Tác giả |
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 1 of 44: Đă gửi: 10 June 2005 lúc 5:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Nói chuyện với người chết là tài liệu lưu hành nội bộ, hiện nay chưa được phổ biến, thực sự chỉ là 1 cuốn tài liệu được ghi chép và đánh máy, sau đó được phát hành dưới dạng tài liệu photo. Bản photo mà PD đang giữ là do bạn gái của PD gửi cho cách đây vài ngày, sau khi đọc xong PD cảm thấy hay và hiểu thêm nhiều về thế giới hữu h́nh, v́ vậy PD muốn gửi cho các thành viên khác cùng tham khảo, mong là nó sẽ giúp ích cho mọi người hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống, về những ǵ đang xảy ra bên cạnh chúng ta mà chúng ta ko nhận biết được. Tài liệu gồm nhiều phần, PD sẽ post từng phần, đánh tới đâu sẽ post tới đó, nếu có ǵ chậm trễ mong mọi người bỏ qua cho PD nhé. Nội dung của tài liệu có nhiều điều ko giống như những ǵ mà đa số chúng ta vẫn quan niệm, PD ko dám bảo đảm về tính đúng đắn, chính xác của tài liệu, mong có cao nhân nào hay tiếp xúc với âm hồn hay cơi âm có thể kiểm chứng lại và post ư kiến lên đây, sau khi đánh máy xong PD sẽ gửi bản tài liệu hoàn chỉnh lên đây (có thể download hoặc in ấn) để mọi người có thể chia sẻ hoặc giữ làm tài liệu tham khảo. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Thân, PD!
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 2 of 44: Đă gửi: 10 June 2005 lúc 5:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Lời Nói Đầu
Tháng 10/2002 Liên Hiệp Khoa học công nghệ và Tin học ứng dụng (UIA) đă tổ chức thực hiện khoa học “Nói chuyện với người chết”, trong dân gian thuờng gọi là “gọi hồn”. Cô Nguyễn Thị Thanh Hải ở Khối 3, phường Mỏ Chè, thị xă Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là người trung gian để người ở hai cơi âm và trần giao tiếp với nhau.
Mọi người đều có thể được gặp người quá cố từ 4 đời (tứ đại) trở lại. Nội dung thường hỏi:
·Đất đai nhà ở
·Mồ mả
·Bàn thờ, việc thờ cúng
·Sức khỏe, việc làm ăn hiện tại…
·Khi đến gặp không cần hoa quả, hươmg đèn, lễ bái như các nơi khác. Khi gặp chỉ cần nói rơ họ tên của ḿnh, địa chỉ và xin gặp ai (ông bà, bố mẹ, anh chị em, con…), th́ lập tức được gặp ngay.
Tôi đă theo dơi những buổi “nói chuyện với người chết” của hơn 30 gia đ́nh. Tôi chỉ ghi chép những điều tôi đang quan tâm nghiên cứu về “cơi vô h́nh”, như:
·Cơ cấu tổ chức
·Sự lănh đạo và chỉ huy ở cơi vô h́nh
·Sống và hoạt động của các linh hồn chết
·Những tục lệ thờ cúng, đi lễ của ngựi trần có tác dụng đến người âm không?
·Mối quan hệ của ngựi âm với người sống trên cơi trần, các h́nh thức và sự biểu hiện của mối quan hệ đó…
·Trước đây tôi đă giới thiệu tài liệu “Nói chuyện với người chết” qua máy ghi âm điện tử ở Mỹ. C̣n ở đây th́ nói chuyện với người chết qua cỗ máy sinh học tinh vi là con người, vừa nhanh chóng, vừa thuận tiện lại không tốn kém ǵ.
·Bạn đọc và các nhà nghiên cứu khoa học tâm linh muốn nghiên cứu cơi giới vô h́nh xin mời đến nghe các buổi nói chuyện với người chết của các gia đ́nh rồi cùng tôi hợp tác viết tiếp các phần sau của tài liệu này.
Minh Chánh
ĐC: A8/8C, Tập thể Nam Đồng, HN
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 3 of 44: Đă gửi: 10 June 2005 lúc 5:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Mục Lục
1. Vấn đề đất cát, nhà ở
2. Về mồ mả, bàn thờ, thờ cúng, đi lễ
3. Cái chết, chết trẻ, chết già
4. Giáo dục tâm đức, việc học hành của con cháu
5. Bệnh tật, chữa bằng nhân điện, cảm xạ học
6. Thông tin tâm linh cho người trần
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 4 of 44: Đă gửi: 10 June 2005 lúc 5:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Về Đất Cát Nhà Ở
Đất cát của ai, ở đâu kể cả cơ quan, xí nghiệp đều có người âm quản lư. Không hỏi phần âm, phạm sai lầm khó gỡ. Hỏi phần âm là hỏi những người trong gia đ́nh ḿnh đă chết. Họ liên hệ với phần âm quản lư đất ở đó rối trả lời cho con cháu gia đ́nh biết. Những người chết từ 4 đời (tứ đại) đều được về với gia đ́nh, ai về nhà nấy. Con cháu có tâm luôn nhớ tưởng tổ tiên, ông bà. cầu xin th́ được các cụ tứ đại, ông bà về độ tŕ cho. Ai không nghĩ đến th́ ông bà không về, họ có công việc ở phần âm. Ai thích học nghề ǵ, việc ǵ th́ học, rèn luyện ở cơi âm để vượt Thiên (linh hồn thanh sạch được lên cơi cao là cơi Thiên), trong thời gian 4 đời sau th́ đi đầu thai trở lại cơi trần.
Việc đất đai, nhà ở của chủ gia đ́nh nào th́ thuộc Thổ công nhà ấy quản lư. Nếu phạm phần âm như có mồ mả hài cốt, đất của miếu mạo, đền chùa th́ phải nhờ phần âm của gia đ́nh ḿnh liên hệ hỏi Thổ công mới biết rơ nguyên nhân và cách hoá giải. Khoa học như cảm xạ học, bói toán, thầy pháp, thầy cúng không giải quyết được. V́ chuyện cơi âm th́ chỉ có người âm hiểu luật cơi âm mới giải quyết đúng. Người trần giải quyết theo sách vở của người trần đều sai lầm, không đúng luật của cơi âm. Luật của cơi âm cũng theo thời gian có thay đổi, giống như cơi trần, theo như cũ cũng là không đúng. Khi người chủa gia đ́nh chết th́ Thổ công cũng thay đổi. Thổ công mới thay thế, đều có quan hệ đến số mệnh, đến tâm đức của người chủ gia đ́nh. Lâu nay người trần hiểu Thổ công là quản lư đất đai, tài sản khu vực đó một cách vĩnh viễn là không đúng. Thổ công khác thần linh. Thần linh giống như công an khu vực của người trần vậy.
Xây dựng nhà, mua đất đai phải chọn ngày giờ, xây đúng hướng, cửa chính quan trọng lắm, phải đúng kích thước. Phải hỏi người âm nhà ḿnh hướng dẫn cho, dùng thước Lỗ Ban không chính xác đâu. Tuyệt đối không nhờ người khác động thổ. Mượn họ th́ họ là chủ, tức là người âm nhà họ làm chủ, ḿnh và người âm nhà ḿnh lại là người ở nhờ. Xảy ra trường hợp mượn người động thổ th́ những người âm ḍng họ ḿnh bực tức lắm mà con cháu ở cơi trần không biết. V́ người âm người nhà đó đến tranh giành quyền nhà ở.
Đất, nhà ở có âm tà v́ có hài cốt ở dưới, v́ khi đổ đất làm nền tuy không có xương cốt nhưng là đất có phần máu thịt tan rữa th́ phần âm vẫn nhập vào quấy phá.
Đất, nhà ở mà động là do mấy điểm sau đây:
·Có xuơng cốt mồ mả, thịt máu của người âm.
·Mồ mả của ḍng họ đào bới có sai phạm.
·Đất ở (cơ quan) là nền đất chùa, miếu mạo.
·Tâm đức của người nhà ḿnh có sai phạm với phần âm.
·Tâm đức của cha ông sai trái sau này con cháu gánh chịu.
Làm nhà không nệ Kim Lâu, năm Kim Lâu vẫn có ngày trực, tháng tốt, giờ tốt. Hỏi người âm nhà ḿnh sẽ chỉ ngày giờ tốt mà xây nhà.
Tuyệt đối không mời thầy pháp, thầy cúng yểm bùa chú ở nhà ḿnh. Có gia đ́nh mời thầy trừ ma yểm bùa chú. Sau đó bị tai họa ngay. Một vong là con nói với mẹ: “Mẹ mời thầy về yểm bốn hướng nhà mà con vẫn về được đấy. Ma là các vong người trong gia đ́nh bốn đời của nhà ḿnh chứ không phải ma người nhà khác vào được đâu. Theo luật cơi âm và có Thổ công quản lư, không ma nào được ra vào nhà người khác cả.”
Trước năm 2000 có một số thầy có khả năng yểm bùa, có tác dụng một số việc nhất định. Từ sau năm 2000 th́ không c̣n tác dụng nữa. Nếu làm th́ có hại cho gia đ́nh người Thầy đó. Họ không hiểu luật cơi âm đấy.
Đất nhà ở của ba gia đ́nh: Hưng Yên (10 người bệnh kinh giật), Thái B́nh (6 người chết trong thời gian ngắn), Quảng Trạch, Quảng B́nh (có 6 người điên) là bị phạm âm, đất đền chùa và ông cụ của họ xưa kia là tên đao phủ độc ác, con cháu phải trả nghiệp quả. Họ đến trực tiếp gặp “cô Thiên đ́nh” sẽ được cô giúp cách hóa giải. Nhà đất nào có ma tà quấy rầy th́ nhà ngoại cảm, thầy bùa, cảm xạ học không giải quyết được. Ở cơi âm cũng có từ cấp xă đến Trung ương. Phải có người âm có quyền chức cao mới gọi Thổ công và người âm ở đó hỏi nguyên nhân và có cách giải quyết đúng th́ mới hóa giải được.
Nếu nhà nào bị bùa yểm th́ Cô gọi người âm nhà bị yểm và giải quyết là xong ngay.
Làm nhà, có 3 lần rất quan trọng: #1 là động thổ, #2 là đổ mái, #3 là ngày giờ dọn về nhà ở.
Nhà hoàn hảo loại một là: con cái hoà thuận, làm ăn đúng hướng, đúng khả năng và phát triển, không ai tranh giành và kiện cáo (trong nhà và ngoài nhà), nội bộ đoàn kết. Ngược lại là nhà có vấn đề.
Một vong là con nói với bố: ”Cơ quan bố làm trên đất xưa kia là đ́nh cổ, là miếu, lại c̣n đập phá miếu làm nhà máy, nên xảy ra tai nạn lao động luôn. Muốn giải hạn, giám đốc nhà máy phải gặp xin Cô Thiên đ́nh giải hạn th́ mới yên ổn được”.
Một vong khác nói với mẹ về việc ông bác là anh mẹ và mẹ là em ruột, hai anh em đang tranh giành nhau về nhà đất. Vong người con nói: “Bác tranh chấp với mẹ, mẹ cứ giao nhà cho bác, người trần không tranh chấp được đâu. Con sẽ độ cho mẹ mua một nhà nhỏ khác mà ở. Con vẫn ở tại nhà cũ, người âm với người âm sẽ giải quyết. Gia đ́nh bác về ở, không ở được đâu. Bác tâm không tốt, xấu bụng, phạm âm. Hễ ngủ th́ con dựng giường lên, đó là việc ma làm mà. Bác sợ không ở được sẽ trả lại cho mẹ thôi”.
Đất nào cũng có người âm cả, chỉ có là họ đă vượt Thiên đi đầu thai hay chưa mà thôi. Phải hỏi người âm nhà ḿnh mới biết.
Nhà ḿnh mà cho thuê, cho người khác ở nhờ là phải chọn ngày. Nếu trúng ngày người thuê ở nhờ mà mệnh lớn, lấn át th́ hậu quả rắc rối, gay go lắm.
Nhà ở tốt th́ người âm trong gia đ́nh cũng thích ở. Nếu bán đi th́ khác nào đuổi người âm nhà ḿnh đi chỗ khác. “Ấm ổ mới đẻ trứng, đẻ con. Nếu bố bán nhà hiện đang ở th́ anh con đang học nước ngoài không thành tài mà bố làm ăn sẽ lụi bại đấy”.
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
meogia Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 5 of 44: Đă gửi: 20 July 2005 lúc 3:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài viết của bác đang liền mạch rất thú vị sao lại dừng thế,bác hăy post thêm cho mọi người thêm cơ hội mở mang kiến thức
Cám ơn bác nha
__________________ tiền là tiền nhiều khi không mà có, tiền là tiền nhiều lúc có như không>>>>
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
nhonha2003 Hội viên
Đă tham gia: 01 August 2003 Nơi cư ngụ: Finland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 361
|
Msg 6 of 44: Đă gửi: 20 July 2005 lúc 10:27am | Đă lưu IP
|
|
|
nói thế này ,th́ đi tu cho rồi ,vừa được phước ,vừa đắc đạo,hở ra th́ có cô có thầy ,toàn lừa bịp ăn tiền bá tánh
|
Quay trở về đầu |
|
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 7 of 44: Đă gửi: 21 July 2005 lúc 12:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
May hom nay minh co viec ban nen ko the post bai tiep. Cac ban quan tam toi bai viet xin thu tha cho minh vai ngay nhe, minh se co gang post tiep trong vai ngay nua.
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 8 of 44: Đă gửi: 24 July 2005 lúc 8:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Về Mồ Mả
Mồ mả trong bốn đời phải chôn kín cố định. Chọn đất, hướng, huyệt, xây gạch, đắp áo quan rồi lấp kín. Sau đó không xây không ốp ǵ cả. Nếu xây, bới động mộ sẽ gây tai họa đấy v́ làm xáo trộn vong linh người âm đang yên tĩnh tu luyện ở cơi âm để mau chóng vượt Thiên để đi đầu thai kiếp khác.
Đến thăm mộ chỉ khấn xin phép thổ địa, thần linh. Không thắp hương ở mộ, không khấn gọi tên người chết tại mộ. Việc ấy chỉ làm tại nhà ḿnh trước khi đi thăm mộ.
Nếu ra mộ khóc lóc, gọi họ th́ hồn họ đang ở cơi cao nhập lại hài cốt th́ tốc độ rung động của năng lượng linh hồn sẽ châm chạp, nặng nề, phí công tu luyện những thời gian qua. Họ phải tu luyện lại, nguy hiểm lắm. Mặt khác như vậy là làm xáo trộn quy luật cơi âm nên có liên quan tác động đến cơi trần. Có gia đ́nh không biết cất mộ xong th́ con cháu gi đ́nh gặp tai nạn…
Chọn ngày, địa điểm chôn chặt một lần là bảo đảm.
Nếu chính quyền bắt rời mộ th́ phải chấp hành theo pháp luật, nhưng phải biết cách làm như sau.
1. Khấn thổ địa, thần linh khu vực có mộ sắp rời.
2. Khấn Bà Cô Tổ ḍng họ nhà ḿnh cho dời mộ của … (tên họ)
3. Khai báo địa điểm chôn cất mới.
4. Nếu có ǵ con cháu không biết xin bỏ qua, tha thứ.
5. C̣n sai phạm điều ǵ về phần âm th́ người ra lệnh phải chịu trách nhiệm.
Đến nơi mới cũng làm đủ thủ tục như khi chôn cất người chết.
Không nên mua đất làm mộ giả trước, làm xong th́ con cháu có người chết.
Nơi đào huyệt có thổ địa, thần linh, con cháu người nhà đi đào huyệt khấn như sau: Con tên là… ở…, xin thổ địa, thần linh quản lư đất ở đây cho phép tôi gửi xác mẹ (ông, bà…) tên là… ở nơi đây. Khi nhập áo quan cũng phải nhắc lại và nói thêm nếu người trần trong gia đ́nh có ǵ sai xót xin thổ địa, thần linh, thần hoàng ở đây tha thứ, bỏ qua cho.
Một vong nói với mẹ: “Các bác quy tập mộ ông bà là động đất, làm xáo trộn mồ mả và mang họa. Mẹ đứng ngoài không góp tiền tham gia quy tập th́ mẹ không liên đới mang họa. Tốt nhất là mẹ nên khuyên các bác không nên quy tập mộ các cụ nữa.”
Người âm tồn tại bốn đời tu luyện rồi mới vượt thiên đi đầu thai.
Mồ mả, bia phải dùng tiếng Việt, không dùng chữ Hán, Nôm.
Tối kị là yểm bùa trong quan tài.
Nếu mất mộ là mất một phần xác không ảnh hưởng đến linh hồn, không cần t́m mộ, không nên quy tập mộ về một chỗ. Ai có tâm nhớ ông bà, tổ tiên th́ thờ trong tâm.
Vong người con nói với bố: “Nhà ḿnh đón thầy sửa mộ, thầy yểm đầu chó, v́ mệnh thầy nhỏ hơn người âm nhà ḿnh, sau ba tháng anh con chết đúng không, (ông bố gật đầu đúng), gia đ́nh ḿnh xảy ra tai nạn, vợ xa chồng, con xa bố mẹ, có người thay đổi công tác đi xa, phải nghiêm cấm việc đào mộ. Mời thầy coi bói mộ nguy hiểm lắm.
Đào mộ dời xương cốt đi nhưng c̣n máu da thịt ở đó. Người âm không đồng ư nên làm khó khăn cho con cái đó là phạm quy luật âm.
Cảm xạ học t́m mộ là không tốt. Không phải làm phúc đâu mà là phạm âm đấy. Phần linh hồn thoát ra về với con cháu rồi. Từ khi bố dùng cảm xạ học, con lắc, trứng đũa t́m mộ th́ buôn bán làm ăn lung tung, vắng khách đi có đúng không? (Ông bố: Đúng).
Cách đây 5 năm, nhà ḿnh dời mộ ông, nhưng nhầm mộ người khác, v́ trẻ con đă nghịch dời bia trên mộ ông sang mộ khác. Vậy là ma nhà người khác vào nhà ḿnh đấy, gây trong nhà lục đục nhiều khó khăn. Mặt khác khi cúng nó hưởng, người âm nhà ḿnh không về. Nó hưởng xong nó về nhà độ cho con cháu nhà nó. Có láo không chứ! (Xung quanh nghe cười). Tại người trần hay đào mồ mả bốc nhầm là tai hại lắm!”
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 9 of 44: Đă gửi: 24 July 2005 lúc 9:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
BÀN THỜ, THỜ CÚNG, ĐI LỄ
Bàn thờ để quay mặt ra hướng cửa chính. Cao thấp, to bé tùy nhà. Để bát hương sát bàn thờ, một bát hương, một lọ hoa thế thôi. Không nên mời thầy đặt bát hương, bàn thờ, tự ḿnh làm lấy. Dùng hương thường không dùng hương hoá học, thơm mà độc, nguy lắm, nhất là trẻ con hít phải. Mời thầy yểm vào bát hương là việc nguy hiểm.
Tổ tiên, ông bà yêu cầu con cháu có cái tâm. Tâm đây là tin vào tâm linh. Tâm linh là tâm trong sáng, tâm có đức tin vào tổ tiên ông bà. Tổ triên tồn tại bốn đời, ở bên cạnh con cháu mà không biết đấy thôi. Lúc ăn th́ mời như khi họ c̣n sống, đó là có cái tâm nhớ tổ tiên, ông bà, không phải đến ngày giỗ mới về.
Khi cúng phải khấn xin thổ công nhà ḿnh cho vong linh người nhà ḿnh về th́ họ mới được vào nhà.
Người chết già c̣n ở gần cơi trần, chưa được tu luyện lâu, sự rung động năng lượng c̣n gần cơi trần, nên họ c̣n hưởng mùi hương của hoa quả, thức ăn khi con cháu cúng giỗ.
C̣n người chết trẻ, chưa có tội lỗi ở cơi trần (sảy thai 1, 2 tháng, chết trẻ khi c̣n bú…) th́ thời gian siêu thoát để vượt Thiên rất ngắn, nên các vong chết trẻ rất thiêng, không cần cúng lễ hương hoa ǵ cả v́ các linh hồn này không có nhu cầu hưởng thụ, Họ chỉ cần cái tâm, luôn nghỉ đến họ là họ có mặt độ tŕ cho người thân trong gia đ́nh.
6 giờ rưỡi sáng 28 tháng chạp hàng năm, cúng tiền đưa Táo Quân về trời. Không nên đốt vàng mă, áo quần giấy, cá chép sống. Táo Quân không dùng những thứ đó. Cúng bằng tiền thật. Táo Quân chứng cho cái tâm của người cúng rồi báo cáo lại với Thiên đ́nh cái tâm thành đó. Ư nghĩa là vậy, c̣n đổi tiền thật lấy tiền giả, áo quần, mũ giả rồi đốt đi th́ Táo Quân đâu có dùng và cũng không có h́nh bóng để báo cáo.
Tiền thật, áo quần thật cúng xong th́ ta dùng, tiêu, mặc áo quần đó. Người âm của ḍng họ ḿnh nương theo bóng đồng tiền, áo quần đó mà độ cho con cháu làm ăn nhiều tiền, mặc áo đó sẽ được khoẻ mạnh, b́nh an. Sau đó đốt chân hương, lau dọn sạch sẽ. Chân hương đốt xong gói tro ném xuống ao hồ. Bát hương, bàn thờ thay mới th́ vái cũ cũng ném xuông ao hồ, cấm vứt vào sọt rác, làm sai sẽ bị đau nhức đầu.
Người âm chỉ cần cái tâm của con cháu, không cần có bàn thờ hay không. Cầu khấn ngay cả ở bàn uống nước, nơi làm việc, khi nằm, khi đi ngoài đường, khi ra khỏi nhà. Cầu khấn ai, xin ǵ, người ấy sẽ độ tŕ cho ḿnh.
Khi cúng phải co 6 bát, 6 đôi đũa: 2 bát cho các cụ tứ đại, 2 bát cho bố mẹ (nếu đă qua đời), 2 bát cho họ hàng. Người già hưởng mùi hương, điều khiển mùi hương, thức ăn vào bát, người chết trẻ không cần. Khi cúng chỉ khấn khoảng 5 đến 10 phút thôi, không để lâu. Cúng xong là lộc nhà ḿnh, con cháu hưởng, không mang cho nhà khác.
Phải cúng tiền thật, chia 3 phần: một phần cho người được cúng, một phần cho thổ địa, thần linh và Táo Quân (đủ 3 vị) và một phần cho các cụ tứ đại, ông bà. Cúng xong dùng tiền b́nh thường. Tiền dùng vào việc có ích th́ được người âm độ. Nếu dùng vào việc phi nghĩa như buôn lậu, đánh bạc… th́ người âm không chứng, họ khó chịu, bực ḿnh và c̣n bị quở phạt nữa.
Bán vong cho chùa hoặc bố mẹ chết đưa lên chùa để “ăn mày cửa Phật” là hiểu sai lầm. Chùa để người trần tu hành, không tu nạp người chết. Sau khi chết một thời gian, họ về với gia đ́nh, sum họp với con cháu như khi c̣n sống, người trần không biết mà thôi. Họ giúp đỡ con cháu để tu sửa cái tâm, làm ăn lương thiện. Ai biết th́ “âm phù dương trợ”, con cháu sống làm ăn khá lên.
Đi lễ đền chùa cũng phăi đúng quy tắc người âm: trước khi đi, tŕnh tiền đi lễ trên bàn thờ nhà ḿnh, xin tổ tiên ông bà chứng cho ḷng thành của con cháu lên chùa (đền, mẫu) lễ Phật, Thánh, Mẫu. Khi đến chùa, đền phải đi ngay vào bàn thờ chính, đặt tiền khấn: Tên con… ḷng thành xin công đức nhà chùa (thánh, mẫu) số tiền là…, xin Thánh thần, Phật, Mẫu chứng giám, người trần có ǵ sai trái xin… tha thứ. Sau đó cầm tiền bỏ vào ḥm công đức th́ người âm mới chứng cho. Tức là người âm nhà ḿnh gặp nói với người âm quản lư cái chùa đó tức thổ công chứ không phải Phật, Thánh thần, Mẫu luôn có mặt ở đó để chứng giám cho ḿnh. Lâu nay người trần hiểu sai, làm sai. Đi cúng lễ măi cũng vô ích, có ai chứng cho đâu!
Các anh em ruột là con trai, ai soi trước, mời các cụ tứ đại về trước th́ các vong về nhà người đó trước. Không phải cứ là con trai trưởng thờ cúng là các cụ về đâu.
Người âm trong ḍng họ trọng người con trai đứng đầu ḍng họ. Không phải là trai trưởng mà là người con trai nào đó có tâm đức, thành tâm, tưởng nhớ ông bà, cầu khấn th́ họ về. Khi về th́ các vong ngự trên hoa tươi đang nở. Vậy ḍng họ phải chọn người có tâm đức chứ không nhất thiết là con trai trưởng. Nhà không có con trai (chết cả) th́ chọn con dâu, cũng chọn có tâm đức để lo việc thờ cúng tổ tiên, ông bà (đây là sự hướng dẫn của người âm cho các gia đ́nh hỏi vấn đề này, khác với tục lệ lâu nay).
Bàn thờ đang đặt ở tầng 3, định đưa xuống tầng trệt là không được. Khi cúng đặt ở bàn riêng tại tầng trệt rồi khấn cầu th́ được. Nếu chuyển sang nhà mới th́ có thể xin đặt ở tầng trệt.
Một vong nói với bố chuẩn bị khi bà nội mất: “Bố nên làm thế này, đặt tiền thật lên bàn thờ, khấn bà Cô Tổ bốn đời nhà ḿnh, xin gửi số tiền để bà Cô Tổ lo phần âm cho bà nội khi chết. Rồi khấn: Trước nay bà nội có ǵ sai trái xin bà Cô Tổ và ḍng họ xóa bỏ cho. Xin cho linh hồn bà ra khỏi xác. Sau đó 3 đến 5 phút cất tiền, rồi bảo họ hàng biết có tang và làm lễ tang”.
Khi hồn thoát khỏi xác th́ khiêng áo quan thấy nhẹ. Khi hồn chưa ra khỏi xác th́ khiêng áo quan thấy nặng. Hồn đă thoát xác th́ có thiêu nóng cũng không cảm ứng nóng. Ngược lại khi hồn chưa thoát xác mà mang đi hỏa táng th́ linh hồn bị đốt nóng. V́ vậy tất cả gia đ́nh phải cầu khấn như trên để linh hồn được độ ra khỏi xác.
Không đặt bàn thờ thổ địa, thần tài dưới đất. Đặt cùng bàn thờ tổ tiên. Chỉ một bát hương thôi. Cúng ai khấn người đó, có tâm thành th́ được linh ứng, chứng giám!
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 10 of 44: Đă gửi: 24 July 2005 lúc 9:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
BÀN THỜ, THỜ CÚNG, ĐI LỄ
Bàn thờ để quay mặt ra hướng cửa chính. Cao thấp, to bé tùy nhà. Để bát hương sát bàn thờ, một bát hương, một lọ hoa thế thôi. Không nên mời thầy đặt bát hương, bàn thờ, tự ḿnh làm lấy. Dùng hương thường không dùng hương hoá học, thơm mà độc, nguy lắm, nhất là trẻ con hít phải. Mời thầy yểm vào bát hương là việc nguy hiểm.
Tổ tiên, ông bà yêu cầu con cháu có cái tâm. Tâm đây là tin vào tâm linh. Tâm linh là tâm trong sáng, tâm có đức tin vào tổ tiên ông bà. Tổ triên tồn tại bốn đời, ở bên cạnh con cháu mà không biết đấy thôi. Lúc ăn th́ mời như khi họ c̣n sống, đó là có cái tâm nhớ tổ tiên, ông bà, không phải đến ngày giỗ mới về.
Khi cúng phải khấn xin thổ công nhà ḿnh cho vong linh người nhà ḿnh về th́ họ mới được vào nhà.
Người chết già c̣n ở gần cơi trần, chưa được tu luyện lâu, sự rung động năng lượng c̣n gần cơi trần, nên họ c̣n hưởng mùi hương của hoa quả, thức ăn khi con cháu cúng giỗ.
C̣n người chết trẻ, chưa có tội lỗi ở cơi trần (sảy thai 1, 2 tháng, chết trẻ khi c̣n bú…) th́ thời gian siêu thoát để vượt Thiên rất ngắn, nên các vong chết trẻ rất thiêng, không cần cúng lễ hương hoa ǵ cả v́ các linh hồn này không có nhu cầu hưởng thụ, Họ chỉ cần cái tâm, luôn nghỉ đến họ là họ có mặt độ tŕ cho người thân trong gia đ́nh.
6 giờ rưỡi sáng 28 tháng chạp hàng năm, cúng tiền đưa Táo Quân về trời. Không nên đốt vàng mă, áo quần giấy, cá chép sống. Táo Quân không dùng những thứ đó. Cúng bằng tiền thật. Táo Quân chứng cho cái tâm của người cúng rồi báo cáo lại với Thiên đ́nh cái tâm thành đó. Ư nghĩa là vậy, c̣n đổi tiền thật lấy tiền giả, áo quần, mũ giả rồi đốt đi th́ Táo Quân đâu có dùng và cũng không có h́nh bóng để báo cáo.
Tiền thật, áo quần thật cúng xong th́ ta dùng, tiêu, mặc áo quần đó. Người âm của ḍng họ ḿnh nương theo bóng đồng tiền, áo quần đó mà độ cho con cháu làm ăn nhiều tiền, mặc áo đó sẽ được khoẻ mạnh, b́nh an. Sau đó đốt chân hương, lau dọn sạch sẽ. Chân hương đốt xong gói tro ném xuống ao hồ. Bát hương, bàn thờ thay mới th́ vái cũ cũng ném xuông ao hồ, cấm vứt vào sọt rác, làm sai sẽ bị đau nhức đầu.
Người âm chỉ cần cái tâm của con cháu, không cần có bàn thờ hay không. Cầu khấn ngay cả ở bàn uống nước, nơi làm việc, khi nằm, khi đi ngoài đường, khi ra khỏi nhà. Cầu khấn ai, xin ǵ, người ấy sẽ độ tŕ cho ḿnh.
Khi cúng phải co 6 bát, 6 đôi đũa: 2 bát cho các cụ tứ đại, 2 bát cho bố mẹ (nếu đă qua đời), 2 bát cho họ hàng. Người già hưởng mùi hương, điều khiển mùi hương, thức ăn vào bát, người chết trẻ không cần. Khi cúng chỉ khấn khoảng 5 đến 10 phút thôi, không để lâu. Cúng xong là lộc nhà ḿnh, con cháu hưởng, không mang cho nhà khác.
Phải cúng tiền thật, chia 3 phần: một phần cho người được cúng, một phần cho thổ địa, thần linh và Táo Quân (đủ 3 vị) và một phần cho các cụ tứ đại, ông bà. Cúng xong dùng tiền b́nh thường. Tiền dùng vào việc có ích th́ được người âm độ. Nếu dùng vào việc phi nghĩa như buôn lậu, đánh bạc… th́ người âm không chứng, họ khó chịu, bực ḿnh và c̣n bị quở phạt nữa.
Bán vong cho chùa hoặc bố mẹ chết đưa lên chùa để “ăn mày cửa Phật” là hiểu sai lầm. Chùa để người trần tu hành, không tu nạp người chết. Sau khi chết một thời gian, họ về với gia đ́nh, sum họp với con cháu như khi c̣n sống, người trần không biết mà thôi. Họ giúp đỡ con cháu để tu sửa cái tâm, làm ăn lương thiện. Ai biết th́ “âm phù dương trợ”, con cháu sống làm ăn khá lên.
Đi lễ đền chùa cũng phăi đúng quy tắc người âm: trước khi đi, tŕnh tiền đi lễ trên bàn thờ nhà ḿnh, xin tổ tiên ông bà chứng cho ḷng thành của con cháu lên chùa (đền, mẫu) lễ Phật, Thánh, Mẫu. Khi đến chùa, đền phải đi ngay vào bàn thờ chính, đặt tiền khấn: Tên con… ḷng thành xin công đức nhà chùa (thánh, mẫu) số tiền là…, xin Thánh thần, Phật, Mẫu chứng giám, người trần có ǵ sai trái xin… tha thứ. Sau đó cầm tiền bỏ vào ḥm công đức th́ người âm mới chứng cho. Tức là người âm nhà ḿnh gặp nói với người âm quản lư cái chùa đó tức thổ công chứ không phải Phật, Thánh thần, Mẫu luôn có mặt ở đó để chứng giám cho ḿnh. Lâu nay người trần hiểu sai, làm sai. Đi cúng lễ măi cũng vô ích, có ai chứng cho đâu!
Các anh em ruột là con trai, ai soi trước, mời các cụ tứ đại về trước th́ các vong về nhà người đó trước. Không phải cứ là con trai trưởng thờ cúng là các cụ về đâu.
Người âm trong ḍng họ trọng người con trai đứng đầu ḍng họ. Không phải là trai trưởng mà là người con trai nào đó có tâm đức, thành tâm, tưởng nhớ ông bà, cầu khấn th́ họ về. Khi về th́ các vong ngự trên hoa tươi đang nở. Vậy ḍng họ phải chọn người có tâm đức chứ không nhất thiết là con trai trưởng. Nhà không có con trai (chết cả) th́ chọn con dâu, cũng chọn có tâm đức để lo việc thờ cúng tổ tiên, ông bà (đây là sự hướng dẫn của người âm cho các gia đ́nh hỏi vấn đề này, khác với tục lệ lâu nay).
Bàn thờ đang đặt ở tầng 3, định đưa xuống tầng trệt là không được. Khi cúng đặt ở bàn riêng tại tầng trệt rồi khấn cầu th́ được. Nếu chuyển sang nhà mới th́ có thể xin đặt ở tầng trệt.
Một vong nói với bố chuẩn bị khi bà nội mất: “Bố nên làm thế này, đặt tiền thật lên bàn thờ, khấn bà Cô Tổ bốn đời nhà ḿnh, xin gửi số tiền để bà Cô Tổ lo phần âm cho bà nội khi chết. Rồi khấn: Trước nay bà nội có ǵ sai trái xin bà Cô Tổ và ḍng họ xóa bỏ cho. Xin cho linh hồn bà ra khỏi xác. Sau đó 3 đến 5 phút cất tiền, rồi bảo họ hàng biết có tang và làm lễ tang”.
Khi hồn thoát khỏi xác th́ khiêng áo quan thấy nhẹ. Khi hồn chưa ra khỏi xác th́ khiêng áo quan thấy nặng. Hồn đă thoát xác th́ có thiêu nóng cũng không cảm ứng nóng. Ngược lại khi hồn chưa thoát xác mà mang đi hỏa táng th́ linh hồn bị đốt nóng. V́ vậy tất cả gia đ́nh phải cầu khấn như trên để linh hồn được độ ra khỏi xác.
Không đặt bàn thờ thổ địa, thần tài dưới đất. Đặt cùng bàn thờ tổ tiên. Chỉ một bát hương thôi. Cúng ai khấn người đó, có tâm thành th́ được linh ứng, chứng giám!
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
may man Hội viên
Đă tham gia: 28 February 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 374
|
Msg 11 of 44: Đă gửi: 24 July 2005 lúc 11:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
poor_duck đă viết:
BÀN THỜ, THỜ CÚNG, ĐI LỄ
Bàn thờ để quay mặt ra hướng cửa chính. Cao thấp, to bé tùy nhà. Để bát hương sát bàn thờ, một bát hương, một lọ hoa thế thôị Không nên mời thầy đặt bát hương, bàn thờ, tự ḿnh làm lấỵ Dùng hương thường không dùng hương hoá học, thơm mà độc, nguy lắm, nhất là trẻ con hít phảị Mời thầy yểm vào bát hương là việc nguy hiểm.
Tổ tiên, ông bà yêu cầu con cháu có cái tâm. Tâm đây là tin vào tâm linh. Tâm linh là tâm trong sáng, tâm có đức tin vào tổ tiên ông bà. Tổ triên tồn tại bốn đời, ở bên cạnh con cháu mà không biết đấy thôị Lúc ăn th́ mời như khi họ c̣n sống, đó là có cái tâm nhớ tổ tiên, ông bà, không phải đến ngày giỗ mới về.
Khi cúng phải khấn xin thổ công nhà ḿnh cho vong linh người nhà ḿnh về th́ họ mới được vào nhà.
Người chết già c̣n ở gần cơi trần, chưa được tu luyện lâu, sự rung động năng lượng c̣n gần cơi trần, nên họ c̣n hưởng mùi hương của hoa quả, thức ăn khi con cháu cúng giỗ.
C̣n người chết trẻ, chưa có tội lỗi ở cơi trần (sảy thai 1, 2 tháng, chết trẻ khi c̣n bú…) th́ thời gian siêu thoát để vượt Thiên rất ngắn, nên các vong chết trẻ rất thiêng, không cần cúng lễ hương hoa ǵ cả v́ các linh hồn này không có nhu cầu hưởng thụ, Họ chỉ cần cái tâm, luôn nghỉ đến họ là họ có mặt độ tŕ cho người thân trong gia đ́nh.
6 giờ rưỡi sáng 28 tháng chạp hàng năm, cúng tiền đưa Táo Quân về trờị Không nên đốt vàng mă, áo quần giấy, cá chép sống. Táo Quân không dùng những thứ đó. Cúng bằng tiền thật. Táo Quân chứng cho cái tâm của người cúng rồi báo cáo lại với Thiên đ́nh cái tâm thành đó. Ư nghĩa là vậy, c̣n đổi tiền thật lấy tiền giả, áo quần, mũ giả rồi đốt đi th́ Táo Quân đâu có dùng và cũng không có h́nh bóng để báo cáọ
Tiền thật, áo quần thật cúng xong th́ ta dùng, tiêu, mặc áo quần đó. Người âm của ḍng họ ḿnh nương theo bóng đồng tiền, áo quần đó mà độ cho con cháu làm ăn nhiều tiền, mặc áo đó sẽ được khoẻ mạnh, b́nh an. Sau đó đốt chân hương, lau dọn sạch sẽ. Chân hương đốt xong gói tro ném xuống ao hồ. Bát hương, bàn thờ thay mới th́ vái cũ cũng ném xuông ao hồ, cấm vứt vào sọt rác, làm sai sẽ bị đau nhức đầụ
Người âm chỉ cần cái tâm của con cháu, không cần có bàn thờ hay không. Cầu khấn ngay cả ở bàn uống nước, nơi làm việc, khi nằm, khi đi ngoài đường, khi ra khỏi nhà. Cầu khấn ai, xin ǵ, người ấy sẽ độ tŕ cho ḿnh.
Khi cúng phải co 6 bát, 6 đôi đũa: 2 bát cho các cụ tứ đại, 2 bát cho bố mẹ (nếu đă qua đời), 2 bát cho họ hàng. Người già hưởng mùi hương, điều khiển mùi hương, thức ăn vào bát, người chết trẻ không cần. Khi cúng chỉ khấn khoảng 5 đến 10 phút thôi, không để lâụ Cúng xong là lộc nhà ḿnh, con cháu hưởng, không mang cho nhà khác.
Phải cúng tiền thật, chia 3 phần: một phần cho người được cúng, một phần cho thổ địa, thần linh và Táo Quân (đủ 3 vị) và một phần cho các cụ tứ đại, ông bà. Cúng xong dùng tiền b́nh thường. Tiền dùng vào việc có ích th́ được người âm độ. Nếu dùng vào việc phi nghĩa như buôn lậu, đánh bạc… th́ người âm không chứng, họ khó chịu, bực ḿnh và c̣n bị quở phạt nữạ
Bán vong cho chùa hoặc bố mẹ chết đưa lên chùa để “ăn mày cửa Phật” là hiểu sai lầm. Chùa để người trần tu hành, không tu nạp người chết. Sau khi chết một thời gian, họ về với gia đ́nh, sum họp với con cháu như khi c̣n sống, người trần không biết mà thôị Họ giúp đỡ con cháu để tu sửa cái tâm, làm ăn lương thiện. Ai biết th́ “âm phù dương trợ”, con cháu sống làm ăn khá lên.
Đi lễ đền chùa cũng phăi đúng quy tắc người âm: trước khi đi, tŕnh tiền đi lễ trên bàn thờ nhà ḿnh, xin tổ tiên ông bà chứng cho ḷng thành của con cháu lên chùa (đền, mẫu) lễ Phật, Thánh, Mẫụ Khi đến chùa, đền phải đi ngay vào bàn thờ chính, đặt tiền khấn: Tên con… ḷng thành xin công đức nhà chùa (thánh, mẫu) số tiền là…, xin Thánh thần, Phật, Mẫu chứng giám, người trần có ǵ sai trái xin… tha thứ. Sau đó cầm tiền bỏ vào ḥm công đức th́ người âm mới chứng chọ Tức là người âm nhà ḿnh gặp nói với người âm quản lư cái chùa đó tức thổ công chứ không phải Phật, Thánh thần, Mẫu luôn có mặt ở đó để chứng giám cho ḿnh. Lâu nay người trần hiểu sai, làm saị Đi cúng lễ măi cũng vô ích, có ai chứng cho đâu!
Các anh em ruột là con trai, ai soi trước, mời các cụ tứ đại về trước th́ các vong về nhà người đó trước. Không phải cứ là con trai trưởng thờ cúng là các cụ về đâụ
Người âm trong ḍng họ trọng người con trai đứng đầu ḍng họ. Không phải là trai trưởng mà là người con trai nào đó có tâm đức, thành tâm, tưởng nhớ ông bà, cầu khấn th́ họ về. Khi về th́ các vong ngự trên hoa tươi đang nở. Vậy ḍng họ phải chọn người có tâm đức chứ không nhất thiết là con trai trưởng. Nhà không có con trai (chết cả) th́ chọn con dâu, cũng chọn có tâm đức để lo việc thờ cúng tổ tiên, ông bà (đây là sự hướng dẫn của người âm cho các gia đ́nh hỏi vấn đề này, khác với tục lệ lâu nay).
Bàn thờ đang đặt ở tầng 3, định đưa xuống tầng trệt là không được. Khi cúng đặt ở bàn riêng tại tầng trệt rồi khấn cầu th́ được. Nếu chuyển sang nhà mới th́ có thể xin đặt ở tầng trệt.
Một vong nói với bố chuẩn bị khi bà nội mất: “Bố nên làm thế này, đặt tiền thật lên bàn thờ, khấn bà Cô Tổ bốn đời nhà ḿnh, xin gửi số tiền để bà Cô Tổ lo phần âm cho bà nội khi chết. Rồi khấn: Trước nay bà nội có ǵ sai trái xin bà Cô Tổ và ḍng họ xóa bỏ chọ Xin cho linh hồn bà ra khỏi xác. Sau đó 3 đến 5 phút cất tiền, rồi bảo họ hàng biết có tang và làm lễ tang”.
Khi hồn thoát khỏi xác th́ khiêng áo quan thấy nhẹ. Khi hồn chưa ra khỏi xác th́ khiêng áo quan thấy nặng. Hồn đă thoát xác th́ có thiêu nóng cũng không cảm ứng nóng. Ngược lại khi hồn chưa thoát xác mà mang đi hỏa táng th́ linh hồn bị đốt nóng. V́ vậy tất cả gia đ́nh phải cầu khấn như trên để linh hồn được độ ra khỏi xác.
Không đặt bàn thờ thổ địa, thần tài dưới đất. Đặt cùng bàn thờ tổ tiên. Chỉ một bát hương thôị Cúng ai khấn người đó, có tâm thành th́ được linh ứng, chứng giám!
========================================================
Chào Bạn Poor_Duck,
Không biết Bạn sưu tầm tài liệu nầy ở đâu ? Và căn cứ nào để lập luận một số vần đề về : bàn thờ, việc hỏa thiêu , vị trí đặt thổ đi.a_tài thần... May Man Tôi thấy có cái ǵ đó chưa thật ổn !!!
Vấn đề tâm linh nói chung và hệ thống các vấn đề về siêu h́nh nói riêng. Trên giác độ VÔ VI PHÁP , theo Tôi càng phải hết sức cẩn trọng , nếu không nó ảnh hưởng rất lớn đến sự " B̀NH AN " trong ngôi gia của người LẬP NƠI THỜ TỰ ?! Bản thân Tôi đă từng chứng kiến biết bao nhiêu gia đ́nh phải trả giá cho việc làm theo chỉ dẫn của tài liệu thiếu căn cứ nào đó, mà Họ vô t́nh đo.c_hoặc giả nghe được và thực hành theo một cách bất cẩn !!!
May Man . |
|
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoangsonpc1 Hội viên
Đă tham gia: 05 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 398
|
Msg 12 of 44: Đă gửi: 25 July 2005 lúc 1:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn poor-duck chép từ tài liệu phô tô được truyền tay.Phông chữ in xấu, phô tô bị mờ nhiều rất khó đọc.Tôi cũng có 1 quyển và thấy thiếu căn cứ.
__________________ khong co gi
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoangsonpc1 Hội viên
Đă tham gia: 05 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 398
|
Msg 13 of 44: Đă gửi: 25 July 2005 lúc 1:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Trong tài liệu chỉ nói là biên bản ghi chép lại của cuộc họp kể trên
__________________ khong co gi
|
Quay trở về đầu |
|
|
poor_duck Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 14 of 44: Đă gửi: 25 July 2005 lúc 8:43am | Đă lưu IP
|
|
|
poor_duck đă viết:
Nội dung của tài liệu có nhiều điều ko giống như những ǵ mà đa số chúng ta vẫn quan niệm, PD ko dám bảo đảm về tính đúng đắn, chính xác của tài liệu, mong có cao nhân nào hay tiếp xúc với âm hồn hay cơi âm có thể kiểm chứng lại và post ư kiến lên đây... |
|
|
PD nói rơ từ đầu rồi, tài liệu ko phải do tự tay viết ra, PD cũng thấy có nhiều điểm khác biệt nhưng chúng ta phải thừa nhận tài liệu có nhiều điểm tích cực để chúng ta tham khảo, c̣n những chỗ đúng sai PD mong những cao nhân có đủ khả năng sẽ kiểm chứng lại và post lên đây để bổ túc cho tài liệu. Mong rằng tài liệu sẽ thực sự có ích cho mọi người. Thân, PD!
__________________ Đôi bàn tay trắng chưa chai sần
Con tim nồng nàn đă biết yêu!
...
CK yêu em lắm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 15 of 44: Đă gửi: 25 July 2005 lúc 9:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Quote:
"Không đặt bàn thờ thổ địa, thần tài dưới đất. Đặt cùng bàn thờ tổ tiên. Chỉ một bát hương thôị Cúng ai khấn người đó, có tâm thành th́ được linh ứng, chứng giám! "
===========================
TT đọc tới đây thấy thắc mắc quá, xin PD hay các bậc tiền bối chỉ giáo dùm, v́ TT đọc sách Phong Thuỷ th́ nói là nên để họ dưới đất v́ Thổ Địa Thần Tài là ng b́nh dị nên khg thích được đưa lên trên bàn thờ. ????
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
LaChu Hội viên
Đă tham gia: 26 July 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 5
|
Msg 16 of 44: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 2:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào poor_duck,
Tài liệu bạn có đă post hết chưa? Nếu c̣n mong bạn post tiếp. Cám ơn nhiều...
LC
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhonha2003 Hội viên
Đă tham gia: 01 August 2003 Nơi cư ngụ: Finland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 361
|
Msg 17 of 44: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 5:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin cho hỏi,ba cái khỉ này lấy từ đâu về vậy,hay do thầy nào lên đ̣ng phán ra đấy,hay của ông này hay bà này ghi ra ,thổ công kiểu này ,nhà ai có thổ công riêng chắc trên trời mỗi năm về họp chắc không có chỗ để đứng
"Tháng 10/2002 Liên Hiệp Khoa học công nghệ và Tin học ứng dụng (UIA) đă tổ chức thực hiện khoa học “Nói chuyện với người chết”, trong dân gian thuờng gọi là “gọi hồn”. Cô Nguyễn Thị Thanh Hải ở Khối 3, phường Mỏ Chè, thị xă Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là người trung gian để người ở hai cơi âm và trần giao tiếp với nhau."<--------toàn là cái thứ dở hơi
Những người chết từ 4 đời (tứ đại) đều được về với gia đ́nh, ai về nhà nấy<----------- cái này đă phản lại thuyết luân hồi của đạo Phật,poor_duck ơi nhảm nhí quá
|
Quay trở về đầu |
|
|
LaChu Hội viên
Đă tham gia: 26 July 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 5
|
Msg 18 of 44: Đă gửi: 27 July 2005 lúc 11:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Như Poor_duck đă nói trước đây là tài liệu tham khảo, là cách nh́n mới.
Bạn có quyền đọc hay không đọc là tùy bạn. Bạn có tin hay không tin là tùy bạn. Mong các Cao nhân có ghé qua cho ư kiến. Đa tạ...
LC
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hot_dzit_lon Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 04 October 2004 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 941
|
Msg 19 of 44: Đă gửi: 27 July 2005 lúc 11:54am | Đă lưu IP
|
|
|
đúng là chuyện không có chứng minh! Tuy Lưu bị chưa có đũ kinh nghiệm coi đúng hay sai ra sao nhưng cũng chắc chắn làm ǵ có tứ đại tỗ tiên 4 người c̣n ḷng ṿng . Mà chắc ǵ họ biết ḿnh là ai mà khấn là lên 4 đời mà . Lưu bị đâu có biết ông cố ḿnh chôn ỡ đâu đâu . Không phăi là v́ ông nội không muốn noí chắc ông nội ḿnh muốn che dấu điều ǵ . Lâu lâu căm thấy sau ót hơi lạnh 2 lỗ tai nghe tiếng gió ù ù là có vong về . Thường th́ hay có chuyện xăy ra quan trọng ông nội ḿnh mới cho nằm mơ thấy trước chứ không nhập vô ai hết .
__________________ Bách niên thế sự bất thăng bi
Công hầu đệ trạch giao tân chủ
Văn vũ y quan dị tức th́
|
Quay trở về đầu |
|
|
con rùa Hội viên
Đă tham gia: 04 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 10
|
Msg 20 of 44: Đă gửi: 28 July 2005 lúc 6:08am | Đă lưu IP
|
|
|
nhonha2003 đă viết:
Xin cho hỏi,ba cái khỉ này lấy từ đâu về vậy,hay do thầy nào lên đ̣ng phán ra đấy,hay của ông này hay bà này ghi ra ,thổ công kiểu này ,nhà ai có thổ công riêng chắc trên trời mỗi năm về họp chắc không có chỗ để đứng
"Tháng 10/2002 Liên Hiệp Khoa học công nghệ và Tin học ứng dụng (UIA) đă tổ chức thực hiện khoa học “Nói chuyện với người chết”, trong dân gian thuờng gọi là “gọi hồn”. Cô Nguyễn Thị Thanh Hải ở Khối 3, phường Mỏ Chè, thị xă Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là người trung gian để người ở hai cơi âm và trần giao tiếp với nhau."<--------toàn là cái thứ dở hơi
Những người chết từ 4 đời (tứ đại) đều được về với gia đ́nh, ai về nhà nấy<----------- cái này đă phản lại thuyết luân hồi của đạo Phật,poor_duck ơi nhảm nhí quá |
|
|
Vay theo ban the nao la dung.Ban chang dem ra duoc y kien gi hay ,toan suy dien va khich bac.Toi thay co vai cai hoi khac voi suy nghi cua chung ta nhưng đúng sai th́ vẫn phải đợi các cao nhân lên tiếng chứ không phải những kẻ không biết ǵ.
__________________
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|