Tác giả |
|
goldenage Hội viên
Đă tham gia: 14 August 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1
|
Msg 1 of 4: Đă gửi: 22 January 2006 lúc 7:52pm | Đă lưu IP
|
|
|
(Dưói đây là một trong nhiều bài khai thị của Thanh-Hải Vô Thượng Sư giảng trước thính chúng tại Đài Loan, trích trong quyển Tức Khắc Khai Ngộ - Hiện Đời Giải Thoát I. Nhận thấy lời giảng về đạo-lư tuy giản dị nhưng thâm thuư. Xin được đăng lên đây để các Bạn tham khảo thêm. )
Âm Thanh Trần Gian Và Âm Thanh Siêu Thế Giới
*******
Thanh Hải Vô Thượng Sư giảng tại Đài Bắc, Formosa (Đài Loan)
(Nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Ngày 6 tháng 3, 1986
*******
Trước hết, chúng ta hăy nói về âm thanh thường của thế giới này, và sau đó sẽ nói đến âm thanh siêu thế giới - âm thanh của Thượng Đế. Từ xưa đến nay, âm thanh giữ một vai tṛ rất quan trọng trong đời sống của chúng ta. Khó mà tưởng tượng nổi, nếu thế giới này không có âm nhạc th́ đời sống của chúng ta sẽ khó chịu như thế nào. Nhạc cổ điển tương đối êm dịu và nhẹ nhàng, khiến người nghe vui vẻ hơn, b́nh an và hiền ḥa. V́ thế thời xưa có nhiều người cao quư và và hiền từ. Nhạc tân thời kích động hơn. Những người mà từ nhỏ đă chịu ảnh hưởng loại nhạc này, khi lớn lên sẽ rất khó dạy, v́ loại nhạc đó tiêu biểu cho phong độ và cá tính của một con người. Trong dưỡng trí viện, bác sĩ thường cho bệnh nhân nghe nhạc êm dịu, để tâm họ lắng xuống. Khi làm việc mệt mỏi hoặc cảm thấy bực bội, buồn rầu, chúng ta nghe âm nhạc một lúc cũng khiến ḷng b́nh thản lại.
Vạn Vật Trong Vũ Trụ Đều Có Chấn Động Lực
Trong vũ trụ, bất cứ cái ǵ cũng đều có chấn động lực. Lực chấn động này sẽ biến thành những âm thanh, giống như những làn sóng của các đài phát thanh phát, mà khi qua máy thu thanh tiếp nhận được chuyển thành âm thanh. Vạn vật trong vũ trụ, dù là đá, là cây, hoặc con người, đều có tần số chấn động riêng của nó. Chính v́ sự khác biệt về tần số chấn động nên khó có sự câu thông giữa động vật và loài người, giữa người và người hoặc giữa vợ chồng.
Có người có chấn động lực thô kệch, khiến ta vừa tiếp xúc đă thấy khó chịu. Ngược lại, có một số người có chấn động lực hoặc lời nói, điển quang hiền ḥa hơn, khiến ta vừa thấy đă cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Có những nơi mà chấn động lực gần giống chúng ta, vừa bước vào đă cảm thấy dễ chịu, nhưng có những người điển quang không tốt vừa bước vào một nơi nào đó đă khiến người khác cảm thấy sợ sệt, lo âu, v́ chấn động lực của họ thấp kém và nặng nề, hoặc có thể nói nghiệp chướng của người đó rất nặng, nhiều ác tâm, nhiều ma chướng. Họ có nhiều âm khí trong khi chúng ta có nhiều dương khí hơn, nên hai bên không thể phối hợp được. Kết quả, chúng ta có cảm giác bất an.
Trên quả địa cầu, không phải nơi nào cũng có chấn động lực như nhau, v́ trên trái đất có đủ loại quặng kim loại phân phối không đồng đều. Do đó, có nhiều nơi những người không tu hành thường cảm thấy ở đó bất an. Tuy nhiên đối với người có tu hành đâu đâu cũng là Tịnh thổ, là Thánh địa. Nhưng nói dễ hơn làm. Mấy ai đă đạt đến tŕnh độ này? Bầu không khí không ḥa hợp này, những người tầm thường, không tu hành, cũng nhận rơ, ngoại trừ những người vô minh và vô giác như cỏ cây. Càng tu đến cảnh giới cao th́ càng nhậy cảm, nhưng khi đạt được cảnh giới cao nhất th́ nơi nào cũng vậy, không có sự khác biệt nữa.
Dù chúng ta gần gũi ai, đều chịu ảnh hưởng bởi chấn động lực của người đó. Nếu điển quang của người đó nhu ḥa th́ chúng ta cũng sẽ trở nên nhu ḥa hơn. Nếu người đó kích động, chúng ta cũng sẽ trở nên kích động. Chúng ta thường nghe nói Phật Bồ Tát thường gánh nghiệp chướng cho chúng sanh, v́ Phật có thể bằng cách thu lực chấn động xấu, ảnh hưởng xấu, hoặc gọi là nghiệp chướng từ trên thân thể người đó lên trên người Phật, và đổi cho chấn động lực tốt, và bằng vào lực lượng tu hành, các Ngài có thể tiêu trừ nghiệp chướng này. Vấn đề cần bao nhiêu thời gian để tiêu hóa th́ tùy các Ngài thu thập nghiệp chướng nhiều hay ít. Và trước khi có thể rửa sạch nghiệp chướng th́ các Ngài sẽ bị ảnh hưởng như bị bệnh, bị phỉ báng, hay thậm chí bị giết hại.
Giống như Chúa Giê-Su Kitô, v́ gánh nghiệp cho nhân loại mà bị đóng đinh trên thập tự giá. Chúng ta h́nh như không hề nghe nói Phật Thích Ca Mâu Ni gánh nghiệp chướng cho ai, nhưng trong kinh điển có ghi như sau: "Có một người đă từng giết 99 người, sau đó lại muốn giết cả Phật, nhưng không thành mà c̣n được Phật độ cho, sau tu đắc quả A La Hán." Nếu Phật không gánh nghiệp chướng cho, th́ nghiệp giết 99 người đi đâu rồi? Giết bao nhiêu mà c̣n đắc quả A La Hán, không phải là đi ngược lại với luật nhân quả hay sao? Không phải thế, bởi v́ công đức của Phật Thích Ca rất dày, vô lượng vô biên, dư thừa để trả nghiệp chướng nên không thành vấn đề, chứ không phải người này không bị quả báo, mà v́ nghiệp quả đă được Phật gánh giùm.
Cho nên từ xưa tới nay, những ai muốn được giải thoát, trước tiên đều phải t́m Minh Sư. V́ chúng ta mới bắt đầu tu hành, lực lượng c̣n yếu không đủ để thanh toán quá nhiều nghiệp chướng. Những vị Minh Sư này tu hành lâu đời, phước báu sâu dày, họ có thể vừa chỉ dẫn đường đi nước bước, vừa gánh hành lư giùm cho ta v́ họ có lực lượng. Người thường có lực lượng của người thường, người tu hành có lực lượng của người tu hành. Lực lượng này có thể ta không thấy được, nhưng rất vô lượng vô biên, mà lực lượng của thân xác không thể so sánh được. Quư vị có nghe nói rằng theo tôi tu hành th́ năm đời sẽ được siêu sanh. Đó là nhờ vào lực lượng tu hành này mà kéo tất cả những người đó đi lên. Cho nên lực lượng tu hành rất quư, bao nhiêu tiền cũng không mua được, quyền thế tới đâu cũng không lấy được.
Đôi khi tôi đi giảng kinh ở một nơi nào đó cảm thấy rất thoải mái, ăn nói trôi chảy. Nhưng cũng có khi thấy nặng nề, mệt mỏi và không nói được. Lúc Tâm Ấn cũng vậy, có khi th́ trôi chảy, không hề ǵ, có khi cảm thấy ḿnh như sắp chết tới nơi. Đó là do bởi những chấn động lực khác nhau của những người tới nghe giảng kinh, hay tới Tâm Ấn. Những chấn động lực cá nhân này được gọi là nghiệp chướng. Những chấn động lực đó do đâu mà thành? Nó được tạo ra bởi luật nhân quả, liên quan đến nghiệp chướng mà chúng ta đă gây ra trong tiền kiếp.
Chúng ta vốn là những Thánh nhân khai ngộ. Chúa Giê Su Kitô cũng nói rằng chúng ta đều là con của Thượng Đế. Thế th́ tại sao có người giàu người nghèo? Có người rất thông minh, nhưng có người lại ngu đần? Có người lương thiện, nhưng cũng có người lại hết sức xấu xa. Điều thứ nhất, dù rằng chúng ta đều là Phật, nhưng khi đến thế giới Ta Bà, chúng ta đang hạ đẳng cấp và quên đi phần lớn trí huệ của ḿnh. Điều thứ nh́ là chúng ta chịu ảnh hưởng của những hoàn cảnh bên ngoài.
(c̣n tiếp)
Sửa lại bởi goldenage : 22 January 2006 lúc 8:36pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
theanh Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 09 October 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 95
|
Msg 2 of 4: Đă gửi: 22 January 2006 lúc 9:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nam Mô A Di Đà Phật !!!
Quả Không Ngoài Dự Đoán của Mỗ !
Nam Mô A Di Đà Phật !!!
__________________ Bước phiêu bông ghé cơi nhân gian
Tại phù sinh t́m về cơi thanh tịnh !
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên
Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 3 of 4: Đă gửi: 23 January 2006 lúc 6:53am | Đă lưu IP
|
|
|
goldenage đă viết:
*******
Thanh Hải Vô Thượng Sư giảng tại Đài Bắc, Formosa (Đài Loan)
(Nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Ngày 6 tháng 3, 1986
*******
Giống như Chúa Giê-Su Kitô, v́ gánh nghiệp cho nhân loại mà bị đóng đinh trên thập tự giá. Chúng ta h́nh như không hề nghe nói Phật Thích Ca Mâu Ni gánh nghiệp chướng cho ai, nhưng trong kinh điển có ghi như sau: "Có một người đă từng giết 99 người, sau đó lại muốn giết cả Phật, nhưng không thành mà c̣n được Phật độ cho, sau tu đắc quả A La Hán." Nếu Phật không gánh nghiệp chướng cho, th́ nghiệp giết 99 người đi đâu rồi? Giết bao nhiêu mà c̣n đắc quả A La Hán, không phải là đi ngược lại với luật nhân quả hay sao? Không phải thế, bởi v́ công đức của Phật Thích Ca rất dày, vô lượng vô biên, dư thừa để trả nghiệp chướng nên không thành vấn đề, chứ không phải người này không bị quả báo, mà v́ nghiệp quả đă được Phật gánh giùm.
(c̣n tiếp) |
|
|
Gửi bạn goldenage ,
Tôi nghĩ bạn nên giữ Diễn đàn trong sạch ,nếu post bài th́ cần chọn lọc trong thiên kinh vạn quyển pháp thế gian . Nội dung bài viết này đă tỏ tác giả đă có dụng ư ǵ khi sử dụng Phật Pháp thỏa măn cho bản ngă của ḿnh . Tác giả bài giảng Thanh Hải đă nhận định không đúng về Chúa Giêsu khi cho rằng do gánh nghiệp nhân loại mà Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập tự giá . Tác giả đă không thuộc kinh thánh nên giảng như vậy . Chúa Giê su bị quân La mă đóng đinh trên thập tự giá là do thiên ư của Đức Chúa Trời và 3 ngày sau th́ phục sinh sống lại trong vinh quang , cả hồn xác đều lên Trời .
Tương tự tác giả Thanh Hải cũng giảng sai sót hoặc cố ư sai sót khi cho rằng sự tích một tên cướp đă giết 99 người và rượt giết cả Đức Phật nhưng nhờ Phật gánh nghiệp chướng dùm cho nên đắc quả A la hán . Tác giả ngụy biện cho rằng Đức Phật công đức dư thừa để trả nghiệp chướng cho tên cướp này , thế tại sao Chúa Giê su cũng đầy quyền năng phép tắc làm mọi phép lạ , cứu chữa mọi thứ bệnh tật và cứu cả người chết sống lại dễ dàng mà lại cho lính La Mă đóng đinh treo thập tự giá . Chúa Giê su là biểu tượng cho Đức Chúa Trời , Đấng tạo dựng trời đất muôn loài và vận hành vũ trụ lại không thể dùng phép lạ ngân chận nhóm lính La Mă hành quyết Ngài sao ?
Lối giải thích của Thanh Hải là nh́n quá gần cho nghiệp quả mà không nh́n xa trăi rộng của nhân quả .Tên cướp này dù kiếp hiện tại sát sanh 99 mạng người nhưng trong những kiếp khác trước đó chắc chắn phải có gieo duyên lành với một vị Thánh Tăng nào đó , một vị Bồ Tát nào đó nên kiếp này dù sống sát nhân nhưng vẫn có duyên với Phật Pháp và sở đắc . Không có ǵ là ngẫu nhiên xảy ra trong trời đất vũ trụ bao la này mà đều có nhân duyên hợp thành .Thanh Hải cho rằng tu theo bà ta 5 đời th́ sẽ siêu sanh , điều này hoàn toàn trái với giáo lư Phật Pháp và tự cá nhân bà ta chế ra . Trong việc tu tập nhà Phật không bao giờ ấn định đến thời gian , điều này có nói trong Bồ Tát hạnh , khi giác ngộ sở đắc th́ trong một sát na , khi không giác ngộ dù vạn kiếp cũng bằng không . Phật Pháp nếu hiểu không tới thấu đáo , hoặc lợi dụng danh nghĩa v́ mục đích riêng th́ thật là thiện tai lắm vậy .
Vài ḍng góp ư .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
Quan Tri Vien 3 Quản trị
Đă tham gia: 07 June 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1106
|
Msg 4 of 4: Đă gửi: 23 January 2006 lúc 2:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào,
Chủ đề này qúa nhạy cảm . Tôi tạm thời khoá lại chờ Ban Điều Hành bàn thảo xem nên giải quyết thế nào .
Thành thật xin lỗi .
__________________ Kính,
T
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|