Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 215 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Đạo Thánh - giải pháp TỆ NẠN Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 1 of 3: Đă gửi: 10 August 2008 lúc 3:20am | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

ĐẠO THÁNH

 

Giải pháp tư tưởng làm trong sạch xă hội

Công cụ để pḥng chống tái nghiện ma túy

 

 

Người nghiện ma túy vốn tái nghiện do sự cám dỗ của sự đam mê đă vốn rất nặng nề, nhưng nguyên nhân dẫn đến tái nghiện nhiều nhất, lại là do hệ tư tưởng bị chi phối từ những sóng điện từ trường mang tính thông tin được lập tŕnh sẵn, từ vũ trụ tác động vào năo bộ con người. Sui khiến con người tự t́m lấy con đường khốn khổ trong đê mê. Chính v́ vậy từ cổ sưa đến giờ, mới có định kiến ma túy đối đối với những chất kích thích gây nghiện, mang lại sự khổ ải cho những người xấu số.

 

Theo sự nghiên cứu của bản thân tôi kiểm chứng, những người mắc nghiện ma túy thường là những dạng người mà theo cách nh́n nhận theo văn hóa cổ truyền dân gian, th́ họ vốn là dạng người bị ma sui quỷ khiến.

 

Nhưng xét theo góc nh́n của khoa học tâm linh hiện đại. Th́ dạng người này bị chi phối hệ tư tưởng, bởi những sóng từ trường mang tính thông tin từ vũ trụ chi phối đến năo bộ lập tŕnh, và hệ thần kinh chỉ đạo cảm giác cơ địa con người. Khiến họ bị hệ tư tưởng xui khiến hành động, cùng ảnh hưởng từ cơ duyên khởi tạo hoàn cảnh môi trường, cộng thêm với cá tính vốn có của bản thân mới phát sinh nghiện và tái nghiện ma túy .

 

Nhưng những trường hợp người nghiện ma túy sống có đạo đức tốt, hoặc được sinh vào gia đ́nh có cha mẹ ông bà tiên tổ khi sống làm người hiền lành nhân đức, không có ác tính, ác tâm, không v́ danh lợi quyền lực, thương con thương cháu. Th́ có bị môi trường xô đẩy, hay bị lầm lỡ mắc phải nghiện ma túy do đua đ̣i bạn bè, hay tư tưởng chán trường mà tự hủy hoại bản thân…v…v… cũng sẽ thoát khỏi cảnh nghiện nghập với sắc xuất rất cao, và rất khó tái nghiện trở lại do được hưởng sự chi phối phúc đức của tâm linh tiên tổ.

 

Trong thời đại ngày nay, ai cũng biết là khoa học kỹ thuật phát triển rất mạnh, và đồng hành với sự phát triển đó là tệ nạn xă hội gia tăng không ngừng, trong đó tệ nạn ma túy do nhu cầu hưởng thụ thiếu lành mạnh cũng gia tăng theo nhịp sống. Mà gốc rễ của vấn đề hưởng thụ thiếu lành mạnh dẫn đến nghiện nghập ma túy đều xuất phát từ phạm trù đạo đức cá nhân của người nghiện. Nói rộng hơn là phạm trù đạo đức xă hội xuống cấp trầm trọng mới phát sinh t́nh trạng tệ nạn xă hội lan tràn với tốc độ đáng sợ.

 

Nói đến đạo đức xă hội th́ cần nói đến đạo đức của gia đ́nh trước, bởi xă hội là một gia đ́nh lớn, gồm nhiều gia đ́nh nhỏ hợp thành.

 

Nói đến đạo đức của cá nhân và gia đ́nh, th́ từ cổ sưa đến nay người Việt luôn ảnh hưởng từ tôn giáo, lễ giáo, tập tục của địa phương,nh hưởng tôn giáo xuất phát nguồn gốc từ trung hoa đại lục.

 

Người việt qua 800 năm bắc thuộc đă hằn sâu giáo lư của 3 đạo giáo lớn.

 

Đó là;

             1 - Đạo Nho, xuất phát từ Trung Hoa. Do đức Khổng Tử sáng lập lên. Dương cao đạo lư lễ giáo gia phong, lễ phép quân thần.

             2 - Đạo Phật, có nguồn gốc phát sinh từ Ấn Độ. Do đức Phật tổ Thích Ca Mâu Ni sáng lập. Dương cao chân lư giác ngộ sự giải thoát khổ ải về tư tưởng lẫn thể xác con người.

             3 - Đạo lăo phát sinh từ Trung Hoa, do Lăo Tử sáng lập. Đưa ra lẽ sống ḥa đồng với tự nhiên tạo hóa cơ diệu.

 

Ba tôn giáo lớn này du nhập vào đất Việt lại được dân gian thổi nấu với một tôn giáo riêng của đất Việt, đó là đạo Thánh, mang mầu sắc tâm linh của bản địa, có chung tư tưởng văn hóa của cả ba tôn giáo lớn này.

 

Đạo Thánh của đất Việt tôn thờ quyền lực của thế giới tâm linh, theo quan niệm trần sao âm vậy, trần gian có chính quyền th́ cơi âm, cơi thiên cũng có. Với những tấm gương bằng da bằng thịt có đạo đức thanh cao, phúc đức, đă có công với đời, với người Việt, nên được người đời suy tôn bản chất Thánh thiện. Khi họ tạ thế, được dân chúng thờ cúng theo nghi lễ tôn giáo đạo Thánh, do tâm linh trăm họ ngưỡng mộ kính trọng, mà hướng theo bản chất Thánh thiện. Nên những ngôi đền thờ các vị Thánh vốn là nơi hội tụ sức mạnh tâm linh của trăm họ.

 

Sự phát sinh tôn giáo đạo thánh của đất việt, là một nền văn hóa quy tập. Kéo dài nhiều dai đoạn thời gian, kể từ thời vua hùng vương thứ 18 đến thời triều đại nhà trần, và gần đây hơn nữa.

 

Đạo Thánh phản ánh rơ nét về sức mạnh tâm linh của một hệ thống chính quyền trong cơi âm thiên ở tâm linh con người, mang sức mạnh quyền lực làm cán cân cho đạo đức con người, răn đe và trừng phạt kẻ ác bằng nhiều h́nh thức báo ứng. Người thiện báo thiện, ác nhân ác báo. Chính v́ vậy, đạo Thánh mang nặng hà khắc độc đoán nhược điểm của xă hội phong kiến, nhưng chính v́ vậy mà khiến con người trên đất Việt khiếp sợ thứ quyền lực của tâm linh này, mà tuân thủ quy chuẩn đạo đức nhân tính thiện lành.

 

Đạo Thánh hướng tâm những người đang sống, và cả linh hồn của những người đă chết về lẽ thiện. Là một thứ quyền lực vô h́nh xiết chặt tâm tính con người vào chủ nghĩa đạo đức Thánh thiện nhân từ, bởi nếu con người thờ Thánh mà sinh sống làm việc thất đức, gây hại cho người, gây hại cho đời, làm hại xă hội th́ báo ứng vào chính bản thân ḿnh trước. Nên giá trị quyền lực, hiệu quả của Thánh đạo, Triệt tận gốc rễ những tệ nạn xă hội ngay trong tư tưởng của từng thành viên trong xă hội. 

 

V́ chiến tranh, và v́ nhiều lư do diễn tiến lịch sử của xă hội đất việt đă trải qua thời kỳ kẻ xấu phá triệt tôn giáo, để chế ngự độc đoán đức tin của trăm họ, mà đạo thánh bị mất đi một vài thế hệ kế tục lưu truyền đạo pháp thánh thiện. Những nghi lễ cúng tế hầu bóng có từ cổ xưa hiện giờ đă bị sai lệc, những chiết lư bị thất truyền. Đến khi xă hội chính trị b́nh ổn, tôn giáo được phát triển hồi sinh, th́ tâm linh của thánh đạo đă bị tổn thương. Đạo đức con người đă bị biến đổi theo chiều hướng xấu, và đă phát sinh ra nhiều thứ tệ nạn xă hội do đạo đức con người suy thoái không dáng có. Những lẽ sống bất thánh thiện đă được ca tụng, suy tôn, hướng đạo, khiến nhân tính khó phục hồi đức độ. Không khác ǵ một thứ bệnh không thuốc chữa. không khác ǵ thứ bệnh HIV thời hiện tại bây giờ.

 

Dù lịch sử biên chép, hay di tích khảo cổ chứng minh, không hoàn toàn được đầy đủ về lịch sử Thánh đạo để người đời sau hiểu biết nguồn gốc và giá trị tôn giáo đất Việt, nhưng các ngôi vị trong đạo Thánh đă được dân gian suy tôn phụng thờ tại các ngôi đền c̣n tồn tại, cùng những nghi lễ hiện hành đă bị sai lệc ít nhiều vẫn có giá trị giải quyết được ít nhiều vấn đề đạo đức nhân tính con người, làm xă hội trong sạch cao đẹp lên.

 

Chỉ đáng buồn là những phương thức bảo tồn lưu truyền nền văn hóa mang giá trị tâm linh đáng quư này, hiện giờ đang bị biến thái, làm chỗ dung chứa những tư tưởng và hành động đất đức, buôn thần bán thánh để tư lợi, bóp méo giá trị tâm linh của Thánh đạo v́ nhiều thứ mục đích phục vụ mưu cầu của những kẻ đang có quyền trực tiếp lẫn dán tiếp, trông dữ, bào tồn, lưu truyền nền văn hóa này.

 

Những văn tự biên chép, những nghi lễ phụng sự, hầu bóng thánh là công cụ để con người giải quyết những nỗi khổ của đời, v́ tư tưởng bất an bất ổn. Là công cụ giải quyết vấn đề giáo hóa đạo đức con người về với hướng thiện, làm trong sạch tư tưởng con người, tẩy rửa những tệ nạn cho xă hội ngay từ trong chứng nước.

 

Đạo Thánh là vũ khí sắc bén để chiến thắng quỷ dữ ma tà, trong tư tưởng và lẽ sống của từng cá nhân trong gia đ́nh và xă hội. Hiện giờ đang bị biến thái trong tay những thứ thầy bà thất đức, hoặc v́ ngu dốt mà dẫn đến phá hoại. Họ đă cải biên những bản văn hầu, vốn là sử tích được dân gian bao đời  bảo tồn lưu truyền.  

 

Và giờ đây, đạo Thánh đă bị mất đi rất nhiều sự tôn kính linh thiêng, khi những người trông nom phụng sự đền điện, di tích thờ Thánh, đă rước những ngôi vị âm hồn không phải là thành viên của Thánh đạo được dân gian quy chuẩn từ thượng cổ đến nay, vào thờ chung tại đền thờ, điện thờ. Làm sai lệc tâm linh của Thánh đạo đi tới chiều hướng bất lợi cho việc giáo hóa và quy chuẩn đạo đức thánh thiện của con người. Khiến những phương pháp cầu cúng, tế lễ, hầu bóng thánh, để cứu người giúp đời được lưu truyền từ cổ xưa đến nay có giá trị linh nghiệm sát thực, đă trở thành tṛ vui cho những dạng người đua đ̣i thánh thiện, giả danh thánh thiện, để lừa gạt mọi người về tư tưởng thánh thiện, nhằm những mục đích cá nhân cần uy tín. C̣n sự linh nghiệm của đạo Thánh th́ bị mạt pháp.

 

Đáng lo ngại hại hơn nữa, là những việc hầu bóng kiểu bậy bạ đua đ̣i của một số dạng người mưu lợi trong việc hầu bóng Thánh, đă thúc đẩy những âm hồn tắc yêu tắc quái, mượn đạo để thỏa măn thú vui hại người, hành người, cho đỡ buồn trong sự tẻ nhạt muôn thủa của thế giới âm hồn. Đă làm cho thế giới cơi âm vốn đă loạn, lại càng loạn hơn. Khiến những người thực sự ngưỡng đạo mất đi định hướng về thánh đạo thiện lành. Hủy diệt đạo Thánh một cách không thuốc nào chữa được bằng sự khuấy đục sự trong lành của đạo.

 

Nhất là đất Việt vừa trải qua cảnh nồi da nấu thịt, những âm hồn lính trận bán mạng cho lư tưởng, lại nh́n vào cảnh thực tế xă hội hiện tại đi ngược lại mục đích kêu gọi thúc đẩy, dồn ép họ tranh đấu giết tróc, cộng thêm nhiều sự thật khó chấp nhận được về sự lừa dối, khiến những người đang sống hiện tại c̣n đau ḷng. Nói chi đến những người đă ngă xuống ngoài chiến trận, anh em ruột thịt phải bắn giết lẫn nhau v́ lư tưởng đối lập, th́ lại càng dễ phẫn uất mà sinh ra ma tính trỗi dậy, hại người, phá đời, gieo họa cho xă hội để thoả nỗi uất hận.

 

 

Hiện tại đất Việt cũng như tất cả những miền đất khác trên địa cầu, đều đang lâm vào cảnh văn hóa tôn giáo đến thời mạt pháp, mạt kiếp. khiến đạo đức nhân loại xa sút suy đồi đến mức đáng sợ. Khoa học kỹ thuật càng phát triển bao nhiêu, th́ kéo theo những tổn hại về đạo đức nhân loại suy giảm càng nhiều bấy nhiêu. V́ đức tin suy giảm. Đạo đức biến thái.

 

Con người v́ mục đích tranh đoạt, hưởng thụ danh lợi và quyền lực, phát triển không dừng, đă phá tan gần hết những tập tục văn hóa cổ truyền, luân thường đạo lư, đạo đức cá nhân, của gia đ́nh và xă hội đă được ông cha xây đắp bao đời.

 

khiến những người v́ ḷng tham lợi nhuận, đă đầu tư kim doanh buôn bán, sản xuất ra những chất ma túy gây hại cho xă hội, không cần quan tâm đến tác hại của nó, chỉ v́ đạo đức cá nhân của họ không hướng thiện, và không được tôn giáo hướng thiện một cách thuyết phục.

 

Mà nói về đạo đức cá nhân của con người th́ cần nói đến sự giáo dục của gia đ́nh và xă hội với từng cá nhân. Cha có làm gương th́ con mới noi theo.

 

Xă hội là những gia đ́nh lớn.

 

V́ một mục đích quyền lực, danh lợi địa vị, hay vật chất hiện hữu nào đó mà người chủ của những gia đ́nh đă không giáo dục được con cái trong nhà, bởi nhiều thứ nguồn gốc như hiện tại.

 

Hiện nay xă hội thực tại không ai thực sự là tấm gương sáng về đạo đức thuyết phục được ḷng người, thuyết phục được những thành viên của gia đ́nh và xă hội, đi theo nếp sống đạo đức cao đẹp như thời cổ xưa, như ông cha ta đă thành công trong vấn đề xây dựng và bảo vệ đạo đức của gia đ́nh và xă hội.

 

Ngày nay đài báo nói th́ cứ nói, c̣n thành viên của xă hội và ra đ́nh nghe th́ cứ nghe, c̣n việc giáo hóa có thể thuyết phục trăm họ đạo đức hướng thiện được hay không, th́ nh́n ngay vào mức độ những tệ nạn xă hội để đánh giá.

 

Người cha trong nhà v́ danh lợi quyền lực mà sảo trá gian điêu, th́ lấy đâu con cái kính trọng.

 

Những tṛ kêu gào, giáo điều ở gia đ́nh nhỏ và lớn khiến thế hệ kế tiếp học theo kiểu đạo đức của chính người kêu gào, đă xui khiến những thế hệ đời sau sống đạt được mục đích.

 

Những người đang sống mang thứ đạo đức bệnh hoạn, đến khi họ về với thế giới vĩnh hằng, sẽ chi phối đến cháu con, t́nh thân ruột thịt, bằng hệ sóng điện từ trường mang tính thông tin. Chẳng thể tốt đẹp được.

 

Hay nói rơ hơn là ông bà sui khiến cháu con sống theo đạo đức kiểu tệ nạn. Xui khiến tư tưởng con người làm những việc lợi cho bản thân, hại cho xă hội.

Đó c̣n là tốt.

 

Những người xấu số sinh vào gia tộc ác tính, sẽ xui khiến con cháu lâm vào tệ nạn đủ đường, khi người trần gian không chiều chuộng cung phụng được âm ồn.

 

Càng cúng càng khổ, càng lễ càng trở thành nô lệ của những vong hồn thất đức, tắc quái hại người, đội lốt t́nh thân ruột thịt.

 

Bất cứ một ai tu luyện tới đẳng cấp cao về khí công. Hay nhân điện, hoặc những bộ môn dưỡng sinh mang tính tâm linh mạnh, mang mầu sắc tôn giáo, th́ sẽ hiểu ngay về cảnh linh hồn người đă chết tác động đến sức khỏe của những người đang sống kiểu ǵ.

 

Nhất là những người tu luyện bộ môn thần học để dưỡng sinh chữa bệnh, là hiểu về vấn đề này rơ nhất. Bởi họ luôn sử dụng linh hồn của con người mang tính thiện, tính thần, tính phật. Để chi phối tác động bằng điện trường, kích thích hệ thần kinh và các huyệt đạo tác động vào các cơ quan tạng phủ của người đang sống. Mang lại kết quả dưỡng sinh chữa bệnh. Được gọi tắt là phép dụng thần.

 

Linh hồn âm giới của con người vốn mang tính thiện th́ ít, c̣n mang tính ác th́ quá nhiều. Cái ác phát sinh ngay trong t́nh thân ruột thịt, chứ chẳng đâu xa lạ.

 

Ngay đời thường của con người hiện tại, những cảnh cha mẹ làm những việc kém đạo đức cho con cái noi theo là chuyện thường. Kẻ làm quan th́ cái đức kiểu làm quan, kẻ làm dân th́ kiểu đức người làm dân. Luân thường đạo lư, lễ giáo gia phong đến thời tồi bại. Thử hỏi đạo đức gia đ́nh và xă hội tránh làm sao được kết cục, càng ngày càng thối nát. Tệ nạn càng ngày càng phát sinh nhiều.

 

Kẻ sống làm người thất đức, lừa bịp, gian điêu, đạo đức giả tạo. vốn cầm cân nảy mực ở gia đ́nh khi sống làm người, liệu có thể chi phối đến cháu con lúc đă là vong hồn, bằng đạo đức tốt đẹp không.

 

Những tṛ bịp lừa trước sau cũng bị lộ tẩy, cháu con những kẻ thất đức không những học theo tấm gương của cha ông, mà c̣n bị sự chi phối ác độc của hồn thiêng thân thuộc, mới có thứ tệ nạn xă hội nói chung, và tệ nạn ma túy nói riêng, phát triển như ngày nay.

 

Nhất là thời nay, chủ nghĩa anh hùng thời trung cổ của vua chúa lại được suy tôn với mục đích đáng sợ, có hại cho nhân loại. Bởi thời phong kiến, chủ nghĩa anh hùng kiếu phong kiến vốn hợp thời hợp thế. C̣n thời nay, chủ nghĩa anh hùng kiểu đó là trái ngược với nền dân chủ, văn minh đại đồng của nhân loại.

 

Những sự chi phối từ thế giới tâm linh tới tư tưởng người đang sống. Nói theo danh từ của khoa học th́ là những luồng sóng điện từ trường mang tính thông tin của sự sống sau cái chết, chi phối tác động tới tư tưởng của những người đang sống, mang tới cái hại th́ nhiều, cái lợi th́ ít. Chính v́ vậy cần có hệ chính quyền của cơi âm thiên để trấn át, đưa vong hồn vào luật lệ đức độ. Tránh gây hại cho người trần gian sinh sống.

 

Thời nay càng những người thành tâm cúng cầu, lễ Thánh, lễ Phật. Càng gặp nhiều những tṛ thất đức gây hại đến tinh thần và thể xác của con người, khi cái phúc nhà kém, bởi hệ tư tưởng của thế giới vô h́nh đang loạn. Hỗn quân, hỗn quan. Tôn giáo mạt pháp. Người trần gian th́ không mấy ai biết xây dựng và bảo vệ sức mạnh tâm linh Thánh thiện nhân từ.

 

Những tṛ đểu cáng lộn tông nghịch giống th́ đang được nhiều người mù quáng tôn thờ, v́ bị bịp lừa dẫn đến hại ḿnh hại đời, hại con, hại cháu. Và khi họ chết đi th́ hệ tinh thần của họ lại thoát xác bằng hệ sóng điện từ trường mang tính thông tin, những âm hồn đó thường luôn theo sát, chi phối đến cháu con mới dẫn đến nhiều nghịch cảnh như hiện tại cho xă hội.

