Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 250 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Tiến Lên Thượng Giới Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 1 of 1: Đă gửi: 29 March 2006 lúc 10:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Tiến Lên Thượng Giới

Nguyễn Tấn Hưng

Theo quan niệm thông thường của người Việt Nam chúng ta th́ mỗi người đều mang trong ḿnh hai phần: hồn (soul) và xác (body). Phần xác, dễ hiểu hơn, theo kinh sách th́ tạm gọi là... "thân tứ đại" do đất, nước, gió, lửa tạo thành, nên khi chết th́ thân này trả về với cát bụi. Phần hồn th́ trừu tượng và gồm ba thứ: sinh hồn, giác hồn, và linh hồn (spirit). Cỏ cây đất đá chỉ có mỗi một thứ là sinh hồn, loài thú cầm th́ được hai thứ sinh hồn và giác hồn, c̣n làm người th́ có cả ba. Hồn th́ trường tồn, bất tử.

     Rồi, đi xa hơn một chút, cũng theo quan niệm thông thường của người Việt Nam ḿnh, th́ khi hồn xuất ra khỏi xác (lúc c̣n sống hoặc lúc chết) th́ hồn không c̣n là hồn nữa mà gọi là... phách hay vía. "Hồn phi phách tán," "hồn vía lên mây," "hú ba hồn chín vía" là những câu ta hay nói hằng ngày. Nhưng tại sao có vụ "nam thất nữ cửu," nghĩa là đàn ông chỉ có bảy vía mà đàn bà lại có đủ chín vía? Th́ đây, trong quyển "Bí Ẩn Sau Cơi Chết," ông Đoàn Văn Thông có giải thích và ghi chú như vầy:

     Nếu ta chấp nhận theo ư nghĩa xưa - không hẳn đúng với sinh lư học (physiology) hay giải phẫu học (anatomy) ngày nay v́ lẽ dễ hiểu khoa học chính xác chỉ mới có 5, 10 thế kỷ gần đây - những khí hay hơi, hay vía, hay phách phải thoát ra từ những lỗ (chữ Nho là khiếu) th́ con người có cửu khiếu, chín lỗ hổng, đó là: hai mắt, hai lỗ tai, hai lỗ mũi, một miệng, một lỗ tiểu, và một hậu môn.
     Vậy tại sao nam chỉ có bảy và nữ lại đến chín? Nơi đây một lần nữa, ta coi chừng ư nghĩa của từ và lối dùng từ (với nhiều nghĩa tương đồng) của văn hóa Trung Hoa (và Việt Nam), chẳng hạn khi dùng số 5, có khi 5 không phải là số lượng, 1, 2, 3, 4, 5, mà có thể là thổ, đất hay trung tâm v.v... và chẳng có ǵ nghịch lư (theo lối suy nghĩ này) là 10 cũng là thổ v.v... Với thời gian và thói quen, người ta dùng lầm chữ này qua chữ khác, như khi nói nam, ta dịch ra là đàn ông, nói nữ dịch ra là đàn bà, phụ nữ, quên là trong bối cảnh nhất định, nam là dương, nữ là âm. Thay v́ nói: nam bảy vía, nữ chín vía; ta đặt lại: bảy vía dương, chín vía trong đó có hai vía âm, chúng ta có thể hiểu "câu thai" ấy. Nói người đàn ông không c̣ và lỗ th́ thật là nghịch lư đời, nhưng ta có thể chấp nhận: có thất khiếu thuộc dương v́ ở trên đầu (phía trên), v́ hướng lên (mắt, tai, mũi, miệng) và hai khiếu kia thuộc âm (không phải chỉ thuộc phụ nữ) là ở dưới thấp, hướng xuống dưới. Một nhà nghiên cứu Dịch học tạm thời chấp nhận giải thích trên. Cũng có thể có những lối giải thích khác rơ ràng và thực tế hơn. (Theo giải thích của học giả Cung Giũ Nguyên).

     Nếu "tạm thời chấp nhận giải thích trên" th́ chuyện "nam thất nữ cửu" theo phong tục tập quán xưa nay được coi như là... không chính xác cho lắm, v́ đàn ông lẫn đàn bà đều có chín lỗ, cửu khiếu như nhau. C̣n nữa, phách và vía, như trên, thuộc thể khí thể hơi (air, gas, steam) nhưng có điểm tương đồng nào không? Tại sao lại phải sử dụng hai từ này để chỉ một loại, một thứ?

     Trong quyển "Hành Tŕnh Về Phương Đông" của Spalding, Nguyên Phong dịch, chương 8 "Cơi Giới Vô H́nh", Pháp sư người Ai Cập Hamound El Sarim, đă có trả lời câu hỏi của phái đoàn Giáo sư Đại học Oxford, Anh quốc, như sau:

     "Đa số mọi người đều cho rằng ma quỷ thường xuất hiện ở nghĩa địa, điều này ra sao?"
     "Sự hiện h́nh ở nghĩa địa chỉ là h́nh của thể phách đang tan ră chứ không phải ma quỷ, vong linh. Khi ta chết, thể xác hư thối th́ thể phách, vốn là thể trung gian giữa thể xác và thể vía, cũng tan ră theo. Thể phách được cấu tạo bằng những nguyên tử tương đồng với nguyên tử cơi trần nhưng trong đó có nhiều nguyên tử "dĩ thái" nên nhẹ hơn, nó thu nhập các sinh lực c̣n rơi rớt trong thể xác để cố gắng kéo dài sự sống thêm một thời gian nữa. V́ đang tan ră nên thể phách không hoàn toàn, do đó, đôi khi ta thấy trên nghĩa địa có những h́nh ảnh người cụt đầu, cụt chân, bay la đà trên các nấm mồ. Người không hiểu gọi đó là ma..."

     À, th́ ra... "thể phách, vốn là thể trung gian giữa thể xác và thể vía" và chỉ tồn tại trong thời gian thể xác người chết bị tan ră dần dần. Khi thể xác tan ră hết rồi th́ phách cũng tan ră theo để tạo thành thể vía. Như vậy, lúc c̣n sống th́ sao? Phách và vía lúc này chỉ là một? Nào ai rơ được! Song, theo kinh sách cho biết th́, đại khái, ở thể xác ta có lục căn (nhăn, nhĩ, tỉ, thiệt, thân, ư), khi chuyển qua thể vía ta có lục thức. Căn bản là thế, c̣n muốn t́m hiểu sâu xa hơn th́ ngoài lục thức chúng ta c̣n mang theo tàng thức (c̣n gọi là a-lại-da thức), thức thứ tám, tức là thức làm nơi dự trữ những dữ kiện đời đời kiếp kiếp (giống như cái hard-drive trong computer), và tống đạt thức (c̣n gọi là mạt-na thức), thức thứ bảy, tức thức làm nhiệm vụ liên lạc (giống như các chương tŕnh điện toán, computer application-programs), để mang ra hoặc trả vào các dữ kiện dự trữ trong tàng thức, v.v...

     Tuy nhiên, cũng trong "Hành Tŕnh Về Phương Đông," chương 2 "Khoa Học Thực Nghiệm Và Khoa Học Chiêm Tinh Bí Truyền," chiêm tinh gia Sudeih Babu của xứ Ấn Độ lại tiết lộ thêm một thể khác nữa, thể trí, như sau:

     Con người có ba thể chính là thể xác, thể vía và thể trí tương ứng với ba cơi, hạ giới, trung giới và thượng giới. Thượng Đế cũng thế, tất cả vật chất cơi trung giới hợp thành thể vía của Ngài và tất cả vật chất cơi thượng giới hợp thành thể trí của Ngài. Tóm lại, tất cả đều là thành phần của Thượng Đế từ hạt bụi đến các giải thiên hà. Mọi vật chất cấu tạo nên chúng ta đều là một thành phần của Thượng Đế xuyên qua bảy cung - khi qua đây nó bị thay đổi ít nhiều tùy ảnh hưởng của các cung...

     Thế th́, ngoài việc thể xác tương ứng với cơi phàm trần, hạ giới, chúng ta c̣n hiểu cặn kẽ thêm rằng, thể vía cũng chỉ sống lẩn quẩn ở bảy cơi trung giới mà thôi. Muốn lên cao hơn, cơi thượng giới, chúng ta phải có... thể trí. Mà muốn có thể trí th́, theo kinh sách dẫn giải, trước tiên, chúng ta phải tạo được xá lợi, kim thân! Hoặc ở cơi phàm trần hoặc ở cơi trung giới (mất nhiều thời gian hơn, hằng ngàn năm, v́ không c̣n thể xác phàm tục nhưng chứa đủ tam bửu, ngũ hành). Rồi, muốn tạo được xá lợi, kim thân ngay ở cơi hạ giới này th́ phải... tham thiền, tịnh luyện, tụ khí, qui tam bửu ngũ hành theo đúng phương pháp, nguyên tắc do "Bề Trên" hay "Minh Sư" hướng dẫn, chỉ dạy.

     Trong đàn cơ tại Thiên Lư Bửu Ṭa, San Jose, USA, ngày 5 tháng 7, năm 1978, đức Đại Giác Kim Tiên, Thiên Huyền Tâm, trong phẩm "Luận Về Ăn Chay Và Việc Độ Siêu" có giải rơ mọi điều như sau:

     Luận về Thiên Đạo và Phật Đạo th́ việc ăn chay tức là con đường thoát tục. Con đường ấy tuy dầu không mấy xa nhưng phải gắng công trên mọi khổ hạnh. Người ta cần ăn chay để khử trược, lưu thanh để tránh Nhân Quả. V́ những khi điểm anh hồn sắp rời xa thể xác th́ giữa cơn thao thao tuyệt khí lúc ấy phải cần cho đầy đủ một khối tinh quang, th́ khối tinh quang ấy mới có đủ khả năng mà thăng lên cơi Thượng giới. Khối hào quang tinh anh ấy gồm tất cả luồng điển thanh, cũng như nhờ ăn chay và tu luyện mà lọc lừa hết các chất trược bẩn do hậu thiên cấu tạo. Gồm cho đầy đủ năng lực của Tiên Thiên, qui Tam Bửu lại cho đầy, hiệp Ngũ Hành cho đủ, vận chuyển pháp luân để cho âm dương kết hợp mà tạo đặng Kim thân. Phép tu luyện kia cũng nhờ cộng chung sự trường trai ấy mà khối tinh anh sáng tỏ như trăng chiếu lên đỉnh đầu, phối hiệp với luồng điển thanh hư th́ điểm anh hồn ấy mới có đủ khả năng mà vượt lên khỏi bảy từng lớp ác đạo, để phi thăng lên đến cơi Thượng Giới hư vô.
     Đây Lăo xin giải rơ 12 cơi Thiên Đường:
     Kể từ mặt địa đạo này gọi là thế giới Ngũ Hành Tinh
     Lên tới cơi thứ 2 gọi là Bát Quái Tinh
     Lên tới cơi thứ 3 gọi là Tứ Tượng Tinh
     Lên tới cơi thứ 4 gọi là Lưỡng Nghi Tinh
     Lên tới cơi thứ 5 gọi là Thái Cực Tinh
     Lên tới cơi thứ 6 gọi là Trung Thiên Tinh
     Lên tới cơi thứ 7 gọi là Thất Tuyệt Tinh
     Lên tới cơi thứ 8 gọi là Bát Tú Tinh
     Lên tới cơi thứ 9 gọi là Cửu Đồ Tinh
     Lên tới cơi thứ 10 gọi là Nam Thiệm Tinh
     Lên tới cơi thứ 11 gọi là Bộ Châu Tinh
     Lên tới cơi thứ 12 gọi là Đại La Tinh
     Cơi nầy mới là cơi Thiên Đàng thật sự, là nơi Linh Tiêu Điện Bạch Ngọc Cung chính là nơi của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ngự mà quản cai hết ba ngàn thế giái, tức là một nước Thiên Đàng thật sự dành cho Trời, Phật và Thánh, Tiên an tại đời đời. Các linh hồn chơn tu sẽ được đào sanh nơi đó mà hưởng cuộc thanh nhàn, vô phiền, vô năo, bất diệt, bất sanh và nước nầy sẽ không có mười điều dữ và ba điều ác như ở cơi thế gian.
     Khi điểm linh quang vừa xuất khỏi xác trần th́ đă sẵn có các vị Thiên Thần cầm phướn dẫn đàng, noi theo ngọn phướn ấy mà bay thẳng lên. Nếu thoảng như linh hồn không được luyện tu, chẳng có Kim thân, dầu cho có công ăn chay, nhưng cũng chỉ là c̣n phải tạm ở một cơi thanh nhàn nơi cơi giái trung để cần lo tu luyện thêm, khi nào chứng đặng Kim thân rồi th́ mới lên cơi Thiên Đàng đặng. Là bởi v́ các linh hồn không có Kim thân sẽ không thoát qua giới tính thứ 5 tức là ṿng Thái Cực, v́ cơi Thái Cực nầy toàn là một thế giới lửa. Chất lửa trời sức nóng vô cùng cực, dầu cho sắc thép cũng tiêu tan! Chỉ có Kim thân mới là chịu đựng nổi để vượt qua ṿng lửa ấy. Nhưng khi qua khỏi ṿng Thái Cực rồi, th́ đến cơi thứ 10 sẽ không cần dùng đến Kim thân nữa, v́ Kim thân ấy chỉ cần dùng cho trong khi bay qua ṿng Thái Cực mà thôi. Đến cơi thứ 10 nầy th́ ta lại bỏ Kim thân rồi mới đặng nhẹ nhàng để tiến lên cơi thứ 11. Cũng như từ cơi giái trung mà ta cần tu diệt hết bảy cái Thất T́nh th́ linh hồn ta đă lên được tới cơi thứ 7, là v́ mỗi cái của Thất T́nh sẽ làm cho ta phải nặng mà tuột xuống. Trong khi từ cơi Thiên Đàng, một Nguyên nhân xuống thế th́ khi ấy mỗi cơi phải thêm một món cho có đủ sức nặng mới được xuống. Đến lúc trở lên ta phải bỏ mỗi thứ mới đủ nhẹ để thăng lên. Trong khi tu hành ta phải hủy bỏ hết các thứ nầy. Lên Thiên Đàng chỉ c̣n lại có cái Kim thân, Thượng trí và cái Hạ trí. Th́ ba món nầy đến cơi thứ 10 ta phải bỏ thêm cái Kim thân. Lên tới cơi thứ 11 ta phải bỏ thêm cái Hạ trí. Lúc bấy giờ ta chỉ c̣n lại duy nhứt có một cái Thượng trí. Từ khi bỏ đặng cái Kim thân th́ ta càng cảm thấy đặng nhẹ nhàng, phơi phới mà bay lên cơi thứ 11. Khi ta đến cơi thứ 11 ta bỏ được một cái Hạ trí nữa th́ tinh thần hoạt bát, trí tuệ thông minh, thần thông quảng đại mà tiến thẳng đến cơi Đại La tức là cơi thứ 12 là cơi Thiên Đàng thật sự, th́ bỗng tự nhiên khi ấy h́nh dáng đặng tốt tươi, sắc tướng nghiêm trang, dụng phép mầu mà hóa thành Thiên Kim Phục Thân, khi ấy mới hoàn toàn có một Thánh thể thật sự, trên đỉnh đầu chiếu tỏa ánh hào quang, ấy mới gọi là chơn tướng, sẽ được ngự trên ṭa sen mà đồng chung có sự sống đời đời cũng như sự sống của Trời. Ta bèn đến điện Linh Tiêu mà ra mắt Thầy, ấy là một ngày mà ta vinh hạnh bái yết Đức Thượng Đế và Tây Vương Mẫu nơi Linh Tiêu Điện Bạch Ngọc Thiên Cung.

