Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 228 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Nghi Thức Chiêm Bái Xá Lợi Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 1 of 4: Đă gửi: 08 March 2006 lúc 8:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

+Viên Xá Lợi Phật là bảo vật hiếm quư không những của Phật giáo đồ Việt Nam, mà c̣n của toàn thể Phật giáo đồ khắp thế giới, bởi v́ đó là di tích lịch sử thiêng liêng của Đức Từ Phụ để lại đă trải qua trên 2500 năm. Là người con Phật, ai ai cũng ao ước được nh́n thấy và chiêm bái Thánh tích của Đức Phật, nhất là người Phật tử Việt Nam v́ đă kinh qua biết bao nhiêu là khủng hoảng về tinh thần lẫn vật chất trong cuộc đời.

+Danh từ Xá Lợi, theo từ ngữ Sanskrist là SARI, gọi đủ là SARILIKATHA. Đó là tinh chất thanh tịnh của Kim thân Đức Phật sau khi Trà tỳ c̣n lại, do công năng tu hành trong vô lượng kiếp và do ḷng bi mẫn của Ngài nên lưu lại cho Nhân Thiên.

+Phẩm “Cúng dường Xá Lợi” trong Kinh Đại Bát Niết Bàn, Thánh tích của Ngài để lại Tôn thờ gồm có:

-Pháp Xá Lợi là kinh hoặc những lời Giảng dạy của Ngài.

-H́nh ảnh, tranh tượng . ..và Xá Lợi Phật.

+Xá Lợi Phật, sau khi hỏa táng lưu lại, thường nhỏ như hột mè hoặc lớn bằng nửa hột gạo, gồm có 5 màu như :

-Màu đen tức tóc của Ngài, gọi là Phát Xá Lợi.

-Màu đỏ tức máu, gọi là Huyết Xá Lợi.

-Màu vàng tức da, gọi là B́ Xá Lợi.

-Màu xanh tức gân, gọi là Cân Xá Lợi.

-Màu trắng tức xương, tủy, gọi là Cốt Xá Lợi.

Tuy nhiên, phần từ cổ lên đỉnh đầu, những viên Xá Lợi lại lóng lánh, trong suốt như những viên kim cương. Nhưng lại tùy theo nghiệp lực của mọi người, mà viên Ngọc Xá Lợi Phật thay đỗi màu sắc so với màu nguyên thủy.

+Trong Kinh cũng có nói đến những Thánh tích của Đức Phật để lại như :

-Sau khi Đức Phật thành Chánh Giác, có một Thương gia tên là Baddhali đến chiêm bái Ngài và v́ ở xa xôi, nên đă xin thỉnh Phật một vật để Tôn thờ, và Ngài đă cho Ông ta một sợi tóc, gọi là Phát Xá Lợi hay cũng có Phát Xá Lợi hay Nha Xá Lợi được Tôn thờ trên cung Trời Đao Lợi.

-Và sau khi Phật Nhập Niết Bàn, có 8 nước đến để tranh giành Thánh Tích Xá Lợi của Phật để mong sở hữu làm bảo quốc và Tôn thờ.
V́ thấy các bài lể bái Xá Lợi Phật trong quyển sách Cư sĩ Thực hành của Giáo Hội Phật Giáo Nguyên Thủy, xuất bản năm 1958 ( PL 2502 ), do Ngài Bửu Chơn soạn rất có ư nghĩa và giá trị tâm linh cao quư

+Nay xin trích ra và đem vào phần Lễ bái Xá Lợi nầy cho đủ tài liệu của hai Tông- Nam và Bắc, mong hữu ích cho những ai hữu duyên có được Xá Lợi Phật hoặc không có, đều có thể đem nghi lễ nầy để hành tŕ.

1.LỂ BÁI XÁ LƠI PHẬT ( Tóm tắt )
Theo Giáo Hội Phật Giáo Nguyên Thủy Việt Nam
Ngài Bửu Chơn soạn

Vandàmi cetayam sabbam –

sabbbathànesu patitthitam –

Sàririka dhàtu maha bodhim –

buddharùpam sakalam sadà.



Con xin lể bái các phần
Bảo tháp Xá lợi Kim thân Phật đà
Bồ đề khắp cơi sa bà
Luôn luôn thành kính bông hoa cúng dường



LỂ BÁI XÁ LƠI PHẬT ( Dài )

Trước Xá Lợi uy nghi lẫm liệt

Dâng nén hương dạ nhiệt tín thành

Cúng dường Phật tổ cha lành

Ngàn xưa di tích Phật danh Cồ-đàm ( Gotama )

Đức từ bi chỉ đàng giác ngạn

Ơn cứu khổ độ nạn mê tân

Trời, người nhuần gội nguồn ân

Duyên may được hưỡng đôi phân chánh truyền

Phát tâm lành cần chuyên giữ đạo

Nguyện noi theo gương sáng Thích Ca

Lo phần tự giác, giác tha

Y theo bổn hạnh Phật đà khi xưa

Chốn rừng già, nắng mưa khổ xác

Giữa tuyết sương, đói khát bao ngày

Chẳng màng lao khổ, đắng cay

Quyết ḷng t́m đạo, duyên mong độ đời

Dưới cội cây, tứ thời tỉnh tọa

Trên bồ đoàn, phấn tỏa tâm minh

Thoạt nhiên ngộ đạo tự ḿnh

Đắc thành Phật quả vô sanh Niết bàn

Rồi từ đó mở mang giáo pháp

Bốn mươi lăm hạ giáp vẹn toàn

Châu du cùng khắp bốn phương

Hoằng khai Phật đạo, chỉ đàng vô sanh.



Vườn Kusi-Nàrà, cha lành viên tịch

Ngọc Xá Lợi di tích thế gian

Bảy đoạn xương lớn huy hoàng

Xương trán, răng nhọn, lại c̣n xương vai

Lửa chư Thiên hỏa đài đốt cháy

Không rả tan, quả thấy nhiệm màu

Lại c̣n Xá lợi đủ màu

Chia ra ba cở, khác nhau cân lường

Chừng năm cân chỉ bằng hột đậu

Aùnh chiếu ngời hưùynh ngọc kim cương

Cở hai đồng chạn khác thường

Lớn bằng hột thóc đă lường sáu cân

Pha ly màu sắc trong ngần

Thủy xoàn ngọc quí trên trần nào hơn

Cở ba hột cải trộng, trơn

Năm cân ngọc điệp trắng ngần như hoa

Chúng sanh khắp cơi sabà

Dễ nào gặp được để mà suy tôn

Duyên lành đưa đến điện môn

Cúng dường Xá lợi Thế Tôn di truyền

Nhất tâm thệ nguyện qui nguyên

Ngưỡng cầu Phật tổ chứng minh ḷng thành



Đầu tiên tám nước phân tranh

Công phân Xá lợi sử xanh ghi rành

Đền thờ tiêu biểu Đức lành

Tám nơi công cộng đô thành quốc vương

Môn sanh từ khắp bốn phương

Sớm chiều chiêm bái cúng dường Như Lai

Chúng con cảm mến dạ hoài

Hướng về Thánh Tháp, Phật đài suy tôn

Răng nhọn bốn cái di tồn

Bốn nơi tạo Tháp càn khôn lưu đời

Một là Đao lợi cung trời

Hai là phước địa đương thời Lăn-ca

Xứ Gandhàra thứ ba

Bốn là Thủy điện nguy nga chúa Rồng

Chúng con ái mộ tâm đồng

Cúng dường Xá Lợi viên thông Phật đà

Phạm Thiên thượng giới một ṭa

Xương vai bên tả cùng là tam y

Đền thờ cao vọi cực kỳ

Chúng con lễ bái thiên uy Tháp nầy



Tuần hoàn tuế nguyệt chuyển xoay

Cổ sơ tám tháp hằng ngày ṃn hư

Hai trăm băm sáu năm dư

Nhờ vua A-dục tâm từ sùng hưng

Tám phần Xá lợi quân phân

Tám mươi bốn ngàn tạo tân Tháp thờ

Ngàn năm muôn kiếp đến giờ

Trước Tháp Xá lợi ước mơ phỉ nguyền

Phần hương lễ bái điện tiền

Cúng dường Xá lợi gieo duyên Niết Bàn

Nguyện cầu trăm họ bốn phương

Thoát ṿng tai ách, hưỡng an thái b́nh

Cầu cho tất cả chúng sanh

Đồng nhau tu Phật, đệ huynh một nhà



TÁN THÁN TRIỀN NHIỄU

Phật diện do như tịnh măn nguyệt

Diệc như thiên nhật phóng quang minh

Mục tịnh tu quảng nhược thanh liên

Xỉ bạch tề mật do kha tuyết

Phật đức vô biên như đại hải

Vô hạn diệu bảo tích kỳ trung

Trí huệ đức thủy trấn hằøng doanh

Bách thiên thắng định hàm sung măn

Túc hạ luân tướng giai nghiêm sức

Cốc vơng thiên bức tất tề b́nh

Thủ túc mạng vơng biến trang nghiêm

Do như nga vương tướng cụ túc

Phật thân quang diệu đẳng kim sơn

Thanh tịnh thù đặc vô luân thất

Diệc như diệu cao công đức măn

Cố ngă khể thủ Phật sơn vương

Tướng hảo như không bất khả trắc

Dụ ư thiên nguyệt phóng quang minh

Giai như diễm huyễn bất tư ngh́

Cố ngă khể thủ tâm vô trước

Nam mô Ta-bà Thế giới Tam giới Đạo sư Tứ sanh Từ phụ Nhân Thiên Giáo chủ Thiên bá ức Hóa thân Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.



PHÁT NGUYỆN HỒI HƯỚNG


Sở hữu thập phương thế giới trung

Tam thế nhất thiết Nhân Sư tử

Ngă dĩ thanh tịnh thân ngữ ư

Nhất thiết biến lễ tận vô dư

Phổ Hiền Hạnh nguyện oai thần lực

Phổ hiện nhất thiết Như Lai tiền

Nhất thân phục hiện sát trần thân

Nhất nhất biến lễ sát trần Phật

Ư nhất trần trung trần số Phật

Các xứ Bồ tát chúng hội trung

Vô tận pháp giới trần diệc nhiên

Thâm tín chư Phật giai sung măn

Các dĩ nhất thiết âm thinh hải

Phổ xuất vô tận diệu ngôn từ

Tận ư vị lai nhất thiết kiếp

Tán Phật thậm thâm công đức hải

Dĩ chư tối thắng diệu hoa man

Kỹ nhạc đồ hương cập tán cái

Như thị tối thắng trang nghiêm cụ

Ngă dĩ cúng dường chư Như Lai

Tối thắng y phục tối thắng hương

Mạc hương thiêu hương dữ đăng chúc

Nhất thiết giai như diệu cao tụ

Ngă tất cúng dường chư Như Lai

Ngă dĩ quảng đại thắng giải tâm

Thâm tín nhất thiết tam thế Phật

Tất dĩ Phổ Hiền hạnh nguyện lực

Phổ biến cúng dường chư Như Lai

Ngă tích sở tạo chư ác nghiệp

Giai do vô thỉ tham sân si

Ṭng thân ngữ ư chi sở sanh

Nhất thiết ngă kim giai sám hối

Thập phương nhất thiết chư chúng sanh

Nhị thừa hữu học cập vô học

Nhất thiết Như Lai dữ Bồ tát

Sở hữu công đức giai tùy hỹ

Thập phương sở hữu thế gian đăng

Tối sơ thành tựu Bồ đề giả

Ngă kim nhất thiết giai khuyến thỉnh

Chuyển ư vô thượng diệu pháp luân

Chư Phật nhược dục thị Niết bàn

Ngă tất chí thành nhi khuyến thỉnh

Duy nguyện cửu trụ sát trần kiếp

Lợi lạc nhất thiết chư chúng sanh

Sở hữu lễ tán cúng dường phước

Thỉnh Phật trụ thế chuyển Pháp luân

Tùy hỹ sám hối chư thiện căn

Hồi hướng chúng sanh cập Phật đạo

Nguyện tương dĩ thữ thắng công đức

Hồi hướng vô thượng chân pháp giới

Tánh tướng Phật Pháp cập Tang già

Nhị đế dung thông tam muội ấn

Như thị vô lượng công đức hải

Ngă kim giai tất tận hồi hướng

Sở hữu chúng sanh thân khẩu ư

Kiến hoặc đàng báng ngă pháp đẳng

Như thị nhất thiết chư nghiệp chướng

Tất giai tiêu diệt tận vô dư

Niệm niệm chí châu ư pháp giới

Quảng độ chúng sanh giai bất thoái

Năi chí hư không thế giới tận

Chúng sanh cập nghiệp phiền năo tận

Như thị tứ pháp quảng vô biên

Nguyện kim hồi hướng diệc như thị.



NHƯ LAI XÁ LƠI

CHÚNG ĐỨC TƯ VIÊN

QUANG LƯU SÁT ĐỘ BIẾN TAM THIÊN

DỮ THẾ TÁC PHƯỚC ĐIỀN

CHIÊM LỄ PHIÊN CẦN

TƯ TẾ QUẢNG VÔ BIÊN

2.NGHI THỨC LỄ THÁP THỜ XÁ LƠÏI CỦA ĐỨC PHẬT

TÁN LỄ

Khể thủ nhất thiết xuất thế gian

Tam giới tối tôn công đức hải

Trí giả năng thiêu phiền năo cấu

Chánh Giác ngă kim quy mạng lễ

Nhất tâm đảnh lễ Thập phương tận hư không giới Nhất thiết chư Phật Thế Toân



Khể thủ năng bạt sanh tử hiểm

Phổ kiệt ưu năo tham si hải

Phá bỉ trần lao tội nghiệp sơn

Ngă kim quy lễ diệu Pháp Bảo

Nhất tâm đảnh lễ Thập phương tận hư không giới Nhất thiết Tôn Pháp.



Khể thủ nhất thiết Phật xưng tán

Bát chánh vạn hạnh tác trang nghiêm

Vô vi định huệ tiệm viên minh

Ngă kim quy lễ Thánh Chúng Bảo

Nhất tâm đảnh lễ Thập phương tân hư không giới Nhất Thiết Hiền Thánh Tăng



Ngă kim khể thủ Pháp thân Phật

Vô dụ nan tư phổ biến trí

Sung măn pháp giới vô chướng ngại

Trạm nhiên tịch tịnh vô đẳng đẳng

Phi hữu phi vô tánh chân thật

Diệc phi đa thiểu ly số lượng

B́nh đẳng vô tướng nhược hư không

Phước lợi tự tha diệc như thị

Nhất tâm đảnh lễ Thanh Tịnh Pháp Thân Tỳ-lô-giá-na Phật.



Ngă kim khể thủ Báo thân Phật

Trạïm nhiên an trú Đại Mâu Ni

Ai mẫn hóa độ Bồ tát chúng

Xứ hội như nhật nhi phổ chiếu

Tam kỳ tích tập chư công đức

Thỉ năng viên măn tịch tịnh đạo

Dĩ đại âm thanh đàm diệu pháp

Phổ linh hoạch đắùc B́nh đẳng quả

Nhất tâm đảnh lễ Viên măn Báo thân Lô-xá-na Phật.



Ngă kim khể thủ Hóa thân Phật

Bồ đề thọ hạ thành Chánh Giác

Hoặc khởi biến hiện hoặc tịch tịnh

Hoặc phục văng hóa ư thập phương

Hoặc chuyển pháp luân ư Lộc Uyển

Hoặc hiện đại quang như hỏa tụ

Tam đồ khổ quả tất nan trừ

Tam giới vô tỉ Đại Mâu Ni

Nhất tâm đảnh lễ Thiên bá ức Hóa thân Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Bách kiếp huân tu công dĩ măn

Tam kỳ thọ đức thể trung viên

Lam t́ ni viên giáng Thánh chất

Cửu long kỉnh dục thổ hương huyền

Nhất tâm đảnh lễ Lam t́ ni viên trung thị hiện giáng sanh Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.

Bồ đề thọ hạ già phu tọa

Thân ư tịch nhiên an bất động

Thâm nhập Na già Kim cang định

Hốt đổ minh tinh thành Chánh Giác.

Nhất tâm đảnh lễ Bồ đề thọ hạ sơ thành Chánh Giác Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.

Phạm Thích chư Thiên tam trí thỉnh

Lộc viên sơ chuyển Tần già thinh

Trần Như thủ chứng Cam lồ pháp

Thập Thiên Thiên tử ngộ vô sanh.

Nhất tâm đảnh lễ Lộc giả Uyển trung Sơ chuyển Pháp luân Thích Ca mâu Ni Thế Tôn

Tỳ lô thể tánh phi sanh diệt

Vị hiển Chơn thường thị Niết bàn

Huệ nhật từ quang tài băi chiếu

Ta la song thọ phú Kim nhan

Nhất tâm đảnh lễ Ta la song thọ gian thị hiện Đại Niết bàn Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.

Bạch diệp thiên trùng châu Thánh thể

Chúng hương lâu thượng bỉnh kim quan

Bảo b́nh tả nhủ quang thức lăng

Diệu đức trang nghiêm thân du kiên

Nhất tâm đảnh lễ Thiên quang Tháp Biên Xà duy Kim Thân Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.

Như Lai bi nguyện toái kim thể

Xá lợi lưu quang chiếu đại thiên

Bát hộc tứ đấu phi số lượng

Nhất chiêm nhất lễ phước huệ viên

Nhất tâm đảnh lễ Phân thân Túc liệp Xá Lợi Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Chư Vương cạnh tập tranh Xá lợi

Phạm chí thiện vi bát quốc phân

Các quy bổn độ kiến phù đồ

Vĩnh tác tam thừa xuất thế gian

Nhất tâm đảnh lễ Diêm phù đề trung Bát quốc phù đồ Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.

Như Lai diệt độ bách niên hậu

Dục Vương xuất thế ngộ tiền duyên

Biến măn Diêm phù kiến Bảo tháp

Phổ dữ nhân gian tác kỉnh điền.

Nhất tâm đảnh lễ A-dục Vương sở kiến bát vạn tứ thiên Chế để Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.

Tử dạ du thành từ ái vơng

Bạt-già lâm hạ đoạn thanh lôi

Thiên đế tiếp quy Chúng Xa uyển

Bảo kiến Thiên tằng Suất đổ ba

Nhất tâm đảnh lễ Đao lợi Thiên thượng Chúng xa uyển trung Như Lai Phát Xá-lợi Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Hoan hỹ viên trung Diệu Bảo tháp

Trung cúng Điều ngự Thế Tôn Nha

Chư Thiên thời cọäng chiêm kính ngưỡng

Suy tướng diệt thời phước huệ gia.

Nhất tâm đảnh lễ Đao lợi Thiên thượng Hoan Hỹ viên trung Như Lai Nha Xá Lợi Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Chư Phật Xá Lợi doanh hăi tạng

Thích Sư tử giả phục nan tư

Ta Kiệt Long Vương tập chúng bảo

Dữ chư quyến thuộc lập Chi đề

Nhất tâm đảnh lễ Ta kiệt La Long Vương Cung Trung Suất đổ ba Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Tăng Hội Pháp sư phụng Ngô mạng

Tam thất trú dạ lễ ân cần

Cảm Phật Xá Lợi tùng không giáng

Ngũ sắc tường quang dũng tự b́nh

Nhất tâm đảnh lễ Kim Lăng Báo Ân Suất đổ ba Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Da Xá định trung kiến khuông nhạc

Nhất phong quang dũng thị kim luân

Thân phụng Xá Lợi lai ư thử

Kiến lập phù đồ tác bảo tân

Nhất tâm đảnh lễ Khuông sơn Kim Luân Phong thượng Suất-đổ-ba Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Đại địa chúng sơn kỳ thắng xứ

Đảnh hồ tú xuất Bảo liên phong

Vân biền thọ vũ phù đồ hiện

Vạn cổ thư quan phước áo trung

Nhất tâm đảnh lễ Thiên hồ Sơn trung Thánh thiết Phù đồ Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Tượng lâm phước địa ngân hà nhiểu

Tử khí đằng quang dũng thụy liên

Linh thạch phi lai thành Bảo tháp

Nhân Thiên tùng thử kiến tân lương

Nhất tâm đảnh lễ Bảo tượng Lâm trung thụy thạch Phù đồ Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Như Lai đại thệ vận vô cùng

Đức tướng nguy nguy bảo tháp trung

Bát diện linh lung quang chúng sắc

Pháp Hoa Hội thượng dũng hư không

Nhất tâm đảnh lễ Quá khứ Đa Bảo Như Lai phân thân chư Phật Thế Tôn.



Chúng đức nghiêm thân phi số lượng

Quang minh biến chiếu quá thập phương

Tam thế Như Lai vô dữ đẳng

Hằng thí chúng sanh đại từ hàng

Nhất tâm đảnh lễ Tây phương Cực Lạc thế giới A-di-đà Thế Tôn.



Thế giới do như tịnh măn nguyệt

Phân thân quang triệt nhược lưu ly

Phổ thí Cam lồ tức chúng khổ

Thập nhị đại nguyện ứng quần cơ

Nhất tâm đảnh lễ Đông phương Măn Nguyệt Thế giới Dược-sư Lưu-ly Quang Thế Tôn.



Đại sĩ cửu thành Đẳng Chánh Giác

Thành thục hữu t́nh cư Đâu Suất

Trú dạ thường chuyển Bất thoái luân

Long hoa Tam hội độ vô cựïc

Nhất tâm đảnh lễ Đương lai Hạ sanh Di Lạc Thế Tôn.



Tam thế Như Lai chi Đạo sư

Trí nguyện quảng đại nan tư ngh́

Vô biên sát hải vi quốc độ

Đương lai phổ hiện Thiện Thệ Tôn

Nhất tâm đảnh lễ Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ tát Ma-ha-tát.



Lục nha bạch tượng vi bảo ṭa

Chư độ vạn hạnh tác tần thân

Hoa tạng thế giới xưng Trưởng tử

Thập phương sát độ hiên toàn thân

Nhất tâm đảnh lễ Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát Ma-ha-tát.



Bảo quan đảnh Phật nhơn đới quả

Quá khứ Pháp Minh Thiên Nhân Sư

Bi nguyện vận vi Thiên Thủ Nhăn

Chiếu hộ quần sanh bất thất thời.

Nhất tâm đảnh lễ Đại từ Đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát Ma-ha-tát.



Đảnh thượng Bảo b́nh hiện Phật sự

Nhất mao khổng trung kiến thập phương

Cử túc chấn kinh chư quốc độ

Phổ nhiếp tịnh nhơn quy Lạc bang.

Nhất tâm đảnh lễ Đại Thế Chí Bồ-Tát Ma-ha-tát.



Bi nguyện sơ tùng cứu thân khởi

Phân thân biến độ thục nan lường

Địa ngục vị không bất thành Phật

Ngă kim khể thủ Đại Thệ Vương

Nhất tâm đảnh lễ Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma-ha-tát.



Đảnh thượng Bảo châu kim quang diệu

Diệt trừ chúng sanh tội như không

Ngă kim khể thủ Sám ma Chủ

Tam chướng đốn tiêu phước huệ dung.

Nhất tâm đảnh lễ Hư Không Tạng Bồ Tát Ma-ha-tát.



Lục độ vạn hạnh vi anh lạc

Bát chánh tứ trí dĩ oai nghi

Du hí Như Lai Hoa tạng hải

Hằng dữ chúng sanh tác Đạo sư

Nhất tâm đảnh lễ Biến pháp giới Hư không giới Nhất thiết Hải hội Bồ-Tát Ma-ha-tát.



Đức tướng đoan nghiêm như kim tụ

Đầu đà khổ hạnh tư chung thân

Thân truyền Như Lai Chánh pháp nhăn

Kê túc Sơn trung đăi Từ Tôn

Nhất tâm đảnh lễ Đại Đứùc Ma-ha Ca-Diếp-Ba Tôn giả.



Đắc độ thân tiên nhập Vương tử

Lăng Nghiệm Hội thượng chứng Viên thông

Hoằng dương Luật giáo Tỳ-ni Tạng

Phật Pháp do tư trụ thế long

Nhất tâm đảnh lễ Đại Đức Ưu-Ba-Li Tôn giả.



Đa văn chúng trung xưng Đệ nhất

Chứng đạo thân ly tứ oai nghi

Kết tập Như Lai Chánh Pháp tạng

Vĩnh tác Nhân Thiên Độ thế sư

Nhất tâm đảnh lễ Đại Đức A-Nan-Đà Tôn giả quảng cập Thập phương Tam thế Nhất thiết Thanh văn, Duyên giác, Thánh chúng.

Nam mô Phân thân Túc liệp Xá lợi Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật.













Sửa lại bởi phoquang : 08 March 2006 lúc 8:51pm
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 2 of 4: Đă gửi: 08 March 2006 lúc 9:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

*Xá Lợi
http://www.cosophathoctinhquangcanada.org/xaloiPhat/xaloi.ht ml
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 3 of 4: Đă gửi: 23 April 2006 lúc 3:55am | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Kính chào tất cả quư vị và các bạn!

Do ḷng thành chân thật tŕ tụng chú Đại Bi và Thánh Hiệu Quán Âm cũng như tất cả các việc tạo công đức đă tích lũy. Theo lời khuyên của vị Tu Sĩ Mật Tông th́ vị Nữ Cư Sĩ đă tŕ tụng bài kinh Nam Tông này:

Con xin lể bái các phần
Bảo tháp Xá lợi Kim thân Phật đà
Bồ đề khắp cơi sa bà
Luôn luôn thành kính bông hoa cúng dường

Trong ṿng 1 tháng th́ vị nữ cư sĩ này đă có xá lợi của vị Thánh Tăng mà chiêm bái cúng dường tại gia. Với ḷng tin chân thật quư vị cũng có thể tŕ niệm bài kinh trên th́ quư vị cũng có xá lợi của Thánh Tăng hoặc Phật để mà chiêm bái cúng dường. Điều này xăy ra sớm hay chậm do duyên nghiệp của quư đạo cũng như việc tạo công đức mỏng hay sâu dầy mà có vậy. Hoặc có thể quư vị tŕ tụng theo Pali:

Vandàmi cetayam sabbam –

sabbbathànesu patitthitam –

Sàririka dhàtu maha bodhim –

buddharùpam sakalam sadà.


Nói là nói như vậy thôi, đây là pháp phương tiện để gia tŕ thêm lực cho hành giả để đầy đủ tín tâm trên bước đường tu tập giải thoát thôi. Có một câu chuyện kể rằng: có một vị cư sĩ Tây Tạng cứ tin tưởng rằng xá lợi mà vị ấy hết ḷng thành kính chiêm bái cúng dường là xá lợi thật, mà thực ra đó chỉ là một chiếc răng chó. Do ḷng tin như thế, nhiều phước lạc đă đến với vị ấy. Qúy vị nên biết ḷng tin chân thành sẽ mang đến nhiều lợi lạc trên bước đường tu tập. Chúng ta là người tu học phật pháp chánh tín th́ dù có hay không có xá lợi để chiêm bái cúng dường cũng không là vấn đề quan trọng. Mục đích chính là nương tựa Tam Bảo tu tập để giải thoát mới là Vấn đề trọng yếu trong kiếp làm người này.

Kính chúc quư đạo hữu vạn sự như ư.
Nam mô Như Ư Luân Quán Tự Tại Bồ Tát M a Ha Tát
Phổ Quảng
kính

Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
tuebao_manjusri
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 April 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 4 of 4: Đă gửi: 23 April 2006 lúc 8:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn tuebao_manjusri

phoquang đă viết:
Kính chào tất cả quư vị và các bạn!

Do ḷng thành chân thật tŕ tụng chú Đại Bi và Thánh Hiệu Quán Âm cũng như tất cả các việc tạo công đức đă tích lũy. Theo lời khuyên của vị Tu Sĩ Mật Tông th́ vị Nữ Cư Sĩ đă tŕ tụng bài kinh Nam Tông này:

Con xin lể bái các phần
Bảo tháp Xá lợi Kim thân Phật đà
Bồ đề khắp cơi sa bà
Luôn luôn thành kính bông hoa cúng dường

Trong ṿng 1 tháng th́ vị nữ cư sĩ này đă có xá lợi của vị Thánh Tăng mà chiêm bái cúng dường tại gia.

Thưa bác PhoQuang và các ĐH ,
Bác viết rất đúng , v́ TB đă kinh nghiệm việc này, giống nữ cư sĩ kia. Tuy nhiên , TB thành tựu ước muốn của ḿnh chỉ với không đầy một tuần lễ tŕ chú Đại Bi theo nghi thức mà Thầy Quảng Trí hướng dẫn , khích lệ .
Xá Lợi mà TB đang thờ là Xá Lợi Xương của Thánh A La Hán Revata ( Ly Bà Đa ) , em trai của Ngài Xá Lợi Phất. Ngài Revata là Đệ Tử Đệ Nhất về Hạnh Độc Cư Thiền Định.
Mong mọi người đều có ḷng tin và thực sự sở hữu Pháp Thân Xá Lơi.
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem tuebao_manjusri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuebao_manjusri
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 4.0234 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO