Tác giả |
|
thangcutang Hội viên
Đă tham gia: 03 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 169
|
Msg 1 of 4: Đă gửi: 25 February 2008 lúc 4:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
TẢN MẠN BÓI TOÁN ĐẦU XUÂN &n bsp; &n bsp; &n bsp;TĐ. NGUYỄN VIỆT NHO
Đầu Xuân người ḿnh thường muốn biết trước những ǵ sẽ xảy trong năm mới cho ḿnh, cho gia đ́nh hay cho quốc gia, cho thế giới... Một số người đi đến các ông bà thầy bói để hỏi; một số đến chùa xin xăm, số khac tổ chức cầu cơ, cầu tiên … C̣n tôi th́, tôi gieo qủe bói toán và giờ xin tŕnh làng cái việc Bói Toán Đâu Xuân tôi đă làm với lời dẫn gỉang cái “khoa học” lạ ḱ nầy, dưới chủ đề TẢN MẠN BÓI TOÁN ĐẦU XUÂN:
I. ĐÔI HÀNG VỀ BÓI TOÁN:
Bói toán c̣n gọi là bốc chiêm, hay bói dịch, là chiêm nghiệm sự việc, sự vật qua các con toán số Âm Dương Tiên Rồng, gọi là các con Dịch Số hay lư số.
I.1. Nền Tảng của Bói Toán:
Cũng như Xây Bàn, Cầu Cơ, Cầu Tiên …, Bói Toán dựa trên tác động của hai ḍng điện tư tưởng “Cầu” và “Ứng”. Khi cầu, nơi năo bộ sẽ có một ḍng điện được phóng ra; ḍng điện nầy sẽ bắt gặp làn sóng điện bên ngoài của các Đấng (Thần, Thánh, Tiên, Phật, Ông Bà hay người qúa cố…) mà người gieo qủe muốn cầu xin. Hai luồn điện sẽ có tác động trên các đồng tiền qua các lần gieo qủe, để cho ra các hào âm, dương, động hay không (sẽ thấy rơ qua “cách lập qủe” bên dưới).
Có vô số ḍng điện trong vũ trụ dưới vô số tầng số khác nhau: Điện trong con người được gọi là nhân điện và ngay trong những cơ phận của cơ thể đều có phát ra điện: Điện nơi năo được gọi là điện năo, nơi tim được gọi là điện tim… Với kỉ thuật tân tiến ngày nay, người ta có thể ghi nhận được những ḍng điện nầy bằng máy đo để có được các đồ h́nh biểu diễn chúng, gọi là điện năo đồ, điện tâm đồ…
Ngay trong kim thạch hay thảo mộc cũng có điện. Cây cối cũng biết run sợ khi ta phóng ra ư nghĩa sẽ hủy hoại nó… Ta có thể đặt máy đo để biết sự sợ hăi nầy của thực vật và cơ quan điều tra tội phạm Hoa Kỳ đă ứng dụng sự run sợ của cây bằng cách dẫn nhiều ghi phạm đi những cây có gắn sẵn máy đo trên đó, để biết được kẻ đă gây án.
Ḍng nhân điện (hay năng lượng), mạnh hay yếu tùy theo từng cơ thể từng loại, từng người và nó mạnh yếu cũng tùy từng thời gian, thời ḱ nữa. Có những ḍng nhân điện rất mạnh có thể làm cong thanh sắt thép, di dời đồ vật hay có khả năng sai khiến người khác làm theo ư ḿnh như trong thuật thôi miên.
Trong thảo mộc, đất, đá, cây cối, muông thú cũng có những ḍng năng lượng mà chúng có những tên gọi khác là linh hồn, giác hồn hay hồn. Cao Đài Giáo chia chúng ra là làm nhiều loại hồn như: Kim thạch hồn, thảo mộc hồn, súc vật hồn, nhân hồn… Khi chết đi, các “hồn” không c̣n ở trong cơ thể nhưng nó cũng không mất mà nằm dưới dạng sóng năng lượng, gọi là hồn ma; điều nầy đúng như lời phát biểu của nhà bác học Lavosier, rằng: “không có ǵ tự nhiên có, không có ǵ tự biên mất, nó chỉ biến hóa mà thôi” (Rien ne que se crée, rien ne que se perd, il ne que varie); hoặc như ư diễn đạt thông qua công thức E = mC2; của nhà bác học Albert Einsteistien, trong đó: E là năng lượng C là tốc độ ánh sáng/giây m (trọng khối của vật chất, m nầy không bao giờ bằng 0, nghĩa là không mất hẳn mà là dương (+) hoặc là số âm ( _ ). Ông Einstein nói rằng hai cái gọi là vật chất và năng lượng sẽ đổi dạng thức qua lại, ông nói: “Vật chất là năng lượng tích tụ lại một cách tối đa (extrêmement concentré) và năng lượng là vật chất phân tán ra tối đa (extrêmement dispersé)”; nó chỉ chuyển dạng mà không mất…
Có những nhà khoa học “bay bổng” mong muốn chế ra những chiếc máy bắt được các làn sóng hồn (năng lượng phân tán tối đa) để chuyển sang h́nh ảnh hay âm thanh của người đă chết. Các ông này nói rằng nếu máy thu sóng thu được những làn sóng nhanh hơn tốc độ của ánh sáng th́ ta sẽ bắt được h́nh ảnh và tiếng nói của người qúa cố, như h́nh ảnh của Chúa Jésus chẳng hạn. ..
Việc gieo qủe để bói là phóng làn sóng tư tưởng để tương tác với làn sóng bên ngoài và như vậy bộ năo của ta là cái máy mà nhà khoa học muốn chế. Việc ứng của qủe là kết qủa được đáp lại năng kượng từ “điện sóng ư” của “Đấng” ta cầu giúp …
I.2. Sự Khả Tín của Khoa Bói Toán:
Bói toán có đáng tin cậy không? tôi muốn giành câu trả lời cho người đọc sau khi đọc bài viết nầy. Riêng tôi, tôi thấy những điều tôi băn khoăn mà không biết hỏi ai, đă được giải đáp một cách rất có lư, rất chính xác với điều muốn hỏi, v́ thế hôm nay tôi muốn chia xẻ việc "Bói Toán Đầu Xuân" mà tôi đă làm trong đầu năm con Chuột này để mời mọi người cùng chiêm nghiệm. Và cũng muốn mọi người lưu ư cho, rằng: nền tảng của bói toán mang tính khoa học khách quan v́ nó được đặt trên căn bản của các con toán số và trên tác dụng của sóng điên. Và, để dẫn vào việc bói toán trước tiên, xin có đôi hàng về cách lập qủe Dịch:
II. CÁCH THIẾT LẬP QỦE
Thiết lập qủe là mhằm tạo ra con dịch số hay lư số âm dương và để có được các con toán số nầy, có mhiều cách làm:
@ _ Lấy giờ, ngày, tháng năm để lập qủe
@ _ Hái lộc rồi đếm số lá (lộc) trên cành để có được con số
@ _ Rút chân nhang trên bàn thờ Ông Bà sau khi đă thành tâm đốt nhang khấn vái tiên tiền nhân rồi đếm số chân nhang để có được con số dưới dạng số thập phân
@ _ Bảo người cầu xin chọn một con số nào đó mà ḿnh ưa thích…
Từ con số có được qua các cách trên, hăy đổi nó sang hệ lư số tức ta đă thiết lập được quái dịch để bói toán (Cách thức đổi từ hệ thập phân sang hệ lư số tôi đă nói trong các bài viết trước).
@ _ Cách gieo tiền lập qủe: Để có được các qủe (quái số để bói), c̣n một cách nữa là dùng 3 đồng tiền (hoặc penny, coin, quarter… ) để gieo qủe. Đây là cách lấy qủe người ta thường làm nhất và cho ra câu đáp đầy đủ nhất. Khi gieo 3 đồng tiền, các lần gieo có thể hiện ra 3 đồng cùng sấp (3 mặt đều là dương) hoặc 3 mặt của đồng tiền đều là ngửa (đều âm). Trong trường hợp này các hào âm, dương nầy được gọi là hào động (và nên nhớ khi âm động rẽ thành dương, và khi dương động sẽ thành âm để từ đó ta có được quái biến). Trong lúc gieo, 3 đồng tiền cũng có thể hiện ra: hai mặt ngửa (âm) và một mặt sấp (dương), ta ghi nhận một hào dương (___) (theo luật thiểu vi chủ: ít làm chủ qủe); hoặc cũng có thể 3 đồng tiền sẽ hiện ra là hai mặt sấp và một mặt ngửa, và nếu vậy ta có được hào âm … Gieo sáu lần ta sẽ có 6 hào dịch và ghi các kư hiệu âm (_ _) dương (___) sẽ được ghi từ dưới lên: Dưới cùng là sơ hào hay hào 1, lần gieo qủe hai sẽ được hào 2, lần ba là hào 3… cứ thế tiếp tục gieo 6 lần, sẽ có được con dịch số với sáu hào.
Điều đáng lưu ư: Khi thiết lập qủe phải thật thành tâm trong lúc cầu xin, phải “chí thành” mới “thông thánh” (Chí thành thông thánh)
(C̉N TIẾP)
|
Quay trở về đầu |
|
|
thangcutang Hội viên
Đă tham gia: 03 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 169
|
Msg 2 of 4: Đă gửi: 25 February 2008 lúc 9:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
III.BÓI QỦE ĐẦU XUÂN:
Đây nói về việc tôi bói qủe: Tôi đă lấy qủe theo cách gieo ba đồng tiền. Qủe được lấy vào giờ Th́n, ngày Mồng 4 Tết, tháng Giêng năm Mậu Tư với ba điều cầu hỏi: Thứ nhất hỏi về gia đạo, thứ hai hỏi hỏi về vận nước và thứ ba hỏi về chiều hướng chính trị thế giới trong năm mới.
III.1_ Cầu Hỏi Về Gia Đạo:
Qua sáu lần gieo, qủe hiện ra nguyên quái là Thuần Phong (Nội và nội quái đều là con Tốn); Phong ngoài nghĩa là gió c̣n có nghĩa là thuận theo hay nhập vào. Qủe động các hào 1, 2, 3, và 4 nên biến quái là con Thiên Lôi Vô Vọng. Vô Vọng có nghĩa là không càn bậy. Tượng ư: không càn bậy v́ thuận theo Thiên lư. Tượng qủe chỉ ra là hành động (nghĩa con Lôi nội quái) thuận theo Đạo Trời (nghĩa con Càn, ngoại quái). Đại khái qủe khuyên nên “thuận thiên tắt tồn”, hành động nên thuận theo qui tŕnh, qui luật hay xu thế tự nhiên của thiên nhiên.
Thoán từ Vô Vọng viết rằng: “Vô Vọng: Nguyên hanh lợi trinh. Kỳ phỉ chánh hữu sảnh bất lợi hữu du văng”. Nghĩa là:
Không vọng động: rất thông hanh
Hợp với chánh đạo lợi danh vẹn toàn
Trái thiên đạo, hẳn không an
Tiếp tục hành động hẳn càng thêm nguy
Trong Kinh Dịch, qủe Vô Vọng đặt sau qủe Lôi: Lôi có tượng chỉ ra là thời dương khí (điều tốt lành) mới bắt đầu vượng. Nhưng v́ mới khởi sự, nên âm khí (tượng trưng cho những điều xấu xa, hung hăn… vẫn c̣n dày đặt, mà tượng của nó là 2 hào âm (_ _) đè trên một hào dương dưới cùng), nên hành động ǵ cũng phải đắn đo, dè dặt. Thế nên hào 1 dương (sơ cửu), nhắc: “Vô vọng, văng cát” (Không càng bậy mà làm th́ tốt). Ư là nên thuận theo nhưng không nên nóng nảy, gượng ép:
Thời vô vọng bước tiến lên
Hợp thời, hợp vị: tốt bền lắm thôi
Như ngày Xuân nắng lên rồi
Tự nhiên cây cỏ đâm chồi, nở hoa
Trong thời Vô Vọng phải làm việc nghĩa và làm v́ đại cuộc mà quên bớt cái lợi gần, nếu làm v́ vụ lợi cá nhân trước mắt, th́ có hại. Cái lợi sẽ đến từ từ sau đó. Đây là ư của hào 2: “Lục nhị: Bất canh hoạch, bất tri dư, tắt lợi hữu du văng”. Nghĩa là:
Cứ cày, đùng nghĩ gặt
Khai phá, chớ nói lâu
Việc cần cứ xúc tiến
Lợi lộc sẽ có hồi…
Các hào 3, 4, 5, 6 của qủe Vô vọng đại ư cũng khuyên phải giữ điều thiện lành th́ mọi điều tốt lành sẽ đến, tai họa sẽ qua đi (Xin xem Kinh Dịch quái Vô Vọng)
Qua đó cũng có thể nói là qủe “ứng” với điều câu hỏi v́ nó đă chỉ ra hướng hành xử đúng đắn trước những biến động lớn sẽ có tác động gay gắt cho từng cá nhân, gia đ́nh, quốc gia và thế giới. Thế nên qủe không những có gía trị đối với người gieo cầu mà lời răn của nó cũng có gía trị cho hết thảy mọi người: Trước những biến động lớn đang và sẽ xảy ra, mọi người phải giữ tâm cho b́nh tĩnh, đừng vọng động làm mất đi cái sáng suốt, dẫn đến hành đông càn bậy ((Vọng có nghĩa là càn bậy), nhất là những người đang nắm giữ vai tṛ lănh đạo quốc gia, lănh đạo cộng đồng….
Và cũng qua đó, qủe cũng có ư ngầm rằng: hành động mà thiếu sáng suốt sẽ đồng nghĩa với phá họại, như công thức của Lênin: Nhiệt thành + Ngu dốt = Phá hoại. (Lénin nêu lên được công thức đúng, nhưng tiếc thay ông lại chọn chủ nghĩa Duy Vật vô cùng sai trật để đi theo, khiến cái nhiệt thành của ông đă phá hoại vô cùng to lớn như mọi người đều biết).
Nh́n chung, qủe cầu được đă đáp ứng lời hỏi về gia đạo với lời khuyên rất hay, rất thích ứng và hữu ích.
III.2_ Cầu Hỏi Về Vận Nước:
Trong lần bói thứ: hai quái Dịch bói ra nguyên quái là con Thủy Phong Tỉnh, động hào 2 và hào 3 thành ra con biến quái là con Thủy Địa Tỉ. Xin tuần tự lư giải hai con lư số nguyên quái và biến quái để rơ ư của lời đáp cho câu hỏi về vận nước trong năm nầy:
@ Ư Nghĩa Nguyên Quái Thủy Phong Tỉnh:
Thủy Phong Tỉnh là cái giếng, là nguồn nước Giếng Việt (Việt Tỉnh)... Trong nghĩa văn hóa, Việt Tỉnh là Chủ Đạo Việt, hay Chủ Đạo Văn Văn Hóa Việt. Viêt Tỉnh liên quan với con huyền số vài ba, 2/3 (v́ con 2 đổi sang dịch số sẽ là con Thủy và con 3 là con Phong (2 viết sang nhị phân (binary) là 010 dịch số là Khảm; con 3 là 011, là con Tốn hay Phong của Dịch số).
Con biến quái Thủy Địa Tỉ (do nguyên quái Tỉnh động hào 2 và 3), có nghĩa là gần gũi, liên lạc. Hổ quái của Tỉ là con Sơn Địa Bác. Hổ quái chỉ ra cái bản chất, hay cái cốt lơi của vấn đề, ở đây nó chỉ ra lư do tại sao phải gần guĩ, phải trở về liên lạc với con Tỉnh hay Chủ Đạo Việt? Đây là lư do: Theo triết gia Kim Định viết trong Sử Điệp Trống Đồng th́ Chủ Đạo Việt là kết tinh của số “chẵn lẻ ḥa hợp, c̣n h́nh là vuông tṛn đúc kết, mẹ cha tương tác (Mẹ Âu Cơ gặp bố Lạc Long Quân trên Cách Đồng Tương), đề cao linh phối qua số 5 như kết qủa của 2-3” (Sử Điệp Trống Đồng, nhà XB An Việt San Jose, trang 212). Đây là điều Ngài bàn về các chiều hướng văn hóa dựa trên cơ cấu luận, c̣n nếu luận trên Dịch lư th́ chủ Đạo Việt là con Thủy Phong Tỉnh, như đă viết trên...
Cái chủ Đạo nầy, cũng theo LM Lương Kim Định, đă có từ thời dựng nước thuở các vua Hùng. Chính nó đă xây dựng được nền thống nhất toàn triệt trên phương diện đạo lư và triết lư nhưng sau đó bị các tôn giáo làm rạn nứt và tiếp đến bị Cộng Sản xé nát tan tành, khiến dân Việt như bầy gà lạc mẹ, mất cả hướng đi, như lời chính trị gia Nguyễn Thế Truyền, trong cuộc chiến tranh Quốc Cộng vứa qua, than văn:
“Kẻ thân Mỹ, người thân Nga
Ai đâu người thân Việt
Xin nói cho tôi biết
Ai đâu người thân dân
Xin nói để tôi gần”
Mất chủ Đạo khiến không đồng quan điểm, gây ra chia rẽ: Chia rẽ rồi sinh ra chống báng, mỗi người đi mỗi lối khiến dễ bị ngoại nhân lợi dụng nên LM Kim Định nói “Đạo mất trước, nước mất sau”, qủa không sai!
Và khi nước mất, dân mất mà chủ đạo văn hóa (Đạo) không c̣n, th́ khó mà lấy lại được nước:
Nước có mất cũng có ngày lấy lại
Dân phân li cũng có lúc hợp quần
Văn hóa không c̣n ta phải nhận chân
Là vĩnh viễn mất dân, mất nước (thơ TĐ Nguễn Việt Nho)
Xưa kia nước ta bị cả ngàn năm đô hộ, ta lấy lại được nước nhờ ta c̣n chủ Đạo Văn Hóa Việt; Gio Thái trở về dựng lại nước sau ngót hai ngàn năm nhờ họ giữ được Gio Thái Giáo. Chủ Đạo Việt giờ chừng như chẳng con, dân nước rồi sẽ ra sao trước sự đe doạ hôm nay từ phương Bắc?
Trở lại lời than của Cụ Nguyễn Thế Truyền: Gỉa dụ như có ai đó đáp lời kêu gào của cụ Nguyễn, chắc chắn lời đáp cũng sẽ không rơ ràng, chính xác và đầy đủ như gợi ư của qủe bói ra là con chủ đạo văn hóa 2/3 Thủy Phong Tỉnh và con biến quái của nó là con THủy Đ5a Tỷ. Ứng thay qủe bói trong lần hai!
Trước t́nh trạng cực ḱ phân ly của nhân loại cũng như của Việt Nam, con 2/3 Thủy Phong Tỉnh sẽ dẫn ra chủ đạo chính trị rất thích hợp cho chủ trương toàn cầu hóa của Mỹ và dẫn ra hướng chấm dứt một cách triệt để thời ḱ phân hóa, phân tán của ḍng Việt, để xây dựng một mô thức “Bách Việt trong Bọc Âu Cơ mà không một Việt nào bị loại trừ” bằng cách dung nạp vào nơi “Cánh Đồng Tương”, là nghĩa của con biến quái Thủy Địa Tỷ. Chẳng thế, triết gia Kim Định chẳng đă hết lời khen cái chiều hướng văn hóa nầy rằng: đây là cái hiểu biết của chu tri, viên măn: “chẳn lẻ ḥa hợp…, vuông tṛn đúc kết, cha mẹ tương tác… kết qủa tương tác của 2 – 3”. Và dưới đây xin được luận giải rộng ra thêm:
Con 2/3 Thủy Phong Tỉnh, trong Kinh Dịch, được đặt sau con Trạch Thủy Khốn (Khốn là nguy hiểm, nguy khốn) ngầm mang nghĩa: khi tột cùng nguy khốn (ư các hào của Khốn, xem Kinh Dịch) th́ phải đến chủ Đạo Việt Tĩnh, nghĩa là cực khốn phải dùng Tỉnh để giải quyết vấn đề.
Chủ đạo Việt, xuyên qua con Thủy Phong Tỉnh, mang nghĩa như là một chân lư của siêu việt, áp dụng chung cho hết thảy mọi dân tộc chứ không riêng ǵ ta, như ư của thoán từ của Tỉnh viết: “Cải ấp bất cải tỉnh, vô táng vô đắc, văng lai tỉnh tỉnh. Ngật chí, diệt vị duật tỉnh, luy ḱ b́nh, hung” (Đổi ấp chứ không đổi giếng, nước giếng không kiệt mà cũng không thêm, người qua người lại để múc nước giếng). (Đi tới) gần (giếng), chưa kịp tḥng dây gàu xuống mà (để) bể cái b́nh đựng nước, th́ xấu, Nguyễn Hiến Lê, Kinh Dịch Đạo của Người Quân tử, trang 376). Tạm dịch:
Người dời nhưng giếng chẳng dời
Không đầy, không cạn, giữ nơi mực bằng
Nhắn người múc nước nấu ăn
Mang gàu, để vỡ, cầm bằng về không!
Nhưng nhưng hiện nay giếng Việt đă bị lấp nguồn, như sơ lục nói: “Tỉnh nê, bất thực, cựu tỉnh vô cầm” (Giếng bùn lầy không ai lấy nước; không có con vật nào lại giếng cũ). Giếng Việt Tỉnh, con chủ đạo Thủy phong Tỉnh, là nguồn sống, là sinh lộ mà người ta không xài qủa tiếc thật. Ai là ông vua sáng suốt (vương minh, xin lưu ư: Vương minh (ông vua sang suốt), là viết theo văn Việt; Việt văn đặt tính từ (adjective) “sáng” (minh) được đặt sau danh từ “vua” (vương); chứ không là “minh vương” như theo văn phạm Tàu, v́ con 2/3 Thủy Phong Tỉnh là chủ Đạo Văn Hóa Việt) như hào 3 nói: “Tỉnh tiết bất thực, vi ngă tâm trắc, khả dụng cấp; vương minh tịnh thụ ḱ phúc”. Xin dịch thoáng nghĩa:
Có giếng mà chẳng ăn
Để riêng ta thương xót
Hỏi ai có biết rằng
Phí đi nguồn nước ngọt?
Ai là minh quân giúp khai thông Giếng Việt như ư của hào 3 nói?. Thời thế tạo anh hung, thời đă đến nhất định anh hùng dân tộc sẽ xuất hiện để đem chủa đạo Việt phục vụ muôn dân.
@ Ư Nghĩa Biến Quái Thủy Địa Tỉ
Tỉ là gần gũi, hay liên lạc. Có những lời khuyên như: đến với nhau (gần gũi) là tốt; chính đáng th́ không có lỗi (ư hào từ). Gần gũi phải có ḷng thành tín (hào 1) muốn gần gũi phải chính đáng (hào 2), không nên gần với những người không xứng đáng (hào 3); gần gũi với người bên ngoài phải giữ đạo chính mới tốt; (hào 4); kẻ bề trên khi gần gũi phải giữ đạo quang minh, phải có ḷng từ nữa để cảm hóa người người chung quanh mà không cần phải răn đe (hào 5). Phép gần gũi đôi khi cũng cần người trung gian hoặc phải có lư do (hào 6).
Từ quái Tỉnh biến sang quái Tỉ mang hai ư: Gần gủi trong trường hợp nầy là: Thừ nhất khuyên: cần trở lại chủ đạo văn hóa dân tộc (con Thủy Phong Tỉnh), thứ hai khuyên mọi người nên t́m cách đến cùng nhau trên căn bản chủa Đạo Việt (Con Thủy Phong Tỉnh), để giải quyết vân đề chia rẽ, phân tán. Cần theo những cái lư đạo Tỉ mà gần gũi cùng nhau.
Tóm lại, câu trả lời của câu hỏi về vận nước chỉ ra rằng: năm đến mở ra thời vận mới cho toàn dân Việt. Đất nước sẽ có cơ hàn gắn lại những đổ vỡ, chia cách; nhờ trở về (Tỉ) với Đạo Việt (Thủy Phong Tỉnh) mà hàn gắn hiềm khích, chia rẽ từ bao thế hệ qua do các chủ thuyết và tôn giáo đơn duy ngoại lai mang lại. Và qua đó qủe c̣n chỉ ra cách thức giao tiếp, gần gũi phải thế nào? Làm thế nàođoàn kết, để hóa giải những cái mâu thuẫn, để cùng ḥa hợp, cùng tồn tại, phù hợp với hướng toàn cầu hóa hiện nay?...
III.3_ Cầu Hỏi Về Chiều Hướng Chính Trị Thế Giới
Bói lần ba hỏi về xu hướng chính trị thế giới trong năm mới: qủe lên Trạch Thiên Quải, động hào ba thành ra con Thuần Đoài. Xin được luận giải:
@ Luận về con Trạch Thiên Quải
Quải có nghĩa là Quyết Liệt; con lư số (cái lư nằm trong con số) nầy có tượng: một nét âm trên cùng (thượng lục), bị bầy dương (5 hào dương Càn bên dưới ra sức tống khứ cái âm (ác, xấu) ra ngoài. Điều nầy mang ư: Trong năm nay thế giới, đứng đầu là Mỹ, sẽ hành động quyết liệt để tiêu trừ cái xấu (độc tài, khủng bố mà trước mắt là Iran với chính quyền Hồi Giáo cực đoan và sau nữa là Trung Cộng với nhà nước độc tài nuôi mộng bành trướng Hán tộc dưới chủ trương “Nới Rộng Không Gian Sinh Tồn”). Nội quái của Qủai là con Trạch, chỉ phương Tây; trong ư này qủe cho biết: Phương Tây sẽ thi hành Thiên Đạo (con Thiên ngoại quái) để đưa thế giới tới chỗ đẹp đẽ, tốt lành hơn (nghĩa con biến quái Thuần Đoài sẽ bàn thêm bên dưới)
@ Luận về con Thuần Đoài:
Con Đoài là qủe biến của con Trạch Thiên Quải: Đoài là thành qủa, kết qủa, cũng có nghĩa nữa là đẹp đẽ. Trên Hậu Thiên Bát Quái, Đoài được xếp ở phương Tây và trong di chúc truyền ḍng Việt nhằm chỉ ra cách sắp hoa qủa trên bàn thờ gia tiên, Qủa (con Đoài) được sắp ở hướng Tây (theo qui luật: Đông b́nh Tây qủa). Qua hai sự sắp xếp nầy quái bói đươc (Quải để dẫn đến Đoài), ngầm ư chỉ ra rằng kết qủa hay thành qủa sẽ thuộc về phương Tây: Mỹ và các nước phương Tây sẽ thắng, Iran và Trung Cộng (Đông phương) sẽ bại trong cuộc đối đầu đă và đang diễn ra càng lúc càng quyết liệt hiện nay.
@ Bàn rộng ra từ hai qủe nầy để có lời tiên tri về kết qủa bầu cử ở Mỹ trong tháng 11/08:
Nước Mỹ là nước dân chủ nhưng là nền dân chủ được điều chỉnh! Nói thế có nghĩa là thế nào ? - Có nghĩa là tuy người dân có quyền bầu chọn người đại diện ḿnh hay có quyền có ư kiến trên các đạo luật, nhưng trên thực tế ban điều hành tối cao của quốc gia (thường được hiểu như là siêu quyền lực) có thể hướng dẫn dư luận dân chúng thông qua truyền thông hoặc qua những thủ thuật tinh vi khác (Truyền thông và một số chính trị gia uy tín vận động mạnh cho ứng cử viên OBAMA để được đảng dân chủ bầu làm Chuẩn Ứng Cử Viên Dân Chủ để … dễ thua Ông John MCCain của Cộng Ḥa hơn là để bà Clinton!). Việc “Dân chủ được điều chỉnh” của Mỹ khiến chính sách, chính lược và chiến lược được nhất quán, duy tŕ bất kể là tổng thống nào hay đảng nào lên cầm quyền … khiến cho hướng đi Dân chủ và Nhân Bản mà Mỹ đă chọn đi từ thời lập quốc đă không bị chệch hướng.
Trở về với con toán số bói được và với việc bầu cử năm nay để xem ai sẽ thắng: Như trên vừa tŕnh bày, chiều hướng chính trị Mỹ sắp tới là tiếp tục duy tŕ đường lối mạnh để đối đầu với cái ác (ứng với con Trạch Thiên Quải, như phần trên vừa đề cập). Chính quyền đương thời do Cộng Ḥa lănh đạo thông qua Tổng Thống Bush đă và đang làm mạnh nhằm thực hiện kế hoạch Toàn Cầu Hóa để lập ra “Trật Tự Thế Giới Mới”, loại trừ độc tài Tôn Giáo Trị (Hồi Giáo Cực Đoan) và đảng trị (Cộng Sản). Nhiệm vụ của Tổng Thống Bush chưa hoàn tất, kế hoạch c̣n dở dang, nên hướng đi của nước Mỹ vẫn là con đường đối ngoại cứng rắn. Đây là việc chẳng đặng đừng đối với Mỹ và các nước Tây Phương, là việc “Do or Die”, thế nên Cộng Ḥa c̣n cần phải được duy tŕ, ít ra một nhiệm kỳ nữa, để làm nhiệm vụ này và Ông McCain xứng đáng là người lănh đạo kế tục: John MCCain là nhân vật cứng rắn, ông đă thẳng thừng chỉ ra khi được báo chí hỏi rằng ai là kẻ thù của Mỹ hiện nay? Ông đă trả lời không ngần ngại, rằng: “Iran là kẻ thù gần, Trung Cộng là kẻ thù xa” … Nói thế chắc không khỏi có người nói nghĩ: Ông đă cùng thượng nghị sĩ John Kerry cầm giữ đạo luật nhân quyền cho Việt Nam, họ (Kery và McCain) không mạnh tay với Cộng Sản. Đúng là ông đă làm việc cầm giữ đạo luật, nhưng đây chỉ là bước đi chiến thuật để thích hợp với từng giai đoạn (muốn kéo CSVN về phía Mỹ từ trong ṿng tay Trung Cộng). Chắc hẳn mọi người không quên ông là người tù tại Hỏa Ḷ Hà Nội, Dưới mắt dân chúng Mỹ, ông MCCain vẫn là người anh hùng … và với người Việt tỵ nạn Cộng Sản Ông là ân nhân của họ qua các đạo luật MCCain…. Và, hẳn nhiên mọi người chưa quên lời tuyên bố của ông khi ông từ Hà Nội vào Sài G̣n rằng “Đứa sai trật đă thắng trận” (the wrong guy won the war) để nói về những người Cộng Sản đang nắm quyền ở Việt Nam. Gần đây, ông có hứa với người Cuba tị nạn CS rằng khi ông là Tổng Thống, ông sẽ không tha bọn ác đă tra tấn dă man làm chết một số tù binh Mỹ trong chiến Việt Nam… Một mũi tên bắn hai con chim, cà Cộng sản Cuba và CS Việt Nam đều giận giữ: CS rất tức giận và điên tiết lên v́ mặt nạ của chúng bị lột ra; họ phải run sợ v́ biết rằng ông nói và ông sẽ làm.
(CON TIEP)
|
Quay trở về đầu |
|
|
thangcutang Hội viên
Đă tham gia: 03 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 169
|
Msg 3 of 4: Đă gửi: 26 February 2008 lúc 11:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
IV. NHỮNG TIÊN ĐOÁN TƯƠNG LAI RÚT RA TỪ Ư QỦE
Nếu “toán” rộng ra qua các qủa có được qua ba lần gieo, ta có thể tiên đoán rằng:
IV.1.. Ai sẽ là Tổng Thống Mỹ trong nhiệm kỳ 2008 – 2012?
Cuộc chiến chống cái ác phải được tiếp tục, và năm nay là năm nước Mỹ và thế giới sẽ đoàn kết hơn, quyết tâm hơn trong cuộc chiến chống khủng bố để thế giới ngày một tiến lên tốt đep hơn, văn minh hơi, đúng như qủe bói thể hiện ra là từ con Trạch Thiên Quải biến ra con Thuần Đoài, đúng như Đường lối của Cộng Ḥa phải được duy tŕ, đảng Cộng Ḥa phải thắng, John Mc Cain không thể thua… để nước Mỹ và cái thiện phải chiến thắng! (Ư này rút ra từ qủe bói lần 3 từ con Trạch Thiên Quải biến thành con Thuần Đoài. Xin mọi người hăy chờ xem!.
IV.2. Tương lai Việt Nam như thế nào?
@ Về Văn Hóa:
_ Văn Hóa Việt (Văn Hóa Cổ Việt đặt trên cơ cấu chủ đạo 2/3 Thủy Phong Tỉnh, của Dịch Lư) sẽ được hồi phục, sẽ được nhiều người biết đến hơn, từ đó chỉ ra hướng đi mới của văn hóa cho Việt Nam nói riêng và cho nhân loại nói chung; nó sẽ hướng dẫn con người về với nền văn hóa hài ḥa, dung chấp, dung nạp cả “Thần” (tư tưởng Duy Thần cực đoan) và cả “Vật” (Duy Vật của Cộng Sản). Nền văn hóa nầy khi được hồi sinh cũng sẽ làm mờ nhạc đi nền văn hóa Hán Nho với con chủ đạo 3/2 Phong Thủy Hoán (mà Tàu gọi là con tham lưỡng: “Tham thiên lưỡng địa nhi ỷ số”). Phong Thủy Hoán là Chủ Đạo Văn Hóa Hán Tộc mà Khổng Tử là người Đại diện tiểu biểu và Tần Thủy Hoàng (xưa) là người áp dụng vào chính trị; nay được đảng Cộng Sản Trung Quốc noi theo dưới chủ thuyết chính trị được sự hướng đạo bởi con chủ Đạo văn hóa Phong Phong Thủy Hoán, dưới tên gọi mới là “Nới rộng không gian sinh tồn” được Từ Hạo Điền đệ tŕnh lên Đảng CS/TQ trong những năm gần đây. Văn Hóa Việt (Cổ Việt hay nền Văn Hóa Dịch lư sẽ được chọn làm nền văn hóa chủ đạo cho giai đoạn phát triển mới cho ta và cho cả thế giới:
“Biện chứng lớn” (Lư Đông A) hay “Điển quang Biện Chứng” (trong nghĩa biện chứng dựa trên nét dịch Khôn (_ _), Càn (___), Tiên Rồng của vền văn hóa Việt Nho sẽ hồi phục sinh và được chọn làm chủ Đạo, như lời sấm của Kinh Cao Đài Đại Đạo:
“Một nước nhỏ nhen trong vạn quốc
Về sau làm chủ mới là ḱ” (Kinh Cao Đài Đại Đạo)
(Làm chủ: làm ra chủ đạo. Xin đọc thêm: Chủ Đạo Văn Hóa Việt, trong Văn Hóa Cổ Việt của cùng tác gỉa)
_ Cũng thuộc lănh vực văn hóa, chính trị: Trong năm Mậu Tí nhất định hai trang mạng anviettoancau.net và mạng nationalistvietnameseforum sẽ có nhiều người tham gia và nhiều khách viếng, bởi hai mạng này đă và đang đi đúng hướng.
@ Về Chính Trị:
Con Rồng Trời Nam (là tượng con Lôi nằm nội quái và ngoại quái là con Thiên) của quái Thiên Lôi Vô Vọng có được từ con Thủy Phong Tỉnh (xin xem lại bói lần 1), đang cựa ḿnh hồi sinh: Tượng quái Quải chỉ ra rằng: dương khí (điều tốt lành) của xu hướng chính trị Việt sẽ theo cùng chiều hướng chính trị toàn cầu (hành động theo thiên Lư: lư tự nhiên chung của thiên nhiên trong chu tŕnh hết suy tới thịnh, hết mùa Đông đến mùa Xuân của Đất Trời), cũng là của thời thượng nguyên mới của nhân loại (ư rút ra từ lần bói 1 và 2). Đây là điều cách đây hơn 60 năm XY Thái Dịch Lư Đông A đă tiên tri: “Làn sóng đáy, làn gió đáy sẽ nổi lên lật nhào bạo quyền ”
Năm nầy các phong trào dân chúng sẽ lớn mạnh và sẽ được nhiều quốc gia trên thế giới yểm trợ làm cho nguỵ quyền Việt gian đảng trị sẽ yếu dần, lùi dần. (và sẽ đổ vào cuối thời của con Trạch Thiên Quải, nghĩa là khi cuộc tranh hùng Mỹ Tàu kết thúc với phần thắng là của Mỹ và các nước phương Tây). Tiên đoán nầy được rút ra từ sự tổng hợp ư của lần bói thứ hai và thứ ba.
Ngoài ra trong năm nầy, trong hàng ngũ CS sẽ có nhiều người chống bán và rời bỏ Đảng theo gót Ông Trần Độ, Nguyễn Thanh Giang, Hoàng Minh Chính ..., như điều hào 3 qủe Quải nói: “Quân tử quải quải, độc hành ngộ vũ, nhược nhu hữu uẩn, vô cửu” (người quân tử cương quyết bỏ (tiểu nhân), trước kia đă lỡ đi riêng một đường bị mưa ướt và lấm, bị bè bạn giận, bây giờ cái qúa sẽ không có lỗi. Nguyễn Hiến Lê, Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử, trang 358)
IV.3. Chiều hướng tương lai của Việt Nam và thế của thế giới
@ Thế giới: John McMain đắt cử sẽ tiếp tục duy tŕ đường lối mạnh của Đảng Cộng Ḥa, để đưa thế giới vào “Trật Tự Thế Giới Mới”. Nước Nga cuối cùng rồi sẽ ngă qua Tây phương, Iran thay đổi đường lối, Hồi Giáo cực đoan bị xẹp xuống, Tàu sẽ bại trận…
@ Việt Nam: Việt Nam tiến mạnh vào hướng Dân chủ, Nhân quyền và phát triển mạnh nhờ được thế giới chọn làm trạm trung chuyển trên con đường Âu Á… (Việt nam như thể cái bầu: Rồi đây, rồi nữa đâu đâu cũng về). Trên phương diện văn hóa, Việt Nam sẽ là đất dung nạp của một nền “Văn Hóa Đa Văn Hóa”, hóa giải được các mâu thuẫn: về tôn giáo, như kiểu thiền Trúc lâm dưới thời Lư Trần đă dung nạp trong mô thức của Thiền Trúc Lâm là Tam Giáo Đồng Nguyên; về chính trị Việt Nam theo hướng nhân bản Tam Tài mà chiều ngang là Dân chủ, chiều dọc tâm linh là Nhân Bản, về kinh tế: Theo chiều hướng liên sinh, b́nh sản (Không Tư Bản, không Cộng Sản).
Tóm lại, trong năm tới, thế giới sẽ gay gắt đi từ Trạch Thiên Quải (triệt để loại trừ cái xấu, cái ác) để đi vào cái thiện, cái tốt lành (con Thuần Đoài), nghĩa là bắt đầu đi vào một thời kỳ ổn định và phát triển lâu dài (Ư tổng hợp ba lần bói
(C̉N TIẾP)
|
Quay trở về đầu |
|
|
thangcutang Hội viên
Đă tham gia: 03 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 169
|
Msg 4 of 4: Đă gửi: 27 February 2008 lúc 11:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
V. ĐÔI LỜI MỜI GỌI
V.1. Xin mời “thử” để tin:
Ba vấn đề tôi đặt ra qủa là câu hỏi hóc búa, các chuyên viên, chuyên gia hay các nhà chính trị chuyên nghiệp chẳng biết có ai có được câu trả lời vừa thích ứng vừa thâm sâu, cùng triệt như “Qủe” đă thị hiển chăng? Thế nên tôi muốn mời mọi người cùng hăy thử trên dùng phương pháp bói toán nầy đối với các vấn đề ḿnh chẳng biết hỏi ai, thử xem sao?. Bói toán (bói dịch) là một trong số nhiều lănh lănh vục của Dịch Học, mà Dịch là bộ môn Toán Lư Số Học, là một bộ môn khoa học mang tính khách quan của khoa toán học: Khổng Minh, Trạng Tŕnh và nhiều người nổi tiếng khác, đă “toán việc như thần” cũng đă dùng phương pháp nầy, th́ tại sao ta lại quay mặt đi với nó? Mời qúi vị hăy thử xem sao?
V.2. Xin mọi người cùng tiếp tay chống cái xấu (Trạch Thiên Quải)
Cuộc chiến sắp tới là một cuộc đối đầu toàn diện, rất cam go giữa cái ác và cái thiện. Mọi người phải sáng suốt và mạnh dạng đứng về phía thiện. Kẻ đă làm ác cũng cần phải can đảm thắng ḿnh trước những quyền lợi và địa vị phù phiếm và rất mong manh. Hăy mau chóng từ bỏ tánh ác, ư ác, phe ác, đảng ác… mà quay về với cái thiện nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ḿnh, cho gia đ́nh ḿnh, cho quốc gia và cho nhân loại. Nói theo tôn giáo, đây là sự gạn lọc cuối cùng, nhiều ngàn năm mới có một lần …
Đối với Việt Nam nói riêng và ḍng Việt (Bách Việt) nói chung, đây là cơ may duy nhất để loại trừ kẻ thù truyền kiếp là bọn Hán tộc bành trướng, diệt chủng, diệt văn hóa … Hăy đưa tộc Hán về lănh thổ ban đầu của họ. Hởi các dân tộc Tây Tạng, Tân Cương, Nội Ngoại Mông! Đài Loan! Hởi Âu Việt, Tây Việt, Mân Việt, Lạc Việt… thuộc ḍng Bách Việt cũ, ở các vùng Hoa Nam và Việt Nam hăy đoàn kết lại đứng dậy để cùng các nước Âu Mỹ văn minh tiến bộ loại trừ cái Huỳnh Hoạ Hán Tộc! Nhất định chúng ta sẽ thắng. Nhất định cái Thiện phải thắng cái Ác: CON NGƯỜI phải được sống kiếp sống là NGƯỜI và càn ngày càng thăng tiến để xứng đáng với ngôi vị NHÂN HOÀNG SỐNG giữa TRỜI ĐẤT.
Khi giải quyết được vấn đề Trung Cộng th́ chuyện Trường, Hoàng Sa sẽ chỉ là chuyện nhỏ, phải không?
V.3. Xin mời gọi cùng về phát huy Văn Hóa Việt.
@ Văn hóa Việt là văn hóa Việt Nho (Cổ Việt): Theo triết gia Kim Định th́ văn hóa nầy đă được thiết lập từ thời huyền thoại, thuở các vua Hùng … Chính nó đă giúp cho dân nước có được “thống nhất toàn triệt” trên mặt triết lư và Đạo Lư. Từ ngữ huyền thoại gọi là nền văn hóa nầy là “Tiên Rồng” Dịch học gọi là văn hóa Âm Dương Dịch Lư, c̣n Lăo Tử gọi là Văn Hóa Vô Ngôn (không chữ, đúng ra là không dùng chữ qui ước mà dùng các con Lư số để diễn ư mà dẫn vào Đạo). Trải qua các thời ḱ bị Hán tộc thẳng tay tiêu diệt, nền văn hóa nầy hầu như bị biến mất nên hôm nay ít người biết đến nó và nếu có th́ cũng chẳng vào đâu. Phần lớn người, kể cả những người được xem học thức, cũng ít am tường về Dịch số, Dịch lư, là nền tảng của nền văn hóa nầy.
Cơ bản, nền văn hóa nầy y cứ trên những con toán số và thông qua các con “toán lư số” nầy để “đạt Đạo”, nghĩa là đạt được sự lư sự vật, nên môn lư số học (Dịch Học) là một bộ môn khoa học khách quan; nó giúp ta hiểu một cách cùng triệt về đạo lư biến dịch của sự vật, nên có thể xem nói là bộ môn vật lư. Nguyễn Duy Cần, một người viết nhiều sách về Dịch Lư nói rằng:
“Chưa thấy ai không thông Dịch mà thông được sự lư sự vật, muốn thông sự lư sự vật phải thông Dịch”
Thế nên có thể nói, đích thực của Dịch học là học về các con lư số (cái lư nằm trong con số, xin đọc Ba Hệ Toán Số trong Văn Hóa Cổ Việt của TĐ Nguyễn Việt Nho, XB, 2004). Phải nói: đây là nền văn hóa rất xưa nhưng rất qúi giá cần phải được làm sống lại và cần phát huy nó trong thiên niên kỷ mới nầy!
@ Văn Hóa Việt không chủ trương loại trừ: (Cũng như Văn Hóa Mỹ là chấp nhận Đa Văn Hóa, như là một tấm thảm muôn màu): hai nghịch tố Âm Dương tuy hai mà một, cùng kết hợp trong một Thái Cực, Bách Việt trong cùng một bọc (Âu Cơ), hay như: đám “theo Cha, theo Mẹ cùng hợp nhau nơi Cánh Đồng Tương”… Nhưng, Không loại trừ, không có nghĩa phớt tỉnh với cái ác… Cái ác ở đây là cái nền văn hóa Hán Nho chủ xướng duy dương dẫn đến việc trọng nam kinh nữ, ư thức tự tôn (cho Hán tộc là siêu đẳng), cho vua, cho chính quyền cha mẹ, dân là đám bị trị, Văn hóa hán tộc phải là độc tôn, muốn loại trừ các nền văn hóa khác, theo đuổi chính sách bành trướng xâm lăng và đồng hóa các dân tộc khác…
Cái văn hóa xấu ác nầy có nguồn gốc từ Khổng Giáo (Khổng Tử) và ngày nay Trung Cộng đang muốn dùng nó để thay cho chủ thuyết CS đang bị loài người tẩy chay; phát huy văn hóa tư tưởng Việt Nho đồng lúc chỉ ra cái sai trật của Hán Nho: đó là nhiệm vụ của nhà văn hóa phải nhận lănh.
VI. TẠM KẾT
Tôi muốn trích lại bài viết “Bói Qủe Đầu Năm của Thiên Đức trên mạng Danchimviet.com, để thay phần kết luận cho phần qủe bói Việt Nam:
“•Thiên Thời: năm Mậu Tư thuộc hành Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét)
• Địa lợi : Việt Nam nằm về hướng Đông cung Chấn hành Mộc, sinh xuất làm hỏa vượng
• Nhân Ḥa: đảng CSVN chủ chiến, cờ đảng, cờ Việt Nam đều màu đỏ cũng thuộc hỏa...
Tóm lại cả ba yếu tố thuộc hành hỏa, (phải chăng là lửa tam muội?) rất khốc liệt không có cái ǵ có thể tồn tại nếu bị thiêu đốt trong ba ngọn lửa này…
Với kết quả này có thể kết luận đây là một quẻ đại hung cho chế độ trong năm nay… Có thể biến “Hung thành cát” trong điều kiện phải dựa trên nguyên tắc hợp lẽ tự nhiên. Muốn được như vậy th́ yếu tố nhân ḥa phải đổi thay. Nghĩa là đảng CSVN hành hỏa phải biến đổi thành hành thổ sẽ trở thành thế tam hợp tương sinh: “Mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ”, như vậy quẻ hung đă biến thành quẻ kiết. Muốn được như vậy, đảng CSVN phải làm sao? Chẳng khó khăn ǵ cả là đảng CSVN phải trả lại tự do nhân quyền đầy đủ cho người dân há chẳng phải là hợp theo lẽ tự nhiên ư. Đ*ng CS hóa thổ cũng có nghĩa là bảo vệ đất nước tổ quốc như bảo vệ chính ḿnh th́ người dân cũng có quyền đó cũng là hạp lẽ tự nhiên vậy. Đất đai thuộc thổ của ai th́ người ấy có quyền đ̣i và bảo vệ cũng là lẽ thường t́nh. Ch́a khóa “hung” hay “cát” là nằm trong tay đảng…”.(Hết trích)
C̣n thế giới trong năm Mậu Tí Tích Lịch Hỏa (lửa của sấm sét) nhất định ng̣i lửa chiết tranh sẽ dữ dội hơn để loại trừ cái ác (con Trạch Thiên Quải) mà đem lại cái tốt đẹp (Thuần Đoài) cho thế giới trong “Trật Tự Mới”… Để phù hợp với kỉ nguyên này, nhân loại cần chọn con chủ Đạo 2/3 Thủy Phong Tỉnh, để có được sáng suốt mà hành động không càn bậy (Thiên Lôi Vô Vọng).
Tất cả xin chờ xem! Xin cầu chúc quê hương sớm có đầy đủ dân quyền và nhân quyền, để cùng năm châu tiến lên thời đại mới.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|