Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 170 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Địa Lư Phong Thủy (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Địa Lư Phong Thủy
Tựa đề Chủ đề: để cốt trong nhà Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 1 of 30: Đă gửi: 28 October 2003 lúc 10:33am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

3
Xin chào các vị cao nhân
Tôi rất thích trang web tuvilyso và thường vào xem học hỏi được nhiều
Nay tôi có 1 vấn đề nan giải xin được chỉ giáo

Tôi được cha tôi trước khi mất giao cho quyền thừa tự dù là con út, nhưng ý nguyện cha tôi là khi cha mẹ tôi mất thì hỏa táng đưa về nhà thờ cúng chứ không muốn an táng hoăc đưa vào Chùa.
Tôi theo di ý của cha tôi nên đưa về nhà thờ cúng gần 20 năm nay cho dù các anh chị chú bác và người ngoài xã hội cho rằng không nên không tốt, nhưng tôi vẫn cứ làm theo ý cha tôi mặc dù có bị phản đối nhiều. Và tôi cũng biết là điều không tốt cho sự làm việc và ăn ở của cá nhân gia đình mình cùng với những người liên quan trong gia đình ( vì khi chết con người về cõi âm thì phải trở vế đất về cõi âm là đất nhưng nay để trên mặt đất là nghịch lý âm dương ), nhưng tôi không muốn làm nghịch ý cha tôi khi mất cho dù tôi có phải chịu những điều không tốt.
Vậy nay nhờ các vị cao nhân chỉ dùm có cách nào tôi vẫn làm được theo di ý của Cha tôi mà vẫn không ảnh hưởng xấu đến gia đình con cháu khi để cốt trong nhà ?
Thật lòng chân thành cảm ơn những diều chỉ giáo

Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 2 of 30: Đă gửi: 28 October 2003 lúc 10:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn Anne nguyen

Chào conhan,
Theo tôi nghĩ và cũng như bạn đă nghĩ, cốt không nên để trong nhà, không tốt cho chính bạn và những người thân trong gia đ́nh; nếu bạn đă để gần 20 năm nay th́ bạn chắc đă hiểu hơn ai hết về vận của bạn như thế nào rồi. Anne th́ nghĩ là cốt ở trong nhà là không tốt, Anne đă từng bị xui xẻo, chỉ có để ở tạm trong thời gian ngắn trước khi đem chôn ngoài nghĩa địa; xui hết biết, bệnh hoạn, tai nạn liên tiếp xăy ra cho người thân (như car accident mém chết người thân), Anne bị phỏng mà may phước thóat được,c̣n nữa, trong nhà lúc nào cũng không yên, chỉ khi dời cốt ra nghĩa địa, th́ là b́nh an. V́ trong nhà âm khí nặng nề. Người chết cũng không thể ở được thoải mái đâu. Đó là luật thiên nhiên của tạo hóa và đừng cưỡng cầu. Vài lời góp ư, nếu có ǵ không phải th́ coi như Anne chưa có nói ǵ.

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 3 of 30: Đă gửi: 29 October 2003 lúc 2:32am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

Vậy xin hỏi thêm, nếu tôi âm cốt xuống dưới nền nhà (ở dưới đất, ngay chân bàn thờ) có được không? cũng là ở dưới đất mà cũng là vẫn ở trong nhà, có thể vẹn cả đôi đường, nhưng không hiểu có còn ảnh hưởng gì nữa, hay nhất thiết là phải vào chùa hay ra nghĩa địa?
Rất cám ơn câu trả lời
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 4 of 30: Đă gửi: 29 October 2003 lúc 10:41am | Đă lưu IP Trích dẫn Anne nguyen

Chào conhan,
Theo tôi nghĩ, để thờ ở trong nhà hay là đem chôn xuống dưới bàn thờ, cũng là khuôn viên trong nhà th́ cũng vậy thôi; ở thôn quê nhiều khi có đất cát và vườn tược nên người ta đem chôn sau nhà cách hơi xa chừng 30m th́ có thể được, không sao ? C̣n để dưới bàn thờ hay ở trên bàn thờ cũng vậy chỉ co1 khác là xuống đất thôi; Tôi nghĩ cũng không tốt; nếu ḿnh tin người chết có hồn hay chết là hết "Hơi thở tắt đi, con người sẽ về với cát bụi" th́ cho rằng không ảnh hưởng ǵ. Nhưng tôi nghĩ có kiêng có lành, đó là qui tắc tôi thường áp dụng trong cuộc sống mặc dù tôi không biết có đúng không, bản thân tôi quá sợ hải hùng, khi cái cốt nằm ở trong nhà; Con th́ bị xe tông vào nhà thương, c̣n tôi th́ bị phỏng cả chảo dầu sôi, gia đ́nh cải nhau, tiền bạc tự động ra đi, việc làm tự nhiên cũng bị mất luôn; chỉ trong ṿng 1 tháng khi đem cốt về nằm ở trong nhà, sau khi ma chay, v́ gấp rút không điều đ́nh được với nghĩa địa chỗ an táng. Bây giờ nhớ tới mà tôi c̣n sợ hải hùng; đúng với câu "Phước bất trùng lai, Họa vô đơn chí" đó.

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 5 of 30: Đă gửi: 30 October 2003 lúc 2:34am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

Chào Anne
Cảm ơn Anne rất nhiều vể những điều khuyên, trong 3 năm đầu tôi cũng bị nhiều vất vả, những chuyện lục đục giữa anh em với nhau và gia đình riêng của họ(riêng gia đình tôi thì không có việc gì, có lẽ nhờ cha mẹ tôi phù hộ), nhưng mấy năm sau thì yên ổn cho tới nay. Tôi nghĩ mình làm con thì phải báo hiếu thì sau con mình sẽ có hiếu với mình lúc về già (luật nhân quả) cho nên tôi vẫn thực hiện theo điều cha tôi mong muốn để cha mẹ tôi vui lòng siêu thoát cho dù tôi có gặp khó khăn gì đi nữa rồi cũng sẽ qua, tôi chỉ băn khoăn là làm sao vẫn thực hiện được điều cha mẹ tôi muốn mà không ảnh hưởng xấu đến con cháu vậy thôi, tôi nghĩ chỉ có tấm lòng là trên hết và nếu trong phong thủy, nhà đất vào vị thế xấu thì cũng có cách trấn yểm chuyển xấu thành tốt hoặc chuyển tốt thành xấu, thì việc này chắc cũng có cách thôi, còn nếu như không có cách nào thì tôi vẫn chịu vậy, vì thấy cũng chẳng có xấu gì hơn và hoàn cảnh chung của xã hội ngày nay ở VN thì khó khăn vẫn là sự thường tình.
Thật lòng cảm ơn Anne rất nhiều những lời khuyên và chia xẻ nỗi niềm băn khoăn, chúc an lành
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 6 of 30: Đă gửi: 30 October 2003 lúc 2:47am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

GỬI CO NHAN.
Vấn đề bạn đặt ra theo tôi có thể lư giải như sau :Khi đặt Hài cốt xuống Huyệt mộ ,tương tự như ta đem b́nh Ắc quy đi nạp điện.Khi có sự tiếp xúc giữa hài cốt và năng lượng của Huyệt mộ ,lúc đó ,Hài cốt mới được nạp năng lượng,và tùy theo tính chất âm dương Ngũ hành mà phát năng lượng ,ảnh hưởng tới những người c̣n đang sống trong ḍng họ. Bạn có thể tham khảo bài viết "HUYỀN THUẬT VÀ KHOA HỌC " trong mục này của dienbatn.Khi hài cốt đem Hỏa thiêu,và chưa có đặt vào Huyệt mộ như từ trước đến nay Gia đ́nh bạn vẫn làm th́ :HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA HÀI CỐT VÀ NGƯỜI C̉N SỐNG.Như vậy sẽ không có sự ảnh hưởng tốt hay xấu đến Gia đ́nh bạn và ḍng họ,trong suốt thời gian 20 năm qua.Trường hợp này tương tự như b́nh ắc quy mới,chưa có nạp điện.Trong trường hợp Gia đ́nh bạn muốn hạ Thổ Hài cốt đă Hỏa táng ,bạn phải mời Pháp sư làm lễ CHIÊU HỒN ,tức là gọi hồn người đă mất về nhập vào hài cốt,sau đó mới đem cải táng nhập Thổ.Vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm ở phần sau bài HUYỀN THUẬT VÀ KHOA HỌC .
Thân ái.dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 7 of 30: Đă gửi: 31 October 2003 lúc 4:27am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

bạn Conhan thân mến!
Theo tôi hiểu cốt đă thiêu rồi ít ảnh hưởng đến người c̣n sống và linh hồn dễ siêu thoát hơn.Bởi vậy các sư Khơ me đă yêu cầu thiêu những hài cốt bị giết trong thời Khơ Me đỏ. Tuy nhiên Âm khí thường c̣n rất mạnh. Bạn có thể cảm nhận điều này nếu vào trong các gian chứa tro cốt ở trong chùa.Theo tôi bạn muốn đề cốt trong nhà th́ nên làm một Kim tự tháp bằng thuỷ tinh và đặt cốt trong đó.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 8 of 30: Đă gửi: 31 October 2003 lúc 5:11am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

chao Dienbatn
cảm ơn Dienbatn rất nhiều về điều khuyên bảo, tôi rất thích những bài viết của Dienbatn và đã đọc tất cả những bài Dienbatn viết, vừa có giá trị khoa học mà vừa huyền bi, huyền bí vì có thực mà khoa học chưa chứng minh được rõ ràng cụ thể.
Trở lại việc để cốt cha mẹ tôi trong nhà, tôi làm theo di ý của cha tôi là vì tôi tin là cha mẹ tôi chỉ muốn phù hô cho con cháu chứ lẽ nào lại làm hại con cháu mình? Cha tôi là Đông Y rất giỏi về Hán văn, nghiên cứu đủ Y Lý Số Đạo Phật KHổng Lão...quen biết nhiều các vị có danh tiếng trong Phật giáo, văn nghệ sĩ và thuật sĩ...sách Hán văn trong nhà về các môn này còn cả tủ sách chữ Hán về các môn huyền thuật y thuật...và rất chú trọng về viẹc nhân quả nhân đức phúc đức, suốt cuộc đời chỉ chữa bệnh giúp người không lấy tiền, bán cả ruộng đất mua thuốc chữa bệnh cho dân làng khi có bệnh dịch để tạo phúc đức cho con cháu..
cho nên khi cha tôi di ý lại cho tôi thì cũng có sự hiểu biết chứ không lẽ lại để cho con cháu mình khổ, tôi sinh sau nên chỉ học được đôi chút và có kiến thực nhận biết thưc hư trong huyền thuật, cảm ơn Dienbatn đã mở rộng thêm kiến thức trong lãnh vực này và tôi sẽ làm theo Dienbatn khuyên bảo,
Phía sau nhà tôi trước đây là nghĩa trang của 1 dòng họ lớn với những ngôi mộ đôi mộ đơn to như lăng tẩm bằng đá xanh được chạm trổ công phu chứng tỏ là dòng họ phú quí danh gia, và phía sau nghĩa trang đó là 1 nghĩa trang lớn cả ngàn ngôi mộ, cha tôi thường chỉ cho mọi người thấy nghĩa trang của của dòng họ Hoàng(đọc trên bia mộ ghi lai lịch tông tich)đã 1 thời lẫy lừng mà nay con cháu chẳng thấy đâu, bỏ mộ hoang tàn không người trông coi. Rồi thời gian sau đó chính quyền thông báo giải tỏa nghĩa trang, 1 số ít người đén bốc mộ còn lại cán bằng ủi phẳng chia lô bán và xây cất nhà, bây giờ cả ngàn người sống trên cả ngàn hài cốt vô danh, họ vẫn biết và vẫn sống vẫn làm ăn khá giả, do đó mình mới thấy Dương thịnh Âm suy ma quỷ cũng...chạy luôn khi con người lỳ lơm chẳng biết sợ, xưa có câu đức trọng quỷ thần kinh nay thì ngược lại...
Chính vì thấy vậy nên cha tôi nhất quyết ý mong tôi hỏa táng đưa về nhà, tôi cũng có đọc và hỏi nhiều người và đều cho rằng không tốt cho nên mới băn khoăn, nay dược Dienbatn cho biết nên làm sao tôi thật lòng biết ơn vì vẫn làm theo dược ý muốn của cha tôi mà trong lòng thảnh thơi không áy náy cho anh em con cháu.
thân ái
cô nhân
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 9 of 30: Đă gửi: 31 October 2003 lúc 5:25am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

thân chào Thiên Sứ
CẢm ơn lời khuyên của Thiên Sứ, tôi có làm 1 bàn thờ lớn thờ chung Phật Quan Âm, Quan Công Thánh Mẫu theo sự chỉ dẫn của 1 thầy Phong thủy, và 1 vị khác thì khuyên nên cho vào hũ cốt cha 7 lượng thần sa, mẹ 9 lượng thần sa để cho cốt đuọc ấm và tôi cũng đã làm theo. Tôi đã có ý như Thiên Sứ nói nhưng nay chưa thực hiện được vì nhiều lẽ và chắc chắn sẽ thực hiện sau này, nhưng khi làm kim tự tháp như Thiên Sứ nói thì vẫn để ở trên trong nhà hay chôn xuống dất? và cách làm ra sao? mong Thiên Sứ chỉ bảo
thân chào
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 10 of 30: Đă gửi: 31 October 2003 lúc 5:39am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

CoNhan thân mến!
Bạn đă làm KTT rồi th́ bạn có thể không cần phải chôn.Kích thước kim Tự tháp kính chính là tỷ lệ thu nhỏ của KTT thất; miễn sao để vừa b́nh cốt thôi.Tôi quên mất Kich thước Kim Tụ tháp thạt rồi. Các cao nhân ai nhớ xin chỉ giùm.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 11 of 30: Đă gửi: 31 October 2003 lúc 7:01am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

chào Thiên Sứ
có 1 điều tôi hơi thăc mắc, khi tôi làm lồng kính để cốt cha mẹ tôi vào cho sạch sẽ và yên tĩnh, nhưng khi có 1 ông thầy đến xem thấy vậy nhất quyết bắt phải lấy ra, ông ấy nói để như vậy rất xấu cho gia đình và hình như vậy trong thời gian tôi để trong lồng kính, những chuyện không ra đâu cứ lục đục khó khăn khốn khổ mãi cho tới lúc bỏ lồng kính ra thì hết. Vậy để trong kim tự tháp có gì khác hơn không? vì các vị chân tu hòa thượng khi mất mới hỏa táng và được làm kim tự tháp, còn cha mẹ tôi thì là người thường, tôi định làm 1 hộp gỗ tốt rồi để cốt cha mẹ tôi xuống đất dưới chân bàn thờ, như vậy còn toàn vẹn đôi đường không?
Cảm ơn Thiên Sứ quan tâm trả lời, chúc an lành
thân ái
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 12 of 30: Đă gửi: 31 October 2003 lúc 3:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

CoNhan thân mến!
Kim Tu Thap và toa tháp của các hoà thượng khác nhau. Kim Tu Thap kinh là làm một h́nh KTT Ai Cập thu nhỏ.Chu ko phải là h́nh bảo tháp thu nhỏ như của các vị tăng.
Tôi cho rằng với cấu trúc KTT sẽ có tác động khác tốt hơn với di cốt của các cụ.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 13 of 30: Đă gửi: 01 November 2003 lúc 2:47am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Gửi Co nhan.
Theo dienbatn biết thì thực ra Kim tự tháp chẳng có liên quan,dính lứu gì đến Hài cốt đã hỏa táng cả.dienbatn xin trình bày rõ như sau :Người ta đã làm thí nghiệm :Để mấy đồng tiền han rỉ vào trong hình mẫu Kim tự tháp,sau hơn 1 tháng,những đồng tiền đó trở nên sáng loáng.Hai cốc sữa được vắt đồng thời từ một con bò,một cốc để trong hình mẫu tháp,một cốc để ngoài,khi cốc sữa bên ngoài bị biến chất thì cốc sữa trong tháp vẫn thơm ngon và vẫn có mầu sắc như ban đầu.Một cô gái trẻ bị mắc bệnh suy nhược Thần kinh,mất ngủ triền miên,khi được đứa vào trong tháp,cô đã khỏi bệnh và ngủ ngon.Với tính năng của Kim tự tháp là hội tụ năng lượng Vũ trụ (Thiên khí ),người ta đã tạo ra Kim tự tháp với các chất liệu gỗ,bìa cát ton,mica,kính để chữa bệnh.
Kim tự tháp mô hình có cạnh đáy là hình vuông,mặt bên là 4 tam giác cân có góc ở đỉnh là 65 độ.Trên bề mặt của Kim tự tháp người ta có bổ xung các quẻ Dịch.Lúc đó ta có Kim tự tháp Dịch lý.Kim tự tháp Dịch lý có khả năng thu nhận năng lượng Vũ trụ gấp hai lần.Thông thường các quẻ Dịch trên các mặt Kim tự tháp thường là các quẻ :Thần khí,Tâm khí,Phế khí,Can khí.Các quẻ này được vẽ trên giấy sau khi người vẽ thực hiện rung động Cảm xạ,nâng khí,gọi mầu.Sau đó vẽ lần lượt từng hào từ dưới lên trên tương ứng với các mầu :Đỏ (Vùng dương vật),da cam (vùng huyệt Đan điền ),Vàng(Vùng rốn ),xanh lá cây (vùng ức )Tím (Vùng cổ)xanh dương (vùng mặt ),Lam (vùng trán nơi con mắt thứ 3 ).Người ta dán hình người cần chữa bệnh vào trung tâm đáy hình Kim tự tháp,sau đó dùng con lắc Thạch anh hỏi xem,người đó cần chữa phần nào trước trong 4 phần :Tân,Thần,Can,Phế khí.Khi đã xác định được ,người ta mới dán quẻ Dịch lên các mặt của Kim tự tháp và dùng con lắc Khởi động cho Kim tự tháp đẫn khí.
Khi đã thực hiện xong,người ta đặt Kim tự tháp theo hướng Bắc -Nam.
Như vậy HÌNH MẪ KIM TỰ THÁP CHỈ CÓ TÁC DỤNG CHO CÁC VẬT THỂ CÓ TIẾP THU THIÊN KHÍ (DƯƠNG KHÍ )KHÔNG CÓ TÁC DỤNG GÌ CHO HÀI CỐT ĐÃ HỎA TÁNG CẢ.Như đã nói ở trên,muốn Hài cốt hỏa táng có thể tiếp nhận năng lượng phải có một lễ cúng CHIÊU HỒN.
Thân ái.dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 14 of 30: Đă gửi: 01 November 2003 lúc 4:48am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

thân gởi Dienbatn và Thiên Sứ
cảm ơn Dienbatn và Thiên Sứ đã trả lời và giải thích cặn kẽ, tôi có dự định mua nhà mới vậy xin Dienbatn và Thiên Sứ chỉ dùm tôi nên mua hứong nào cho hợp tuổi, tôi sinh năm Đinh Dậu còn vợ tôi Canh Tí, hiện nay tôi đang ở nhà hướng Tây-Nam.
Còn việc định hướng ngôi nhà thì cũng có nhiều trường phái, vậy theo kinh nghiệm của Dienbatn và Thiên Sứ thì cách nào là đúng nhất, tôi được biết theo cách đo của chùa Tây Tạng BD là lấy tâm của nơi cao nhất trong nhà mà định hướng, rồi từ đó nếu xấu thì dịch chuyển chỗ đỉnh cao rồi kết hợp thêm độ xiên của mặt tiền nhà để sửa lại cho tốt.
Tôi có vẽ trong word dịnh đưa vào cho rõ nhưng không được, phải chi Tuvilyso có thêm vài công cụ vẽ như trong paint hay word thì hay biết mây.
thân chào rất mong có dịp được "tương ngộ"






      
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 15 of 30: Đă gửi: 01 November 2003 lúc 4:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Co nhan thân mến!
Bạn tuổi Dinh Dậu th́ lại rơi vào một trường hợp sai biệt giữa sách của tôi và sách Tàu nữa rối. Theo sách Tàu th́ bạn là cung ĐOÀIv́ phi cung trên Lạc thư đến 7 vào Đoài. Nhưng theo LẠC VIỆT PHONG THUỶ th́ bạn là cung LYv́ phi cung trên Hà Đồ.
Cũng theo sách Tàu => Nếu bạn cung Đoài th́ hướng Tây Nam là Thiên Y.
Nhưng theo Lac Việt Phong Thuỷ th́ bạn là cung Ly và v́ việc đổi chỗ Tốn Khôn nên Lục Sát <=>Khôn ở Tây Nam chuyển sang Đông Nam và Thiên Y <=>Tốn ở Đông Nam chuyển sang Tây Nam nên hướng này của bạn vẫn là Thiên Y.
Trường hợp này không có ǵ thay đổi.Nhưng bếp của bạn =>lưng người nấu quay về hướng nào?
Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 16 of 30: Đă gửi: 02 November 2003 lúc 3:07am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

Thân chào Thiên Sứ
Cảm ơn Thiên Sứ đã chỉ dẫn, tôi đặt bếp hướng Dông nhìn về hướng Tây Bắc (lưng người nấu bếp)là hướng sinh khí, trước đấy bếp quay ...lung tung theo nhiều người chỉ dẫn, mỗi người 1 ý nên nhà xây dựng có tới...3 cái bàn bếp, nay bàn để bếp cố định ở hướng Đông nhìn về hướng Tây Bắc, theo Thiên Sứ thì có dược không ? hướng bếp Tây Bắc là sân vườn tôi trồng cây cảnh.
Theo thiển ý của tôi, mình là người Việt phong thủy khác Tàu cho nên theo phong thủy Lạc Việt, cũng như cha tôi là Đông y chữa bệnh cho người cũng thường giải thích : người Nam ở đất Nam cho nên thủy ngưỡng khác dất Bắc không thể y khuông theo sách của Tàu mà chữa bệnh không khỏi cho bệnh nhân mà e rằng còn thêm hại, tôi nghĩ ngành phong thủy cũng vậy đã suy luận chính chắn rồi tin thì phải theo thì sẽ tốt còn nếu cứ nghi nghi ngại ngại nửa tin nửa ngờ sẽ chẳng ra làm sao cả, vì vậy lý thuyết của Thiên Sứ rất hợp với tôi.
Cảm ơn Thiên Sứ nhiều, chúc an lành mong hồi âm
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 17 of 30: Đă gửi: 02 November 2003 lúc 3:52am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

Thân chào Thiên Sứ
Tôi vừa mới đọc lại những sự tranh luận về việc đổi chỗ Tốn - Khôn ở Tây Nam - Đông Nam thì nhận thấy theo Lạc Việt phong thủy có điều hợp lý hơn khi Tốn ở Tây Nam và Khôn ở Đông Nam như Thiên Sứ dẫn giải, vì theo suy luận của tôi: Tốn thuộc hành Mộc ở Tây Nam tức là ơ trong Ngũ hành Hơi Mão Mùi. Kiền có Tuất vượng dương thổ Tuất làm sinh khí. Chấn mộc ở Mão vượng là hợp lý và Tồn mộc trong tam hơp Mộc ở mộ khố của mộc. Còn Khôn thổ ở vị trí có Tỵ âm hỏa làm sinh khí cho thổ, dẫn khí cho thổ là Sửu âm thổ là hợp lý hơn Mùi dương thổ vì khôn thuần âm, Cấn mộc thì ở trường sinh Dần Ly Ngọ Khảm Tí Chấn Mão Đinh Dậu dều là vượng địa --> hợp lý. Tất cả các môn đều phải thông qua Ngũ hành sinh khắc cho hợp lý thì đúng, sự hiểu biết của tôi chưa đến đâu nên không dám cùng người tranh luận chỉ cùng chia sẻ với Thiên Sứ những điều suy luận tôi thấy hợp lý mà thôi, có gì chưa đúng mong Thiên Sứ chỉ giáo.
Thân chào
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 18 of 30: Đă gửi: 02 November 2003 lúc 6:18am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Rất cảm ơn CoNhan quan tâm đến luận thuyết của tôi.
Nhưng tôi xin tường rơ hơn là:
Luận thuyết này không phải là - Người Việt th́ làm Phong Thuỷ theo sách Việt - theo ư "Nam Dược trị Nam nhân" như trong Đông y; Mà là một sự phản bác có tính nguyên lư cho thuật Phong thuỷ áp dụng chung cho mọi chỗ.Bởi vậy; nếu Phong Thuỷ Việt là đúng về nguyên lư th́ sách Tàu sai. Đây chính là một trong những yếu tố chứng minh cội nguồn văn hoá Phương Đông không phải xuất phát từ văn minh Hoa Hạ => mà từ văn minh Văn Lang với gần 5000 năm văn hiến.
Trong trường hợp bếp của bạn; người nấu quay mặt về hướng Tây Nam; Tức là bếp có hướng Đông Nam => Theo sách Tàu truyền lại là đúng.Nhưng theo PHONG THUỶ LẠC VIỆT là sai. Bởi v́ theo Phong Thuỷ Lạc Việt bạn có phi cung Ly. Bởi vậy bạn nên dặt bếp ở phía Đông của căn nhà và mặt quay về hướng Bắc.Khi bạn quay bếp về hướng này th́ trong ṿng từ 21 đến 100 ngày có một vài hiện tượng trong nhà có người bị bệnh nhẹ.Nhưng sau đó sẽ khỏi và bạn sẽ phát lên từ từ cho đến năm 50 tuổi sẽ phát mạnh.Năm tới bạn có thể hao tài vào khoảng giữa năm => nhưng đó là do một nguyên nhân khác.Trước khi ứng dụng Phong Thuỷ Lạc Việt tôi đă thí nghiệm trên chính gia đ́nh tôi và nhiều trường hợp. Bạn cứ yên tâm.
Chúc bạn vui khoẻ và hạnh phúc.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 19 of 30: Đă gửi: 02 November 2003 lúc 11:15am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

Chào Thiên Sứ
Hiện tại bếp tôi đang đặt(người nấu nhìn về) tại hướng ĐÔNG và cửa bếp, miệng lò thì quay về hướng TÂY BẮC (sau lưng người nấu) như vậy có dđược không? mong Thiên Sứ chỉ giáo.
Còn như Thiên Sứ nói "cội nguồn văn hoá Phương Đông không phải xuất phát từ văn minh Hoa Hạ => mà từ văn minh Văn Lang với gần 5000 năm văn hiến" tôi tất đồng ý vơi Thiên Sứ vì nguồn gốc BÁCH VIỆT trước đây từ thời Suy Vưu là ở bên vùng Ngũ Hồ Trung Hoa sau bị xấm chiếm nên chạy dần xuống phương Nam và tán lạc đồng hóa ra các phương các nước chỉ có nhánh Lạc việt là trụ được cho tới ngày nay. Còn tôi đưa ra vấn đề người Nam dùng thuốc Nam hay V...v thì không phải bảo thủ mà do suy luận và cũng hiểu mấy ngàn năm Tàu đô hộ nên các sách xưa của người Việt đều bị cải biên giả trá, ngay như mình đọc chuyện sử Việt cũng còn nhiều điểm lấn cấn và vô lý...
Cảm ơn Thiên Sứ quan tâm chỉ giáo
Thân chúc mọi sự an lành
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 20 of 30: Đă gửi: 05 November 2003 lúc 2:35am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Bạn CoNhan thân mến!
Rất cảm ơn sự quan tâm của bạn đến những luận điểm của tôi. Tôi xin được tuờng ngành ngọn của v/d để hy vọng cùng chia sẻ vớI bạn.

Dân tộc Lạc Việt vốn tự hào về một truyền thống văn hiến (Chứ không phảI văn hoá hoặc văn minh) trảI gần 5000 năm. Kể từ 2879 đến 258 trước CN là thờI điểm tồn tạI của nhà nước Văn Lang: Bắc giáp Động Đ́nh Hồ; Nam giáp Hồ Tôn; Tây giáp Ba Thục; Đông giáp Đông Hải. Điều này; cho đến ngày hôm nay vẫn c̣n nhiều ngườI Việt Nam nhắc đến.
Nhưng khoảng 10 năm trở lạI đây; đă xuất hiện những công tŕnh nghiên cứu khoa học của các học giả trong và ngoài Việt Nam cho rằng:
“Niềm tự hào của dân tộc Việt chỉ dựa trên truyền thuyết một cách mơ hồ và chưa từng được khoa học chứng minh”. Những ngườI này đều có bằng cấp từ giáo sư; tiến sĩ và họ đă nhân danh khoa học kết luận rằng: “Nguồn gốc của dân tộc Việt Nam chỉ là một liên minh bộ lạc; hoăc cùng lắm là một nhà nước sơ khai; tồn tạI và phát triển ở vùng đồng bằng Bắc bộ và Bắc trung bộ. ThờI gian xuất hiện và tồn tạI của liên minh bộ lạc này chỉ vào khoảng từ thế kỷ thứ V trước CN”. Những ngườI học giả mang quốc tịch Việt ở trong nước có quan điểm trên cho rằng: Quan điểm khoa học của họ được cộng đồng khoa học thế giớI công nhận.
Bạn cũng biết rằng: Danh từ Văn Hiến là một khái niệm trong lĩnh vực lịch sử; văn hoá; xă hộI đă tồn tạI trong ngôn ngữ Việt từ ngàn xưa và không tồn tạI trong bất cứ một ngôn ngữ nào của các dân tộc trên thế giới. Ngay trong tiếng Anh - một ngôn ngữ có nộI dung chuyển tảI một nền văn minh hiện đạI nhất hiện nay – cũng không có từ tương đương. Trong trang Web ”Văn hiến Lạc Việt” (Tử Vi Lư số.liên kết nhanh) phần tiếng Anh; cũng chỉ được tạm dịch là: “Văn hoá hướng thượng”. Một số học giả Trung Hoa hiện nay cũng đưa danh từ “văn hiến” - một cách muộn mằn - vào các công tŕnh nghiên cứu của họ khi nói về nền văn minh Hoa Hạ. Thật tiếc thay; cho đến tận ngày nay; các học giả thuộc lĩnh vưc văn hoá – ngôn ngữ học trên thế giớI cũng chưa thống nhất được khái niệm “Văn hoá”. Như vậy làm sao đủ tư cách để bàn đến khái niêm“Văn Hiến” của dân tộc Việt. Trong sách “ Việt Nam văn hoá sử cương” của Đào Duy Anh; định nghĩa: “Văn hoá là sinh hoạt”. VớI một kiến thức hạn hẹp như thế - thể hiện qua định nghĩa về văn hoá của ông ta – th́ việc ông là một trong những học giả hiện đạI Việt Nam đầu tiên nghi ngờ giá trị lịch sử văn hiến của chính dân tộc đă sinh ra ông; thật là đáng thương hại. Giáo sư Trần Ngoc Thêm; trong cuốn “T́m về bản sắc văn hoá Việt Nam”(Xuất bản lần thứ I) cũng đưa ra ngót một chục định nghỉa về văn hoá. Nhưng ông ta cũng chưa có một kết luận chính thức nào. “Văn hoá” c̣n chưa được hiểu là ǵ; th́ thật là khôi hài cho các vị học giả vờ khi phủ nhận nền văn hiến Lạc Việt.
Như vậy; chỉ qua một danh từ “Văn hiến” trong ngôn ngữ Việt; chúng ta cũng thấy dấu ấn của một nền văn minh kỳ vĩ đă tồn tạI trong lịch sử văn minh nhân loại. BởI v́; “Một ngôn ngữ cao cấp có thể dịch bất cứ một ngôn ngữ nào thuộc về một nền văn minh thấp hơn ra ngôn ngữ của nó. Ngược lạI; một ngôn ngữ thuộc về nền văn minh thấp hơn; không thể dịch hết ư một ngôn ngữ của một nền văn mnh cao cấp hơn”. Ngôn ngữ Việt có khả năng đồng hoá và dịch thuật tất cả các ngôn ngữ khác. Nhưng những tác phảm văn hoá cao cấp của ngườI Việt (Thí dụ như truyện Kiều)dịch ra tiếng nước ngoài đều rất khó khăn. Đây là một trong những bằng chứng chứng tỏ sự vĩ đạI về một thờI Hoàng Kim trong quá khứ của dân tộc Việt.
Một bằng chứng nữa chính là :”CộI nguồn văn hoá Đông phương” - trước đây vốn cho rằng có nguồn gốc thuộc về văn minh Hoa Hạ - thực chất là của nền văn minh Lạc Việt cổ. Bạn có thể t́m hiểu sự chứng minh này trong website vanhienlacviet.com.liên kêt nhanh. Tuvilyso.com.
Qua sự chứng minh này. Bạn sẽ thấy ngay rằng các nguyên lư căn bản đang ứng dụng theo phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành đều có những sai lệch. Hiệu quả của sự sai lệch này chỉ hạn chế trong những trường hợp cụ thể. Đó chính là nguyên nhân của sự đổI chỗ TÔN&KHÔN trong Hậu thiên Bát quái và liên hệ vớI Hà Đồ (Trường hợp cụ thể của bạn là: Phi cung Ly - thuộc Đông tứ trạch => 4 hướng tốt cho nhà và bếp là: Chính Bắc; chính Nam; chính Đông và Tây Nam).
Hàng ngàn năm trôi qua; các thế lực phong kiến Bắc phương đă cố gắng đi t́m sự bí ẩn này trong hậu duệ của nền văn minh Lạc Việt. Những vụ cống ngườI nổI tiếng trong lịch sử bang giao Hoa Việt đă chứng tỏ điều này. Khi triều đ́nh của Vua Lê Chiêu Thống chạy sang Tàu. Chính Hoàng Đế Càn Long đă yêu cầu những vị cận thần lưu vong triều Lê viết lạI cuốn “Thái ất thần kinh”. Đó là nguyên nhân ra đờI của cuốn Thái Ất dướI kư Nam Hoài cẩn thư. Tất nhiên; những cố gắng của các trièu đạI phng kiến Bắc phương đều vô vọng. Bằng chứng cho sự vô vọng này là cho đến ngày nay; nền văn mnh Đông phương vẩn bí ẩn một cách kỳ vĩ; sừng sững thách đố tri thức đầy tư hào của văn minh nhân loạI hiện đại. BởI v́; những tri thức của văn hoá Đông phưong thuộc về một nền văn minh cao cấp vượt xa những tri thức của khoa học hiện đại. NgườI ta không thể sử dụng tri thức toán học phổ thông trung học để minh chứng cho một luận đề toán học cao cấp. Tôi tin tưởng một cách chắc chắn rằng: Nếu không phảI bây giờ th́ trong tương lai – khi nền khoa học hiện đạI phát triển – nhân loạI sẽ phảI công nhận sự vĩ đạI của nền văn hiến 5000 của dân tộc Việt.
Đến đây; tôi cũng xin tường sở ngộ của tôi là: Lạc Việt không phảI là một danh từ riêng để chỉ một bộ phận ngườI Việt trong Bách Việt. Mà là một danh từ chung để chỉ ngườI Việt trong một cộng đồng xă hộI gồm nhiều dân tộc của nhà nước Văn Lang. Tương tự như danh từ ngườI Kinh để chỉ ngườI Viêt trong công đồng dân tôc Việt Nam.
Vài lờI tường sỏ ngộ. cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ
PS: Theo tôi định nghĩa về văn hoá là: Văn hoá là một từ kép kết hợp bởI VĂN và HOÁ. Trong đó: Văn => là một từ “Tổ” thuần Việt (Chứ không phảI từ Việt gốc Hán) gồm các từ: vằn; vệt; vết; viết; văn tự; chữ viết… Tương tự như từ “Mặt” là từ tổ trong ngôn ngữ Việt gồm: mũi; má; mắt; miêng…Nghĩa bóng là tri thức thể hiện qua chữ viết và được chuyển tảI qua chữ viết. Hoá là một từ gốc Việt nghĩa là sự chuyển đổI từ trạng thái này qua trạng thái khác. Thí dụ như: Hoá vàng => chuyển đổI từ vàng giấy sang vàng thật (dướI Âm Phủ). Như vậy: Văn hoá tức là sự ứng dung những tri thức của con ngườI thể hiện trong đờI sống cộng đồng. Tri thức không thể hiện trong đ̣i sống cộng đồng th́ chỉ goi là văn chứ chưa hoá. Từ đó cho thấy từ “Văn hiến” là một khái niệm về một nền văn hoá phát triển đưa con ngườI đến đ́nh cao của những giá trị nhân bản.
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.5508 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO