|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thống Kê
|
Trang đã được xem
lượt kể từ ngày 05/18/2010
|
|
|
|
|
|
|
Chủ đề: TRUY T̀M NGUỒN GỐC KINH DỊCH
|
|
Tác giả |
|
tdnguyenvietnho Hội viên
Đă tham gia: 27 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 1 of 4: Đă gửi: 27 December 2004 lúc 1:49am | Đă lưu IP
|
|
|
xin qúy vị vui ḷng cho ư kiến
(xin đọc với bộ chữ VNI times)
http://www.geocities.com/tdnguyenvietnho/truytim.doc
__________________ Tdnguyenvietnho
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdnguyenvietnho Hội viên
Đă tham gia: 27 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 2 of 4: Đă gửi: 02 January 2005 lúc 12:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính gửi các bạn và bác Thiên Sứ,
Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa thể post những đồ h́nh lên mạng được, cho dù đă cố gắng làm nhiều lần. Mỗi lần past lên đều chỉ có bài viết mà không có h́nh và các con lư số. Xin đề nghị với qúi bạn:
_ Để đọc bài TRUY T̀M NGUỒN GỐC KINH DỊCH xin hăy copy: htt://www.geocities.com/tdnguyenvietnho/truytim.doc rồi past vào address bar (nằm trên cùng màng h́nh), xong bấm phiếm ENTER. Bài sẽ hiện lên với đầy đủ h́nh đồ và những con lư số thích hợp
_ Để đọc bài: TƯ TƯỞNG VÀ VĂN HÓA VIỆT, xin copy: htt://www.geocities.com/tdnguyenvietnho/tutuongvanhoaviet.ht ml rồi past vào address bar, xong bấm nút ENTER, bài sẽ hiện lên...
Chân thành cáo lỗi v́ những bất tiện nầy chỉ v́ khả năng sử dụng computer qúa kém của tôi. NHO
Sửa lại bởi tdnguyenvietnho : 02 January 2005 lúc 12:55am
__________________ Tdnguyenvietnho
|
Quay trở về đầu |
|
|
VoHuu Hội viên
Đă tham gia: 02 January 2005 Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 9
|
Msg 3 of 4: Đă gửi: 03 January 2005 lúc 2:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa các Bạn , thưa anh Nguyên Vũ ,
Tôi không chuyển HTML vào đây được do đó thiếu các H́nh ảnh cuả Bài này trong web dưới đây mà Anh Nguyên Vũ để nghị tôi post lên như bên dưới
http://kienthuc.tripod.com/quangdienvanminh.htm
VoHuu
TB: Xin bấm vào hàng chữ gạch dưới đây để link đến trang đăng bài này .
Quảng Diễn Văn Minh Dịch Lư Việt Nam
(Dành cho Học Viên Trung Cấp )
1. Nhập đề
Văn Minh Dịch Lư Việt Nam khai mở Kỷ Nguyên mới từ năm 1965 , Triết thuyết Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ư Thức được công bố với niềm tự tin ở Chính khí tràn đầy của Dân tộc tạo cán cân quân b́nh cho Văn Minh Cơ khí bạo tàn và Văn Minh Tinh Thần suy đồi.
Con người là một trong những Hoá thành trong Vũ trụ Vạn Vật Vô Hữu Sáng tối U linh không thể phủ nhận Lư trí ẩn tàng vô h́nh trong Thể xác hữu h́nh của chính ḿnh làm khí cụ tri ngộ vạn hữu chung quanh , để truy nguyên khảo cổ , để hoàn nguyên Tri thức chính là vận dụng Tiên Hậu thiên Trí Tri Ư Thức .
Người Việt Nam vận dụng Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ư để soi sáng Vũ Trụ Dịch bằng Ngôn ngữ Việt , bằng Lư giải huyền cơ Biến hóa Vũ Trụ Dịch với Trí Tri Ư Việt Nam . Lư giải của người Việt Nam về Lư Dịch độc đáo và khác hẳn các Lư giải của các Dân tộc khác nên gọi là Dịch Lư Việt Nam .
Lư trí của con người trong mọi thời đại thường thắc mắc : Tại sao có sự Hoá thành Vũ Trụ Vạn Vật ? Hăy theo dơi Tiên Hậu thiên Trí Tri Ư Thức Lư giải :
2. Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ư Việt Nam thắc mắc và Lư giải :
Khởi từ cái Không Hoàn Toàn Không một hiện hữu Truy Nguyên của Lư trí tánh vừa nhận thức được th́ Tính Hoàn Nguyên của chính Lư trí ấy lại cho thấy tức thời có một cái Không giống mà hơi khác cái Không cũ đă vừa nhận thức nghiă là cái Không tức thời đă biến thành cái Có : Có cái Không . Vậy :
KHÔNG HOÀN TOÀN KHÔNG ( Absolut Nul ) là cái KHÔNG không c̣n tồn tại nữa v́ đă Biến hoá, Biến đổi, Biến động, trùng trùng điệp điệp đă Hoá Thành ra Vũ Trụ hiện hữu , và chỉ c̣n thường tồn cái Lư lẽ vĩnh cửu của nó :
CÁI MỚI = CÁI CŨ GIỐNG MÀ HƠI KHÁC
Cái Lư lẽ từ KHÔNG biến thành CÓ ngay lập tức và tức thời ấy trong khoảng không thời giai tức thời cùng lúc chung cùng mang h́nh ảnh cũ nhưng hơi hơi khác sau khi Biến hóa cho kết quả :
KHÔNG HOÀN TOÀN KHÔNG + HƠI KHÁC = KHÔNG HOÀN TOÀN KHÔNG CỰC
Cực tính có lư lẽ của nó, Cực không phải là chấm dứt mà là thời lúc Biến Hóa Luật tuân thủ Lư lẽ để hoá thành Cái Mới manh nha GIỐNG MÀ HƠI KHÁC cái Cũ .
KHÔNG HOÀN TOÀN KHÔNG + MANH NHA = KHÔNG HOÀN TOÀN KHÔNG CỰC
Như vậy mọi vật đều có LƯ CỰC nghiă là nếu tới CỰC th́ phải có Biến Hóa .Từ đó nếu xét về phạm vi cơ học vận hành ta có
TĨNH HOÀN TOÀN TĨNH + MANH NHA ĐỘNG = ĐỘNG TĨNH
Trong tĩnh có Động , trong Động có Tĩnh là vậy .
3. Nguyên Lư của mọi Nguyên Lư
Tóm lại Trí Tri Ư đă khám phá rằng cái vừa Hóa thành KHTKCỰC đă ẩn tàng trong nó Cái KHTK và Cái KHTK Manh Nha . Nói cách khác khi h́nh thành THÁI CỰC phải thấy rơ trong cái MỘT vừa h́nh thành ấy trong nó hàm chứa một cái KHÔNG = ÂM ẩn tàng và một cái CÓ = DUƠNG hiển hiện với Lư lẽ GIỐNG MÀ HƠI KHÁC = ĐỒNG NHI DỊ ; tuy Hai là Một nhưng Một lại là Hai với Cực tính ôm ấp Lư lẽ Đồng Nhi Dị sẵn sàng để Manh Nha Biến hoá Hóa thành , để san xẻ và ban nghĩa lư cho nhau
Đó là Nguyên lư của mọi Nguyên Lư đó chính là :YẾU LƯ ĐỒNG NHI DỊ
Là Yếu lư vận hành trong chính Lư Trí và do chính nó khám phá soi dẫn cho chính nó một Tiểu Vũ trụ con người vần vũ giống mà hơi khác với Đại Vũ Trụ Đă , đang và măi măi Biến Hoá Hoá Thành .
4. ĐỊNH DANH
Định danh hay sự Đặt tên là t́m một từ ngữ tượng thanh , tượng ư hay tượng h́nh và gán ư nghiă cho sự vật , sự việc , sự lư neo cho nó một ư tưởng , ư niệm sống động do đó nó có một giá trị truyền thông giữa con người với con người tùy khoảng không gian thời gian , sự tiến hoá này của ngôn từ tuỳ thuộc văn minh ngôn ngữ nhân loại .
Định danh như trên chỉ là h́nh thức truyền thông ,là dụng cụ trao đổi tư tưởng là đối tượng trong Ngôn Ngữ học . Nhưng với quan điểm Dịch Lư th́ Dịch lư không khảo sát như thế mà Truy tầm cái Hữu lư Vô lư của sự Đặt tên đến tận cùng kỳ lư và Vô Tư . Diễn tiến ấy của sự Đặt tên như sau
* Vạn vật vốn tự nó không có tên .
* Con người vận dụng Lư trí tánh qua Ư thức, Ư Định,Ư kiến giao hoà với sự vật, sự lư.
* T́m phạm vi cho sự lư và sự vật .
* So sánh Đồng Dị , giống, hơi giống , khác ,hơi khác để hội lư rồi đặt tên...
Tại sao có Danh người giầu kẻ nghèo đó chẳng phải là giầu nghèo vốn chỉ là một Sự lư ; bảo là nghèo v́ ít giầu , có một triệu vẫn là nghèo v́ so với người tỷ phú ! Cũng thế Sáng tối , Ngu khôn , Thiện ác ,… cũng chỉ là MỘT MÀ HAI , cả hai ban nghiă lư và san xẻ cho nhau để có tên , có danh ; nếu không có bóng tối làm sao biết có sự sáng …Nhưng nếu câu chấp vào cái danh chết nghiă , bám lấy cái danh hạn hẹp với các quy ước mặc định từ định nghiă coi đó là tuyệt đối th́ dễ dàng mê lầm rời xa sự thật, là khởi điểm cho Nghiệp chướng và tội lỗi ; làm ǵ c̣n Đức Vô Tư vốn vượt khỏi không thời gian và măi Biến hoá Biến đổi .
Một khi cái Danh được và bị con người hiểu chết nghiă chính là lúc con người bị thoái hóa trong việc tu tập Hội Lư Cảm thông Thiên Điạ Vạn Hữu . Dịch Lư Việt Nam ấn chỉ người học Dịch sau khi thắc mắc tra vấn chính lư trí tính của ḿnh để vô tư tư lự chấp nhận được những ǵ có Lư muôn đời và ở khắp mọi nơi .
Xét như vậy diễn tŕnh đặt tên đă được Lư trí hiểu biết vận dụng Nhất Lư Đồng Nhi Di mà định danh , so sánh , phân biệt danh lư cho Sự lư Sự Vật đến tận cùng kỳ lư Vô tư bất thiên bất nhiễm người học Dịch cần truy nguyên Ư Lư mà quán thông Chiêm nghiệm .
4. LƯ THÀNH
Yếu lư Đồng Nhi Dị đơn sơ mộc mạc nhưng chi ly mầu nhiệm bao trùm và hiện hữu mọi nơi, mọi lúc từ giống mà hơi khác đến hơi hơi khác nhiệm nhặt biến hóa tức thời bất kể không thời gian đến nỗi trở thành quá khác , quá quá khác khiến Lư trí thông thường không bắt kịp dường như trở thành mịt mù u tối !
Lư trí cũng là một biến hoá; hoá thành nghiă là cũng có giống mà hơi khác ĐND , nghiă là cũng có một Lư trí linh hoạt thần thông trực giác, có Lư trí thông thường , có sáng trí tối trí giống mà hơi khác . Mọi cái gọi là Hoá Thành ,thành cái Hiện Hữu đều sẵn trong nó cái Lư ĐND giống mà hơi khác.
- - Lư trí có sáng trí tối trí.
- - Sáng có sáng tỏ sáng mờ .
- - Tối có tối om tối mờ .
- - Bào thai tinh trùng noăn sào .
- - …..
Mọi Hoá thành đều là MỘT MÀ HAI , cái thứ hai giống cái thứ nhất mà hơi khác và ngược lại , Diễn đạt cái Lư Một mà có Hai giống mà hơi khác, cái cũ cùng ở trong một thể thống nhất biến hoá cùng lúc chung cùng nhiệm nhặt tức thời, tạm gọi là ÂM DƯƠNG , DƯƠNG ÂM trong Căn Nguyên Đệ Nhất
KHÔNG HOÀN TOÀN KHÔNG CỰC ;
Với Yếu Lư Đồng Nhi Dị trên và cũng chính nhờ Lư trí tánh đă giúp Tiền nhân Cổ Đại Tượng Ư , Tượng h́nh bằng các H́nh đồ và nét vẽ vạch hào VÔ TỰ ( không lời ) là muốn chúng nhân Hậu học đạt Ư ,đạt Lư Âm Duơng ĐỒNG NHI DỊ :
H́nh
Để thể hiện Ư Niệm MỘT MÀ HAI trong cùng một thể thống nhất hữu lư với Đồng Nhi Di biến hoá biến đổi biến động lập tức , tức thời bất kể không thời gian ; cái Thể thống nhất ấy lập tức là một Hoá thành mới ôm ấp cái giống mà hơi khác trọn vẹn chính lư vậy MỘT CHÍNH LẠI LÀ BA .Cùng lúc Lư trong Âm có Dương , trong Dương có Âm th́ 2 Hoá Thành vừa xuất hiên tức thời ,cùng lúc chung cùng cũng buộc phải thể hiện 4 tính và thể , 4 tính và thể này nặng về vận chuyển động tĩnh nội tại , cũng vậy 4 tính thể vưà xuất hiện trong cái thể thống nhất 1 mà 3 cũng phải mang lư lẽ giống mà hơi khác và tức thời biểu lộ Âm Dương Động tĩnh Giống Mà Hơi Khác ; vậy là có MỘT(1) MÀ NĂM (5) , 5 động tĩnh nội tại của một Biến Hoá Hoá Thành :
H́nh
Đến đây cần nhắc lại Ư Niệm là ngay mỗi Hoá Thành trong nội thân nó có 2 cái giống mà hơi khác kết hợp ví như thành cái TÔI th́ cái tôi có trong nó h́nh ảnh giống mà hơi khác của Cha Tôi và Mẹ Tôi , nghĩa là Cái Tôi ấp ủ cái Lư MỘT MÀ BA là LƯ THÀNH là lư lẽ thành ra một cái Đă Thành , là cái Đơn Vị Hoá thành 1 mà 3 , là đă Xung măn hội đủ các điều kiện của ĐỒNG NHI DỊ để viên măn Ư và Lư ,mọi Hóa Thành tạo lập trong Vũ trụ chỉ có 8 H́nh bóng và ư lư cho Lư thành ấy không thể hơn được . Thứ tự Hoá thành được Lư Vô Tư Bất thiên Bất Nhiễm là cùng lúc chung cùng bất kể không thời gian , nên thứ tự cũng có thể tuỳ sự bám trụ Lư Trí tính Thông thường cuả Trí Tri Ư mà hiển lộ với Đồng Nhi Dị ẩn tàng :
MỘT MÀ CÓ HAI NHƯNG LẠI LÀ BA VỚI NĂM ĐỘNG TĨNH ĐỂ HOÁ THÀNH TÁM
H́nh
Chính 8 Thực thể Lư thành này giao hoán tạo thành 64 T́nh Lư mà chúng ta Gọi là 64 Dịch Tượng hay Quẻ Dịch . Dịch Lư Việt Nam gọi là Ḷ Tạo Hoá .
Nói khác đi Ư Lư Đồng Nhi Dị ẩn tàng trong mỗi Hoá thành khi giao hoán nhau nẩy sinh t́nh ư từ đó Trí tri ư Thần thức nương theo Đồng Nhi Dị mà nắm bắt được tiếng nói t́nh lư của Thượng Cầm Hạ thú , của Vũ tru. Vạn Vật Vô Hữu , của Tạo Hóa sau nhiều ngày Chiêm nghiệm là điều tất yếu và khả thi
DHS Trần Đức Hạnh .
Sửa lại bởi VoHuu : 07 January 2005 lúc 8:02am
__________________ vohuunhan
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdnguyenvietnho Hội viên
Đă tham gia: 27 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 4 of 4: Đă gửi: 08 January 2005 lúc 3:18am | Đă lưu IP
|
|
|
(xin đọc ba`i vie't na`y với bộ chữ VNI times)
TRUY TIM NGUON GOC KINH DICH
__________________ Tdnguyenvietnho
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời. Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.
|
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
|
Trang này đă được tạo ra trong 4.1016 giây.
|