 

Khoảng 700 năm trước ở đất Việt, người Việt đă suy tôn Đức Đại Vương Trần Hưng Đạo, là một vị thánh nhân, được quan niệm là hiện thân đại diện cho vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế tại đất việt.

Ứng vào ngôi vị Vương hầu của thiên Đế, cũng là ngọc đế. Phù trợ cho người dân đất Việt.

 

Nên hiện tại đến giờ ở tại ngôi đền thờ địa phương Kiếp Bạc, mới có cung thờ của Đức Đại Vương, tả có Nam Tào, hữu có Bắc Đẩu. Vốn là tả hữu của vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế

 

Bởi theo quan niệm của con người ở chế độ phong kiến, th́ Vương là chức vua nhỏ, chư hầu của Đoàng Đế.  

 

Bây giờ đây đất việt có một số người cuồng tín thiếu hiểu biết, lại suy tôn ra đức Ngọc Phật là người trần có thật, có nghĩa là vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế là người trần hiển thánh bắt chiếc như kiểu suy tôn Đức Đại Vương Trần Hưng Đạo của người xưa. Nhưng sự thật theo quan niệm văn hóa tôn giáo cổ truyền của cha ông đă quy chuẩn để lại, th́ ngôi vị này vốn không phải là thánh nhân. Mà là ngôi vị đại diện cho giá trị quyền lực tự nhiên của Trời Đất, Thiên Địa. Tương ứng ăn khớp với quy luật vận hành của vũ trụ. Theo luật âm dương của dịch lư.

 

Ngọc Đế là ngôi vị cao nhất của Đạo Thánh, và là ngôi vị cầm quyền trong phật giới theo giáo lư, bởi quyền lực của con người vốn luôn phải tuân theo quyền lực của thiên địa, tự nhiên.

 

Con người dù có tài giỏi đến đâu cũng phải dựa vào Thiên Địa. lựa theo mây, mưa, sấm, gió mà phát triển sinh tồn. Ngôi Vị Ngọc phật, tức là Ngọc Hoàng Thượng Đế ứng vào trời. đức Phật Địa Mẫu ứng vào đất. may mưa sấm gió ứng vào Thần Thánh, để khăng khít đồng nhất với tôn giáo, mà người xưa đă quy chuẩn nền chiết học phương đông.   

 

Ở các đến thờ th́ ngôi vị Ngọc Đế này thường được xắp xếp cung thờ ở trung tâm ngôi đền, và ở chùa nơi thờ Phật cũng ngự chính giữa tam bảo, bởi quyền lực của tôn giáo cũng dựa theo quyền lực sức mạnh của Thiên Địa Trời Đất. và ở đạo phật để gianh giới quyền lực của thiên địa, với quyền lực phép mầu của linh hồn thần phật, vốn là người trần được suy tôn. Ngôi vị Ngọc Đế đă đổi một cách gọi khác là; vua cha Thiên Hoàng, với sự suy tôn quyền Trời, phép Phật.

 

Hiện giờ, vị ngọc phật được một số người suy tôn này, ngày nào cũng bị dân chúng chửi rủa thậm tệ trên mạng intenet. Bằng những lời văn thô tục bửn thỉu, bằng những h́nh tượng tồi bại. Và c̣n đưa ra một số bằng chứng, dẫn chứng phản ánh về đạo đức cá nhân của vị Đức Ngọc Phật này rất kém.

 

Chính những bất đồng về quan điểm, lẽ sống, và sự tôn thờ kiểu mù quáng ngay của người trần gian trên đất Việt. Mà khó có thể tránh được t́nh trạng bất đồng tư tưởng sinh loạn ở cơi tâm linh.

 

Nhất là hiện giờ điểm yếu ở Thánh đạo của người việt, v́ mang tính tâm linh quá mạnh về sự hà khắc bức bắt, mang nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống với người tôn thờ cúng lễ Thánh. Mới là tranh tối tranh sáng của lũ ma quỷ phá đạo hại đời, hoành hành ngang dọc, tắc yêu tắc quái gây bao bệnh nạn, tệ nạn cho đời, cho xă hội.

 

Những người hợp với thánh từ trước đến giờ thường bị đầy đọa khốn khổ đến cực điểm, sui sẻo đen đủi mọi đường, nhất là kinh tế vật chất. V́ bị âm binh của các vị thánh thần bức bắt phải hầu thánh để cứu đời. Mới có kẽ hở để thứ ma quỷ lộn ṣng, mượn đạo để hành người. Để phá nát những sự tốt đẹp của đạo. để suy tôn Ngọc Đế đương thời đang bị người đời chửi rủa.

 

Chính v́ cái ác nghiệt, khuyết nhược của đạo thánh ở điểm này, v́ điểm yếu của tôn giáo chính thống phát sinh ở đất Việt có nguồn gốc từ thời hùng vương thứ 18, nên mới mang nặng sự hà khắc của phong kiến, mới tạo ra kẽ hở, để ma quỷ đội lốt Thánh Phật gây hại cho nhân gian trăm ngàn họa hại. Gây cho xă hội tệ nạn lan tràn.

 

Trong đó tệ nạn xă hội đáng sợ nhất là nạn nghiện ma túy.

 

Nạn nghiện ma túy không phải là thứ nạn về bệnh tật, mà hoàn toàn là thứ bệnh hoạn tư tưởng, do căn nguyên đạo đức cá nhân và xă hội suy đồi mà phát sinh, ảnh hưởng xấu đến sự giao phối từ thế giới tâm linh tới con người, theo quy luật tự nhiên, mà sinh họa bằng sự đam mê tuư luư.  

 

Ngôi vị Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng như thần mây, thần mưa, thần gió. Chỉ là ngôi vị đại diện cho quyền lực của trời đất linh thiêng, chứ không tương tự ngôi vị thánh nhân, như người sưa suy tôn Đức Đại Vương Trần Hưng Đạo, v́ đạo đức thanh cao, coi rẻ quyền lực danh lợi, đặt cái lợi của trăm họ lên trên quyền lợi cả gia đ́nh và cá nhân. Từ thượng cổ đến nay vua chúa khắp địa cầu v́ đạo lư này, mà chỉ dám sưng danh hoặc suy tôn nhau là con trời, là thánh vương, chứ không ai dám sưng danh là Thiên Đế, Ngọc Phật, là ông trời, như hiện nay một số người Việt v́ thiếu hiểu biết mà suy tôn bừa.

Chính vấn đề suy tôn bừa băi kiểu hiện tại, đă làm cho loạn âm bùng phát, dẫn đến tệ nạn xă hội không đáng có v́ thế giới tâm linh tác động đến người trần gian sinh ra tệ nạn ở nhiều góc độ, chứ không riêng ǵ tệ nạn nghiện ma túy.

 

Nhất là việc suy tôn ngôi vị Ngọc Phật kiểu vô lư này, ngọc Phật vốn là ngôi vị cao nhất của nhà trời, là ông trời, lại đưa một tấm gương con người phàm trần đang bị người đời chửi rủa, mới sinh loạn âm mà phát sinh ra tệ nạn. Ma quỷ mới có cớ để sưng danh Phật Thánh, tự cho những âm hồn thiếu đạo đức có quyền đầy đọa hành hạ con người bằng nhiều thứ tệ nạn. v́ so sánh nhân cách với đức Ngọc Phật được suy tôn. Nhất là việc vong hồn hành người kiểu t́nh thân ruột thịt, th́ càng lắm cớ phát sinh.

 

Muốn ổn định tư tưởng của người đă cai cắt được cơn nghiện ma túy không tái nghiện trở lại trên đất việt thời hiện tại. Cần thiết nhất là phải chặn đứng được những sóng điện từ trường mang tính thông tin có hại của vong hồn, từ trong vũ trụ tác động vào hệ tinh thần, hệ thần kinh năo bộ của người đă cai nghiện ma túy, mới mong có kết quả tốt đẹp khả quan.

 

Đó là không nói đến vấn đề môi trường.

 

Nếu môi trường không đến nỗi bức bắt người nghiện ma túy tái nghiện, th́ hệ tư tưởng ổn định sẽ giúp họ vượt qua khỏi sự cám dỗ khi ḥa nhập cộng đồng một cách an toàn. Sắc xuất tái nghiện ma túy sẽ giảm đi một cách đáng kể, khả quan hơn khi chưa giải quyết vấn đề tư tưởng bị chi phối từ tâm linh gấp nhiều lần.

 

Và muốn giải quyết sự chi phối từ tâm linh đến con người đang sống ở trên đất việt một cách triệt để, th́ việc cần làm là phải lần ṃ từ nguồn gốc giống ṇi di truyền của đương sự, ảnh hưởng từ nền văn hóa tâm linh nào, tư tưởng truyền thống lưu truyền của gia tộc kiểu ǵ, mang tính ǵ, thiện ác ở góc độ nào. Để t́m đường giải quyết.

 

Và điều quan trọng nữa, là đương sự ảnh hưởng di truyền của người cha hay người mẹ.

Nội tộc hay ngoại tộc. họ cha hay họ mẹ.

Bị chính xác ngôi vị nào chi phối tư tưởng và cá tính cùng lẽ sống.

Bản chất đam mê đến mức độ nào.

Nguyên nhân thúc đẩy bản chất đam mê từ đâu.

Nguồn gốc bị tác động do tại sao.

 

Mới có được giải pháp thích đáng, để chặt đứt những sự tác động của những luồng thông tin đă được lập tŕnh sẵn để đầy đọa con người lao vào cảnh ham muốn đê mê, phát sinh ra hành động nghiện và tái nghiện ma túy.

 

Sức mạnh của xă hội lớn là từ nhiều gia đ́nh nhỏ, c̣n trong gia đ́nh th́ những thành viên là gốc rễ của quyền lực.

 

Quyền lực của cơi tâm linh cũng dựa trên nguyên lư, đạo lư, đạo đức của người trần gian.

 

Âm binh của các vị thánh thời phong kiến có hành khiến con người, cũng dựa vào gốc rễ từ sức mạnh tâm linh của gia đ́nh, gia tộc.

 

Những linh hồn trong gia tộc mang nặng lẽ sống quyền lực, khi chết đi cũng t́m cho ḿnh một nơi chốn để tiếp tục sự sống sau cái chết, mang nguyên h́nh bản chất cá tính không thay đổi. Mà chỉ chuyển từ thể dạng con người, sang dạng linh hồn mà thôi.

 

Nắm chắc những mấu chốt tâm linh tác động chi phối đến tệ nạn xă hội, trong đó có tệ nạn nghiện và tái nghiện ma túy của con người. Ắt chính bản thân những người nghiện ma túy sẽ tự t́m ra giải pháp cho bản thân, để tự cai nghiện ma túy không bị tái nghiện trở lại.

 

Sự nhận định nghiên cứu này của tôi mang tính cá nhân, không tránh được sự chủ quan,nên mong các bạn góp thêm ư kiến xây dựng liệu pháp tâm lư này, để tạo phúc cho đời. Giúp những người đang lâm phải tệ nạn nghiện ma túy có cơ hội để thoát khỏi bàn tay của tử thần.Tạo dựng một cuộc sống trong lành êm ấm.

 

 

Nguyễn Đức Minh

Xin trân trọng cảm ơn

 

 

 

 

 

 

   

 



Sửa lại bởi ducminh939393 : 10 August 2008 lúc 11:23pm


__________________
Pháp chủ Đức Minh
trung tâm nghiên cứu ứng dụng thần học phương đông http://vnvnvn.net
Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
lacluoc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 August 2008
Nơi cư ngụ: Hungary
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 10
Msg 2 of 3: Đă gửi: 16 August 2008 lúc 12:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn lacluoc

chú ơi,chú có chữa đc cho cháu bỏ thuốc lá ko?cảm ơn chú
Quay trở về đầu Xem lacluoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lacluoc
 
Ada Lee
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 April 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 21
Msg 3 of 3: Đă gửi: 18 August 2008 lúc 5:03am | Đă lưu IP Trích dẫn Ada Lee

Vậy là bạn đang nói về cái ǵ ? Đạo Thánh hay là Ngọc Đế hay là vấn đề nghiện ma túy . mà đạo thánh là đạo ǵ ?



Sửa lại bởi Ada Lee : 18 August 2008 lúc 5:05am
Quay trở về đầu Xem Ada Lee's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Ada Lee
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 5.9688 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO