|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thống Kê
|
Trang đã được xem
lượt kể từ ngày 05/18/2010
|
|
|
|
|
|
|
Chủ đề: Tử vi , Kinh dịch , Đạo Phật
|
|
Tác giả |
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt

Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 1 of 7: Đă gửi: 21 April 2007 lúc 3:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Tử vi đă áp dụng vừa Kinh dịch và Đạo Phật
( sẵn nhắn anh An ở bên Mỹ , Tam tam đă giải quyết nhà xong rồi muốn liên lạc anh gấp vi số điện thoại tôi bị mất v́ máy điện thoại mất trong khi ở Việt nam)
Trong thời gian rảnh rỗi Tôi nghiên cứu thêm th́ khám phá thêm là chùm sao Tử vi ( tiên thiên bát quái) tiêu biểu lục căn của con người ) và chùm sao Thiên phủ ( hậu thiên bát quái ) chính là lục trần
lục căn là nhăn , nhĩ , tỉ , thiệt , thân , ư
lục trần là sắc , thanh , hương , vị , xúc , pháp
Tử vi là quẻ Càn tiêu biểu cho những hiểu biết đấy đủ có sẵn trong Tâm
Thiên là quẻ càn tiêu biểu sự vật bên ngoài
CÀN tiên gặp Càn hậu th́ mọi sự ứng ư , cầu như ư
Tử vi và thiên phù bao giờ đồng cung , ở cung dần và cung thân . hai cung này tiêu biểu mùa xuân và mùa thu, khi hậu phù hợp nhiệt độ con người , c̣n mùa đông và mùa hè nhiệt độ bên ngoài và thân thể chệnh lệch do đó làm con người khó chịu bất như ư
Tử vi là tiêu biểu ư nghĩ trong tâm , thiên phủ là sự vật bên ngoài giống trong tâm, , mọi sự như ư và làm ǵ cũng thành công
Tương tự cho thiên lương và thái dương ( quẻ ly giống nhau đờng cung ở cung mảo dậu cũng là mùa xuân và mùa thu ) nên mưu sự thành công
Tử vi ở cung ngọ , thiên phủ ở cung tuất , tức là nhiệt độ khác nhau nên sự mong cầu sẽ thành công nhưng cần thời gian
vài sự suy nghĩ sự tươn quan giữa tâm và vật giống nhau th́ thành ma khác nhau th́ thất bại , những quẻ giống nhau đồng cung th́ thành công liền c̣n không đồng cung th́ sự thành công gian nan vất vả lắm
tam tam 2
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt

Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 2 of 7: Đă gửi: 21 April 2007 lúc 8:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Âm Dương đồng cung sửu mùi , bất hiển công danh là do thái âm là vật là quẻ thủy trong khi thái dương là quẻ ly , trái nghịch nhau nên mưu sự bất thành , thái dương là tiêu biểu về căn ( Tâm ) , thái âm tiêu biểu về trần tức là Vật
Muốn thành công th́ tâm và vật giống nhau, hoặc là sao tiên thiên (chùm sao Tử vi ) giống sao hậu thiên ( chùm sao Thiên phủ )
Có những cách của Tử vi không tốt là tâm và vật trái nhau như cách âm dương , như cách Đồng cự đồng cung sửu mùi không tốt do Thiên đồng là tâm là quẻ Tốn trong khi vật là quẻ Chấn , hai quẻ đối nghịch nên tâm và vật bất như ư tức là thất bại nếu bất cứ khi vận hạn chuyển vào những cung như thế thường không tốt.
Cách Tử vi Thất sát như cung Quan của Dương Văn Minh có cách này không tốt v́ Tử vi là quẻ Càn trong khi Thất sát là quẻ Khôn , trái ngược nhau nên công danh không bên lâu hoặc không bao giờ thỏa măn hết
Tam Tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
SatPhaTham Hội viên


Đă tham gia: 12 September 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 685
|
Msg 3 of 7: Đă gửi: 21 April 2007 lúc 3:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chân thành cảm ơn bài viết của tam tam2 tiền bối, nếu c̣n xin viết tiếp cho hậu học như em có dịp tham khảo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt

Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 4 of 7: Đă gửi: 21 April 2007 lúc 11:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nhờ học Kinh Phật và Kinh dịch lâu năm , nên tam tam nhận ra ṿng sao tử vi ( tiên thiên bát quái ) và ṿng sao thiên phủ là hậu thiên bát quái nhưng để luận giải hai bộ sao này lại một vấn đề khó khăn nếu như không biết căn trần thức của Phật giáo . V́ môn Tử vi do Trần Đoàn đời Nhà Tống tức là khoảng thế kỷ thứ 10 khai sáng nhưng trước nhà Tống là nhà Đường , đạo Phật rất thịnh hành v́ lẽ đó nhiều người thông cả kinh Dịch và Phật nên mới phát minh môn Tử vi để t́m hiểu vận mệnh đời người
chính tam tam lúng túng khi cố gắng luận đoán hai ṿng sao Tử vi Và Thiên phủ cho đến gần đây mới trực nhận là do liên hệ đến Đạo Phật
Đạo Phật nói nhiều về vọng Tâm gọi tắt là Tâm và Vật tức là lục trần ( sáu bụi bặm) nhưng sự hiểu biết nó không thể thuần tâm hoặc thuần vật , khi tâm và vật duyên với nhau th́ mới phát sinh ra cái biết , nếu chỉ tâm th́ bất thành hoặc chỉ Trần thôi c4ung bất thành . Do đó khi ḿnh biết cái ǵ bao giờ cũng cần hai duyên (hai yếu tô đó là Vọng Tâm và Trần
Người sáng lập đă hiểu Đạo Phật rất rơ nên chọn ṿng Tử vi là vọng tâm và ṿng thiên phủ là Trần
khi tâm và trần giao nhau hoặc hợp với nhau th́ mới phát sinh một sự hiểu biết .
Sao Tử vi là đế tinh tiêu biểu là quẻ càn , kế đến thiên cơ là quẻ đoài , thứ đến quẻ ly , quẻ chấn , quẻ tốn , quẻ quẻ khảm , quẻ cấn và quẻ khôn
tám quẻ này tiêu biểu những tư tưởng hoặc vọng tâm của con người, tư tưởng mạnh nhứt là quẻ Càn là sao tử vi , tư tưởng yếu nhất là quẻ khôn là sao liêm trinh
Sao Thiên phủ là vật tiêu biểu 8 quẻ hậu thiên là đứng đầu là sao thiên phủ là quẻ càn hậu thiên , rồi quẻ khảm , quẻ cấn , quẻ chấn , quẻ tốn , quẻ ly, quẻ khôn và quẻ đoài
Tám quẻ hậu thiên tiêu biểu cho lục trần ( vật )
những quẻ về tâm mà trùng với quẻ về vật th́ cái mong cầu đă thành sự thật , nếu nghịch th́ mong cầu chưa thành và phải chờ một thời gian lâu khi sự vật biến chuyển th́ tâm và vật trùng nhau th́ thành công
ví dụ
quẻ tiêu biểu cho tâm là quẻ càn là sao Tử vi bao giờ đồng cung quẻ tiêu biểu quẻ về vật là sao thiên phủ ( quẻ càn ) tại cung dần thân. khi đại tiểu hạn gặp hai sao tâm sao vật giống nhau , chắc chắn là thành công mỹ măn
trái lại khi sao tâm và vật tái nhau như tử vi thất sát tại cung tị hợi , quẻ tâm là quẻ càn ( tử vi ) trái với vật ( quẻ khôn ) th́ mưu sự bất thành , chuyện thành công rất lâu hoặc thời gian ngắn như trường hợp Dương văn Minh cung quan có tử vi thất sát , chuyện làm tổng tống rất ngắn , v́ vật và tâm trái nhau không thành công lâu dài được
Tương tự sao thái dương (tâm ) gặp thiên lương là vật ( quẻ ly hậu thiên , nên học hành thành công và nổi tiếng như Gia cát khổng minh có cách này.
Cự cơ măo dậu th́ thành công chỉ 2/3 c̣n 1/3 không thỏa măn do trùng hai hào và có một hào không trùng , cách này trung b́nh , không bằng cách thái dương thiên lương măo dậu
cự môn là quẻ chấn hậu thiên , thiên cơ là quẻ đoài tiên thiên , trùng hào 1 và hào 3 nhưng nghịch hào 2, do vậy người có cách nào không bao giờ thỏa măn được 100% như trong đạo Phật là cầu nhưng chưa được hoàn hảo
Nói chung sự sắp xếp sao về Tâm và sao về Vật mà trùng 100% là mọi sự mong cầu sẽ thành công nếu nghịch nhiều th́ thành công rất ít và mong manh
Tương tự ṿng sao Lộc tồn và ṿng sao Thái tuế
ṿng lộc tồn tiêu biểu cho tâm và ṿng thái tuế tiêu biểu cho vật
chỉ có 4 tuổi giáp ất canh tân , sao tâm và vật trùng nhau nên sự thành công dễ dàng và nhanh chóng
c̣n 6 tuổi bính đinh mậu kỷ nhâm quư , th́ sao tâm và sao vật nghịch nhau nên sự thành công gian nan và khó khăn hoặc sự thỏa măn rất ít
Như tuổi giáp ất canh tân , sao lôc tồn thanh long bao giờ cũng đi với thái tuế quan phù bạch hổ hoặc mă khốc khách
c̣n Bính đinh mậu kỷ nhâm quư , thái tuế quan phù bạch hổ luôn luôn đi với ḱnh đà đại tiểu hao , tâm và vật trái ngược nên sự mong cầu không bao giờ thỏa măn
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt

Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 5 of 7: Đă gửi: 22 April 2007 lúc 7:02am | Đă lưu IP
|
|
|
hầu hết ai lớn lên cũng muốn biết về tương lai của ḿnh ra sao nên t́m cách này cách nọ để biết về vận mệnh của ḿnh .Tử vi là môn học được nhiều người sử dụng nhiều nhứt. Sau hơn 20 năm t́m hiểu TAM TAM nhận ra rằng , số mệnh do ta quyết định , tốt cũng do ta mà xấu cũng do ta , Tử vi chỉ giúp cho chúng ta khi thấy vận mệnh xấu th́ cố gắng làm điều thiện làm điều tốt , không sát hại bất cứ chúng sinh nào th́ vận xấu sẽ giảm đi rất nhiều .Ngược lại vận mệnh tốt nếu tiếp tục làm điều ác th́ chắc chắn vận số sẽ thay đổi cái tốt sẽ từ từ mất đi
vạn vật luôn luôn biến đổi không ngừng , không có cái xấu nào cố định măi mà cũng không có cái tốt nào cố định măi .Do vậy chúng ta muốn cái ǵ tốt đến với ta th́ chúng ta phải làm tốt cho người trước th́ thế nào chúng ta sẽ có điều tốt đến với ḿnh .Ngược lại chúng ta làm điều ác th́ mong cầu t́m hiểu số mệnh để biết khi nào ḿnh gặp may mắn , chắc chắn không có.
Chân lư này rất đơn giản nhưng không ai để ư mà cứ kiếm môn bói này môn bói nọ để xem khi nào ḿnh gặp điều lành , gặp sự giàu sang . Thật là mất thời gian
Cuộc sống do ta quyết định , Tử vi không phải cố định sẽ cho ta biết chắc chắn ta sẽ giàu sang hay nghèo hèn măi .V́ vậy không nên tin vào nó tuyệt đối . hăy tập không sát sinh , không trôm cách , không làm điều bậy th́ khỏi cần xem số mệnh th́ ta cũng sẽ gặp sự tốt lành
c̣n làm bậy bạ th́ dù số có tốt cũng chưa chắc xảy ra.
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
dinhdan Hội viên


Đă tham gia: 05 February 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 437
|
Msg 6 of 7: Đă gửi: 22 April 2007 lúc 9:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
SatPhaTham đă viết:
Chân thành cảm ơn bài viết của tam tam2 tiền bối, nếu c̣n xin viết tiếp cho hậu học như em có dịp tham khảo . |
|
|
 , xin được đọc tiếp bài viết của tam tam2 tiền bối !
__________________ Con nay xin phát nguyện văng sanh, Cúi xin Đức Từ Bi tiếp độ !
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt

Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 7 of 7: Đă gửi: 23 April 2007 lúc 3:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Bây giờ áp dụng Đạo Phật và bát quái có thể luận đoán về Tử vi khá chính xác.
Trước hết xem xét sao chính tinh , nhứt là Sao Tử vi đóng ở cung nào để xem các sao ṿng Tử vi và các sao ṿng thiên phủ trùng với nhau hay không trùng
SAO CHÍNH TINH
Chính tinh thuộc về căn có tất cả 8 sao hay 8 quẻ nhưng cổ nhân dấu mất 2 chỉ c̣n 6 quẻ hay 6 sao.
1-Sao Tử vi là quẻ càn
Tử vi đóng ở cung Dần và cung Thân , Tử vi dồng cung với thiên phủ ( cũng là quẻ Càn hậu thiên )
Tử vi cung dần thân trùng với thiên phủ là tốt nhứt , sự thành công sẽ to lớn và nhanh gọn , v́ 3 hào dương thuộc về Căn trùng với 3 hào thuộc về Trần tức là Tâm và vật tương ứng nên cầu ǵ được đó
Nhưng các sao khác không trùng nhiều nên vận hạn khi gặp th́ không tốt.
2- Sao Thiên cơ là quẻ Đoài , không trùng với sao phá quân ( hậu thiên bát quái ) chỉ có nhị hợp , sao thiên cơ chỉ đồng cung với sao Cự môn ( quẻ chấn )hoặc đồng cung với thiên lương ( quẻ Ly ) , chỉ giống nhau hai hào c̣n khác một hào , nên cách này sự mưu cầu hạnh phúc chưa trọn vẹn . Do đó những ai gặp cách cự cơ hoặc cơ lương , tâm và vật không hoàn toàn giống nhau nên sự hạnh phúc chưa trọn có cái ǵ đó cản trở và làm cho tâm chưa hài ḷng
3-Sao Thái dương là quẻ Ly , trùng với thiên lương cung Măo dậu nên tâm và vật ứng nhau nên tâm hài ḷng thỏa măn.
Bất cứ ai gặp cách này sẽ thành công
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời. Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.
|
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
|
Trang này đă được tạo ra trong 3.4922 giây.
|