Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 67 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Bài Không Hợp Lệ (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Bài Không Hợp Lệ
Tựa đề Chủ đề: BÀI KHÔNG HỢP LỆ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
jpham3
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 September 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 35
Msg 41 of 76: Đă gửi: 31 December 2004 lúc 6:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn jpham3

Di Tu chi uổng vậy em, di theo anh nuoi em cho hihihi Lan nở ḷng di Tu bỏ lại điệp sao??

Đă vi phạm nội quy nhiều lần. Treo nick

Sửa lại bởi Kiem Soat 004 : 31 December 2004 lúc 7:14pm
Quay trở về đầu Xem jpham3's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi jpham3
 
conrepvn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5
Msg 42 of 76: Đă gửi: 15 February 2005 lúc 9:29pm | Đă lưu IP Trích dẫn conrepvn

Xin chào Bác maihoatran !

Cám ơn Bác đă có những lời bàn luận, thật t́nh cái sở học của tôi cũng có hạn, nên không dám đọ chén trà cùng bác để luận cái sở học của nhau, vô t́nh tôi lên mạng thấy trong diễn đàn có một số Bác "to tiếng" mang cái sở học của ḿnh ra dạy thiên hạ, v́ thế tiểu đệ cứ nghĩ rằng họ là những kẻ bản lĩnh, nên mới đem cái trụ của của một thiếu niên mà trước đây anh em chúng tôi ngồi lại là đem cái trụ này ra bàn luận, thôi th́ cám ơn bác vài lời vậy.

Thiên hạ rộng nhưng chẳng t́m được tri kỷ.
Bái tạ bác.

Warning: Hội viên conrepvn cẩn thận không được dùng từ ngữ khiếm nhă dễ gây mất hoà khí trên diễn đàn.
Tôi tạm thời lưu bài này tại đây để mọi người có thể đọc lời bạn viết rồi sẽ xoá bỏ sau 24 giờ


Sửa lại bởi Kiem Soat 004 : 16 February 2005 lúc 12:11pm
Quay trở về đầu Xem conrepvn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi conrepvn
 
Ti Pha
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Treo Nick

Đă tham gia: 27 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 34
Msg 43 of 76: Đă gửi: 16 March 2005 lúc 5:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn Ti Pha

Hi Hi Hi!

NhuHoa internet!!@#$!

Như Hoa (đẹp như hoa)
Nhũ Hoa ... úi dùi ơn song khúc đây mà!

Zoooọot lẹ không nghẹt thở ... Hù hù hù    
Quay trở về đầu Xem Ti Pha's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Ti Pha
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 44 of 76: Đă gửi: 02 April 2005 lúc 9:46am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Khámphá Mới
về Dịchlư & Ngũhành

Nguyễn Cường

Cóthể nói, suốt chiềudài lịchsử mấy ngàn năm pháttriển khoahọc của nhânloại, khôngcó một lưthuyết nào mang nhiều tínhsailầm, lại ảnhhưởng đến vôsố người, và nhấtlà kéodài trong một thờigian quálâu chobằng thuyết "Ngũhành"!. Lấythídụ theo luật "Sinh Khắc" của Ngũhành, th́ "Thổ" khắc "Thủy" nghĩalà "Đất" khắc "Nước". Chẳngcần phảilà nhàthôngthái, chỉ với tŕnhđộ của ngườinôngphu cũng biết ngay là cóǵ khôngỗn rồi. Nếu hiểu đúng theo nghĩa Khắc là triệthạ, như "Thủy" Khắc "Hỏa" là "Nước" sẽ dậptắt "Lửa", sẽ đưađến cảnh mộtc̣n mộtmất chứ khôngthể ởchung được, th́ làmǵ cóđược cái nềnvănminh nôngnghiệp nuôisống nhânloại cả mấy ngàn năm! Đất, dù thuộc bấtcứ loại ǵ, cũng khôngbaogiờ "Khắc" nước. Đất với Nước tuy không "Sinh" ra nhau, nhưng coinhưlà "hỗtrợ" lẫnnhau, đất cần nước để làmcho thêm màu mỡ, và nước cần đất để giữcho khỏi bị thấtthoát. Nếukhông, th́ làmsao cóthể nói "Đất Nước" để ámchỉ quêhương xứsở, và nếukhông hợptính vớinhau th́ làmsao cóđược cái cảnh "sơnthủy hữut́nh"!

Điều đángnói là khôngphải khôngcó ai thấy, mà tráilại, đăcó rấtnhiều người thấy rơ vấnđề sailầm trong quátŕnh pháttriển của thuyết Ngũhành. Nhưng "Hámiệng th́ mắcquai", v́ thựctế chothấy vào thời cực thịnh, lưthuyết của nó đă ănsâu, bámchặt rễ vào nềnvănhóa của Trunghoa và các nước liênhệ, đếnđộ coinhưlà vậtbấtlythân. Từ Thiênvăn, Địalư, cho đến Yhọc, Vơthuật, hay Quânsự, Vănchương, Chínhtrị v.v, đều dùng luật Ngũhành nhưlà kimchỉnam, cơsở chính để giảiquyết mọi vấnđề, dựavào hai luật "Sinh" và "Khắc". Một hay vài cánhân làmsao cóthể thuyếtphục, laychuyển được quanniệm của cả khối người đang tintưởng vào thuyết Ngũhành nhưlà một tínđiều của tôngiáo. Thêmvàođó, v́ yếutố quyềnlợi, các Đạosĩ và Chiêmtinhgia đă cốt́nh thầnthánhhóa thuyết Ngũhành, biến nó thành bấtkhảxâmphạm, nhằm bảovệ địavị xăhội, nghềnghiệp tươnglai cho ḿnh và concháu nốinghiệp hànhnghề vềsau(1).

Từ các lưdo nêutrên, họcgiả hậusinh vềsau nếu muốn nóira những sailầm th́ lại khôngdám, v́ sợ bị hiểunhầm là xúcphạm đến thánhthần, nên chỉc̣n có cách là giántiếp, thêmvào mộtsố lưthuyết mới để bổtúc. Chẳnghạn trong khoaLịchsố và Tửvi, mỗi hành lại cóthêm sáu (6) hành khác, như hànhThủy gồm có: Đại Hải Thủy, Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, và Đại Khê thủy. Theo cáchlàm nhưtrên, có lợiđiểm là dễ được nhiều người chấpnhận, và cũng đỡ bị bếtắc trong vài trườnghợp. Nhưng hậuquả th́ vôcùng taihại. Thayv́ dứtkhoát trởvề nguồngốc cănbản là Dịchlư để giảiquyết vấnđề, th́ các họcgiả đờisau cứ dùng lối chấpvá tạmthời cho tránhkhỏi bị đụngchạm. Kếtquả, mầmmống của sailầm lại càngđược chedấu, chồngchất tíchlũy theo thờigian như cái khốiungthư, và chođếnlúc trởthành "vôphương cứuchữa"!

Sau một thờigian nghiêncứu về Dịchlư, ngườiviết đă khámphá ra nhiều sailầm về cănbản của Thuyết Ngũhành, ảnhhưởng khôngnhững tới đờisống của vôsố người, mà c̣n đưa nềnvănminh khoahọc rạngrỡ, đang lên tộ đỉnh của Trunghoa cáchđây khoảng hơn một ngàn năm đếnchỗ thoáihóa, và đivào ngơcụt. Nguyênnhân chính của những sailầm, vôt́nh hay cốư, cóthể quyvề hai lưdo. Thứnhất, vôt́nh là v́ kiếnthức về khoahọc c̣n quá sơkhai nôngcạn, hay chưa biếtǵ . Thứhai, giữbímật khôngmuốn truyền cho người lạ, v́ muốn bảovệ quyềnlợi cho ḍnghọ hay mônphái.

Những ǵ trong bàiviết này sẽ được tŕnhbày rấtlà đơngiản và dễhiểu, nhằmmụcđích là giớithiệu bộmôn khoahọc tốicổ của nềnvănminh nhânloại đến những đọcgiả chỉ biết sơ về Dịchlư. Dođó chắc sẽ c̣n nhiều thiếusót, và cóthể không làm hàiḷng hết mọingười. Tuynhiên, ngườiviết sẽ hoannghênh mọi ưkiến đónggóp phêb́nh hầu giúp làmcho sángtỏ thêm vấnđề. Để quư đọcgiả tiện theodơi nộidung, bàiviết sẽ lầnlượt được tŕnhbày theo các đềmục sauđây:

I.- Thuyết Ngũhành.

a) Nguồngốc.
b) Lưthuyết

II.- Dịchlư Cơbản.

III.- Khámphá Mới Về Dịchlư.

a) Ưnghĩa và đặctính lưhóa của BátQuái
b) Phươngvị của BátQuái
c) ṾngSinhKhắc của BátQuái
d) Những hệluận của ṿngSinhKhắc
e) Dựđoán khoahọc: SiêuÁnhsáng

IV.- Kết Luận



I.- Thuyết Ngũhành.

a) Nguồngốc

Khác với Kinh Dịch, nguồngốc hay xuất xứ của Ngũhành vẫnc̣n rất mơhồ, nhấtlà ngườisángtạora nó. Theo sáchvở ghilại th́ trong KinhThi, thiên Hồng-Phạm Cửu-Trù có mởđầu bằng (1): Sơ Nhất viết Ngũhành..... Cũng một thiên khác là Tiểu-Mân viết dưới thời Chu-U-Vương(722 BC) lại nói về Ngũ-sự trong Hồng-Phạm, và theo giảthuyết tươngtruyền th́ cho Hồng-Phạm Cửu-Trù là do Vua Vũ nhà Hạ (2205-2197 BC), nhờ côngviệc trịthủyï nên bắtđược LạcThư, trong có luậnbànvề Cưủ-Hạc Chi-Sự hay 9 việc nên làm, ámchỉ về Cữu Trù. Tuy có tàiliệu nóitrên, nhưng khôngai lạǵ chuyện đă xảyra ở Trunghoa suốt hơn hai ngàn năm qua, vôsố sáchvở ngụytạo được viếtra do những bậc hậusinh có dụngư riêngtư, và cóthể không đángtin lắm (1). Dođo,ù dựavào điểmmốc thờigian chắcchắn để đoán th́ thuyết Ngũhành xuấthiện trongkhoảng từ thời của ChuDịch (1150 BC) và KinhThi thời Khổng Tử (khoảng 500 BC), v́ bằngchứng rơrệt nhấtlà ChuDịch khônghề nóiđến luật SinhKhắc của thuyết Ngũhành.

Nhiều người vẫnthường nhầmlẫn nếu khôngchịu t́mhiểu, dobởi quánhiều sáchvở "NgụyThư " mêhoặc, khi chorằng thuyết Ngũhành có cơsở từ Dịchlư màra, qua trunggian là Hà Đồ và LạcThư, c̣n gọilà TiênThiên và HậuThiên BátQuái! Thậtsự, các bậc hậusinh đă quá tinhkhôn để lồng nó vào trong Dịchlư, và qua các phương tiện dùng Thần Thánh để thuyếtphục, biến nó thành mộtphầntử thiếtyếu của Dịchhọc . Bằngchứng cụthể như đă nóitrên, TiênThiên và HậuThiên BátQuái chỉlà sảnphẩm của các vị họcgiả hậu sinh, ápđặt lên Dịchlư của thuyết Ngũhành, qua h́nhảnh do rùa thần và ngựa thần để tăngthêm tínhthuyếtphục. Đúnghơn, thuyết Ngũhành đă đóngvaitṛ nhưlà một loại cây "Tầmgởi", mớiđầu đâmrễ sốngbám vào cây Dịchlư, rồi từtừ pháttriển mạnh để baophủ, ápđảo và làmlumờ vaitṛ của cây chủnhà!

Dù xuấthiện vào thờiđiểm nào th́ thuyết Ngũhành, theo ưkiến chung của các họcgiả về triếtĐông, là côngtŕnh nghiêncứu độclập riêngbiệt của Nhàthôngthái nàođó, và khôngphải sảnphẩm trựctiếp cóđược từ KinhDịch màra (1). Bằngchứng là thuyết Ngũhành khônghề nói về Nguồngốc, hay giảithích NgũHành bắtđầu từđâu, và do cáiǵ sinhra!?. C̣nnhư nếu chịu ảnhhưởng của lưthuyết Dịch, th́ chắcphải là 4 hay 8, chớ khôngphải 5. cóthể tinđược rằng, khởithủy các nhàthôngthái chỉ muốn làm côngviệc duynhất là nghiêncứu các nguyênliệu chính trong thiênnhiên gồm 5 thànhphần, đồngthời cũng đưara những quytắc khi kếthợp 2 nguyênliệu lại vớinhau. Vào thời cựcthịnh bắtđầu đilên của Trunghoa lúcbấygiờ, kỹthuật luyệnkim để đúc vũkhí, dụngcụ canhnông để trồng luágạo, và nhấtlà xâydựng nhàở đăcó rồi, nên chắcphảicó nhucầu t́mhiểu, nghiêncứu về đặctính của các vậtliệu cóthể dùngđược trong thiênnhiên.

Nói cho côngbằng, ưuđiểm độcđáo trong thuyết Ngũhành nếucó, chínhlà đưara kháiniệm về luật Sinh-Khắc, cơsở chính cho các bộmôn khoahọc kỹthuật của nềnvănminh A¨châu trong hơn hai mươi thếkỷ. Vềsau, trong thời XuânThu và tiếptheo là NhàHán, các họcgiả nhờ amhiểu rơ sựhổtương giữa hai thuyết Dịchlư và Ngũhành, nên ghépvàonhau đểcho thêm nhiều ứngdụng. Đólà một nhucầu cầnthiết rất hợplư giữa lưthuyết và thựchành. Theo ngônngữ ngàynay là Khoahọc và Kỹthuật. Nhưng, chính v́ phải cốgắng chấpnối, phatrộn giữa hai lưthuyết, nên kếtquả đă chora mộtvài sơhở thiếusót khôngthể tránhđược, dobởi kiếnthức khoahọc c̣n rất hạnhẹp vào thờibấygiờ. Thídụ như khi các nhàthôngthái cốt́nh dùng NgũHành cho BátQuái, đă đưađến một kếtquả hếtsức nhầmlẫn, mà ngườiviết sẽ phântích rơ trong các trang sau.

b) Lưthuyết

Nóiđến Ngũhành th́ hầunhư đasố đều biết ngay đến 5 loại đặctính của vậtliệu nguyênthuỷ cósẵn trong thiênnhiên: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, và Thổ. Mộtvài họcgiả vềsau này dựavào hiểu biết cósẵn từ Dịch, chorằng NgũHành trên không cónghĩalà 5 nguyêntố thiênnhiên đă kểra. Nhậnđịnh trên chỉ đúng có mộtphần, và có ưnghiă tươngtự như BátQuái trong Dịch. (Nênnhớ là các vị vềsau đă vănminh tiếnbộ rấtnhiều, đồngthời cũng bị ảnhhưởng từ Dịch màra, nên khôngchắc là phảnảnh được ưđịnh banđầu của nhàthôngthái, trongviệc nghiêncứu t́mra thuyết Ngũhành).

Lưthuyết chính của Ngũhành gồm 2 luật về Sinh và Khắc, biểudiễnbằng 2 h́nhvẽ sau:






H́nhvẽ Số 1

SINH: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

KHẮC: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Một luật phụthuộc cũng quantrọng khôngkém, tuy khôngcó têngọi chínhthức, nhưng được hiểungầm và tuyệtđối tôntrọng là luật "Bảotồn". Mỗi Hành A đều phải sinhra một Hành B, và đồngthời cũngđược sinhra bởi một hành C khác. Tươngtự cho luật khắc, Hành A trên phải khắc một Hành D, và "bị" khắc lại bởi một Hành E. Như vậy, bấtcứ một Hành nào trong NgũHành đềucó liênhệ chặtchẻ như tróibuộc với 4 Hành c̣nlại. Đây chínhlà lưdo rơrệtnhất để giảithích, tạisao người phátminh ra thuyết Ngũhành đăphải dùng đến số "Hành" tốithiểu là 5. Các họcgiả từxưa đă biết "Thổ khắc Thủy" là sai, nhưng khôngthểnào sửalại hay điềuchỉnh được, v́ giốngnhư h́nhảnh của thuyết con cờ "Domino", nếu một cái ngă th́ sẽ kéotheo toànbộ, và kếtquả là cả thuyết Ngũhành sẽ khôngc̣n có giátrị ǵnữa! Riêng các họcgiả Tâyphương khá nổitiếng amhiểu về Dịch như C. K. Jung, Blofeld (3), v.v, khi nghiêncứu về Dịchlư, cũng chỉ chútrọng đến "BátQuái" và 64 quẻ Dịch, mà khôngmuốn nhắcđến thuyết Ngũhành, kểcả bànvề TiênThiên và HậuThiên BátQuái.

Cũng nhân đây xin đưara một chứngminh cụthể sailầm về lưluận trong HậuThiên BátQuái. Các nhàthôngthái chorằng sởdĩ Thiên và Trạch thuộc hành Kim ở hướngTây, v́ hướngTây (của Trunghoa ) có nhiều núi nên cho rấtnhiều quặngmỏ kimloại; trongkhiđó ngượclại hướngĐông là biển, nơi các consông đều chảyvề (Chúng Thuỷ Triều Đông) làmtốt cho câycỏ thảovật, nên thuộc hai quái Lôi và Phong hành Mộc. Giảithích trên nếucóđược là v́ các nhàthôngthái thờibấygiờ coi Trunghoa là Trungtâmđiểm của tráiđất. Chúngta cóthể thấyngay lậpluận trên không hợplư chútnào, v́ nếu như sống ở những vùng như California, th́ núi lại nằm ở hướngĐông và biển th́ lại ở hướngTây!

Thôngthường trong đasố các bộmôn về khoahọc, nếu muốn t́mhiểu cho rơ nguyênnhân nào, và tạisao đưađến sự sailầm thựctế trong ứngdụng, th́ không ǵ chắcchắn hơn là trởlại nghiêncứu từ cănbản nguồngốc của lưthuyết. V́vậy, trướckhi đisâu thêmvào chitiết sailầm đáng kể khác của thuyết Ngũhành, tưởng cũng nên trởlại mộtchút với lưthuyết cănbản về Dịchlư.

II. Dịchlư cơbản

Trướckhi bắtđầu đivào phần lưthuyết cơbản, ngườiviết có một trắcnghiệm nhỏ sauđây: Trong 6 h́nhvẽ biểutượng cho ÂmDương (hay Lưỡng Nghi) trong khoa DịchLy,ù h́nh nào đúng nhất, và lưdo tạisao?



Sởdĩ có câuhỏi nêutrên v́ theo nhậnxét của ngườiviết, hầunhư các sách đă xuấtbản về Dịch hay các bộmôn "Khoahọc Huyền Bí", đều cho in h́nh nóitrên mộtcách tùytiện theo quanniệm sởthích cánhân, hơn là dựavào sựhiểubiết rơ về Dịch. Câutrảlời giảithích lưdo sẽ được viết trong những trang sau, khi bànvề luật SinhKhắc của BátQuái.

Theo đồh́nh tómlược sauđây, th́ Dịchlư chorằng khởithủy vũtrụ là một "Thể" duynhất gọilà Tháicực (hay Đạo). Tháicực, do một Nguyênnhânkhởi nàođó (Hăy cholà Thượngđế ?) bị "Động"hay "Dịch", nghĩalà do bị chuyểnđộng (theo ngônngữ khoahọc ngàynay, cóthể cho đólà "Big Bang", hay vụ nổ đầutiên khaisáng ra vũtrụ), sinhra "LưỡngNghi" là hai trạngthái đốinghịch nhau, c̣n gọilà "ÂmDương". Tiếptục nhưvậy để sinhra 4, gọilà "Tứ Tượng", rồi sinhra 8 gọilà "BátQuái". Trên mặtlưthuyết các diễnbiến trên sẽ tiếptục cho đến vôhạn. Nhưng trên thựctế th́ các họcgiả hay nhàthôngthái nào phátminh ra Dịch, với kiếnthức cáchđây gần 5000 năm, cholà không cầnthiết và tạmđủ để làmthành những biểutượng cho vũtrụ vạnvật rồi!



H́nhvẽ số 2

Như đồh́nh trên cho thấy, với kiếnthức khoahọc c̣n phôithai của thờibấygiờ, các nhàthôngthái chỉ t́mthấy có NgũHành lại đem ápđặt vào cho BátQuái, nên buộcphải dùng 3 chỗcó 2 quái cùngchung một hành. cóthể nói đâylà một viphạm trầmtrọng tính "B́nhđẳng" trong thiênnhiên, v́ mỗi quái trong BátQuái đềucó những đặctính riêngrẻ và độclập vớinhau. Ngoài kháiniệm về nguồngốc của vũtrụ và sựthànhh́nh BátQuái, Dịchlư c̣n đưara giớithiệu những đặctính cơbản về vậtlư của ÂmDương, mà vềsau các nhànghiêncứu ứngdụng quá quenthuộc để gọilà "ÂmDương Học" thay cho từ "Dịchhọc". Những đặctính vậtlư cơbản của ÂmDương đượchiểu nhưlà "Quyước" do sựđồngư của những người phátminh ra KinhDịch và các nhànghiêncứu vềsau, dựa hoàntoàn vào 8 đặctính thuầntúy của BátQuái. Xin nhắclại ởđây, các nhàÂmDươnghọc vềsau đă thêmvào những đặctính phụ để thỏamăn cho nhucầu ápdụng Dịchlư trong các lănhvực khác, như Dương là Nam, là Thiện, c̣n Âm là Nữ, là A¨c, v.v (9, 10).

Tám dặctính vậtlư cơbản là:

Dương : Sáng Nhẹ Nóng Nhanh

Âm : Tối Nặng Lạnh Chậm

Nếu sắplại theo hàngngang như h́nhvẽ số 2, mỗi đặctính trên cũng làm biểutượng lưtính của BátQuái nhưsau:

Nhóm Dương Nhóm Âm .

Thiên Trạch Hỏa Lôi Phong Thủy Sơn Địa

Sáng Nhẹ Nóng Nhanh Chậm Lạnh Nặng Tối

Điều nhậnxét đáng chúư ở BátQuái trên là tínhđốixứng của các quái về h́nhthức lẫn nộidung. Về nộidung baogồm cả lưtính th́ có Thiên với Địa, Sơn với Trạch, Hỏa với Thủy, và Phong với Lôi. C̣n về h́nhthức th́ cả hai nhóm đốixứng vớinhau qua trụcchính nằm giữa hai quái Lôi và Phong, cũnglàvùng chuyểntiếp giữa hữuh́nh và vôh́nh. Nếu bênnày là vạch (hay Hào) Dương, th́ vạch bênkia sẽ là Âm, hay ngượclại.

Những ǵ vừa tŕnhbày ở trên là lưthuyết cơbản nguyênthủy và đúngnhất của Dịchlư. C̣nlại, tấtcả những ápdụng khác của Dịch do các đời họcgiả vềsau "phátminh" thêmra, như TiênThiên và HậuThiên BátQuái, BátQuái Đồh́nh dùngcho việc bóitoán (2, 4), đềulà do hậuquả của sựkếthợp và suydiễn từ Ngũhành màra, và v́vậy khôngthể tránhkhỏi những sailầm trong nhiều trườnghợp.

Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 45 of 76: Đă gửi: 02 April 2005 lúc 9:57am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

III.- Khámphá mới về Dịchlư.
a) Ưnghĩa và đặctính lưhóa của BátQuái.
Như đă nóitrên, v́ kiếnthức về khoahọc c̣n rất nôngcạn của các nhàthôngthái cáchđây cả mấy ngàn năm, nên trongviệc đặttên và diễndịch Y¨nghĩa BátQuái đă bị ảnhhưởng rấtnhiều, nhấtlà dobởi thuyết Ngũhành. Tuy tôntrọng têngọi nguyênthủy của BátQuái, nhưng ngườiviết xin dùng những từ thuộc 8 "Hành Mới" (tính lư hóa) để bổtúc cho mộtsố quái, theo cách xếpđặt nhưsau:
BátQuái: Thiên Trạch Hỏa Lôi Phong Thủy Sơn Địa
8 Hành : Sóng Khí Nhiệt Âm Mộc Thủy Kim Thổ




H́nhvẽ số 3
Ngoài những Quái có "Hành" quenthuộc, c̣n mộtsố các "Hành Mới" khác sẽ được giảithích sau:
Sơn thuộc hành Kim: Kim theo nghĩahẹp là kimloại do từ các quặngmỏ ở trên vùngnúi hay caonguyên. Nghĩarộng là cho các vậtliệu có chung đặctính cứngrắn, bởiv́ cấutạo của núiđồi đasố cũnglàdo đất đá cứng nên mới vươncao được. Nóitheo h́nhtượnghọc cho dễhiểu, th́ ngàynay các caoốc chọctrời cóthể ví nhưlà núi (hay Sơn theo khoa PhongThủy), v́ phải dùng đặctính cứngrắn của bêtông cốtsắt mới chịuđược. Đây cũng chothấy sailầm của của những nhàthôngthái khi muốn "épduyên" BátQuái cho Ngũhành. Chẳng là v́ Thổ, Thủy, Mộc và Hỏa chiếm hết 6 quái rồi, nên phải dùng hành Kim thuộcvề nhóm hữuh́nh, cho cả Thiên và Trạch thuộc nhóm vôh́nh.
Lôi theo nghĩahẹp là sấmsét, nhưng nghĩarộng là chấnđộng hay cụthể hơn là âmthanh. cóthể là do các nhàthôngthái dùng h́nhtượnghọc, mượn h́nhảnh của "sấmsét" cho dễ hiễu. Diễndịch sailầm nếucó của lớp hậusinh vềsau là khôngchịu t́mhiểu, hoặcgiả có hiểu th́ cũnglàmột thiểusố rất ít. Ngay Đức Khổng Tử gần cuối đời cũng phải thúnhận là c̣n hiểu sailầm về Dịch (5). Điều chắcchắn là thờiđó, kháiniệm khoahọc về "Aâmthanh" c̣n rấtlà trừutượng và mơhồ.
Hỏa nghĩahẹp là lửa, nghĩarộng là A¨nhsáng hay nhiệtnăng, theo cáchgiảithích tươngtự nhưtrên.
Trạch là Quái hoàntoàn bị hiểunhầm nhiềunhất v́ đasố các sách về Dịch cholà tượng của "aohồ". Cáisai thấy rơ v́ Trạch thuộc nhóm Dương vôh́nh, mà aohồ lại là vật thấyđược thuộc nhóm hữuh́nh. Hơn nữa, điềuvôlư là khi nóiđến aohồ th́ phảicó nước hay liênhệ đến hành "Thủy" trongđó. Mộtsố sách sau này dùng tượng "hơinước" (4) cólư hơn mộtchút, nhưng vẫn chưađạt ư. Đúngra, Trạch ámchỉ tổngquát các loại chất "Khí" có trong thiênnhiên, mà lúcbấygiờ các nhàthôngthái chưa biếtǵ cả, ngoạitrừ khôngkhí để thở và các loại "Hơi" chora mùi cóthể ngửi được. Nên nhớ, khi gọilà Trạch với nghĩa tổngquát ámchỉ cái "cửakhẩu" hay chỗ "bị lỏmxuống", th́ các nhàthôngthái cũng đăcó kháiniệm mơhồ về một khoảngtrống có chứa vậtthể vôh́nh vôsắc nàođó.
Thiên ưnghĩa là "Trời", biểutượng cho cáiǵ siêunhiên vôh́nh vượt qua mọi sựhiểubiết của conngười vào thờibấygiờ, tuy các nhàthôngthái thỉnhthoảng vẫn cảmnhậnđược "Có cáiǵ đó"ù ảnhhưởng khôngít tới thểxác của họ. "Sóng" là hành của "Thiên", baogồm tấtcả mọi loại sóng từtrường có trong khônggian, các tiaphóngxạ, tiatửngoại, hay các loại "Siêu A¨nhsáng" có vậntốc nhanh hơn A¨nhsáng b́nhthường (sẽ được chứngminh bằng lưthuyết ở cuối bàiviết) mà tŕnhđộ khoahọc của conngười cho đếnnay vẫn chưa t́mra được.
Nh́nvào đặctính lưhóa của TứQuái thuộc nhóm dương, rơràng là Phục Hy hay nhàthôngthái nàođó khi phátminh ra BátQuái, đă vôt́nh đưara những kháiniệm rất cơbản về sựtraođổi giữa Vậtchất và nănglượng trong khoa Vậtlưhọc hiệnđại! Chỉ tiếcrằng các họcgiả Trunghoa vềsau v́ khônghiểu hay v́ muốn giữbímật làmcủa riêng, nên hậuquả là cáihọc chânchính về Dịch đă bị thấttruyền. Tŕnh Dy (2), một họcgiả nổitiếng đời NhàTống đă nói như vậy, cáchđây gần cả ngàn năm. Theo sách thamkhảo (4), hai bộ "LiênSơn" và "QuyTàng" nói về Dịch đă bị mấtluôn khôngbiết nộidung như thếnào, chỉc̣n bộ "Chu Dịch" chuyên về 64 quẻ thuộc khoa Bốcphệ hay Bóitoán!
b) Phươngvị của BátQuái
Như đă nói trong phần trước, ưuđiểm độcđáo của thuyết Ngũhành là đưara kháiniệm về luật SinhKhắc, mà ứngdụng khởithủy chínhlà dùng phươnghướng để định vịtrí tiêuchuẩn. Như trong h́nhvẽ số 1 trên, chúngta đă thấy thuyết Ngũhành có vấnnạn, v́ chỉ có 5 thànhphần cho 4 hướng chínhlà ĐôngTâyNamBắc, nên đăphải nhờđến BátQuái để rồi từđó lại chora hai "phósản" là TiênThiên và HậuThiên BátQuái, dẫn dắt hậusinh vào chỗbếtắc!



H́nhvẽ Số 4 Hăy tạm quên Ngũhành, TiênThiên và Hậu Thiên, để trởvề với lưthuyết cơbản của Dịchlư. Muốn định vịtrí tiêuchuẩn phươnghướng cho BátQuái, th́ cách haynhất là truy nguyên từ nguồngốc sinhra nó tức là "Tứ Tượng" gồm Thái Dương, Thiếu Âm, Thiếu Dương, và Thái Âm. Ơûđây ngườiviết muốn nhấn mạnh đến sự trùnghợp rơ rệt giữa "Tứ Tượng" cho "Bốn Phương" chính, và "BátQuái" cho "Tám Hướng" kểcả 4 hướng phụ.
Bắtđầu bằng 4 hướng chính dùng "Tứ Tượng" như h́nhvẽ số 4 trên, chothấyngay tên gọilà Tháidương biểutượng cho mặttrời hay A¨nhsáng thuộcvề banngày, phải nằm ở hướngĐông là hướng mặttrời mọc. Ngượclại cho Thái Âm, tượng cho mặt Trăng hay ban đêm, phải ở hướngTây là lúc mặttrời lặn. C̣nlại suyra Thiếu Dương, hay Dương ít nghĩalà Âm phải nhiều, ámchỉ cáilạnh nhiềuhơn nên đóng ở phươngBắc, và dođó ngượclại Thiếu Âm chỉ cái nóng nhiềuhơn, nên phải ở về vịtrí phươngNam, hướng về đườngxíchđạo.
Bốnphương chính đă được định vịtrí tiêuchuẩn đúng rồi, th́ trong tiếntŕnh chora BátQuái, 4 hướng chính đó sẽ trởthành "Thiên" dành cho hướngĐông, "Địa" hướngTây, "Thủy" hướngBắc, và "Hỏa" ở hướngNam. Sau khi bốnphương chính được địnhvị cho bốn quái rồi, các quái c̣nlại theo thứtự suyra cho bốn hưống phụ.
c) ṾngSinhKhắc của BátQuái
Ṿngtươngsinh của BátQuái khởiđầu bằng hệluận tầmthường sauđây của Lăo-Tử giảithích về nguồngốc của vũtrụ, mà khoahọc ngàynay cũng đưara giảthuyết gần giốngnhư vậy! Đó là: "Đạo sinh Một, Một sinh Hai, Hai sinh Ba, Ba sinhra Vạnvật". Đâylà Lăo-Tử muốn nói, Tháicực sinhra LưỡngNghi hay cả vũtrụ nên gọilà Thiên (Trời, số Một theo thứtự của thuyết Tamtài). Thiên sinhra Địa (số 2) ámchỉ các tinhtú hay tráiđất. Đất sinhra vạnvật baogồm Nhân, thứtự số 3, hay nghĩarộng hơn là hào thứ ba sinhra BátQuái, baogồm cả vạnvật trên tráiđất. Vậy th́ "Địa" hay tráiđất sinhra vạnvật theođúng diễntiến thứtự của luật BátQuái tươngsinh (mũi tên trong h́nhvẽ số 3), và khoahọc hiệnđại đă chứngminh mộtcách tươngtự rơràng những diễntiến nhưsau:
Thiên Sinh Địa Đầu tiên, trời hay vũtrụ sinhra các hànhtinh kểcả tráiđất là chuyện đươngnhiên, khôngcóǵ khó hiểu.
Địa Sinh Sơn (hành Kim) Như đă giảithích ở trên, Sơn thuộc hành Kim: Tráiđất lúc mới vừa thànhh́nh là một khối cầulửa rất nóng, khi bắtđầu nguội dần th́ mặt đất bị corút lại và tạothành lồilơm. Chỗlồi là núi, lơm là thunglũng hay đồngbằng. Vậy Sơn do từ Địa mà sinhra là điều hợp lư, khôngc̣n ǵ phải thắcmắc.
Sơn (hành Kim) Sinh Thủy: Sơn là núi trên caonguyên lạnh nên là nơi tíchlũy băngtuyết. Tuyết tan thành nước chảyxuống đồngbằng thành sông, và cuốicùng là ra biển. Dù những vùng khôngcó nhiều tuyết th́ nước mưa trên cao cũng chảyxuống thấp làmthành sông hay suối. Luật khoahọc thiênnhiên đă được chứng minh, tấtcả các consông đềucó nguồn phátxuất từ các vùng caonguyên. Luật này c̣n nhấn mạnh đến lưtính của Chất Lỏng là luôn luôn chảy từ cao xuống thấp. Có sách theo thuyết Ngũhành đă giảithích v́ "Kim Khí" lạnh nên hơi đọnglại mà sinhra nước. Giảithích nhưvậy rấtlà gượngép và thiếusót, v́ hơinước cũng đọnglại trên câycỏ đểchora nước! Nguyênnhân cóthể là do bị các "NgụyThư" đánhlừa, hoặc các hậusinh Nhohọc thời XuânThu muốn giấunghề "Trị Thủy" của Vua Vũ(?)
Thủy Sinh Phong (hành Mộc): Nước nuôi dưỡng sinhra cây cỏ, nhưng đồngthời cũng chora hơinước tạothành gio.ù Gió chỉ chothấy hiệuquả khi gặp vậtcản để sinhra chuyểnđộng. Và ngượclại, nếu vật chuyểnđộng th́ lại chora gió! Dođo,ù Quái Phong ởđây ámchỉ cả hai nghĩa thựctế và trừutượng. Vừa thuộc hành Mộc là câycỏ thuộcvề quái cuốicùng ở biêngiới của nhóm Âm hữuh́nh, nhưng đồngthời cũng chora gió, đóngvaitṛ trunggian chuyểntiếp đến quái "Lôi" thuộc nhóm Dương vôh́nh. Đây mới thấy cái ẩnư của các nhàthôngthái, đă không gọi quái "Phong" là quái "Mộc".
Phong Sinh Lôi (Aâmthanh) Chínhlà biêngiới của sự chuyểntiếp từ hữuh́nh qua vôh́nh. Gió gặp vậtcản tạora chấnđộng hay rungđộng, rồi từ sựrungđộng lại phátsinhra âmthanh. Dựavào nguyêntắc trên mà các nhàthôngthái thờicổđại bên Trunghoa đă phátminh ra câysáo, một loại nhạckhí cổxưanhất trên thế giới vẫnc̣n dùngcho tới ngàynay. Nhắclại ởđây, nhàthôngthái đăphải dùng đến h́nhtượng cụthể là "sấmsét" (hay Lôi) cho dễhiểu v́ ai cũng thấyđược. Nên hiểurằng "Lôi" ởđây không chỉ cónghĩa là sấmsét, mà c̣n cónghĩa tổngquát hơn là chấnđộng. Điều chắcchắn là Nếukhôngcó hơinước tạora gió th́ khôngcó mây hay mưa, và nếu khôngcó mây băo th́ cũng khôngcó sấmsét!
Lôi Sinh Hỏa Chấnđộng mạnh th́ dể sinhra sựcọsát và chora Nhiệt. Nhiệt tíchlũy nhiều th́ phátHỏa, và đólà nguyêntắc để tạora lửa không thayđổi từxưa đếnnay. Nhân tớiđây, cũng nên nhắclại thuyết Ngũhành nói "Mộc sinh Hỏa", với lời giảithích gỗ cháy chora lửa, là không hoàntoàn đúng! Gỗ không tựnhiên mà cháy nếu khôngcó trước mồilửa, nghĩalà tựnó không sinhra lửa. Thídụ như trong thiênnhiên, những vụ cháy rừng là do sétđánh, đúngnghĩa của "Lôi" màra, và các hỏadiệmsơn do chuyểnđộng xungsát của các tầng nhamthạch, baogiờ cũng bắtđầu phunlửa bằng các cơn địachấn đitrước. C̣n về mặt nhântạo th́ ngay cả dùng cáibậtlửa, cũng cần phảicó tácđộng banđầu do sựđánhdiêm hay cọsát mạnh vào viênđálửa. Ngoàira, do hai quái trên hoàntoàn nằm trong vùng vôh́nh thuộc phạmvi tinhthần, nên c̣n đượchiểu theo nghĩabóng. Thídụ như âmnhạc cóthể làmcho conngười cảmthấy kíchđộng mạnh lên, phấnkhởi nhảymúa tưngbừng. Hoặclà, khi hai quyềnlợi tranh dành đụngchạm mạnh, th́ tấtnhiên phải xảyra cảnh chiếntranh máulửa!.



Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 46 of 76: Đă gửi: 10 June 2005 lúc 1:33am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

     Nghe danh Phật vái rần rần
Phật hiện trước mặt trân trân đứng nh́n



__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
cutilun
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 38
Msg 47 of 76: Đă gửi: 19 July 2005 lúc 8:43am | Đă lưu IP Trích dẫn cutilun

gia xem tuvi nguyen cuon tap du cac dai han, tieu han,gia ca la 300,000VND ,DTDD:0919422757

__________________
minh thanh
Quay trở về đầu Xem cutilun's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi cutilun
 
phongthuyluan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 September 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 48 of 76: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 11:12am | Đă lưu IP Trích dẫn phongthuyluan

                        Fratres!
Three weeks from now I will be harvesting my crops.
Imagine where you will be, and it will be so.
                    Hold the line!
             If you find yourself alone,
riding in green fields with the sun on your face,
                do not be troubled--
               for you are in Elysium,
              and you're already dead!!!
                       Brothers:
        What we do in life echoes in Eternity...



Dear Sir,

     It's not your academic ability or credentials that I am facinated with. But what you do in life that really defines who you truly are. Your characters, do create some sense of vibrant, vitality, serious, tragedy, and an unending aural...which has infected many forumers abroad as well as in the country. It has involved many schemes and plots with the collaboration of friends, in order to reach the climatic ending; yet theatrical in a way that will forever resonates with my wisdom.

     Never have I seen someone that could impersonates so many characters, yet so fluid like water that could transform in any given shapes or manners; and on any given occasion when the situation calls for. I am much more than that ! It will takes a much greater effort from you, SIR !, in order to pull a stun like that on me.

    
However, for what's worth, I do really respect you from the bottom of my heart for many goodwills which you had had performed in the past and as well as the present. To this I salute you...As I am well aware ahead of the curves when I began to write this piece; you are trying to affect the hearts and minds of many forumers in other places with your god given multi-talented gift with words in order to get near me. Good try ! And good luck in your endeavours !


Repectfully yours,
Phongthuyluan
Quay trở về đầu Xem phongthuyluan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phongthuyluan
 
ingenieren
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 July 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 49 of 76: Đă gửi: 29 July 2005 lúc 10:13am | Đă lưu IP Trích dẫn ingenieren

Dear Mr. DoccoHung,

Like you, I have the honour of meeting with Dr. Henry Kissenger in person. He is a great man in every aspects and extraordinarily gifted with words. When you talk with him face-to-face, you will realize that he is trying to read your minds and thoughts. Not only that, he carefully crafted his ideas so that you could only response in the way he wants !

Like you, I am also very gifted with words. But I don't want to use that luxury until it's necessary. I also believe strongly in what your boss once said:

"never listen to what someone said or wrote but look closely and directly into his actions" He is very wise.

This quote certainly reverberates with my inner thoughts and it's a lesson to be learned. So, in a sense, it's like judging someone by what he wrote, essentially, a stuff of antiquity - a total outright lies !

Just for the records, I also assume a formlessness characteristics like you ! As I began to write this message you are 2 or 3 persons who are answering my reply.

The eyes are the window of your soul. Sometimes, people has that look which will have an everlasting effects on you !

Thank you for the learning experiences !




   
Quay trở về đầu Xem ingenieren's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ingenieren
 
ingenieren
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 July 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 50 of 76: Đă gửi: 30 July 2005 lúc 12:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn ingenieren

Dear Mr. Donau,

     I knew very clearly who you are. I came to learn nothing more nothing less and then moving on. What's wrong with going back to dig up information about your origins and your ancestors ?   But, I also want to complete my study of fengshui. I did do everything necessary to comply with the rules and regulations of your forum.

     I don't mind you and your fellow associates cracking yokes and poking fun at each others to fool outsiders. I also knew well-ahead of time when I signed up my restrictions to your forum will be limited in every way.   In a sense, my arms and legs are chopped off plus the odds are stacked in your favour (99.9999%). Hence, I am confined in a tiny place with limited maneuverability. I also knew your forum motives and ideologies. That's why you are sending out shadows to investigate my backgrounds. I knew this well-ahead of time and that's why I'm playing along with your fellow associates. If I don't open up a few gaps to make the game more interesting then essentially your friends won't be able to get near me at all. I anticipated the game in every possible way. All of you - professors, office administrators, engineer, authors, doctors, poet, musian...vv- thoughts that you could entrap me within your web of entrapments. Well, think again SIR !

     As a good guest, I have never imagined that you and your fellow associates would hack into my computers. I took notice when Mr. ThienKhoiTimVui started to flag my IP address on the forum. That's when, I armed myself and I staged a counterattack. But when some important files are destroyed in my computers. I am really mad because I need those research information to help sick children. Eventually, I tried everything to rescue or salvage it - but to no avail. You probably don't know those sick children are whites and belongs to rich and powerful families around the world. What do you expect me to do ???   You and your associates didn't even apologize at all. Your organization single-handedly took away the lives of these children. Is that fun ??? Is that the reasons why you open up your institution to attract people from every walk of life ??? I want to save face for all of you. But I demand department of technical to apologize to me directly, Mr. Nguyen Doan Vuong. If your institution don't comply with my request within the timeline given less than three weeks. I will turn all the information to the BILLIONAIRES around the world. You all will know what consequences and repercussions are. I hope you do understand what you have gotten yourself into !!!

Respectfully yours,


Quay trở về đầu Xem ingenieren's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ingenieren
 
ingenieren
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 July 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 51 of 76: Đă gửi: 30 July 2005 lúc 1:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn ingenieren

Please don't jokes ! This is serious.
Quay trở về đầu Xem ingenieren's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ingenieren
 
ingenieren
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 July 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 52 of 76: Đă gửi: 30 July 2005 lúc 1:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn ingenieren

If you don't believe me, I will give you another name.

-   Host, Diskspace, Bandwidth, Databases:
Mr. Hồ Phước Hùng (San Diego, CA, USA)
Quay trở về đầu Xem ingenieren's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ingenieren
 
phongthuyluan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 September 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 53 of 76: Đă gửi: 31 July 2005 lúc 6:39am | Đă lưu IP Trích dẫn phongthuyluan

Idea of the day:

When you are trying to impress people with words, the more you say, the more common you appear, and the less in control. Even if you are saying something banal, it will seem original if you make it vague, open-ended, and sphinxlike. Powerful people impress and intimidate by saying less. The more you say, the more likely you are to say something foolish.
Quay trở về đầu Xem phongthuyluan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phongthuyluan
 
ingenieren
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 July 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 54 of 76: Đă gửi: 02 August 2005 lúc 3:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn ingenieren

Dear All,

Honestly, need to confirm. Ready to join !!! Allow me the honour !!!
Quay trở về đầu Xem ingenieren's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ingenieren
 
ingenieren
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 July 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 55 of 76: Đă gửi: 02 August 2005 lúc 3:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn ingenieren

To intellingent is not good.
To dumb is not good.
Only when you know how.


Quay trở về đầu Xem ingenieren's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ingenieren
 
ingenieren
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 July 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 56 of 76: Đă gửi: 02 August 2005 lúc 3:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn ingenieren

Allow me to be versed in Fengshui. I am ready as a student.
Quay trở về đầu Xem ingenieren's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ingenieren
 
diennien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 742
Msg 57 of 76: Đă gửi: 12 August 2005 lúc 9:17am | Đă lưu IP Trích dẫn diennien

- Tự nhiên hôm nay có kẻ ngộ , vào diễn đàn cắn loạn, mời mọi người đi tiêm pḥng CHÓ DẠI trước cho chắc ăn. tay này đă có 1 lần đưa ra nghi vấn TKTV và Thiên sứ là 1, lúc đó có lẽ tay này mới chớm bệnh, c̣n bây giờ bệnh nặng quá rồi , vô phương cứu chữa, đến cả phố THỊT CHÓ NHẬT TÂN họ cũng đuổi xơi xơi .
- không cần phải nói nhiều , đọc lại topic này từ đầu th́ các bạn cũng đủ biết đó là hạng người nào rồi .










Sửa lại bởi diennien : 12 August 2005 lúc 9:35am
Quay trở về đầu Xem diennien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi diennien
 
chanlysusong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 58 of 76: Đă gửi: 06 September 2005 lúc 12:51pm | Đă lưu IP Trích dẫn chanlysusong

đố các Bác giải được câu sấm trạng này:
   Đầu can,vơ tướng xuất binh
   Ắt là thiên hạ thái b́nh âu ca.

Em biết mấy câu nữa hay lắm.
các Bác muốn biết rơ th́ t́m sách đi.em gửi 1 trang web.
http://www.vtc.com.vn/user/control/newsdetail?id=820

Sửa lại bởi chanlysusong : 06 September 2005 lúc 12:57pm


__________________
CHÂN LƯ???!!!????!!!!!
Quay trở về đầu Xem chanlysusong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi chanlysusong
 
chanlysusong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 59 of 76: Đă gửi: 05 October 2005 lúc 8:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn chanlysusong

Chào các Bác!
Em xin gửi lời giải Sấm Trạng Tŕnh
Có 2 Bác có lời giải về hướng giải là đúng nhưng thiếu nhiều quá, chỉ đúng 2 ư trong khi có 5 ư.
   Đầu Can, Vơ Tướng xuất binh
Ắt là thiên hạ thái b́nh,âu ca!
1.Đầu la Nguyên,
đây là chữ Nguyên trong từ Nguyên Đán(Đán là truyền thống), Nguyên Niên, ư nói 1 năm mới, cũng là chữ Nguyên trong họ tên của Đại Tướng Vơ Nguyên Giáp.
2.Đầu Can la Giáp, Đây là tên của Tướng Giáp
3.Đầu Can la Giáp, có thể là Năm Giáp nào đó, cụ thể trong trường hợp này là năm Giáp Ngọ 1954.
4.Vơ Tướng là Tướng Quân Sự
5.Vơ Tướng là Tướng họ Vơ
Tổng Quan lời giải:
Năm 1954 là năm Giáp Ngọ, đầu của Thiên Can, Tướng Quân Sự Vơ Nguyên Giáp xuất trận và Đại Thắng.
Kính gửi các Bác lời giải
Tái bút:
Có nhiều câu thời nay là mạo danh sấm trạng, nhưng em đọc giọng văn là em biết đâu là thật, đâu là giả.
Em biết nhiều câu Sấm Trạng mà ở Việt Nam ít người biết lắm.Có ai có biết về các câu Sấm Trạng ít người biết th́ trao đổi riêng với em theo email sau: ducgiaohoang_vatican@yahoo.com



Sửa lại bởi chanlysusong : 05 October 2005 lúc 8:23pm


__________________
CHÂN LƯ???!!!????!!!!!
Quay trở về đầu Xem chanlysusong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi chanlysusong
 
meoom
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 21 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4
Msg 60 of 76: Đă gửi: 20 November 2005 lúc 4:52am | Đă lưu IP Trích dẫn meoom

Hiện nay Công ty chúng tôi đâng có tuyển 05 NV có năng lực chuyên môn cao , có ư tương xây dựng tốt( hiểu biết sâu về tử vi, tử b́nh , nhân tướng học, biết sử dụng về vi tinh , ưu tiên bạn là người trong số thành viên của trang tuvilyso.com)
tất cả mọi thông tin chi tiết xxxx
xIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN

Xin bạn meoom ngừng sử dụng diễn đàn với mục đích thương mại hoặc đùa giỡn.

Sửa lại bởi Quan Tri Vien 3 : 24 December 2005 lúc 1:38am
Quay trở về đầu Xem meoom's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meoom
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 10.3125 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO