Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 368 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Chuyện mồ mả đất cát (trích KHHB trước 75) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
nhanduc80
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 62
Msg 1 of 2: Đă gửi: 17 December 2009 lúc 6:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn nhanduc80

Khoa Học Huyền Bí số 3-B(75):

Những Chuyện Mồ Mả Đất Cát – Trọng-Mạc Đặng-Kim-Thanh
Nhiều chuyện mắt thấy tai nghe:
-     Chuyện động mộ làm quan.
-     Chuyền thần nanh mỏ đỏ, thần Trùng, hung táng, mả kết.
Như tôi đă tŕnh bày trong KHHB số J2 (74) về chuyện đất cát mồ mả giữa người c̣n đang sống với nắm xương nằm trong ḷng đất thuộc ḍng họ đó quả thực vẫn có một sợi dây vô h́nh, thiêng liêng không thể chối căi được.
Hôm nay tôi xin nói rơ thêm những truyện đă được tai nghe mắt thấy về điểm này.
Động mộ
Phụ thân tôi hốt nhiên bị “thiên đầu thống” (đau nữa đầu đằng sau) rất dữ dội, thuốc ta, tầu , tây đă nhiều nhưng chẳng đỡ chút nào. Nhờ “bói ra khoa thấy”, ông thầy bảo phải xem lại ngôi mộ tứ đại ḍng họ (tức phụ thân tôi gọi là ông nội). Ngôi mộ này nằm ở Đống Hàng Đồng Hải Dương.
Xưa kia Đống Hàng Đồng chơ vơ nhưng rồi cụ Chánh Sỹ (có con trai lớn là anh Quế cùng học một lớp với tôi) đến lập ấp gần đó, trồng tre làm hàng rào sát cạnh Đống ấy.
Lúc bới đất lên, rễ tre đă phủ kín cả tiểu sành và chui vào trong qua khe nắp đậy. Chúng tôi phải rỡ đến xương ra, rửa lại bằng nước ngũ vị hương sau đó mới chôn lại. Rồi c̣n phải khơi một rănh thực sâu giữa bờ tre và Đống Hàng Đồng, thường thường phải lên thăm nom chặt hết rể tre không cho vượt qua rănh nữa mới được yên, phụ thân tôi mới khỏi đau.
Cũng một người ở làng Hàn chúng tôi đă chừng 50 tuổi bị đạu ngang ngực như có ǵ đè lên trên. Thầy bói bảo rằng “động mộ” (mộ tức là mả tṛn:ta thường nói: mồ tṛn mà dài). Và lạ quá, lúc bới hết đất lên th́ thấy cái nắp tiểu sành đă vỡ, những mảnh sành nằng nghiêng chọc xuống xương. Lau rửa xương cốt lại, thay tiểu khác. Quả nhiên gia chủ hết đau.
Hung táng
Và đây là một trường hợp về hung táng (tức là chưa hốt cốt). Ông Lư Cựu XYZ ở cạnh nhà tôi, trước cổng nhà thương Hải Dương cứ bị như dùi đâm vào đầu và các khớp xương. Lần này không phải thầy pháp, cũng không phải “bói ra khoa thấy” mà do thầy địa lư ở Cổng Chông xem hộ. Thầy ra mả, nhổ mấy cây cỏ xem rễ rồi đóan là mả động. (Xin nói thêm điều này: người lớn kể rằng các thầy địa lư thực tài giỏi, có thể xem rễ cây mọc trên mồ mả mà biết được mồ mả đó “kết” hay không. Nghe vậy mà thuật lại như vậy)
Mở mả ra , nước đầy ăm ắp, phải lấy thau múc nước đổ vào rổ để lọc xương nhỏ. Nước cạn, tḥ tay xuống bới xương th́ thấy nhung nhúc những cá trê và không rỏ làm thế nào chúng chui cả vào trong sọ, rồi không ra được, mà con nào con nấy đỏ như máu cả: thực là ghê khiếp ! Những cái túi bằng “đũi” bọc 2 bàn chân và 2 bàn tay cũng bị cá trê chui vào nằm đầy trong đó. Phải vét cho kỳ hết, lọc trên rổ mới lấy được trọn vẹn cả bộ xương để “cát táng”. Mả đó là mả bố ông Lư Cựu XYZ. Sau khi đă “tắm rửa” sạch sẽ cho Cụ Cố bằng nước ngũ vị hương và chôn trên gó cao, ông Lư Cựu khỏi hẳn bệnh buốt óc và những đốt xương.
Thần Trùng
Anh Vệ Tạo làng tôi có bà mẹ chết chưa được bao lâu th́ anh bị đau nặng phải vào nằm nhà thương Hải Dương. Một đêm đă khuya, thanh vắng tứ bề, anh c̣n thức mà rơ ràng nghe tiếng từ ng̣ai cửa pḥng ọgi vào:”Tạo ! .. Tạo ..!”
