Tác giả |
|
haidangdenbien Hội viên
Đă tham gia: 03 January 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 1 of 31: Đă gửi: 05 January 2005 lúc 12:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào anh Tam Tam,
Tôi là Hải Đăng (Đèn trên Biển), đă mấy tháng nay theo dơi kỹ lưỡng những bài "Tử vi và kinh dịch" của anh trong phần " khoa học huyền bí" . Ḷng những thầm khen và ái mộ một người đàn anh kiến thức uyên bác. Lối xem tử vi của anh lư thú thật: Anh bỏ đi khá nhiều những trung tinh chẳng hạn như ṿng tràng sinh, cáo phù thai tọa Hoả Linh đẩu quân thanh long..vv..vv.. mà chỉ xài đến chính tinh và một vài trung tinh năm tháng mà thôi, viện cớ rằng Tử vi mà "càng vào sâu chi tiết th́ càng dễ sai". Thật t́nh th́ tôi cũng đồng ư với anh ở điểm này, nhưng tôi có một thắc mắc này mong anh giải toả dùm nhá: Sao ngày có bộ Ân quang-Thiên quư, sao năm có 5 bộ Cô-Quả, Đào-Hồng, Kiếp sát-Lưu hà, Thiên quan-phúc và Thiên Khôi-Việt và luôn cả tứ hóa Khoa Quyền Lộc Kỵ là những tinh đẩu tối ư quan trọng mà cớ ǵ trong tất cả bài viết của anh lại không được nhắc tới một mảy may nào vậy ? Theo chỗ tôi thấy, và rất nhiều người khác đă nghiên cứu về tử vi, th́ những tinh đẩu mà tôi đă đưa ra có những tác động rất mạnh mẽ vào vận mệnh của mỗi người.
Chắc có lẽ nhiều người trên diễn đàn này cũng có những thắc mắc tương tự như tôi mà v́ ngại hỏi nên không thấy ai dám đặt nghi vấn với anh cả. Hôm nay tôi đành mạo muội thay mặt mà đại diện tất cả để hỏi anh điều này. Mong anh đừng lấy làm phiền nhá. Xin anh hăy vui ḷng giải thích cặn kẽ dùm cho thằng em nông cạn này học hỏi thêm, đồng thời cũng là một dịp để tất cả hội viên của diễn đàn gặt hái thêm kiến thức. Xin cám ơn anh nhiều.
Thân,
HẢI ĐĂNG (Đèn đi biển rất cần )
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 2 of 31: Đă gửi: 05 January 2005 lúc 10:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Hải Đăng và các bạn thân mến
thật sự bây giờ tử vi hoặc kinh dịch không c̣n lôi cuốn mạnh tam tam nữa như cách đây hơn 20 năm về trước nhưng đối với các bạn th́ nó rất hấp dẫn và lôi cuốn rất mạnh nên tam tam sẽ xin tŕnh bày nguyên tắc mà khoa tử vi đă áp dụng mong rằng các bạn sẽ sáng tỏ những băn khoăn về tử vi ( hiện giờ tam tam đang chờ giải quyết tranh chấp nên không muốn viết nhưng thấy anh hải đăng viết vậy nên phải viết thôi)
Nguyên lư trong vũ trụ áp dụng cho sự vật th́ cũng áp dụng về con người
nguyên lư trong thiên nhiên cái ǵ cũng có hai mặt , măt âm và mặt dương , luôn luôn đi đôi với nhau
khi có âm xuất hiện th́ có dương xuất hiện , có ánh sáng th́ có bóng tối đi theo chứ không bao giờ nó hiện chỉ âm hoặc chỉ dương thôi v́ vậy vận mệnh con người bao giờ cũng có âm dương đi với nhau
khi có âm th́ sau đó sẽ có dương chứ không bao giờ ai ai cũng chỉ có dương mà không có âm hoặv ngước lại, cứ quan sát và nhận xét về con người từ cổ chí kim, sau vận thịnh th́ suy hoặc thời suy là thời thịnh , do đó qui luật tư vi bắt buộc phải phân phối sao theo qui tắc âm dương
có 4 yếu tố để xác định vận mệnh lên xuồng một đời người
1-yếu tố ngày sinh c̣n gọi là chính tinh
vận mệnh mà lên th́ có sao tử vi hoặc thiên cơ hoặc thái dương c̣n gọi là dương
vận mệnh đi xuống là thiên đồng , liêm tŕnh là vận âm là đi xuống
nhứ cách tử phủ vũ tướng , tử vi liêm vũ, tử vi là quẻ càn là dương thịnh , liêm trinh là quẻ khôn là âm thịnh ngược lại với dương thịnh ( tức là âm dương đi đôi với nhau)
đó là sao tư tưởng c̣n sao hành động từ thái âm ,thiên phủ, tham lang , cự môn là sao chủ về dương , nghịch với nó là sao âm gồm có thiên tướng thất sát và phá quân, thiên lương
chính tính đă bao gồm âm dương đầy đủ rồi , không cần phụ thêm , nếu ai đó mà thêm vào tứ hoá như hoá khoa, hoá quyền , hoá kỵ và hoá lộc do người ta nghĩ trên thế gian có 4 thứ này hiện hửu nên đem vào cho phong phú , nhưng có đúng hay không lại là vấn đế khác
hầu hết tứ hoá an kèm theo chính tinh , theo tam tam nó không theo qui tắc âm dương nên không chấp nhận thối
sao an theo ngày rất quan trọng nên có sao th́ cho biết những ǵ ḿnh suy tư hay hành động thường xuyên
2-yếu tố năm sính
cũng phải theo qui tắc âm dương , ṿng lộc tồn thuộc về tư tưởng ( vô h́nh ) , ṿng thái tuế thuộc về hửu h́nh
v́ sự sống con người có hai phần , phần tinh thần ( tư tưởng) và phần hành động ( vật chất) luôn luốn hiện hửu với nhau nên cách cấu tạo sao cũng phải phù hợp với thực tế
do vậy khi có ṿng thái tuế là dương mà không có gọi là âm nên có sao thiên không là không có ǵ hết v́ vậy người xưa mới nghĩ cách an thêm các sao như thiên quan thiên phúc hoặc tứ đức khuyên làm lành lánh dữ vậy thôi để bổ túc cái vận hạn không có ǵ hết giống như mùa đông giá lạnh nên làm cái ǵ để tránh cái lạnh mùa đông
v́ vậy hầu hết khi vận hạn gặp thiên không mà tâm không thanh tịnh mà vọng động nhiều th́ hoạ đến rất nhiều
như năm 1975 , nguyễn văn thiệu , gặp thiên không nên đă có những quyết định sai lầm cuối cùng là thất bại)
hạn thiên không là chờ đợi , không nên động nhiều mà tịnh th́ sẽ bớt thất bại
ngược lại thiên không là sao hành động gồm có 6 sao rất mạnh như thái tuế, quan phù bạch hổ hoặc mă khốc khách
đây là thồi kỳ hoạt động rất mạnh mẽ sẽ dẫn đến thành công
nếu ai đó có thêm vào như long phượng hoa cái cũng chi diễn tả thời kỳ hoa đă nở rộ nhiều , có thêm vào cũng không sao
nói chung sao an theo năm có sao tinh thần là lộc tồn ḱnh đà v.v. và sao hành động là thái tuế thiên không v.v. , nó tuân theo qui luật âm dương
c̣n ṿng trường sinh , chính là ṿng sinh trưởng của vạn vật , sự thăng trầm của một vật ǵ đó
nó thêm vào môn tử vi nó không theo qui tắc an sao âm dương đi đôi với nhau nên do đó không thể nào chấp nhận mà nó cũng không an theo năm sinh hay ngày sinh mà chỉ theo cục là không hợp lư
cuối cùng là sao theo tháng va giờ th́ ít quan trọng hơn
vài hàng gửi đến các bạn , mong rằng giải đáp sự thắc mắc
thân
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
longthanngongao Hội viên
Đă tham gia: 29 April 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 227
|
Msg 3 of 31: Đă gửi: 06 January 2005 lúc 1:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo bản thân thấy th́ nói chung có thể chấp nhận được cách giải thích của tam tam, khi mà đă có nghiên cứu sâu về nhiều lĩnh vực như cả Phật- Lăo và các môn văn hoá cổ phương đông nói chung...Nhưng theo thiển nghĩ của bản thân th́ sao theo tháng và giờ cũng quan trọng như sao theo năm và ngày...V́ trời c̣n có lúc nắng lúc mưa thất thường, nên cần có những giây phút để tính toán chi tiết cụ thể...cho nên noi theo đó con người cũng cần có sao theo tháng và giờ để phân biệt người này và người khác một cách cụ thể và chi tiết.!!!
Như ngày xưa Lưu Bang sau khi lên ngôi cửu trùng, th́ đă ra lệnh giết tất cả những người có cùng ngày tháng năm sinh với ḿnh. V́ khi c̣n hàn vi, đă có người nói sau này Lưu Bang có mệnh thiên tử. Sau khi đă giết rất nhiều người, Lưu Bang vẫn chưa cảm thấy yên tâm nên đă giả dạng thường dân đi vi hành. Một lần t́nh cờ, Lưu Bang gặp một người nông dân đang chăm sóc đang vịt, mệt mỏi và khát nước Lưu Bang đă lưu lại nhà người nông dân đó. Buổi tối khi đă cơm no rượu say, 2 người mới ngồi nói chuyện. Lúc đó Lưu Bang mới biết người nông dân kia cũng trùng ngày tháng năm sinh với ḿnh, chỉ khác giờ sinh. Lưu Bang mới chợt nhận ra sai lầm của ḿnh. V́ mặc dù trùng ngày tháng năm sinh nhưng Lưu Bang lên làm hoàng đế c̣n người kia th́ chỉ là một anh nông dân làm vua của một bầy vịt mà thôi.!!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 4 of 31: Đă gửi: 06 January 2005 lúc 11:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi không thấy chấp nhận đc phân biệt các sao theo năm /tháng/ngày /giờ, cũng như phân biệt các ṿng sao. vào lá số th́ nó tổng hợp. Tràng sinh, Đế vượng là tốt (?) nhưng cái chết mà Sinh/Vượng th́ cái sống thoái lui, hung tinh hăm địa mà sinh vượng th́ càng chết. Tử Vi/Thiên Phủ là âm hay dương? là thăng hay giáng? Tử gặp Không Kiếp, Phủ phùng Tam Không th́ sao?
tự nhiên đang vốn là tổng thể, là giai điệu hài ḥa, cắt ra là sao?
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 06 January 2005 lúc 11:29am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hot_dzit_lon Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 04 October 2004 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 941
|
Msg 5 of 31: Đă gửi: 06 January 2005 lúc 11:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Như ngày xưa Lưu Bang sau khi lên ngôi cửu trùng, th́ đă ra lệnh giết tất cả những người có cùng ngày tháng năm sinh với ḿnh. V́ khi c̣n hàn vi, đă có người nói sau này Lưu Bang có mệnh thiên tử. Sau khi đă giết rất nhiều người, Lưu Bang vẫn chưa cảm thấy yên tâm nên đă giả dạng thường dân đi vi hành. Một lần t́nh cờ, Lưu Bang gặp một người nông dân đang chăm sóc đang vịt, mệt mỏi và khát nước Lưu Bang đă lưu lại nhà người nông dân đó. Buổi tối khi đă cơm no rượu say, 2 người mới ngồi nói chuyện. Lúc đó Lưu Bang mới biết người nông dân kia cũng trùng ngày tháng năm sinh với ḿnh, chỉ khác giờ sinh. Lưu Bang mới chợt nhận ra sai lầm của ḿnh. V́ mặc dù trùng ngày tháng năm sinh nhưng Lưu Bang lên làm hoàng đế c̣n người kia th́ chỉ là một anh nông dân làm vua của một bầy vịt mà thôi.!!! |
|
|
Theo sách nói vua lưu bang giết người sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm tại v́ sợ cướp ngôi nhưng mà ko biết cái đó có là sự thật hay ko hay chỉ là lời nói của mấy người dân rănh rổi!!!cái đó vẩn c̣n là điều lo ngại ko biết có tuyền bối có dẩn chứng về sự kiện này ko ??theo lưu bị được biết trước khi lưu bang làm vua th́ lưu bang là 1 người tuy ma le gian manh nhưng mà rất thương người và hay thường tin người tới mức độ tộr đỉnh nửa!!!nên nghe câu chuyện này xong lưu bị thật lấy ḷng nghi ngờ ....
Mong được chỉ dạy thêm
Lư ;u Huyền Đức
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
longthanngongao Hội viên
Đă tham gia: 29 April 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 227
|
Msg 6 of 31: Đă gửi: 06 January 2005 lúc 10:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
quả thật là rất hay!...thế ai bảo với Bị là ngày xưa Lưu Bang rất thương người...với cả đó là khi Lưu Bang chưa được làm hoàng đế của Trung Hoa cổ đại, điều đó giống như khi c̣n hàn vi th́ Lưu Bang đối xử với các chiến hữu của ḿnh thân thiết như tay chân lúc nào cũng có nhau, nhưng khi lên làm hoàng đế rồi th́ Lưu Bang đă ra lệnh( trực tiếp hoặc không trực tiếp )giết Hàn Tín...???...điều người xưa nói th́ có điều đúng có điều sai, có thể do người sau chép lại không đúng ...! khi đọc hoặc nghe không nên chấp nệ vào những chi tiết nhỏ nhặt mà làm hỏng mất cả tinh thần mà những bậc cao nhân Thánh Hiền gửi gắm cho hậu thế...
Chẳng nhẽ Lưu Bị khi đọc câu chuyện trên không nhận ra những nét tương na ná những câu chuyện được lưu truyền trong dân gian ( quen được gọi là dă sử! )...!
Câu chuyện trên là do longthần ngổ ngáo tôi nhớ mà viết lại theo giọng kể của riêng bản thân. Nên có điều ǵ xin lỗi! khi viết câu chuyện trên chỉ để thắc mắc để học hỏi với bác tam tam ...về việc an sao theo giờ theo tháng...v́ theo nhiều sách dạy về văn hoá cổ th́ chính giờ sinh mới xác định riêng người này với người kia. ! ..tất cả rồi th́ cũng về cát bụi..chỉ viết vội vài hàng không suy nghĩ...thành thật xin lỗi mọi người!
|
Quay trở về đầu |
|
|
viet Hội viên
Đă tham gia: 11 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 174
|
Msg 7 of 31: Đă gửi: 06 January 2005 lúc 11:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi cũng thấy bài viết cuả bác Tam Tam có rất nhiêù mau thuẩn v́ trong bá ở phần chon. lọc bác có viết là tam hợp thaí tuế và tuế phá là tam hơp. có và tam hơp. thiên ko thiêú âm là ko có ǵ hết mà trong ví dụ bác lâư lá số cuả ông tổng thống Bush dứng ở thế Tử Vi Tham Lang + thiêú âm. Ông Bush theo tôi biết là từ lúc đẻ ra đă là ngướ có mà đến giờ càng có hơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hot_dzit_lon Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 04 October 2004 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 941
|
Msg 8 of 31: Đă gửi: 07 January 2005 lúc 3:51am | Đă lưu IP
|
|
|
NHỮNG NGƯỜI SINH CÙNG
NĂM, THÁNG, NGÀY, GIỜ, PHÚT, GIÂY
MỆNH VẬN CÓ GIỐNG NHAU KHÔNG ?
Có người bạn nói chuyện với tôi về mệnh vận. Anh ta nói: tôi cực lực phản đối thuyết con người có mệnh vận và nêu ra một số lư do để chứng minh quan điểm của ḿnh là đúng. Ví dụ, nếu có người nói con người có mệnh vận, thế th́ những người sinh cùng năm, tháng, ngày, giờ, phút, giây v́ sao chỉ có một người làm vua. Nước ta có rất nhiều người giờ sinh như nhau, mệnh vận của họ nên giống nhau mới đúng, tại sao lại không giống? Luận điểm của anh ta rất rơ ràng, chỉ cần cùng thời gian sinh th́ mệnh vận sẽ như nhau, không thể khác nhau tí nào hoặc phân thành suy vượng được.
Tôi hỏi anh ta: ngày cùng là ngày cả thế tại sao c̣n có xuân hạ thu đông, có nóng lạnh khác nhau ? Đất cũng là cùng một quả đất, v́ sao có chỗ nước, chỗ không, chỗ cao, chỗ thấp? Cùng một mảnh đất, cùng một hạt lúa, cùng trồng sáu tháng v́ sao có cây cao, cây thấp? Cũng một cành cây, tại sao có quả to, quả nhỏ. Nhân thể là một khối thống nhất, tại sao công năng của lục phủ, ngũ tạng lại có cái mạnh, cái yếu, có cái tốt, cái xấu? V́ sao có người chỉ có gan mộc khối u, c̣n các phủ tạng khác th́ lại tốt? Tôi lại nói cơ thể con người là thống nhất, lục phủ ngũ tạng ở trong ḿnh là tự người mẹ sinh ra, tất cả cùng giờ sinh thế mà chỉ có gan mọc khối u c̣n những tạng phủ khác th́ không bị. Vậy giữa chúng quả thực có sự khác nhau rất lớn.
Ông bạn ấy nghe tôi nói đă hiểu được vấn đề và nói lại là: "Ừ, đúng nhỉ! Lục phủ ngũ tạng đều cùng một giờ sinh, thế mà lại khác nhau rất lớn, thật đáng nghiên cứu.". Tôi nói với anh ta: "Tổ tiên chúng ta từ lâu đă nghiên cứu ra rồi, đó là lục phủ ngũ tạng đều có âm dương, có ngũ hành tương sinh tương khắc, mỗi cái chủ suy vượng của 4 mùa, cho nên cùng một giờ sinh, nhưng khác nhau rất lớn".
Những người cùng giờ sinh, v́ sao mệnh lại không giống nhau? Nguyên nhân rất nhiều, không có cách nào để giải thích cho rơ ràng, tỉ mỉ được. Tôi chỉ nói vắn tắt như sau:
1) Phương vị khác nhau, như phương nam là hỏa, phương đông là mộc, phương bắc là thủy, phương tây là kim. Người mệnh hỏa nhưng sinh ở phương nam hay phương bắc sẽ khác nhau. Phương nam là đất hỏa vượng, phương bắc bị thủy khắc cho nên không như người sinh ở phương nam.
2) Năm mệnh của phụ mẫu khác nhau.
3) Năm mệnh của anh chị em khác nhau.
4) Năm mệnh hôn nhân khác nhau.
5) Năm mệnh của con cái và số con đều khác nhau.
V́ năm mệnh của những người trong gia đ́nh khác nhau, mức độ ngũ hành sinh khắc sẽ khác nhau, do đó ảnh hưởng đối với con người cũng sẽ khác nhau. Ví dụ có một người mệnh Mộc, cha mẹ đều là mệnh Kim, đều khắc anh ta. Có người tuy cũng là mệnh Mộc, nhưng cha mẹ đều là mệnh Thủy, thủy sinh mộc. Người bị khắc cuộc sống sẽ không thuận, người được tương sinh cuộc sống sẽ thuận.
6) Nam nữ khác nhau, do đó mà có sự vận hành thuận, nghịch khác nhau.
7) Tướng mặt, vân tay không giống nhau cho nên việc nó làm chủ cũng khác nhau.
8) Cốt tướng của người khác nhau.
9) Mộ tổ, nhà ở khác nhau, phương vị khác nhau. Ngày xưa đă có câu "Nhất mộ, nh́ pḥng (nhà ở), tam bát tự", tức là nói mệnh vận tốt, xấu của một người, thứ nhất quyết định ở phong thủy phần mộ ông cha tốt hay xấu; thứ hai quyết định ở phong thủy của nhà ở; thứ ba quyết định ở sự sắp xếp tổ hợp của tứ trụ. Cho nên, cho dù ngày giờ sinh giống nhau, nhưng phần mộ tổ tiên và nhà ở không hoàn toàn giống nhau được.
10) Gen di truyền của mỗi người khác nhau.
11) Hoàn cảnh, điều kiện gia đ́nh của mỗi người khác nhau.
12) Điểm sáng của sao chỉ có một. Tuy có hàng ngh́n, hàng vạn người cùng giờ sinh, nhưng điểm sáng của sao trực ban quyết không phải người nào cũng nhận được. Nếu điểm sáng này chiếu đúng vào nhà một người nào đó, hoặc đúng lúc người mang thai đang sinh, người đó có thể sẽ là hoàng đế, c̣n những người khác th́ không làm nổi hoàng đế. Nếu có một tạp chí nào đấy đă thông báo: bố mẹ Mao Trạch Đông đều không đồng thời nh́n thấy vầng đỏ phía đông pḥng họ rồi sau đó mang thai Mao Trạch Đông, đương nhiên vầng đỏ này không phải là tất cả các bậc bố mẹ của những người cùng giờ sinh đều thấy được.
Có một câu chuyện như sau:
Chu Nguyên Chương đời Minh sau khi đă làm Hoàng đế nghĩ rằng, ḿnh đă làm vua và những người cùng giờ sinh với ḿnh cũng là "mệnh Hoàng đế" cả, nếu không giết hết họ sau này sẽ có người tranh ngôi. Do đó ông đă ra lệnh giết, giết loạn mà không thương tiếc. Khi giết đến nửa chừng, Chu Nguyên Chương lại nghĩ nên bắt mấy người cùng giờ sinh với ông đến để hỏi xem họ làm nghề ǵ, sau đó giết cũng chưa muộn. Chu Nguyên Chương hỏi một người trong số đó: "Ông làm ǵ?" - "Nuôi ong" - "Nuôi bao nhiêu ong?" "Nuôi 9 tổ", tất cả mấy vạn con".
Chu Nguyên Chương sau khi nghe, vừa sợ vừa mừng: ḿnh làm Hoàng đế thống trị cả 9 châu, 9 chư hầu. Ông ấy nuôi 9 tổ ong, có 9 ong chúa. Số ong của ông ấy nuôi và số người của ḿnh cai trị đại thể giống nhau. Xem ra ḿnh và ông ta không đều là Hoàng đế của người cả, làm hoàng đế của người chỉ có một ḿnh, c̣n người khác, có người làm vua của ong, có người làm vua của tằm, có ngừơi làm vua của cá... Do đó Chu Nguyên Chương cảm thấy yên tâm và ngừng lệnh giết những người cùng ngày sinh.
Về vấn đề vận mệnh của những người sinh đôi có giống nhau hay không ?, có thể nói không hoàn toàn khác nhau. V́ cho dù cùng sinh trong một giờ, nhưng có trước có sau. Nếu không cùng sinh trong một giờ th́ khác biệt c̣n rơ hơn nữa. Tôi đă sơ bộ điều tra thấy rơ, những người sinh đôi sau khi kết hôn th́ sai lệch rất rơ, nguyên nhân là v́ những người bạn đời họ chưa ít khi đều cùng một năm mệnh, cũng không thể cùng giờ sinh. Như vậy các thành viên tổ thành gia đ́nh này phát sinh ra biến hóa, ngũ hành sinh khắc cũng đồng thời phát sinh biến hóa, cho nên mệnh vận của hai người sẽ khác nhau.
Vạn vật trong tự nhiên, thậm chí là trong cùng một sự vật, sự phát triển biến hóa c̣n không đồng đều, huống hồ những người cùng một ngày sinh làm sao mệnh vận lại giống nhau được.
Do đó sự tổ hợp thiên can địa chi trong năm, tháng, ngày, giờ sinh của mỗi người là nhân tố nội tại của mệnh vận tốt hay xấu, là căn cứ của sự biến hóa, nhân tố bên ngoài chỉ là điều kiện để biến hóa. Sự sắp xếp của thiên can địa chi, khí âm dương ngũ hành có mối quan hệ rất mật thiết với con người, đương nhiên chúng ta không phủ định sự nỗ lực chủ quan. Ví dụ trong tứ trụ có tiêu chí thông tin học đến đại học, nhưng không đọc sách, không nỗ lực học tập, chắc chắn là không tốt nghiệp đại học. Do đó muốn đạt được mục địch dự tính, ngoài nhân tố tiên thiên c̣n phải cộng thêm sự nỗ lực của hậu thiên.
(Trích từ "Chu Dịch với Dự Đóan Học" của Thiệu Vĩ Hoa)
Sửa lại bởi LuUBi. : 07 January 2005 lúc 4:13am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 9 of 31: Đă gửi: 07 January 2005 lúc 8:11am | Đă lưu IP
|
|
|
các bạn thân mến
tam tam sẽ không bàn về tử vi nữa v́ môn học này đă thất truyền từ lâu . Môn học này đă có trên 1000 năm nên bây giờ mỗi người hiểu một cách khác nhau nên chi làm mất thời gian người đọc và người viết thôi
Tuy nhiên sau hơn 20 năm t́m hiểu về tử vi va kinh dịch chỉ khuyên các bạn một điều là
luật nhân quả ( actiỏneaction) sẽ chi phối tất cả những tư tưởng và hành động của ḿnh , ví dụ ḿnh làm xấu sẽ có cái xấu nó đến ( reaction) nếu ḿnh làm tốt sẽ nhận cái tốt trở lại thôi , tin hay không là tùy các bạn
c̣n chuyện dùng tử vi chỉ đúng tương đối và tổng quát thôi c̣n các bạn đi t́m sự chính xác 100% không xảy ra đâu
cho dù có xem tử vi hay không th́ cái tôt ḿnh có làm rồi th́ ḿnh sẽ nhận trở lai c̣n làm xấu th́ cái xấu sẽ đến thôi cho dù ḿnh có muốn cũng không được
C̣n những khám phá của TAM TAM về Tử vi và kinh dịch cứ đọc nếu thấy hợp th́ lấy c̣n không thấy th́ bỏ qua , chứ tam tam không muốn bàn về tử vi và kinh dịch nữa
thân chúc tất các bạn thành công về khoa tử vi và kinh dịch
thân chào
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 10 of 31: Đă gửi: 07 January 2005 lúc 9:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Các Bạn trong diễn đàn thân mến.
Vuivui Tôi từ khi mới đặt chân vào diễn đàn đă có may mắn được đọc bài luận về Tử vi của anh Tamtam. theo thiển ư của vuivui Tôi, nhận thấy rằng kiến giải của anh Tam tam có chỗ độc đáo, đặc biệt là ư kiến về ṿng Thái tuế là thật sự có cống hiến cho môn Tử vi. song đáng tiếc xuất phát điểm của anh Tam tam để phán xét về môn Tử vi th́ lại phiến diện, Vuivui Tôi ngay từ khi đó cũng muốn trao đổi vài câu, song nhận thấy rằng "h́nh như" anh Tam tam đă thất bại trong việc nghiên cứu Tử vi và anh muốn xa rời môn học này, v́ thế lại thôi. nay sự xuất hiện của Topic này và anh Tam tam lại một lần nữa nêu ư kiến về môn Tử vi, có đánh giá một cách tuyệt vọng ...
Không bàn đến chuyện đúng sai về ư kiến, chỉ riêng việc vứt bỏ vai tṛ của ngũ hành trong Tử vi, một cách tự nhiên, khiến cho môn học bày trở nên thô thiển một cách vô lư, và rơ ràng rằng bức tranh Tử vi được nh́n theo góc độ đó sẽ trở nên không có h́nh thù. Phải chăng đó là thất bại của môn Tử vi hay là thất bại của người nghiên cứu?. Chúng ta chắc đă có câu trả lời.
Viết đến đây, vuivui Tôi chợt nhớ một câu mà Tôi đă đọc thấy trên tờ in 14 câu h́nh như là của kinh phật đă được phát hành và bán đầy rẫy ở trước các cổng chùa tại VN trong dịp vuivui Tôi về thăm quê hương, và ở bên này vuivui Tôi cũng có thấy mấy ông bạn mua được, đại khái là: Bi kịch lớn nhất của đời người là Tuyệt vọng.
Phải chăng anh Tam tam đă tuyệt vọng đối với Tử vi, bởi v́ anh đă thất bại?. Tạm biệt anh, mong anh có ngày trở lại với Tử vi, và cống hiến về ṿng Thái tuế của anh sẽ khiến mọi người luôn nhớ đến anh, mặc dù trước anh nội dung của ṿng này cũng đă được cụ Thiên Lương thể hiện, song cụ thể và súc tích th́ thật sự chưa bằnganh.
Thân mến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 11 of 31: Đă gửi: 07 January 2005 lúc 12:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trước hết tôi không hiểu sao lại có tinh thần chán nản, chia cắt chia xẻ, manh mún... lại có trong Đạo Học Phương Đông? Tư duy Phương Đông là Tổng hợp, toàn diện.
Tôi cũng không hiểu, tại sao "sao" theo giờ sinh th́ không quan trọng bằng các sao khác? Không lẽ chúng ta không biết 2 sao "cực nặng" Không Kiếp??? Cái sai quan trọng không phải ở đây, mà là chỗ phương pháp luận, cách nh́n của Triết Đông (bao gồm cả Phật) là tổng hợp, toàn diện, biện chứng.
Tôi không làm sao hiểu được: tại sao chúng ta thân đang nghiên cứu Đông phương học, thậm chí rất giỏi, mà lại không nhận lấy tinh thần Đông phương làm phương pháp.
***** VỀ MỘT ĐIỂM MÀ TA CHO LÀ SÁNG TẠO TRONG CỔ HỌC:
Tôi thuộc lớp người tin không nệ cổ, sùng cổ kiểu như "tín nhi hiếu cổ, thuật nhi bất tác" (tin và ưa cổ, thuật lại mà không sáng tác" (Khổng Tử-Luận Ngữ). Nhưng thiết tưởng mọi sự sáng tạo, nhất là sự sáng tạo rất hệ trong như trong môn lí số chúg ta, th́ nên dựa trên nền tảng nền học thuật di sản của đời trước. Không ai sáng tạo từ hư không. Không ai mày ṃ từ đầu những cái nhân loại đă biết lâu lắm rồi,kiểu như trái đất tṛn. Tôi lại không hiểu dựa vào đâu để cho môn Tử Vi thất truyền???? Thất truyền th́ sao trong đây có những bạn xem rất giỏi???? Thất Truyền th́ sao sách Tử Vi cổ và kim (ngày nay) có rất nhiều??? Nếu ta ngụ ư là "thất truyền" về "nguyên lí tiên khởi" (cứ cho là vậy, chứ tôi cũng không đồng ư điểm này luôn), th́ ta đă đọc hết số sách ấy chưa, liệu cái mà ta là "thất truyền" đă được nói trong số sách ta chưa đọc??? Ta đọc bao nhiêu cuốn sách rồi, bao nhiêu % của kho sách Lí Học Đông Phương? mà nói: không có trong cuốn sách nào, thất truyền rồi!!!
Như vấn đề "ṿng sao Thái Tuế" đây chính là chỗ mà người xưa đă bàn về "ṿng Tứ Lí", nói lâu lắm rồi.
Tôi vốn không nệ cổ, lại càng không tin thời xa xưa là Hoàng Kim, thời hiện đại là Đốn Mạt, và cũng không thích "thuật nhi bất tác". Nhưng thiết nghĩ sự sáng tạo nên trên cơ sở "hiểu thấu cái cũ, cả cái hay cái dở"
Ngày xưa ông Honda người Nhật du học ở Mĩ, trên cơ sở chiếc moto của người Mĩ, ông đă cải tiến thành chiếc moto Honda có những ưu điểm hơn, nhất là cho dân Châu Á, th́ ông cũng phải hiểu hết chiếc xe của người Mĩ, nền kĩ thuật cơ khí chế tạo moto trước đó của người Mĩ chứ?
Đây không phải cái sai của một ai riêng, ông sai cũng như tôi sai, hoặc người khác sai, đều đáng buồn như nhau. các lời lẽ của các bạn khác trên đây đă rất ôn tồn nhă nhặn và quí mến ông. Riêng phần tôi, tôi trân quí những người "cùng như ḿnh ở sở thích cái học Đông Phương". Thời nay thực dụng, mấy ai ham mấy cái môn Đông Phương này. Có "ṭ ṃ số phận" th́ bỏ tiền coi thầy bói, ai nghiên cứu chi. Cho nên những người đang ngồi với nhau trong bộ môn Đông Phương đều là những kẻ bị người đời cho là "lập dị" lắm rồi. Mấy "kẻ lập dị" ấy đă không coi nhau như "cùng hội cùng thuyền" th́ thôi, c̣n chỉ trích, vui trên sai lầm của nhau, châm chọc, căi rối nhau chi? Như thế là nội loạn, loạn từ nội bộ loạn ra, người đời thường nh́n vào "mấy cha lí số" chuyên hạ thủ, mạt sát, đấu đá, căi loạn nhau như thế, c̣n ai tin chúng ta? Nhưng thiết nghĩ, cái nào chưa đúng phải nói chưa đúng. Một người sai hay đúng không quan trọng, nhưng cái sai hay đúng sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ, chưa có nền tảng về học thuật cổ cho lắm. Nhà Nho xưa, th́ cái phần Lí Số cũng là 1 phần trong học vẫn của họ, nên mới có câu "nho - y - lí - số", ngày nay phần lớn đều không có điều kiện lớn lên trong môi trường học thuật cũ, truyền thống cũ. Ngay một số sách về Âm - Dương, Ngũ Hành, cả Kinh Dịch, Bói Toán... hiện nay trên thị trường, có những cái chỉ do những người không có can bản ǵ về Lí Số, về học thuật cổ cả. ta đọc những cuốn sách dịch Thiệu Vĩ Hoa th́ rơ, dịch giả chả có học vấn nào về Tử B́nh,Tứ Trụ cả (như sao Dương Nhận-tức Ḱnh-dương, ông ta dịch là "sống dê", có ổn không). Do đó, để t́m hiểu Học cổ Đông Phương trong kho sách mới hiện nay, có chỗ đáng tin, có chỗ chưa đáng tin, nhất là khi tác giả hay dịch giả là người ngoại đạo. V́ vậy, tôi thực sự thấu hiểu những nỗi khó khăn cho các bạn trẻ muốn đi vào nghiên cứu môn này, khi thiếu thốn trăm bề, từ chuyện đơn giản nhất là những thuật ngữ cổ khó hiểu. Cái sai hay đúng chuyện riêng một người không thành vấn đề, nhưng có thể gây những ngộ nhận thật đau buồn cho những người học hỏi.
Và việc gây ngộ nhận này tôi xin nói nó đă có, có ngay trong diễn đàn ta. Tôi đơn cử như chúng ta đă gây nên ngộ nhận "chỉ sách Việt, mà là Việt quốc ngữ, v́ sách Việt cũ hoặc ghi chữ Nho hay chữ Nôm, mới là giá trị", "sách Hán là ngụy thư, là không giá trị". Sách có cuốn hay cuốn dở, nhưng tôi chân thành tin rằng, khi tôi được tặng một cuốn sách Hán viết về đề tài Phương Đông, nhận thức tôi sẽ thay đổi, tiến bộ nhiều ít. Riêng Tử Vi không nói, chứ Tử B́nh th́... Đó là một ngộ nhận mà diễn đàn có thể đă gây nên cho các bạn đang học hỏi.
Tôi không biết phải dùng lời nào cho đủ nữa.
V́ vậy, tôi mong bạn tamtam không nên lấy làm phiền.
|
Quay trở về đầu |
|
|
haidangdenbien Hội viên
Đă tham gia: 03 January 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 12 of 31: Đă gửi: 15 January 2005 lúc 10:05am | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
Anh Hải Đăng và các bạn thân mến
thật sự bây giờ tử vi hoặc kinh dịch không c̣n lôi cuốn mạnh tam tam nữa như cách đây hơn 20 năm về trước....... vài hàng gửi đến các bạn , mong rằng giải đáp sự thắc mắc
thân
tam tam
|
|
|
Mấy bữa nay v́ bận những việc đại sự kinh bang tế thế nên chưa có dịp phúc đáp lời cảm ơn cho bài trả lời của anh Tam tam. Nay mới có dịp này. Xin cám ơn anh Tam tam nhiều nhé. Hy vọng quá tŕnh tranh chấp nhà cửa ở VN của anh sẽ sớm xong để trở lại diễn đàn năng động như xưa.
Trân trọng,
Hải Đăng (Đèn đi biển lúc nào cũng sáng cả )
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 13 of 31: Đă gửi: 16 January 2005 lúc 8:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh hải đăng và các bạn yêu thích tử vi và kinh dịch
Số mệnh con người là ǵ
Theo phật giáo , con người có hai loại nghiệp là cộng nghiệp và biệt nghiệp
Cộng nghiệp là chỉ cho nhiều người có một nh́n thấy giống nhau hoặc sự hưởng phước báu giống nhau
ví dụ như là một công dân úc, mọi người đều có quyền đi nhà thương không trả tiền hoặc ăn tiền thất nghiệp là cộng nghiệp cho những dân chúng ở vùng đó
Biệt nghiệp chỉ cho mỗi người có những khả năng đặc biệt mà người khác không có
ví dụ một người có khả năng làm nghề bác sĩ trong khi người khác th́ làm thợ mộc , đó là biệt nghiệp
đoán vận mệnh nhứt là tử vi , đa số là đoán cộng nghiệp nhiều hơn c̣n biệt nghiệp cũng đúng nhưng khó chính xác
v́ vậy có những người sinh cùng năm sinh thường thường có những điểm giống nhau như cộng nghiệp
ví dụ những người sinh năm tân măo , thường thường vận hạn hằng năm có những điểm chung xảy ra giống nhau ,
nhưng mỗi người có một biệt nghiệp th́ có người gặp cái này người kia gặp cái khác
biệt nghiệp cho từng người có lẻ là sao chính tinh v́ vậy người nào có một chính tinh nào toạ thủ th́ có cá tính và tài năng mà người khác không có
muốn xuống chi tiết hơn th́ sao giờ sinh như văn xuơng văn khúc , chỉ cho cá t́nh đặc biệt hơn nữa
v́ vậy khoa tử vi chỉ dựa năm sinh, tháng sinh, thông thường thông tin về cộng nghiệp cho một nhóm
sao ngày sinh và sao giờ sinh thông tin về biệt nghiệp
nhưng cái biệt nghiệp khi có nhiều ngưới giống nhau th́ gọi là cộng nghiệp
như nhiều người bác sĩ th́ thành một nhóm gọi là cộng nghiệp về bác sĩ
Tóm lại khoa tử vi chọn ngày sinh và giờ sinh làm biệt nghiệp
nhưng nhiều người có cùng sao ngày sinh th́ thành cộng nghiệp do đó tử vi chỉ đoán đại cương càng chi tiết từng người th́ không đủ dữ kiện để đi sâu
v́ vậy những người nào cung chính tinh nên có biệt nghiệp giống nhau
cách cơ nguyên đồng lương thường làm công chức hay làm công
cách tử phủ vũ tướng hay sát phá liêm tham thường là tường hay lănh tụ hay làm chủ về buôn bán
tử vi đă chọn chính tinh làm biệt nghiệp nhưng chỉ có 14 chính tinh cũng chỉ cho 14 biệt nghiệp thôi
nếu thêm sao giờ sinh nữa th́ biệt nghiệp chi tiết một tí
vài hàng gửi đến các bạn hâm mộ tử vi
thân
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
viet Hội viên
Đă tham gia: 11 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 174
|
Msg 14 of 31: Đă gửi: 16 January 2005 lúc 12:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
người nào có một chính tinh nào toạ thủ th́ có cá tính và tài năng mà người khác không có
muốn xuống chi tiết hơn th́ sao giờ sinh như văn xuơng văn khúc , chỉ cho cá t́nh đặc biệt hơn nữa
|
|
|
Tôi đồng ư vơí bác 100% về điểm nàỵ Chính tinh chỉ cho ngướ có số caí cá tính riêng cuả họ Ví như ngướ có Vũ Phủ hoặc Cự Cơ th́ thiên vê buôn bán, nhưng thành công đến mức độ nào là do ṿng Thái Tuế và Lộc Tồn quyết đi.nh. Người có Hoá Quyền cư Mệnh chỉ cho biết là họ ham muốn quyền hành, c̣n có quyền thật sự hay ko vẫn là do hai ṿng kia quyết đi.nh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguoideptaydo Hội viên
Đă tham gia: 11 March 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 45
|
Msg 15 of 31: Đă gửi: 21 April 2005 lúc 8:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Tam Tam thân,
Hải Đăng Đèn Đi Biển đă đặt nghi vấn rất đúng. Hơn nữa tôi thấy anh cũng bỏ luôn cả Tuần Triệt, điều này khá vô lư v́ Tuần Triệt rất là quan hệ khi luận giải một lá số.
Tử vi tự bản chất nó đă quá sơ lược tổng quát khi giải đoán cho đương số rồi (bởi v́ chỉ có nữa triệu lá số để cung cấp cho 5 tỷ người trên thế giới mà thôi), thế mà anh Tam Tam lại càng "tổng quát hoá" nó đi nhiều hơn nữa bằng cách bỏ đi khá nhiều bộ tinh đẩu quan trọng, tôi e rằng nếu dùng phương pháp giải đoán của anh th́ sẽ có nhiều sự sai sót trầm trọng.
Tôi được biết rằng hiện giờ đang có 5 vị đại cao thủ tử vi việt nam và đài loan đang hợp tác để đưa thêm nhiều bộ tinh đẩu (lấy yếu tố năm sinh của cha mẹ đương số) vào lá số, để sự giải đoán số mệnh có phần chi tiết và chính xác hơn. Thế mà trên diễn đàn này lại có một cao thủ tử vi khác (là anh Tam Tam) lại muốn bỏ bớt vài bộ sao để giản dị hoá khoa tử vi. Âu cũng là một điều khá lư thú vậy.
Tôi rất vui khi thấy anh Tam Tam đă trở lại Diễn Đàn để viết bài. Mong học hỏi ở nơi anh Tam Tam nhiều hơn nữa..
P.S: Anh Hải Đăng Đèn Đi Biển rất cần đó ơi, có phải là "Thiên hạ đệ nhất kỳ viên" đó chăng ?!
Thân,
TÂY ĐÔ MỸ NHÂN
- Tài sắc đă vang lừng trong nước
Bướm ong càng xao xuyến ngoài hiên ........
- Áng đào kiểm đâm hoa năo chúng
Khoé thu ba gợn sóng khuynh thành
Bóng gương lấp ló bên mành
Cỏ cây cũng muốn nổi t́nh mây mưa......
__________________ NGƯỜI ĐẸP THÀNH TÂY ĐÔ
Nhất cố khuynh thành
Tái cố khuynh quốc......
|
Quay trở về đầu |
|
|
HaMinh2005 Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 14 February 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
|
Msg 16 of 31: Đă gửi: 21 April 2005 lúc 4:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
nguoideptaydo đă viết:
Tôi được biết rằng hiện giờ đang có 5 vị đại cao thủ tử vi việt nam và đài loan đang hợp tác để đưa thêm nhiều bộ tinh đẩu (lấy yếu tố năm sinh của cha mẹ đương số) vào lá số, để sự giải đoán số mệnh có phần chi tiết và chính xác hơn.
|
|
|
ko biết chừng nào công tŕnh này được hoàn thành hả chị và 5 đại cao thủ đó là ai ạ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 17 of 31: Đă gửi: 22 April 2005 lúc 3:39am | Đă lưu IP
|
|
|
tuy chưa nghe công tŕnh này, nhưng tôi vẫn cảm giác nó khó mà thành công.
tuần triệt bạn bỏ đi 1 cái chết ngay
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 18 of 31: Đă gửi: 22 April 2005 lúc 6:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính gửi Nguoideptaydo , Hai dang và Thienkhoitimvui và các bạn khác thân mến
Trước khi trả lời về câu hoỉ Haidang va Nguoideptaydo , TAM TAM xin tŕnh bày lư do tại sao tam tam hiểu được tử vi và thấy tử vi rất rơ ,không hồ nghi hay c̣n thắc mắc nhiều về tử vi nữa .
Nhưng do hiểu tâm con người rất kỹ nên khi tŕnh bày những sáng kiến mới về tử vi , muốn người khác chấp nhận cần có thời gian v́ ai ai cũng đă chấp về một quan niệm cũ của về tử vi , bây giờ nghe cái quan niệm mới bao giờ cũng bị văng ra ngay ,
Muốn hiểu tử vi không phải đi t́m nhiều sách về tử vi đọc là hiểu được , tam tam hầu như đă đọc hầu hết những sách về tử có trên thị trường từ năm 1982 đến năm 2002 .
Đại cương sách nào cũng có những điểm tương tự , chỉ có tiểu tiết khác chút ít thôi . Trái lại muốn hiểu về tử vi là phải hiểu rơ về lư thuyết nghiệp hoặc lư nhân quả của Phật giáo ( tử vi ra đời vào thời nhà tống mà đạo phật rất thịnh vào nhà đường ) và phải hiểu ư nghiă tiên thiên bát quái ( vọng tâm) và hậu thiên bát quái ( vật hay lục trần) , đặc biệt ư nghĩa 8 quẻ .
nếu không hiểu lư thuyết biệt nghiệp , cộng nghiệp và tâm vật ,lư thuyêt nhân duyên quả, tiên hậu bát quái . và nhứt là lư âm dương hợp nhứt của vũ trụ . tam tam bảo đảm không thể nào hiểu rơ tử vi được hết
bây giờ nếu giải thích về tại sao tiên thiên bát quái là ṿng sao tử vi và hậu thiên bát quái là ṿng sao thiên phủ làm sao chấp nhận được , phải không ?
nhưng nếu hiểu lư âm dương hợp nhứt, tâm vật hợp nhứt , tri hành hợp nhứt th́ sẽ nhận ra chùm sao tử vi là tri và chùm sao thiên phủ là hành .
nếu hiểu lư nhân quả , biệt nghiệp và cộng nghiệp th́ sẽ hiểu tại sao chùm sao năm ra đời tiêu biểu nghiệp quá khứ
chùm sao ngày ra đời tiêu bểiu vừa qaú khứ vừa hiện tại
chùm sao giờ tiêu biểu hành động từng giờ
nếu hiểu lư nhân quả th́ mới hiểu taị sao có sao năm , tại sao có sao ngày tại sao có sao giờ sao thạng
mỗi sao tiêu biểu tứ trụ ( nam,tháng,ngày,ǵơ) tượng trưng nhân quá khứ , nhân hiện tại , quả hiện tại quả tương lai .
khi năm rơ lư nhân quả th́ mới hiểu tại sao năm tiêu biểu nhân ǵ con người đă taọ ra từ quá khứ
sao ngày tiêu biểu nhân ǵ con người làm hiện taị hoặc quá khứ
nếu hiểu lư biệt nghiệp ,cộng nghiệp th́ biết chùm sao nào tiêu biểu cho cộng nghiệp và sao nào tiêu biểu cho nghiệp riêng .
nếu hiểu lư nhân duyên th́ hiểu được một quả thành h́nh cần có nhiều duyên , th́ sẽ biết đại hạn nào sẽ sinh ra quả tốt hay quả xấu do duyên ǵ v.v..
Đây là những tiền đề sẽ thấy bài toán tử vi rất rơ , tử vi là độc lập sao lại đem lư thuyết phật giáo vào tử vi sai chỗ rồi
thật sự nếu Phật giáo nhà Đường không cực thịnh th́ nhà Tống không làm sao có khoa tử vi ra đời
Tử vi là áp dụng vừa lư thuyết phật giáo và kinh dịch
Tử vi có áp dụng ngũ hành về xác định cục mà an sao tử vi
ngoài ra không có áp dụng mà áp dụng bát quái mà thôi
Tiền đề hiểu tử vi là hiểu tiên hậu , lư thuyết nhân quả nhân duyên , tri hành , tâm vật là một , nếu không nắm rơ th́ những ǵ tam tam khám về từ vô dụng
nếu Nguoideptaydo , haidang và các bạn khác nắm vững tiền đề mà tam tam đề ra th́ bài toán tử vi chấm dứt không thắc mắc nữa . trái lại vận dụng cách xưa dĩ nhiên vẫn đoán tử vi được nhưng vấn đề bí mật tử vi không hé lmở đươc.
vài hàng đóng góp
thân tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 19 of 31: Đă gửi: 22 April 2005 lúc 6:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Vấn đề anh tamtam tiép cận là sang về với Phật giáo. Điểm này tôi ko có ư ǵ.
Nhưng về kĩ phép TV, th́ một vài chỗ anh đổi tôi thấy chưa thuận, cũng như bỏ tuần triệt tôi nghĩ TV sẽ bị phá vỡ. Và không phải là do "chấp" do thành kiến đâu.
C̣n về cách tiếp cận của anh tamtam là về với Phật giáo th́ tôi không có ư ǵ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthien Hội viên
Đă tham gia: 06 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 20 of 31: Đă gửi: 22 April 2005 lúc 8:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính bác TamTam!
bọn em sinh sau dẻ muộn, mới tập toẹ tử vi mà bác dă dạy như vậy rồi hổng biết ra răng nữa, hôm ni bác bảo bỏ (trung tinh) hôm sau có bác lại nói bỏ Tuần Triệt
hoá ra lộn tùng phèo hết ráo. ngẫm cho cùng th́ chân lư cũng chỉ là tương dối thôi mừ phải không bác
tốt hơn là bác cứ dạy bọn em là trồng Cam th́ ăn Cam c̣n trồng Ớt th́ dược ăn Ớt ) cho dễ nhớ phải không bác...
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|