Thổ là vị trí của Câu Trần.
Lấy đó mà định làm nơi tôn quư (là mồ mă tổ tiên gịng họ và về sau thuộc về gịng san nào).
Nếu vị trí Thổ lệch sang ngón trái th́ lấy đó là vị trí Câu trần.
Nếu cung Thổ lệnh thiên sang ngón phải th́ định là vị trí của Đằng xà đó cũng là vị trí chỉ cho về Lục Thân, nếu ở chổ đó có huyết hồng tươi là Chân long (tức là đất tốt có mạch).
Cung giữa của ngón giữa (ngón dài) c̣n gọi là cung Ngũ hào, nếu thấy hết sắc tươi và như tơ nhỏ ấy là huyệt đăi người hiền (cái huyệt đó) .
Thứ nữa là t́m Long mạch, định tên của các ngôi Bát quái mà biết được thịnh suy.
Lại nói rộng ra, sét các quẻ hào, nắm được mười đơn vị bảng thiên can như ở trên bàn tay: (10 đơn vị thiên can là : Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh,Tân,Nhâm,Quư) và khởi tính được ngũ hành : (ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hơa, Thổ).
Phải biết được âm dương có thuận? Phải xét trong ngoài, xếp đặt được các cung Bát quái:
Càn, Khăm, Cấn, Chấn, mà thấy ở đó huyền sắc trôi chảy, nguyên vẹn, không pha trộn, Dương trôi chảy là thuận.
Thấy âm chảy rẽ khác ra là nghịch. Xét ở cung : Tốn, Ly, Khôn, Đoài, cần gấp rút them vào : Thấy
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 4 of 26: Đă gửi: 08 October 2006 lúc 3:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 4.-
Sinh là lợi cho ḿnh, thấy ngang ra là khắc , khac là ngược lại không hợp lư .
Không động ây là đất chỉ để mà tạm chôn mà thôi v́ đó là đất không có mạch.
Thấy loạn động ấy là hồn phách không yên.
Có điểm đen ấy là phúc ít , họa nhiều . Thấy hưu tù tức là thấy huyết ở các cung nói trên có ngắt ngừng lại th́ người nhà gặp tai ương , súc vật trong nhà sẽ ói chết bớt .
Riêng vị trí cung Ngọ thấy huyết hồng tươi loang lỗ là mộ đó ở về phương Nam có ám .
Thấy ở cung Tốn có hỷ sắc tươi tốt đó là điềm có bang bút chỉ khoa (ư nói là con cháu đổ đạt) . Ở nơi đầu mố thấy có huyết đọng là vượng lâu dài.
Các hào vị thấy có huyết đen, đỏ ngắt ngừng lại là phúc ít v́ bị hăm .
Thấy ngón trong và ngón ngoài quay hướng vào nhau nghĩa là điềm mau chóng . Nếu ngón trong và ngón ngoài vẫy qua vắc lại (vênh váo không quay vào nhau) là hiện tượng chậm chạp.
Thấy trùng động là ba đầu móng ở ba đầu ngón, cả ba đều cúi cám gục lồng bên nhau hoặc trùng khắc (là xung khắc lồng lớp lên nhau) ; đó là cái thế sơn thuỷ bức bách xâm phạm mạnh (là sơn thủy cưỡng bách).
Thấy hỷ động , hỷ giao (là đầu ngón giữa ngẫng lên lại có ngón khác ở đầu móng cúi xuống và giao vào nhau) ấy là long hổ trùng điệp ứng gấp
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tiềncái_h Hội viên
Đă tham gia: 08 February 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 5 of 26: Đă gửi: 10 October 2006 lúc 1:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác Tân ơi,
Môn xem chân gà này rất phổ biến nơi dân dă. Đặc biệt rất linh ứng khi dùng để xem về âm trạch, hoặc các sự kiện lớn. Nhưng sao chưa thấy bác nói đến cách thức chọn gà như thế nào để xem cho linh ứng nhất? Có nhà nuôi gà thường xuyên th́ không kể, nhưng có nhà không nuôi, bắt gà về giết rồi xem chân th́ thế nào?
Đôi lời thắc mắc, mong bác chỉ giáo!
Kính,
TCHM
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 6 of 26: Đă gửi: 17 February 2007 lúc 5:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 5.-
Hoặc vị trí cung Càn thấy có huyết đọng lên đến cung Đoài ấy là mạch Kim uyển chuyễn vào Chùa hoặc Miếu nào đó.
Hoặc ở vi trí cung Chấn thấy có ám phá (là tối phá) lên đến cung Tốn phải đoán đó là ảnh hưởng gốc cây nhờ đó gió thổi vào, vậy là phương Đông có Chùa Phật đối lại (quay vào mộ đó), ở phương Nam có đền đài xung khắc với mộ đó .
Nếu thấy huyết đọng ở cung Khăm, ở cung Hợi và Tư , ắt là về phía bắc của mộ đó có thủy khuyết xấu , đó gọi là Huyền Vũ đoăn hiệp (là bị g̣ ép).
Hoặc là có huyết đọng ở cung Cấn, vị trí Sửu và Dần là ở phía đông bắc của ngôi mộ đó có Thổ bách ám, cái thế đó lộc thuốc bất minh (là trong nhà trong họ không yên)..
Nếu thấy ở vị trí Tư và Sửu đọng huyết th́ lại xem Kim Mộc giao sung, ấy là nước mưa của Trời dội xuống động lại , hoặc là nước bùn lầy tràn vào phạm mà lay động hoặc nước hoàng tuyền ở cạnh đó cuốn thẳng đi . Hoặc sông ng̣i nơi đồng trạch nước lớn mênh mông, bị nước phá sau đầu , hoặc nước trong thung lũng trên núi chảy thẳng vào hoặc ở nóc nhà nhà nào chẳng thẳng vào .
Xem kỷ vị trí cung cấn có loang lổ ẩn dấu là có thổ sơn .
Bằng thấy ở cung Khôn có sắc khí tươi tía th́ luận : Táng ở nơi g̣ đất lớn lại có thần linh ở phương bắc chiếu và ở phương nam có đền trên đĩnh núi hoặc ở g̣ cao.
|
Quay trở về đầu |
|
|
PhucLong Hội viên
Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1330
|
Msg 7 of 26: Đă gửi: 17 February 2007 lúc 8:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Môn xem chân gà này rất phổ biến nơi dân dă. Đặc biệt rất linh ứng khi dùng để xem về âm trạch, hoặc các sự kiện lớn. Nhưng sao chưa thấy bác nói đến cách thức chọn gà như thế nào để xem cho linh ứng nhất? Có nhà nuôi gà thường xuyên th́ không kể, nhưng có nhà không nuôi, bắt gà về giết rồi xem chân th́ thế nào? |
|
|
Chào bác Tiền Cái Hậu Mă,
Khi c̣n ở VN, vào những ngày quan trọng th́ nhà PL có cúng tế và kèm theo bộ gị gà nên mạo muội trao đổi. Gà th́ chọn chú gà trống choai choai (mới lớn lên, vừa trưởng thành ấy), không quan trọng việc gà nuôi hay gà mua. Lúc luộc gị gà th́ không nên luộc chín quá, vừa chín th́ lấy ra.
Nhưng vẫn chưa "ứng" được, c̣n phải qua một lớp nữa là lúc cúng tế th́ mang cặp gị gà để lên bàn nữa .
Sửa lại bởi PhucLong : 17 February 2007 lúc 8:18pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
binhphongdinh Hội viên
Đă tham gia: 02 August 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 8 of 26: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 5:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Tiềncái_h đă viết:
Bác Tân ơi,
Mơn xem chân gà này rất phổ biến nơi dân dă. Đặc biệt rất linh ứng khi dùng để xem về âm trạch, hoặc các sự kiện lớn. Nhưng sao chưa thấy bác nĩi đến cách thức chọn gà như thế nào để xem cho linh ứng nhất? Cĩ nhà nuơi gà thường xuyên th́ khơng kể, nhưng cĩ nhà khơng nuơi, bắt gà về giết rồi xem chân th́ thế nào? Đơi lời thắc mắc, mong bác chỉ giáo!
Kính,
TCHM |
|
|
Nếu mua gà ngoài th́ gà phải c̣n "gáy " được. Chứ "đai" rồi th́ ko khéo đoán toàn chuyên nhà người ta hay gia cảnh của siêu thị như choi. Đem gà về cởi dây buộc chân, thả cho nó tiêp xúc với đất đai nhà ḿnh rồi mới làm thịt. Tât nhiên phải nhốt lại, ko nó qua hàng xóm thi mất bữa tươi .
Sửa lại bởi binhphongdinh : 01 March 2007 lúc 5:29am
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 9 of 26: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 6:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Phải rồi , gà c̣n live chứ gà die rồi "gị" thẳng đơ luộc nó đâu có chúm lại . Chí lư .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hongson1952 Giáo Viên Phụ
Đă tham gia: 21 November 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 657
|
Msg 10 of 26: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 12:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Này, bảo cho mà biết đừng có mà lỡm các cụ nhá !
Xem chân gà là một môn khoa học cũng có nguồn gốc tù Kinh dịch mà ra đấy .
Ứng nghiệm nhất là xem về âm trach, mồ mả tổ tiên. Mà muốn linh th́ trước hết tâm người muốn xem phải chính, phải thành tâm, con gà là vật cúng tế phải được nuôi tại gia chủ ít nhất là 3 ngày mới ngấm đủ âm dương địa khí của gia chủ. Sau đó trước khi cắt tiết gà đẻ cúng phải lập bàn thờ ở giữa sân ,mặt người gia chủ phải quay về hướng của " Quan "quản tưng năm ( cái nầy th́ phải học mới biết ) . Thành tâm thắp hương ,tay trái cầm cổ gà, tay phải để trước ngực theo tư thế bái phật, miệng khấn thần linh ( cái này cũng phải học ) và nói lên những ước nguyện của ḿnh về những điều cần xem...sau khi khấn xong, đem gà đi cắt tiết, làm lông. Nhưng nhớ trước khi nhúng nước sôi, cần nhổ 3 cái lông ở sau gáy, 3 cái lông ở đuôi, 3 cái ở đầu gối phải, 3 cái ở đầu gối trái, tổng cộng là 12 cái lông để riêng ra 1 chỗ cẩn thận. Sau khi mổ và làm vệ sinh con gà sạch sẽ, cắt riêng 2 cẳng chân gà luộc riêng cùng với 12 cái lông lúc nẫy.Lưu ư luộc vừa chín tới . c̣n con gà th́ luộc b́nh thường như mọi ngày .
Sau khi xong đặt cả gà và 2 chân lên bàn thờ gia tiên để cúng vái hết một tuần nhang, lúc đó th́ có thể hạ lễ đem chân gà đi xem được. c̣n về cách xem th́ bạn ĐinhvanTan đă dăng nguyên cả bộ sách của tiền nhân rồi, miễn bàn nữa !
__________________ Nguoi hat be tram
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 11 of 26: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 12:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn Hongson .
Tôi sẽ trích phần trên vào cuối bài để mọi người ứng dụng .
Tôi c̣n nhớ Ông Cụ tôi hồi xưa có việc ǵ đó tôi không nhớ rơ , làm con gà trống cúng vái hẳn hoi, đem cặp cẳng đi coi một Ông Thầy cách nhà mấy cây số đến trưa mới về.
|
Quay trở về đầu |
|
|
binhphongdinh Hội viên
Đă tham gia: 02 August 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 12 of 26: Đă gửi: 04 March 2007 lúc 2:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính các Bác .
Hướng dẫn của bác HS1952 thật chi tiết.
Gia đ́nh em trước đây có ông bác họ xem chân gà rất tốt. Do con cháu ko ai hâm mộ , nên khi bác ấy mất th́ thất truyền. Thật ra th́ lúc nhỏ bị c ác cụ cấm ko cho ăn chân gà, lư do : trẻ nhỏ ăn chân gà run tay, viết chữ xấu như gà bới.N ên mới “cay” .
Em c̣n nhớ lại thủ tục ông bác làm ko được kỹ như bác HS1952 hướng dẫn. Nhưng đúng là phải thành tâ m . Có thủ tục sau các bác tham khảo :
- Khi luộc chân gà chín tới, vớt ra được thả vào 1 bá t nước lọc sạch.Các cụ giải thích là để cho tươi lâu , dễ xem.
- Khi xem xong nhiều cụ c̣n buộc dây treo gác bếp cho đến khi nó khô quắt lại ( ko biết lư do) . Ông bác em, nếu xem cho gia đ́nh th́ sau khi coi xong ông ấy vặn nghéo , chấm muối tiêu chanh . Con cháu th́ cứ là …thèm.
- Khi xem thường thấy các cụ luận bàn hiện tượng từ làn da cho đến tư thế như : da, móng làm ko sạch th́ sao . Mạch máu : màu sắc, đường đi… Tư thế c ác ngón chân khép . Thế ngón cái chỉ vào các ngón chân kia …… th́ biểu hiện cho việc ǵ .
Ko biết pháp môn này có giống của bác DVT hướng dẫn ko.
Kính mong bác HS1952 đăng đàn hướng dẫn th êm cho anh em, con cháu về phép cúng, bác chắc có “ c ông phu” thâm hậu!
Vài ư thô thiển – bằng đánh trống qua cửa nhà sấm. Mong các bác đại xá.
Mạo muội.
|
Quay trở về đầu |
|
|
huygen Quản trị
Đă tham gia: 31 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 262
|
Msg 13 of 26: Đă gửi: 27 September 2007 lúc 8:22am | Đă lưu IP
|
|
|
chào các bác,
hôm trước ghé nhà sách cũ thấy có bán quyển "CHIÊM KÊ TÚC" (xem chân gà), đọc qua th́ thấy không giống lắm với nội dung bác dinhvantan gửi bên trên.
Vài hôm nữa sẽ scan thử vài trang gửi lên cho các bác cùng xem ra sao.
__________________ 1-Số điện thoại, số xe có hợp không?
2-Mai Hoa Dịch Số
|
Quay trở về đầu |
|
|
MDi-Talking Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 16 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 769
|
Msg 14 of 26: Đă gửi: 11 November 2007 lúc 5:40am | Đă lưu IP
|
|
|
Xem chân gà không đơn giản. Nhất là "đầu vào". Gà phải thế nào? Gà mua à? Thế th́ không nghiệm rồi. Gà nuôi? Giờ ở chốn thị thành đâu c̣n chỗ nuôi gà do đợt nọ dịch cúm hoành hành.
Đang chờ bác Tân tiếp tục.
Kính!
__________________ Lời Thầy: Thiên hạ học được th́ ḿnh cũng học được vậy!
|
Quay trở về đầu |
|
|
laido Hội viên
Đă tham gia: 17 May 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 405
|
Msg 15 of 26: Đă gửi: 11 November 2007 lúc 11:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ông nội Laido khi xưa, cứ thịt con gà nào là cũng xem chân, nhưng ko nói, trường hợp này xem để biết, ko phải chủ định hỏi việc. Tuy nhiên ứng nghiệm lắm. Có lần Cụ xem và bảo, cẩn thận sắp có trộm, y như rằng trộm vào bắt mất mấy con gà. C̣n có lần bảo lại có căi vă rồi, .... đều ứng nghiệm cả.
__________________ ...........................
Nửa chữ cũng là Thầy
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 16 of 26: Đă gửi: 15 August 2008 lúc 9:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 6 .
Nếu thấy ở cung Chấn động th́ đoán là có 3 nhánh rễ cây xâm vào mộ .
Cung ở đốt Măo phương th́ đoán là ở đó có bờ ruộng hoặc đường đi thằng phạm vào mộ .
Nếu chẳng là vậy th́ có mộc khí cựu thần xung tới chân long cha93ng ứng (không hợp không cho kết phát).
Nếu thấy ngón đơn động kim th́ hẳn bờ góc ruộng bắn thẳng vào mộ . Nếu không như vậy là mộc phú phong suy (gió thổi cái hơi gổ cây thối nát đưa vào) .
Nếu thấy vị trí cung Thân mờ tối hẳn là ngôi mộ đó bị núi che lấp bướng trước mặt như vậy th́ con trai trong họ, trong nhà bị cuồng điên hoặc búi rụng tóc .
Nếu thấy hơa huyết động ở vị trí Tỵ và Ngọ và nếu thấy kim huyết loạn ở Mùi Thân là chôn mộ đó trước đây có gió tro than bếp lửa đă làm tắt hết khí hoặc trước đó đă có đá nhọn của núi sông đă phạm vào đến mạch đương hành .
Xem ở cung giữa có huyết thổ lẫn với huyết thủy ấy là có sâu kiến đang phá hoại xương cốt ; nếu thấy thủy thanh ấy là có loải lươn chạch vào quan tài hoặc vào tiểu .
Nếu thấy ở Khôn Cấn có loạn động th́ đoán có nam giới chết trận .
Hoặc thấy cung Dần cung Thân có vết huyết như (cây) kim chỉ ngang hoặc ở Cấn Dần thấy sắc trong là thủy tận sơn cung . Nếu Dần và Dậu có hồng sắc loang lổ đát thiêng sinh nhân hào kiết .
Sửa lại bởi dinhvantan : 15 August 2008 lúc 10:30am
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên
Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 17 of 26: Đă gửi: 15 August 2008 lúc 10:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin cảm ơn bác Tân
Bố tôi cũng biết một chút về xem chân gà , v́ thế mà ngày tết sau khi cúng giao thừa, ông hay đem ra bói sự việc trong năm cho cả nhà xem, đây là phong tục rất hay, v́ sự việc khá ứng nghiệm nên tôi rất thích khoa này.
Xin lưu ư với các bạn là bây giờ người bán gà họ hay lấy dây trói chân gà lại nên chân gà bị tụ máu nên không thể xem được, v́ thế nên mốn xem chính xác th́ xem gà có bị trói chân hay không.
Sửa lại bởi diennien : 15 August 2008 lúc 10:54am
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 18 of 26: Đă gửi: 15 August 2008 lúc 11:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 7.
Nếu thấy ngón cái co rút vào đảo ngược lại là đất chẳng được, người chết là do thiếu máu sợ hải, co dật chân tay mà chết .
Nếu nội ẩn (là ngón trong dấu đi) th́ đoán là phi long. Nếu ngoại ẩn (ngón ngoài dấu đi) th́ đoán là phi hổ.
Nếu ngón trong đè ngón cái ở chổ : hổ tư lại có huyết động , ấy là chu tước , phải đoán là mộ khô không có nước .
Nếu ở cung Ngọ thấy khô như lữa đốt vào nơi ấy là Huyền vũ th́ không có người nối dơi vi phản huyệt (huyệt ngược, bất chính nên vong linh bất b́nh).
Đầu ngón cái ủ rũ , co rút lại, c̣n là “Long đoản sơn, khắc vong mệnh” . C̣n có huyết đọng mà tươi là “Sơn chi long trường, mạch phu quan hài (là núi chắn rổng dài có mạch bổ sung cho quan tài hài cốt).
Nếu huyết loạn ở ngoài ngón là hổ không đủ chân .
Nếu huyết đọng ở trong ngón là thân rồng chẳng tốt .
Nếu 2 ngón nội và ngoại như đôi mi mắt chầu vào nhau, chầu ngang nhau, đó là Long Hổ đầu sát . Nếu huyết điểm ở ngón con (ngón nhỏ), ngón con lại chỉ vào ngón nội, phải đoán là : nội loan động , ắt phải đề pḥng trộm cướp, dịch lệ (1), hơa tai .
(1) chũ dịch lệ nầy là bệnh dịch như dịch tả hay dịch hạch, dịch đậu
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 19 of 26: Đă gửi: 15 August 2008 lúc 9:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 8.
Nếu thấy huyết đen ở cung Khôn , cung Khôn ở ngón ngoài và ngón ngoài lại là Thổ th́ ấy là (rất tiếc một hang chữ không đọc được) trộm đến cướp ngày lấy của cải của người và súc vật .
Nếu thấy máu sắc hồng tươi ở 2 cung Thân và Dậu đó là sẽ người “quân cơ anh hùng” .
Xét về 2 ngôi Chấn và Đoài có điểm thẩm đen , đó là con cháu dâm dục .
Thường xem ngón trong và ngón ngoài phù trợ tiếp nhau và ngón con (ngón út) chỉ lên không chỉ cao gần đến cung Ly cung Khăm ấy là mộ ở vi trí Bính, hướng Nhâm và xem hai cung : Càn Tốn th́ lấy Tân Hợi và ngón con chỉ gần ngôi Tốn là mộ hoặc ở Tốn sang , nếu phân kim th́ rơ chốn đó tức là mạch đất tốt vậy .
Nếu ngón con chỉ gần trên cung Khôn đó là ngôi hướng quư, nh́n về hướng Đinh .
Bằng ngón con chỉ vào giữa cung Khôn nên lấy tâm ở cung Cấn .
Cung Khôn có nhiều hồng huyết, nếu cung Cấn có nhiều sắc loang lổ va tươi hồng ở cung Khôn ít sự bên bệ (rời rạc) th́ hoặc là Bính Thân hoặc Bính Dần .
Nếu chỉ vào cung Khôn là biểu thị con cháu có voi ngựa (ư nói con cháu sang giàu).
Nếu vào cung Chấn và Măo là thuộc vị tri Tân, lại thấu tươi tía là biểu thị có văn tinh bảng bút chi khoa (ư nói con cháu thi đổ ).
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên
Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 20 of 26: Đă gửi: 16 August 2008 lúc 1:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin cảm ơn bác Tân,
Bài này sau khi được bác post đầy đủ , tôi sẽ in ra nhiều tập để biếu,
Chắc chắn các vị sẽ hài ḷng
Sửa lại bởi diennien : 16 August 2008 lúc 1:56am
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|