Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 193 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Bói Dịch (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Bói Dịch
Tựa đề Chủ đề: nhận xét tử vi trên mạng (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 1 of 29: Đă gửi: 21 November 2002 lúc 12:52pm | Đă lưu IP  

                    
      Nhan xet Tu Vi tren mang ...
http://www.vietshare.com/hoidap/cauhoidap.asp

KienToan
11/17/02 10:29:00 PM
Tôi là người Hoa Lên trang web này để t́m hiểu, v́ có người bạn giới thiệu rằng nó rất hay.
Tôi đă coi qua trang lập & xem tử vi cho mọi người. Và trang nói về Chu Dịch dự đoán. Với tư cách là người am hiểu tường tận triết học Đông phương, biết sử dụng Chu Dịch, am tường Tử Vi, Phong Thủy, là Đông Y Sỹ Châm cứu, tôi cho rằng: Lời giải Tử vi có nhiều phần hạn chế, không đúng. V́ Tử vi chỉ có thể cho lời giải chính xác nếu người xem được nh́n tận mắt người muốn coi Tử vi, (ngoại trừ người có khả năng Ngoại cảm rất tốt) mà những người này xưa nay rất hiếm! Đối với người Trung Hoa chúng tôi, Tử vi là môn học xem số mệnh c̣n chưa mang tính hoàn hảọ Người Trung Hoa chúng tôi coi trọng Môn Chu Dịch dự báo hơn. Nó là môn học đă được thừa nhận như là đối tượng nghiên cứu của ngành Phân Tâm Học. Môn Chu Dịch của chúng tôi rất khác so với những ǵ trang web này tŕnh bày. Với những nhà Tướng Học (Sinh nhai bằng nghề này) đúng nghĩa, họ đưa Chu Dịch vào Tử Vi thường cho kết quả chính xác cao hơn. V́ vậy, tôi cho rằng lời giải bói toán trên mạng chỉ có thể dùng để xem chơi hơn là coi thật.



vodanh
11/18/02 8:38 AM

Trước hết, tôi không hoàn toàn tán đồng quan điểm với bác. Tôi cho rằng, bất cứ một ngành khoa học nào cũng có những điểm yếu, huống chi là Chu dịch hay Tử vi. Và không có một khoa học nào có thể đưa ra được lời giải đáp chính xác về tương lai, mà tất cả chỉ là những dự báo, mà đă là những dự báo th́ bao giờ cũng có xác suất đúng sai. Tôi nghĩ rằng, tử vi, tướng số hay chu dịch th́ cũng là các góc cạnh tiếp cận vấn đề số mệnh của con người khác nhau. Do đó, để có thể xem chính xác được số phận của một người (mà thực tế là không bao giờ chính xác được, chỉ tương đối thôi) th́ cần kết hợp nhiều cách xem mới đưa ra được kết quả. Tôi nghĩ rằng tử vi sẽ cho biết hệ số cơ bản của đời người, giống như cái vốn hay hạt giống mà mỗi người có - Đó là cái trời cho, Nhưng c̣n cái của CON Người nữa. Tức là hạt giống đó hay nguồn vốn đó được sử dụng như thế nào là tùy thuộc vào chính bản thân con người đó, vào môi trường anh ta sinh sống. Do đó, cho dù 2 người cùng ngày tháng, năm và giờ sinh th́ số mệnh cũng không giống nhau. Đó là điều mà trong sách tướng vẫn nói là tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt đúng không hả bác kientoan? V́ thế, xem tử vi là một cách t́m hiểu về hệ số cơ bản của đời người và qua đó sẽ có cách ứng xử trong cuộc sống phù hợp. Vd nghĩ rằng diễn đàn này rất hay v́ nó giúp những người yêu thích môn này có dịp t́m hiểu và trao đổi, qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức. Bên cạnh đó, nó cũng đáp ứng nhu cầu của một số người là giải trí, xem cho vụi


Đó là một vài quan điểm của vd về tử vi. Nhưng nhân bác bói là rất am hiểu về Chu dich, vd cũng rất ṭ ṃ, muốn biết cách xem của CHu dich như thế nào? Bác có thể giới thiệu được không?



KienToan
11/18/02 10:16:00 PM


Bạn vodanh thân mến, tôi đă rất vui khi có bạn hồi âm. Nhận định của bạn về hệ số cơ bản của con người mà Tử vi cung cấp là điều hoàn toàn xác đáng. Tôi đồng ư với bạn. Cái CON NGƯỜI trong mỗi hoàn cảnh cụ thể mới là yếu tố chính nhằm dự báo cho từng cá nhân như bạn diễn giải, tôi cũng đồng y ùtheo bạn. Từ ngữ DỰ BÁO chính nó đă nói lên rằng Tử vi cũng mang sai số khi cho kết quả dự báo. Tôi cũng không phản bác.


Bạn hỏi tôi về Chu Dịch dự báo. Cái này th́ hay đây! Tôi xin trả lời như sau: Chu Dịch không dự báo hệ số cơ bản của con người. Nó dự báo trạng thái tâm lư, diễn tiến & kết quả của 1 sự kiện, suy nghĩ & hành động của từng nhóm đối tượng trong 1 thời điểm nhất định. Ví dụ: Ngay sau sự kiện 11-9, chính phủ Hoa Kỳ sẽ có thái độ như thế nào? Thái độ ấy sẽ tồn tại ở mức độ ra sao? Và ai là kẻ gây nên thảm cảnh ấy? Hoặc 1 ví dụ khác: Hoa Kỳ đưa bản dự thảo lần 2 cho HĐBA Liên Hiệp Quốc, bạn sẽ biết được kết quả bỏ phiếu của HĐBA ngay khi bạn biết chính xác thời điểm Chính phủ Hoa Kỳ đưa ra bản dự thảo ấy; Chu Dịch dự báo cũng như Tử Vi, đều lấy học thuyết Tam Tài (Thiên-Thời điểm, Địa-Không gian, Nhân-Khả năng con người) làm yếu tố cơ bản khi dự báo, Tử vi cũng vậy. Nhưng về cơ bản 2 phương pháp này khác nhau hoàn toàn. Khác như thế nàỏ_Môn Chu Dịch dự báo sử dụng 64 quẻ (tôi gọi chúng bằng 1 cái tên khác: 64 h́nh thái & vận động của vũ trụ) để dự báọ 64 h́nh thái & qui luật ấy được xây dựng trên nền tảng của các học thuyết & các qui tắc chuẩn (giống như các Tiên Đề trong toán học ấy) Tức là, 64 quẻ ấy không phải tự nhiên mà có. Tử vi th́ khác (ít nhất là cho đến ngày hôm nay) không ai biết Tử vi đă và được xây dựng nên từ những cái ǵ. V́ thế, hiện nay người ta không thể xác định được cái bảng Tử vi ấy đă hoàn hảo chưa? Nếu chưa th́ nó c̣n sai chỗ nào? Và giả dụ có nhà Tử vi Học qua thực nghiệm biết được chỗ sai, cũng không thể lấy CÁI ĐIỀU G̀ ra để mà chỉnh lư. Bởi v́, cái nền tảng lư luận cơ bản của Tử vi không có. Chu Dịch dự báo th́ khác, nó cũng dự báo và sai số tất nhiên cũng có. Nhưng cái sai số ấy mọi người có thể kiểm định được, và tất nhiên cũng điều chỉnh lại cho những lần dự báo sau. Tức là, dự báo theo Chu Dịch về tính chất nó giống với các môn dự báo hiện đại, ví dụ như dự báo thời tiết.


Bạn vodanh thân mến, với những điều giải bày trên, tôi hy vọng bạn sẽ hiểu được rằng: Đối với người Trung Hoa, tính thực tiễn của Chu Dịch dự báo cao hơn rất nhiều so với Tử Vị Giới hạn của Tử vi trong bài trước mà tôi muốn nói đến là 2 điều sau: Nó không có các khái niệm, học thuyết xây dựng cơ bản, và nó chỉ có khả năng xăm xoi đời tư của người khác, ngoài cuộc đời của chính ḿnh.
Mong bạn cho hồi âm



          

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 2 of 29: Đă gửi: 21 November 2002 lúc 12:58pm | Đă lưu IP  

                    
        vodanh
11/19/02 4:31:00 PM

chao ban Kientoan
Khong biet vd cam nhan co dung khong, ban co le la mot nguoi duy ly va khoa hoc, luôn thích cái ǵ cũng phải chính xác, có cơ sở, có sự giải thích hợp lư. Nhưng vd cho rằng bên cạnh cái hợp lư c̣n có những cái chỉ đơn gian là kinh nghiệm. Vd tam chua the ban voi ban ve cơ sở của tư vi bởi v́ vd chua t́m hiểu kỹ, nếu nói th́ có lẽ là vơ đoán. Tuy nhiên, vd vẫn thích tư vi, v́ nó có tính chất tham khảo, vd không thích tuyệt đối hóa một ngành khoa học nào, mà luôn coi trọng việc kết hợp của các ngành khác nhau khi nh́n nhận một vấn đề. Về chu dịch, bạn đưa ra thật là thú vị, vd cũng thấy rất hấp dẫn. Ngày trước, đă có thời gian, vd t́m hiểu về Kinh dịch, nhưng cũng chưa nhiều, và vd thấy Chu dịch sử dụng 64 quẻ của Kinh dịch, có điều vd chưa hiểu là Chu dịch có nguồn gốc từ đâu, tại sao lại gọi nó là Chu dịch? Bạn trả lời giúp vd vấn đề này nhé. Mà vd cũng ṭ ṃ muốn biết rằng Chu dịch cũng xem cho cá nhân được chứ? Và để xem cho cá nhân th́ như thế nào? Có phải là gieo quẻ không? Vd cũng đang muốn học hỏi thêm về lĩnh vực này, nếu bạn có thời gian và không ngại phiền khi nói chuyện với người chưa biết ǵ về lĩnh vực này th́ trao đổi với vd nhé, vd có rất nhiều điều muốn hỏi.




KienToan
11/20/02 12:06:00 AM
Bạn VD thân mến,
Tôi cũng đồng ư với bạn là nếu chúng ta lao vào tranh luận về Tử Vi th́ có lẻ sẽ không đi đến đâu. Bạn nhận xét về tôi hay thật! Tôi thuộc diện người suy lư. Bạn nói đúng lắm!


Tôi xin trả lời các câu hỏi của bạn như sau:
Chu Dịch từ đâu mà có? _ Đă có nhiều sách vở nói về vấn đề này rồi. Tôi xin tŕnh bày quan điểm của tôi. Nó có từ Trung Họa Có từ thời cổ. Cổ như thế nào th́ các nhà nghiên cứu đều nhất trí rằng: 64 quẻ ấy cùng với 64 Thoán từ được viết nên từ Chu Văn Vương; sau đó được người con là Chu Đán (hay c̣n gọi là Chu Công) bổ sung phát triển thêm 384 hào từ. Tức là, cứ mỗi quẻ ngoài thoán từ, Chu Công viết thêm 6 Hào Từ. Nội dung chính của Chu Dịch chỉ có thế: 64 quẻ, 64 Thoán từ và 384 hào từ.

Sau đó, 1 khoảng thời gian dài trước khi Tần Thủy Hoàng ra lệnh đốt sách (1 số sách không bị đốt, trong đó có Chu Dịch) Thời này trong lịch sử gọi là Tiên Tần. Các nhà tư tưởng, triết gia Trung Hoa (hay c̣n với cái tên Bách Gia Chư Tử) đem những nhận xét của họ vào (theo quan điểm của họ) v́ thế trong đó gần như đủ cả: Nho, Lăo, Trang, Mạnh ....1 số nhà Dịch học thời gian này cũng t́m cách giải thích 2 Cha con Chu Văn Vương đă căn cứ vào CÁI G̀ mà tạo nên được Chu Dịch. Và họ có được thành công bước đầu. Sau thời Tiên Tần, 1 số triết gia Trung Hoa cũng đă cố gắng đưa các kiến giải của riêng ḿnh vào Chu Dịch. Tuy nhiên, các kiến giải này đa số chỉ là lập lại những kiến giải có trước đó. Bản Chu Dịch gốc (tạm gọi là như vậy, v́ ngoài nó ra không c̣n bản nào khác hay hơn) tại Trung Hoa là bản ghi lại các kiến giải từ thờ Tiên Tần.

Tại Việt Nam, nhà Chí Sỹ Phan Bội Châu là người có công đầu tiên dịch trọn vẹn bản Chu Dịch gốc này qua Quốc Ngữ. Sau đó là các bản dịch của các tác giả khác như: Ngô Tất Tố, Nguyễn Mạnh Bảo, Nguyễn Duy Tinh, Nguyễn Hiến Lê V́ sao người Việt Nam không gọi Chu Dịch mà gọi là Kinh Dịch? Về lư mà nói, người Việt Nam có quyền gọi tên đó. Bởi v́, Chu Dịch là 1 quyển sách dạng Mở. Nhưng theo tôi biết, các quốc gia có nghiên cứu Chu Dịch đều lấy tên theo nguyên bản là Chu Dịch.


Chu Dịch có khả năng xem đời tư con người không?
Môn Chu Dịch Dự Báo có khả năng xem, nhưng Chu Dịch th́ không! CDDB có khả năng đó, nhưng chính người lập dự báo xem cuộc đời chỉ có thể xem chi tiết cho chính bản thân thôi. V́ sảo _ Bởi v́, CDDB chỉ cho ra kết quả dưới dạng: Diễn tiến 6 bước theo qui luật vận động của cuộc đời. Tức là, CDDB chỉ đưa ra 1 cái nh́n khái quát về cuộc đời, không tỉ mỉ chi tiết như Tử Vị Tuy nhiên, nó có khả năng dự báo chính xác hơn Tử Vi về khả năng thành bại vào cuối đời. Và điều cuối cùng tôi thấy rằng cần thiết phải nói rơ: Chu Dịch và Chu Dịch Dự Báo là 2 lănh vực khác nhau. CDDB dùng Chu Dịch để dự báo; Chu Dịch tŕnh bày các h́nh thái& qui luật, và chính bản thân của nó cũng có 1 phương thức dự báo. Điều này tôi sẽ giải thích ở lần sau, nếu bạn VD cảm thấy hài ḷng về cách tŕnh bày của tôi.


          

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 3 of 29: Đă gửi: 21 November 2002 lúc 1:04pm | Đă lưu IP  

          
       hausinhvn
11/20/02 6:42:00 AM
   Kính chào bác Kien Toan,

Hậu Sinh tự giới thiệu chính bản thân tuổi đời c̣n rất trẻ, cái học th́ cũng lem nhem, nay thấy bác cho vài lời bàn về Tử Vi và Chu Dịch thấy cũng hay hay và xin được múa ŕu qua mắt thợ một chút.

Trước hết cháu thấy bác đồng ư là môn Tử Vi và Chu Dịch đều là môn dự báo, tức là vẫn c̣n hạn chế, không đúng (sic). Vậy môn Chu Dịch có hạn chế và không đúng khi dự báo hay không? Trong khi bác lại chỉ nói Tử Vi bị như vậy?

Thứ hai bác viết rằng: Chu Dịch không dự báo hệ số cơ bản của con người. Nó dự báo trạng thái tâm lư, diễn tiến & kết quả của 1 sự kiện, suy nghĩ & hành động của từng nhóm đối tượng trong 1 thời điểm nhất định.

Theo ư của hậu sinh th́ con người riêng lẻ chính là SỰ KIỆN tiên khởi và cần thiết nhất để chiêm nghiệm. V́ bất cứ sự kiện nào xảy ra trên trái đất này đều xuất phát từ cái vọng tâm con người mà ra. Sự kiện 11/9 nó có cũng chỉ là do tham sân si của tâm con người mà có phải không bác? Vậy Tử Vi có lỗi ǵ đâu khi nó chỉ truy t́m hệ số cơ bản của con người? Đó là nói theo ư bác vậy thôi chứ nó không phải chỉ giới hạn như vậy, v́ bất cứ một nhân sinh quan nào không thể hiện hữu và tồn tại nếu không có vũ trụ quan làm cơ bản và ngược lại. Vậy nếu ta biết được lá số Tử Vi của Bin Laden cùng với Quan Niệm vũ trụ quan từ đạo Hồi của ông ta th́ cũng mày ṃ ra được một phần nào chứ? Quan niệm chẳng qua nó là Tập Khí chủ quan, một cái nghiệp đeo mang mù mờ nhưng đủ uy lực đưa ta đến nhân quả và nghiệp báo.

Sự kiện chỉ có khi có con người tác động dù là hành động hay chỉ là ư tưởng, một niệm phù du chợt hiện chợt mất. Vậy nhóm khủng bố đă xuất hiện trên 10 năm nay, Bin Laden ra đời đă trên 40 tuổi, tại sao môn Chu Dịch dự báo lại không đoán trước nổi cái ngày 11/9? Như vậy Chu Dịch dự báo vẫn có giới hạn là chỉ dự báo sau khi sự kiện đă xảy ra mà thôị

Bác cho rằng Tử vi th́ khác (ít nhất là cho đến ngày hôm nay) không ai biết Tử vi đă và được xây dựng nên từ những cái ǵ. Trong khi đó đoạn trước bác lại viết rằng Chu Dịch dự báo cũng như Tử Vi, đều lấy học thuyết Tam Tài (Thiên-Thời điểm, Địa-Không gian, Nhân-Khả năng con người) làm YẾU TỐ CƠ BẢN khi dự báo, Tử vi cũng vậy. Vậy câu nào của bác là chính xác nhất?

Việc bác cho rằng không ai biết Tử vi đă và được xây dựng nên từ những cái ǵ. Theo ư Hậu Sinh th́ chưa hẳn. V́ có những người biết mà không nói mà thôi. Không biết nó được xây dựng từ đâu không có nghĩa là nó không có. Huống chi trong khoa Tử Vi việc an Mệnh theo tháng thuận giờ nghịch từ cung Dần (nhân sinh ư Dần) đă là mặc nhiên lấy câu Nhất Âm Nhất Dương Chi Vị Đạo trong kinh Dịch làm nền tảng rồi. Chưa kể những bí ẩn của 6 trục phân chia 12 cung theo Âm dương độ, theo sự thăng giáng của các hào Dương và Âm, tùy thuộc tính chất riêng tư của mỗi trục, lấy từ đó làm nền tảng truy t́m được tính chất riêng biệt của mỗi cung dù bất luận trong lá số nào, bất luận nó là cung ǵ. Kính mời bác xem cho vui cuốn Tử Vi Dưới Mắt Khoa Học của Vu Thiên Nguyễn Đắc Lộc nhé. Hậu Sinh rất bái phục ông này, nhờ sách này mà hậu sinh học Tử Vi không c̣n phải ḅ, mà biết đi ....chập chững chút chút.

Bác cho Tử Vi là môn số mệnh không hoàn hảo. Theo ngu ư của hậu sinh là mong nó đừng bao giờ hoàn hảo, v́ cái ǵ hoàn hảo là đất chết chứ không phải đất sống. Nếu đến đời Khổng Tử soạn lại Kinh Dịch thật hoàn hảo th́ sau này làm ǵ có Thiệu Khang Tiết, và nếu Thiệu Khang Tiết soạn Mai Hoa Dịch Số thật hoàn hảo th́ đám hậu sinh như cháu chỉ là người ăn nước bọt của cổ nhân mà thôị

Học môn Đông Phương như là leo núi, dù có leo đến đỉnh núi (hoặc tưởng tượng như vậy) mà cho là hoàn hảo th́ thật chưa phải, v́ c̣n cái dám đứng từ đỉnh núi buông tay lao xuống vực thẳm mới ngon hơn. Phải không bác?

Tư? Vi, Chu Dịch, Tử B́nh, Độn Giáp ǵ ǵ cũng được, cho nó là tṛ giải trí cũng được, xem nó là môn khảo cứu cũng xong. Theo ngu ư Khoa học Đông Phương là khoa cực ác, v́ nó xúi người ta dám lấy đôi tay nhỏ bé muốn ôm cả một vũ trụ bí hiểm vào ḷng, nếu không khéo th́ ....th́ ... Hậu Sinh chỉ nhớ nằm ḷng câu hát của Trịnh Công Sơn là Đi Đâu Loanh Quanh Cho Đời Mỏi Mệt. Kính chúc bác Kien Toan nhiều sức khoe? .



KienToan
11/20/02 10:53:00 PM
Bạn hausinhvn thân mến,
Tôi xin trả lời với bạn về ư kiến: Sử dụng lư thuyết Tam tài vào Chu Dịch lẫn Tử Vị Cái nào đúng?

Xin bạn vui ḷng đọc lại thật kỹ bài viết của tôi. Và xin bạn hăy phân biệt rơ: Lư thuyết cơ bản cấu thành 1 môn học khác với sử dụng 1 lư thuyết vào lănh vực thực hành.

Thuyết Tam Tài được sử dụng vào việc cấu thành Chu Dịch. Và trong lănh vực dự đoán theo Chu Dịch, thuyết Tam Tài cũng được sử dụng khi thiết lập 1 dự báo.

Tử Vi cũng vậy. Khi thiết lập 1 dự báo, căn cứ vào hệ số cơ bản tử vi của 1 con người cụ thể, thuyết Tam Tài đă được mang ra sử dụng.

Tôi nghĩ rằng khi bạn học môn h́nh học phẳng, có lẻ bạn c̣n nhớ: Tiên đề, qua 2 điểm ta vẽ được 1 đoạn thẳng (cùng 1 số Tiên đề) khác đă tạo nên môn H́nh học phẳng; và Tiên đề ấy cũng được sử dụng khi bạn giải bài tập h́nh học.

Rất tiếc bạn đă lẫn lộn giữa Lư thuyết cơ bản và Lư thuyết thực nghiệm.

Bạn cho rằng: Các môn dự báo mang tính Phương Đông này không nên hoàn hảo? V́ nó là môn học chỉ dẫn cái ác (!? )

Tôi xin trả lời với bạn như sau: Tử vi th́ tôi không bàn đến v́ tôi đă nói rơ: Nó là môn học chưa có Lư thuyết cơ bản. Chu Dịch th́ khác. Nó đă là đối tượng nghiên cứu của chuyên ngành Phân Tâm Học. Nó là 1 đối tượng cụ thể của khoa học hiện đại. V́ sảo _ Thứ nhất: Nó có 1 nền tảng lư thuyết cơ bản; thứ hai: Tính thực tiễn của nó không chỉ dừng lại ở việc dự báo các hoạt động thường ngày. Các ngành Y khoa, Địa Chất, Vật lư thiên văn, Điều Khiển học, Tâm lư học, Cận Tâm lư, trường sinh học, Cảm xạ học, Thị trường chứng khoán, Dự báo các chỉ số Kinh tế cấp vĩ mô sử dụng cho việc đưa ra các quyết sách kinh tế .... đă có các chuyên gia sử dụng khả năng dự báo của Chu Dịch vào các chuyên ngành của họ. Điều đó có nghĩa làChu Dịch đă không c̣n là môn Bói Toán như Tử Vi, Tử b́nh, Kỳ môn độn giáp ... Và bởi v́ nó đă là 1 đối tượng nghiên cứu khoa học, cho nên, nó phải được làm cho hoàn hảo!

Rất tiếc tôi đă không thể luận bàn chi tiết với bạn về Chu Dịch. Bởi v́ ....cho phép tôi được nói thẳng: Những nhận định về Chu Dịch cùng với những trích dẫn của bạn cho tôi được nghĩ rằng, vốn kiến thức của bạn về lănh vực này quả thật sẽ gây rất nhiều khó khăn cho tôi nếu luận bàn về Chu Dịch.

Những ư kiến khác tŕnh bày quan điểm, nhân sinh quan, mục đích, mục tiêu của bạn trong cuộc đời. Tôi tôn trọng những ư kiến ấy của bạn.

Rất cám ơn bạn đă giới thiệu với tôi về quyển sách bạn tâm đắc.



__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
Desertrose
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 November 2002
Nơi cư ngụ: Western Sahara
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 35
Msg 4 of 29: Đă gửi: 21 November 2002 lúc 3:46pm | Đă lưu IP  

          
          Moon moon, chịu khó đọc và sưu tầm ghê !! Dạo này DEs bận việc quá, chắc bỏ việc để ở nhà nghỉ cho đỡ mệt :))
Quay trở về đầu Xem Desertrose's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Desertrose
 
binhbinh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 November 2002
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 239
Msg 5 of 29: Đă gửi: 22 November 2002 lúc 2:07am | Đă lưu IP  

          Xin chào quí thầy cho phép BB xen vô chút xíu . BB có đọc cuốn sách "Hành Tŕnh về Phương Đông" của Nguyên Phong dịch có nhắc đến xuất sứ của khoa tử vi bắt đầu từ Ấn Độ đă hơn 6000 năm về trước . Vào khoảng 6000 năm về trước đă được 1 vị thầy tên là Bhrigu mang ra truyền dạy cho các đệ tử và ông đă soạn ra bộ sách tử vi gọi là Brahma Chinta chứa đựng tất cả tinh tuư của khoa tử vi, nghe nói sách này vô giá. Ông Bhrigu có 4 đệ tử và người đệ tử thứ hai rất giỏi về triết học đă sang Trung Quốc để truyền bá ngành tử vi này . Bộ sách Brahma Chinta duy nhất này ở tại Ấn Độ và đă bị chia ra nhiều mẫu vụn và từ đó khoa chiêm tinh đă bị thất truyền (ở Ấn Độ ?). Sách "Hành tŕnh về phương đông" có nhắc đến nhà chiêm tinh Sudeih Babu rất giỏi về môn tử vi đă giải thích một ít về các tinh tú đọc thấy rất là hấp dẫn. Cũng như thầy Kiến Toàn đă nói, nếu sách này không bị mất và môn tử vi không bị thất truyền chắc nó chính xác lắm, không thua bốc dịch.

Xin lỗi các thầy BB chỉ muốn bổ túc 1 chút tin tức, nếu BB có nói sai điều ǵ th́ xin các Ngài bỏ qua cho.

B́nh B́nh

            
          
          
Quay trở về đầu Xem binhbinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi binhbinh
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 6 of 29: Đă gửi: 23 November 2002 lúc 6:29am | Đă lưu IP  

          
Quote: Originally posted by Desertrose on 11/21/2002
          
          Moon moon, chịu khó đọc và sưu tầm ghê !! Dạo này DEs bận việc quá, chắc bỏ việc để ở nhà nghỉ cho đỡ mệt :))



hihihi rose mệt lắm à, vậy sao mà kéo được cái càng moon bây giờ
          

dạo này đang vô công rồi nghề nên chạy ra chạy vô hoài mà gặp toàn long ẩn hổ phục nên moon phải chay đi ṿng ṿng thấy bài nào hay th́ đem về đây kí gửi để lúc nào thích th́ chạy vô thẳng đây đọc cho tiện mà

dạo này rose toàn đi làm mệt à , vậy có chuyện coi bói ǵ hay nữa không kể cho mooon nghe với

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 7 of 29: Đă gửi: 23 November 2002 lúc 6:34am | Đă lưu IP  

          
Quote: Originally posted by binhbinh on 11/22/2002
          Xin chào quí thầy cho phép BB xen vô chút xíu . BB có đọc cuốn sách "Hành Tŕnh về Phương Đông" của Nguyên Phong dịch có nhắc đến xuất sứ của khoa tử vi bắt đầu từ Ấn Độ đă hơn 6000 năm về trước .            
          
          



ủa hay thiệt đó nhỉ . trước giờ moon không ngờ là ấn độ lại cũng có tử vi nữa đó , nhiều chuyện quả là huyền bí chẳng thể nào rơ được nữa . mà cuốn sách của BB đọc là do nhà xuất bản nào phát hành thế ? moon muốn hỏi để nếu có thể được để t́m đọc mà
cám ơn nhiều nhe
          

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 8 of 29: Đă gửi: 23 November 2002 lúc 6:37am | Đă lưu IP  

          
thuynhicuc
11/22/02 7:08:00 AM

Chào bạn Kientoan,

Rất lư thú khi bạn giới thiệu một môn mới về Dịch. Tôi xin có ư kiến về cách gọi Kinh Dịch và Chu Dịch như sau:

* Đúng là 64 quẻ là do từ Chu Văn Vương lập ra nên được gọi là Chu Dịch. Tôi hoàn toàn đồng ư với bạn điều này.

* Tuy nhiên Dịch của Văn Vương thuộc về Dịch Hậu Thiên thoát thai từ Bát Quái tức Dịch Tiên Thiên từ Phục Hy (Văn Vương lấy 8 quẻ căn bản chồng lên nhau để thành 64 quẻ). Cho nên nếu không có 8 quẻ của Vua Phục Hy th́ cũng không có 64 quẻ của Chu Dịch.

* Tôi nghĩ người Việt Nam gọi là Kinh Dịch v́ hai lư do:

- Tôn trọng tất cả công lao lập nên từ Tổ Phục Hy, Chu Văn Vương và tất cả các tiền bối đă bỏ công vào môn học này thêm (như Chu Công, Khổng Tử ...).

- Gọi là KINH như biểu lộ ḷng thành kính, tín ngưỡng đến các bậc thánh hiền, vượt thoát hơn hẳn các sách thông thường.


Tiện đây, bạn đă gợi ư th́ tôi cũng xin hỏi:

* Môn học này dùng dữ kiện ǵ để xem? Có dùng năm tháng ngày giờ như Tử Vi, Tử B́nh, Bát Tự Hà Lạc .... Hay dùng gieo quẻ? Hay dùng phương pháp nào khác?

* Môn Kinh Dịch dùng (Hào) Âm Dương làm căn bản, xin bạn cho biết tính lư của Âm và Dương.

* Kế tục xin bạn cho biết luôn quan điểm về Tứ tượng (Thiếu Dương, Thái Dương, Thiếu Âm và Thái Âm) v́ tôi coi sách thấy có hai sự mâu thuẫn:

- Một cho là phải theo sự xắp xếp Thành, Thịnh, Suy, Hủy tức phải Thiếu Dương, Thái Dương, Thiếu Âm, Thái Âm.

- Hai cho là theo định luật Âm trung hữu Dương căn và Dương trung hữu Âm căn nên phải Thiếu Âm, Thái Dương, Thiếu Dương Thái Âm.

Rất mong được biết cái hay của môn học mới Chu Dịch Dự Báo (!) này từ bạn.




__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
Desertrose
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 November 2002
Nơi cư ngụ: Western Sahara
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 35
Msg 9 of 29: Đă gửi: 23 November 2002 lúc 8:11am | Đă lưu IP  

          
          Moon bây giờ làm ǵ vậy mà vô công rồi nghề ? Des xin bỏ việc rồi . Hic, ở nhà nghỉ ngơi một thời gian đă rồi đi kiếm việc khác, chỉ sợ nghỉ được vài bữa, bố lại bắt đi làm thôi. Huhu,

Tuần trước Des lại đi xem tử vi đó, khổ lắm, toàn phải gánh vác mọi việc thôi. Huhu
Quay trở về đầu Xem Desertrose's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Desertrose
 
binhbinh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 November 2002
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 239
Msg 10 of 29: Đă gửi: 23 November 2002 lúc 2:38pm | Đă lưu IP  

   
mà cuốn sách của BB đọc là do nhà xuất bản nào phát hành thế           
[/QUOTE]

Là của nhà xuất bản Làng Văn:
P.O. Box 218 Station U
Toronto, Ontario M8Z 5P1
Canada
(905) 607-8010
          

__________________
T́nh thương là vũ khí mạnh nhất để chiến thắng kẻ thù
Quay trở về đầu Xem binhbinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi binhbinh
 
xuanxanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 September 2002
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 11 of 29: Đă gửi: 23 November 2002 lúc 4:50pm | Đă lưu IP  

Chào các bạn

Người Ấn không dùng theo Chu Dịch của Văn Vương,

Cái họ coi là cổ xưa rồi và từ lâu không phát triển
thêm được nửa

Người Ấn dùng là O S H O dịch học , Nếu người Trung
Hoa áp dụng KD cổ điển để có 2 nhà Tiến Sỉ về Vật
Lư đả đuợc giải Nobel sau khi đả phát minh một số
lư thuyết về Vật Lư áp dụng vào lảnh vực Nguyên Tử
học

Người Ấn cà ri củng có các triết gia , được giải
Nobel về kinh tế sau khi đả dùng O S H O dịch học
để giải thích các chu kỳ suy thoát của Kinh Tế học

Với truyền nhân , Iva Ba tra , giáo sư về kinh tế
học , đả viết ra quyển sách bất hủ ´bán chạy

The Big De pre ssion 1990

Mà O S H O dịch học đả nhắc đi , nhắc lại để tiên
đoán sự Thành Trụ Bại Không

chào
Xuân Xanh
           
          
Quay trở về đầu Xem xuanxanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi xuanxanh
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 12 of 29: Đă gửi: 25 November 2002 lúc 9:49pm | Đă lưu IP  

     KienToan
11/22/02 10:53:00 PM

Ư kiến của bạn về tên gọi của Kinh Dịch, tôi cho rằng hợp lư. Bởi v́ cũng đă có nhiều sách lư giải rồi, nên tôi sẽ không lập lại. Về phần ḿnh, tôi xin nhắc lại rằng: Người Việt Nam có quyền gọi tên khác, ví nó là 1 quyển sách Mở.


Tôi xin trả lời các câu hỏi của bạn như sau:
Chu Dịch có dùng date để lập dự báo không?
Môn chu dịch dự báo có dùng, nhưng chu dịch th́ không.

Cách gieo đồng tiền là duy nhất?
Không Phải! Có 3 cách lập bài toán dự báo trong môn chu dịch dự báo: Gieo đồng tiền dùng dự báo cho bản thân (Ngôi thứ nhất), Gieo quẻ theo phương hướng dùng dự báo người khác (ngôi thứ hai), Gieo quẻ theo date dùng dự báo sự kiện (ngôi thứ ba).


Âm Dương?
Có nơi gọi là học thuyết Âm Dương, có người gọi là Nguyên Lư Âm Dương. Tôi cho rằng gọi là Nguyên lư Âm Dương th́ hợp lư hơn để phân biệt với các Học thuyết Nhị nguyên, Nhất nguyên. Tôi sẽ tŕnh bày ngắn gọn về nguyên lưù này: Qui ước rằng những sự việc, hiện tượng mang tính chất cương, mănh, tích cực, sáng suốt, trong vắt .... Là Dương; những sự việc, hiện tượng mang tính chất mềm, êm, tiêu cực, tối tăm, vẫn đục, .... Là Âm. Nguyên lư Âm Dương gồm có 1 số định đề. Các định đề này được mô h́nh hóa qua biểu đồ Thái Cực (hay c̣n gọi là h́nh đồ Âm Dương, hoặc đồ h́nh con cá). Nh́n vào đồ h́nh này, ta có thể rút ra được các định đề của Nguyên lư Âm Dương, ví dụ: Không có Âm tuyệt đối không có Dương Tuyệt đối (trong mọi thời điểm), trong âm có dương trong dương có Âm, âm tiêu (nhỏ dần) dương trưởng (lớn dần) dương tiêu âm trưởng ....


Thuyết nào đúng khi bàn về tứ tượng?
Tôi tŕnh bày như sau: Không sinh có, Có sinh Thái cực, Thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh Bát quái, kết thúc của Bát quái là Hỏa Thủy Vị tế (vẫn c̣n tiếp tục) ==] sự việc, hiện tượng phát sinh, phát triển có tuần tự. Tứ tượng là bược tiếp theo sau của Âm dương th́ sự vận động tuần tự ấy phải vận động theo qui luật các định đề của âm dương. 1 Định đề của Âm dương là: dương nhỏ dần, âm sẽ lớn dần lên ==] Thái dương nhỏ dần, thái âm lớn dần lên. Nếu vậy, sự vận động này mang h́nh thái tràn qua của âm chiếm phần của dương chăng? Ta lại có 1 định đề khác: Không có Âm tuyệt đối không có dương tuyệt đối tức là không có sự tồn tại 1 cách tuyệt đối 1 bên chỉ có âm, 1 bên chỉ có dương ==] không có sự vận động TRÀN CHIẾM. Vậy th́ là h́nh thái vận động ǵ? Ta lại có 1 định đề khác:trong âm có dương, trong dương có âm Đến đây ta đă có lời giải: H́nh thái vận động ấy là sự lớn dần của bên này và nhỏ dần của bên kia, theo 1 qui luật tuần tự, trong 1 không gian nhất định, vào 1 thời điểm nhất định.
Vậy th́: Không có lư giải nào sai, chỉ có điều là không đủ


__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 13 of 29: Đă gửi: 25 November 2002 lúc 9:51pm | Đă lưu IP  

          
Quote: Originally posted by binhbinh on 11/23/2002
   
mà cuốn sách của BB đọc là do nhà xuất bản nào phát hành thế           



Là của nhà xuất bản Làng Văn:
P.O. Box 218 Station U
Toronto, Ontario M8Z 5P1
Canada
(905) 607-8010
          



        thế th́ chắc là moon không có duyên được đọc rồi

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 14 of 29: Đă gửi: 25 November 2002 lúc 9:53pm | Đă lưu IP  

          
Quote: Originally posted by xuanxanh on 11/23/2002
Chào các bạn

Người Ấn không dùng theo Chu Dịch của Văn Vương,

Cái họ coi là cổ xưa rồi và từ lâu không phát triển
thêm được nửa

Người Ấn dùng là O S H O dịch học ,            
          



chào chị xuân xanh
chị có thể nói thêm được về O SHO dịch học không ạ , rất mong được đọc

cám ơn nhiều ạ

          

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
Desertrose
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 November 2002
Nơi cư ngụ: Western Sahara
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 35
Msg 15 of 29: Đă gửi: 26 November 2002 lúc 2:15am | Đă lưu IP  

          
          Hừm hừm, moon nhá, không thèm trả lời tớ
Quay trở về đầu Xem Desertrose's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Desertrose
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 16 of 29: Đă gửi: 26 November 2002 lúc 5:37am | Đă lưu IP  

          
Quote: Originally posted by Desertrose on 11/26/2002
          
          Hừm hừm, moon nhá, không thèm trả lời tớ



          

hihihi moon xin moon xin hihi, đúng là hoa hồng sa mạc
vừa nóng vừa gai nhọn huhuhu

đang lang thang nhiều quá nên nhiều lúc đăng trí, thông cảm thông cảm nhé :-P

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 17 of 29: Đă gửi: 26 November 2002 lúc 5:49am | Đă lưu IP  

          
Quote: Originally posted by Desertrose on 11/23/2002
          
          Moon bây giờ làm ǵ vậy mà vô công rồi nghề ? Des xin bỏ việc rồi . Hic, ở nhà nghỉ ngơi một thời gian đă rồi đi kiếm việc khác, chỉ sợ nghỉ được vài bữa, bố lại bắt đi làm thôi. Huhu,

Tuần trước Des lại đi xem tử vi đó, khổ lắm, toàn phải gánh vác mọi việc thôi. Huhu



thích nhỉ, moon thích nhất là được nghỉ việc đi chơi :-D moon giờ đang vô công rồi nghề mà, đến tháng một năm 2003 th́ bị tóm cổ đi làm rồi huhuhu :-((

des đi xem nhiều thế, toàn phải gánh vác việc mà lại bỏ việc ngồi nhà đến nỗi bố phải bắt đi làm à hehhêh, mà sao họ lại bảo des là phải gánh vác mọi việc vậy ??
          

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
Desertrose
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 November 2002
Nơi cư ngụ: Western Sahara
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 35
Msg 18 of 29: Đă gửi: 26 November 2002 lúc 9:44am | Đă lưu IP  

          
          h́, Moon học ngoại thương đúng không ? Tại v́ trường đó là học 4 năm rưỡi, moon kém tuổi tớ th́ gọi tớ bằng chị nhé . Tớ bỏ việc nhưng vẫn phải đi làm hết tuần này cho đến khi sếp đồng ư cho nghỉ, tớ không tự ư bỏ việc mà được sự chấp thuận + cổ vũ nhiệt t́nh của bố mẹ . Mẹ tớ th́ thích tớ ở nhà làm nội trợ, c̣n bố tớ th́ thích tớ đi làm . Chắc số tớ cũng không được nghỉ ngơi đâu .

Ở cơ quan tớ, mấy chị suốt ngày bắt tớ dẫn đi xem tử vi nên tớ tranh thủ xem ké . Chỗ làm của tớ rất vất vả, không sử dụng đến chuyên môn nên tớ bỏ thôi . Với lại mấy ai đi làm mà có ngay được công việc yêu thích . Sao moon lại biết sẽ làm việc ǵ vậy ? Nếu moon là girl th́ hôm nào tớ dẫn đi xem tử vi . Lần này mà c̣n bỏ quên không trả lời tớ th́ . hừm Hăy đợi đấy
Quay trở về đầu Xem Desertrose's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Desertrose
 
moonriver
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 19 of 29: Đă gửi: 28 November 2002 lúc 9:42am | Đă lưu IP  

                            
Quote: Originally posted by Desertrose on 11/26/2002                   việc nhưng vẫn phải đi làm hết tuần này cho đến khi sếp đồng ư cho nghỉ, tớ không tự ư bỏ việc mà được sự chấp thuận + cổ vũ nhiệt t́nh của bố mẹ . Mẹ tớ th́ thích tớ ở nhà làm nội trợ, c̣n bố tớ th́ thích tớ đi làm . Chắc số tớ cũng không được nghỉ ngơi đâu .

Ở cơ quan tớ, mấy chị suốt ngày bắt tớ dẫn đi xem tử vi nên tớ tranh thủ xem ké . Chỗ làm của tớ rất vất vả, không sử dụng đến chuyên môn nên tớ bỏ thôi . Với lại mấy ai đi làm mà có ngay được công việc yêu thích . Sao moon lại biết sẽ làm việc ǵ vậy ? Nếu moon là girl th́ hôm nào tớ dẫn đi xem tử vi . Lần này mà c̣n bỏ quên không trả lời tớ th́ . hừm Hăy đợi đấy



hihiihi phải trả lời chứ, chắc chắn là sẽ trả lời mà

mẹ rose hay nhỉ, thích thế ! bảo rose ở nhà làm nội trợ à ! thế rose có thích thế không vậy ? mà rose học cái ǵ ra vậy ? à mà bây giờ cũng ít người ở nhà lắm ! nếu không cần ǵ cả th́ kiếm chỗ nhàn nhàn làm cũng được mà ! rose thế là khôn rồi ! lại được bố mẹ ủng hộ hay ghê ! hihi bây giờ chơi được ngày nào th́ cứ ở nhà chơi cho sướng cần ǵ phải đi làm vội nhỉ . chả bù cho tớ ngày xưa thất nghiệp ở nhà măi th́ lại cứ cuống lên muốn đi làm . đến lúc đi làm rồi muốn nghỉ cũng khó hihi . ừ mà bây giờ kiếm được chỗ nào làm ưng ư khó lắm , phải tự ḿnh chấp nhận và cân bằng lại thôi ! biết làm thế nào được mà!

       

vậy nhé lúc nào rose nghỉ th́ dắt moon đi nhé, cám ơn trước nhiều
          
          

__________________
Gió theo lối gió mây đường mây
Quay trở về đầu Xem moonriver's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi moonriver
 
xuanxanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 September 2002
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 20 of 29: Đă gửi: 28 November 2002 lúc 3:32pm | Đă lưu IP  

Chào các bạn, nhất là moonriver

   Tác giả Ravi Batra ( không phải là iva ), làm xôn xao một thời với 2 quyển sách

    1 ) The Great depression of 1990
    2 ) The Downfall of Capitalism and communism

Với OSHO DỊCH hỌC , Ta´c giả đả tiên đoán sự cáo
chung của cả chủ nghỉa Tư Bản lẩn Cộng Sản , nên
nhớ chủ nghỉa cộng sản sau chiến thắng của Đông
Dương đả lên gần như tột đỉnh , mà giáo sư Ravi
đả tiên đoán chu kỳ cáo chung của chủ nghĩa Cộng
Sản là từ 1990 - mà bức tường Bá Linh xụp năm 1989
Kéo theo chủ nghỉa của Mác Lê vào lổi thời

Sự tiên đoán là Chủ nghĩa Tư Bản sẻ cáo chung bắt
đầu từ năm 2010 trở đị

Điều tiên đoán sau chưa được kiểm chứng , và sẻ đến
trong nay mai thội . Lúc này Thổng Thống B đả xài quá
nhiều ^tiền trong quỷ , năm hưu đả phải dời lại 77 t
, Welfare bị chạm , Sự xáo trôn , mất thăng bằng về
kinh tế , tạo sự khó khăn cho dân nghèo , Tăng sự trội
( nổi ) của giới tư bản , hầu như quyền hành vào tay họ
cho nên một cuộc cách mạng sẻ ( có lẻ ) sẻ xảy ra trong
nay mai

Môt chủ nghỉa mới phi CS và TB đang dược các nhà Xả
Hội học đề nghị để thai thế cho Tư Bản

Sankar đả đề nghị là dùng trí thức để cai trị , cho nên
chúng ta thấy dịch là đúng , v́ từ xưa , Trung Hoa và
Viet Nam đả trọng các Trí Thức rồi , cho nên OSHO
di.ch đả chia làm 4 giai đoạn

Thành : Sự bắt đầu của một việc hay chủ thuyết
Trụ   : Sự Phát triển cùng cực của một việc hay chủ
          thuyết
Bại (Hoại) : Sự suy yếu và bắt đầu băng hoại của một
           việc hay chủ thuyết
Không : Sự sắp kết thúc của một việc hay chủ thuyết


Tây phương hiện nay đang ở trong giai đoạn Không

Đặc biệt OSHO dich không đặt trọng về ngủ hành
và biểu tượng của bánh xe luân hồi mà phật thích
ca mới đẻ ra đả đi vê 8 hướng , mổi hướng 7 bước

Tôi củng chưa hiểu cả Dich Cổ điển lẩn O SHO dịch
nên chỉ viết lên đây cho các bạn đở buồn , c̣n đứng
về Dich nào th́ Xuân Xanh tôi củng chưa biết ??
v́ làm như vậy củng không công bằng

Các bạn nào muốn tham khảo O SHO dịch
có thể
   1 ) The great depression of 1990
   2 ) The Downfall of Capitalism and Communism
   3 ) NĐP , xuân hồn việt 1995 và 1997

Tôi chỉ biết trả lời bạn xông Trăng (MR ) như
vậy thôi

Chào
Xuân Xanh
       
          
Quay trở về đầu Xem xuanxanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi xuanxanh
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.7910 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO