Tác giả |
|
nhoccon1412 Hội viên
Đă tham gia: 15 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 329
|
Msg 1 of 11: Đă gửi: 20 February 2007 lúc 5:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Mồng 3 tết Đinh Hợi 2007 , tôi được dịp cùng người thân tới thăm nhà thờ FATIMA gần cầu B́nh Triệu , trên đường đi th́ trời rất âm u và mây đen . Nhưng khi tôi đến khu vực nhà thờ th́ lạ thay có ánh sáng trong khu vực này , một thứ ánh sáng dịu nhẹ và thanh thoát . Tôi là một đệ tử Phật nhưng được nghe danh nhà thờ này nên tôi cũng muốn vào xem tận mắt . Khi bước tới cổng giáo đường tôi được một số người làm công quả trong nhà thờ đưa tôi lộc của đức mẹ , tôi cảm thấy rất hạnh phúc . Sau đó tôi bước vào trong giáo đường , thật là một không khí trang nghiêm và mọi người đang cầu nguyện trước đức mẹ , tôi cũng như mọi người quỳ gối trước đức mẹ để cầu xin . Tôi cũng thưa trước với đức mẹ rằng tôi là người ngoại đạo , và tôi là người Phật tử , sau đó tôi cầu xin cho mọi người cùng gia đ́nh , trong tôi có một cảm giác thanh thoát lắm . Sau đó chúng tôi lui ra ngoài và rảo quanh những nơi bán các vật trưng bày th́ t́nh cờ tôi có đọc được 10 điều răn của đức Chúa , tôi không nhớ hết nhưng tôi thấy một điều lạ và tâm đắc đó là rất giống ngũ giới trong đạo Phật nhưng khác 1 điều là không có luật cấm uống rựu có nghĩa là trong 10 điều th́ có 4 điều răn là : không nói dối , không trộm cắp , không sát sinh , không tà dâm . Tôi thiết nghĩ điều c̣n lại là cấm uống rựơu không có là v́ châu âu là xứ lạnh họ cần dùng rượu để làm ấm cơ thể , tôi thoáng nghĩ sao mà đạo Phật và đạo Chúa lại có nhiều điểm tương đồng đến thế ? chẳng lẽ tuỳ theo nơi mà các đấng tối cao linh thiêng hiển hiện để giáo độ chúng sanh ? .
Tôi lên xe ra về ḷng rất vui , trong bán kinh khuôn viên trời sáng và khi ra ngoài th́ trời lại âm u trở lại , đó là điều tôi thấy tận mắt và không dám nói sai một lời . Suốt ngày đó tôi đều gặp những điều vui vẻ và có lộc .
__________________ _/|\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/|\_
http://phapam.good.to
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 2 of 11: Đă gửi: 20 February 2007 lúc 7:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Một BS y-khoa bị ung-thư máu, đang chữa trị theo y-khoa tân thời, đă đi cầu Đức Mẹ ở Lourdes (Pháp), sắp về cầu Đức Mẹ Fatima B́nh Triệu .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien_Phuoc Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 09 January 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 91
|
Msg 3 of 11: Đă gửi: 24 February 2007 lúc 9:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Chắc nhà thờ này nổi tiếng thiêng lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 4 of 11: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 3:56am | Đă lưu IP
|
|
|
giả sử trong nhà thờ có 1 đường ánh sáng A của Đạo đi qua 1 góc Thánh đường, v́ sao có người ngoại Đạo lại "cảm" ngay Đạo này mà có người lại "không cảm" ? Đó là tùy thuộc:
(1) vị trí con người đó trong Thánh đường có trùng với phương ánh sáng A hay không
(2) Hiểu biết về Đạo của con người đó cao hay thấp hơn Đạo này?
-----
"Phật Pháp truyền ban tám vạn tư
Học hành không thiếu cũng không dư
Đến nay tính đă chừng quên hết
Chỉ nhớ trên đầu một chữ Như"
Phật giáo có trước Thiên Chúa Giáo gần 500 năm
Hồi Giáo c̣n có trước cả Phật giáo quá nhiều năm
Duyên phận với Đạo nào th́ cảm với Đạo đó, ...
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên
Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 5 of 11: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 5:07am | Đă lưu IP
|
|
|
dmvk đă viết:
giả sử trong nhà thờ có 1 đường ánh sáng A của Đạo đi qua 1 góc Thánh đường, v́ sao có người ngoại Đạo lại "cảm" ngay Đạo này mà có người lại "không cảm" ? Đó là tùy thuộc:
(1) vị trí con người đó trong Thánh đường có trùng với phương ánh sáng A hay không
(2) Hiểu biết về Đạo của con người đó cao hay thấp hơn Đạo này?
-----
|
|
|
Lập luận giả thuyết này của bạn dmvk e rằng không đúng bởi người ta cảm nhận tâm linh phủ trùm từ mọi góc độ trong không gian do đó không có trên dưới trong ngoài ǵ cả . Dù là con chiên của Chúa hay người ngoại Đạo đứng ngồi ở bất cứ vị trí nào trong Thánh đường đều được nhận ơn lành như nhau . Trong tôn giáo không bao giờ dùng khoa học chứng minh được nên không có việc trùng hay không trùng với phương ánh sáng A giả thuyết của bạn . Thậm chí bạn đóng cửa kín ở nhà mà cầu nguyện Đức Mẹ Fatima cũng vẫn linh ứng như thường .
Cũng không có việc bạn hiểu về Đạo Công Giáo cao hay thấp điều này vô nghĩa trước Thiên Chúa . Những tấm ḷng đơn sơ ,b́nh dị nhất , thành tâm nhất luôn được nhận được ơn của Đức Mẹ khi cầu bàu và sẽ nhận được sự quan pḥng của Đức Mẹ Fatima qua tác động của tha nhân đến với người đó .
Nếu bạn bước vào nhà thờ Fatima ( B́nh Triệu ) bạn sẽ thấy rất nhiều vô số Bảng TẠ ƠN ĐỨC MẸ lấp kín các bức tường trong nhà thờ ,lạ một điều là có rất nhiều bảng TẠ ƠN của người Phật Tử hay các tôn giáo khác đến tạ ơn Đức Mẹ . Do đó không có sự phân biệt đối với Đức Mẹ hằng cứu giúp dù là con chiên hay ngoại đạo khi thành tâm cầu nguyện đều được nhận các ơn lành .
Người phàm phu do bị giới hạn của ngũ uẩn sai xử nên lúc nào cũng phân biệt cao thấp , Đạo này Đạo kia . C̣n các bậc Thánh cao cả dù là đi trên bất cứ tôn giáo nào đều nh́n con người với sự b́nh đẳng thương yêu như nhau .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
dieptan_dung Hội viên
Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 6 of 11: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 5:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien_Phuoc đă viết:
Chắc nhà thờ này nổi tiếng thiêng lắm! |
|
|
Nếu bạn Thiên Phước ở VN th́ sẽ biết năm qua Đức Mẹ hiện ra chữa lành bệnh cho nghệ sĩ Lê Vũ Cầu như thế nào ? Sự kiện phép lạ này đă gây chấn động lớn ở Sài g̣n , sau sự kiện Đức Mẹ khóc ở nhà thờ Đức Bà Sài g̣n .
Khi bạn đến nhà thờ Fatima ở nơi bán tranh tượng có disc thu ghi h́nh lại hiện tượng phép lạ này về nghệ sĩ Lê Vũ Cầu và được Giáo Hội Công giáo cho phép phổ biến rộng răi đến giáo dân .
DTD
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 7 of 11: Đă gửi: 02 March 2007 lúc 6:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
chào anh dieptan_dung
nếu đem Đạo ra bàn th́ sẽ không bao giờ có sự kết thúc v́ ai cũng có lư lẽ riêng
Nhưng để nói thêm về lập luận giả thiết của tôi nêu ở phần trên tôi xin đưa ra vấn đề sau:
- Trước khi Phật Thích Ca hay Chúa Giê-su lập Đạo, các Ngài đă t́m hiểu các Đạo đă có và hiểu biết các Ngài đă vượt qua được các Đạo đó và sáng lập ra Đạo Phật hay Thiên Chúa, Nếu hiểu biết của các Ngài chỉ dừng lại hoặc thấp hơn các Đạo ngày ấy th́ chắc không bao giờ có Đạo Phật hoặc Thiên Chúa ngày nay?
Tôi chưa gặp được bậc Thánh nhân nên vẫn loanh quanh cái suy nghĩ của "phàm phu" như anh đă nói.
vài ḍng diễn giải ư trên, không bàn sâu hơn
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
ikmvn Hội viên
Đă tham gia: 13 March 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 8 of 11: Đă gửi: 13 March 2007 lúc 11:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào các bạn, lên net t́m chuyện về anh Lê Vũ Cầu th́ lại vào trang tuvilyso. Lạ là trong đây lại bàn về tôn giáo nên tôi xin mạo muội góp chút suy nghĩ nông cạn, nếu anh em thấy không lọt tai th́ xin bỏ quá cho nhé.
Tôi theo đạo Phật c̣n vợ tôi theo đạo Công giáo, tuy nhiên hai đứa chúng tôi chưa bao giờ bị mâu thuẫn v́ đức tin trong cuộc sống và hiện sống với nhau rất yên b́nh hạnh phúc.
Không biết tôi nói ra đây có chủ quan hay không nhưng khi tôi dùng nhăn quan Phật Giáo tôi có thể hiểu hết những điều tôi được đọc trong kinh thánh Công giáo và rất có cảm t́nh với Công giáo. Tuy nhiên tôi chắc rằng tôi không bao giờ cải đạo sang Công giáo v́ theo suy nghĩ c̣n giới hạn của tôi, các tôn giáo chỉ là một mà thôi. Chỉ khác nhau về h́nh thức do hoàn cảnh lịch sử, địa lư nơi tôn giáo ra đời ra đời và cách tổ chức của các tín đồ yêu mến tôn giáo đó.
Vốn là một kỹ sư tôi luôn cố t́m cách hiểu vấn đề tôn giáo một cách lư tính. Tôi đă được đọc ở đâu đó về khái niệm "không gian tâm linh" tồn tại song song với "không gian vật lư" về sự "chủ quan tuyệt đối" của không gian tâm linh và tôi rất hứng thú với khái niệm này. Trong đó tôi đă t́m thấy nhiều lời giải đáp cho bản thân về các hiện tượng kỳ lạ (như chuyện phép lạ xảy ra khi cầu nguyện chẳng hạn).
Mong các bạn có cùng ư thích t́m hiểu về tôn giáo chúng ta trao đổi thêm để làm phong phú thêm cho cuộc sống.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ikmvn Hội viên
Đă tham gia: 13 March 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 9 of 11: Đă gửi: 13 March 2007 lúc 12:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin được tham gia trao đổi với bạn dieptan dung và bạn dmvk được không ?
Tôi thấy quan điểm (2) của bạn dmvk có phần gây lúng túng bởi v́ hiểu biết về đạo của ai đó th́ không thể so cao thấp với đạo được v́ hai khái niệm đó không tương đồng, một đàng là kiến thức c̣n một đàng là tôn giáo. Tuy nhiên nếu xem "hiểu biết" mà bạn nói là năng lục tâm linh th́ bạn có thể đúng v́ hào quang (hay điển quang) là có thật v́ tôi từng biết nhiều người đă chứng được hiện tượng đó nhất là những người thiền định lâu năm. Một số người luyện tập khí công hay yoga cũng phát hiện ḿnh có khả năng đó. Những người chứng được hào quang là những người có năng lực tâm linh mạnh hơn người b́nh thường.
Theo giải thích của kiến thức đạo Phật th́ bạn nhoccon1412 có năng lực tâm linh mạnh hơn b́nh thường để có thể chứng được hào quang trong nhà thờ vốn là một nơi linh thiêng.
Theo tôi được biết đức Phật không lập đạo thậm chí ngài cũng không viết sách mà chỉ giảng cho đồ đệ nghe và luôn luôn nhắc rằng các ngươi phải hoài nghi tất cả những ǵ ta nói. Chúa Giêsu cũng không lập đạo mà do các đồ đệ của ngài lập ra ấy chứ. Các ngài cũng chưa bao giờ cho rằng hiểu biết của các ngài hơn đạo cũ cả. Do Thái giáo và Hindu giáo vẫn tồn tại và phát triển đó chứ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 10 of 11: Đă gửi: 13 March 2007 lúc 8:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chúa Giêsu cũng không lập đạo mà do các đồ đệ của ngài lập ra ấy chứ.
một lần chúa Giê-su có nói với Thánh Pi-e: "tên con là đá, trên đá này ta xây giáo hội của ta"
Theo tôi được biết đức Phật không lập đạo
Trong quyển Đường Xưa Mây Trắng của Thiền Sư Nhất Hạnh có mẩu chuyện viết về Đức Phật truyền Đạo và thu nhận đệ tử sau khi Ngài đắc Đạo
vậy nghĩa là sao? nếu không lập Đạo th́ làm sao có đệ tử, có giáo hội ?
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên
Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 11 of 11: Đă gửi: 15 March 2007 lúc 1:09am | Đă lưu IP
|
|
|
dmvk đă viết:
chào anh dieptan_dung
nếu đem Đạo ra bàn th́ sẽ không bao giờ có sự kết thúc v́ ai cũng có lư lẽ riêng
Nhưng để nói thêm về lập luận giả thiết của tôi nêu ở phần trên tôi xin đưa ra vấn đề sau:
- Trước khi Phật Thích Ca hay Chúa Giê-su lập Đạo, các Ngài đă t́m hiểu các Đạo đă có và hiểu biết các Ngài đă vượt qua được các Đạo đó và sáng lập ra Đạo Phật hay Thiên Chúa, Nếu hiểu biết của các Ngài chỉ dừng lại hoặc thấp hơn các Đạo ngày ấy th́ chắc không bao giờ có Đạo Phật hoặc Thiên Chúa ngày nay?
Tôi chưa gặp được bậc Thánh nhân nên vẫn loanh quanh cái suy nghĩ của "phàm phu" như anh đă nói.
vài ḍng diễn giải ư trên, không bàn sâu hơn |
|
|
Chào bạn dmvk ,
Nếu bạn dmvk lấy tất cả kiến thức của nhân loại từ khai thiên lập địa đến ngày nay để chứng minh cho tôn giáo th́ không bao giờ hiểu được tôn giáo . Đơn giản tâm linh có con đường đi riêng của nó và không có giới hạn như kiến thức loài người. Kiến thức hiểu biết của con người cho đến nay rất nhỏ , rất nhỏ bé .
Nếu bạn đă am hiểu Đạo Phật th́ không bao giờ tự đặt ra những giới hạn như vậy . Đức Phật đă tu tập qua nhiều ngàn kiếp mới giác ngộ chứng đắc tuyệt đối, trong vô lượng kiếp của chúng sinh luân hồi sanh tử .
Tương tự Chúa Giê Su xuống thế làm người để cứu chuộc tội lỗi nhân loại là do sứ mạng thánh ư của Đức Chúa Trời , Đấng sáng tạo trời đất muôn loài hữu h́nh và vô h́nh . Do đó không có khái niệm các Ngài dừng lại hay thấp cao ǵ cả , mà chỉ có sự giải thoát viên măn tuyệt đối hay thanh tẩy thánh sạch để về nước Trời Thiên Đàng mà thôi .
Phàm phu th́ hay lấy kiến thức toán học chứng minh cho tôn giáo , điều này vô nghĩa , v́ người mở huệ khi có năng lực tâm linh th́ không cần dùng đến ngôn ngữ nữa , sự hiểu biết của họ cùng trời cuối đất bao trùm cả càn khôn vũ trụ , quá khứ , vị lai , không gian , thời gian. Phàm phu cũng hay hiếu kỳ chạy theo các năng lực huyền bí mà đánh mất phần linh hồn không ngờ .
Vài ḍng mạn đàm , cũng không bàn thêm nữa .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|