Tác giả |
|
Cự Cơ Hội viên
Đă tham gia: 04 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 563
|
Msg 1 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 4:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Cự Cơ t́nh cờ đọc được một câu truyện số mạng, Cự Cơ thấy rất hay và muốn chia sẻ cùng các Bác, các Anh, Các Chị. Sau khi đọc xong Cự Cơ mới nhận ra rằng việc xem số (truy t́m cái phước quá khứ) là một điều không quan trọng, và có những điều c̣n quan trọng hơn! Sau đây là nội dung câu chuyện!
"... Thưa Thiền sư, vậy số mệnh có thể tránh được ư? Thiền sư dạy: - Số mệnh do ta gây ra, họa phước chính ta t́m lấy. Đó là điều sách vở đă dạy rành rành, kinh Phổ môn Phật dạy “cầu giàu sang được giàu sang, cầu con trai con gái được con trai con gái, cầu sống lâu được sống lâu. Ôi vọng ngữ là một giới cấm nặng của nhà Phật, há lẽ Chư Phật, Bồ tát lại khi cứu người đời mà nói ra câu ấy hay sao?”
Tôi hỏi tiếp:
- Thầy Mạnh Tử nói: “hễ cầu thời được” ấy là nói cầu những điều chính nơi tâm ḿnh có thể làm được kia. Như điều đạo đức nhân nghĩa thời có thể ra sức mong cầu, c̣n như công danh phú quư là điều ngoài năng lực ḿnh, làm sao mong cầu được ? Thiền sư nói: - Thầy Mạnh Tử nói không lầm chỉ tại ông hiểu lầm thôi!
Ông không nghe ngài lục tổ Huệ Năng nói sao? Ngài nói “hết thảy phước điền không ngoài gang tấc” hễ tâm cầu ǵ đều cảm thông nấy, cầu ngay nơi ta không những được đạo đức nhân nghĩa cũng được luôn công danh phú quí, hễ trong đạt được th́ ngoài đạt được nên càng thấy rơ hiệu nghiệm của tâm hướng nội mong cầu. Người nào không chịu ngó lại ḿnh để tu tỉnh cứ như một bề rong ruổi t́m cầu bên ngoài, tuy họ có lập cách t́m cầu thế nào chăng nữa kết quả cũng tùy số mạng định đoạt cả thôi.
Lối mong cầu này hoài công vô ích, những người không chịu hồi tâm tu tinh lo cầu mong phú quí công danh bằng con đường đạo đức nhân nghĩa, lại chỉ lo t́m cầu bằng những thủ đoạn gian ác rốt cuộc họ bị thiệt tḥi cả hai mặt là công danh phú quí không thành mà đạo đức nhân nghĩa cũng hỏng.
Thiền sư lại hỏi tôi về việc chấm số của Khổng tiên sinh, tôi thuật lại đúng cả mọi điều.
Thiền sư hỏi lại tôi:
- Bây giờ ông thử xét lại ông có c̣n hy vọng thi đậu không ?
Tôi ngẫm nghĩ một hồi lâu rồi trả lời:
- Không thể ! Người khoa giáp phải là người có phước tướng, c̣n tôi chỉ là kẻ bạc phước. Lại không biết dồn chứa công hạnh làm nền tảng phước đức, không chịu khó gúp ai, không khoan dung đại độ, có khi c̣n cậy ḿnh tài trí lấn lướt kẻ khác, nghĩ ǵ làm nấy, nói năng khinh suất dối trá chẳng nể v́ ai.
Đấy toàn là những tướng của kẻ bạc phước làm sao tôi mong cầu được khoa giáp? Vả lại phàm đất nhớt mới có nhiều vi trùng sinh, nước trong th́ đâu có cá lội. Thế mà xét lại tính tôi vốn ưa tinh khiết, nên tôi không con là phải, phàm khí tiết ôn ḥa mới nuôi dưỡng muôn vật, thế mà xét lại tính tôi hay nóng nảy, thế nên không con là phải, phàm nhân ái là gốc sinh hóa, nhẫn tâm là gốc suy tàn, thế mà xét lại tính tôi cứ khư khư danh tiết hăo huyền, chẳng hề hy sinh gúp ai, thế nên tôi không con là phải. Đó là chưa kể tôi c̣n có tật nói nhiều làm tổn khí, tật ưa uống rượng làm tán tỉnh, tật ưa ngồi suốt đêm không biết bảo tồn khí cốt và nếu kể hết tật sấu của tôi th́ hẳn c̣n nhiều nữa.
Thiền sư nói:
- Không riêng ǵ một việc thi cử, chính tất cả mọi việc thế gian này thấy đều nằm trong lư nhân quả, những người có được sản nghiệp trị giá ngàn vàng tức là người có được cái phước hưởng được ngàn vàng đó, những người có được sản nghiệp trị giá trăm vàng tức là người có được cái phước hưởng trăm vàng đó, những người bị chết đói, tức là người có cái nghiệp chết đói đó. Thế mà người đời không nhận rơ lẽ này, cứ đổi dồn cho trời đất xui nên, kỳ thật! Trời đất bất quá chỉ ra thêm những điều ḿnh đă tạo sẵn, chứ trời đất có bao giờ sanh được mảy may họa phúc nào cho ai đâu? Ngay đến việc sinh con cũng thế, người nào có công đức trăm đời thời sẽ sinh con cháu trong mười đời kế tiếp ǵn giữ, người nào có công đức ba đời, hai đời thời sẽ sinh con cháu trong ba đời, hai đời kế tiếp ǵn giữ.
C̣n người nào tuyệt nhiên không con ấy là người chỉ có công đức mỏng manh vậy. Nay ông đă biết chỗ khuyết điểm của ḿnh, ông hăy tận t́nh gợt bỏ cái tướng không phát khoa giáp và không sinh con kia đi và muốn vậy ông phải lo tích đức, phải mở ḷng bao dung, phải giữ niệm ḥa ái, phải yêu tiết tinh thần bao nhiêu việc trước đập tan ngày qua đă chết, bao nhiêu việc sau phát khởi như ngày nay đă sinh. Được vậy tức là ông tự làm một cuộc tái sinh đầy nghĩa lư đó, cái thân xác thịt c̣n có vận số, huống cái thân đầy nghĩa lư này không cảm thông cùng trời đất ?
Thiên thai giáp trong Kinh thi có câu: “ Trời làm ương nghiệp ḿnh có thể tránh, ḿnh làm ương nghiệp không thể nào tránh” Kinh thi nói “thường hay nói phối hợp thiên mạng chính là nói tự ḿnh cầu được nhiều phước” trước đây Khổng tiên sinh tiên đoán số ông không phát khoa giáp, không sinh con đó là điều ương nghiệp do trời đất gây ra, nó có thể tránh gỡ, nếu ông mở rộng đức tính gắng làm việc thiện dồn chứa âm công, ḿnh gây ra phước há ḿnh không được hưởng thụ hay sao? Dịch là bộ kinh mưu tính việc suy cát tinh hung gúp cho người quân tử hạng người biết phản tỉnh tu đức. Nếu thật có cái thiên mạng cố định, ai tốt cứ tốt, ai xấu cứ xấu th́ đâu có thể nói đến chuyện mưu tính suy khắc tinh hung. Mở đầu kinh dịch c̣n có câu “nhà nào chứa điều thiện sẽ có thừa điều phúc – tất thiện chi gia, tất hữu dư khánh” Ông có tin nổi điều ấy chăng?
"...Sau khi được thiền sư chỉ dạy tôi liền đổi hiệu Học hải trước kia để lấy Liễu phàm v́ từ đây đă hiểu cái lư nghĩa lập mạng là thế nào, không muốn để ḿnh rơi vào sào huyệt phàm phu nữa.
Từ nay trở đi suốt ngày ǵn giữ cẩn thận do đó tôi tự thấy ngày nay khác xa ngày trước, ngày trước tôi chỉ là con người lêu lổng buông xuôi, nhưng từ nay tôi đă biết lo ǵn ḷng, giữ ư, cẩn thận từng khắc từng giờ. Dẫu ở chỗ kín đáo riêng tư, ḷng vẫn sợ lỡ làm điều chi sai quấy mắc tội với trời đất, hoặc lỡ gặp ai ghanh ghét, phá phách, tôi vẫn cố giữ tính điềm nhiên hỷ xả. Bước sang năm sau Bộ lễ mở khoa thi, Khổng tiên sinh đoán Bộ sẽ khảo thí từ tên đậu ba trong khóa trước trở xuống, nhưng nay Bộ lại khảo thí từ tên đậu nhất. Thế là lời dự đoán của Khổng tiên sinh lần này không ứng nghiệm và tiên sinh không đoán tôi được đậu cử nhân thế mà tôi đă đậu cử nhân trong kỳ Hương thí mùa thu.
Tuy nhiên tôi tự xét việc hạnh nghĩa ḿnh làm chưa thuần thục, sai sót c̣n nhiều hoặc có khi thấy việc lành mà làm không hăng hái hoặc có khi cứu giúp người mà tâm c̣n do dự, hoặc có khi thân gắng làm lành mà miệng nói quá ác, hoặc khi tỉnh th́ tháo vát và khi say lại phóng giật.
Tôi đem tội chiết tính bù trừ với công th́ thấy hẳn có nhiều ngày ḿnh sống uổng. Tôi phát nguyện từ năm kỷ Tỵ đến năm kỷ Măo, suốt 10 năm mới hoàn thành ba ngàn việc thiện. Khi dời Lư tiệm am tiên sinh để vào Trung Quốc tôi chưa kịp làm lễ hồi hướng ba ngàn việc thiện kia. Năm canh Th́n có dịp trở lại Nam biên tôi mới thỉnh các Ḥa thượng Thánh Không, Huệ Không đến đồng tháp thiền đường chứng minh cho lễ hồi hướng, nhân đó tôi lại phát nguyện làm thêm ba ngàn điều lành khác để cầu sinh con và đến năm tân Tỵ tôi đă may mắn hạ sinh một quư tử. Mỗi lần làm được một việc ǵ tôi liền lấy bút ghi vào sổ, vợ tôi không viết được nên hễ làm được việc ǵ th́ lấy nắp bút chấm son ấn vào tờ lịch một khoanh tṛn, chẳng hạn như bố thí cho người nghèo, mua vật phóng sinh tính ra mỗi ngày có đến mười khoanh.
Sang tháng tám năm quư Mùi tính lại đủ số ba ngàn điều lành sau khi đă khấu trừ các điều ác tôi lại thỉnh các Ḥa thượng Thánh Không, Huệ Không đến nhà chứng minh lễ hồi hướng. Ngày 13 tháng 9 tôi lại phát nguyện làm thêm một vạn điều lành cầu thi đậu tiến sĩ. Quả nhiên năm Bính Tuất tôi thi đậu và được bổ làm chi huyện Bửu đề. Trong lúc làm chi huyện, tôi sắm sẵn một tập sách để ghi thiện ác, đặt tên là “Chi Tâm Thiền – Sách Sửa Ḷng” cứ mỗi sáng dậy gia nhân đem nó giao lính hầu đem đến để trên án làm việc, nếu trong ngày tôi làm được điều lành, điều dữ nào dù lớn dù nhỏ đều ghi rơ ràng vào sách. Đêm đến thuyết án giữa trời bắt trước ông Triệu Diệt Đào thắp hương cáo với trời đất. Vợ tôi thấy đă lâu mà chẳng làm được bao nhiêu việc lành mới trau mày buồn bă nói:
- Trước ông ở nhà có tôi gúp sức nên ông đă làm đủ ba ngàn điều lành theo sở nguyện, nay ông nguyện làm thêm một vạn điều, nhưng ở tại công đường chẳng có ǵ để làm th́ biết bao giờ ông mới làm đủ số ấy? Đêm đó mộng thấy một thần nhân, tôi mới than thở về lư do khó là đủ các điều lành ḿnh đă hứa. Thần nhân bảo: - Chỉ một việc giảm thuyên tiền thuế cho dân của ông vừa rồi, cũng đủ sánh bằng một vạn điều lành.
Nghe lời thần nhân bảo tôi liền xét lại nhớ ḿnh có làm việc đó thật, v́ khi trước thuế huyện của huyện Bửu Đê, mỗi mẫu phải đóng hai phân, ba ly, bảy hào. Xét ra quá nặng đối với muôn dân nên tôi đă giảm xuống mỗi mẫu chỉ đóng một phân, bốn ly, sáu hào. Tuy vậy tôi vẫn hồ nghi tại sao việc làm đó lại có thể sánh bằng một vạn điều lành, may đâu gặp được Huyền Như thiền sư vừa từ núi Ngũ Đài đến, tôi đem việc nằm mộng ra hỏi xem có đáng tin không? Thiền sư trả lời: - Hễ có thiện tâm trân thành th́ một việc lành có thể đương được muôn việc lành huống chi giảm thuế cho cả một huyện, muôn dân đều chịu ơn.
Tôi liền cúng một số tiền lương nhờ thiền sư mang về Ngũ Đài trai tăng một vạn vị sư gọi là để làm lễ hồi hướng cho tôi. Khổng tiên sinh trước kia đoán tôi đến năm 53 tuổi gặp tai nạn. Nhưng đến năm đó chẳng có ǵ xảy ra dù tôi không hề cầu đảo sinh, tăng thọ. Và nay th́ tuổi tôi đă 69 rồi, trong Kinh Thi có câu „Trời không dễ tin, mạng không định thường“ lại có câu, vận mạng chẳng nhất định“ những câu ấy đâu phải những lời dối trá ?
Do đó tôi biết chắc rằng họa phúc phải cầu ngay nơi ḿnh, đó mới thật là đúng ư của Thánh Hiền, ngược lại người nào nói họa phúc do mệnh trời th́ đó là lối suy luận thông thường của kẻ thế tục. Hiện tại số mệnh mỗi người thế nào chưa dễ biết được vậy đang khi được hiển vinh hăy tưởng như gặp điều không vừa ư, đang khi được thuận lợi hăy tưởng như gặp điều trái nghịch, đang khi được sung túc hăy tưởng là thiếu nghèo, đang khi được mọi người ái kính hăy tưởng khi bị khuất phục, đang khi gia thể trọng vọng hăy tưởng ḿnh ở hạng thấp kém, đang khi có chút học vấn uyên thâm hăy tưởng ḿnh c̣n thiển cận Xa về trước nghĩ tới công đức tổ tiên để lo kế tiên dương, gần hiện tại nghĩ tới lầm lỗi của mẹ mà t́m cách bồi bổ, trên lo đền ơn trước, dưới lo tạo phước gia đ́nh, ngoài th́ gúp người ngăn ngừa tai nạn, trong th́ lo ngăn ngừa tà ác chính ḿnh, cốt phải ngay chỗ sai quấy của ḿnh để lo toan hối cải, nếu một ngày không tự biết ḿnh quấy tức một ngày an ḷng tự cho ḿnh là phải, một ngày không ăn năn hối quả tức một ngày tức là một ngày không tiến bộ. Hạng người thông minh tuấn kiệt trong thiên hạ đâu phải hiếm, nhưng nếu họ không gắng lo tu đức, mở mang thiện nghiệp họ cũng chỉ sống một đời đ́nh trệ an phận dật dờ gặp chăng hay trớ mà thôi. Cái thuyết lư an thân lập mạng của Vân Cốc Hội thiền sư trao dạy trên đây thật là chí t́nh, chí lư, chí thân, chí chánh. Nếu biết ngẫm kỹ và thực hành sẽ khỏi một đời luống trôi vô ích vậy...."
|
Quay trở về đầu |
|
|
khoi_viet Hội viên
Đă tham gia: 14 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 68
|
Msg 2 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 8:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Không tin người có Cự Cơ lại có thể tin lời thiền sư. Tướng tùy tâm sinh,tướng tùy tâm diệt. KV không biết xem tướng nhưng rất thích trí với câu đó.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cự Cơ Hội viên
Đă tham gia: 04 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 563
|
Msg 3 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 8:37am | Đă lưu IP
|
|
|
khoi_viet đă viết:
Không tin người có Cự Cơ lại có thể tin lời thiền sư. Tướng tùy tâm sinh,tướng tùy tâm diệt. KV không biết xem tướng nhưng rất thích trí với câu đó.
|
|
|
Cháu xin chào Bác khoi_viet, trước đây cháu rất thích nghiên cứu về KHHB, cháu cũng rất xem số mệnh, cháu đă sưu tầm được rat nhiều nhưng loại sách về KHHB, nhưng thời gian gần đây cháu có duyên đọc và nghe, tiếp súc với các bài giảng của Phật pháp, và cháu ngộ ra rất nhiều, và việc đầu tiên cháu từ bỏ là ko nghien cứu về KHHB, loại bỏ hết sách và tài liệu mà cháu đă dành nhieu thời gian sưu tập, thay v́ dành thời gian nghiên cứu KHHB cháu đă dành thời gian để tạo phúc nhiều hơn!
Mệnh cháu có Cự Cơ, nhưng Mệnh thân ôm chọn Tứ Linh và bộ Quang - Quư, Tả - Hữu, Song Lộc, không biết có làm thay đổi suy nghĩ của Bác khoi_viet ko, nhưng những điều cháu viết trên là những suy nghĩ từ trong ḷng cháu mà ra!
|
Quay trở về đầu |
|
|
bedeghet Hội viên
Đă tham gia: 11 August 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 287
|
Msg 4 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 12:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chuc' mung Cu Cọ Giác ngọ khong phai la đieu dễ.
Chúc Cu Co va moi nguoi đoc bài nay lănh ngọ đuoc phàn naọ
__________________ Have a wonderful day !!
|
Quay trở về đầu |
|
|
dao1234 Hội viên
Đă tham gia: 12 March 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 96
|
Msg 5 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 3:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Phật giáo dạy con người ta trốn tránh cơi trần. Nó làm cho người ta trở nên yếu đuối. Khác với Thiên chúa giáo, dạy người ta phấn đấu không ngừng. Đó là ư kiến của Dao. Đi chùa để t́m sự tĩnh lặng th́ được chứ nghe các ông có mà chết.
C̣n nhiều vấn đề đáng nói nữa nhưng tôi xin ngừng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
QuynhPhuong Hội viên
Đă tham gia: 11 August 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 485
|
Msg 6 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 3:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
dao1234 đă viết:
Phật giáo dạy con người ta trốn tránh cơi trần. Nó làm cho người ta trở nên yếu đuốị Khác với Thiên chúa giáo, dạy người ta phấn đấu không ngừng. Đó là ư kiến của Daọ Đi chùa để t́m sự tĩnh lặng th́ được chứ nghe các ông có mà chết. C̣n nhiều vấn đề đáng nói nữa nhưng tôi xin ngừng.
|
|
|
"Cám ơn Đời mỗi sớm mai thức dâỵ,
Ta có thêm ngày nưă để yêu thương "
Tặng bạn dao1234 hai câu trên dể mà suy gẫm nhạ
C̣n về tôn giáo th́ bạn nên thận trọng tí khi đề cập đến. Đaọ nào cũng thâm thuư, tuỳ theo mức độ thu nhận của mỗi người có khác, cho nên góc độ tốt/xâú hướng tich' cực và tiêu cực cũng tuỳ nơi tâm nguời nghĩ mà ra!
Take care!
__________________ The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams
|
Quay trở về đầu |
|
|
bedeghet Hội viên
Đă tham gia: 11 August 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 287
|
Msg 7 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 3:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
Be' đay that la đong y' voi ca'ch su nghi~ cua Quynh Phuong.
Co`n ba.n Dao1234 khong nen no'i nhu* the'. Khong co' đao nao khuyen nguoi ta nen tieu cu*.c. Be' chi~ tha'y Pha.t Giao khuyen nguoi ta ta^m tinh thi` tri' mo*'i mo*?.
Mong ba.n ti`m hieu them ve` Pha.t Gia'o truo'c khi ba.n no'i len y' ki'en cua mi`nh. Ne'u co' pha`n na`o lam buo`n lo`ng dao1234 mong ba.n nie.m ti`nh bo? qua.
chu'c dien dan vui ve va hanh phuc.
__________________ Have a wonderful day !!
|
Quay trở về đầu |
|
|
dao1234 Hội viên
Đă tham gia: 12 March 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 96
|
Msg 8 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 6:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Không sao cả bạn bedeghet. Tuy nhiên, tôi đă nói đó là ư kiến của riêng Dao thôi. Các bạn nhận xét vậy là chưa đúng v́ Dao có nêu ra Phật giáo xấu chỗ nào đâu??? Chung chung thế thôi và tôi cũng tránh nói về tôn giáo.
Nhưng có điều tôi khẵng định là phật giáo làm cho người ta nhu nhược, yếu hèn. C̣n mấy giá trị khác th́ vẫn tốt. Sẽ là hơi ngớ ngẩn nếu nghĩ rằng làm phước có thể hay đổi số phận kiếp này cũng như kiếp sau. Cái này hơi hoang tưởng quá. Trở lại với thực tế th́ hơn, bạn ạ. Nếu bạn muốn giúp người th́ quá tốt. Chứ nếu nghĩ như ông sư kia th́ quá ảo tưởng. Vài ḍng ngắn ngủi thôi nhé! Nếu có dịp, Dao sẽ viết sâu hơn. Nếu có ǵ chưa dễ chấp nhận th́ tôi đành xin nghe phê b́nh vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
huyền thi Hội viên
Đă tham gia: 28 March 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 136
|
Msg 9 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 7:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi nghĩ bạn dao1234 nên t́m hiểu sâu rộng Phật giáo rồi mới nên nhận xét về Phật giáo như vậy.
Bạn biết ǵ về cốt yếu của Thiền, của Luân Hồi, của khoa học tâm lư hiện đại? ư kiến của các nhà khoa học hiện đại về vấn đề này?, bạn có biết về các chữa bệnh nan y được các nhà khoa học Anh công nhận, bằng liệu pháp thôi miên gợi nhớ kư ức tiền kiếp không?
Bạn có biết theo A.Enstein, chỉ có Phật giáo mới có thể là tôn giáo có đủ tư cách đối thoại với khoa học hay không? Bạn có biết N.Bohl, nhà vật lư học nổi tiếng, đă dạt giải Nobel, nói ǵ về Phật giáo và Lăo giáo Phương Đông, về nền minh triết phương Đông không? Có biết tộc huy của ḍng họ ông được ông sửa đổi theo h́nh thái cực không?
C̣n nếu như bạn nói Phật giáo làm con người nhu nhược, liệu bạn có dũng cảm tự thiêu cúng dường chư Phật để đề cao ḥa b́nh, ḷng từ bi, thương yêu, chống lại sự bạo hành vũ lực trong xă hội như Bồ Tát Thích Quảng Đức hay không?
Nếu bạn theo Thiên chúa, hăy làm như mẹ Terressa. Hăy chuyên tâm làm điều từ ái chứ đừng nên đi bài bác tôn giáo khác như vậy! Hăy chứng tỏ bằng việc làm, chứ đừng nói!
Tôi mong bạn hăy t́m hiểu thật kỹ, thật kỹ, sưu tập những dữ kiện khách quan được mọi người công nhận, chứ không chỉ theo ư kiến chủ quan của bạn, theo ư muốn bài bác của bạn, rồi hẵng nói chuyện về vấn đề này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
bedeghet Hội viên
Đă tham gia: 11 August 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 287
|
Msg 10 of 40: Đă gửi: 03 September 2008 lúc 11:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
huyền thi đă viết:
Tôi nghĩ bạn dao1234 nên t́m hiểu sâu rộng Phật giáo rồi mới nên nhận xét về Phật giáo như vậy.
Bạn biết ǵ về cốt yếu của Thiền, của Luân Hồi, của khoa học tâm lư hiện đại? ư kiến của các nhà khoa học hiện đại về vấn đề này?, bạn có biết về các chữa bệnh nan y được các nhà khoa học Anh công nhận, bằng liệu pháp thôi miên gợi nhớ kư ức tiền kiếp không?
Bạn có biết theo A.Enstein, chỉ có Phật giáo mới có thể là tôn giáo có đủ tư cách đối thoại với khoa học hay không? Bạn có biết N.Bohl, nhà vật lư học nổi tiếng, đă dạt giải Nobel, nói ǵ về Phật giáo và Lăo giáo Phương Đông, về nền minh triết phương Đông không? Có biết tộc huy của ḍng họ ông được ông sửa đổi theo h́nh thái cực không?
C̣n nếu như bạn nói Phật giáo làm con người nhu nhược, liệu bạn có dũng cảm tự thiêu cúng dường chư Phật để đề cao ḥa b́nh, ḷng từ bi, thương yêu, chống lại sự bạo hành vũ lực trong xă hội như Bồ Tát Thích Quảng Đức hay không?
Nếu bạn theo Thiên chúa, hăy làm như mẹ Terressa. Hăy chuyên tâm làm điều từ ái chứ đừng nên đi bài bác tôn giáo khác như vậy! Hăy chứng tỏ bằng việc làm, chứ đừng nói!
Tôi mong bạn hăy t́m hiểu thật kỹ, thật kỹ, sưu tập những dữ kiện khách quan được mọi người công nhận, chứ không chỉ theo ư kiến chủ quan của bạn, theo ư muốn bài bác của bạn, rồi hẵng nói chuyện về vấn đề này. |
|
|
hay qua' tot qua
Thien tai thien tai
__________________ Have a wonderful day !!
|
Quay trở về đầu |
|
|
dao1234 Hội viên
Đă tham gia: 12 March 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 96
|
Msg 11 of 40: Đă gửi: 04 September 2008 lúc 6:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Quả thật nhiều người sao mà hồ đồ thế nhỉ? đầu óc quá nông cạn.
Khi đọc, phải đọc từng câu chữ xem người nói ư thế nào rồi hăy phê
b́nh. Đúng là bệnh! Tôi khẳng định một điều xấu nhưng thừa nhận những
điều tốt khác tuy chưa nói ra. Bạn lại đem mấy cái tốt mà phê b́nh th́
hơi...quá nông cạn.
Cái bệnh này khá phổ biến ở VN. Cứ lấy cái tốt, chân lư ra bám theo đó
mà phê b́nh ngưới khác. Tuy nhiên, nó lạc nhách, lạc đề.A dua theo kiểu tâm lư bầy đàn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
bedeghet Hội viên
Đă tham gia: 11 August 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 287
|
Msg 12 of 40: Đă gửi: 04 September 2008 lúc 10:45am | Đă lưu IP
|
|
|
ban dao1234 than men!
Khi ba.n no'i ra đieu na`y ba.n co' ca?m tha'y la ba.n tu*. cao hay khong? Dieu tha't nha't đieu to'i ky. cua 1 Dien đan la no'i to*'i tri'nh tri. va ton gia'o. Ba.n đa~ pham 1 trong 2 đieu đo'. Lu'c nguoi ta no'i đa.o gia'o cua ba.n la 1 đa.o gia'o nhu nhuo*.c thi` ba.n nghi~ nhu the' na`o. Nhung ba.n tren dien đan na`y khong co' y' tri? tra'ch hay da`n a'p ba.n. Ho. chi? đem ra nhung thi' du. co' the ban đa~ biet muh cung co' the ba.n chua biet. Ho. chi? khuyen ba.n nen ti`m hieu them ve đa.o Pha.t chu*' ho. khong na'm ca'i to't hoa.c ca'i xa'u muh no'i.
Mong ba.n đung nen du`ng tu*` "nong can" o đay vi` mi`nh cha'c ra`ng ba.n cung khong hieu sa^u nhu ba.n no'i đau.
Co' 1 Khoa ho.c gia đa~ tung no'i "Nhung gi` ta bi'et chi? la gio.t nuo'c, Nhung gi` ta chua bie't la 1 đa.i duong" Khi 1 nguoi khoa ho.c gia đa~ no'i nhu* day thi` ba.n nghi~ ba.n hieu tham sau co*? na`o.
Mi`nh khong hieu ba.n no'i chu*~ a dua co' nghia la gi`. Tren dien đan nay. Ne'u mi`nh đay a dua vo*'i nguoi kha'c thi` mi`nh co' lo*.i gi`. Co' phai ba.n hieu nha`m hay khong? Co' khi na`o ho. cu`ng co' 1 y' nghi~. "Common" ideology đo' ba.n??
Vai do`ng chia se. Chu'c Dien đan vui ve va hanh phuc.
__________________ Have a wonderful day !!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thai Duong(v) Hội viên
Đă tham gia: 01 June 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1949
|
Msg 13 of 40: Đă gửi: 04 September 2008 lúc 11:24am | Đă lưu IP
|
|
|
TD biết quyển này v́ nhà TD có 1 cuốn. Có cái hay cũng có cái dở.
__________________ Nữ mệnh đoan chính Thái Dương tinh...
Tảo ngộ hiền phu tín khả bằng....
Thai Duong(v) stt 24
|
Quay trở về đầu |
|
|
huyền thi Hội viên
Đă tham gia: 28 March 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 136
|
Msg 14 of 40: Đă gửi: 04 September 2008 lúc 11:30am | Đă lưu IP
|
|
|
TD ơi, cuốn ǵ vậy?
|
Quay trở về đầu |
|
|
huyền thi Hội viên
Đă tham gia: 28 March 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 136
|
Msg 15 of 40: Đă gửi: 04 September 2008 lúc 11:33am | Đă lưu IP
|
|
|
bedeghet oi, gơ bằng Unicode đi, không th́ gơ không dấu cũng được, chứ đọc kiểu này mỏi mắt quá! hik
|
Quay trở về đầu |
|
|
bedeghet Hội viên
Đă tham gia: 11 August 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 287
|
Msg 16 of 40: Đă gửi: 04 September 2008 lúc 11:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Huyen thi oi! Be' đay khong bi'et go~ bang Unicode. Sua hoa`i sua khong ra. Tuc oi la tuc
__________________ Have a wonderful day !!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thai Duong(v) Hội viên
Đă tham gia: 01 June 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1949
|
Msg 17 of 40: Đă gửi: 04 September 2008 lúc 5:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
" Liễu Phàm Tứ Huấn " của Viên Liễu Phàm tiên sinh. Cuốn sách này ra đời hơn 400 năm và khá có tiếng tăm( thấy bảo thế ).
Trong sách có câu : " Mệnh của một người ko được tốt đều do nhân của
kiếp trước mà ra cả..." tức là việc j` ở kiếp này ko tốt là v́ kiếp
trước hành ác đa đoan,gieo ác nghiệp tới tận kiếp này.
__________________ Nữ mệnh đoan chính Thái Dương tinh...
Tảo ngộ hiền phu tín khả bằng....
Thai Duong(v) stt 24
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thai Duong(v) Hội viên
Đă tham gia: 01 June 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1949
|
Msg 18 of 40: Đă gửi: 04 September 2008 lúc 5:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tranh căi về tôn giáo là rất mệt mỏi. Nhưng nói Phật giáo làm con người ta yếu hèn th́ sai rồi. Ngài Thích Quảng ĐỨc tự thiêu hy sinh thân ḿnh cho cuộc đấu tranh chống ḱ thị tôn giáo...đó là yếu hèn hay sao ? Phật ko dậy trốn tránh cơi trần mà Phật dậy tránh xa điều ác,ḱm nén ḷng THam - Sân - Si. Hiểu ko rơ c̣n cao giọng mạt sát người khác. Ấy mới là cái ngu dốt ở đời.
1 anh bạn người Pháp nói với tôi rằng :" Anh chưa từng thấy 1 đạo nào giả dối như Công giáo. Làm sai rồi đi xưng tội,rồi về lại lặp lại tội đó như để có cái mà...xưng tội ". Bản thân tôi từng tham gia các buổi lễ của dân Tin Lành. Họ bắt con người ta tin mù quáng vào Đức Chúa Trời mà ko 1 chứng cứ nào cho thấy có thực hay ko. C̣n 1 sư huynh cũng là cao thủ trong diễn đàn này nói với tôi cách đây 2 năm là :" Nếu giết người rồi vào nhà thờ xưng tội mà ko bị công an bắt,anh theo đạo Chúa ngay " Tôi chẳng biết đạo Chúa thế nào chứ với những ǵ tôi nghe,tôi nh́n th́ tôi chịu thôi. Chẳng dám theo.
Sửa lại bởi Thai Duong(v) : 04 September 2008 lúc 5:54pm
__________________ Nữ mệnh đoan chính Thái Dương tinh...
Tảo ngộ hiền phu tín khả bằng....
Thai Duong(v) stt 24
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienlong24 Hội viên
Đă tham gia: 29 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1147
|
Msg 19 of 40: Đă gửi: 05 September 2008 lúc 3:40am | Đă lưu IP
|
|
|
theo thienlong th́ đạo phật hay đạo chúa th́ giáo lư vẫn dựa trên nền tảng là khuyên con người bỏ ác hướng thiện mà ta chưa nhận thức, tu sửa được v́ số c̣n bị nghiệp chướng ,thường ứng với những lá số mệnh thân có h́nh ,riêu, không ,kiếp .theo phiếm luận trên thiên long nhận thấy vị thiền sư cũng đúng mà vị cha linh mục cũng chẳng sai.bản thân thienlong nhà theo đạo phật mà từ nhỏ học trường công giáo cho đến lớn thiển nghĩ đạo nào cũng chủ trương từ bi, bác ái, làm lành, lánh dữ. cho xin can hai đàng phật, chúa.
Sửa lại bởi thienlong24 : 05 September 2008 lúc 3:48am
__________________ thanks
|
Quay trở về đầu |
|
|
QuynhPhuong Hội viên
Đă tham gia: 11 August 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 485
|
Msg 20 of 40: Đă gửi: 05 September 2008 lúc 6:47am | Đă lưu IP
|
|
|
thienlong24 đă viết:
theo thienlong th́ đạo phật hay đạo chúa th́ giáo lư vẫn dựa trên nền tảng là khuyên con người bỏ ác hướng thiện mà ta chưa nhận thức, tu sửa được v́ số c̣n bị nghiệp chướng ,thường ứng với những lá số mệnh thân có h́nh ,riêu, không ,kiếp .theo phiếm luận trên thiên long nhận thấy vị thiền sư cũng đúng mà vị cha linh mục cũng chẳng saịbản thân thienlong nhà theo đạo phật mà từ nhỏ học trường công giáo cho đến lớn thiển nghĩ đạo nào cũng chủ trương từ bi, bác ái, làm lành, lánh dữ. cho xin can hai đàng phật, chúạ |
|
|
QP tán đồng ư kiến của thienlong.
Đạo do tâm mà ra thôi, và những ǵ ḿnh nghĩ, ḿnh tin th́ điều đó sẽ đến.
Cũng như trong tâm nguyện, QP luôn có h́nh bóng Quán Thế Âm, từ hồi lúc rât' c̣n nhỏ5-6 tuổi đă luôn nghe cha me kể chuyện và nhắc đến. Và trong suốt cuộc đời khi có trắc trở chông gai Dức Quan' Thế Âm luôn baó mộng cho QP, nhiều khi QP rât' ngỡ ngàng, nhưng sự việc diễn biến như trong mô.ng.
Cho nên có người thờ phượng những vị thâ`n thanh' khác th́ những ngài dó là người hộ mạng cho người tin theọ Không ngạc nhiên khi có người gặp Đức Mẹ, có người gặp Quán Thế Âm, có người gặp những vị khác. Đó cũng chỉ là h́nh thức biến chuyển của các Ngài để hoá độ chung' sinh tuỳ theo tâm tướng của mỗi người vâỵ
Cũng như có một bà ở trong Đạo Mulism, cứ 1 lần trong ngày, thường th́khi nào vắng vắng bệnh nhân, là bà trải tấm khăn xuống dươí nền trong một góc nào đó, bât' cứ chỗ nào mà khuât' người, bà quỳ lạy ba lần rồi khấn ǵ đó QP không biêt', nhưng bà làm như vậy khoảng 5 phút. Chỉ có vậy nhưng QP cũng thâư hay haỵ Và có anh bạn tướng ta đẹp phaỉ biêt' cũng người đạo này có ư thich' QP, nhưng QP th́ ....co gị bỏ chạy liền, v́ cũng chỉ sợ là " Nêú không theo Thanh' Alan của họ th́ có ngày đầu QP cũng rời khoỉ cộ? " :) Mà thực sự ḿnh không biêt' có bị vâỵ vơí xứ sở văn minh này không, nhưng dù sao cũng là v́ cái nh́n của ḿnh theo truyền thong' Á Đông của ḿnh mà thôi :)
Vài ḍng tâm t́nh, chuc' tât' cả vui vẻ, hăy có đạo trong tâm th́ moị điều sẽ tỏ vâỵ
Hi vọng QP không làm ai phật ḷng, thôi QP bỏ chạy đây không thôi lại bị xử trảm th́ oan lắm đây
HAVE A NICE WEEKEND EVERYONE!
__________________ The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|