Đă tham gia: 10 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
Msg 1 of 13: Đă gửi: 30 October 2008 lúc 2:09am | Đă lưu IP
Xin chào tất cả các Cụ/Ông/bà/Bác/Cô/Chú/anh/chị/em hội viên trong diễn đàn!
Huyền_khô tuổi đời c̣n nhỏ < U30, mới mon men học hỏi môn Huyền Bí, cũng được vài chữ A, B, C. Mấy hôm nay đọc được vài điều rải rắc trên diễn đàn về đạo làm thầy Tướng Số, nhưng chưa tường tận nên lập topic này ra mong các Hội viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết và kiến thức chia sẻ với lớp trẻ người non dạ về đạo làm thầy!
Trích dẫn:
...
V́ những điều nói trên, nếu bạn muốn xem Tử Vi để cứu đời, tu bồi chỗ khiếm khuyết của Phúc Cung th́ tốt, nếu không biết lại muốn dùng TV để làm việc kiếm sống th́ với tuổi của bạn cuộc đời sẽ chẳng biết đi về đâu. Xem thấy rất thê lương ảm đạm! Dần dà sẽ trở thành một kẻ lên đồng lên xác, rồi năm 42 tuổi không găy đổ gia đ́nh th́ năm 48 cũng găy đổ gia đ́nh. Hiện tại muốn lấy Tử Tướng làm nghề, th́ Bạch Hổ ở Tử Cung sẽ phải gánh trả hậu quả tử tôn chẳng thọ... Người xưa nói "một đời làm Thầy 3 đời trả nợ không có sai đâu". Bạn nên suy nghĩ kỹ. Để tôi dẫn chứng một chuyện bạn vừa làm có thể sẽ là những NGHIỆP QUẢ bạn có thể gây mà không biết. Tôi v́ bạn mà nói chứ chẳng phải v́ tôi mà nói. Mong bạn hăy b́nh tâm mà nghe, xin chớ tức giận. Ví như bạn PhùDu hỏi về gia đạo của bạn ấy, khi bạn xem số th́ lại cho rằng lá số của người chồng th́ đúng, số của đứa con th́ đúng, nhưng lá số của người vợ sai. Sau đó khi PhùDu xác định lá số của PhùDu là chính xác, th́ bạn lại mạnh dạn cho rằng, "như vậy đứa con ấy chắc không phải của anh chồng". Chỉ một việc này thôi bạn đă phạm phải mấy sai lầm: 1. Bạn quá tự tin về sự chính xác của bạn. 2. Bạn vô t́nh nói một câu tạo khẩu nghiệp cho bạn và lại có thế làm người khác tan nhà nát cửa mà bạn không biết. Giả sử bạn cho đứa con ấy không phải của người chồng, nếu có người nào là bạn của PhùDu hay bạn của người chồng PhùDu vô t́nh xem được và đặt nghi vấn với chồng PhùDu th́ bạn nghĩ chuyện ǵ sẽ xảy ra? Trong khi gia đ́nh người ta đang rối rắm, ḿnh vô t́nh tạo thêm sự đau khổ cho người ta, cứu đâu chưa thấy mà hại đă đến trước th́ đó là Nghiệp Quả ḿnh phải mang. Tôi xin đưa vài thí dụ thật khác để bạn hiếu rơ và cân nhắc về Nghiệp Quả trong lúc đoán số nhé. Thí dụ thật có một lá số nữ, khi ông Thầy Tử Vi chấm thế nào mà dám quả quyết rằng người ấy khi vào năm đó sẽ sinh con và cả hai mẹ con bị nạn chết, v́ cho có cách yểu tử. Chẳng những thế ông c̣n dám làm giấy cam kết nữa. Gia đ́nh cả hai cha mẹ của đương số sống trong sự lo sợ phập phồng suốt 30 năm, cuối cung đến năm đó người mẹ sinh con khỏe mạnh, nhưng trong năm đó đứa bé bị một con nhệnh độc cắn nhưng không sao cả v́ ở Mỹ. Xong phim hết chuyện! Nh́n trên góc cạnh Tử Vi, chúng ta có thể khen ông Thầy ấy cũng không tệ lắm, nhưng nh́n về Tâm Hành Đạo th́ thật là quá tồi tệ. 1. Lời đoán của ông ta chưa chắc là đúng 100%, thế mà ông dám làm giấy cam đoan. (Điều này đă khiến gia đ́nh đương số sống trong đau khổ và lo sợ suốt mấy mươi năm) 2. Nếu đoán người ta có thể chết, th́ khoan hăy nói chắc; nếu biết chắc 100% mà không cứu được th́ kẻ có Tâm Hành Đạo thà ngậm miệng chứ nhất định không nói. Hoặc như có bà mẹ sợ con ḿnh yểu tử, nhờ Thầy xem số có thọ không? Ông Thầy mạnh dạn đoán rằng số đứa con phải yểu (nhưng chưa có cách giải). Thế là bà mẹ v́ thương con chưa biết thực hư thế nào, đă phải khóc rống lên và bắt đầu sống trong đau khổ, sợ sệt. Nếu chưa cầm chắc trong tay phương cứu chữa th́ nói ra làm ǵ? Mà đă chắc ǵ xem đúng, dù có lời cam kết như ông Thầy kia vẫn chưa chắc đúng kia mà. Bởi nếu không cứu được th́ nói ra phỏng có ích ǵ? Nếu đó quả là số của họ th́ hăy để yên cho định Mệnh an bài. Nếu ḿnh đủ khả năng cứu th́ nếu sự việc chỉ nặng 100% ḿnh phải ráng nói nó nặng 500%. Tại sao phải nói vậy? V́ chỉ có nói vậy người ta mới sợ và quyết tâm làm theo cách ḿnh hướng dẫn, ngược lại có thể chỉ làm hờ ơ mà thôi, không có kết quả, sẽ chẳng giúp được ǵ. Người muốn dùng Bói Toán để Hành Đạo người ấy Tâm phải rộng lớn, hiểu rơ Nhân Sinh Quan, đồng thời phải Tin và Hiểu sâu Nhân Quả. Nếu không, cứu người đâu chưa thấy mà Nghiệp Quả ḿnh đă tự tṛng vào cổ. Chưa nói không giải được mà dám xác quyết là "chơi DẠI lấy tiếng NGU" mà thôi, chẳng có ǵ hay ho cả. Nếu chưa có cách nào cứu giải được th́ hăy làm như bác ĐinhVanTan thường làm là cách hay nhất: "Nếu có thể làm cho họ vui được từ đây đến đó trước th́ hăy làm cái đă, rồi khi đến đó sẽ tính sau".
Đă tham gia: 10 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
Msg 3 of 13: Đă gửi: 30 October 2008 lúc 5:20am | Đă lưu IP
Tôi có biết hai người thầy Tướng số, có kiêm cả phủ thủy, cả hai đều sống rất thọ, một người 93 tổi mới mất, comg một người ngoài 80 rôi mà sức khỏe vẫn rất tốt, chỉ có điều là người sống thọ 93 tuổi th́ không có con, vợ mất sớm, anh em (ruột) không được tốt, c̣n người thứ hai thọ ngoài 80 th́ vợ mất sớm, có một con trai làm ăn cũng được nhưng luôn ở xa, vợ mất sớm, có thể nói là về già cô độc.
Có thể một số chi tiết khác tôi không biết hoặc biết không chính xác, nhưng tưu chung thấy có vẻ không tốt đẹp. Nhưng "ai giàu ba họ ai khó ba đời" không biết đó có phải là "quả" mà họ được nhận hay không?
Đă tham gia: 23 November 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
Msg 4 of 13: Đă gửi: 17 January 2009 lúc 3:59am | Đă lưu IP
Thân phụ tôi am hiểu lư số phương đông, là con cái nên tôi
phần nào cũng bị ảnh hưởng. Cụ thấy tôi nghiên cứu lư số th́ ghét lắm. Cụ
thường nói “Đắc đạo thất tông” và cấm tôi xem bói cho người. Nhiều khi cả nể
người quen mà tôi nhận lời đo tính phong thủy giúp họ, đo xong không bao giờ đ̣i
và lấy tiền công dù người giầu trả cho phong b́ dầy cộp, dù người thành tâm dấm dúi
nhét vào ba lô đồ nghề th́ cũng đem trả lại bằng được. Tuy nhiên tôi nghiệm
thấy rằng, mỗi lần đo tính xong th́ thời gian sau đó đi xe máy rất hay va quệt.
Đầu năm 2008 đo giúp nhiều người quá, hè rồi tai nạn xuưt chết, may nhờ chính
phủ bắt buộc người dân đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy nên c̣n giữ được cái đầu.
Giờ đây tôi không muốn đo phong thủy giúp ai nữa.
Đă tham gia: 23 November 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
Msg 5 of 13: Đă gửi: 19 January 2009 lúc 2:25pm | Đă lưu IP
Dương Quân Tùng, tổ sư Huyền Không với “Dương công cứu bần
thủy pháp”, đi khắp miền nam Trung Hoa cải tạo phong thủy cho người nghèo mà
dân thờ là Thần tài, có câu “Thiên cơ bất khả tiết lộ”.
Cụ Tả Ao thành tài bên Tàu, người Tàu sợ vượng khí phương Nam mà
làm hỏng một mắt của cụ (nên gọi cụ là Tả Ao). Về nước, cụ đi khắp đó đây t́m
huyệt đẹp, chỉ cho nhiều nhà táng tổ tiên vào những huyệt đẹp đó, có huyệt táng
hôm trước th́ hôm sau sét đánh bật mả, có huyệt nước lũ làm sông đổi ḍng xói
bay mả. Cụ cho là phúc phần nhà đó không đáng được hưởng huyệt kết mà lại táng
vào, từ đó về sau đặt huyệt cho nhà nào th́ Cụ vào nhà đó ở hàng tháng để xem
cách ăn ở đối đăi của gia chủ với hàng xóm láng giềng ra sao mà đặt cho huyệt
tương xứng. Cuối đời Cụ t́m được hàm rồng trăm năm mở một giờ cho con cháu táng
ḿnh vào đó mà cũng không táng được !
Luật “Ma ha tăng kỳ” cấm Phật tử xem bói và sống bằng nghề
bói toán. Trong cuốn đó có kể rằng, Mục Kiền Liên (là đại đệ tử của Phật) giỏi
nhất về thần thông, có một thai phụ gần tới kỳ sinh nở hỏi Ngài là bà ta sẽ
sinh con trai hay con gái? Dùng thần nhăn Ngài thấy đứa bé trong bụng là con
trai, liền bảo sinh con trai. Sau đó bà ta lại sinh con gái, liền t́m đến Phật
phàn nàn là Mục Kiền Liên nói không đúng. Phật biết ma vương can thiệp và đánh
tráo đứa bé đó với con sản phụ khác, sau giải quyết bằng cách bảo hai nhà đổi
lại con cho nhau ?!
Đă tham gia: 23 November 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
Msg 6 of 13: Đă gửi: 28 January 2009 lúc 12:34pm | Đă lưu IP
Xem bói
Truyền thống dân tộc mỗi khi xuân về là lễ hội khắp nơi, đi kèm với nó
là nhiều người ṭ ṃ muốn biết trước năm nay ḿnh thế nào - nói thẳng ra là nhiều
người đi xem bói. Nói về thầy bói, đó là nghề và nghiệp của một số người, ở đây
tôi không bàn. Với nhăn quan của người đă từng thích xem bói và nghiên cứu bói
toán, tôi xin có vài lời tản mạn đầu xuân.
Loài người nếu không bị chi phối
bởi thiên nhiên và xă hội mà ngày nào cũng như ngày nào, cơm đủ ăn, áo đủ mặc,
tiện nghi đủ dùng th́ có lẽ chẳng bao giờ cần đặt câu hỏi ngày mai và tương lai
sẽ như thế nào. Khi gặp bất trắcvà ḷng ham muốn nhiều th́
khao khát đoán biết tương lai càng nhiều. Tựu chung các phương pháp dự đoán tương
lai (gọi nôm na là bói) có thể gộp lại và chia thành hai loại:
1.Đồng cốt
2.Theo quy luật cổ.
1. Đồng cốt:
Đồng cốt phảng phất trong bất cứ
nền văn hóa của bất cứ dân tộc nào, dễ t́m thấy khi ta đọc truyện
cổ, truyền thuyết dân gian của dân tộc đó. Bản chất của trạng thái nhập đồng
là ǵ, theo ngôn từ của Phật giáo đó chính là trạng thái thiền - Xin thưa rằng
không phải chỉ Phật giáo mới có thiền, trạng thái thiền đến với bất cứ ai khi
người đó tập trung cao độ suy nghĩ về một việc nào đó. Khi đă nhập thiền th́ khả
năng của con người phát triển và đạt được nhiều năng lực đặc biệt, trong đó có
thể có khả năng biết trước tương lai.
Trong đạo Phật, không phải chỉ có
“Lục diệu pháp môn” mà có hàng ngàn cách để tu thiền. Thiền trong Phật giáo chỉ
là một khâu nhỏ trong quá tŕnh tu Giới Định Tuệ để cuối cùng đạt giải thoát.
V́ vậy chúng ta nghe thấy rất nhiều câu chuyện kể về các vị thiền sư biết trước
ngày nhập tịch của ḿnh, họ không chỉ biết trước ngày nhập tịch mà họ c̣n biết
trước nhiều việc khác nữa, tuy nhiên không bao giờ họ nói ra v́ đó không phải
là mục tiêu tutập của họ, họ cho rằng
quyền năng đạt được mà đem ra khoe khoang sẽ là trở ngại cho quá tŕnh tu tập của
họ và phải nhận quả báo nặng nề.
Cũng như đạo Phật, để đạt được
trạng thái nhập đồng th́ trong truyền thống dân gian cũng có rất nhiều cách, ở
châu Âu thời trung cổ đó là tập trung cao độ nh́n vào quả cầu thủy tinh, ở châu
Phi và Nam Mỹ đó là vũ điệu hoặc chất độc trong thiên nhiên đưa vào cơ thể, ở
Việt Nam th́ những người trung niên trở lên gần như ai cũng đă ít nhất một lần đi
xem đồng và hầu đồng rồi, đó là kết hợp âm thanh, vũ điệu, v.v..
2. Theo quy luật cổ:
Những nền văn minh cổ đều để lại
cho chúng ta ít nhiều vết tích của thuật thiên văn gắn liền với lịch pháp, lịch
pháp không chỉ đơn giản phục vụ sản xuất nông nghiệp mà c̣n dùng để bói toán.
Minh chứng rơ ràng nhất là văn minh cổ Trung Hoa, lịch pháp và bói toán gần như
được bảo tồn nguyên vẹn đến ngày nay. Các học thuyết âm dương ngũ hành bản chất
là những quy luật, những quy luật h́nh thành từ nó như cửu cung bát quái, thiên
can địa chi, v.v.. không thể tách rời lịch pháp, chúng ảnh hưởng chồng chéo
nhau theo những nguyên tắc phức tạp mà h́nh thành các phép bói.
3. Ứng dụng trong đời sống:
Nói như trên th́ có thể bạn sẽ
cho rằng là sai khi nói đến một số môn bói như bói chân gà, bói lá trầu, bói quả
cau, rút quẻ thẻ, v.v.. Xin thưa không sai, bạn nên nhớ là nghi lễ trước khi
xem các môn đó đều yêu cầu bạn phải thành tâm, thành tâm là tập trung tư tưởng
rồi.
Các sách bói bao giờ cũng có mục
viết về việc bạn phải thành tâm làm một số nghi lễ. Ngay cả đi coi tử vi, nếu bạn
với tâm trạng nghi ngờ xét đoán th́ bạn sẽ cảm nhận được rằng thầy phán sai và
phán linh tinh.
Thiệu Khang Tiết viết trong Mai
Hoa cũng đề cao thành tâm, linh giác, thiên nhân cảm ứng, khi đó nh́n điềm trời
cũng có thể biết tốt xấu rồi mà chẳng cần gieo quẻ nữa.
Có học sinh hôm sau thi đại học
môn toán th́ hôm trước ngủ mơ ḿnh kiểm tra toán với đề là đề thi của ngày hôm
sau. Phạm Ngũ Lăo ngồi đan sọt giữa đường, tập trung cao độ nghĩ kế đánh quân
Nguyên mà sau lập công to. Sử kư Tư Mă Thiên có thiên viết về một nhân vật,
nhân vật đó có câu đại ư là, khi ta làm việc ǵ mà muốn kết quả tốt th́ hăy
luôn luôn nghĩ về việc ấy - đó là sự tập trung tư tưởng, như thiền vậy. Khi đó,
tương lai gần như ta đă có thể linh cảm và đoán biết được rồi.
Đă tham gia: 21 July 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 235
Msg 8 of 13: Đă gửi: 16 April 2009 lúc 10:37pm | Đă lưu IP
muốn xem cho người trước tiên phải thật giỏi đă v́ như vậy mới có thể xem chuẩn từ đó mới có thể cân nhắc định lượng tùy người mà nói nếu 0 sẽ bị nghiêp quả nặng.Bản thân tôi trước đây có xem cho 1 cậu bạn cảnh cáo cậu ta năm đó 0 được đi xa kết quả là cậu ta 0 đi cùng nhóm bạn vê quê chơi.Nhóm bạn cậu này v́ đi 0 đung luật lệ nên
bị tai nạn phải nằm viện cả lũ riêng cậu ta v́ 0 đi nên thoát nhưng bản thân tôi cuối năm đó tự dưng lăn đùng ra ốm 1 trận suưt die dù lúc mới ốm chỉ là 1 bênh cảm rất thông thường.Đă là số th́ luôn co luật nhân quả trong đó đấy...nên trước khi làm hăy cân nhắc cho thật kĩ kẻo gây nghiệp quả rồi chính ḿnh phải trả giá
Đă tham gia: 06 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 28
Msg 9 of 13: Đă gửi: 12 August 2009 lúc 8:32am | Đă lưu IP
Số làm thầy th́ phải làm thôi, làm mà để biết trong ḷng th́ đỡ mà cứ mang ra kiếm tiền th́ lộc ấy không bền, con cháu khổ lăm! Vậy nên ai đó có chút khả năng làm Thầy th́ cố mà tu nhân tích đức
Đă tham gia: 09 December 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4
Msg 10 of 13: Đă gửi: 10 December 2009 lúc 6:56am | Đă lưu IP
Quê tôi có một gia đ́nh đă bảy đời làm thầy (hiện tại bây giờ đang có 3 thế hệ cùng làm thầy), riêng cụ già đó th́ năm nay khoảng 80 tuổi, sinh hạ 11 ông con trai, 3 ông làm thầy cúng, 1 ông làm nghề đông y cũng rất nổi tiếng, nếu suy ngẫm theo các huynh như trên th́ tôi không biết do âm đức nhà đó thế nào? nếu các huynh có dịp về thăm đền Trần ở Nam định th́ sẽ gặp ông thầy này tầm 47 tuổi (bạn của anh tôi) ngồi trong đền Thượng, cháu gọi ông bằng chú cũng ngồi ở đó hàng ngày viết sớ và xem...
Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
Msg 11 of 13: Đă gửi: 14 December 2009 lúc 5:56am | Đă lưu IP
TRÊN CƠI ĐỜI NÀY KHÔNG PHẢI CỨ MUỐN HAY KHÔNG MUỐN MÀ ĐƯỢC CÀ ĐÂU . ĐỊNH MỆNH NGHIỆP CHƯỚNG CẢ THÔI , TIN CŨNG ĐƯỢC MÀ KHÔNG TIN CŨNG ĐƯỢC , VIỆC G̀ ĐẾN VẪN CỨ ĐẾN KHÔNG ĐẾN TH̀ KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN .
Đă tham gia: 24 February 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 30
Msg 12 of 13: Đă gửi: 22 March 2010 lúc 10:07am | Đă lưu IP
M̀NH NGHĨ ĐĂ LÀ THẦY TH̀ PHẢI CÓ TÂM, CÓ ĐỨC,CÓ CÁI NH̀N THẬT SÂU SẮC VỀ NHÂN SINH QUAN ,C̉N NHỮNG THẦY V̀ MƯU SINH PHẢI XEM ĐỂ KIẾM SỐNG TH̀ CHẮC DO CÁI NGHIỆP.
Đă tham gia: 12 March 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
Msg 13 of 13: Đă gửi: 27 March 2010 lúc 8:47am | Đă lưu IP
Xin chào các Bác, các Chú và ACE hội viên. Cháu xin kể ra câu chuyện của chính gia đ́nh ḿnh, không biết có đúng chủ đề không.
Gia đ́nh cháu có 2 anh em trai, em trai cháu SN 1985, từ bé đến lớn sức khỏe b́nh thường, học hành tốt - sau khi tốt nghiệp đại học đang đi làm và tiếp tục học cao học. Tuy nhiên năm cuối 2008 tự nhiên có biểu hiện trầm cảm loạn thần, nhiều lúc nói lung tung như có 'vong' nhập vào. Gia đ́nh đă cho điều trị tại BV gần 2 tháng, uống thuốc 6 tháng, em cháu trở về b́nh thường. Nhưng đến cuối năm 2009 th́ xảy ra như năm trước, lần này cháu thấy rơ ràng hơn chuyện có 'vong' nên có nhờ bạn giới thiệu em cháu đến gặp một sư cụ ở chùa MTT, mặc dù khó khăn lắm mới được gặp v́ sư cụ tuổi đă cao, cháu chứng kiến sư cụ nói nguyên nhân là do trước đây trong nhà đă có người làm thầy thờ Điện nhưng nay không tiếp tục nên 'vong' theo. Cháu về có hỏi lại gia đ́nh th́ biết cụ ngoại cháu đúng là có; và em họ (con cậu ruột cháu) cũng bị trạng thái như 'vong' theo 4 năm rồi- gia đ́nh cậu cũng đă xem và có người khẳng định như thế, lúc đầu cháu cũng không tin cho đến khi được chứng kiến. Hiện nay em cháu đă ổn định lại, vẫn tiếp tục điều trị ngoại trú bằng thuốc Tây và nghe theo lời Sư cụ dặn hằng ngày tụng "Chú Đại Bi", và phải chăm lo tu sửa đến chỗ thờ cúng của cụ ngoại khi xưa, nhưng gia đ́nh cháu vẫn chưa làm chọn vẹn được việc ấy v́ hoàn cảnh. Cháu đă gửi lá số tử vi của em cháu bên mục Coituvi rồi
http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=24981&PN=7 Và Cháu rất lo lắng v́ không biết t́nh trạng của em cháu có tiến triển ǵ tốt không ( theo Tây y th́ khả năng tái phát là rất cao, và ngày càng nặng hơn).
Cháu cám ơn các Bác, các Chú và ACE hội viên đă nghe câu chuyện của cháu.
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
Trang này đă được tạo ra trong 5.1152 giây.
DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG