Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 48 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Y Học Thường Thức (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Y Học Thường Thức
Tựa đề Chủ đề: Niềm Tin và Sức Khỏe Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 1 of 2: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 10:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Câu Chuyện Thầy Lang
Bác sĩ Nguyễn Ư-ĐỨC



Cổ nhân ta có câu nói: “Có bệnh th́ vái tứ phương”.

Khi đau ốm th́ t́m thầy thuốc trị bệnh. Bệnh trầm kha mà thuốc không làm thuyên giảm th́ đi cúng bái nơi này nơi kia để xin sự che trở, giúp đỡ của thần linh.

Quan niệm cúng bái, cầu nguyện đă in sâu vào phong tục tập quán ta cả nhiều ngàn năm. Từ khi con người tin tưởng bệnh là do một nhân vật vô h́nh nào đó gây ra.

Có thể là thần thánh quở phạt v́ ta vô t́nh xúc phạm tới các vị đó.Thế là phải đàn tràng, lễ vật tới tạ tội, kẻo có khi quá giận các ngài lại bắt làm lính theo hầu.

Hoặc chạm vía người dữ, thần linh hay ma quỷ nên phải soạn mâm sôi, con gà xin đốt vía hoặc chuộc vía.

Khi bị tà ma, yêu quái tại các am nhỏ, gốc đa gốc đề ám ảnh th́ phải sửa lễ cúng với vàng mă, hương hoa. Nếu tà ma không tha th́ lại cầu xin Bà Liễu Hạnh, Ông Độc Cước Thần trừ tà trị quỷ hộ.

Lại c̣n bệnh hoạn v́ động chạm mồ mả, năm xung tháng hạn, trù ếm bùa ngải, trùng căn mệnh ông Hoàng Bà Chúa.và nhiều lư do khác nữa.

Mà chữa bệnh cũng có nhiều phương thức vui vui, ngộ nghĩnh.

Cảm cúm th́:

             “Tôi lạy ông Cúm bà Co

             Ông ở xứ Nghệ, ông ḅ tới đây

             Khôn thiêng có mâm cỗ này

             Ông xơi cho sạch, ông rầy tha tôi”.

Mâm cỗ gồm có bánh đúc, mắm tôm mà sau khi cúng, người bệnh được hưởng lộc. Ăn xong là khỏi Cúm. Ấy là các cụ nói vậy.Việc này phải xin các nhà khoa học nghiên cứu coi xem trong mắm tôm, bánh đúc có kháng sinh nào mà công hiệu như vậy.

Hoặc nổi mề đay ngứa ngáy cùng ḿnh th́ cúng bằng một nắm cứt trâu, đĩa trầu lá nốt , vài trăm vàng giấy nhiều mầu. Rồi khấn:

             “Tôi lậy ông Tịt bà Tịt

             Ăn cỗ cứt trâu,

             Ăn trầu lá nốt,

             Đừng đốt chúng tôi”

Đó là do sự tin tưởng, ít phần đúng mà đa phần là mê tín dị đoan và vẫn tồn tại ở nhiều nơi.

Sự tin theo cũng thấy ghi trong Kinh Thánh: Miriam và vua Uzziah bị phong cùi v́ dám phạm thượng. Thượng Đế trừng phạt, bỏ rơi, bắt mang bệnh hiểm nghèo.

Trong thời đại khoa học tiến bộ hiện nay, suy yếu sức khỏe con người đă được chứng minh là do những nguyên nhân cụ thể hơn gây ra. Các phương tiện điều trị thực nghiệm hữu hiệu đă được mang ra áp dụng. Nhưng theo nhiều người, niềm tin, nhất là tín ngưỡng tôn giáo vẫn c̣n là yếu tố hỗ trợ đáng kể cho việc lành bệnh.

Trong thánh lễ cùa Thiên Chúa Giáo luôn luôn có cầu nguyện cho một người đang bệnh hoặc đang điều trị tại nhà thương. Tín đồ Do Thái Giáo không những cầu nguyện cho người bệnh trong nghi lễ mà c̣n đọc tên học yêu cầu vị lănh đạo tinh thần xướng tên người bệnh để mọi người cầu cho họ mau lành. Cuối thánh lễ của Hồi Giáo, vị chủ lễ cũng dâng lời cầu xin đặc biệt cho ai đang đau ốm.

Ư kiến tán thành

Đề tài niềm tin và sức khỏe đă được công chúng lưu tâm, và nhiều thảo luận đang được diễn ra rất sôi nổi.

Đầu năm 2003, Đại học Y Khoa danh tiếng Harvard đă tổ chức một cuộc hội thảo về tâmlinh và sức khỏe với tác dụng của sự tha thứ trên sự lành bệnh.

Chuyên gia y tế uy tín của các Đại Học khác cũng góp nhiều ư kiến đáng kể.

Bác sĩ Harold Koenig của Đại học Duke tin tưởng rằng có nhiều ảnh hưởng tốt của tôn giáo trên sức khỏe và gạt bỏ tôn giáo ra khỏi bệnh viên là một việc làm vô trách nhiệm. Bản thân ông ta cũng nhờ có tín ngưỡng tốt mà bệnh viêm xương khớp được thuyên giảm.

Kết quả thăm ḍ ư kiến của tuần báo Newsweek về vấn đề này cho thấy: 70% dân chúng thường cầu nguyện cho sức khỏe của thân nhân.

Qua một thăm ḍ khác, 79% dân chúng nói tín ngưỡng giúp họ mau lành bệnh; 63% cho rằng thầy thuốc nên thảo luận về tôn giáo với bệnh nhân, đôi khi nên cầu nguyện với họ.

Ngoài ra niềm tin tôn giáo cũng có ảnh hưởng tới sự sống lâu.

Có nghiên cứu nói là thường xuyên đi lễ th́ tỷ lệ tử vong giảm, nhất là ở nữ giới; phụ nữ bị thương tích gẫy xương sẽ mau b́nh phuc; và người đi lễ mỗi tuần một lần sẽ ít bị tai biến máu năo, suy tim, sưng phổi.

Một ư kiến lại cho rằng cầu nguyện, tín ngưỡng có tác dụng tốt vào sức khỏe v́ người đó sống lành mạnh, đạo đức hơn, có giao tế giúp đỡ từ ngưới khác. Ngoài ra ḷng tự trọng của họ cao hơn; có khả năng thích nghi cao hơn với căng thẳng; có đời sống tâm linh lành mạnh hơn và có cái nh́n lạc quan hơn với sức khỏe.

Kết quả các nghiên cứu của Jeffrey S. Levin và Harold Y. Vanderpool cho thấy có những ảnh hưởng tốt của niềm tin tôn giáo và tham gia lễ lạc đối với nhiều bệnh tật như bệnh tim, cao huyết áp, tai biến mạch máu năo, ung thư..và t́nh trạng sức khỏe tổng quát.

Nghiên cứu của các tác giả D.A. Mathews, D.B. Larson và C.P. Barry cho hay yếu tố tinh thần và tôn giáo làm tăng sự lành mạnh của tâm hồn và thể chất ; và” ít tham gia nghi thức tôn giáo có thể coi như là rủi ro đưa tới bệnh họan, tử vong”.

Ngày 24 tháng 6 năm 2005, bác sĩ nội khoa Farr Curlin, Đại học Chicago đă công bố kết quả cuộc thăm ḍ ư kiến 2000 thầy thuốc về ảnh hưởng tôn giáo trong việc hành nghề của họ. Đa số các bác sĩ đều nói rằng tôn giáo đóng vai tṛ quan trọng trong khi họ phục vụ bệnh nhân; 59% nói rằng họ tin tưởng ở Thượng Đế; 48% nói họ t́m ở Thượng Đế sức mạnh, sự hỗ trợ, hướng dẫn trong nghề nghiệp; 59% tin tưởng có đời sống sau khi măn phần.

Bác sĩ Anne McCaffrey đă thực hiện một thăm ḍ ư kiến với kết luận là: phụ nữ thường cầu nguyện cho sức khỏe hơn nam giới, người trên 33 tuổi nhiểu hơn giới trẻ.

Bác sĩ Hebert Benson, Đại học Harvard, thấy rằng cầu nguyện cộng thêm với điều trị giải tỏa stress có thể giảm đi khám bệnh tới 50%.

Như vậy th́ ảnh hưởng trực tiếp của thần linh trên sức khỏe cần được t́m hiểu thêm.

Triệu phú Sir John Templeton ở đảo Bahamas đang tài trợ nghiên cứu này với mấy chục triệu Mỹ kim. Ngay cả Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ cũng cấp một ngân khoản trên 3 triệu Mỹ kim để khai sáng thêm về liên hệ giữa tâm linh và thể xác.

Nước Mỹ hiện nay có 125 trường Đại Học Y Khoa th́ quá nửa đă có phần giảng dậy về tâm linh. Lư do là nhiều bệnh nhân tỏ ư muốn thầy thuốc đôi khi cũng đề cập vấn đề này với họ. Các thầy thuốc tương lai cũng đi theo các vị tuyên úy để học hỏi thêm về liên hệ giữa khía cạnh tín ngưỡng với bệnh tật. Bên Gia Nă Đại 14 trong 16 chương tŕnh huấn luyện chuyên môn về Tâm Thần Học có học tŕnh về tồn giáo và tín ngưỡng.

Năm 2004, Viện Y học Hoa Kỳ đă tài trợ cho nhiều dự án để nghiên cứu về ảnh hưởng của cầu xin với bệnh tậ, sức khỏe.

Có người mạnh dạn phát biểu là y học của tương lai sẽ là sự phối hợp giữa cầu nguyện và thuốc men. Ư kiến này xét ra cũng chẳng có ǵ mới lạ Ngày xưa, tại nhiều nơi trên thế giới, thầy cúng cũng đă kiêm luôn công việc thầy lang.

Với các phương pháp X Quang tinh xảo hiện nay, người ta đă phát hiện sự thay đổi trong năo bộ khi ta cầu nguyện hoặc tĩnh tâm thiền định.Thiền cũng giúp rất nhiều cho có sức khỏe tốt.

Ư kiến phản bác

Nếu có ư kiến thuận th́ cũng có luận cứ phản bác.

Một trong những người phản bác mạnh nhất là một giáo sư tại Trung Tâm Y khoa Columbia-Presbyterian, bác sĩ Richard Sloan. Ông ta nghi ngờ kết quả các báo cáo về ảnh hưởng tốt của niềm tin trên sức khỏe và không đồng ư việc thầy thuốc cầu nguyện với bệnh nhân. Ông ta e ngại sự pha trộn này sẽ đưa tới sự giới hạn quyền tự do tín ngưỡng cũng như xâm phạm vào đời tư con người. Cầu nguyện với bệnh nhân cũng không nên làm v́ sẽ gây cho họ ấn tượng là bệnh khỏi nhờ cầu xin. Theo ông ta, hiện nay chưa có bằng chứng cụ thể nào, ngoại trừ sự cầu nguyện có thể nâng cao tinh thần người bệnh.

Tạp san Y hoc uy tín Lancet số tháng 7 năm 2005 có đăng kết quả nghiên cứu của Bác sĩ Mitchell Krucroff và đồng nghiệp tại Đại học Duke về ảnh hưởng của sự cầu nguyện với bệnh nhân. Họ tuyển lựa 750 bệnh nhân sẽ qua các chăm sóc về tim, chia làm nhiều nhóm trong đó một nhóm được các nhà thực hành tôn giáo khác nhau cầu nguyện, nhóm kia th́ không có. Theo kết quả này, cầu nguyện cho người đang bệnh hoặc sẽ qua các phương thức y khoa khó khăn đều không có ảnh hưởng ǵ tới tương lai sức khỏe người bệnh. Nhưng các nhà nghiên cứu trong nhóm cũng thừa nhận rằng không thể có một kết luận xác đáng v́ sự khó khăn khi phân tích t́m hiểu về vấn đề như cầu nguyện dưới góc cạnh khoa học thưc nghiệm.

Trước công bố này, giáo sĩ Raymond Lawrence, Giám Đốc Tuyên Úy Bệnh viện New York Presbyterian phản ứng: “Cầu nguyện có thể có ích. Nhưng cho rằng có thể nghiên cứu để khám phá ra sự thật về cầu nguyện th́ là điều khó tin đối với tôi. Cầu nguyện là hướng tới Thượng Đế và không có phương thức khoa học nào để thử nghiệm Thượng Đế. Thượng Đế không phải là đối tượng cho điều tra khoa học”

Một ư kiến khác nêu lên vấn đề Y Đức: trị bệnh là căn cứ vào kiến thức, kinh nghiệm của người thầy thuốc. Bây giờ lại bảo bệnh nhân cầu nguyện th́ liệu có thuận lư không. Nhiều người đă tin là ḿnh bệnh hoạn v́ kém đạo đức. Bây giờ khuyên họ cầu nguyện cho khỏe mạnh th́ liệu có gia tăng mặc cảm tội lỗi của họ hay không! Mà sau khi cầu nguyện, bệnh không khỏi th́ chẳng lẽ họ sẽ giă từ tín ngưỡng đó hay sao.

Ngoài ra, nhiều người có tín ngưỡng cao đă không theo phương thức trị liệu dành cho ḿnh, mà lại áp dụng điều răn riêng khiến cho bệnh có thể trầm kha hơn.

Rồi lại c̣n cầu nguyện nhiều hoặc ít, cầu cho người này mà không cầu cho người kia. Cho rằng cầu nguyện nhiều sẽ tăng thêm phần ân sủng, che trở th́ chẳng hóa ra thần linh cũng không mấy công bằng. Thần linh chắc không phải như cái máy, đáp ứng nhiều ít tùy theo lời xin. Do đó có ư kiến là không nên mang cầu nguyện, lễ bái vào việc điều trị bệnh nhân.

Kết luận.

Ngày nay, mọi vấn đề liên quan tới đời sống con người đều được mang ra thảo luận, thông tin thong thả. Những ư kiến thuận, nghịch đều được xem xét. Ai ưng ư nào th́ theo ư đó.

Tôn giáo là vấn đề thiêng liêng và rất riêng tư của mỗi người. Hành xử thế nào là quyền tuyệt đối của người đó.

Mang niềm tin để làm tốt cho sức khỏe là việc nhân tâm tùy sở thích.

Nhưng, các cụ ta vẫn thường dậy “Cầu được, ước thấy”.

Th́ việc cầu nguyện để ơn trên ban phúc lợi tưởng cũng là điều nên làm. Như nhiều người đă và đang làm.

Hàn Mặc Tử , trong khổ đau đă t́m về cơi đạo, kêu gọi mầu nhiệm giáo lư cứu rỗi:

“Cho tôi thắp hai hàng cây bạch lạp

Khói nghiêm trang sẽ dâng lên tràn ngập

Cả hàn giang cả mầu sắc thiên không

Lút trí khôn và ám ảnh hương ḷng”


Bác sĩ Dharma Singh Khalsa, người nghiên cứu nhiều về bệnh Alzheimer, hỏi vị sư phụ tinh thần “ Mục đích sống lâu với tinh thần trong sáng là để làm ǵ”?.

Sư phụ trả lời” Để biết tới Thượng Đế”.

“ Mà Thượng Đế là ai”?

“ Là Đấng Sáng Tao”.

Đấng Sáng Tạo ở đâu”.?

“Ở tṛng ḷng bạn; trong trái tim và linh hồn bạn”

Các vị cao tăng truyền thiền, niệm Phật để thân tâm an lạc.

Kinh Thánh Do Thái Giáo có ghi:” Những ai giữ các nghi thức tôn giáo sẽ sống lâu và đời sống sẽ thoải mái hơn là những người sống mà không có tôn giáo”.



Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 2 of 2: Đă gửi: 21 September 2006 lúc 7:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Các Nhà Khoa Học

Từ xưa những tín đồ đạo Phật, có người hiểu th́ tin tưởng rằng sự cầu nguyện có lợi ích ngay trong đời hiện tại và những kiếp tương lai. Tuy nhiên cũng có người chỉ tin rằng sự cầu nguyện để ích lợi cho kiếp sau. Nhưng sự nghiên cứu của các nhà Khoa Học hiện đại cho biết sự cầu nguyện đều đặn, hay sự hành thiền đều đặn sẽ rất hữu ích cho ngay bây giờ, và cho tương lai tùy theo từng hạng người:

- Với Người Cao Niên, Sự Cầu Nguyện Lợi Ích Cho Thân Và Tâm. Tương đối giữa những người già khỏe mạnh mà cầu nguyện hay hành thiền có thể sống thêm được nhiều năm.

- Với người tuổi trẻ, sự cầu nguyện làm cho tâm tánh trở nên thuần hậu, và nhiệt thành.
Người đầu tiên nghiên cứu sự cầu kinh làm tăng tuổi thọ là Giáo Sư Harold Koenig thuộc trường Đại học Dukeở tiểu bang North Carolina

Trong 6 năm theo dơi, Giáo Sư Koenig nhận thấy:
- Những người không bao giờ cầu kinh th́ có khoảng 50% nhiều rủi ro dẫn tới tử vong so với những người cao niên khác mà cầu kinh tối thiểu một tháng một lần.
Tuy nhiên nếu so sánh những người chỉ cầu kinh một tháng một lần th́ có kết quả không giống như những người cầu kinh nhiều lần. Đó là sự hiển nhiên, v́ thế muốn có được sự an b́nh hạnh phúc nhiều hơn, th́ phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn.

Giáo Sư Koenig c̣n nói thêm:
- Sự cầu kinh và hành thiền làm cho bớt căng thẳng tinh thần v́ nó có khả năng thẩm thấu vào thân thể để làm giảm những kích thích tố có tác hại do nang thượng thận tiết ra, khi mà những kích thích tố độc hại này giảm th́ sức khỏe cũng được nhiều lợi ích, kể cả sự tăng cường tính miễn nhiễm, tính miễn nhiễm có thể chống lại bệnh hoạn.


Ông nói thêm:
- Nhiều cuộc nghiên cứu khác cho biết chỉ cần có mặt ở nơi thờ phượng cũng đủ làm cho người ta sống lâu hơn.
Năm 1998, đài truyền h́nh CBS đă làm một cuộc thăm ḍ 825 người th́ có 80% tin tưởng vào sự cầu kinh và những nghi thức hành lễ sẽ đưa tới sự b́nh phục mau chóng khi bị bệnh.

Harold Koenig là người đầu tiên nghiên cứu và cho chúng ta biết về sự cầu kinh làm tăng tuổi thọ.
Nhưng thực ra sự tương quan giữa tinh thần và sức khỏe để làm gia tăng tuổi thọ đă được nhiều Khoa Học Gia và nhiều trường Đại Học danh tiếng nghiên cứu từ mấy thập niên rồi. Họ đă nghiên cứu đến mănh lực của tâm linh, sức mạnh của tư tưởng, hiệu quả của Thiền định, lợi lạc của sự tụng kinh. Để chứng minh điều nầy, Giáo sư Smith của Đại học Haward đă dùng năo điện đồ để phân tích sự đáp ứng điện của năo bộ, và được ghi lại bằng các loại sóng năo. Có 4 dạng sóng năo:

a- Sóng Beta
- Hành giả đang bực bội hoặc căng thẳng tinh thần th́ năo điện đồ rung động ở mức 22 chu kỳ/một giây hay ở mức beta.

b- Sóng Alpha
- Một người có cuộc sống b́nh thường, không bệnh tật, không phải lo nghĩ ǵ th́ vào khoảng 10 chu kỳ/một giây hay ở mức alpha.

c- Sóng Theta
- Một tu sĩ hay một cư sĩ đang tham thiền hay đang tụng kinh, đọc thần chú hay đang quán niệm hơi thở, thể xác ngồi yên bất động, tâm trí tĩnh lặng, không có những vọng niệm th́ mức độ khoảng 4 chu kỳ/một giây hay ở mực theta

d- Sóng Delta.
- Một hành giả đă thiền định nhiều năm, nhập thiền dễ dàng, mức tập trung hoàn hảo, không c̣n phân biệt người và ta, và đạt đến trạng thái bất nhị, ḥa nhập toàn vẹn th́ mức rung của bộ óc khoảng 2 chu kỳ/một giây hay ở mức delta.

Khi nhập vào các trạng thái siêu đẳng của thiền định hay đại định, toàn thân đắm ch́m trong niềm an lạc, không c̣n lo lắng, sợ hăi, vượt ra khỏi cái hư ảo, bỏ lại đằng sau các giới hạn vật chất, th́ tiến đến mức ra ngoài delta và năo động kế không đo lường được nữa.
Sự nhập định của những hành giả này gây ảnh hưởng đến thân và năo, làm giảm trao đổi chất, tiếng khoa học gọi là hypomebotalism. Trong tiến tŕnh này số dưỡng khí giảm xuống từ 10 tới 20 % trong khi đó lúc ngủ chỉ giảm khoảng 8%. Ngoài ra cũng giảm mức độ lactate trong máu, lactate là chất được tiết ra từ cơ bắp. Chất này tạo ra những cảm nghĩ lo âu, làm tăng tốc độ tim, huyết áp và tốc độ thở. Khi chất lactate được giảm th́ nhịp tim giảm trung b́nh 3 tiếng đập trong mỗi phút, trong lúc đó chất dopamine và melatonin được tăng lên. Cả 2 chất này có lợi cho sức khỏe để chống lại sự mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ.. v.. v...

Như thế tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền có thể giải thích được trên năo điện đồ là thực tập hành thiền sẽ đưa tới sự tĩnh lặng của tâm mà không bị ngoại cảnh chi phối. Tuy nhiên đây chỉ là sự chứng nghiệm hữu hạn của khoa học, trong khi đó việc cầu kinh hay tụng niệm theo tinh thần của Phật giáo c̣n đi xa hơn nữa; v́ ngoài cái lợi lạc trong cuộc sống hiện tại chúng ta c̣n cuộc sống an vui của tâm linh, không phải chỉ trong một đời nầy mà c̣n nhiều kiếp trong tương lai.

Sưu Tầm
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.0273 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO