Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 198 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: ÂM DƯƠNG TỐI TRỌNG TRONG TỬ VI Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 1 of 314: Đă gửi: 17 May 2008 lúc 6:50am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Lâu nay, câu : Tử vi, âm dương tối trọng, xem như câu cửa miệng. Có khi nào, chúng ta tự hỏi. Nếu âm dương là tối trọng, th́ tối trọng như thế nào ?. Tại sao nó là tối trọng, trong khi cấu thành nên tử vi, không chỉ có âm dương, mà c̣n nhiều yếu tố khác nữa như ngũ hành, các nguyên lư đặc trưng của tử vi ?.
Tôi mở chủ đề này, không phải là tŕnh bày một lư thuyết ǵ mới, mà chỉ muốn tŕnh bày một con đường, hay một cách suy nghĩ để hiểu về tử vi mà thôi. Lẽ đương nhiên, có rất rất nhiều cách để đi đến hiểu tử vi, mà mỗi người có riêng phù hợp với ḿnh. Qua đây, các bạn quan tâm, có thể tham khảo một cách nh́n nhận về tử vi.
Trước tiên, phải lưu tâm đặc biệt là: "ÂM DƯƠNG TỐI TRỌNG TRONG TỬ VI" không phải là mệnh đề có tính nguyên lư. V́ thế, mọi suy luận dựa trên sự phát biểu đó sẽ là không đúng, và không lô gíc. Đó đơn giản chỉ là một NHẬN XÉT" mà chúng ta không nên ngộ nhận.
Huyền học đông phương nói chung, tử vi nói riêng, vốn từ xưa đến nay, có rất nhiều cái gọi là Ngụy thư. Giữa ngụy thư và chính thư, không phân biệt nổi, bởi ai cũng cho ḿnh là chính thư, là đúng đắn. Đến đời nay, trong phong trào trăm hoa đua nở, só lượng ngụy thư lại càng tăng đột biến. Cái khổ là Chính thư không đủ lực để vạch rơ đâu là ngụy thư. Càng ngày, càng có nhiều lư thuyết "sáng tạo" mới đến kinh hoàng. Trong khi, khoa học phương tây, một ngụy thư mới ra đời, người ta dễ có thể nhận dạng được nó. Tại sao ?. Điều này dễ hiểu, có lẽ không cần nhắc lại. Nhưng ở Đông phương, th́ phải nói. Đó không chỉ là do không hiểu lư thuyết cơ bản, hiểu sai, và ngộ nhận.
Lư thuyết âm dương ngũ hành vốn không có nhiều về số lượng, mà đ̣i hỏi phải có những bộ sách lớn để tŕnh bày nó. Nó vốn đơn giản, tinh giản, mà kiệm lời. Khiến cho bất cứ ai dù là mới học, cũng đều có thể nghĩ rằng, ḿnh đă hiểu được lư thuyết âm dương ngũ hành. Chỉ đến khi triển khai, mới bộc lộ rơ có hiểu hay không, hiểu sai hay là ngộ nhận. Mỗi nguyên nhân, đều thể hiện trên những thành quả cụ thể, chúng ta có thể lược kê ra:
-Không hiểu về tử vi: Nên sinh ra những Tử vi Nút, Tử vi thiên văn, luận vận hạn bằng cách chuyển cung vận đi sang cung tam hợp, hay nói cách khác là lùi đi 4 năm, Bỏ ngũ hành, tuần Triệt, ...
-Hiểu sai về tử vi: Sinh ra lư luận mệnh vận phân ly, lư luận của Tạ phồn Trị, trong đó có luận về nguồn gốc Tứ Hóa. Coi số lượng chính tinh là 19, trong đó có Lộc tồn, Xương Khúc. ...
-Ngộ nhận : Phần này mới là quan trọng, bởi thậm chí rất nhiều học giả, ngay cả GS Hoàng Phương cũng như vậy, khi đồng nhất tính đối xứng, xem như một nguyên lư lớn của vũ trụ, với âm dương. Để rồi đ̣i hỏi, chẳng hạn như các đồ thư với tiên thiên và hậu thiên phải có đối xứng âm dương. Từ đó không hiểu tại sao cổ nhân đưa ra Hà đồ th́ đối xứng, mà Lạc thư th́ không.
Một ví dụ nữa, do cho rằng các học giả TQ, từ xưa đến nay, không giải thích được xuất xứ của Ha đồ và Lạc thư. Lấy nhận định đó, là cơ sở, để rồi biện minh rằng do Họ không có Trung thiên đồ, nên không thể giải thích và t́m hiểu sâu được về Hà đồ và Lạc thư. Thậm chí, c̣n đi xa hơn nữa, gán những hoa văn trên trống đồng, cho chúng có nội dung của Dịch. Đó là sự ngộ nhận từ một đánh giá, mù mờ, không có bản chất. Biến nó thành Cơ Sở để lư luận.
Bởi vậy, ở đây, Tôi xin nhấn mạnh: Âm dương tối trọng trong tử vi. Chỉ là một nhận định. V́ thế, nó không là một cơ sở để suy luận trên nó.
Bây giờ, chúng ta hăy xem, âm dương tối trọng thể hiện như thế nào !!
(Xin hẹn lần tới)
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
nguoiquansat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 October 2006
Nơi cư ngụ: Tajikista
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 34
Msg 2 of 314: Đă gửi: 17 May 2008 lúc 7:17am | Đă lưu IP Trích dẫn nguoiquansat

Trích dẫn:

...-Ngộ nhận : Phần này mới là quan trọng, bởi thậm chí rất nhiều học giả, ... khi đồng nhất tính đối xứng, xem như một nguyên lư lớn của vũ trụ, với âm dương...

HẢO SƯ PHỤ

Quay trở về đầu Xem nguoiquansat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguoiquansat
 
vnkanzler
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 19 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 255
Msg 3 of 314: Đă gửi: 17 May 2008 lúc 8:03am | Đă lưu IP Trích dẫn vnkanzler

Bài viết của bác vuivui rất bao quát. Như vậy là bao nhiêu thứ nữa lại được nằm trong ṿng mê hoặc 

viele Gruesse
Quay trở về đầu Xem vnkanzler's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vnkanzler
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 4 of 314: Đă gửi: 17 May 2008 lúc 8:52am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Đặt vấn đề là bước đầu đi gần tới chân lư mà đôi khi chân lư rất khó đạt và đôi khi nó cũng rất gần và rất đơn giản !

HC



__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 5 of 314: Đă gửi: 17 May 2008 lúc 12:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Tử vi, âm dương tối trọng. Nếu giá trị câu nói không ở trong sự so sánh. Ví dụ như so sánh với ngũ hành, v́ Tử vi gồm nhiều cấu thành, trong đó âm dương - ngũ hành thể hiện nhiều nhất. Th́ câu nói đó là hợp lư. Nhưng trong sự so sánh với ngũ hành, th́ không. Tương quan giữa âm dương và ngũ hành trong tử vi, có thể nói ví von rằng, vai tṛ âm dương như phần nổi của tảng băng, c̣n ngũ hành là phần ch́m. Hoặc âm dương trong tử vi như phần xác, ngũ hành mới là phần hồn.
Nói như thế, đủ cho thấy thể hiện âm dương trong tử vi là tương đối dễ thấy, và dễ nắm bắt. C̣n ngũ hành th́ thật là khó, nó ẩn tàng, rất khó nắm bắt. Không nắm vững được biến hóa ngũ hành với vai tṛ của nó trong tử vi, xem như chưa nắm được linh hồn của tử vi vậy.
Nên. Trong chủ đề này, đề cập chỉ với phần âm dương. Sẽ khó đáp ứng và sẽ gây ra nhiều thắc mắc, mà muốn giải quyết, phải vượt qua phạm vi của chủ đề, đi tới tận cùng của tử vi, trong đó có phần ngũ hành. V́ thế, trong phạm vi của chủ đề, có một số vấn đề, buộc chúng ta phải thừa nhận. Những điều mà Sách - được xem như là chính thư - đă viết.
Chúng ta bắt đầu từ Mệnh - Thân.
Những ai, xem tử vi, đều không lạ ǵ Mệnh - Thân, cũng nhwu thấy rơ tầm quan trọng của nó. Xác an Mệnh - Thân như sau:
Khởi từ Dần cung, coi đó là tháng Giêng - âm lịch. Đếm thuận đến tháng sinh, tới cung nào. Xem cung đó là giờ Tư.
-Đếm ngược đến giờ sinh. Tới cung nào, lấy cung đó an Mệnh.
-Đếm thuận đến giờ sinh. Tới cung nào, lấy cung đó an Thân.
Xuất phát từ đây. Để ư một chút, sẽ thấy Thân được an bởi đi thuận đến giờ sinh, Mệnh đi ngược. Theo âm dương, th́ vận chuyển thuận là Dương, nghịch là Âm. Ở đây, cần lưu ư rằng, ví dụ như Địa không - Dương, lại được an tính từ Hợi cung đi ngược đến giờ sinh. Địa kiếp - Âm, được an thuận từ cung Hợi đến giờ sinh. Xem ra có vẻ mâu thuẫn. Nhưng không phải, nó thuộc vấn đề khác, sâu xa hơn rất nhiều, liên quan đến nguồn gốc của Sao, đồng thời đến việc xác lập Mệnh - Thân như là đối tượng của tử vi, với vai tṛ của cung, trong tổng số 12 cung. Trong chủ đề này, chúng ta chỉ có thể chấp nhận. Đó là các an Mệnh - Thân như sách đă viết.
Từ đó, dễ thấy rằng Thân - Dương, Mệnh - Âm. Căn cứ vào ư nghĩa trực tiếp của Mệnh - Thân. Có thể quy ngay được. Thân - Dương là cái hành động, chủ động, ...Mệnh - Âm là cái tôi nội tại, ẩn chứa, bị động, ... . Xét theo tiến tŕnh của cuộc đời, dễ nắm được rằng Mệnh chủ phần thời thơ ấu, bởi đó là giai đoạn sinh trưởng chịu sự chi phối của gia đ́nh, phụ mẫu, anh em, phải được chăm sóc, nuôi dưỡng. Càng lớn lên, ở con người trưởng thành, th́ thân tự lập thân, cái tôi là cái tôi hành động, nắm phần chủ động, hội nhập với đời sống xă hội với tư cách một cá thể độc lập.V́ thế, kết luận Mệnh chủ về đầu đời, Thân là cái tôi hành động, chủ động, nên chi phối mạnh về hậu vận, ở giai đoạn trưởng thành của cuộc đời. Theo như thường, th́ người ta lấy mốc 30 - 35 tuổi là thời điểm phân biệt giữa hai giai đoạn tiên - hậu của cuộc đời. Và cũng v́ đó, chính là nguyên nhân người ta lấy khoảng 30 tuổi là giai đoạn lập Thân, một cái Thân của tử vi. Để rồi, chúng ta, cứ nghiễm nhiên cho rằng Thân chủ sau 30 tuổi.
Nhưng, như đă thấy, không có ǵ ưu tiên cho việc an thân so với an mệnh cả. Chúng đều được xác lập từ tháng - giờ sinh mà không hề có cái gọi là tác động của con người - gọi là Hậu thiên, để rồi xác định Mệnh là Tiên thiên. Cái gọi là Mệnh - Thân chủ đầu đời và hậu là lư do Thân - Dương, Mệnh - Âm.
Nhân đây, cũng phải thấy luôn rằng, nói Thân - hậu vận, không có nghĩa là Thân không có vai tṛ ǵ ở đầu đời, cũng như Mệnh chủ về tiền vận, không có nghĩa là nó bằng không ở hậu vận. Theo sự chuyển hóa tiêu trưởng âm dương - tứ tượng. trong âm có dương và ngược lại, khi Mệnh đạt thái âm, th́ Thiếu dương xuất hiện, nghĩa là trong Mệnh đă có Thân hành động, nên dù là đầu đời, cái Thân tôi hành động cũng phải có vai tṛ. Và ngược lại ở hậu vận, Thái dương đạt được cũng phải có Thiếu âm, là vai tṛ của Mệnh không thể bỏ qua. V́ thế, luận Mệnh - Thân, phải thấy được cái biện chứng này, mà phân rơ vai tṛ trọng - sơ. V́ vậy, ranh giới tuổi 30, chỉ là biểu thị một cách tương đối của chuyển hóa âm dương ở Mệnh và Thân. Nên mới thấy, vai tṛ âm dương trong mệnh - thân đă được thể hiện, và nó chi phối lên các phương pháp giải đoán mệnh - thân trong tử vi. Nếu khi giải đoán, lấy các tiêu chí mệnh - thân làm cơ sở cân nhắc các thông tin về cuộc đời quan trọng như thế nào, th́ chính vai tṛ âm dương chuyển hóa trong mệnh thân lập phép giải đoán, đă nói lên âm dương quan trọng thế nào. Chỉ nội vai tṛ của nó như vậy đối với Mệnh - Thân, đă đủ để nói. Tử vi, âm dương tối trọng.
Từ sự chuyển hóa âm dương trong mệnh thân, có thể trực tiếp suy ra mệnh đề quan trọng sau:
-Xem Mệnh, thấy có nhiều cách cục cho thấy mệnh được hưởng phúc ấm, được chăm sóc. Và Thân thấy có nhiều cách cục cho thấy sự thành tựu th́ đó là thuận. Là tốt căn bản. Đây là một tiêu chí quan trọng bậc nhất để đánh giá sự tốt xấu của một lá số.
Ví dụ: Mệnh có bộ Tử Phủ Vũ Tướng, Thân có bộ Sát Phá Liêm Tham là hợp cách. V́ thế, một trong tiêu chuẩn Phi thường cách mà cụ VDTTL đă đưa ra, đ̣i hỏi Mệnh có TPVT, Thân có SPLT đều miếu vượng là v́ vậy. V́ sự phân bố tinh đẩu như thế là hợp lẽ biến đổi âm dương. Nguyên khí cơ bản của một con người.
Mới như vậy, chúng ta đă thấy âm dương quan trọng như thế nào trong tử vi chưa ?. Và cho chúng ta thấy, đọc sách và hiểu sách như thế nào, nếu không hiểu được lư luận và biến hóa của âm dương. Khi mà, mới học, th́ thấy âm dương ngũ hành thật quá đơn giản, tưởng đâu là đă lĩnh hội. Kỳ thực th́ chưa đâu, nếu không có những vận dụng thực tiễn để hiểu sách.
(xin hẹn lần sau, sẽ tŕnh bày một vài cặp sao).
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 6 of 314: Đă gửi: 17 May 2008 lúc 12:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Nhân đây, Tôi xin mách các bạn quan tâm. Hăy lưu ư đến sự phân bố tứ tượng của hệ 14 chính tinh do cụ Thiên Lương đă soạn, làm cơ sở cho phép giải đoán xung quanh mệnh - thân.
Một công tŕnh có giá trị, cho âm dương tối trọng trong tử vi.
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
langthang52
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 11
Msg 7 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 12:12am | Đă lưu IP Trích dẫn langthang52

vuivui đă viết:

-Không hiểu về tử vi: Nên sinh ra những Tử vi Nút, Tử vi thiên văn, luận vận hạn bằng cách chuyển cung vận đi sang cung tam hợp, hay nói cách khác là lùi đi 4 năm, Bỏ ngũ hành, tuần Triệt, ...
-Hiểu sai về tử vi: Sinh ra lư luận mệnh vận phân ly, lư luận của Tạ phồn Trị, trong đó có luận về nguồn gốc Tứ Hóa. Coi số lượng chính tinh là 19, trong đó có Lộc tồn, Xương Khúc. ...


Xin phép được góp ư thẳng thắn.

Bác Vui hơi quá lời khi gán các nhà sáng tạo này "Không hiểu về Tử vi". Thiển nghĩ,khi đă dám đưa ra một thuyết mới tất nhiên họ đă đọc không ít sách để nghiệm ra đường hướng mới,và hơn hết can đảm công khai ra diễn đàn,danh (hăo) th́ chưa hẳn thấy đâu,nhưng chắc chắn 5 người mười ư không tránh khỏi bươi móc chê bai,thậm chí c̣n bị chế diễu nữa.Điều tôi nhấn mạnh ở đây họ đă đọc không ít sách,mới có hiểu biết mà sáng tạo,ít nhất quí vị này đă không nhai lại nước miếng,khoác lại cái bóng người xưa mà cho là kiến thức ḿnh,là Tâm ḿnh.Theo tôi các nhà sáng tạo sai đúng ra sao ḿnh nên để tâm tôn trọng,bởi họ cũng đáng hănh diện tạo cho ḿnh dù chỉ là cái . . . bóng,quí ở chỗ là của RIÊNG (hơn là che ḿnh với cả đống sách, kiến thức,một cái bóng khổng lồ mà lại là của người khác ).

Giờ tôi xin góp ư chính về học thuyết,khi bác Vui phê phán "luận vận hạn bằng cách chuyển cung vận đi sang cung tam hợp". Theo tôi hiểu đây là 1 cơ cấu thời gian (h́nh tṛn - nội tại)(@) nhằm hoàn chỉnh khi phối hợp cái cơ cấu thời gian (h́nh vuông- ngoại tại) mà ta thường thấy & thường dùng khi đo đếm qua từng cung theo đường thẳng trên lá số.Một tung một hoành, nội ngoại đầy đủ như vậy mới thực đúng chữ Thời của Đông phương học (bác Vui & các bạn có thể tham khảo rơ thêm qua trích đoạn sách Chữ Thời của Giáo sư Kim ĐỊnh : http://www.dunglac.net/kimdinh/chuthoi-01.htm .Nơi đây với bài thuyết về "Âm Dương tối trọng trong Tử Vi ",mà ngay cơ cấu thời gian không nắm vững Âm Dương,th́ đếm đo vào hạn vận e rằng thiếu sót (theo quan điểm Đông phương học).

vuivui đă viết:

Khởi từ Dần cung, coi đó là tháng Giêng - âm lịch. Đếm thuận đến tháng sinh, tới cung nào. Xem cung đó là giờ Tư.
-Đếm ngược đến giờ sinh. Tới cung nào, lấy cung đó an Mệnh.
-Đếm thuận đến giờ sinh. Tới cung nào, lấy cung đó an Thân.
. . .
Từ đó, dễ thấy rằng Thân - Dương, Mệnh - Âm. Căn cứ vào ư nghĩa trực tiếp của Mệnh - Thân. Có thể quy ngay được. Thân - Dương là cái hành động, chủ động, ...Mệnh - Âm là cái tôi nội tại, ẩn chứa, bị động, ... . .


Nếu so sánh Mệnh và Thân ngang hàng qua Âm Dương đối đăi th́ chẳng khác nào cho rằng Tử Vi ngang hàng Thiên Phủ (mà quên đi nó là ông Trùm Nam Bắc đẩu tinh)!Cổ nhân phải có ư ǵ khi đặt Mệnh trước,đặt sao Tử Vi trước (dù rơ ràng ai cũng hiểu đối xứng Âm Dương th́ ta có Thân & Thiên Phủ).

Bàn về Mệnh trước tiên phải mượn lời bạn Watchguard:"chúng ta chưa hiểu hết cái Mệnh đâu,rất khủng khiếp đấy".ĐẦU TIÊN,việc an Mệnh theo tháng THUẬN giờ NGHỊCH đă mặc nhiên lấy câu "Nhất Âm Nhất Dương chi vị Đạo" làm nền tảng rồi, đă là nền tảng th́ phải nhờ nơi nó mà các sự kiện mới được h́nh thành,chớ không thể nào các dữ kiện có thể đối đăi biến hóa mà nó mới có!Nói cách khác, không ngẫu nhiên mà cổ nhân xác quyết Nhất Âm nhất Dương là Đạo.Nhưng Đạo là ǵ cái đă ??? Đa số mọi sách vở đều cho là "con đường"(!), là cứu cánh, là giải thoát . . .thôi th́ biết bao danh từ cao xa vời vợi chín từng mây!Riêng theo ngu ư, Đạo là sự thật, là thực chất, là chân căn.T́m ra được sự thật,và quan trọng hơn hết là SỐNG được với sự thật đó,thâm nhập được sự thực đó,th́ đó là Đạo .Thế nên trong Tử Vi,tất cả các sao và ngay cả luôn Thân đều chỉ là phương tiện đối đăi diễn tả cái Mệnh,nhưng đó vẫn không phải là Mệnh,mà chỉ là cái h́nh (bóng) của Mệnh mà thôi!
Do vậy qua cách an Thân thuận tháng thuận giờ,chỉ thuần là Dương(phát tán ra),cho thấy rơ "sự phóng" của con người trong quá tŕnh t́m kiếm,cố công thể hiện cái "Mệnh".Nếu dùng Âm Dương cho rằng Mệnh là cái Tôi nội tại, Thân là hành động (rơ hơn là khả năng hiện thực) th́ cũng không sai nhưng chỉ là sự so sánh đối đăi ở cấp ngoài da .Trong khi đó gịng sinh Mệnh nó ở vị trí vượt trội,mănh liệt,đến nỗi Lăo Tử phải buông câu "Trời xem loài người như chó rơm" & Không Tử thảng thốt : "nước chảy không ngừng nghỉ măi thế này sao !"
Có thể kết luận Mệnh dàn trải như 5 ngón tay Phật Tổ mà Thân như Tôn ngộ Không phóng hết thân lực trí lực,cứ tưởng ngang hàng Như lai mà dễ dàng vượt thoát,rốt cuộc không những không thoát mà c̣n bị bàn tay ấy trở ngược đè bao ngàn năm (ấy là bài học sống phóng đăng vượt cái gốc chân thật của ḿnh vậy).



@Chính v́ lẽ này nên cách an Lưu niên đại vận mới VƯỢT XUNG, đi LOANH QUANH , rồi đi MỘT V̉NG trở về CHỐN CŨ trước khi chuyển sang vận mới .


Quay trở về đầu Xem langthang52's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi langthang52
 
Labatvi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 464
Msg 8 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 1:21am | Đă lưu IP Trích dẫn Labatvi

Chủ đề này mà ngồi vào là đại chiến thế giới.

__________________
You only live twice
Quay trở về đầu Xem Labatvi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Labatvi
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 9 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 1:25am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Cám ơn anh LT52 đă có đôi lời góp ư.
Thưa anh và các bạn quan tâm. Việc sáng tạo ra một tư tưởng mới, hay một lư thuyết mới, hoặc nhỏ nữa là ư kiến mới, đều có đúng, sai, hoặc cần thời gian để định đúng sai. Đúng, th́ không nói làm ǵ. Chưa biết đúng sai, th́ trước hết, phải truy tầm nguồn gốc và lư luận của nó, sau đó, thực nghiệm sẽ phân biệt đúng sai. C̣n Sai, ở đây tôi nói Sai. Th́ rơ ràng phải có ít nhất (ít nhất !!!) theo thứ tự có ba nguồn gốc, mà tôi phân loại: Do, không hiểu. Do, hiểu sai. Do, ngộ nhận. Tất nhiên c̣n nhiều nữa. Nhưng tôi chỉ nói về ba loại này. Đó là sự phân loại, chứ không có ư ǵ thiếu tôn trọng ở đây cả. Có lẽ, anh chưa hiểu ư tôi chăng ?.
Thưa anh LT52. Đọc sách và hiểu sách là hai việc khác nhau. Có người đọc thiên kinh vạn quyển, nhưng rốt cục, đến cái cơ bản cũng vẫn không hiểu. Đó gọi là Không hiểu sách. Ở tử vi, có khi đọc rất nhiều sách nói về tử vi, rồi cũng xem cho cả vạn người. Nhưng rốt cục, vẫn không hiểu tử vi. Theo sự phân loại của tôi. Thuộc về những cấp đó, là những lư thuyết mà tôi đă sơ bộ liệt kê. Nhưng tôi hoàn toàn không nói rằng họ thiếu, hay không thông minh, hoặc không đủ trí tuệ. Rằng chỉ là, họ không hiểu tử vi, nên mới sáng tạo ra cái thứ ấy. Thật vậy:
Người xưa, xây dựng chiêm đoán, dựa trên tứ trụ, nói rơ là có tử b́nh, tử vi. Rơ ràng là có cái Mốc để phát khởi cuộc đời của một con người. Từ đó, xác định ra các thông số, những liên hệ, mà trực tiếp đối với tử vi, đó là xác định được cung an mệnh và an thân. Hà cớ ǵ lại đi dịch trước dịch sau loạn cả lên. Vậy th́, nếu sự dịch đó mà đúng, có nghĩa là cách an mệnh thân như chúng ta đă biết là sai !!!. Rồi th́, nếu những người đó, lại khẳng định rằng, đúng, cách an đó là sai. Th́ rơ là do họ không hiểu tử vi, nên mới nói thế. V́ như tôi đă nói, tôi không đề cập đến những vấn đề, mà phải vượt ra khỏi phạm vi của chủ đề. Th́ cái việc thừa nhận cách an Mệnh - Thân như đă thấy trong sách viết - mà tôi đă trích ra như trên - là cái việc Tôi dă nói ở trên. Rằng chúng ta chấp nhận. C̣n muốn chứng minh cái điều phải chấp nhận ấy là đúng đắn, lôi ra nguồn gốc của nó, thưa rằng, tôi dư sức. Nhưng như tôi đă nói: Không thuộc chủ đề, và đó là nội dung của một bộ sách. Bản thân tôi cũng chưa có ư muốn công bố. Như thế, có phải là không hiểu tử vi không ?.
Việc dịch chuyển cung, sang cung tam hợp, bằng ácch lùi, hay tiến 4 cung ?. Rơ ràng là không hiểu tử vi. V́ rằng, Chính họ không biết được cách đoán sao cho phân biệt Chủ - ở cung chính vận (khi chưa chuyển dịch) và khách - ở cung mà họ chuyển tới. Do có cái sự tam hợp mà thành cách, nên họ không phân biệt trong cách cục h́nh thành bởi tam hợp, đâu là chủ cách, đâu là trợ cách, để đưa ra lời đoán có tính trọng tâm. Họ không phân biệt nổi, nên khi dịch chuyển, họ chỉ thấy có thể từ cung đó, mượn thêm được một vài yếu tố phụ khác, nhằm bổ túc cho cái lối đoán mơ hồ của họ. Để rồi khi thấy ưng ư, họ mới cho rằng, phải dịch như thế mới đúng. Xin đừng biện lư phải có tung hoành th́ mới đầy đủ. Bởi đơn giản, đi đâu th́ cũng phải có chủ và khách. Và v́ không hiểu tử vi, nên họ không có nắm được cái cơ bản ǵ cả, nên tha hồ sáng tạo một cách lung tung. Bất luận, anh mượn lư luận mệnh thân biện chứng ra sao, để củng cố các lư thuyết đó, chắc chắn đều không thể đáp ứng được những rằng buộc của các lư luận cơ bản.
C̣n như anh nói, so sánh mệnh thân ngang hàng âm dương. Th́ xin anh lưu tâm cho rằng: Tôi không nói một câu hay ư nào nói rằng mệnh thân chỉ cần âm dương, để rồi chỉ dùng âm dương mà nói chúng ngang hàng. Như tôi đă nói, âm dương chỉ là phần xác, ngũ hành mới là phần hồn. Rồi c̣n những nguyên lư đặc trưng của tử vi nữa chứ. Nên anh không thể dùng lư luận đó để biện luận với tôi về vai tṛ mệnh thân trong sự so sánh với nhau. Mà ở chủ đề này, tôi đang tŕnh bày nhận xét: âm dương tối trọng. Th́ nó đóng góp với mệnh thân như thế nào, mà để người ta đă có nhận xét như vậy.
C̣n nếu như đi đến gốc rễ mệnh thân - tôi dư sức để có thể biện luận cùng anh - nhưng vượt ra ngoài chủ đề, nên xin miễn. Cám ơn anh !.
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 10 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 2:03am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Có lẽ sẽ bổ ích hơn, là việc thay tŕnh bày tiếp về âm dương trong một số cặp sao và những mệnh đề suy trực tiếp từ đó. Tôi sẽ tŕnh bày tiếp về sự phân thế tứ tượng 14 chính tinh áp dụng vào âm dương mệnh thân. Đồng thời cũng thể hiện ư tứ: Sách của hai cụ Vân Đằng Thái Thứ Lang và Thiên Lương. Ai tiép xúc với tử vi, cũng đều đọc, thậm chí đọc nhiều, đọc kỹ là đằng khác, nhưng có mấy người hiểu được sách của các Cụ đâu.Ấy gọi là Không hiểu vậy. Thế mà, người đời lại cứ thích phê phán các Cụ rồi "sáng tạo" ?.
Hẹn kỳ tới.
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
Thien Dong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 832
Msg 11 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 2:08am | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Dong

Trích dẫn:
Chủ đề này mà ngồi vào là đại chiến thế giới.


Hy vọng các anh chị trên diễn đàn để bác vuivui tŕnh bày hết ư tưởng nhé. V́ trước giờ đa phần bài viết của bác vuivui tŕnh bày bị cắt ngang, mất hết cả hứng thú và cũng chẳng biết kết cục ra sao.

Đề tài này dễ gây tranh luận lắm đấy.Đồng ư hay không đồng ư ư kiến của bác vuivui, các bạn để từ từ tính nhé

Quay trở về đầu Xem Thien Dong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Dong
 
nguoiquansat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 October 2006
Nơi cư ngụ: Tajikista
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 34
Msg 12 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 3:35am | Đă lưu IP Trích dẫn nguoiquansat

Xin phép góp vài lời từ quan sát.

langthang52 đă viết:


Giờ tôi xin góp ư chính về học thuyết,khi bác Vui phê phán "luận vận hạn bằng cách chuyển cung vận đi sang cung tam hợp". Theo tôi hiểu đây là 1 cơ cấu thời gian (h́nh tṛn - nội tại)(@) nhằm hoàn chỉnh khi phối hợp cái cơ cấu thời gian (h́nh vuông- ngoại tại) mà ta thường thấy & thường dùng khi đo đếm qua từng cung theo đường thẳng trên lá số.Một tung một hoành, nội ngoại đầy đủ như vậy mới thực đúng chữ Thời của Đông phương học (bác Vui & các bạn có thể tham khảo rơ thêm qua trích đoạn sách Chữ Thời của Giáo sư Kim ĐỊnh : http://www.dunglac.net/kimdinh/chuthoi-01.htm .Nơi đây với bài thuyết về "Âm Dương tối trọng trong Tử Vi ",mà ngay cơ cấu thời gian không nắm vững Âm Dương,th́ đếm đo vào hạn vận e rằng thiếu sót (theo quan điểm Đông phương học).

Không phải vậy. Bất cứ cái ǵ cũng có thể nh́n theo những lăng kính khác nhau, trên những phương diện, khía cạnh khác nhau. Một học thuyết được lập thành, là có những căn cứ riêng của nó. Cùng một đối tượng như ở đây là thời gian, có thể vận dụng từ lư thuyết này vào lư thuyết khác nhưng rất dễ mắc "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Vận dụng như trên là chưa hiểu rơ thực sự cơ cấu thời gian và tính quy ước biểu diễn thời gian của tử vi. Xin miễn giải thích thêm.

 
langthang52 đă viết:


Nếu so sánh Mệnh và Thân ngang hàng qua Âm Dương đối đăi th́ chẳng khác nào cho rằng Tử Vi ngang hàng Thiên Phủ (mà quên đi nó là ông Trùm Nam Bắc đẩu tinh)!Cổ nhân phải có ư ǵ khi đặt Mệnh trước,đặt sao Tử Vi trước (dù rơ ràng ai cũng hiểu đối xứng Âm Dương th́ ta có Thân & Thiên Phủ).

Đúng, có ư. Song không phải là ư này:

 
langthang52 đă viết:


Bàn về Mệnh trước tiên phải mượn lời bạn Watchguard:"chúng ta chưa hiểu hết cái Mệnh đâu,rất khủng khiếp đấy".ĐẦU TIÊN,việc an Mệnh theo tháng THUẬN giờ NGHỊCH đă mặc nhiên lấy câu "Nhất Âm Nhất Dương chi vị Đạo" làm nền tảng rồi, đă là nền tảng th́ phải nhờ nơi nó mà các sự kiện mới được h́nh thành,chớ không thể nào các dữ kiện có thể đối đăi biến hóa mà nó mới có!Nói cách khác, không ngẫu nhiên mà cổ nhân xác quyết Nhất Âm nhất Dương là Đạo.Nhưng Đạo là ǵ cái đă ??? Đa số mọi sách vở đều cho là "con đường"(!), là cứu cánh, là giải thoát . . .thôi th́ biết bao danh từ cao xa vời vợi chín từng mây!Riêng theo ngu ư, Đạo là sự thật, là thực chất, là chân căn.T́m ra được sự thật,và quan trọng hơn hết là SỐNG được với sự thật đó,thâm nhập được sự thực đó,th́ đó là Đạo .Thế nên trong Tử Vi,tất cả các sao và ngay cả luôn Thân đều chỉ là phương tiện đối đăi diễn tả cái Mệnh,nhưng đó vẫn không phải là Mệnh,mà chỉ là cái h́nh (bóng) của Mệnh mà thôi!
Do vậy qua cách an Thân thuận tháng thuận giờ,chỉ thuần là Dương(phát tán ra),cho thấy rơ "sự phóng" của con người trong quá tŕnh t́m kiếm,cố công thể hiện cái "Mệnh".Nếu dùng Âm Dương cho rằng Mệnh là cái Tôi nội tại, Thân là hành động (rơ hơn là khả năng hiện thực) th́ cũng không sai nhưng chỉ là sự so sánh đối đăi ở cấp ngoài da .Trong khi đó gịng sinh Mệnh nó ở vị trí vượt trội,mănh liệt,đến nỗi Lăo Tử phải buông câu "Trời xem loài người như chó rơm" & Không Tử thảng thốt : "nước chảy không ngừng nghỉ măi thế này sao !"
Có thể kết luận Mệnh dàn trải như 5 ngón tay Phật Tổ mà Thân như Tôn ngộ Không phóng hết thân lực trí lực,cứ tưởng ngang hàng Như lai mà dễ dàng vượt thoát,rốt cuộc không những không thoát mà c̣n bị bàn tay ấy trở ngược đè bao ngàn năm (ấy là bài học sống phóng đăng vượt cái gốc chân thật của ḿnh vậy).


Bởi v́, viết như trên là đă nhầm lẫn cơ bản cái MỆNH thực sự với cung an MỆNH, THÂN với cung an Thân, chưa nắm rơ được rằng một cung an MỆNH không phải chứa đựng hay biểu diễn được hoàn toàn về MỆNH trên lá số. Viết về Mệnh th́ c̣n tương đối đúng, nhưng khi diễn giải như trên th́ rơ ràng đă nhầm lẫn căn bản giữa MỆNH và cung an Mệnh. V́ thế, nên mới lấy cung an Mệnh làm "nền tảng" để ghép những kết luận tương đối đúng về MỆNH cho nó (cung an Mệnh) trong việc so sánh giữa MỆNH và THÂN.

Vài lời thô thiển. Có ǵ không phải xin miễn chấp.

Quay trở về đầu Xem nguoiquansat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguoiquansat
 
watchguard
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 402
Msg 13 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 5:02am | Đă lưu IP Trích dẫn watchguard

Không hẳn.

Dù cung mệnh (hay cả lá số) không bào giờ có thể phản ánh trọn vẹn số mệnh nhưng chỉ một cung nào đó thôi cũng đủ diễn tả cái căn bản của cung đó.

Thân (thể hiện qua cung an thân) xét cho cùng cũng chịu chi phối bởi mệnh (thể hiện qua cung mệnh). Ví dụ th́ nhiều.
Quay trở về đầu Xem watchguard's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi watchguard
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 14 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 6:18am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

watchguard đă viết:
Không hẳn.

Dù cung mệnh (hay cả lá số) không bào giờ có thể phản ánh trọn vẹn số
mệnh nhưng chỉ một cung nào đó thôi cũng đủ diễn tả cái căn bản của
cung đó.

Thân (thể hiện qua cung an thân) xét cho cùng cũng chịu chi phối bởi mệnh (thể hiện qua cung mệnh). Ví dụ th́ nhiều.


Watchguard có ví dụ th́ cứ đưa ra, xem thực sự bản chất Thân chịu sự chi phối thế nào !!!
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 15 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 6:20am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

C̣n Mệnh là ǵ, cách đây vài năm, Tôi đă có viết đôi lời trong TVLS rồi.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
nguoiquansat
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 October 2006
Nơi cư ngụ: Tajikista
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 34
Msg 16 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 6:50am | Đă lưu IP Trích dẫn nguoiquansat

watchguard đă viết:
Không hẳn.

Dù cung mệnh (hay cả lá số) không bào giờ có thể phản ánh trọn vẹn số mệnh nhưng chỉ một cung nào đó thôi cũng đủ diễn tả cái căn bản của cung đó.

Diễn tả hay không chủ yếu ở cách cục. Cách cục được h́nh thành không phải chỉ do tinh đẩu hay tính chất, cung vị ... của một cung đó. Xét thêm yếu tố động như vận, càng rơ. Dù từng cung có tính khu biệt độc lập nhất định.

watchguard đă viết:

Thân (thể hiện qua cung an thân) xét cho cùng cũng chịu chi phối bởi mệnh (thể hiện qua cung mệnh). Ví dụ th́ nhiều.

Chịu chi phối ở đây cụ thể là thế nào? Nếu hiểu theo nghĩa là bị chi phối từ căn bản, th́ cứ nghiên cứu cách an mệnh và thân trên các cung th́ rơ. Dù thường khi tŕnh bày, là xác lập cung an Mệnh trước cung an Thân. Cách an chúng là hệ quả của một nguyên lư không tŕnh bày ở đây, chỉ ngắn gọn rằng từ cách an cho thấy rằng chúng được xác định một cách b́nh đẳng. Hiểu được sự b́nh đẳng này, sẽ thấy sự "chi phối" ấy chỉ là do suy diễn.

Tạm biệt.

(Xin lỗi tác giả topic v́ đă chen ngang!)

Quay trở về đầu Xem nguoiquansat's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguoiquansat
 
ngoc123
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 July 2006
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 355
Msg 17 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 7:22am | Đă lưu IP Trích dẫn ngoc123

Đây là thread bàn về "Mệnh là ǵ" của  bác vuivui, đưa lên cho mọi người tham khảo

http://www.tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=7038&K W=vuivui

__________________
Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
Quay trở về đầu Xem ngoc123's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngoc123
 
watchguard
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 402
Msg 18 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 10:37am | Đă lưu IP Trích dẫn watchguard

Chào mọi ngướ,

Có thể tôi chưa hiểu thấu đáo nhưng cũng mạnh dạn nêu ví dụ về sự chi phối của mệnh đối với thân. Tôi cho rằng câu hỏi "mệnh ảnh hưởng đến thân mạnh như thế nào" là không hợp lư v́ mệnh lúc nào cũng ảnh hưởng bao trùm thân suốt cả cuộc đời. Chỉ có DS mới có thể thấy sự ảnh hưởng đó. Tôi không đưa lá số nào cả để minh chứng v́ chúng ta sẽ không thể nghiệm lư. C̣n nếu căn cứ vào các lá số "già nua" th́ làm sao biết chắc ḿnh nghiệm lư đúng??? Quí vị đồng ư không?

Tôi xin mạn phép hỏi quí vị vài câu, quí vị nào xem tử vi chắc chắn đă từng gặp ít nhất một lá số trùng khớp với câu hỏi của tôi.

Khi mở một lá số th́ chỉ cần xem xét mệnh, cục, tam hạp mệnh tài quan là đủ biết DS nào đó giàu/nghèo, hạnh phúc...như thế nào, chưa cần đi vào vận. Cung thân/thân có thể rơi vào một trong 3 cung này hay một cung khác. Nếu thân nằm trong cung khác th́ cái cơ bản mà ta đă luận từ mệnh tài quan chắc chắn vẫn đúng.

Có bao giờ quí vị thấy một lá số mà cung mệnh tài quan cho thấy kết quả giàu có trong khi cung thân thấy sao xấu, tức không giàu mà thành nghèo hay không? Tôi nghĩ cung thân phải hoà theo mệnh mà khiến DS thành giàu có. Không thể cung mệnh cho thấy nghèo, cung thân tốt mà thành giàu. Có chăng là chỉ trong thời gian ngắn.

Quí vị nghĩ thế nào về câu "Đại phú do thiên, tiểu phú do cần cù"?

Hầu hết chúng ta đều hỏi câu hỏi ngây ngô như thế này: anh đi coi bói rồi người ta bảo số anh giàu. Anh kia hỏi vặn lại rằng bây giờ tao không muốn làm việc nữa (bởi tao biết tao giàu) th́ thử hỏi anh này sẽ ra sao?

Câu trả lời là CHUYỆN ĐÓ KHÔNG BAO GIỜ CÓ THỂ XẢY RA. Bởi v́ trời sinh anh ra là số giàu có thỉ NHẤT ĐỊNH TRỞI SẼ BẮT ANH LÀM VIỆC ĐỂ CUỐI CÙNG ANH LÀ NGƯỜI GIÀU CÓ.

Vậy th́ cái bản thân ḿnh phụ thuộc vào số trời (mệnh). Anh không thể làm khác hơn.

Quí vị có thấy xung quanh ḿnh, rồi ban thân ḿnh, rất rất nhiều người cố gắng hết ḿnh học, rồi làm...đủ thứ...có mấy ai thành công rực rỡ như mong muốn không?

Tôi nêu một vd đơn giản thế này: bạn anh kiếm được 1000 USD một tháng, anh kiếm được không??? Anh cố đi, anh làm được không? KHÔNG THỂ. Đúng không qú vị? v́ sao? trời không cho anh th́ làm sao mà được.

Như vậy, liên hệ đến tử vi, ta thấy, cái thân dù mạnh đến mức nào cũng không thể vượt qua cái mệnh. Cần ǵ nói xa xôi, bản thân các bạn trẻ đây cũng muốn giàu có, nổi tiếng, đúng không? có làm được không? tại sao cùng tuổi ḿnh, có người được mà ḿnh lại không? Nếu bạn cố gằng th́ thế nào?

Có thể được mà cũng có thể không. bạn thử đi thỉ sẽ biết. Rồi lúc đó post lá số lên đây sẽ thấy cái mệnh chí phối ḿnh như thế nào.

Diễn đàn comment cho tôi nhé. Nếu chỗ nào không hợp lư, xin chỉ dạy cho tôi với nhé, đặc biệt lá bác Vuivui. Tôi không dám dùng lư luận tử vi ở đây bởi chỉ là novice thôi. Nhưng tôi dám mạnh dạn nêu những vd đời thường thế này.

Chúc bác khoẻ.
Quay trở về đầu Xem watchguard's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi watchguard
 
ngoc123
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 July 2006
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 355
Msg 19 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 10:54am | Đă lưu IP Trích dẫn ngoc123

Trích watchward:
"Câu trả lời là CHUYỆN ĐÓ KHÔNG BAO GIỜ CÓ THỂ XẢY RA. Bởi v́ trời sinh anh ra là số giàu có thỉ NHẤT ĐỊNH TRỞI SẼ BẮT ANH LÀM VIỆC ĐỂ CUỐI CÙNG ANH LÀ NGƯỜI GIÀU CÓ."

watchward cho Ngọc hỏi rơ hơn 1 chút về ư trên: Nếu có nhiều người có cùng 1 lá số được cho là giàu có theo tử vi, th́ những người đó đều giàu có  hết, không thể khác được?



__________________
Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
Quay trở về đầu Xem ngoc123's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngoc123
 
ngoc123
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 July 2006
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 355
Msg 20 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 10:59am | Đă lưu IP Trích dẫn ngoc123

Trích watchward:
Tôi cho rằng câu hỏi "mệnh ảnh hưởng đến thân mạnh như thế nào" là không hợp lư v́ mệnh lúc nào cũng ảnh hưởng bao trùm thân suốt cả cuộc đời. Chỉ có DS mới có thể thấy sự ảnh hưởng đó. Tôi không đưa lá số nào cả để minh chứng v́ chúng ta sẽ không thể nghiệm lư. C̣n nếu căn cứ vào các lá số "già nua" th́ làm sao biết chắc ḿnh nghiệm lư đúng??? Quí vị đồng ư không?

Theo tôi, nên sửa lại  như thế  này mới đúng  "(cung an) mệnh (và các sao trong cung an mệnh) ảnh hưởng đến (cung an) thân (và các sao trong cung an thân như thế  nào)"

Và xin chua thêm là (cung an) mệnh và các sao trong (cung an) mệnh th́ không phải là MỆNH.


Sửa lại bởi ngoc123 : 18 May 2008 lúc 11:00am


__________________
Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
Quay trở về đầu Xem ngoc123's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngoc123
 

Trang of 16 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.7109 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO