Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 319 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Địa Lư Phong Thủy (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Địa Lư Phong Thủy
Tựa đề Chủ đề: PHONG THUY Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 1 of 76: Đă gửi: 24 June 2003 lúc 6:38am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

HIỆN TƯỢNG CHẤN YỂM TRÊN SÔNG TÔ LỊCH -PHÍA CỬA TÂY LA THÀNH QUA CÁI NH̀N CỦA KHOA PHONG THỦY

                                          Dienbatn.

Ngày 21/9/2002,báo KINH TẾ VÀ XĂ HỘI? đă đăng một bài về sự phát hiện trên sông Tô lịch,phía cửa Tây của La thành,một hiện tượng chấn yểm của người xưa.Hiện tượng này đă gây xôn xao dư luận của Hà nội và cả nước về những kỳ bí đang xẩy ra vào đầu thế kỷ 21 -Khi mà KHKT đang phát triển như vũ băo.Tóm lược sự việc như sau :Vào ngày 27/9/2001,Đội thi công số 12 -Thuộc Công ty xây dựng VIC ,trong khi nạo vét sông Tô lịch,thuộc địa phận làng An phú -Phường Nghĩa đô -Quận Cầu giấy -HÀ NỘI đă phát hiện được di vật cổ rất lạ và huyền bí.Đó là 7 cây gỗ được chôn đứng dưới ḷng sông,tạo thành một đa giác đều,tại đó có các bộ hài cốt bị đóng đinh bả vai,táng giữa các cọc gỗ đó.Ngoài ra c̣n phát hiện được tấm gỗ Vàng tâm có h́nh Bát quái,một số đồ Gốm,xương Voi,Ngựa,dao,tiền đồng.
Sau khi đă rút những cọc gỗ đó lên,lấy các bộ hài cốt đem lên Bát bạt -Hà tây (là nơi nghĩa trang chôn cất chung của TP.Hà nội.),th́ có rất nhiều hiện tượng kỳ lạ xẩy ra.Nào là các việc chuẩn bị tiến hành thi công bị rối tung lên,máy xúc KOMASU tự nhiên lao xuống sông;Nào là một số người đang làm việc tự nhiên ngă lăn ra đất,chân tay co rúm,cứng đờ,lưỡi thè ra ngoài và trở nên hoàn toàn mất ư thức trong nhiều giờ;Địa tầng của cả khu vực thi công tự nhiên biến đổi,không giống như khảo sát ban đầu;Thử đưa La bàn vào khu vực đó th́ kim La bàn quay tít.Một năm sau sự việc trên,có hàng loạt sự kiên ngẫu nhiên xẩy ra ,gây kinh hoàng cho toàn đội xây dựng số 12,là đội đă trực tiếp thi công khu vực trên.Bản thân,gia đ́nh,anh em của những người Công nhân trực tiếp ngụp lặn vớt hài cốt,nhổ cọc đóng dưới ḷng sông liên tục bị các tai nạn thảm khốc như chết,bệnh tật,tai nạn.Sự việc lên đến đỉnh cao khi có tới 43 người thợ bỏ không dámtiếp tục làm việc tại Công trường nữa.Trong số đó nhiều người không nói rơ lư do,cũng không đ̣i hỏi vật chất mà đáng ra họ được hưởng.Ngày 9/10/2001 những người thợ đă mời một thày theo đạo Tứ phủ đến gỉai thich,theo nhận định của Thày th́ đây là một đạo Bùa Bát quái trận đồ được chôn yểm lâu đời để chấn yểm Long mạch của khu vực này.Sau đó các Công nhân lại tiếp tục mời Thượng tọa Thích Viên Thành tới .Thượng tọa Thích Viên Thành đă cho 5 đệ tử lập đàn tràng ,làm lễ Hàn lại Long mạch.Theo một số người nói lại (tôi không có điều kiện kiểm tra ):Chỉ hơn 1 tháng sau ,Thượng tọa Thích Viên Thành đă bị bệnh chết.
Các nhà khoa học đă có những đánh giá sơ bộ,song cho đến nay vẫn chưa có kết luận nào khả dĩ có thể lư giải và khắc phục các sự việc trên.


Giáo sư Trần Quốc Vượng có kết luận như sau :" Trước đây,cổng Hoàng thành ngoài lính c̣n có Thần chấn giữ 4 cửa (Thăng long tứ trấn ) và có yểm bùa hay c̣n làm lễ Hiến sinh .Như vậy đây là cổng thành phía Tây của La thành.Thông qua tính tương đối thống nhất giữa niên đại của Tiền và đa số đồ Gốm: Bát,ḥn kê.cho thấy niên đại của địa điểm này trong khoảng thế kỷ 11 cho đến 14,thuộc vào thời Lư -Trần Việt nam hay thời Tống của Trung quốc..
.Sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa hiện tượng sông Tô bị lở do đổi ḍng và mắt nhà Vua bị đau ,đă tạo ra một lễ trấn yểm,trong đó có những bộ xương người cùng những hiện vật khác chăng.(Ở đây GS Trần Quốc Vượng muốn nhắc đến sự tích Ông Dầu bà Dầu trong chuyện cổ tích Việt nam -Người viết ).
Đó là một phần của những ǵ đă đăng tải trên tờ báo.Gần đây,một người bạn của dienbatn có cho biết :Đài truyền h́nh có phát tin người ta đă chuẩn bị khôi phục lại hiên trạng di vật như lúc ban đầu.
Người viết bài này lại có ư kiến khác hẳn,mong các Cao thủ trên Diễn đàn TUVILYSO cùng trao đổi :Theo thiển ư của người viết,đây là một hiện tượng chấn yểm nhằm cắt và bế Long mạch,chận đường của Khí (Khí đây là Khí trong bộ môn Phong thủy -Hoàn toàn không phải là Không khí ).Ai đă chấn yểm vị trí này và mục đích sự chấn yểm này để làm ǵ ?Theo thiển ư của người viết :Đây là tác phẩm của Cao biền,Tiết độ sứ của TQ vào thế kỷ 8 -Tức là trước thời nhà Lư khoảng 200 năm.
Người viết xin được chứng minh như sau :Trước hết nói về ư kiến của GS Trần Quốc Vượng;người viết cũng đồng ư rằng đây là một sự chấn yểm sông Tô lịch,song không chỉ căn cứ vào niên đại của một số đồ Gốm nhặt được mà cho rằng sự việc xẩy ra vào thời Lư Trần.Nếu theo Truyền thuyết "Tại sao sông Tô lịch và sông Thiên phù hẹp lại " hay truyền thuyết " sự tích Ông Dầu bà Dầu ",tác giả của sự việc trên là các vị Vua nhà Lư,nhằm trấn yểm sự Báo thù của Ông bà Dầu,th́ không có sự việc sông Tô lịch và Thiên phù cứ ngày càng hẹp lại,đến nay chỉ c̣n là một con sông nhỏ xíu,làm nhiệm vụ thải nước bẩn cho Hà nội.Ta nhớ rằng theo sử sách sông Tô lịch ngày xưa rất rộng,trên bến,dưới thuyền,là trục Giao thông chính thủa ấy.Mặt khác thời Lư Trần có rất nhiều nhà Phong thủy Việt nam tài giỏi như :Thiền sư Định không làng Cổ pháp (Sư thọ 79 tuổi -Năm Bính tư 808 ),Sư La chân Nhân (852 -936 ),Sư Vạn Hạnh..
Dĩ nhiên các vị sư đó không thể nào để cho các Vua Lư chấn yểm sông Tô lịch và Thiên phù,để đến nỗi sông Tô lịch và Thiên Phù cứ ngày càng hẹp lại và Ngôi báu Vua Lư chẳng bao lâu về tay nhà Trần.Ḍng họ Lư bị tuyệt diệt đến nỗi chỉ có người nào đổi qua họ Nguyễn mới thoát khỏi.
Bây giờ ta xét sự việc dưới một góc độ khác qua các sự kiện Lịch sử và các Thuyền thuyết c̣n lưu lại trong dân gian.
Theo Việt sử lược :Thành Đại la được xây dựng vào Thế kỷ 7 có tên là Tống b́nh .Năm thứ 2 niên hiệu Trường khánh (Nhâm Dần -822 ),Vua Mục Tông nhà Đường dùng Nguyên Hỷ làm quan đô hộ.Nguyên Hỷ thấy cửa thành có ḍng nước ngược sợ rằng dân ở thành có ư đồ phản nghịch,liền sai Thầy bói gieo 1 quẻ.Thầy bói nói rằng :Sức ông không đủ để bồi đắp thành lớn,50 năm sau,có một người họ Cao đóng đô tại đây mà xây dựng Vương phủ .
Tới đời vua Đường Y Tôn (841 -873 ),Cao biên được cử sang đất Việt làm Tiết Độ sứ.Cao biền là một con người đa hiệu: Vừa là một vị Tướng,vừa là một nhà Phù thủy,một Đạo sĩ,cũng là một nhà Phong thủy có tài.La thành được Cao biền sửa chữa,chỉnh đốn lại cho hợp Phong thủy vào các năm :866,867,868.Theo truyền thuyết,khi Cao biền xây dựng lại Thành Đại la,th́ khu vực thi công có hiện tượng sụp lở đất.Cao biền liền tiến hành chấn yểm Thần sông Tô lịch và một số điểm khác như đền thờ Thần Bạch mă,núi Tảng viên.Sau đó công viêc xây dựng mới có thể hoàn tất.
Tới đây ta nhớ lại một truyền thuyết khác của Dân tộc Việt nam.Đó là " Truyền thuyết Thành Cổ loa ".Tương truyền rằng khi xây dựng thành Cổ loa,An Dương Vương cũng xây măi mà thành vẫn bị đổ.Khi đó Rùa Thần hiện ra chỉ cách cho xây và cho một cái móng chân ,lúc đó thành Cổ loa mới có thể xây dựng xong.
Về mặt địa lư,La thành và Thành Cổ loa cách nhau không xa (Theo đường chim bay chỉ vài chục km ).
Tới đây, ta buộc phải tự đặt câu hỏi : Có ǵ trùng hợp giữa hiện? tượng sụp đất của Thành Cổ loa,sự sụp đất của thành Đại la và sự sụp lở đất không thể khắc phục được trên công tŕng nạo vét sông Tô lịch
(C̣n tiếp )
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
QuangDuc
Thầy Giáo
Thầy Giáo
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 March 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3946
Msg 2 of 76: Đă gửi: 25 June 2003 lúc 1:45am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangDuc

Hay quá - Xin vui ḷng tiếp ....
Quay trở về đầu Xem QuangDuc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangDuc lần thăm QuangDuc's Homepage
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 3 of 76: Đă gửi: 25 June 2003 lúc 1:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Qua hai Truyền thuyết trên,bỏ qua các sự việc có tính chất dị đoan,chúng ta phải chấp nhận một sự thực là :Vùng đất từ đầu nguồn sông Tô lịch kéo dài đến Cổ loa -Đông anh HÀ NỘI là một vùng đất có địa tầng địa chất không ổn định.Ta cũng cần phải nhớ rằng :Núi Tản viên nằm ở hướng Tây Hà nội.Mặt khác phía Tây và Tây bắc của La thành là một vùng núi non trùng điệp của các tỉnh H̉A B̀NH,SƠN LA,LAI CHÂU...Theo định nghĩa của môn Phong thủy Long mạch xuất phát từ những dặng núi cao.Núi mà từ đó khởi nguồn Long mạch gọi là Tổ sơn.Ngoài ra Long mạch c̣n xuất phát từ những khu vực khác gọi là Thiếu sơn.Ta cũng biết rằng Thiên khí từ trên trời luôn có tính chất giáng xuống ,các đỉnh núi cao là những Antena tiếp thu sinh khí.Từ những sự việc trên,ta cảm nhận được rằng có một Long mạch rất lớn bắt nguồn từ núi Tản viên và các rặng núi phía Tây,Tây bắc của Thành Đại la kéo dài qua thành Đại la theo dọc sông Tô lịch (khí thường đi theo nước ),chạy qua khu vực Hồ Tây bây giờ (Hồ Tây trước kia là một khúc của ḍng sông Hồng ),sau đó sang tới tận địa phận Cổ loa -Đông anh -HÀ NỘI và c̣n theo hướng Đông,Đông bắc đi tiếp ...
Chính v́ có Long mạch này mà Cao biền phải vô cùng bận tâm,khổ trí nhằm tiêu diệt hoặc chấn yểm.Có rất nhiều Truyền thuyết về Cao biền liên quan đến các khu vực khác nhau của Long mạch này.Ta có thể kể ra đây những hoạt động của Cao biền liên quan đến các khu vực của Long mạch này :Đầu tiên là truyền thuyết Cao biền chấn yển núi Tản viên,hắn đă sử dụng đến 8 vạn cái tháp bằng đất nung để chấn yểm núi Tản viên.Tới gần đây người ta c̣n đào được những cái Tháp đất nung đó tại khu vực Hà nội.Tiếp theo là Truyền thuyết Cao biến dùng hơn 4 tấn sắt,đồng...chôn để chấn yểm đền Bạch mă là nơi vị thần sông Tô lịch trú ngụ.Cao b́ền c̣n nhiều lần dựng đàn tràng,dùng 4 thứ kim loại :Sắt,đồng,vàng,bạc chấn yểm nhiều nơi trên bờ sông Tô lịch.Theo sử sách,Cao biền đă đặt Bùa chấn yểm tới 19 nơi dọc theo sông Tô lịch.
Thời bấy giờ nước Nam có nhiều vị Đại sư tài ba lỗi lạc,hiểu biết rất giỏi về Nho,Y,Lư số và thuật Phong thủy đă hóa giải sự chấn yềm của Cao biền bằng phép Huyền môn.Các đại sư thường tụ tập tại ngôi đền SƠN TINH THỦY TINH ở núi Ba v́,hay ở Đền BẠCH MĂ ,dùng nhửng hiểu biết về Phong thủy để chấn áp Bùa phép của Cao biền.
Trở lại,đạo Bùa t́m thấy trên ḷng sông Tô lich,có rất nhiều lư do để có thể kết luận rằng :Đó là tác phẩm của Cao biền ,chứ không phải là của các nhà vua Lư.Tác phẩm đó là của Cao biền đời nhà Đường,thuộc về Cao biền thế kỷ 9,tức là trước thời các nhà Lư khoảng 200 năm (Lư thái Tổ -Năm 1010 ).Nếu xét về niên đại của cổ vât t́m thấy,th́ trong khoảng 200 năm các cổ vật trên cũng không có sự thay đổi nhiều.Cũng không loại trừ trường hợp,các cổ vật trên rớt xuống ḷng sông thời gian sau, khi Cao biền chấn yểm.
Bây giờ ta lại xét đến mục đích của Cao biên khi chấn yềm sông Tô lịch.Cho tới tận giờ phút này,khi các bạn và tôi đang ngồi bên máy Vi tính,người ta vẫn sử dụng các thủ thuật :Châm,cứu,diện chẩn,xoa bóp,bấm huyệt...để chữa bệnh.Tất cả các thủ thuật đó đều dựa trên lư thuyết về hệ thống Kinh mạch,huyệt,lạc trong cơ thể con người.Người ta xác định được hàng ngàn vị trí Huyệt đạo trong cơ thể con người.Tùy theo từng trường hợp khi châm cứu,người ta dùng kim tam lăng để châm vào các huyệt khác nhau,với thời gian và độ nông sâu khác nhau.Trong dân gian c̣n lưu truyền các biện pháp bấm,điểm huyệt có thể làm cho một bộ phận nào đó của cơ thể không c̣n khả năng cử động,hoặc nặng hơn là bộ phận đó không c̣n sử dụng được.Ta vẫn biết rằng :THIÊN -ĐỊA NHÂN là hợp nhất.Mọi vật thể từ Vi mô cho đến Vĩ mô đều phải tuân theo những quy luật chung của sự tương tác vũ trụ.Phải nói dài ḍng như vậy để có thể tạm kết luận rằng,trên Trái đất này,cũng phải có những đường Kinh mạch,huyệt,lạc như trong cơ thể con người.Trái đất này là một cơ thể sống chứ không phải là một cục đất chết như nhiều người vẫn nghĩ.Ta cũng có thể suy ra một hệ quả rằng :Tại một điểm nào đó,người ta có thể dùng một thủ thủ thuật nào đó,có thể ngăn,bế hoặc chặn đường đi của một Long mạch như Cao biền đă làm.Thủ thuật này người xưa gọi là Chấn yểm.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 4 of 76: Đă gửi: 25 June 2003 lúc 1:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Bài c̣n tiếp,tôi gặp phải khó khăn là không thề đưa h́nh lên bài được -Có ai biết giúp tôi với.Xin cảm ơn nhiều.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
Nhat Hoa
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 5 of 76: Đă gửi: 26 June 2003 lúc 3:07am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhat Hoa

Thân chào dienbatn,

Bài này của bạn hay lắm! Hăy liên lạc với ban quản trị hoặc anh TKQ về cách đưa h́nh lên đây.

Nhật Hỏa
Quay trở về đầu Xem Nhat Hoa's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhat Hoa
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 6 of 76: Đă gửi: 26 June 2003 lúc 11:14am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Gửi Ban quản trị hoặc anh TKQ.
Chúng tôi đang ở trên núi nên điều kiện kỹ thuật rất khó khăn.Nếu có thể,mong các bạn chuyển hướng dẫn cách chèn h́nh ,bản đồ vào Email của tôi được th́ cảm ơn vô cùng.
Email của tôi :dienbatn@yahoo.com.
Xin đa tạ.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 7 of 76: Đă gửi: 27 June 2003 lúc 6:26am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Anh dienbatn thân,

Tôi đă nhắn ban Quản Trị Kỹ Thuật rồi, chắc sẽ liên lạc với anh không lâu, xin anh vui ḷng ráng chờ tí nhé.

Kính anh
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 8 of 76: Đă gửi: 27 June 2003 lúc 9:15am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

V́ chưa thể đưa h́nh lên bài viết được,nên phần chứng minh các luận điểm trên tôi sẽ đưa xuống cuối bài này.Bây giờ ta tạm thời đưa ra các nhận định như sau :
1/Đạo Bùa chấn yểm trên ḍng sông Tô lịch là của Cao biền -Tiết độ sứ của nhà Đường,dùng để chấn yểm Long mạch,khi tiến hành xây dựng thành Đại la vào thế kỷ 9.Đó là 1 trong 19 nơi mà Cao biền đă thực hiện chấn yểm.Đạo Bùa đó hoàn toàn không phải do các Vua thời nhà Lư chấn yểm trong Truyền thuyết Ông Dầu,bà Dầu khoảng 200 năm sau khi Cao biền thực hiện chấn yểm.
2/Chấp nhận có một Long mạch rất lớn xuất phát từ phía Tây của thành Đại la (Các dăy núi thuộc các tỉnh Ḥa b́nh,Sơn la,Lai châu,và gần nhất là dăy núi Tản viên );Long mạch này đi qua thành Đại la,cụ thể theo dọc sông Tô lịch,qua khu vực Hồ Tây,kéo dài sang Cổ loa -Đông anh - HÀ NỘI;Long mạch này c̣n kéo dài tới dăy Yên tử và theo hướng Đông Bắc tới tận Quảng ninh.Đây chỉ là nhánh Thanh long của Đồng bằng Bắc bộ.Nhánh Bạch hổ khi có điều kiên tôi xin chứng minh tiếp.
3/Cao biền đă thực hiện biện pháp chấn yểm Long mạch,nhằm bế ḍng khí của Long mạch này.Thủ thuật chấn yểm tương tự như thuật điểm huyệt trong đông y học.
Đến đây,ta lại tiếp tục đặt ra câu hỏi :
    1/Tại sao có hiện tượng kỳ lạ và bí ẩn đă xẩy ra cho các công nhân trong đội xây dựng số 12.Bản chất hiện tượng đó như thế nào ?
    2/Tại sao sau khi Cao biền chấn yểm sông Tô lịch,kể từ đó tới tận ngày hôm nay,trong Lịch sử ta không c̣n nghe có vụ sụt lở đất nào khác ngoại trừ trường hợp trên sông Tô lịch đă nêu ở trên sau khi người ta đă rút các cọc chấn yểm lên.
    3/Hậu quả của việc rút Bùa chấn yểm lên sẽ như thế nào đối với khu vực dọc theo sông Tô lịch nói riêng và cả khu vực HÀ NỘI,các vùng phụ cận nói chung.Hậu quả sẽ như thế nào đối với Long mạch đi qua thành Đại la ?
    4/Biện pháp khắc phục sự việc trên như thế nào ?Người ta có thể hàn lại Long mạch như Thượng Tọa Thích Viên Thành đă thực hiện hay không ?Trường hợp khôi phục lại Bùa chấn yểm đó xấu hay tốt ?
Với khả năng rất hạn chế,người viết bài này xin mạo muội lư giải các câu hỏi trên.V́ t́nh yêu đối với HÀ NỘI,quê hương của người viết,v́ trách nhiệm một người Việt nam đối với quê hương.Rất mong được cùng các bạn trên diễn đàn trao đổi,hầu t́m ra những giải pháp khắc phục hiện tượng kể trên.Đó là trách nhiệm chung của chúng ta không chỉ phải của riêng ai.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
Caytre
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 January 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1441
Msg 9 of 76: Đă gửi: 27 June 2003 lúc 9:45am | Đă lưu IP Trích dẫn Caytre



Bài hay quá, mong anh dienbatn viết tiếp. Nếu không cứu được long mạch thì nguy quá.

Kính
Quay trở về đầu Xem Caytre's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Caytre lần thăm Caytre's Homepage
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 10 of 76: Đă gửi: 28 June 2003 lúc 3:21pm | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Người viết xin được lần lượt lư giải các vấn đề trên như sau :
1/Tại sao có hiện tượng kỳ lạ và bí ẩn xảy ra cho các Công nhân trong đội xây dựng số 12 -Bản chất của hiện tượng đó như thế nào ?
Trong thuật Phong thủy,Khí là một hiện tượng rất khó giải thích ,nhưng nó là một khái niệm cơ bản của thuật Phong thủy.Nhận định đúng về khí là chỉa khóa mở vào lư thuyết cốt yếu của Phong thủy.Theo quan niệm Á đông,Khí ẩn tàng làm động lực cho Trời đất vạn vật.Khí không những hội tụ trong các vật thể hữu h́nh mà c̣n tản mát vô h́nh sau khi vật thể tan ră để tạo thành những thể rất Linh thiêng gọi là Linh của Vũ trụ.Người xưa có câu :Tụ là h́nh tán là Khí .Ngày nay Khoa học phát hiện được một vài dạng của Khí,gọi là Plasma sinh học.các dạng đó có thể đo,đếm được.Trong Đông Y học người ta phát hiện Hệ thống Kinh ,Mạch,Huyệt là đường vận hành của Khí từ rất xa xưa.Người ta phát hiện rằng :Khí vận hành trong Kinh,Lạc như một ḍng nước,chỗ đi ra gọi là Tĩnh,trôi chẩy gọi là Huỳnh,dồn lại gọi là Du,đi qua gọi là Kinh,,nhập lại gọi là Hợp.Đường Kinh không đơn giản là một ống dẫn vật chất nào đó.Đường Kinh là một chùm ống dẫn Khí Ngũ hành xuyên suốt các cơ quan,bộ phận của một Tạc tượng.Ngoài ra người xưa c̣n biết rất sâu về bản chất của Khí,có một lư thuyết về Thời châm vô cùng chính xác là Tí Ngọ lưu trú và Linh Quy bát pháp.Đó là trên cơ thể con người,c̣n trong Phong thủy ,người ta quan niệm rằng Nguyên Khí trong ḷng đất,tương tự như hệ thống mạch,Huyệt trong Đông Y.Nguyên Khí được xem là gắn bó với nước,nước giúp Khí di chuyển,nước đi th́ Nguyên Khí cũng đi,nước ngừng th́ Nguyên khí cũng ngừng.Sinh Khí tụ mạnh nhất là nơi giao hội của nước (nơi các ḍng sông hội tụ chẳng hạn ).Người viết chỉ nêu ra một số quan niệm về Khí ,dùng cho việc chứng minh luận điểm của ḿnh,c̣n Lư thuyết về Khí th́ vô cùng ,vô tận.Mặt khác ,có thể t́m hiểu cơ chế của mối quan hệ giữa hài cốt người chết đối với người thân thích c̣n sống như thế nào ?Theo Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương :Trước hết v́ trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và thân xác người c̣n sống,nên tất yếu phải có phần sóng vô h́nh của cả đôi bên tham gia vào.Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống ,ḍng họ.Do tần số đôi bên có thể khác nhau nhiều,nên trong lư thuyết về Nhạc,loại cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic (Tần số này là bội số của Tần số kia ).Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic h́nh thái huyết thống.
Trở lại câu chuyện trên ḍng sông Tô lịch :Người viết cho rằng :Long mạch đă nói ở phần trên ,bị Cao biền chấn yểm đúng Huyệt vị,đă bị ngăn chặn lại tại nơi có đạo Bùa chấn yểm.Hậu quả của đạo Bùa này làm cho Nguyên Khí không thể tiếp tục đi theo hành tŕnh vốn có của nó,làm cho vùng đất dọc theo Long mạch sau khi bị chấn yểm trở nên cứng hơn,ổn định hơn.Bằng chứng là về sau này ta không c̣n nghe được sự việc sụt lở đất tương tự như thế nữa.Ta có thể h́nh dung hơi thô thiển là Long Mạch giống như một mạch máu,bị cột lại một đầu ,không cho dẫn máu tới các vùng sau đó được nữa.Các bộ phận cơ thể đằng sau chỗ bị cột v́ không có máu nuôi nên dần dần bị khô,teo đi.Ta cũng để ư một điều rằng :Thành phố Hà nội ngày nay có rất nhiều hồ nước con đang tồn tại như hồ Tây,hồ Gươm,hồ bảy mẫu,hồ Ha le ...Mặt khác sông Tô lịch và Thiên phù dần dần bị hẹp đi và giờ đây chỉ c̣n là con mương nhỏ dẩn nước thải cho TP.HÀ NỘI.Ở đây có một câu hỏi thú vị là :Nếu như Cao biền (Vốn được coi là tổ sư của Phong thủy )đă quyết tâm chấn yểm tiêu diệt ḍng sông Tô lịch th́ sao cho đến tận bây giờ sông Tô lịch vẫn c̣n tồn tại (Mặc dù chỉ là con mương nhỏ ).Theo người viết,nếu Cao biền chấn yểm đúng th́ ngày nay ta chỉ c̣n nghe đến tên của nó qua Lịch sử.Đến đây người viết khẳng định :Cao biền có sự sai lầm trong việc chấn yểm .Nguyên nhân sự sai lầm của Cao biền chính là sự hiểu biết vô cùng chính xác của các vị Vua Hùng -Tổ tiên của người Việt chúng ta trong thuật Phong thủy nói riêng và trong Thuyết Âm dương ,Ngũ hành nói chung.V́ tiên đoán được các sự việc sẽ xẩy ra,sau khi mất nước,các Vua Hùng đă cố ư làm sai lạc một phần của Thuyết Âm dương Ngũ hành.Người viết xin chứng minh vấn đề này ở phần sau.
Bây giờ ta đi vào trả lời câu hỏi nguyên nhân của sự việc xẩy ra cho công nhân đội xây dựng số 12 .Theo người viết như sau :Tại chỗ có đạo Bùa,Nguyên Khí bị bế lại lâu năm,khi tháo gỡ đạo Bùa,giống như tháo bỏ chỗ bị cột trong mạch máu,Nguyên khí bị thoát ra ngoài tại vị trí chấn yểm và lan tỏa ra xung quanh.Ta chưa xét đến sự tốt xấu của ḍng Khí đó với cơ thể con người.Chỉ biết một điều rằng :Chính ḍng Khí đó làm mất cân bằng cục bộ môi trường xung quanh chỗ đường Khí được giải phóng.Chính v́ vậy những người Công nhân đang làm việc tại khu vực đó bị các hiện tượng kỳ lạ đă nêu ở phần đầu.Khi cơ thể con người bị mất cân bằng về Khí dẫn đến hiện tượng mất khả năng hoạt động Thần kinh.Như vậy cũng chẳng có ǵ khó hiểu khi các công nhân đội xây dựng só 12 gặp phải.Ngoài ra do ảnh hưởng của Quy luật "Đồng thanh tương ứng -Đồng Khí tương cầu " hay là hiện tượng cộng hưởng Harmonic mà Thân nhân,ḍng họ của những người Công nhân đội xây dựng số 12 phạm phải ,mặc dù họ không trực tiếp có mặt trên công trường.Đó là hiện tượng cũng dễ hiểu.
Có điều nguy cơ tiềm ấn ở đây là :Nơi ḍng Khí thoát ra sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với TP.HÀ NỘI ? Đây là một vấn đề quan trong cần có sự nghiên cứu nghiêm túc.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 11 of 76: Đă gửi: 30 June 2003 lúc 4:09am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

2/Trả lời cho câu hỏi :Tại sao sau khi có sự chấn yểm của Cao biền,vùng đất dọc theo Long mạch kể từ chỗ bị Trấm yểm trở nên cứng và ổn định hơn và từ đó về sau này ta không c̣n nghe có các vụ sụt lở đất ở khu vực dọc theo Long mạch tương tự nữa,ngoại trừ trường hợp đă xẩy ra trên sông Tô lịch ,khi đạo Bùa trấn yểm đă được nhổ lên?
Tiếp tục phát triển tính nhất quán của phần trên :Khi đường Khí của Long mạch đă bị bế lại,Nguyên Khí không thể tới được các vùng đất ở sau chỗ Trấn yểm được nữa,và Nguyên Khí luôn có nước đi cùng nên lượng nước tới các vùng đó cũng bị giảm đi.Kết quả là vùng đất sau chỗ bị Trấn yểm cứng lên,và kết cấu của Địa tầng Địa chất cũng trở nên ổn định hơn.Khi một vùng đất đă có địa tầng Địa chất ổn định th́ tất yếu dẫn đến các vụ sụt lở đất khi xây dựng các công tŕnh tự nhiên mất đi.Đó là một sự việc không có ǵ là bí ẩn trong nghệ thuật xây dựng hiện nay.Tại công tŕnh nạo vét sông Tô lịch,khi đạo Bùa chấn yểm bị nhổ lên,lập tức Nguyên khí bị phong tỏa ùa thoát ra ngoài với một tốc độ và lưu lượng vô cùng lớn,làm cho đất ,đá của cả khu vực nhăo ra như bùn,trở nên mất ổn định cục bộ.Ở đây ta cũng cần lưu ư rằng :Khi Nguyên khí thâm nhập vào ḷng đất quá nhiều th́ không chỉ đất,cát mà thậm chí cả đá hay các vật thể rắn khác đều trở thành bùn nhăo,bởi tính chất của Nguyên khí khác với tính chất của nước.Ta cũng để ư rằng nơi nào mà nguyên khí ít ỏi hoặc không có vùng đó sẽ trở nên khô cằn,cây cối không thể phát triển được.Đó là trường hợp của các Sa mạc,hoang mạc trên trái đất.Tại núi Ngự b́nh ở Huế cũng có trường hợp tương tự.Rất nhiều lần người ta tổ chức trồng cây trên núi Ngự b́nh song đều thất bại.
Như vậy ,ta có thể kết luận rằng :Trong quá tŕnh xây dựng Thành Đại la ,Cao biền gặp một vùng đất có kết cấu không ổn định nên đă thực hiên việc trấn yểm kể trên với mục đích làm cho đất cứng và ổn định hơn trước.Biện pháp thực hiện là dùng thủ pháp điểm huyệt đất tương tự như thủ thuật Châm cứu,điểm huyệt trong đông Y.Ở đây c̣n có ư nghĩa sâu xa là chấn yểm các Long mạch ,các huyệt phát Đế vương của đất Việt.Tuy nhiên v́ có sự sai lầm về độ số hướng Tây nên sự trấn yểm không được trọn vẹn.Bằng chứng là Sông Tô lịch vẫn c̣n tồn tại và chỉ thời gian ngắn sau này nước việt dă giành được độc lập.Một dải Long mạch đă nói ở trên vẫn phát sinh ra những con người nổi tiếng ,những vùng đất Địa linh nhân kiệt như chùa Dâu,núi Yên tử,Đền Kiếp bạc...Một nguyên nhân nữa sau này,đă phá hoại sự Linh thiêng của Long mạch là các việc san lấp của người Pháp, cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20.Không biết vô t́nh hay hữu ư,khi xây dựng TP.HÀ NỘI,người Pháp đă cho lấp mất khúc sông Tô lịch,nơi đổ ra sông Hồng -Nay là các phố Hàng Buồm,Hàng Bạc,Cầu Gỗ...Và Nhà thờ lớn HÀ NỘI hiện nay đặt trên nền của Tháp Báo Ân ngày xưa...
Một dân tộc đă được Thiên nhiên ưu đăi về Địa linh về Sinh khí phải suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm bảo vệ và khai thác sức mạnh Tâm sinh lư đó.Chúng ta cần phải có các chương tŕnh đào tạo các bậc anh hùng ,hào kiệt,những bậc hiền tài cho Đất nước,những Vĩ nhân cho thế hệ mai sau.Ngày trước các bậc Thánh Đế ,Minh Vương coi đó là trách nhiệm lớn nhất đối với Non sông,Đất nước.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 12 of 76: Đă gửi: 30 June 2003 lúc 4:46am | Đă lưu IP Trích dẫn khangaabc

Đang đợi xem địa h́nh của bạn dienbatn post.
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 
CayVong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Ngậm một mối câm hO

Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1424
Msg 13 of 76: Đă gửi: 02 July 2003 lúc 8:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn CayVong


Quay trở về đầu Xem CayVong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CayVong
 
CayVong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Ngậm một mối câm hO

Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1424
Msg 14 of 76: Đă gửi: 02 July 2003 lúc 8:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn CayVong



Quay trở về đầu Xem CayVong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CayVong
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 15 of 76: Đă gửi: 04 July 2003 lúc 4:58am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Cảm ơn CayVong đă giúp đỡ đưa được h́nh ảnh lên bài viết. Rất mong được sự giúp đỡ,hỗ trợ của băn bè trên Diễn đàn.
Tôi xin tiếp tục lư giải câu hỏi thứ 3 :Hậu quả của việc rút bỏ Đạo Bùa đối với khu vực dọc theo sông Tô lịch nói riêng và cả HÀ NỘI nói chung.Số phận của Long mạch sẽ như thế nào ?Đây là một câu hỏi hết sức khó v́ tính chất phức tạp của nó.Người viết xin mạo muội lư giải và rất mong được các bậc hiền tài trong và ngoài Diễn đàn góp ư,bổ khuyết hầu có thể t́m ra biện pháp tốt nhất khắc phục được hậu quả của Lịch sử.Tôi coi đây là trách nhiệm của tất cả mọi người chúng ta .
Trước hết,ta xem xét hậu quả của việc Trấn yểm của Cao biền và những sự việc sẽ xẩy ra khi rút bỏ đạo Bùa đối với khu vực sông Tô lịch và các vùng phụ cận.Hiện nay,tôi không có tài liệu nào chính thức về các biện pháp Trấn yểm đất của bộ môn Phong thủy.Chỉ biết rằng từ xa xưa đă có các hiện tượng trấn yểm của Mă viện ( Trụ đồng Mă viện );các hiện tượng trấn yểm của Cao biền;các biện pháp dùng Bia đá để trấn yểm nhà,các tấm Bài ếm ở quanh khu vực Thất sơn (Cái ếm ở Bài Bài ,thuộc làng Nhơn hưng -Tịnh biên -Châu đốc ,cây ếm ở núi Nước )...
Để có thể hiểu rơ tính chất và hậu quả của việc trấn yểm,ta cần phải biết rơ lư thuyết trấn yểm và từ đó mới có thể khắc phục được tác hại của nó.Từ xưa,việc trấn yểm được coi là Thuật bí truyền của các thày Địa lư ,không được tiết lộ ra ngoài,sợ lộ Thiên cơ.Do vậy mà lư thuyết về sự trấn yểm đến tận giờ phút này vẫn được coi là một cái ǵ đó huyền bí,ma thuật,không có tài liệu nào được truyền ra.Tuy nhiên theo nguyên lư Thiên -Địa -Nhân là một,ta có thể dùng Lư thuyết của Đông Y để t́m hiểu vấn đề này.Mặt khác,Thuyết Âm Dương,Ngũ hành với cơ sở là Hà đồ,Lạc thư là một công thức siêu Vũ trụ có thể lư giải tất cả các vấn đề từ Vi mô tới Vĩ mô,nó là Công thức Tổng quát của Vũ trụ mà khoa học ngày nay đang ao ước ,t́m kiếm.Tôi sẽ xin trở lại vấn đề này khi có dịp.Bây giờ ta trở lại Lư thuyết của Đông Y về Kinh,Mạch,Huyệt,Lạc là một sự ứng dụng rất cụ thể và phong phú của Thuyết Âm Dương,Ngũ hành.Lư thuyết của Đông Y về Kinh,Mạch,Huyệt ,Lạc rất phức tạp và có từ rất lâu đời,cuốn sách đầu tiên có thể là cuốn Hoàng đế nội kinh,có thời điểm khoảng 5000 năm.Tôi chỉ xin dẫn giải những ǵ cần thiết để chứng minh cho luận điểm của ḿnh.
        HỆ THỐNG KINH,MẠCH,HUYỆT, LẠC.
1/HUYỆT : Là nơi tập trung Khí huyết của Tạng phủ.Là nơi tập trung các cơ năng hoạt động của Tạng phủ.Mỗi Tạng phủ có các đường Kinh,Mạch,Lạc nằm ở những nơi cố định.Những Huyệt lớn gọi là Khổng Huyệt.Những Huyệt b́nh thường gọi là Huyệt.Kinh,Mạch,Huyệt ,Lạc làm nhiệm vụ dẫn cơ năng Tạng phủ từ trên xuống dưới,từ ngoài vào trong,từ dưới lên trên,từ trong ra ngoài,trong toàn bộ cơ thể con người.Trong cơ thể có một mạch Nhâm,một mạch Đốc,12 đường Kinh chính,cộng thành 14 Huyệt Kinh.có 365 đường Kinh Lạc và 666 đường Kỳ Huyệt.Hệ thống Kinh,Mạch,Huyệt ,Lạc tiếp nhận Thiên khí,Địa khí,Thời khí,có tính chất Âm Dương Ngũ hành.Nhờ hệ thống trên,ta có thể t́m đến các chỗ đường Khí bị tắc mà đả thông cho thuận.Mỗi loại Bệnh tật đều có một số Huyệt liên quan để ta có thể kích thích khi có bệnh.
2/Kinh :Là các đường dẫn Khí từ Huyệt nọ tới Huyệt kia.Các đường đó đi lắt léo,chồng chất qua rất nhiều chỗ;liên đới với các đường Kinh khác theo tính chất Âm Dương ,Ngũ hành,liên vận đến cả với Trời đất mà biến động sự sống,tinh thần con người,v́ vậy mà gọi là Kinh.
3/Mạch :Nó là các Nguồn Mạch có Gốc chính đi ra.Nó đi khắp nơi,phân chia ra nhiều chỗ cần thiết,đến tận cùng của mọi nơi và sau lại trở về với chính Gốc.
4/Lạc :Nó là các đường của Kỳ huyệt ,nhiều hơn Kinh,Mạch,nhỏ hơn nhiều.Nó đi ngang,tắt ,chằng chịt,chi chít,khó t́m hơn.Nó giúp cho con người điều ḥa Tâm sinh lư rất tốt,nó thường hay xuất hiện theo chu kỳ,dùng để định Tâm,an Lạc.Có lẽ v́ vậy mà người ta dùng chử An lạc?
Các đường Kinh lại chia ra các đường Kinh nội và ngoại.
*Nội kinh là phần kinh của 14 đường Kinh,Mạch chính,quan hệ với Tạng phủ,chuyển dần sang các chi nhánh,Kinh Cân Âm và Kinh Cân Dương.Nội Kinh liên quan đến các tương quan,phản xạ,phát sinh Ngoại giao cảm,giữa Linh hồn,Vía,Phách và thể xác.
* Ngoại Kinh :Là những kỳ huyệt để bổ xung cho các Kinh chính ,khi cần thiết dùng cho lúc nguy cấp.Ví dụ cụ thể như :có người đă bị chết lâm sàng,tiêm,chích thuốc theo Tây Y không được,nhưng dùng Đông Y có khi chỉ cần bấm,day,châm,cứu Huyệt th́ bệnh nhân có thể sống lại được.Có rất nhiều kỳ Huyệt mà tùy trường hợp có thể hút Linh hồn của người mới chết ,trở về nhập vào cơ thể.Ngoại Kinh bao gồm cả nội quan thân thể.Có nhiều Kỳ huyệt nhạy bén,rất công hiệu,có thể cứu mệnh con người,trong nhiều trường hợp nguy cấp .Đời thường từ xưa đă từng chữa bệnh cứu người bằng phương pháp này,song họ vẫn cho đó là Thần bí.
Tóm lại có 2 Mạch chính là Nhâm,Đốc ;12 đường Kinh chính,15 đường Mạch Lạc,và vô số Huyệt.
Xin nói thêm về Huyệt :Có các Huyệt hợp và các huyệt Giao hội,đó là các giao hội với các Kinh Dương và âm.Có các loại Huyệt là Du huyệt,Mộ huyệt,Nguyên huyệt,Lạc huyệt,Khích huyệt...
Trong Vơ thuật c̣n truyền lại các Huyệt Thần đạo Vơ thuật.Theo người viết được biết :Có 36 Huyệt đạo Kinh,nếu vô t́nh hay hữu ư tác động vào th́ bất cứ Huyệt nào trong số 36 Huyệt này đều có thể gây ra chết người .Các Huyệt đó rất nguy hiểm nên c̣n gọi là tử Huyệt. Ngoài ra c̣n có 72 Huyệt đạo Kinh phụ.Nếu tác động vào bất cứ Huyệt nào trong số những Huyệt này đều có thể gây tàn phế ,tật nguyền,rất khó chữa trị.Đây là yếu hại Huyệt hay c̣n gọi là Nạn Kinh.Người viết chỉ sơ qua vài nét về Thần đạo Vơ thuật cho dễ hiểu thêm về tầm quan trọng của Huyệt với Linh hồn và cơ thể con người.Khi tác động vào tử Huyệt ,các yếu hại Huyệt chính là bất ngờ dùng lực phá hủy hệ thống Kinh ,Mạch, làm tan ră các kết nối giữa Linh hồn và cơ thể con người.Các hệ thống khác như Kinh,Mạch,Huyệt,Lạc,gắn kết lục phủ ,ngũ tạng của cơ thể lập tức bị rối loạn,mạnh th́ dẫn đến tử vong ,nhẹ th́ dẫn đến tàn phế,tật nguyền,rất kho chữa trị.Thần đạo Vơ thuật gọi là Huyệt đạo kinh có liên hệ đến các Luân xa.(C̣n tiếp )
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
CayVong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Ngậm một mối câm hO

Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1424
Msg 16 of 76: Đă gửi: 05 July 2003 lúc 6:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn CayVong

Quay trở về đầu Xem CayVong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CayVong
 
CayVong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Ngậm một mối câm hO

Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1424
Msg 17 of 76: Đă gửi: 05 July 2003 lúc 6:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn CayVong

Quay trở về đầu Xem CayVong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CayVong
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 18 of 76: Đă gửi: 07 July 2003 lúc 2:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Theo nguyên lư "Con người là tiểu Vũ trụ "th́ Âm Dương ,Ngũ hành được phản ánh trong Đông Y rất rơ rệt.Các đường Kinh thứ nhất :Can -Đởm,Tâm -Tiểu trường,Tỳ -Vị,Phế -Đại trường,Thận -Bàng quang là năm cặp đại diện cho Ngụ hành.Ng̣ai ra c̣n hai đường Kinh bổ xung là Kinh Tâm bào và Kinh Tam tiêu.Tổng cộng 12 Kinh gọi là đường Kinh chính.Hai đường Kinh Tâm bào và Tam tiêu không có thành phần riêng của ḿnh nên phải lấy từ các thành phần khác làm thành phần của ḿnh.
Mặt khác Kinh Tam tiêu được xem là Cha của các đường Kinh Dương,c̣n Kinh Tâm bào được xem là Mẹ của các đường Kinh Âm.
Kinh Tâm bào có nhiệm vụ đặc biệt là bảo vệ Kinh Tâm.
Kinh Tam tiêu có nhiệm vụ đặc biệt là làm sứ giả của Mệnh Môn Hỏa.Mang Mệnh Môn Hỏa đến các vùng Thượng tiêu,Trung tiêu,Hạ tiêu.
Các đường Kinh được chia ra làm hai nhánh :Nhánh trái thuộc Dương (đối ứng với Bán cầu năo Phải ),nhánh phải thuộc Âm ( đối ứng với Bán cầu năo trái ).
Từ đó các Huyệt được chia ra :Huyệt phía trái thuộc Dương,Huyệt phía Phải thuộc Âm.
Từ Lư thuyết về Đông Y như trên ta theo nguyên lư Thiên -Địa -Nhân hợp nhất rút ra Lư thuyết trong Phong thủy áp dụng cho Long ,mạch như sau :
Thuyết Phong thủy với cả hai phần Âm và Dương trạch quan niệm con người có quan hệ hữu cơ với Trời ,Đất,cả khi sống và cả sau khi chết(Huyệt mộ có thể ảnh hưởng đến nhiều đời con cháu sau này ).
1/Về Thiên :Chấp nhận có Sinh khí giáng xuống (gọi là Dương giáng ) trên các đỉnh núi cao.Thừa nhận ảnh hưởng của các V́ Sao ảnh hưởng đến con người.Sự tương tác của các lực vũ trụ ảnh hưởng theo thời gian,với con người khác nhau.Ảnh hưởng theo chu kỳ của 9 hành tinh trong Hệ Mặt trời,được đại diện bởi Cửu tinh đồ xoay chuyển theo Quỹ đạo của HÀ ĐỒ (không như quan niệm của cổ văn chữ Hán từ trước đến nay là theo quỹ đạo LẠC THƯ -Khi có điều kiện người viết xin trở lại vấn đề này).Phải chăng 9 Sao và Hạn (La hầu,Thổ tú,Thủy diệu,Thái bạch,Thái dương,Vân hớn,Kế đô,Thái âm,Mộc đức và Tam kheo,Ngũ hộ,Thiên tinh,Toán tận,Thiên la,Địa vơng,Diêm vương,Huỳnh tuyền )ảnh hưởng tuần ḥan theo chu kỳ sinh học của con người là Đại lượng đo lường ảnh hưởng sự tương tác của 9 hành tinh trong Hệ Mặt trời đối với con người.C̣n Cửu tinh đồ là đại lương đặc trưng của sự tương tác các hành tinh trong Hệ Mặt trời với từng cuộc đất.
Ng̣ai ra c̣n ảnh hưởng của hệ Nhị Thập Bát tú tới từng cuộc đất.
2/Về Địa :Chấp nhận có Sinh khí (C̣n gọi là Long )chảy theo các mạch nước,tụ lại,và THĂNG lên (bởi lẽ Âm thăng,Dương giáng ).Ta thử suy luận một chút về danh từ THĂNG LONG :Đó là khí Âm thăng lên -THĂNG LONG.ĐÂY MớI THỰC LÀ Ư NGHĨA CỦA DANH TỪ THĂNG LONG (chứ không như người ta đồn đại Vua Lư Công Uẩn thấy Rồng bay lên và đặt tên kinh đô là THĂNG LONG ).Ta cũng nói thêm rằng Khí làm cho Kinh đô THĂNG LONG phát triển mạnh mẽ về sau này là Khí Âm -Địa khí .
3/Về Nhân :Có thể xác định được Âm phần,Dương phần,Họa,Phúc,Mệnh,Thân của từng cong người.
Bây giờ xin các bạn nh́n lên Bản đồ Việt nam phần Bắc bộ.
Các bạn hăy đánh dấu vào các địa danh sau :Trước hết là các dăy núi cao vút của các tỉnh Lai châu,Sơn la,Ḥa b́nh,tới dăy Tam đảo ,dọc theo sông Tô lịch ngày xưa,đi tiếp tới Cổ loa,kéo dài đến sông Đuống,sông Thái b́nh,ra tới Quảng ninh và ch́m xuống Vịnh Hạ long.Ta nối tất cả các điểm trên thành một đường.Đường cong đó chính là nhánh Thanh long của đồng bằng Bắc bộ.Theo phân tích ở phần trên ta biết rằng Thanh long thuộc Dương.Đây cũng chính là một Long mạch có hành Khí Dương .Các Huyệt nằm trên nhánh Thanh long đều có hành khí Dương.
Bây giờ ta tiếp tục đánh dấu những địa danh sau :Xuất phát cũng từ những dặng núi cao chót vót của các tỉnh Lai châu,Sơn la,Ḥa b́nh ,đi tới dẵy núi Ba v́,qua cầu Hàm Rồng,theo sông Lam và dẵy núi Hồng lĩnh đổ ra biển.Nối các địa danh đó lại th́ đường cong đó chính là nhánh Bạch Hổ của Đồng bằng Bắc bộ.Nhánh Bạch hổ thuộc Âm,do vậy Long mạch này có hành khí Âm.Các Huyệt nằm trên nhánh Bạch hổ đều có hành khí Âm (c̣n tiếp ).


Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 19 of 76: Đă gửi: 11 July 2003 lúc 4:17am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Đến đây ta đă có thể h́nh dung được hai nhành Thanh long,Bạch hổ của Đồng bằng Bắc bộ.Nhánh Thanh long sau sự Trấn yểm của Cao biền và sau này là sự san ủi của người Pháp đă bị bế Khí rất nhiều.Tuy nhiên do sự sai lầm của Cao biền về độ số của cung Đoài nên sự trấn yểm đó không hoàn thiện.Theo các cổ thư chữ Hán ,cung Đoài có độ số là 7 -ứng với phương Tây .Đây là độ số của Lạc thư.Chính v́ vậy mà Cao biền mới Trấn yểm 7 cây cọc,theo đúng độ số của phương Tây.Tuy nhiên ,theo hiểu biết của người viết và kết hợp với một số kinh nghiệm của một số tiền bối về Phong thủy ở vùng đất Phong châu ngày xưa (nay là tỉnh Phú thọ -Kinh đô của các Thời đại Hùng vương ) th́ độ số của phương Tây không phải là như vậy.Theo người viết,trong các vấn đề về Phong thủy thực hiện trên trái đất này phải dựa vào Hà đồ và độ số của Hậu thịên Bát quái mới chính xác.Khi đặt độ số của Hậu thiên Bát quái lên Hà đồ ta có một ṿng tương sinh theo chiều thuận kim đồng hồ .Theo chiều từ phương Bắc,Đông Bắc,Đông,Đông nam,...tới Tây,tây bắc và trở lại về Bắc ta có các độ số như sau :1-8-3-2-7-4-9-6.
Ta vẩn biết rằng :1 -là hành Dương Thủy.
                  6 -Là hành Âm Thủy.
                  8 -Là hành Âm Mộc.
                  3 -là hành Dương Mộc.
                  2 -là hành âm Hỏa.
                  7 -là hành Dương Hỏa.
                  5 - là hành Dương Thổ.
                  10 -là hành Âm Thổ.
                  4 -là hành Âm Kim.
                  9 -là hành Dương Kim.
Theo chiều thuận kim đồng hồ ta có các hành tương sinh với nhau như sau :Thủy (6-1 )sinh Mộc (8-3 )sinh Hỏa (2-7 )sinh Thổ (10-5 )sinh Kim (4-9 ) và lại trở về hành Thủy.Tôi không đi sâu vào việc chứng minh Lư thuyết trên v́ nó khác với tất cả các cổ văn chử Hán từ xưa cho đến tận ngày hôm nay.Điều quan trọng là nếu Cao biền ngày xưa biết được điều này,th́ giờ đây có thể chúng ta chỉ c̣n nghe danh sông Tô lịch trong Huyền sử.
Trở lại vấn đề trên sông Tô lịch,sau khi Cao biền Trấn,yểm ḍng sông cứ càng ngày càng nhỏ lại,kết hợp với sự san lấp của người Pháp sau này,ḍng sông Tô,trước chảy ra sông Hồng ở cửa Hà khẩu,nay bị chặn lại từ khúc Thụy khê ra tới sông Hồng.Kể từ đó sông Tô lịch phải đổi ḍng chẩy ngược lại.Hiện nay sông Tô lịch chỉ c̣n chẩy từ khu vực Phường NGHĨA ĐÔ -QUẬN CẦU GIẤY -HÀ NỘI,theo thuận ḍng chẩy (Ta nhớ lại sự kiện trước Thành Luy lâu có ḍng Nghịch thủy ) chẩy ra sông Nhuệ và cuối cùng mới đổ ra lại sông Hồng.Như vậy hiện nay,ḍng chẩy của sông Tô lịch đi theo nhánh Bạch hổ đă nêu trên (Thay v́ chẩy theo nhánh Thanh long như ngày xa xưa ).Nhánh Thanh long thuộc Dương khí,đă bị ngăn,bế phần lớn nên từ khi đó cho tới nay chỉ có rất ít anh hùng hào kiệt được sinh ra ở khu vực dọc theo đường đi của nó.Ngược lại ,nhánh bạch hổ từ xưa cho đến nay ta chưa nghe có vụ trấn yểm nào được thực hiện,ng̣ai trường hợp cũng do Cao biền chê là vùng đất Thanh hóa,Nghệ an có một con rồng (Long mạch )nhưng bị què nên không tiến hành trấn yểm.Hai nhánh Thanh long và Bạch hổ có cùng nguồn xuất phát từ Tổ sơn,nay nhánh Thanh long bị chặn lại một phần lớn nên gần như toàn bộ Nguyên khí được dẫn theo đường nhánh Bạch hổ.Theo nhận xét của người viết,kể từ đó về sau này,Thành Đại la bị mất Dương khí nên chẳng bao lâu bị xóa bỏ và thay vào đó là Thành Thăng long được xây dựng dựa trên khí Âm của nhánh Bạch hổ.Ta cũng để ư thấy một điều rất rơ ràng rằng :Trải qua hơn một ngàn năm từ khi có sự Trấn yểm của Cao biền,các vị Vua,tướng tài giỏi,các bậc hiền tài của Đất nước đều có nguồn gốc từ các vùng đất thuộc nhánh Bạch hổ mà ra.Các bạn có thể kiểm chứng điều này qua Lịch sử.
Tới câu hỏi cuối cùng trong bài viết này,người viết tự nhận thấy vượt quá khả năng của ḿnh nên rất mong đợi sự đóng góp của các Cao nhân,tiền bối trong và ngoài nước,ngơ hầu có thể cứu lấy một ḍng Nguyên khí của Đất nước.Các câu hỏi đó là :Sau khi rút đạo Bùa Trấn yểm của Cao biền lên,Nguyên khí bị thoát ra sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với Thủ đô HÀ NỘI nói riêng và Đất nước này nói chung ???Có thể hàn lại Long mạch như Thượng tọa THÍCH VIÊN THÀNH đă làm không ?Khi Long mạch đă được phục hồi sẽ xẩy ra hiện tượng ǵ tiếp theo ?Có thể lại xẩy ra hiện tượng sụt lở đất như ngày xưa không ?
C̣n rất nhiều câu hỏi tiếp theo chủ đề này.Người viết xin tạm dừng ở đây và mong mỏi sự đóng góp của tất cả những người có ḷng thương yêu Quê hương xứ sở,thương yêu Đất THĂNG LONG ngàn năm văn vật,là món quà có ư nghĩa mừng Sinh nhật 1000 năm THĂNG LONG -HÀ NỘI.
Trong bài viết,tôi có sử dụng một số Tài liệu của Gíáo sư NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG,ĐOÀN VĂN THÔNG,Ẩn sĩ PHƯỢNG -Nghệ an ,Ẩn sĩ Lư Thiên Hương -Đức thọ Hà tĩnh và một số tài liệu của các Ẩn sĩ tỉnh PHÚ THỌ -Xin trân trọng cảm ơn.dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 20 of 76: Đă gửi: 11 July 2003 lúc 3:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn khangaabc

Có thể lại xẩy ra hiện tượng sụt lở đất như ngày xưa không ?
---------

Với kỷ thuật thăm ḍ ḷng đất hiện đại th́ có thể đóan biết được khá chính xác hiện tượng sụt lở đất do sông hay mạch nước ngầm có thể xảy ra không, hoặc vùng này có nằm trên vết nức của địa chấn không ... nếu đất bị lở th́ con người phải đấp lại để tiếp tục sinh sống thôi.
Khai phá lại Long mạch ở Thăng Long th́ ngoài sự hiểu biết của Khang, nhưng thiết nghỉ con Rồng VN phải chạy từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, nếu chỉ làm cho đầu, hoặc ḿnh hoặc đuôi cựa quậy được c̣n các phần khác tê liệt th́ cũng chẳng ích lợi ǵ. Theo Khang Rồng khi biến hóa th́ không phân biệt đâu là đầu đâu là đuôi.
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 

Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.9238 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO