Tác giả |
|
tranbinh Hội viên
Đă tham gia: 17 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 1 of 26: Đă gửi: 15 June 2005 lúc 4:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính gửi các Bác, cháu đă đọc một số sách dự đoán theo tứ trụ, nhưng có một vài thuật ngữ cháu không hiểu (hiểu không chính xác). mong các Bác chỉ giúp cháu với:
Thế nào là:
1) Quan ở mộ kho
2) Thất sát tụ
Cháu cám ơn các Bác nhiều ạ.
Trần B́nh
|
Quay trở về đầu |
|
|
Trongveo Hội viên
Đă tham gia: 27 January 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 22
|
Msg 2 of 26: Đă gửi: 15 June 2005 lúc 6:01am | Đă lưu IP
|
|
|
1,
Quan là quan tinh, cái khắc can ngày.Chắc bạn đă biết.
Mộ kho: Tứ mộ gồm các chi Th́n Tuất Sửu Mùi, đều thuộc Thổ.
Quan ở mộ kho là quan gặp các chi Thổ.
Kim mộ ở sửu, thuỷ thổ mộ ở th́n, hoả mộ ở Tuất, mộc mộ ở Mùi.Theo đó mà luận.
Sửa lại bởi Trongveo : 15 June 2005 lúc 6:02am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 3 of 26: Đă gửi: 15 June 2005 lúc 10:18am | Đă lưu IP
|
|
|
2) Thất sát tụ???
Bạn hăy nói cho rơ nguyên câu xem có thể giúp được ǵ không
|
Quay trở về đầu |
|
|
DauQuan Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 86
|
Msg 4 of 26: Đă gửi: 15 June 2005 lúc 11:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Tiếp lời hội viên Trongveo, xin nói thêm để bạn TranBinh rơ hơn một chút, nếu bạn là người c̣n mới lạ với Tử B́nh :
_ Quan trong tứ trụ, là cái trái với nhật nguyên về lư âm dương, và khắc nhật nguyên về tính của ngũ hành. Giả như người có nhật nguyên (can ngày sinh) là Canh (dương Kim) th́ Quan là chữ Đinh (âm Hỏa).
- Mộ kho, dịch nghĩa của Mộ khố, là các chi Th́n, Tuất, Sửu, Mùi, được coi như các kho tàng chứa ngũ hành. Hỏa mộ ở Tuất, Kim mộ ở Sửu, Mộc mộ ở Mùi v..v..Trong ví dụ trên đă dẫn, nếu nhật nguyên là Canh, dưới địa chi năm tháng ngày giờ có chữ Tuất (chứa Đinh hỏa là Quan tinh của nhật nguyên) th́ ấy là Quan tinh Đinh hỏa đang ẩn chứa trong mộ kho, như sách đă nói "Quan ở Mộ kho"
- Theo nguyên lư của mệnh học, các thần ở trong mộ kho là ở trong trạng thái bị nhốt kín, tiềm ẩn. Quan ở trong mộ không thể phát lộ được, phải được xung khai mới hữu dụng. Nói đơn giản, trường hợp nêu trên cần chờ đến vận hạn có chữ Th́n xung Tuất làm cho mộ khố mở ra, Quan hiển lộ th́ đương số mới thành đạt vậy.
Câu "Thất Sát tụ" tôi thật cũng chưa hiểu.
Vài ḍng chia sẻ, có ǵ sai xin các bậc cao minh chỉ điểm thêm cho.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 5 of 26: Đă gửi: 15 June 2005 lúc 1:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cần có thêm những câu hỏi về thuật ngữ Tủ B́nh để tô bồi cho phần Tử B́nh them phong phú .
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
maithon Hội viên
Đă tham gia: 11 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 741
|
Msg 6 of 26: Đă gửi: 15 June 2005 lúc 1:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đồng ư với bác ĐVT, cái khó của Tử B́nh là hiểu thuật ngữ. Tài liệu th́ bây giờ nhiều rồi.
__________________
mt
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranbinh Hội viên
Đă tham gia: 17 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 7 of 26: Đă gửi: 19 June 2005 lúc 11:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chào các Bác và Bác Thiên Việt,
Thất sát tụ đây là câu tại chương xem về quan vận trong cuốn dự đoán theo tứ trụ của Thiệu Vĩ Hoa đấy ạ,
nguyên câu: "thất sát tụ là quan không có lộc".
thứ nữa, cháu xin nhờ các Bác giải thích giúp cháu nếu lệnh tháng bị "mộ" như vậy có được xem là vượng không ạ ? ví dụ tháng Tân sửu, trong sửu tàng Kỷ, mà kỷ th́ lại mộ ở sửu, như vậy lúc này "kỷ" này là vượng hay suy ạ ? (cụ thể hơn, ngày quư dậu tháng tân sửu --> Sát ở lệnh tháng lâm mộ, nhưng lại cùng hành lệnh tháng nên không biết được vượng hay suy.)
cháu cám ơn tất cả các Bác và chúc các Bác luôn vui vẻ và hạnh phúc.
Trân trọng,
Trần B́nh
|
Quay trở về đầu |
|
|
DauQuan Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 86
|
Msg 8 of 26: Đă gửi: 20 June 2005 lúc 6:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Trần B́nh thân mến,
Về chuyện nhận định vượng suy của can ngày khi lệnh tháng ở thời "Mộ" trong ṿng Tràng Sinh, các sách Tử B́nh tiếng Việt mà tôi được đọc lư giải không giống nhau.
Có sách th́ cho là lệnh tháng từ Tràng Sinh, Mộc Dục, Quan Đới... đến Đế Vượng th́ vượng, c̣n từ Suy, Bệnh... đến Dưỡng (trong đó có Mộ) th́ suy.
Có sách lại cho là Sinh Vượng Mộ là vượng, Thai Dưỡng là b́nh ḥa, c̣n lại là suy.
Có sách lại nói rằng can ngày dương gặp Mộ th́ vượng, bởi bản khí ngũ hành của nó có chứa trong chi mộ. Ví dụ can Canh là kim mộ ở Sửu, trong Sửu có chứa Tân kim đồng hành với Canh, ấy là nhật nguyên có gốc. Can ngày âm lâm mộ th́ trong chi mộ không chứa bản khí ngũ hành của nó, ấy là vô khí nên suy. Ví dụ can ngày Tân kim tính ngược từ Tư là Tràng Sinh... đến Th́n th́ mộ. Nhưng trong Th́n tàng chứa Mậu, Ất, Quư đều không có kim, Tân không có gốc ở lệnh tháng nên luận là suy.
Bản thân tôi hiểu biết c̣n kém, nhưng tôi cho rằng cách dẫn luận căn cứ vào can có gốc trong chi, tức là thông với chi để nhận định suy vượng là hữu lư hơn cả.
Như vậy Sát tinh Kỷ thổ gặp Sửu là lâm nguyệt lệnh, lại ở trong chi mộ là vượng và tốt.
Vài lời thô thiển đóng góp cùng bạn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
lephan Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 28 February 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 93
|
Msg 9 of 26: Đă gửi: 20 June 2005 lúc 7:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin hỏi
Kim thế nào là bạch ?
Thủy thế nào là thanh ?
Mộc thế nào là đẹp ?
Hoả thế nào là sáng ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranbinh Hội viên
Đă tham gia: 17 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 10 of 26: Đă gửi: 20 June 2005 lúc 9:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn rất nhiều ư kiến đóng góp của Bác DauQuan, nhưng Kỷ thổ ở đây tàng ngay trong Sửu của lệnh tháng nên không rơ vượng hay suy nữa.(ví dụ như: Năm XX, Tháng Tân sửu, ngày quư dậu, giờ XX. Trong tháng Sửu có tàng Kỷ thổ lâm mộ ở sửu. vậy kỷ ở đây là vượng hay suy ạ ?)
Về trường hợp "thất sát tụ" Bác có ư kiến ǵ không ạ ?
Mong các Bác khác cho ư kiến ạ.
trân trọng cám ơn rất nhiều ạ.
Trần B́nh
Sửa lại bởi tranbinh : 20 June 2005 lúc 9:16pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
maithon Hội viên
Đă tham gia: 11 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 741
|
Msg 11 of 26: Đă gửi: 26 June 2005 lúc 8:04am | Đă lưu IP
|
|
|
lephan đă viết:
Xin hỏi
Kim thế nào là bạch ?
Thủy thế nào là thanh ?
Mộc thế nào là đẹp ?
Hoả thế nào là sáng ? |
|
|
Không dám gọi là làm sáng tỏ, theo hiểu biết hạn hẹp của tôi th́
Kim bạch thủy thanh là trường hợp kim thủy vượng tương sinh không lẫn thổ , có thổ vào phá cách, v́ một dúm thổ không sinh được kim vượng mà chỉ làm kim lẫn đất cát, làm thủy bị ô trọc dơ bẩn . Nói cả 2 cùng vượng là v́ c̣n 1 phản đề nữa là kim đa thủy trọc, nếu chỉ xét kim vượng thôi
Mộc đẹp Hỏa sáng là trường hợp Mộc cường hỏa nhược gặp được Kim . Lúc đó cây cối um tùm, xanh ngắt 1 màu, th́ hỏa nào bốc cho được, giả đ̣ quên lí ngũ hành đi chỉ dùng h́nh tượng để giải thích (1) th́ cây tươi ngậm nước, không cách nào đốt lên được, dẫu có đốt th́ lửa cũng không bốc mà chỉ có khói bay mịt mù nên hỏa không sáng được ! Thành ra cần kim để khắc chế bớt mộc, chẻ cây thành củi nhỏ phơi khô, đốt lên lửa mới sáng bừng bừng .
thân mến
mt
(1): Quên giả đ̣ thôi, quên thật th́ tiêu luôn. V́ h́nh tượng là tính đương nhiên của vạn vật rồi, không cần vay mượn chi cả, tự nó là chính nó, vạn vật cái ǵ mà không có h́nh tượng, cái nào có h́nh tượng mà không có lí, cái nào có lí mà không có số
__________________
mt
|
Quay trở về đầu |
|
|
DauQuan Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 86
|
Msg 12 of 26: Đă gửi: 26 June 2005 lúc 9:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Chúng ta hiện nay khi học sách lư số của cổ nhân, thường gặp những câu phú ngắn gọn, hàm súc, ư nghĩa sâu xa cần phải chiêm nghiệm và đối chiếu thực tế mới dần dần hiểu ra được. Thiết tưởng đó cũng là cách dạy của người xưa, ít lời mà nhiều ư vậy.
Tiếp theo lời bàn của anh Mai Thôn, tôi xin nêu một thắc mắc nữa về vấn đề Kim bạch Thủy thanh. Trong nhân nguyên của Tử B́nh, có các trường hợp Kim lẫn trong địa chi, như Canh Kim ẩn trong Tỵ, Thân; Tân Kim ẩn trong Tuất, Sửu. Ở Tỵ, Thân, Tuất, Kim lẫn với Mậu thổ. Ở Sửu, Kim lẫn với Kỷ thổ. Vậy trong trường hợp này, có nên luận là Kim lẫn thổ mà không "bạch" hay không?
Tương tự, Thủy cũng lẫn Thổ khi tàng độn trong các địa chi , như Quư thủy lẫn với Mậu thổ ở trong Th́n, lẫn với Kỷ thổ ở trong Sửu. Nhâm thủy lẫn với Mậu thổ trong Thân. Vậy trong trường hợp này, có được luận là thủy thổ hỗn tạp mà Thủy không "thanh" chăng?
Trong thực tế , có những trường hợp hội đủ điều kiện như anh Mai Thôn đă nêu, mà khi ngắm bát tự, thấy có thể gọi là "Kim bạch, thủy thanh". Ví như bát tự sau đây :
Quư Tân Ngày Giáp Giáp
Hợi Dậu Dần Tư
Tứ trụ này rơ ràng Kim Thủy lưỡng hành đều vượng, cả Kim lẫn Thủy đều không lẫn tạp với Thổ, Kim thuần Kim, Thủy thuần Thủy. Phải chăng những trường hợp như thế này mới đáng gọi là "Kim Bạch Thủy Thanh" ?
Vài lời bàn góp, mong được quư vị xem xét để cho vấn đề càng ngày càng rơ và khả dụng trong luận đoán. Kính.
|
Quay trở về đầu |
|
|
maithon Hội viên
Đă tham gia: 11 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 741
|
Msg 13 of 26: Đă gửi: 26 June 2005 lúc 9:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
tôi xin nêu một thắc mắc nữa về vấn đề Kim bạch Thủy thanh. Trong nhân nguyên của Tử B́nh, có các trường hợp Kim lẫn trong địa chi, như Canh Kim ẩn trong Tỵ, Thân; Tân Kim ẩn trong Tuất, Sửụ Ở Tỵ, Thân, Tuất, Kim lẫn với Mậu thổ. Ở Sửu, Kim lẫn với Kỷ thổ. Vậy trong trường hợp này, có nên luận là Kim lẫn thổ mà không "bạch" hay không?
Tương tự, Thủy cũng lẫn Thổ khi tàng độn trong các địa chi , như Quư thủy lẫn với Mậu thổ ở trong Th́n, lẫn với Kỷ thổ ở trong Sửụ Nhâm thủy lẫn với Mậu thổ trong Thân. Vậy trong trường hợp này, có được luận là thủy thổ hỗn tạp mà Thủy không "thanh" chăng? |
|
|
Anh ĐQ kính mến
Thổ thấu hoặc lộ th́ đều kể hết
Suy nghiệm của tôi, nếu các địa chi tứ mộ bị hợp không thừa 1 chữ, không hóa thổ th́ không kể . Các địa chi Tứ mộ mới có bản khí là thổ Các địa chi Dần, Tỵ Thân, Ngọ, Hợi . Th́ Hợi đă không kể nên Thân không kể . Tại Dần không thấu th́ không kể . Tại Tỵ Ngọ th́ hơi rắc rối 1 chút, case by case, khi nào thời giờ thoải mái tôi sẽ tŕnh bày mạch lạc hơn
Tứ trụ anh cho, về nguyên cục tôi nghĩ là kim bạch thủy thanh. Mậu trong Dần không thấu
thân kính
mt
Sửa lại bởi maithon : 26 June 2005 lúc 10:00am
__________________
mt
|
Quay trở về đầu |
|
|
maihoatran Hội viên
Đă tham gia: 04 February 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 14 of 26: Đă gửi: 26 June 2005 lúc 9:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
tranbinh đă viết:
thứ nữa, cháu xin nhờ các Bác giải thích giúp cháu nếu lệnh tháng bị "mộ" như vậy có được xem là vượng không ạ ? ví dụ tháng Tân sửu, trong sửu tàng Kỷ, mà kỷ th́ lại mộ ở sửu, như vậy lúc này "kỷ" này là vượng hay suy ạ ? (cụ thể hơn, ngày quư dậu tháng tân sửu --> Sát ở lệnh tháng lâm mộ, nhưng lại cùng hành lệnh tháng nên không biết được vượng hay suy.)
|
|
|
Thấy câu hỏi để đă lâu, mang thân phận nữ nhi, tài học thấp kém cũng xin được giải đáp cho bạn Tranbinh được rơ như sau:
lệnh tháng bị mộ như bạn đă nói ở trên theo Thiệu Vĩ Hoa là thuộc về nhược (TVH không nói rơ nhưng qua các ví dụ thực tiễn ông ta đă xác định như vậy, xem cuốn dự đoán theo tứ trụ)banjong ví dụ bạn đưa ra, Sát ở lệnh tháng rơ ràng là nhược rồi.
vài lời góp nhặt, có chỗ nào chưa đúng mong các quí vị đóng góp.
v́ tứ trụ có những "khẩu quyết" rất khó hiểu cho các bạn mới t́m hiểu môn này, do vậy mong các bạn có những câu ǵ chưa được sáng tỏ đem lên đây cùng thảo luận.
kính mời các vị đă tham gia trên diễn đàn cùng vào đây thảo luận.
Kính.
Sửa lại bởi maihoatran : 26 June 2005 lúc 9:53pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
DauQuan Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 86
|
Msg 15 of 26: Đă gửi: 27 June 2005 lúc 12:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Trước hết, hoan nghênh bạn Maihoatran đă tham gia chủ đề để cùng thảo luận. Tiếp lời bạn, tôi xin được nói chi tiết hơn về khái niệm "lệnh tháng" và "lệnh tháng bị mộ" mà bạn Trần B́nh đă nêu để, theo tôi đoán, là bạn muốn biết liệu Sát tinh Kỷ thổ nằm trong chi tháng Sửu th́ vượng hay suy, và kết quả thực tế là "làm quan có lộc" hay không.
Thứ nhất, "lệnh tháng", c̣n gọi là "nguyệt lệnh", đề cương" là khái niệm để chỉ tháng sinh của lá số (như bạn TB đă cho biết đó là tháng Tân Sửu). Trong trụ tháng này, địa chi của tháng sinh được khoa Tử B́nh lấy làm cương lĩnh mà xét sự vượng suy của nhật nguyên và lục thân trong tứ trụ. Thông thường, nếu cùng ngũ hành với chi tháng hoặc được hành của chi tháng sinh th́ coi là vượng, c̣n nếu sinh xuất cho hành của chi tháng hoặc bị hành của chi tháng khắc th́ coi là suy. Như vậy, Sát tinh Kỷ thổ đồng hành với Kỷ là bản khí của tháng Sửu, nên gọi là Sát tinh lâm nguyệt lệnh. Tôi đă trả lời bạn ở bài trước rồi, đó là vượng.
Thứ hai, ṿng tràng sinh là chu kỳ luân chuyển từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành, suy vong, chết đi, rồi lại phôi thai, dưỡng dục ... của ngũ hành THIÊN CAN (chứ không phải địa chi). Trong khoa Tử B́nh, người ta đối chiếu một CAN nào đó (kể cả can ẩn trong chi), có thể là can ngày hay lục thân (Tài Quan Thực Thương Tỷ Kiếp...) với LỆNH THÁNG để xem can ấy nằm ở giai đoạn nào của ṿng Tràng Sinh, từ đó mà biết được là can đó, hành đó vượng hay suy. Trong trường hợp mà bạn TB đă nêu, CAN NGÀY là Quư gặp tháng Sửu th́ là giai đoạn Quan Đới chứ không phải Mộ. Sát tinh Kỷ thổ gặp tháng Sửu th́ đúng là nhập mộ.
Như vậy, khi chi tháng là một trong Tứ Mộ (Th́n Tuất Sửu Mùi), theo thiển ư, ta nên hiểu ấy là mộ địa của một số CAN nào đó, chứ không phải "lệnh tháng bị mộ".
C̣n để luận giải một thần nào trong tứ trụ (như Sát tinh chẳng hạn) là vượng suy, cát hung, c̣n phải căn cứ vào nhiều sự phối hợp khác nữa mới có thể kết luận được.
Vài ḍng chia sẻ để mong làm rơ hơn một chút, không dám nói là làm sáng tỏ vấn đề.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranbinh Hội viên
Đă tham gia: 17 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 16 of 26: Đă gửi: 27 June 2005 lúc 2:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Cháu cám ơn các Bác đă trả lời,
Cô Maihoatran đă nói theo Thiệu Vĩ Hoa trong ví dụ của ông đó là Sát nhược, như vậy mong cô chỉ giúp cháu là tại trang nào vậy, chứ sách của thTVH cháu cũng đă đọc nhưng ko thấy chỗ nào nói vậy, cám ơn cô rất nhiều.
Bác DauQuan ơi, Bác nói thật có lư là phải xem xét sự phối hợp khác nữa mới luận được vượng suy của thần đó. Bác cho cháu hỏi, như trường hợp trên Tháng Tân sửu, ngày quư măo (ko phải quư dậu nữa):
Kiêu
tháng Tân Sửu ngày quư măo
Sát &nb sp; Thực
Thực thần ở trụ ngày này có thể khắc được Sát không ạ ? hay là kiêu trên trụ tháng đă đoạt thực mất tiêu rồi ?
cho cháu hỏi là khi nào th́ Kiêu đoạt Thực thần, và
khi nào th́ Sát bị thực thần chế ngự ạ ?
Cám cám ơn các Bác rất nhiều .
Trân trọng,
Trần B́nh
|
Quay trở về đầu |
|
|
DauQuan Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 86
|
Msg 17 of 26: Đă gửi: 27 June 2005 lúc 6:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Trần B́nh thân mến,
Là người học Tử B́nh, tôi cũng hiểu và đồng cảm với thắc mắc của bạn.
Tuy nhiên, xin bạn cho phép tôi được thuận theo chủ đề của topic này : chỉ góp phần bàn luận về những thuật ngữ để cùng quư hội viên yêu thích môn Tử B́nh trao đổi ư kiến, học thầy không tày học bạn. Tôi học nghệ chưa tinh, chỗ nào chưa biết th́ không dám nói.
Chỗ bạn vừa hỏi, tôi nghĩ bạn nên đưa cả tứ trụ cho đầy đủ, hy vọng có vị nào bàn giải cho chăng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranbinh Hội viên
Đă tham gia: 17 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 18 of 26: Đă gửi: 29 June 2005 lúc 8:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Có lẽ cháu nhỏ tuổi nhất, cháu xin được phép gọi các anh, các chị, các chú, các bác trên diễn đàn đều là Bác luôn ạ.
Cháu cám ơn Bác DauQuan ạ,
Bác ơi, nếu chỉ dựa vào một trụ th́ chưa thể giải thích được đầy đủ các câu ở trong sách ạ, chẳng hạn như "Thực thần chế ngự sát" nếu như đem một trụ ra để giải thích th́ sẽ không toát hết ư của câu này ạ, v́ đem một trụ ra làm ví dụ th́ chỉ là một trường hợp, nhưng thực tế có đến 1024 trường hợp này kia, nhưng thật là khó để xác định được rơ lúc nào th́ thực thần mới khắc được sát.
ví dụ như Sát lộ ra ở Can năm lúc này Thực thần ở chi tháng or ngày or giờ có chế được không ? hay chỉ là yêu cầu Thực phải lộ ở Can nào đấy.
hoặc như Sát ở chi th́ thực thần phải ở chi mới khắc được hay sao?
đó là những khó khăn nhất đối vơi những người mới bắt đầu như cháu đây ạ.
c̣n nếu đưa ra một trụ để đoán th́ ḿnh mới đi t́m đến kết quả thôi, cháu nghĩ như vậy có phải không biết nữa.
v́ thế mà đoạn trên cháu đă viết là:
tranbinh đă viết:
Cháu cám ơn các Bác đă trả lời,
Cô Maihoatran đă nói theo Thiệu Vĩ Hoa trong ví dụ của ông đó là Sát nhược, như vậy mong cô chỉ giúp cháu là tại trang nào vậy, chứ sách của thTVH cháu cũng đă đọc nhưng ko thấy chỗ nào nói vậy, cám ơn cô rất nhiều.
Bác DauQuan ơi, Bác nói thật có lư là phải xem xét sự phối hợp khác nữa mới luận được vượng suy của thần đó. Bác cho cháu hỏi, như trường hợp trên Tháng Tân sửu, ngày quư măo (ko phải quư dậu nữa):
Kiêu
tháng Tân Sửu ngày quư măo
Sát &nb sp; Thực
Thực thần ở trụ ngày này có thể khắc được Sát không ạ ? hay là kiêu trên trụ tháng đă đoạt thực mất tiêu rồi ?
cho cháu hỏi là khi nào th́ Kiêu đoạt Thực thần, và
khi nào th́ Sát bị thực thần chế ngự ạ ?
Cám cám ơn các Bác rất nhiều .
Trân trọng,
Trần B́nh
|
|
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranbinh Hội viên
Đă tham gia: 17 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 19 of 26: Đă gửi: 11 July 2005 lúc 2:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Các Bác ơi,
giúp cháu đi mà.
Cám ơn các Bác nhiều.
TB
|
Quay trở về đầu |
|
|
Trần B́nh Hội viên
Đă tham gia: 28 March 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 784
|
Msg 20 of 26: Đă gửi: 08 April 2006 lúc 11:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
Phần nầy vẫn chưa xong nên tui kéo lên đễ mọi người cùng bàn bach thêm.
Kính,
Trần B́nh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|