Tác giả |
|
phanvankhai Hội viên
Đă tham gia: 25 April 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 57
|
Msg 1 of 6: Đă gửi: 05 September 2009 lúc 12:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
CÓ NÊN XEM BÓI, PHONG THỦY HAY KHÔNG.
(Trích từ HT. Thích Tịnh Không,VIỆC LỚN SANH TỬ, <http://thuvienhoasen.org/thkh-vieclonsanhtu.htm#giaoducp hongthuyvanmang>)
Một vấn đề rất nhiều vị đồng tu quan tâm, đó là vấn đề xă hội. Nhiều người thường đi xem tướng, đoán mạng. Việc này có nên không? Đáp án của chúng tôi là không nên.
Chúng ta cần hiểu rơ chân tướng sự lư này để biết được nó là thật hay giả. Mạng có hay không? Có! Mạng từ đâu ra? Là trong đời quá khứ chúng ta đă tạo tác nghiệp thiện ác mà h́nh thành. Trong đời quá khứ tạo nhiều việc thiện, th́ mạng chúng ta tốt, tạo nhiều nghiệp ác th́ mạng không tốt. Mạng không do người khác định, ngay đến thiên địa quỷ thần, Phật Bồ Tát, cùng thượng đế cũng không liên hệ. Kinh Phật cũng nói rất rơ ràng “tự làm tự chịu”. Người chân thật thông hiểu sự lư này dù gặp tai nạn to lớn đến đâu, họ cũng sẽ không oán trời trách người. Dù hành thiện cả đời, tận trung báo quốc, nhưng cuối cùng lại gặp nhiều bất hạnh, họ cũng hiểu rằng “sự thọ nhận đời này là do đời trước tạo” nên hoan hỉ vui mừng mà tiếp nhận. Nhân quả thông qua nhiều đời, không chỉ một đời. Đời này làm, đời này nhận gọi là “hiện báo”; đời này làm đời sau nhận Phật pháp gọi là “sinh báo”; đời này làm, nhiều đời sau nhận gọi là “hậu báo”. Thời gian của hậu báo có lúc rất lâu dài. Cho nên Phật pháp thừa nhận, mỗi chúng sinh đều có vận mạng, nhưng không gọi là “túc mạng”
Cũng chính v́ vận mạng có thể tùy thời thay đổi, vậy làm sao để thay đổi. Nếu đă giác ngộ, chúng ta nhất định phải đoạn ác tu thiện để làm cho vận mạng được tốt hơn. Bằng không, mỗi ngày vẫn giữ tâm hại người lợi ḿnh, tạo tác tội nghiệp, quả báo sẽ ngày càng xấu đi, vận mạng cũng xấu theo. Cho nên vận mạng có một biến số. Người ta đi đoán mạng, xem tướng đều có thể xem được rất chuẩn là v́, vận mạng tuy là biến số nhưng mức độ thay đổi không lớn, cự ly tiêu chuẩn lên xuống không đáng kể, do đó chúng ta xem được tương đối chuẩn. Nếu người đó hành đại thiện hay đại ác, biến số dao động quá lớn, sẽ không đoán được. Vậy phải làm thế nào để thay đổi vận mạng? Hành thiện lánh dữ.
Phong thủy có thật không?
Có. Người hiện đại nêu ra hai chữ “phong thủy”, cho là rất thần bí, nhưng kỳ thực hai chữ này lại rất b́nh thường. Hai chữ này có thể được diễn giải chính là “hoàn cảnh cư trú cùng với sự tu dưỡng của chính ḿnh”, tâm t́nh đều có quan hệ. Mỗi người một ư thích, không tương đồng, người thích nước mà buộc lên núi ở, th́ phong thủy của người đó không tốt, hoặc ngược lại, người thích núi bị buộc sống cạnh nước, phong thủy cũng không tốt. Vậy phong thủy tốt là hoàn cảnh mà chúng ta ở đó, cảm thấy vừa ḷng, thoải mái.
Không nên bị mắc lừa mà cho rằng tôi sống nơi này không vừa ư, có rất nhiều bất trắc xảy đến. Bất trắc đó chính là nghiệp báo liên hệ rất ít với hoàn cảnh cư trú. Dù ít nhưng hoàn cảnh cư trú cũng thường dẫn đến phiền năo. Một gian pḥng bài trí tao nhă tạo cảm giác thoải mái cho người vừa bước vào. Gian pḥng bừa bộn, dơ bẩn làm cho người bước vào cảm thấy không vui. Vậy thảy có được gọi là phong thủy? Những việc này có thể thay đổi, không cần người khác, lại càng không cần mời thầy địa lư đến để bố trí lại.
Thân mạng chúng ta bị người khác xếp đặt, chính ḿnh không thể làm chủ, thử nghĩ xem đáng thương đến chừng nào. Người trí biết làm chủ chính ḿnh. Trong bữa ăn, chúng tôi trân trọng nhưng sẽ cảm thấy không thoải mái khi được ai đó gắp thức ăn cho ḿnh. Được gắp thức ăn, chúng tôi đă bị trói trong sự xếp đặt, bảo ǵ ăn nấy, không thể tùy theo sở thích của ḿnh. Tâm lư này khá phổ biến. Chúng tôi thường khuyên người đừng gắp thức ăn, chúng tôi không chịu sự xếp đặt của người khác, có vẻ rất khó nghe. Nhưng nghe rồi liền giác ngộ, liền thông suốt. Chúng ta thích món ǵ th́ khi ăn mới đạt tự tại. Tương tự hoàn cảnh sinh hoạt của ḿnh cũng không nên nghe người khác xếp đặt. Chúng ta tự chọn lựa, cân nhắc, đắn đo, như thế mới được gọi là hiểu phong thủy.
Phong thủy tùy người mà thay đổi, sự thật này ít người thông hiểu. Anh A ở đây th́ phong thủy rất tốt, gặp nhiều thuận lợi, gia đ́nh mỹ măn, sự nghiệp thăng hoa, nhưng anh B đến ở th́ chưa chắc, thậm chí có thể gặp nhiều tai nạn. Trung Quốc có câu “bát tự bất nhất dạng”. V́ vậy, điều tiên quyết là sự phối hợp với tu dưỡng của cá nhân. Thói quen sinh hoạt, tâm lư cá nhân, hoàn cảnh vật chất cùng đời sống tinh thần được phối hợp tốt đẹp, đó chính là phong thủy tốt. Đạo lư vốn như vậy, người hiểu rơ đạo lư sẽ không chịu sự xếp đặt của người khác, chính ḿnh hoàn toàn tự chủ bản thân.
Đôi khi thầy xem phong thủy cũng có câu nói qua loa thất trách: “đất phước người phước ở”. Họ xem phong thủy tốt, nhưng sau đó, chúng ta lại gặp điều không may, khi ấy họ dẫn câu trên để phủi trách nhiệm, cho rằng đất phước mà chúng ta không có phước. V́ vậy phải thật thấu hiểu, hà tất phải đi xem phong thủy. Chúng ta chỉ cần chuyên tu phước huệ. Có phước, không luận đến nơi nào, phong thủy sẽ tùy theo ta mà chuyển. Nhà Phật nói “cảnh tùy tâm chuyển” cũng v́ đạo lư này.Tâm thiện, hoàn cảnh cư trú không tốt cũng sẽ dần dần biến tốt. Ngược lại, tâm bất thiện, hành vi bất thiện th́ dù cư trú nơi phong thủy thật tốt, chúng ta vẫn gặp điều xấu. V́ vậy hăy giữ tâm tốt, hành việc tốt, làm người tốt để được hanh thông trong cuộc đời.
Lời b́nh: Tương lai nước Việt tuyệt đối không cần bói toán, gọi hồn, lên đồng và chọn đất. Tương lai nước việt cần GIÁO DỤC, DÂN CHỦ VÀ TỰ DO. Nhờ ba thứ rường cột này, nước Việt sẽ lại là ĐẠI VIỆT, nhiều nhân tài, nhà khoa học, Thiền sư chân chánh xuất hiện. Tương lai mỗi con em nước Việt không cần chấm tử vi, chọn ngày sanh và đeo bùa. Mỗi cuộc đời các em cần GIÁO DỤC, DÂN CHỦ VÀ TỰ DO. Nhờ ba thứ này, các em sẽ lại là dân ĐẠI VIỆT chân chánh (Thiền sư, bác sỹ, nhà khoa học,...)...
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 2 of 6: Đă gửi: 05 September 2009 lúc 7:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Tương lai nước việt cần GIÁO DỤC, DÂN CHỦ VÀ TỰ DO. Nhờ ba thứ rường
cột này, nước Việt sẽ lại là ĐẠI VIỆT, nhiều nhân tài, nhà khoa học,
Thiền sư chân chánh xuất hiện. |
|
|
Hy vọng cháu nội của tôi sẽ được 3 điều này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vieclam Hội viên
Đă tham gia: 26 February 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 204
|
Msg 3 of 6: Đă gửi: 05 September 2009 lúc 9:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hi vọng sẽ chỉ là hi vọng nếu ta không thực hiện nó
__________________ Bạn nên ghé qua:
http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=22386&PN=1
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 4 of 6: Đă gửi: 05 September 2009 lúc 10:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
vieclam đă viết:
Hi vọng sẽ chỉ là hi vọng nếu ta không thực hiện nó |
|
|
Đúng vậy !. Nếu mổi người góp một bàn tay trong khả năng của ḿnh và nhất là biết theo lời của Đức Giáo Hoàng J. Paul II " Hảy biết vượt qua sự sợ hải mà đứng lên".
Về mặt Tử Vi cũng vậy, con người có số mạng, nhưng nếu biết làm một cuộc cách mạng bản thân (sửa đổi và tu tập) th́ số mạng sẽ thay đổi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
lenhho2603 Hội viên
Đă tham gia: 27 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 5 of 6: Đă gửi: 06 September 2009 lúc 10:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Mọi người thời nay qua internet có thể ngồi một nơi mà biết chuyện thiên hạ th́ cũng gần được như Ngọa Long-Phượng Sồ rồi. Xưa kia Ngọa Long sinh dùng Nhật Nguyệt Thần Kiếm ( cặp Âm Dương sáng sủa) ngồi trong lều cỏ mà biết trước thiên hạ sẽ chia 3 rồi mà không tụ lại được , tiếc thay 1 kiếp người ... Chỉ tại Kiếm của ổng không chiều được ḷng trời ...Cần phải luyện thêm...
Học thêm Bát Quái trận đồ , tử vi , tử b́nh, có lẽ cũng định được thiên hạ qua mạng internet....
Tất cả đều Hư Vô cả.... Quỳ Hoa Bảo Điển c̣n hơn cả Nhật Nguyệt Thần Kiếm
Gia Cát Khổng Minh mà tái xuất th́ Lệnh Hồ Xung đây sẵn sàng dùng Độc Cô Cửu Kiếm tiếp chiêu ... Nếu sinh vào thời Tam quốc th́ có lẽ giúp ổng lấy được 2 nửa c̣n lại rồi....
Những ḍng trên của lenhho đều Hư Vô cả... Ngọa Long sinh cũng đă từng nói Thực là Ảo , Ảo là Thực khi bẫy Tào Tháo trong trận Xích Bích ... Tiếc thay không sinh cùng thời với ổng
Sửa lại bởi lenhho2603 : 06 September 2009 lúc 10:47am
__________________ Code mà như không code
Không code mà như code!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
lenhho2603 Hội viên
Đă tham gia: 27 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 6 of 6: Đă gửi: 06 September 2009 lúc 1:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các bác có thể dùng 12 nhân duyên để đi.... Con đường này ai cũng có thể theo được ...thậm chí trẻ con cũng học được...
Vô Minh - Ái - Tử ....Thật ra chẳng có Vô Minh, chẳng có Ái , chẳng có Tử....Chẳng có 12 nhân duyên luôn ...Tất cả đều là danh từ cả ....
Khó nhất là chặt gốc Vô Minh hoặc chữ Ái ...
Nhưng nếu thiền liên tục: th́ chẳng có Vô Minh ǵ hết ...
nếu bản thân mỗi người đặt câu hỏi Vô Minh là ǵ ?
th́ hăy thiền rằng Vô Minh cũng chỉ là cái danh từ mà thôi.
( thật ra không có câu hỏi " Vô Minh là ǵ ?", bản thân chữ Vô Minh là ǵ ? cũng đă là danh từ rồi )
Tương tự Ái là ǵ...?
THật ra chẳng có chữ Ái .... chỉ là danh từ
Ngay cả câu hỏi chữ Tương tự Ái là ǵ...? cũng chỉ là danh từ mà thôi
Các bác cứ thiền liên hoàn cước kiểu đó ...Th́ chẳng cần lư giải Vô Minh là ǵ , Ái là ǵ , Tử là ǵ...Tư liệu về 12 nhân duyên th́ đầy rẫy trên mạng ... Đọc tới tâu thiền liên hoàn như vậy , thẳng tắp là thông ngay! Mọi thứ đồ vật xung quanh đều thực hiện như vậy...
2 người nói chuyện với nhau th́ thiền rằng 2 người thực ra chẳng nói ǵ hết ...toàn dùng danh từ để nói chuyện...
Chẳng có lenhho , chẳng có bài viết ở trên của lenhho , năy giờ chẳng viết ǵ hết tất cả đều dùng danh từ ....
__________________ Code mà như không code
Không code mà như code!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|