     Tóm lại, qua phần tŕnh bày trên, nhất là đoạn cuối tuồng như có ít nhiều... khả lậu thiên cơ, rằng, nếu chúng ta muốn... tiến lên thượng giới, th́ ắt hẳn phải trải qua nhiều chặng đường khử trược lưu thanh, tu tâm dưỡng tánh. Nhưng, ở thời Hạ Ngươn này, tức là thời đại ân xá qua cơ Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, Thầy, tức Ngọc Hoàng Thượng Đế đă dạy rằng, những ai có căn cơ mà dốc ḷng tu luyện th́ dù trong một kiếp này thôi cũng sẽ đắc thành, thay v́ phải chuyển từ từ qua nhiều kiếp như xưa. Tuy nhiên, hễ được cái này th́ mất cái kia, muốn đắc thành trong một kiếp th́ chắc chắn phải bị "nhồi quả" như đức Lư Thái Bạch Đại Tiên đă khuyến cáo:

     Đây, Lăo giải rơ về sự nhồi quả cho chư đệ muội thấy rằng người tu trọn đời làm lành, làm phải, nhưng ngày kết cuộc cũng phải bị nhồi quả. Để chi? Bởi có nhồi quả trong một kiếp này th́ mới được về ngay với Thầy Mẹ. Bằng không, th́ phải trở xuống trần nhiều kiếp để bồi công trả quả cho đầy đủ.
     Những gương người hy sinh tâm đạo, khi kết liễu đều bị nhồi quả đó, chẳng hạn như Lê Thế Trung đă thọ sắc Chưởng Quản Chơn Tiên, cho đến Thiện Tịnh (Huỳnh Công Khai) cũng bị nhồi quả khi lâm chung, nên mới được về với Thầy trong kiếp chót này.
     V́ thời kỳ ân xá, nếu vị nào phát tâm đại nguyện quyết tu về với Thầy Mẹ trong một kiếp này là phải bị nhồi quả. Chư đệ muội hăy xem lại lịch sử của các v́ Giáo Chủ, thử hỏi Chúa Giê Su (Jésus Christ) có tội ǵ mà phải chịu đóng đinh trên thập tự giá đó?
     Người tu hay lâm nạn, đó là một sự thử thách vàng, thau. Người quyết chí tu hành thực sự, rơ lẽ chánh chơn rồi th́ cũng cứ hy sinh v́ lẽ thật, lẽ phải. Phần xác thịt dù tan ră, chớ linh hồn vẫn bất diệt trường tồn.
     Lăo thử hỏi, người thế trần có ai sống hoài chăng? Nhưng cố giữ làm sao cho ra người chơn tu đạo đức thuần túy, không cho lem ố thanh danh Đạo; không v́ danh, chẳng v́ lợi, không một xu hướng nào lôi cuốn được, cứ một ḷng tin tưởng với Thiêng Liêng là Trời, Phật, Thánh, Tiên, Thần.

Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.8262 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO