Tác giả |
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 1 of 16: Đă gửi: 12 June 2005 lúc 8:40am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác kimcangtri và tieukhong cùng với nkd833 đă post linh phù, chú, ấn rồi giải thích rất cặn kẻ. Xin chư vị nào biết Đàn pháp của Chuẩn đề, Kim Cang Mă Đầu, Hoa Nghiêm v.v... xin post lên cho bà con mở rộng kiến thức.
Xin đa tạ!
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
vic chuo Hội viên
Đă tham gia: 25 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 2 of 16: Đă gửi: 20 June 2005 lúc 9:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
muốn vào đàn pháp trước tiên phải làm lễ quán đảnh rồi mới vào được,và trong đàn pháp thể hiện tánh giác của chư phật và nó coi như là bí mật nên không ai dám đưa ra đâu, nếu bạn muốn học th́ hăy t́m một vị thầy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 3 of 16: Đă gửi: 20 June 2005 lúc 9:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào vic chuo,
Phật pháp đâu có bí tạng. Chỉ tùy duyên thôi. Trong kinh Lăng nghiêm đức Phật cũng nói cách làm đàn Lăng nghiêm. Chỗ nào bí mật đâu
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cobra_King Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 4 of 16: Đă gửi: 21 June 2005 lúc 12:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn vic chuo nói không có sai nếu làm trái nghịch sẽ phạm tội (Tam ma da) như trong các kinh mật tông như "Chư Phật cảnh giới nhiếp chân thực" v.v... có nói rơ ràng Trong kinh Lăng nghiêm đức Phật cũng nói cách làm đàn Lăng nghiêm, nhưng chỉ dành cho các vị bổn sư cùng các vị đệ tử Tỳ kheo đă được truyền giới và giữ giới thanh tịnh thực hành mà thui
"A Nan, nếu bổn sư truyền giới của Tỳ Kheo này và mười Tỳ Kheo đồng tu trong đàn, trong đó có một người giữ giới chẳng được trong sạch, th́ đạo tràng này chẳng thể thành tựu."
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 5 of 16: Đă gửi: 21 June 2005 lúc 4:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Cobra_King,
Xin bạn đọc tiếp đoạn sau:
"A Nan! Trong đời mạt pháp, những Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Bạch Y, đàn việt, tâm diệt tham dâm, giữ giới trong sạch, phát nguyện Bồ Tát, khi ra vào nơi đạo tràng, đều tắm rửa sạch sẽ, sáu thời hành đạo chẳng ngủ, đến 21 ngày, ta tự hiện thân trước người ấy, xoa đảnh an ủi, khiến được khai ngộ. "
Lại nữa, xin mời bạn đọc lại đoạn trên 1 chút:
"Nếu có tập khí xưa chẳng thể diệt trừ, ngươi dạy người ấy nhất tâm tụng tŕ "Phật Đảnh Quang Minh Ma Ha Tát Đát Đa Bát Đát La (thuần trắng chẳng ô nhiễm) Vô Thượng Thần Chú" của ta, ấy là cái tâm chú do Vô Kiến Đảnh Tướng Như Lai, từ nơi đảnh đầu hiện ra Vô Vi Tâm Phật, ngồi trên bửu liên hoa mà thuyết."
Trích Kinh Lăng Nghiêm - Thích Duy Lực dịch
Thiết nghĩ, "bạch y và đàn việt" trong đoạn trên không thể gọi là Tỳ kheo. C̣n Tỳ kheo ni cũng không được nhắc đến trong đoạn mà Cobra_King trích. Chẳng lẽ họ không thể làm đàn tŕ tụng chú Lăng nghiêm ư?
Như đă nói,"Phật pháp đâu có bí tạng. Chỉ tùy duyên thôi".
Thời Phật c̣n tại thế cấm Alahan dùng thần thông. Người nào dùng thần thông cấm không cho nhập Niết bàn mà phải độ chúng sanh C̣n Duyên giác lại hay dùng thần thông để độ chúng sanh
vuithoi thật là nhiều chuyện. Xin lỗi! Xin lỗi! Mong chư vị lượng thứ.
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
Cobra_King Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 6 of 16: Đă gửi: 21 June 2005 lúc 8:38am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo như tui biết trong các kinh Mật tông th́ chỉ có các vị bổn sư cùng để tử lâu năm chân truyền hiểu rơ cách thức mới đủ tư cách kiến lập đàn tràng c̣n bạch y đàn việt làm đàn tŕ tụng có thành tựu hay không th́ phải coi lại xin trích một đoạn trong KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT RA (QUYỂN THƯỢNG)
Phẩm 3. - PHÂN BIỆT A XÀ LÊ TƯỚNG
Lại nữa Ta nay sẽ nói tướng A Xà Lê. Tất cả chân ngôn do kia ( Xà Lê ) mà đắc, cho nên phải biết Xà Lê rất là trọng yếu
Vậy tướng kia thế nào ?
Nghĩa là chi phần ( thân thể lục căn ) viên măn, phước đức trang nghiêm, khéo tu hiểu rơ các Pháp Thế gian và Xuất thế gian, hằng y Pháp trụ, không hành phi pháp, đủ đại từ bi, lân mẫn chúng sanh, sanh trưởng trong gịng họ sang quư, tánh t́nh điều ḥa nhu nhuyễn, tuỳ theo chỗ ở đều được an vui, thông minh trí huệ, biện tài trôi chảy, thường hay nhẫn nhục, không ḷng ngă mạn, thường ưa Đại thừa và hiểu được nghĩa mầu, thâm tín Pháp môn bí mật, dẫu có chút ít lỗi lầm cũng ôm ḷng rất lo sợ, thân khẩu ư nghiệp điều ḥa nhỏ nhẹ, thường ưa chuyên đọc kinh điển Đại thừa. Lại y Pháp giáo hóa siêng năng tụng chân ngôn không gián đoạn, chỗ ra làm hoặc tác Pháp Tất địa thảy đều thành tựu. Lại hiểu rơ phương pháp họa vẽ Mạn Đà La. Thường đủ Tứ nhiếp v́ cầu đại sự, không ưa tiểu duyên, vĩnh ĺa xan lẫn ( keo rít ). Đă từng vào Đại Mạn Đà La mà thọ quán đảnh. Lại được Tiên Sư khen ngợi là kẻ có đức, ông từ nay về sau kham thọ quán đảnh làm A xà Lê, được sự ấn khả đó, mới hợp cách tự tay tạo Mạn Đà La. Cần y thứ lớp cũng được hợp cách trao truyền chân ngôn cho đệ tử. Nếu y đây, thọ chân ngôn mau được thành tựu, không nên hoài nghi. Nếu không ở chỗ Ḥa Thượng A Xà Lê trên chuyên đọc chân ngôn dù dụng công lao cực nhọc cho mấy, trọn không thu hoạch kết quả.
Phép đệ tử xem vị A Xà Lê cũng như Tam bảo và Bồ Tát .v.v… v́ hay ban cho chỗ quy y, đối với các thiện sự, đây là nhơn đầu tiên, hiện đời an vui, đương lai chứng quả. V́ nương y A Xà Lê cho nên không lâu được vô thượng thắng sự gọi là Bồ Đề. V́ nghĩa đó so tỉ như Phật, làm đệ tử phải thừa sự hầu hạ A Xà Lê, không có biếng trể, siêng năng ǵn giữ không để thiếu thốn, Ngài đă trao cho Minh Vương (Vương chú ) và Minh Vương Phi ( thần chú kế vương chú ), sẽ quyết được Tất địa không c̣n nghi ngờ vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 7 of 16: Đă gửi: 21 June 2005 lúc 9:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Cobra_King đă viết:
Vậy tướng kia thế nào ?
Nghĩa là chi phần ( thân thể lục căn ) viên măn, phước đức trang nghiêm, khéo tu hiểu rơ các Pháp Thế gian và Xuất thế gian, hằng y Pháp trụ, không hành phi pháp, đủ đại từ bi, lân mẫn chúng sanh, sanh trưởng trong gịng họ sang quư, tánh t́nh điều ḥa nhu nhuyễn, tuỳ theo chỗ ở đều được an vui, thông minh trí huệ, biện tài trôi chảy, thường hay nhẫn nhục, không ḷng ngă mạn, thường ưa Đại thừa và hiểu được nghĩa mầu, thâm tín Pháp môn bí mật, dẫu có chút ít lỗi lầm cũng ôm ḷng rất lo sợ, thân khẩu ư nghiệp điều ḥa nhỏ nhẹ, thường ưa chuyên đọc kinh điển Đại thừa. Lại y Pháp giáo hóa siêng năng tụng chân ngôn không gián đoạn, chỗ ra làm hoặc tác Pháp Tất địa thảy đều thành tựu. Lại hiểu rơ phương pháp họa vẽ Mạn Đà La. Thường đủ Tứ nhiếp v́ cầu đại sự, không ưa tiểu duyên, vĩnh ĺa xan lẫn ( keo rít ). Đă từng vào Đại Mạn Đà La mà thọ quán đảnh. Lại được Tiên Sư khen ngợi là kẻ có đức, ông từ nay về sau kham thọ quán đảnh làm A xà Lê, được sự ấn khả đó, mới hợp cách tự tay tạo Mạn Đà La. Cần y thứ lớp cũng được hợp cách trao truyền chân ngôn cho đệ tử. Nếu y đây, thọ chân ngôn mau được thành tựu, không nên hoài nghi. Nếu không ở chỗ Ḥa Thượng A Xà Lê trên chuyên đọc chân ngôn dù dụng công lao cực nhọc cho mấy, trọn không thu hoạch kết quả. |
|
|
Thưa Cobra_King,
Theo nghĩa thông thường, không biết trên đời này ai xứng đáng là A xà lê như đoạn kinh vừa tả
Ngày xưa, Tống kha ba là vị vua xứ Tây tạng nối ḍng Mật tông truyền cho đến ngày nay ở xứ này. Ông ta nào đâu có xuất gia
Lại nữa, trong mật tông tối thượng thừa, trong giai đoạn cuối cùng tu tập, hành giả cần có 1 "consort" để hoàn măn giai đoạn này. Không biết Cobra_King có biết việc này chăng?
Kính chúc Cobra_King tâm bồ đề rộng mở
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cobra_King Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 8 of 16: Đă gửi: 21 June 2005 lúc 10:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo đoạn kinh trên th́ bất cứ ai cũng có thể trở thành A xà lê nếu có thầy truyền dạy y như kinh đă nói (ngoại trừ một số trường hợp người đă phạm phép Tam ma da)
Ai cũng biết là đệ tử Phật th́ có nhiều hạng: xuất gia và tại gia, việc ông ta tại gia và nối gịng là đều không lạ là v́ ông ta làm vua lo chuyện thiên hạ th́ làm sao xuất gia
Việc hành giả cần có 1 "consort" để hoàn măn giai đoạn cuối th́ .... hiện giờ tui đang t́m một Dakini để hợp nhứt âm đương nè
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 9 of 16: Đă gửi: 21 June 2005 lúc 3:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vậy Cobra_King có biết Đàn pháp có thể giúp hành giả vượt qua giai đoạn này không?
Như vậy khỏi cần kiếm Dakini chi mệt .
Không khéo lúc đó không thấy Dakini mà chỉ thấy Bikini thôi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cobra_King Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 10 of 16: Đă gửi: 21 June 2005 lúc 4:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Biết rồi th́ sao đây? rốt cuộc rồi th́ cũng trở lại với câu: không thầy đố mày làm nên thui c̣n thấy Bikini dính vào người th́ c̣n là chuyện nhỏ luyện đến chỗ không c̣n thấy Bikini dính vào người mới là chuyện lớn đó
|
Quay trở về đầu |
|
|
HueCan123 Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 57
|
Msg 11 of 16: Đă gửi: 21 June 2005 lúc 6:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
Một lần t́nh cờ đi tới thăm 1 ngôi chùa Tây Tạng ở LA. Bữa đó vị Thầy làm lễ quán đảnh (người thông dịch nói lại). Vị Thầy ngồi trước 1 cái ḷ bên cái ḷ là ống hút khói bự khủng khiếp. Phật tử ngồi phía dưới đọc tụng câu "Om Ma Ni Phát Mê Hùm" và các câu chú khác. Những hồi trông nổi lên oai hùng. Mỗi một câu chú bắt ấn một kiểu (không biết để làm chi)? Sau đó Thầy ngồi cầm kiếm múa mây đọc chú, quăng vô trong ḷ 7 món báu vật, trong đó có các món chay (nh́n hấp dẫn) , dầu thơm xịt mấy chai hảo hạng, những thỏi vàng thép giả, v.v. Làm lễ củng mất hết 30-45 phút. HC th́ ngồi thiền định thấy các vị bóng màu trắng ở gần nơi ống khói tới hưởng thụ các vật được đốt. Mà họ chỉ hửi chứ không ăn được như ngướ thựng.
Sau buổi lễ, mấy vị Phật tử hơ người trưóc ḷ, xoa mặt mày cơ thể. Nơi nào đau nhức th́ họ thoa nơi đó nhiều hơn. Có người hơ luôn cả cái bóp (chắc đang bị kiện tụng)
Sau đó họ xếp hàng dài đưa bao ĺ x́ trong đó có tiền cúng dường. Vị Thầy đưa lại cho họ một lá bùa trắng xếp sáu cạnh bên trong chữ màu đỏ. Quan cảnh nh́n củng rất lạ mắt.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 12 of 16: Đă gửi: 22 June 2005 lúc 12:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Cobra_King,
Pháp vô lượng th́ đàn cũng vô lượng. Hành giả Mật không thể thiếu đàn pháp. Chia xẻ kinh nghiệm đàn pháp cũng là bố thí. Bạn đă từng thấy đàn Hoa nghiêm chưa? khá thú vị đấy
Bác HueCan123,
Bác thấy các bóng trắng mà không thể thấy công năng của ấn khi tụng chú th́ nên cố gắng thấy cho biết . Cái lạ là tại sao chuyện làm lễ như là một cuộc trao đổi vậy mà người ta cứ làm Chắc chắn những người sắp hàng dài đưa bao ĺ x́ trong đó có tiền cúng dường cũng không thừa tiền đi làm chuyện vô bổ đâu Bác thấy sao ? Trong tám vạn bốn ngàn pháp môn chẳng lẽ không có pháp môn trao đổi Nếu không có pháp môn này th́ Phật pháp đâu thể nói là cùng khắp
Chúc mọi người vui vẻ.
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cobra_King Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 13 of 16: Đă gửi: 22 June 2005 lúc 9:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Hai bạn thiệt là có duyên sâu dày với Phật pháp ghê vậy đóa một người th́ đă từng thấy đàn Hoa nghiêm c̣n một người th́ đă từng thấy cách thức Hộ ma để cúng dường chư thánh, thiệt là may wá c̣n tui th́ chắc phải chờ đến khi nào đủ duyên thui
|
Quay trở về đầu |
|
|
vic chuo Hội viên
Đă tham gia: 25 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 14 of 16: Đă gửi: 22 June 2005 lúc 9:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
chào vui thoi:đúng là phật pháp không phải là bí tạng nên tuỳ theo duyên người nào th́ học pháp ấy thôi,nhưng cái đó chỉ dành cho đại thừa và tiểu thừa mà thôi.c̣n kim cang thừa là pháp môn tối thượng nên không dể mà học được đâu.c̣n về đàn pháp th́ trong sách chỉ rất nhiều,nhưng bạn có chắc là ḿnh làm được theo trong sách không.cho dù bạn có thể chuẩn bị các thứ để làm đàn mà bạn chưa làm lễ quán đảnh th́ củng vô ích mà thôi,v́ khi bạn làm lể quán đảnh bởi một vị thầy th́ coi như băn đă được sự bảo hộ của chư tổ,chư phật .nên bạn đi vào đàn pháp sẻ đạt kết quả nội chứng,c̣n không cứ làm càng như vậy rất nguy hiểm ,có khi mất mạng đó.mong bạn xem kỉ lại nha
chào bạn
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 15 of 16: Đă gửi: 22 June 2005 lúc 11:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thật cám ơn vic chuo đă quan tâm. Không ai có thể làm càn được đâu. Kim cang thừa đă mở cửa từ lâu.
Tuy như vậy nhưng những người không duyên vẫn không vào được. Dù cho được làm lễ quán đảnh đi nữa cũng chưa hẳn là có thể hội nhập được vào ḍng Mật tông.
Sự quan tâm của vic chuo cung la mối quan tâm chung nhưng người trong ḍng Mật tông như Ḥa thượng Viên Đức đă từng viết trong những cuốn sách Ngài phổ biến. Ngài là người đầu tiên ở Việt nam phổ biến Mật tông. Tất cả cũng là duyên.
Chúng ta là những kẻ hậu học phước đức nào đâu đáng kể để có thể nói đến những việc làm của các Ngài nhưng thiết nghĩ một khi các Ngài mở cửa ḍng Mật tông ắt cũng có nhân duyên. Sự phổ biến Mật tông ngày nay cũng chỉ là noi theo bước các Ngài.
Mong rằng mọi người đến với nhau trong t́nh thân ái tương thân tương trợ.
Chúc vic chuo và mọi người an lạc
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
vic chuo Hội viên
Đă tham gia: 25 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 16 of 16: Đă gửi: 24 June 2005 lúc 10:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
xin cám ơn bạn vuithoi,đúng là muốn tu chứng về mật tông th́ cần phải có duyên mới được.hôm bửa vic chuo có đọc một cuốn sách vể mật tông tây tạng,các vị lạt ma nói"trong buổi lể quán đảnh họ thường làm cho cả ngàn người nhưng đó chỉ là kết duyên cho họ vào với mật tông thôi,c̣n muốn tu chứng th́ phải vào đàn pháp(tức mandala).cho nên thường bạn thấy những người như vậy chỉ có tŕ 1,2 câu chú mà thôi,tŕ lâu th́ sẻ có công lực pháp sanh ra những phương tiện ,có thể dùng để chửa bệnh hoặc cầu tài... nhưng khi bạn đă chấp vào phương tiện th́ bạn không thể hiểu tánh giác của chư phật được,và phải trả nhưng quả khổ v́ đă sử dụng phương tiện
chào bạn
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|