Tác giả |
|
tuyphongtuan Hội viên
Đă tham gia: 22 November 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 155
|
Msg 1 of 9: Đă gửi: 19 May 2007 lúc 1:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào các bác,
Ngâm ra một con người muốn đc thành công trong cuộc đời phải đầy đủ cả 3 yếu tố Thiên Thời, Địa lợi, Nhân Ḥa mà trong đó yếu tố người đỡ, Quư nhân cũng hết sức quan trọng. Nghe rằng Thiên quan và Phúc chính là những phụ tinh chỉ những quư nhân...cháu do học thuật c̣n non kém nên ko hỉu rơ lắm về 2 sao này...Cháu có vài câu hỏi mong các bác chỉ giáo
1. Thiên Quan hay Thiên Phúc mạnh hơn
2, Thiên Quan và Phúc có phải thoát khỏi ṿng kềm tỏa của Tuần Triệt ko ạ
3. Thiên Quan và Phúc nằm tại Đại vận nào th́ có nghĩa ḿnh sẽ gặp Quư Nhân giúp đỡ ḿnh tại đó..đúng ko ạ
4. Quan hay Phúc có sao nào phá đc hoặc có bộ nào làm gia tăng sức mạnh ko ạ
Mong các bác chỉ giáo
http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/print.php?topic=1,198 3050815.30,daokhong,1,1983,05,08,15.30,0,10,12,9,3,26&se ssion=65
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuyphongtuan Hội viên
Đă tham gia: 22 November 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 155
|
Msg 2 of 9: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 10:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
54 người xem, không ai để lại vết tích..
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuan97 Hội viên
Đă tham gia: 05 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2175
|
Msg 3 of 9: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 11:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Quan, thiên phúc trong sách có câu:(tôi nhớ lơm bơm)
- Nếu phúc có nó th́ mộ gần nơi chùa chiền.
- Mệnh tài quan th́ làm từ thiện
Bạn đọc tài liệu của cụ Thiên lương th́ nhấn mạnh về vị trí của 2 sao này để chọn lối ứng xử.
Quang quư, tả hữu mới chỉ là quư nhân giúp đỡ bạn ạ?
-----------------
Thầy bói mù xem voi
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tu Duc Hội viên
Đă tham gia: 17 March 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 61
|
Msg 4 of 9: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 1:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên quan Thiên phúc là 2 sao tử vi bắc tông thêm vào, Tử vi đẩu số của Hidi Trần Đoàn ko có 2 sao này,
Quan Phúc và Tài Thọ hợp thành bộ Tứ Thiện, quan nghĩa là chức quan trong chế độ phong kiến (miệng nhà quan có gang có thép ). Có phúc th́ mới được làm quan. H́nh tướng th́ điềm đạm, bệ vệ (quư nhân mà ). Thiên phúc th́ đúng theo nghĩa từ phúc, có phúc, làm phúc, là hỉ sự, cát tường mọi mặt (bắt nguồn từ Ngũ Phúc)... Trong Tử vi áo bí có nói TQ TP là thần của trời đất chuyên ban phúc cứu khổn pḥ nguy ... (Thiên Nguyệt đức giài Thần tàng; Cùng là Quan Phúc một làng trừ hung ! là vậy ) nhất là tuổi Mậu có Quan Phúc đồng cung tại Măo cộng hưởng rất mạnh. Câu phú này cũng có ư rơ ràng là Quan Phúc phải hợp với nhiều phúc tinh giải họa khác th́ giải họa rất mạnh, c̣n riêng rẽ th́ uy lực giảm đi nhều, nhất là gặp Thiên không, Không+Kiếp, Hỏa+Linh, cùng kết hợp công phá th́ không nổi...
Về tính t́nh th́ Quan Phúc mệnh thân có ḷng mộ đạo rất mạnh, tín ngưỡng cao, chân thành, hay làm phúc, tốt bụng,... Quan Phúc lâm thân tối vi cát tú (thân - chỉ hậu vận, hậu vận có Quan Phúc là mệnh có phúc); hay Thiên Quan Thiên phúc thủ trung, Tôn tăng kính phật một ḷng thiện gia.
Quan phúc thủ mạnh quan th́ kết hợp văn tinh sẽ phù trợ, giúp đỗ cao, đi thi trúng tủ . Kế hợp h́nh lộc riêu y có thể làm thầy thuốc, nhà mô phạm,... Di th́ hay giúp người (tất nhiên cũng được giúp lại !!!)
Quan Phúc đóng đâu, phương tu ở đó (Di th́ nên giúp người; Phúc th́ hay giúp người làm phúc, có phúc, cha ông phúc hậu...; Phụ mẫu th́ đối xử tốt, hiếu đạo với mẹ cha sẽ gia tăng phúc phận ...
Có một tư tưởng rất mới là theo bác VDTT th́ Quan Phúc c̣n có nghĩa phải suy nghĩ, đắn đo, cân nhắc, dao động, mẫu thuẫn nội tại...trước một vấn đề, giai đoạn nào đó, phải lựa chọn con đường để đi, phải theo đường chánh hay tà, theo chánh th́ là PHÚC, theo tà th́ mất phúc....
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuyphongtuan Hội viên
Đă tham gia: 22 November 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 155
|
Msg 5 of 9: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 11:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Cháu cảm ơn..Thế tr hợp ở Tử và Phu Thê th́ nghĩa ǵ nhỉ
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 6 of 9: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 4:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đây là bài của VDTT
Trích dẫn:
A. Ư NGHĨA "TU HÀNH" CỦA QUAN PHÚC
Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra, không theo sách vở nào cả,
nhưng đă có khá nhiều chứng nghiệm, hy vọng chính là ư nghĩa đă thất truyền của
hai sao này.
1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của Phúc là nơi có những biến
cố khiến ta phải chọn lựa, và phương của Quan thường giúp ta thấy ư nghĩa của
biến cố này rơ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi th́ cũng có thể dùng cái lư
của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong một số trường hợp).
2. Sự chọn lựa ở phương có Phúc thường khá rơ ràng: Chọn một đường ta lỗ, chọn
đường khác ta lợi hơn, hoặc ḥa. Khuynh hướng b́nh thường dĩ nhiên là nên chọn
đường thứ hai, nhưng muốn sống đúng theo cái lư của Quan Phúc th́ phải chọn
đường thứ nhất. Chọn đường thứ nhất tức là đă thực hiện ư nghĩa chân thật của
sự "tu hành" (chịu lỗ lă dùm cho đời), bởi vậy mới nói phương của
Quan Phúc là phương của tu hành.
Theo tôi mọi sự đều có nhân quả, sự lựa chọn của ta
trong việc ứng với phương của Quan Phúc là nhân, rồi một lúc sẽ biến thành quả.
Hai người có lá số y hệt có thể lựa chọn khác nhau, đây là một lư do khiến ta
không thể dùng lá số Tử Vi khẳng quyết đời sống của người ta phải thế này thế
nọ, mà phải xem họ ứng xử như thế nào nữa.
Phải có thử thách mới có đ̣i hỏi tu hành, nên phương
của Phúc là phương của thử thách. Nh́n một lá số, thấy Phúc ở đâu, xác quyết
ngay phương thử thách (theo ư nghĩa "tu hành") ở đó.
Ư nghĩa tu hành của Quan Phúc rất giản dị. Khi có sự chọn lựa cứ chọn đường lỗ
cho ḿnh lợi cho người hoặc cho cuộc đời.
Người Việt ta có câu "tu là cội PHÚC, t́nh là giây
oan", có lẽ cái lư bao hàm trong câu này là nguồn gốc của tên sao Thiên
Phúc.
B. PHÚC Ở TỬ TỨC PHẢI "TU HÀNH" THẾ NÀO?
Tử tức tại sao là cung đào hoa th́ tôi sẽ không giải thích, v́ nó là kết quả
của một cách xem hơi lạ, thường gọi là phép hoán cung; có thể nói đây là một bí
quyết to của làng tử vi Đài Loan đấy, nhưng nó không phải là bi quyết riêng của
họ, v́ 25 năm trước tôi đă gặp một ông thầy mù người Việt Nam xem theo cách
này.
Thế nào là thử thách "đào hoa" v́ có
Phúc ở Tử Tức? Thí dụ thực tế là một người đàn ông đă có vợ con nhưng rất hợp
tính với ta, và ta thấy người ấy rất "đàn ông", "khí
phách", "hấp dẫn" v.v... Người ấy một ngày theo đuổi, rơ ràng muốn
ngoại t́nh với ta. Ta biết người ấy không có ư muốn bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết
ngoại t́nh là sai, nhưng ta biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy th́
từ đó trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ được có những giờ
phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa. Ngược lại, nếu ta ngoại t́nh với người ấy
th́ (theo sự suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn ngủi) mà
không hại ai, v́ đằng nào th́ người ấy cũng không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm
ǵ?
Đây chính là một thí dụ về một đ̣i hỏi chọn lựa
có tính "đào hoa" ứng với Thiên Phúc ở tử tức.
Thông thường hơn, khi Quan Phúc không hỗ trợ nhau ở thế tam hợp th́ tôi cho
rằng Phúc chỉ có ư nghĩa "tu hành" ở cung nó đóng. Thiên Phúc ở tử
tức có nghĩa con cái sẽ là thử thách lớn của đời ta. Theo nghĩa thông thường
th́ phải luận là cung tử tức không tốt, nhưng theo nghĩa nhà Phật th́ tử tức là
cơ hội tu hành của ta. Như vừa sinh ra con đă tàn tật, ta có thương nó như
những đứa con khác không? Như con gái ta mười mấy tuổi bỏ nhà theo trai, ta sẽ
ứng xử thế nào? Có mở rộng ṿng tay nhận nó trở về không? Có thương yêu bảo bọc
nó như cũ không v.v...
C. THIÊN PHÚC CƯ NÔ Ư NGHĨA G̀?
Thiên Phúc cư nô có nghĩa trong đời sẽ có tối thiểu một lần nào đó ta phải có
một chọn lựa quan trọng ảnh hưởng đến một người quen biết của ta, người ấy có
thể là t́nh nhân, có thể là bạn đồng sự, có thể là nhân viên, có thể là xếp của
ta. Đây sẽ là lúc trời đất thử thách tŕnh độ tu hành của ta ứng với Phúc ở nô.
Nhắc lại, chịu lỗ lă mới là tu hành, không chịu lỗ lă (bất cứ v́ lư do ǵ) đều
là đi ngược lại đ̣i hỏi tu hành của Quan Phúc.
Nhưng Phúc ở nô không có nghĩa là không nên lập gia
đ́nh, có khi phải lập gia đ́nh (với sư tử Hà Đông hoặc kẻ vũ phu) mới đúng là
tu hành đấy chứ! Tóm lại phải tùy hoàn cảnh đặc thù mà luận xét.
Vài ḍng đóng góp.
T.B. Vài bí quyết khác của làng Tử Vi Đài Loan (có ghi trong quyển "Tử Vi
tiến giai", Khuyến Học Trai Chủ, viết 1889, xuất bản 1994):
1. Mệnh ứng tính tật ứng tâm.
2. Mệnh là phần hiện của tính, di là phần ẩn của
tính (sách "Tứ Hóa thâm nhập", Tạ Vũ Đằng, xuất bản 1995, cũng luận
tương tự).
v.v...
Gần đây tôi đọc thấy một số vị bảo tật là cung
mệnh thứ hai, tôi cho rằng cách xem này khởi từ lư 1, nhưng đă đẩy cái ư nghĩa
của "tâm" đi quá xa, e lầm lẫn.
|
|
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuyphongtuan Hội viên
Đă tham gia: 22 November 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 155
|
Msg 7 of 9: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 11:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
hihi...Theo lời giải của Bác VDTT thi` cháu nên sợ vợ, chiều con , không" lăng nhăng" th́ sẽ có Phúc..hic..Cám ơn bac Vothienkhong
|
Quay trở về đầu |
|
|
mathuat02 Hội viên
Đă tham gia: 03 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 16
|
Msg 8 of 9: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 2:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi Bác VoThienkhong Cháu cám ơn Bác bài viết rất hay ạ.Bác cho cháu hỏi về bài của Bác DVTT đă hết chưa ạ.
Theo những ǵ Bác DVTT viết th́ có phải Phúc ở cung Huynh Đệ là có anh em dị bào phải không ạ. V́ cháu có em trai cùng cha khác mẹ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
canary Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 03 March 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 134
|
Msg 9 of 9: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 12:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hi all,
Xin cám ơn 2 bác VDTT & VoThienKhong,
Hôm nay canary đọc được bài viết của 2 bác về sao Quan Phúc hay quá. Chính Mệnh & Tật của canary có Quan Phúc. Nhớ xưa ḿnh đă thọ hưởng ân đức ra sao để mà được cải tử hồi sinh, th́ càng thấm thía cái lư Quan Phúc mà bác đă luận trên. Xưa vô tri chọn lư lẽ Quan Phúc tại Mệnh Tật mà ứng sử, th́ nay thấy đó là phương mà ḿnh phải tu.
__________________ Sincerely,
Canary
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|