Đúng tiếng bà mẹ anh rồi, sai sao được nhưng mẹ anh đâu c̣n sống mà gọi. Nhở đă được các bậc già nua dặn kỹ từ trước là nếu đêm hôm khuya khoắt, có ai gọi, dù gọi đích danh ḿnh cũng chớ có trả lời kẻo ma nó bắt mất vía (Ở Thượng Du, những người đi rừng cũng kiêng gọi tên nhau mà chỉ “hú” thôi để ma khỏi bắt mất vía). Tạo im lặng ḥan ṭan để rồi mấy phút sau đó thôi không c̣n tiếng gọi nữa.
Hôm au gia đ́nh anh Tạo phải mời thầy pháp về cúng trừ “Trùng”. Thầy cho biết, nếu đêm qua Tạo lên tiếng th́ Trùng “Thần Nanh Đỏ Mỏ” đă thu vía anh để đem đi khảo đả cho đến khi Tạo chết, rồi nó lại đă vong mẫu anh phải đưa về bắt người khác.
Thầy pháp chỉ cúng lễ và bùa phép trấn áp “Thần Trùng” một thời gian nào đó thôi chứ không thể không thể trừ diệt hẳn được nó.
Già đ́nh anh Vệ Tạo c̣n phải đi thỉnh “bùa ếm mả” mới được yên.
Thầy pháp danh tiếng làm bùa yểm mả trừ mọi lọai “Trùng”: Trùng Tang, Trùng Khô Kháo, dữ dội nhất là Trùng Thần Nanh Đỏ Mỏ: 2 con chim xanh mỏ đỏ như lửa cứ con bay lên, con bổ xuống trên mả người bị Trùng (và mỗi lần nó bổ xuống là tự ḷng mả lại có tiếng rú lên như người bị ḱm kẹp tra tấn) quán tại làng Giông, huyện Thanh Hà, bên kia cầu Phú Lương, tỉnh Hải Dương chừng vài chục cây số. Chính gia đ́nh chúng tôi đă phải cầu cứu đến thầy một lần. Tất cả bùa chú đă được nhồi vào một ống tre bịt kín, ph́a dưới đẽo nhọn như đầu cái đ̣n xóc. Lựa buổi sáng tinh sương, âm thầm đem bùa đó ra đóng trên mả thực sâu, lấp đất cho kỹ.
Theo lời các bậc già cả th́ bùa đó có công năng phi thường, làm “vong hồn” bị mù đặc, không c̣n biết đường lối nào mà dẫn Thần Trùng về bắt con cháu nữa.
Trùng Khô Kháo
Đây là chuyện có thực mà chính tôi đă có mặt tại chỗ: Từ ngày bà ngọai vợ tôi mất đi, trong ḍng họ Lê bị lục đục, đau ốn liên miên, gia súc chết, làm ăn hết sức lủng củng, như thế đă hơn 3 năm. Nhờ “bói ra khoa thấy” nên phải rước thầy phù thủy về cúng lễ, trừ tai giải ách cho. Thầy pháp cho biết là mả bà ngọai chúng tôi bị Trùng Khô Kháo, cần phải mở để yểm bùa trừ Trùng. Nhưng làm sao thầy biết được mà dám quyết đóan như thế ?
Quá giờ Tư một đêm thanh vắng và yên lặng hoàn ṭan, chúng tôi mới ra mả. Trước khi thầy pháp bắt tay vào việc, mỗi người chúng tôi được ngậm một “bùa” tết sẵn, và một đeo vào khuy áo trước ngực. Đâu đấy rồi thầy mới cho động thổ. Tay thầy luôn luôn bắt ấn, miệng niệm “thần chú”. Lúc bắt đầy cậy nắp ván thiên, thầy hét lên một tiếng thực to. Chúng tôi đều thấy rơ xác chết vẫn c̣n y nguyên như lúc mới nhập quan chưa “tiêu” đi được chút nào mà lạ lùng hơn nữa là cũng không có mùi hôi thối !
Thầy pháp đă ngậm sẵn một đạo bùa miệng, cúi xuống sát tận mặt xác chết, lấy dao cậy răng… nhả bùa đó vào trong miệng xác khô, rồi đó linh phù được yểm trên xác và chung quanh. Một đạo bùa được đặt từ ngực xuống đến chân sau đó mới đậy nắp và lấp đất.
“Nhả hết bùa ra, Trùng Khô Kháo đủ bị đánh bạt đi rồi không c̣n ǵ phải sợ nữa !” Thầy pháp bảo chúng tôi như vậy rồi mọi người ra về.
Từ sau đó, ngành Trưởng họ Lê lại làm ăn yên ổn như cũ.
Mả kết
Khu Tịch Điền làng chúng tôi hồi 1916 được san bằng để xây trường Nam tiểu học Pháp Việt cả cái nghĩa địa rộng có mấy ngh́n ngôi mộ cũng được dời đi.
Người ta kể lại: lúc hốt cốt, họ có gặp một ngôi mộ mở nắp tiểu sành ra, thấy xương vẫn đầy ăm ắp, mà tơ hồng phủ kín đầy tiểu, xương trong tiểu sành c̣n nguyên vên không hư hao thế là “được đất”.
Tơ hồng trên nắm xương nói trên, nhờ chổ đất tốt mới có.
Nó là thử chỉ hồng từ xương mà sinh ra. Xương bị “tơ hồng” phủ đầy la mả táng đúng long mạch. Mả như thế mà bị phá đi th́ tai họa đến ngay. (Xin coi lại bài “ Thần Bia làng hàn Giang” trong KHHB J1 (74))
Đau khổ cho gia đ́nh nào đó: “Mả kết” mà bị phá như thế con cháu, ḍng họ nhà ấy sẽ bị lụn bại không tránh được.
Trê đây là một số những truyện phiền phức mà nắm xương trong ḷng đất gây nên cho con cháu ḍng họ cùng huyết thống, chứng minh thực tế rơ ràng sợi dây liên lạc vô h́nh thiêng liêng không thể chối căi được giữa người sống và người chết.
Nếu t́m được đất tốt, được linh huyệt th́ c̣n ǵ quư bằng ! Nhưng việc đó đâu phải dễ dàng. Phải đầy âm đức lắm lắm mới được những “đại huyệt”, chẳng thế mà Cổ Đức đă răn dạy trước: ” Tiên tích đức, hậu tầm long” !
C̣n nếu trọn đời làm việc thất âm đức mà cố đấm ăn xôi, cũng học đ̣i “t́m đất” th́ đạu có được, Không khéo lại gặo thầy gà mờ huyệt chẳng ngắm, ngắm hang rắn, nó cắn cho lụn bại ḍng ác đức hại nhân !
Lúc này đây, khoa địa lư gần như thất truyền và dù thánh sư Tả Ao tái sinh nữa, dám chắc cũng chẳng htể làm nên được truyện ǵ tốt như ngh́n xưa ! Đất cát hầu khắp Tổ Quốc VN bị bom đạn cày nát, dân chúng ly tán… c̣n ở thành thị th́ ḷng đất xẻ ngang dọc nư màng nhện ! T́m mua được huyệt cho người chết ở các nghĩa trang lúc này đă khó (tôi đă được nghe nói: chỉ có “sang” một huyệt mà phải trả đến 300.000 đồng) th́ c̣n chọn đất làm sao được theo ư ḿnh chứ ! Đất cát đă bị băm vằm tan nát th́ thử hỏi “long mạch” nào mà không đứt.
Đă thế rồi việc tống táng, nào xe đ̣n, nào mua đất, nào xây mộ… c̣n bao nhiêu truyện lặt vặt nữa, tốn phí đến mức nào mà kể !
Vậy chúng ta có nên theo tục “hỏa táng” giản dị sạch sẽ ít tốn kém mà lại không có các truyện rắc rối như vừa nêu trên kia không ?
Nhờ biết cố lịch sử 09-0301945, tôi đă được thấy tận mắt lính Nhật ở miền Cực Bắc VN về Hà Nội qua ngă Tuần Giao nơi tôi làm việcc, nhiều người đeo ngang trước ngực một miếng gỗ có dây quàng ra sau cổ, trên để một hộp gắn kín với một nén hương đang cháy. Hỏi ra th́ được biết đó là “tro cốt” của các sĩ quan chết trận, được hỏa táng tại chổ, cốt được đựng vào hộp nắp kín, sẽ chuyển về Nhật để trao lại cho thân nhân người đă quá văng. Tôi rất kính phục ḷng tri ân của người Nhật đối với các quan thầy cao cấp của họ. Hộp “tro cốt” được thờ trước ngực người lính suốt dọc đường cho đến khi về đến Nhật, chứ không cầm tay hay xếp vào thùng vào ḥm !
Tôi đă dự nhiều đám “hỏa táng” của đồng bào miền núi và ngay tại Saigon đây. Cũng đă có được xem hỏa táng vào ba lần, th́ thấy thực sạch sẽ, gọn gàng, bớt đi được rất nhiều chuyện bực ḿnh về “hung táng, địa táng”.
Hỏa táng rồi tro được hốt vào b́nh kín thờ trên tháp cao như ở chùa Phú Lâm. Hoặc cũng co gia đ́nh đem tro đó thả xuống biển cho vong linh người thân được mát mẻ. Tôi thấy tiện lợi lắm.
Chẳng rơ ư kiến các bạn đọc ra sao ?

Quay trở về đầu Xem nhanduc80's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhanduc80
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 2 of 2: Đă gửi: 14 January 2010 lúc 2:00am | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Những bài viết sưu tầm hay. Cám ơn.
Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.4219 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO