Tác giả |
|
DuongTuong Hội viên


Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 1 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 5:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui viết ;
Cho nên nói: ông Thiên Lương cũng chả biết âm dương nguyên lí là cái ǵ. trên mạng, người ta đồn âm lên sự kiện 1975 cụ thiên lương coi số cho nhiều người, chưa báo được "điềm hoạ" cho ai hết, là lời đồn tôi không rơ hư thực. Nói về lí thuyết thôi, th́ biết cụ cũng chưa học âm dương.
-------------------
khangaabc
Tôi chưa đọc sách cụ TL nhưng bảo rằng cụ không rỏ âm dương là nói qúa chủ quan . Nhiều khi ta không rỏ ư cụ nói mà chỉ xét cái bề ngoài hiện tượng của âm dương rồi cho là cụ sai. Tôi nhớ không lầm th́ các nhà địa lư quan niệm đất lồi (phát lên) là âm . Âm dương bản chất hay âm dương hiện tượng tuỳ mà xét .
-------------------------
Tuy bạn Khangaabc chưa đọc sách cụ TL nhưng rơ ràng cái nh́n về Âm Dương rất đúng đắn , "Âm dương bản chất hay âm dương hiện tượng tuỳ mà xét " . Đây cũng chính là cái nh́n xuyên suốt của cụ TL cả hai mặt (Bản chất & hiện tượng hoặc Thể & dụng) về Âm Dương , nếu khi đọc TOÀN BỘ tác phẩm của cụ và tự chính ḿnh chịu khó nghiệm lư , sẽ thấy . Nếu âm dương được bạn TKTV nh́n ngắm đơn thuần như : khí đất là âm, âm trọng trọc, kết xuống thành đất. dương thanh th́ thăng lên làm trời. Và : nam giới th́ mạnh mẽ hướng ngoại, nữ th́ nhu thuận hướng nội . v.v. . rồi cho cụ TL "chả biết âm dương nguyên lí là cái ǵ " th́ vẻ như không ổn lắm ! (v́ điều này là bài học vỡ ḷng , ai cũng biết huống chi là cụ TL ? ), tiếc thay hầu hết chúng ta chỉ đọc câu trên như thần chú , chỉ muốn hưởng mà không chịu "động năo " nghiệm lư xem thật hư và mâu thuẫn ra sao !
Ngay tại điều bạn TKTV nêu ra : "khí đất là âm, âm trọng trọc, kết xuống thành đất. dương thanh th́ thăng lên làm trời. Và : nam giới th́ mạnh mẽ hướng ngoại, nữ th́ nhu thuận hướng nội ." , bạn có thấy điều bất ổn chăng ??? Nam giới "MẠNH" th́ tại sao là Dương "THANH" , cũng như : Nữ "NHU THUẬN" th́ tại sao "TRỌNG TRỌC" - rơ là mâu thuẫn ! (v́ đúng ra "Mạnh phải trọng trọc" và "Nhu thuận th́ mới Thanh " chứ ??? ) . Thêm nữa, theo lời bạn : " Mặt trời fát ra tia sáng, Mặt trăng nhận lấy làm ánh sáng của ḿnh " , bạn có hiểu đây chỉ là mặt DỤNG, là "hiện tượng " ; c̣n bản chất , Thể của Mặt Trời vốn đứng yên - là Thường hằng , là Dương tụ , chính v́ Thể của nó TỤ nên cái dụng phân TÁN mới trường tồn . Phần Thể của Mặt trăng vốn di động - là biến hiện , là phân tán , chính v́ Thể biến hiện phân tán này nên cái dụng mới thu nhận nhằm cân bằng mà trường tồn cho chính nó .
Chúng ta có thể quan sát Âm Dương Thể Dụng vào lănh vực Vơ học sẽ rơ hơn . Nội công, Thể thuộc DƯƠNG v́ tích TỤ , thu súc khí lực . Ngoại công là Thể Âm thuộc biến hóa chiêu thức bên ngoài (Điều này vốn Dương tụ , Âm tán đó thôi !) . Tuy nhiên nếu nội công (Dương) chỉ có thu súc mà không biết phân tán để điều ḥa th́ sẽ "tẩu hỏa nhập ma " (như Hấp tinh đại pháp vậy - thu nạp nhiều loại khí công mà không biết phát tán thành xấu) . C̣n như ngoại công (Âm) phát tán , biến hóa mà không có thu súc th́ cũng đứt khúc , đoạn tuyệt .
Như vậy căn bản lư Âm Dương vốn ở mặt Thể , mặt bản chất là Dương Tụ , Âm tán . Ở mặt hiện tượng , mặt dụng là Dương tán , Âm tụ . Nếu cái lư quân b́nh động này bị hiểu nghiêng lệch một cách cứng đọng , chúng ta sẽ mất đi căn bản trong nghiên cứu huyền học Đông phương mà điển h́nh nhất là môn Tử Vi .
Cụ TL tất nhiên là "nhân vô thập toàn" , nhưng ít nhất cụ không ăn bám người xưa cũng như không cất dấu kinh nghiệm cúa ḿnh , DT rất đồng ư với anh VDTT :[Cụ Thiên Lương có cái hay rất lớn nhưng cũng không tránh khói những cái sai. Ta đừng v́ cái hay mà cho rằng cụ đúng hết trăm phần trăm, cũng đừng v́ cái sai mà để lỡ cơ hội học cái hay của cụ. ] thật chí lư . Riêng về phần Âm Dương , thiển nghĩ cụ TL đă áp dụng hai mặt Thể dụng nêu trên để nắm căn bản cũng như hiểu rơ cái lư thuận và nghịch lư giữa CUNG & bộ SAO chính . (C̣n đi sâu vào chi tiết của khoa Tử Vi tất nhiên c̣n nhiều điều lắm ) .
Nếu phân chia, so sánh Âm Dương của cung và Âm Dương của bộ sao , cụ TL đă dễ dàng cho thấy Âm Dương của cung thuộc Thể và bộ sao thuộc Dụng . Sở dĩ vậy v́ cung vốn cố định , là thường hằng cho nên tính của nó sẽ là Dương TỤ , Âm TÁN (chúng ta cũng có thể thấy được bằng chứng NGUYÊN tam hợp cục Âm luôn phát tán , sinh cho NGUYÊN tam hợp Dương thu nạp ) . Bộ sao vốn lưu động , là biến hiện cho nên tính của nó sẽ là Dương TÁN (bộ SPLT & TPVT thuộc thực dụng , cương cường , phát tán) ; Âm TỤ (bộ CNĐL & CN thuộc lư thuyết, mềm dẻo , thu súc ) . Thế nên nếu bộ SPLT & TPVT đóng tại Dương cung , CNĐL & CN đóng tại Âm cung là thuận lư , ít nhất nó cũng cân phân theo đúng nghĩa tự cường bất tức (điều quan trọng nhất của Triết Đông ) . Ngược lại nếu bộ SPLT & TPVT đóng Âm cung th́ cả hai đều phát tán , dẫn đến liều lĩnh , hoặc bộ CNĐL & CN đóng cung Dương rơ chỉ thu nạp , bảo thủ , dẫn đến ích kỷ ; đều là trạng thái mất quân b́nh cần chấn chỉnh lại .
Trong khoa Tử Vi , nếu thấy được tổng thể hai chiều như vậy th́ mới nắm được căn bản (ít nhất của các bộ sao thuộc Âm Dương & Tứ Tượng ) và điều tranh căi của sự suy nghĩ tỉnh chỉ một chiều sẽ được hạn chế .
Vài lời quê đóng góp thêm vui . Chúc quí bạn mọi điều an lạc .
Thân chào .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 2 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 5:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
DuongTuong đă viết:
Ngay tại điều bạn TKTV nêu ra : "khí đất là âm, âm trọng trọc, kết xuống thành đất. dương thanh th́ thăng lên làm trời. Và : nam giới th́ mạnh mẽ hướng ngoại, nữd th́ nhu thuận hướng nội ." , bạn có thấy điều bất ổn chăng ??? Nam giới "MẠNH" th́ tại sao là Dương "THANH" , cũng như : Nữ "NHU THUẬN" th́ tại sao "TRỌNG TRỌC" - rơ là mâu thuẫn ! (v́ đúng ra "Mạnh phải trọng trọc" và "Nhu thuận th́ mới Thanh " chứ ??? ) . Thêm nữa, theo lời bạn : " Mặt trời fát ra tia sáng, Mặt trăng nhận lấy làm ánh sáng của ḿnh " , bạn có hiểu đây chỉ là mặt DỤNG, là "hiện tượng " ; c̣n bản chất , Thể của Mặt Trời vốn đứng yên - là Thường hằng , là Dương tụ , chính v́ Thể của nó TỤ nên cái dụng phân TÁN mới trường tồn . Phần Thể của Mặt trăng vốn di động - là biến hiện , là phân tán , chính v́ Thể biến hiện phân tán này nên cái dụng mới thu nhận nhằm cân bằng mà trường tồn cho chính nó .
 |
|
|
Tôi trả lời từng điểm một:
Theo ư anh: Dương Thanh nên không Mạnh
Âm Trọc nên không Nhu.
Tôi thấy điểm này thiếu âm dương nguyên lí quá đỗi.
Thưa anh, nguyên lí là:
-dương: tích cực
-âm: tiêu cực
(không hiểu theo đạo đức).
triển khai lí thuyết ấy, th́:
-dương: cao, mạnh, thanh, nóng, động..........
-âm: thấp, yếu, trọc, ôn, tĩnh..........
xét âm dương fải trên qui chuẩn, nghĩa là "cặp đối lập thống nhất", nghĩa là fải có hệ qui chiếu.
V́ vậy, thí dụ chọn qui chiếu về nhiệt độ: th́ âm lạnh, dương nóng. Trong chẩn bệnh th́ cũng thế, bệnh về dương thường nhiệt, bệnh về âm thường hàn
Chọn qui chiếu về độ ổn định: dương động, nên h́nh tṛn là dương. âm tĩnh, h́nh vuông là âm
Anh có căi về âm dương vuông tṛn không.
Tất cả nguyên lí ở chỗ: âm tiêu cực/dương tích cực.
Tôi cảm thấy cách nh́n này mà buồn lắm. có lẽ tôi đành thôi cái diễn đàn này, sau khi đối đáp hết với anh (và bài Mẹo viết dở).
Thời nay âm dương là thế ư?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 3 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 5:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cũng điểm trên trích dẫn, ta biết, khi xét âm dương 1 vật, phải hiểu đang xét ở về hệ qui chiếu nào.
Trong gia đ́nh, vợ là âm, chồng là dương. Nhưng khi cả 2 bệnh, vợ bệnh hàn, chồng bệnh nhiệt, bệnh chồng dương, bệnh vợ âm.
Xét màu sắc: màu nóng: dương
màu mát: âm
Xét ngũ vị: cay nóng dương
mát nhạt: âm
Như xét 1 quả ớt đương xanh (có màu xanh) với một quả dâu đỏ (có màu đỏ). Dâu nhạt và chua, Ớt cay nóng.
Khi xét về màu sắc: th́ ớt âm, dâu dương. Khi xét về vị: th́ ớt dương, dâu âm.
Khi không t́m qui chiếu tỉ mỉ như vậy, người ta dựa vào "bản chất". Màu sắc người ta xét là "bề ngoài", ngũ vị là do "bản chất" nên nếu không nói rơ đang dùng qui chiếu ǵ, th́ ta default một hệ quy chiếu mang tánh bản chất nhất. Khi đó: ớt dương, dâu âm.
Quan điểm trên của anh (fần trích dẫn) c̣n có sai nữa. Tôi sẽ nói sau.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 4 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 6:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
V̀ VẬY, HỌC NGUYÊN LÍ ÂM DƯƠNG LÀ:
- MỖI VẬT (2 VẬT TRONG SO SÁNH) ĐỀU CÓ THỂ LÀ ÂM HAY DƯƠNG TUỲ THEO HỆ QUI CHIẾU SỬ DỤNG.
- KHI KHÔNG CHỌN HỆ QUI CHIẾU CỤ THỂ NÀO, TA CHỌN MỘT HỆ QUI CHIẾU BẢN CHẤT NHẤT THEO TA ĐỂ DEFAULT.
THỨ 2:
- MỖI VẬT ĐỀU CÓ THỂ LÀ ÂM HAY DƯƠNG TUỲ THEO SO SÁNH VỚI VẬT NÀO.
Thí dụ:
Một người đàn ông, anh ta vừa là chồng (dương) khi so với vợ anh ta (âm), nhưng anh ta là con (âm) khi so với cha anh ta (dương). vợ dưong chồng âm, con dương cha âm, là loạn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 5 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 6:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
anh thắc mắc: dương thanh sao mạnh?
âm trọng trọc sao nhu?
v́ anh chưa hề chọn qui chuẩn (hệ qui chiếu sử dụng)
khi xét cặp đối chiếu (hệ qui chiếu thanh trọc): th́ tất nhiên dương thanh, âm trọc (tôi nghĩ trăm sách đông y, và trăm sách lí số đều nói vậy). nếu anh nghi ngờ tôi có thể trích dẫn sách, sẽ nhờ người gưỉ sách để có trích dẫn.
khi xét cặp đối chiếu là cương / nhu (hệ qui chiếu cương / nhu) th́ âm nhu dương cương (âm nhu thuận, dương cứng mạnh), trăm sách vơ thuật, đông y, lí số đều nói vậy.
Cho nên, xét theo 2 hệ qui chiếu trên, th́ xét theo hệ qui chiếu này sẽ đem đén kết quả khác theo hệ qui chiếu khác.
Anh có thắc mắc ǵ, th́ online nêu cật vấn ngay bây giờ, sau này tôi sẽ không trả lời nữa.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 6 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 6:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
TÔI SẼ RỜI TVLS SAU KHI VIẾT XONG BÀI MẸO TỬ VI, VÀ THÊM MỘT BÀI VỀ NẠP ÂM.
ÔNG DƯƠNG TƯỜNG ĐĂ BỎ NGANG RA VỀ KHI ĐỐI ĐÁP ONLINE, V̀ VẠY, TÔI CŨNG KHÔNG BAO GIỜ TRẢ LỜI CHUYỆN ÂM DƯƠNG NÀY NỮA.
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 13 February 2005 lúc 6:10pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 7 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 6:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
TÔI SẼ RỜI TVLS SAU KHI VIẾT XONG BÀI MẸO TỬ VI, VÀ THÊM MỘT BÀI VỀ NẠP ÂM. |
|
|
Tại sao lại có quyết định khốc liệt đến thế? Đời có phải là tranh vẽ đâu mà ông đ̣i toàn vẹn theo ư muốn?
Vả đă chắc ǵ người ta bỏ ngang? Phải cho người ta thời gian suy nghĩ rồi phản biện chứ.
Sửa lại bởi VDTT : 13 February 2005 lúc 6:27pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 8 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 6:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
TÔI VẪN ĐANG LÀ THÀNH VIÊN, CHỈ SAU KHI XONG 2 BÀI TRÊN ĐĂ HẸN.
TÔI KHÔNG GIẢI THÍCH VỚI ÔNG, DIỄN ĐÀN MÀ THÀNH VIÊN ĐEM KHOE CÁI DỐT CỦA M̀NH MONG BẮT BÍ THIÊN HẠ, KIỂM SÁT VIÊN TH̀ NÓI DỐI CUỘI. TÔI Ở LÀM G̀. C̉N NHIỀU NGUYÊN NHÂN NỮA. AI KHỐC LIỆT HƠN AI TÔI KHÔNG CẦN TRẢ LỜI.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 9 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 6:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đă gọi là diễn đàn th́ ai muốn đến th́ đến, ai muốn đi th́ đi. Thế nhưng diễn đàn là cuộc đời thu nhỏ, loại người nào chẳng có?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hot_dzit_lon Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 04 October 2004 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 941
|
Msg 10 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 6:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác thiên khôi ở lại đi bác trong diển đàn này mà ko có bác là ai cũng im ĺm ko có ai post câu hơi hay những câu tră lời tận t́nh như bác hết đừng v́ chuyện nhơ mà bơ đi lưu bị chưa học hết kinh nghiệm cũa bác mà đợi cháu học xong rồi bác hẵn đi
__________________ Bách niên thế sự bất thăng bi
Công hầu đệ trạch giao tân chủ
Văn vũ y quan dị tức th́
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 11 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 7:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
LuuBi ở lại có thầy kèm cặp. Tôi fải ra đi, v́ không chấp nhận thái độ "vặn người vô lối", khi vặn ai, ta fải suy nghĩ kĩ vấn đề ḿnh dùng để văn, nêu câu vặn, rồi bỏ đi, về nhà chờ "suy nghĩ thêm" "xem lại sách" hạng đó là hạng ngườ nào? lại c̣n nhân danh "kiến thức".
tôi hô lên không fải "đánh động" mà để tranh thủ nhận đc nhiều cật vấn trong thời gian này, mai mốt có thể bận, không lên thường xuyên, nhưng tôi vẫn ngó qua khi có dịp lên.
họ ở lại với cái XXX (ǵ th́ không nói, v́ nhiều lắm) của họ. tôi nghe: người cùng hạng mới nên trong 1 câu lạc bộ, đồng chí mới trong 1 đảng. tôi không đồng đảng.
nhắc lại, mục đích sựu nói trước này là: hăy cật vấn các bài tôi, khi tôi c̣n có thể!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hot_dzit_lon Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 04 October 2004 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 941
|
Msg 12 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 7:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
LuuBi ở lại có thầy kèm cặp. Tôi fải ra đi, v́ không chấp nhận thái độ "vặn người vô lối", khi vặn ai, ta fải suy nghĩ kĩ vấn đề ḿnh dùng để văn, nêu câu vặn, rồi bỏ đi, về nhà chờ "suy nghĩ thêm" "xem lại sách" hạng đó là hạng ngườ nào? lại c̣n nhân danh "kiến thức".
tôi hô lên không fải "đánh động" mà để tranh thủ nhận đc nhiều cật vấn trong thời gian này, mai mốt có thể bận, không lên thường xuyên, nhưng tôi vẫn ngó qua khi có dịp lên.
họ ở lại với cái XXX (ǵ th́ không nói, v́ nhiều lắm) của họ. tôi nghe: người cùng hạng mới nên trong 1 câu lạc bộ, đồng chí mới trong 1 đảng. tôi không đồng đảng.
nhắc lại, mục đích sựu nói trước này là: hăy cật vấn các bài tôi, khi tôi c̣n có thể! |
|
|
lư do ra đi cũa bác cũng đúng
__________________ Bách niên thế sự bất thăng bi
Công hầu đệ trạch giao tân chủ
Văn vũ y quan dị tức th́
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 13 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 8:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
ở trên là nói hết, không căi nữa.
nhưng, coi lại kĩ bài, thấy điểm này cho thấy tác giả bài "cật vấn" rất giỏi thể - dụng âm dương, suy nghĩ chín chắn hơn người:
ông ta nói:
Ngược lại nếu bộ SPLT & TPVT đóng Âm cung th́ cả hai đều phát tán , dẫn đến liều lĩnh , hoặc bộ CNĐL & CN đóng cung Dương rơ chỉ thu nạp , bảo thủ , dẫn đến ích kỷ ; đều là trạng thái mất quân b́nh cần chấn chỉnh lại .
sai của câu này nhiều lắm, về nhiều mặt, chỉ thí dụ:
Cụ Nhật ở dương cung (Dần Thân) là miếu vưọng mà bảo thủ, ích kỉ ư? Thế Cự môn ở Tị Hợi thời đẹp hơn (v́ Cự hăm ở Tị, Nhật hăm ở Hợi, c̣n Cự ở Hợi, Nhật ở Tỵ có hơn, không nói, nhưng cũng không bằng Cự Nhật Dần Thân. Tôi tưởng Cự môn hăm địa (ở Tị) th́ ích kỉ, bảo thủ hơn chứ?
buồn cái cật vấn này quá. chắc đây là Tử Vi Lạc Việt!
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 14 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 8:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ngoài ra, Thiên Lương Tí Ngọ là thượng cách của bậc mô phạm hoặc quân sư lương đống (theo truyền thuyết lá số của vạn thế sư biểu Khổng phu tử mệnh Lương cư Tí). Tí Ngọ hiển nhiên là cung dương.
Tôi vẫn cho rằng lư âm dương của các cung có liên hệ mật thiết với chính tinh, song tôi e phân chia chính tinh thành hai nhóm rồi dùng lư âm dương của các cung mà xác quyết th́ không ổn thỏa chút nào.
Vài ḍng góp ư.
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranDan Hội viên

Đă tham gia: 28 May 2004 Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 30
|
Msg 15 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 8:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nhân có bài về âm dương tôi có 1 câu hỏi nhỏ mong các tiền bối trả lời cho: hồn của con người thuộc âm hay dương, mong chú TKTV đọc câu hỏi nầy. Chưa t́m thấy vui mà chu' đă muốn đi rồi, Trandan
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 16 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 8:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
ở đây chỉ chia sẻ với ông VDTT (không nói với ông thông thái âm dương kia nữa)
Ta thừa biết: Cự Nhật là dương tinh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 17 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 9:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
TranDan đă viết:
Nhân có bài về âm dương tôi có 1 câu hỏi nhỏ mong các tiền bối trả lời cho: hồn của con người thuộc âm hay dương, mong chú TKTV đọc câu hỏi nầy. Chưa t́m thấy vui mà chu' đă muốn đi rồi, Trandan |
|
|
một vật được gọi âm dương khi có cặp, nghĩa là một cặp đối sánh, nếu 1 vật độc lập giữa trời th́ không cách nào định âm dương cả.
Cặp: như trống mái, sáng tối (tức có 1 quan hệ cặp thống nhất và mâu thuẫn).
Như khái niệm hồn, không có cặp đối xứng, nên không định đc âm dương. Thí dụ KHÁI NIỆM CON NGUỜI th́ nó là khái niệm dương hay âm rất khó nói, chia ra làm 2, như:
- ng` đàn ông
- ng` đàn bà
hay:
- ng` quân tử (+)
- ng` tiểu nhân (-)
th́ nói ra rất rơ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 18 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 10:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào anh ThiênKhoiTimVui,
Hai hôm nay tôi đă theo dơi mấy bài tranh luận của anh và Khangabc, cũng như hôm nay với bạn Dương Tương. Và trước đó thấy anh có đặc vấn đề về Hy Đinh và anh TS... Tôi đă hiểu rất rơ sự suy nghĩ của anh.
Hôm nay tôi nhân danh là người bạn đă đến với anh trong ngày đầu muốn nói với anh vài lời trước khi anh giả biệt. Lư do là v́ tôi không muốn anh ra đi ôm theo trong ḷng một sự hiểu lầm không cần thiết.
Trước tiên tôi xin hoàn toàn đồng ư với anh về vấn đề Âm Dương anh tranh luận với bạn Dương Tương. Bởi v́ khi tôi đọc cũng có ư nghĩ sẽ lập luận như anh, không ngờ khi đọc một dăy bài trả lời của anh tôi không thể thêm câu nào nữa cả. Tuy nhiên, anh nên biết rơ, bạn Dương Tương không liên quan ǵ đến "Lạc Việt" đây là một sự thật. Nếu anh không tin th́ có thể hỏi tất cả ai đă vào TVLS này lâu sẽ rơ, nhất là bác Đinhvantan.
Phần Khangabc là bạn của tôi ở Cali, không phải là người như anh tưởng đâu. Có lẽ anh ta thấy anh nóng nảy v́ lư do ǵ đó, nên muốn vào nói vài điều cho vui, không ngờ lại gây ra bất ḥa (có lẽ v́ do anh đă có ấn tượng về một người nào đó). Người này và Dương Tương là hai người hoàn toàn khác nhau, không phải một. Nếu anh hỏi tất cả mọi người đă vào TVLS lâu, tất cả đều biết rất rơ, nhất là bác Đinhvantan.
Đồng thời anh đă viết:
thienkhoitimvui đă viết:
KIỂM SÁT VIÊN TH̀ NÓI DỐI CUỘI. TÔI Ở LÀM G̀. C̉N NHIỀU NGUYÊN NHÂN NỮA. AI KHỐC LIỆT HƠN AI TÔI KHÔNG CẦN TRẢ LỜI. |
|
|
Sự thật th́ Kiểm Soát Viên theo tôi nghĩ là anh muốn ám chỉ anh Thiên Sứ, nhưng anh nên chú ư một điều. Khi anh TS tranh luận với anh là tranh luận với tư cách cá nhân, không phải là tranh luận với tư cách Kiểm Soát Viên. Hơn nữa, việc tranh luận với anh có thể anh TS và anh bất đồng ư kiến về lư luận, nhưng tôi chưa hề thấy anh TS nói lời nào dối trá cả. Do đó lời cáo buộc của anh quả thật rất oan uổng cho các Kiểm Soát Viên khác, nếu không phải anh ám chỉ anh TS. Nếu anh có thể chỉ ra được lời nào "Dối Cuội" của các Kiểm Soát Viên th́ anh cũng nên chỉ thẳng ra hay hơn.
Điểm đáng chú ư là: Dương Tương, Khangaabc, Hy Đinh, và anh Thiên Sứ là 4 người hoàn toàn khác nhau. Nếu anh đọc kỹ lời văn, và theo dơi TVLS lâu hẳn anh phải biết. Bằng chứng như Hy Đinh đă từng bị TVLS vô t́nh block IP, đứng ở ngoài là làng hơn tuần lễ.
Và điểm sau đây của anh tôi xin bất đồng ư:
thienkhoitimvui đă viết:
họ ở lại với cái XXX (ǵ th́ không nói, v́ nhiều lắm) của họ. tôi nghe: người cùng hạng mới nên trong 1 câu lạc bộ, đồng chí mới trong 1 đảng. tôi không đồng đảng. |
|
|
Về vấn đề đồng chí mới ở chung một đảng, có thể đúng mà cũng có thể không đúng. Bởi chưa chắc tất cả những người ở trong cùng một đảng đă hoàn toàn đồng chí. Đây là nói một đất nước chỉ có độc đảng. Trường hợp nếu là một nước dân chủ th́ theo đa nguyên, đa đảng, v́ có hai chủ trương hoặc nhiều chủ trương thường đối chọi nhau để bổ túc cho nhau và làm lợi cho đất nước.
TVLS cũng vậy, hoàn toàn dân chủ, nên trong TVLS có thể nói là đa nguyên. Ví như anh Thiên Sứ, anh VDTT, bác Đinhvantan, bạn DươngTương, và nhiều người nữa đều là những cá nhân có tư tưởng độc lập. Và dĩ nhiên, bài viết của tất cả hội viên đều độc lập, theo quan điểm riêng của họ, không ai có thể cấm được ngoại trừ phạm Nôi Quy. Tuy tất cả không phải là đồng chí, không phải cùng một đảng, nhưng lại cùng có một chủ trương là cùng nhau chia xẻ hoặc học hỏi và phục vụ tha nhân. Tuy mỗi người mỗi cách. V́ vậy mà mọi người trong TVLS mới ở chung với nhau được đến ngày hôm nay. Ở đây mục đích của tôi là muốn làm sáng tỏ vấn đề, v́ sợ gây các hiểu lầm khác đối với những độc giả không phải là thành viên thường trực.
Tóm lại, anh đi hay ở đối với tôi vẫn vậy, và những giao hảo giữa chúng ta vẫn không có ǵ thay đổi. Duy, mong rằng anh ra đi mà hiểu rơ ngọn nguồn, hơn là mang theo một khối hiểu lầm sai trái như ư anh đă nghĩ, nên tôi mới viết bài này là vậy.
Mong anh hăy b́nh tâm suy xét kỹ, v́ tôi nói bằng tất cả sự thật.
Kính anh
__________________ C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 19 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 10:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi không fản đối ông Thiên Sứ bảo vệ bí mật cá nhân, nhưng việc ông ta lừa dối lại việc khác. Tôi hỏi: anh ta ở Pháp thật ư? hồi nào vậy? về Hydinh, tôi biết. Anh ta biết tiếng Pháp chứ, hay chỉ Oh La La là hết?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 20 of 94: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 10:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đảng: tôi không nói đảng fái chánh trị, tôi không đồng đảng hạng Cuội là 1, hạng vặn người rồi trốn là 2, hạng chưa suy nghĩ chín chắn rồi cật vấn người ta (như DT, anh ta nói CỰ NHẬT âm cung tốt thế nào được). Tôi biết, trên diễn đàn, từ thành viên đến ban quản trị, mỗi thành viên một quan điểm, tôi không đồng nhất 1 người với 1 tập thể.
Tôi xa nhà (anh biết rất rơ), nhưng tôi sẽ kiếm tư liệu cho ra để viết ngũ hành nạp âm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|