Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 223 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Linh Tinh (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Linh Tinh
Tựa đề Chủ đề: Cội nguồn văn minh thế giới ở đâu Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 1 of 110: Đă gửi: 01 March 2004 lúc 11:23am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Xin các cao nhân cho biết cội nguồn văn minh thế giới ở đâu?
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 2 of 110: Đă gửi: 01 March 2004 lúc 11:53am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Bạn Pháp Vân thân mến!
Tôi cho rằng:
Trên trái đất này đă tồn tại một nền văn minh siêu việt. Nến văn minh này đă bị huỷ diệt bởi một thiên tai (Đại Hồng thuỷ chẳng hạn => Đây là điều mà hầu hết các truyền thuyết của các dân tộc cổ xưa thuộc lịch sử hiện tại - mà không có sự giao lưu văn hoá - đều nói đến/ xưa nhất là Kinh Cựu Ước và những bản văn bằng đất sét của văn minh Sumer/Iraq). Những bộ phận c̣n sống sót của nhân loại đă ǵn giữ những mảnh vụn khác nhau của nền văn minh đó. Trong đó => Tổ tiên của dân tộc Việt đă giữ lại một siêu lư thuyết vũ trụ quan => Đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành.Những ư tưởng này tôi đă tường trong topic"Định mệnh có thật hay không". mà bạn đă tham khảo.
Hy vọng sẽ được sự tham bác của bạn.
Bác Pháp Vân thân mến!
Không bíêt tôi bói có sai không. H́nh như tôi và bác chút xíu th́ gặp nhau tại Việt Nam đấy!
Vài lời tường sở ngộ. Cảm ơn sự quan tâm của bác Pháp Vân.
Thiên Sứ


Sửa lại bởi ThienSu : 01 March 2004 lúc 11:56am
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 3 of 110: Đă gửi: 05 March 2004 lúc 10:44am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Gửi Bác Thiên Sứ !
Bác cho rằng người Việt là chủ nhân của thuyết Âm Dương Ngũ Hành và đă được Bác Tường minh trong "Định mệnh có thật hay không".Phải công nhận chứng minh của Bác rất hay, đầy sức thuyết phục. Tuy nhiên xin Bác giải thích thêm về THÁI CỰC SINH LƯỠNG NGHI.
Nếu THÁI CỰC SINH LƯỠNG NGHI có nghĩa THÁI CỰC là nhân c̣n LƯỠNG NGHI là quả.Giả sử THÁI CỰC là quả th́ cái ǵ là nhân của THÁI CỰC. C̣n THÁI CỰC là ĐẠO th́ Đạo đă gồm đủ hết thấy rồi.
Thưa bác Thiên Sứ, theo Pháp Vân trộm nghĩ Ư niệm sinh THÁI CỰC và cũng Ư NIỆM sinh LƯỠNG NGHI. LƯỠNG NGHI là chi tiết cảa THÁI CỰC, THÁI CỰC là tổng hợp của LƯỠNG NGHI. Tương tự như vậy BÁT QUÁI là chi tiết của LƯỠNG NGHI và LƯỠNG NGHI là tổng hợp của BÁT QUÁI. Trong cuộc đại tuần hoàn của Vũ Trụ sự chuyển hóa liên miên bất tuyệt của Bát Quái, của Ngũ hành Âm và Ngũ hành Dương chính là Thái Cực. Như vậy Thái Cực là khởi đầu và cũng là kết thúc. Nếu ta chọn một vị trí nào đó để khởii điểm lúc đó sẽ xuất hiện Quá khứ - Hiện tại - Vi lai. Như vậy ư niệm là khởi đầu của sự phân biệt và nhận thức, c̣n cái ǵ lại làm xuất hiện Ư Niệm ? Như Bác đă giải thích Kinh Lăng Nghiêm.
Bác Thiên Sứ Kính mến h́nh như Pháp Vân đă gặp Bác ở đâu đó.
Vài lời trộm nghĩ, cảm ơn Bác Thiên Sứ chiếu cố.
Pháp Vân



Sửa lại bởi phapvan : 06 March 2004 lúc 6:49am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 4 of 110: Đă gửi: 07 March 2004 lúc 1:28am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Bạn Pháp Vân thân mến!
V/d của bạn đặt ra ; tôi đang suy nghĩ. Hiện đă chép lại bài viết cũa bạn. Tôi xin được trả lời trong thời gian gần nhất.
Chúc bạn vui khoẻ.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 5 of 110: Đă gửi: 08 March 2004 lúc 12:35am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Bạn Pháp Vân thân mến!
Hôm nay tôi xin được tường sở ngộ của ḿnh vớI những câu hỏI của bạn. Bạn hỏI:
@Nếu THÁI CỰC SINH LƯỠNG NGHI có nghĩa THÁI CỰC là nhân c̣n LƯỠNG NGHI là quả.Giả sử THÁI CỰC là quả th́ cái ǵ là nhân của THÁI CỰC. C̣n THÁI CỰC là ĐẠO th́ Đạo đă gồm đủ hết thấy rồi.
* Câu hỏI này của bạn gồm hai vế:
1) Nếu Thái Cực sinh Lưỡng Nghi có nghĩa Thái Cực là nhân c̣n Lưỡng Nghi là quả. Giả sử Thái Cực là quả th́ cái ǵ là nhân?
2) C̣n Thái Cực là Đạo th́ Đạo đă gồm đủ hết thảy rồi.
Câu hỏi này của bạn; chứng tỏ bạn vừa có tiếp nhận kiến thức về Đạo Đức kinh/ vừa có tiếp nhận kiến thức về Dịch. Bạn đă nhận xét cả từ hai phiá trong một câu hỏi. BởI vậy; vế sau chính là câu trả lời của vế trước! Thái Cực là Đạo (Tôi đă tường điều này trong “Định mệnh có thật hay không?”) =>Đạo bao gồm hết cả th́ không thể đặt v/d ”giả sử Thái Cực là quả” của một cái ǵ đó.
Chúng ta sinh ra/tồn tạI và phát triển trong thế giớI nhị nguyên (Lưỡng nghi/ Nhân Quả) và hoà nhập vớI thế giớI đó. Nhưng chúng ta lạI là một sinh vật bé nhỏ mà thờI gian tồn tạI rất ngắn ngủI so vớI thờI gian gần như vô tận của thế giớI Nhị nguyên. BởI vậy; chúng ta nh́n cái ǵ cũng thấy nhân quả => Điều này ko sai /Nhưng chỉ đúng trong thế giớI nhị nguyên mà thôi. Cũng như tốc độ giớI hạn của vũ trụ = t/đ ánh sáng/Chỉ đúng trong thuyết Tương Đối. Nhưng nếu thực tế chỉ có nhân quả/ luân hồI th́ sẽ không bao giờ có sự bắt đầu của vũ trụ. BởI vậy; phảI có cái bắt đầu của nó=> Hoặc là Thượng Đế /Hoặc là một vũ trụ tự nó và do nó mà tôi đă chứng minh=> Thái cực/Đạo/Tính thấy: Không phảI có /Không phảI không/Không thởI gian/Không không gian/Nhưng có tự tinh. Nếu đặt v/d Thái cực là quả của một nhân nào đấy th́ =>theo tính hợp lư của nó v/d sẽ lạI tiếp tục: Cái nhân đó sẽ lạI là quả của một cái khác nữa => và không thể có cái bắt đầu.

@ Bạn cho rằng:
Theo Pháp Vân trộm nghĩ Ư niệm sinh THÁI CỰC và cũng Ư NIỆM sinh LƯỠNG NGHI. LƯỠNG NGHI là chi tiết cảa THÁI CỰC, THÁI CỰC là tổng hợp của LƯỠNG NGHI. Tương tự như vậy BÁT QUÁI là chi tiết của LƯỠNG NGHI và LƯỠNG NGHI là tổng hợp của BÁT QUÁI. Trong cuộc đại tuần hoàn của Vũ Trụ sự chuyển hóa liên miên bất tuyệt của Bát Quái, của Ngũ hành Âm và Ngũ hành Dương chính là Thái Cực. Như vậy Thái Cực là khởi đầu và cũng là kết thúc. Nếu ta chọn một vị trí nào đó để khởii điểm lúc đó sẽ xuất hiện Quá khứ - Hiện tại - Vi lai. Như vậy ư niệm là khởi đầu của sự phân biệt và nhận thức, c̣n cái ǵ lại làm xuất hiện Ư Niệm ? Như Bác đă giải thích Kinh Lăng Nghiêm.
Theo tôi: Trong phần này của câu hỏi của bạn; chính là hệ quả được phát triển của phần trên. Phần trên bạn đặt v/d: “Giả sử Thái cực là quả th́ cái ǵ là nhân của Thái Cực? th́ ở phần này bạn đặt thẳng v/d =>Ư niệm là nhân của Thái cực. Điều này tôi đă phản bác trong tiểu luận: “Định mệnh có thật hay không?”. Trong tiểu luận này; tôi cho rằng:Ư thức (Gồm tất cả các trạng thái tinh thần khác như: Ư niệm/Vô thức/ tiềm thức…) => đều có thuộc tính vật chất. Nói theo cách nói của Phật Pháp=>Đều là nhân duyên tác hợp và không phảI Tính Thấy/ Thái Cực/ Đạo….và tôi đă tường rơ; bạn có thể xem kỹ lại. Vả lạI; nếu bạn cho rằng: Ư niệm sinh Thái Cực. Tức là Thái Cực ko phảI ư niệm th́ giữa ư niệm & Thái Cực đă có sự phân biệt =>Tức là Tự nó đă là Lưỡng nghi rồi. Đây chính là sai lầm của Chu Hy khi cho rằng: Vô cực sinh Thái cực. Như vậy giữa Vô cực & Thái Cực đă là trạng thái phân biết =>Tức là Lưỡng nghi. Vậy c̣n cần ǵ phảI nói Thái Cực sinh lưỡng nghi nữa?
Nhân đây tôi cũng xin lưu ư bạn là:
Tôi không dùng lờI thuưet giảng của Đức Thích Ca như một tiền đề để biện minh cho ư tưởng của ḿnh. Mà tôi chứng giảI lờI của Đức Thích ca để chứng minh cho ư tưởng của ḿnh: Ư thức có thuộc tính vật chất và là hệ quả của cái Tuyệt đốI =>Tính Thấy => Sự khởI nguyên của vũ trụ/ Đạo/Thái cực.
Vài lờI tường sở ngộ. Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ

Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
guest
Khách
 Khách


Đă tham gia: 17 March 2005
Hiện giờ: Trực tuyến
Bài gửi: 52
Msg 6 of 110: Đă gửi: 08 March 2004 lúc 9:52am | Đă lưu IP Trích dẫn guest

Căn-Trần-Thức.
Quay trở về đầu Xem guest's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi guest
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 7 of 110: Đă gửi: 09 March 2004 lúc 10:09am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Bác Thiên Sứ kính mến !
Pháp Vân nghĩ nếu như có sự bắt đầu th́ phải có sự kết thúc, mà đă có sinh - diệt th́ không phải tính Thấy chân thật mà chỉ thấy cái tướng Thấy. Thật vậy đời Người chỉ là một điểm sáng loé lên trong trục thời gian vô tận. Có Thế giới Nhị nguyên mới có Thời gian. Thời gian tồn tại không ngoài Không gian. Không - Thời gian chính là Vũ trụ. Như vậy sự khởi đầu của Vũ Trụ chính là Ư niệm, mà Ư niệm lại do vọng tưởng. “Đều là nhân duyên tác hợp và không phảI Tính Thấy.” => THÁI CỰC SINH LƯỠNG NGHI tức Thái Cực lay động, mà động th́ không phải là Tính Thấy .
Đôi điều suy nghĩ,mong được chỉ giáo.
Cảm ơn sự quan tâm của bác Thiên sứ và guest.
Pháp Vân

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 8 of 110: Đă gửi: 10 March 2004 lúc 8:29am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Bạn Pháp Vân thân mến
Tôi xin trả lời bạn như sau:

Bạn đặt v/d:
Pháp Vân nghĩ nếu như có sự bắt đầu th́ phải có sự kết thúc, mà đă có sinh - diệt th́ không phải tính Thấy chân thật mà chỉ thấy cái tướng Thấy.
Tôi rất đồng ư với bạn là :"Đă có sinh th́ phải có diệt" . Nhưng cái ǵ Sinh/Diệt? tính Thấy được cái sinh diệt đó th́ có thể sinh/diệt không? Nếu Tính thấy cũng sinh/diệt th́ cái ǵ thấy được cái sinh diệt sẽ không thể sinh/diệt.
Bạn cho rằng:
Thật vậy đời Người chỉ là một điểm sáng loé lên trong trục thời gian vô tận.
Tất nhiên là như vậy!
Bạn cho rằng:
Có Thế giới Nhị nguyên mới có Thời gian. Thời gian tồn tại không ngoài Không gian. Không - Thời gian chính là Vũ trụ.
Bạn hoàn toàn đúng.Nhưng cái mà các nhà khoa học đi t́m là sự khởi nguyên của vũ trụ =>tức là sự khởi nguyên của không/thời gian mà bạn nói tới =>Tôi đă chứng minh là Thái Cực/Đạo/Tính Thấy (Các tên gọi khác nhau nhưng cùng một tự tính).
Nhưng từ v/d bạn đặt ra ở trên tôi ko thấy có sự liên hệ tiếp nối nào để bạn khẳng định như sau:
Như vậy sự khởi đầu của Vũ Trụ chính là Ư niệm, mà Ư niệm lại do vọng tưởng.
Vậy theo bạn vọng tưởng sẽ do cái ǵ sinh ra?
Bạn cho rằng:
“Đều là nhân duyên tác hợp và không phảI Tính Thấy.” .
Vậy theo bạn=>Cái ǵ thấy được cái nhân duyên tác hợp đó?
Bạn cho rằng:
=> THÁI CỰC SINH LƯỠNG NGHI tức Thái Cực lay động, mà động th́ không phải là Tính Thấy .
Nếu bạn cho rằng:Tính thấy/Thái Cực => động =>th́ ko phải tính thấy. Th́ ở đây bạn đă chấp vào danh từ. Thái cực ko động th́ mới gọi là Thái Cực (Thể bản nguyên của vũ trụ/Giây |O|). Khi đă Đông th́ là lúc đă phân thành lưỡng nghi =>Ko gọi là Thái Cực nữa.Mà là Âm /Dương =>do động/ tĩnh phân biệt.Nhưng tôi xin lưu ư bạn là sự xuất hiện tính động này trong thời gian cực kỳ ngắn =>Nhỏ hơn 10 luỹ thừa -43 giây sau giây|O|.
Vài lời tường sở ngộ. Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ


Sửa lại bởi ThienSu : 10 March 2004 lúc 8:32am
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 9 of 110: Đă gửi: 10 March 2004 lúc 7:21pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Bác Thiên Sứ kính mến !
BácThiên Sứ có đồng ư với Pháp Vân “ sự khởi nguyên của Vũ Trụ => tức là sự khởi nguyên của không/thời gian “ bắt đầu từ tiếng động. Tiếng động đầu tiên ấy do đâu sinh ra ? Nếu tiếng động từ Thái Cực, th́ Thái Cực c̣n thường trụ không ? Giù rằng “sự xuất hiện tính động này trong thời gian cực kỳ ngắn =>Nhỏ hơn 10 luỹ thừa -43 giây sau giây|O|.” th́ vẫn cứ động.
“Thái Cực/Đạo/Tính Thấy (Các tên gọi khác nhau nhưng cùng một tự tính).” , th́ theo Đức Phật chỉ rơ trong Kinh Lăng Nghiêm : Tính Thấy chân thật không sanh không diệt, không động không tĩnh, viên măn sáng suốt rời các danh - tướng, không phải là nhân duyên và Tánh Thấy không thể trả về đâu, Tánh Thấy không phải là cái thấy và cũng chẳng do thấy.(tạm mượn danh từ diễn tả)
Thế giới nhị nguyên do động sanh ra, mà động do ư niệm-do vọng tưởng.

Bác Thiên Sứ kính mến giù chúng ta có chọn một danh từ nào đó đặt tên là điểm khởi đầu sinh ra tiếng động đầu tiên th́ cũng chỉ là “Tâm sanh th́ thấy Pháp sanh, Tâm diệt th́ thấy Pháp diệt. Chỉ cần trừ bỏ vọng tưởng th́ tự tánh trong sạch”.
Các nhà khoa học đi t́m sự khởi nguyên của Vũ Trụ, và muốn t́m thấy Chân lư tuyệt đối, mà Chân lư tuyệt đối th́ không thể Phủ định được. Ai đó muốn đạt Chân lư tuyệt đối th́ phải Phủ định cái đầu tiên sinh ra tiếng động . Đa số chúng ta đă ở quá xa cái khởi đầu đó, trở về là cả quá tŕnh lần ngược (lội nguợc ḍng) về cái khởi điểm ban đầu. Muốn vậy chúng ta phải Phủ định cái Phủ định cuối cùng để t́m lại được Chân lư truyệt đối (đây là phương pháp các bậc Thánh đă dậy các đệ tử, tiêu biểu là đức Đức Phật ) .

Đôi điều suy nghĩ. Cảm ơn sự quan tâm của bác.
Pháp Vân



Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 10 of 110: Đă gửi: 11 March 2004 lúc 2:57am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Pháp vân có thể đă nhầm giũa lời minh giảng của Đức Phật cho thế nhân. V́ chỉ có con người mới có Tâm động chứ làm sao vũ trụ lại có tâm động được? Đó là lẽ thứ nhất.
Chúng ta đang cho rằng ư thức của chúng ta là do ta chi phối =>Đấy chính là sự cản trở lớn nhất trong sự phát triển tiến tới lư thuưet thống nhất/SWHawking cũng đang lúng túng điều này và tôi đă chứng minh. Đó là lẽ thứ hai
Cách đặt v/d của bạn có mâu thuẫn: Chân lư tuyệt đối ko phủ định được. Nhưng bạn lại cho rằng phủ định cái sinh ra cái động ấy?
Thái cực Động chỉ là một khái niệm. Nói đúng th́ phải là:
Cái động sinh ra từ Thái cực. Thái cực ko động nhưng có tự tính. Thái cực chính là tính thấy trong ngôn ngữ Phật Pháp. Nếu bạn bảo Thái Cực động th́ bạn chấp vào danh từ.
Tôi đồng ư với bạn là t́m về cội nguồn vũ trụ là rất khó khăn => mà bạn cho là lội ngược ḍng/ Tôi đồng ư với bạn/ Tôi cũng biết rất rơ điều này và ư thức được sự khó khăn của nó. Cách đây cả ngàn năm khi người ta quan niệm trái Đất vuông có vẻ như cũng chẳng làm sao cả.Thậm chí ngay bây giờ; khi một nhà thiên văn hàng đầu thế giới thuyết giảng vẫn bị một người phản bác. Người đó cho rằng: Trái đất này đặt lên lưng 4 con voi/ đứng trên lưng một con rùa và con rùa th́ bới trên biển (Lược sử thời gian/ bạn có thể tham khảo=> ngay trang đầu)Nhưng v́ con người luôn có khát vọng v́ sự phát triển của con người.
Các bậc thánh nhan dậy phủ định cái phủ định => Nhưng đấy là dậy cho con người bị tính chấp và hướng dần tới chân lư => Muốn khuyên người làm thiện th́ khuyên thờ Phật=> Phủ định cái ác/ Khi tính thiện đă có th́ nhận thấy Phật trong Tâm =>phủ định h́nh tượng . Khi trí huệ đă cao th́ phủ định cái Tâm.....Đấy là thí dụ cho căn nguyên của sự phủ định cái phủ định / Nó thuộc về ư thức con ngtười bị chấp. C̣n ở đây tôi bàn tới sự khởi nguyên vũ trụ => Có thể tôi sai. Nhưng tôi cần sự chứng minh điều đó.
Vài lời tường sở ngộ. Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 11 of 110: Đă gửi: 11 March 2004 lúc 9:34am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Bác Thiên Sứ kính mến !
Pháp Vân khâm phục lối diễn đạt và chứng minh của Bác trong “ĐỊNH MỆNH CÓ THẬT HAY KHÔNG” bằng Pháp Biện Chứng (c̣n duy vật hay duy tâm do tự gắn vào) hơn nữa là độc giả yêu mến Tác giả đă có dịp dơi theo nhiều bài trên diễn đàn. Bằng Biện chứng pháp, bác Thiên Sứ đưa người đọc trở về cội nguồn, đáng tự hào lắm chứ - Sao dám nghĩ bác sai ! Có bao nhiêu người đuợc như bác trong việc phục hồi - bảo tồn nền Minh triết Văn Lang.
Pháp Vân chỉ lúng túng : (theo ư riêng của Pháp Vân)
- Nếu như Thái cực hay được gọi là Tính Thấy như Đức Phật thuyết giảng th́ không thể có THÁI CỰC SINH LƯỠNG NGHI .
- Nếu chọn THÁI CỰC SINH LƯỠNG NGHI ( chọn tiên đề) làm điểm khởi đầu nhận thức bằng Biện chứng pháp t́m về khởi nguyên của Vũ trụ th́ đúng là phương pháp hay nhất.
Về cách đặt vấn đề của Pháp Vân không nghĩ là có mâu thuẫn, vẫn nhất quán và xuyên suốt ( khi Thái cực/Tính Thấy là Chân lư th́ không thể phủ định; c̣n khi Thái cực sinh Lưỡng nghi th́ Thái cực bị phủ định)
Đôi điều suy nghĩ. Cảm ơn sự quan tâm của bác.

Pháp Vân

CỘI NGUỒN VĂN MINH THẾ GIỚI
Trống đồng và những hoa văn trên mặt trống hàm chứa nhiều điều bí ẩn, PV nhiều năm suy nghĩ vẫn chưa t́m ra được lời giải. Kính xin các cao nhân giải mă giúp cho PV cũng như bao Người khao khát t́m hiểu.
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 12 of 110: Đă gửi: 11 March 2004 lúc 10:52am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Bạn Pháp Vân thân mến!
Theo tôi:
Khởi nguyên của vũ trụ chúng ta có thể gọi là cái ǵ th́ tuỳ =>Tính thấy/Thái Cục/Đạo/Trường thông tin/Môi trường ete/ Trạng thái năng lượng tĩnh...Nhưng nó là một thực tại trong đó không có không/ thời gian; không có cái CÓ đối đăi với cái KHÔNG và ngược lại; không có Động đối đăi với tĩnh và ngược lại =>vận tốc là tuyệt đối =|O|.Đây là giây |O| của vũ trụ.V́ là Tuyệt đối nên ko thể có cái trước đó gọi là bất cứ một cái ǵ.
V́ là tuyệt đối không Không/thời gian nên ko thể chỉ ra trạng thái này tồn tại bao lâu??? Đây chính là"Mẹ tṛn".
***
Nhưng nếu nó cứ y nguyên như vậy th́ ko có vũ trụ và ko có chúng ta ngày nay để bàn về nó. Sự có mặt của chúng ta và sự nhận biết vũ trụ của chúng ta đă chứng tỏ cái đông đầu tiên đă sinh ra từ nó.Khi cái động xuất hiện th́ có sự đối đăi giữa cái ban đầu Tuyệt đối và cái tương đối =>"Mẹ tṛn" đă sinh "Con vuông".
"Con vuông" đă sinh ra ; nhưng điều đó ko có nghĩa "mẹ tṛn" ko c̣n nữa. Chính sự đối đăi giữa cái tuyệt đối =Mẹ tṛn/Cái tương đối =Con vuông gọi là Lưỡng Nghi.
Chứ không phải Mẹ tṛn sinh ra 2 đứa con một đứa tên lưỡng/ một đứa tên Nghi và mẹ tṛn biến mất.
Bạn Pháp Vân cũng lưu ư là tất cả điều này chỉ xảy ra trong 10 luỹ thừa -43 giây sau giây |O|. Tức là ít hơn gấp hàng tỷ tỷ lần khi bạn đọc xong đoạn này.Để so sánh; Trong trang web của chúng ta thường có câu cho mỗi mục như sau: "Trang này được lập ra trong vài phần ngàn giây".Con người làm được điều chỉ xảy ra trong vài phần ngàn giây th́ sự khởi nguyên của vũ trụ nhanh hơn nhiều ko có ǵ khó hiểu.
Vài lời tường sở ngộ. Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 13 of 110: Đă gửi: 13 March 2004 lúc 11:05am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Cảm ơn bác Thiên Sứ minh giảng.
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 14 of 110: Đă gửi: 15 March 2004 lúc 11:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Hi all !
Daoky muốn tham gia vào chủ đề này nhưng chỉ một phần hiểu biết đối với chủng Nam Á và nên VH của Viêm Việt cổ vậy các bạn có muốn đọc không vậy ? thân . Daoky
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
VM
Khách
 Khách


Đă tham gia: 17 March 2005
Hiện giờ: Trực tuyến
Bài gửi: 52
Msg 15 of 110: Đă gửi: 16 March 2004 lúc 12:14am | Đă lưu IP Trích dẫn VM

Chao ban DAOKY, ban chung toi duoc doc di
Than
VM
Quay trở về đầu Xem VM's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VM
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 16 of 110: Đă gửi: 16 March 2004 lúc 1:22am | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Chào các bạn !
Daoky cảm ơn các bạn, ḿnh xin viết loạt bài về T́m Hiểu Nền Văn Hoá Viêm Việt, mong các bạn thông cảm cho daoky viết tóm tắt và những địa danh và thuật ngữ dùng trong này không phải phịa ra mà là những ngôn ngữ cổ của thới Tiến Hùng Vương ( v́ trước đây daoky được đại huynh ThienSu hỏi tài liệu này từ đâu ra ? nếu có thể th́ daoky sẽ gởi qua email của đại huynh). bài này daoky đă viết cách dây hơn 4 năm (2000).
Lời nói đầu
Người Việt chúng ta đều hảnh diện dân tộc chúng ta đă có hơn 4000 năm văn hiến, thế mà gần đây có một số học giả không tin vào những ǵ cha ông chúng ta để lại một nên văn minh nông nghiệp qua Minh triết Hà Đồ Lạc Thư và câu truyện Hồng Bàng Huyền Sử, những học giả này cho rằng đó là một ngụỵ sử . họ bảo rằng các nhà thâm nho ngày xưa vô ư thức, thiếu khoa học dám phịa ra 18 đời Hùng Vương mà trị v́ hơn 26 thế kỷ, chứng minh đời Hùng Vương bắt đầu từ thời Trang Vương thời Tây Chu 697 tr.TL ? những nhận định đó thiếu tinh thần khách quan . Nói cho đúng, học không thông th́ làm sao hiểu được, không chuyên nghành đi sâu vào thế giới khảo cổ bắt những vật vô tri ấy phải nói cho ḿnh nghe về xă hội, ứng dụng của vật ấy, và chũ nhân của nó như thế nào ? hơn nửa người làm công tác khoa học phải có cái đầu phong phú nhạy cảm trước món đồ cổ vô giá ấy mới được.
Ngày nay ít có ai quan tâm về thời huyền sử Hồng bàng là cái ǵ ? Bài của Daoky viết không có tham vọng để đánh thức truyền thống dân tộc trong tâm hồn của những người bị bao cảnh đời mưu sinh bận rộn, nhưng cũng sẽ có một chút tác động nếu sau này họ tự ư thức .
Như văn hoá "Kinh Diệc" hay " Việt Dịch Ṇng Nọc " mà tiểu đệ sẽ viết ra đây mong quư huynh dọc giúp cho đệ mở mang thêm kiến thức.
C̣n tiếp vào ngày mai . thân. Daoky.
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 17 of 110: Đă gửi: 16 March 2004 lúc 7:44am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

DaoKy thân mến!
Tôi là một người ủng hộ và cũng đang có những cố gắng nhất định nhằm chứng minh cho lịch sử văn hiến của Lạc Việt nhân danh khoa học. Tôi rất ủng hộ bạn nếu bạn cũng có những ư tưởng tương tự. Với tất cả sự chân thành =>Tôi lưu ư bạn cần phải có những chứng cứ thuyết phục với lập luận chặt chẽ. Nếu không sẽ phản tác dụng. Tôi được biết rằng =>cũng đă có vài người đồng ư kiến về lịch sử 5000 văn hiến của người Việt. Thí dụ như; Gs Lương Kim Định...(Trước đây) Gs Bùi Văn Nguyên...(Hiện nay)...Nhưng lập luận ko chặt chẽ và ko được chú ư.Thậm chí cũng đă có người nói Kinh Dịch là của Việt tộc. Nhưng chứng cứ th́ ko rơ ràng, nên bị phản bác.
Bạn hăy mạnh dạn đưa ư tưởng của bạn trên tinh thần khoa học/trao đổi.
Chúc bạn vạn sự như ư.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
guest
Khách
 Khách


Đă tham gia: 17 March 2005
Hiện giờ: Trực tuyến
Bài gửi: 52
Msg 18 of 110: Đă gửi: 16 March 2004 lúc 8:13am | Đă lưu IP Trích dẫn guest

   Thời Vua Hùng là một thời kỳ huyền sử nhưng đă được xác định là có thật nhưng hiện nay chưa có cơ sở khoa học nào kể cả những kết quả của các nhà khảo cổ chứng minh được văn minh Lạc Việt có 4000 năm tuổi.
    Gửi các bạn nghiên cứu thế giới trên mạng tvls, Đức PhẬT được sinh ra từ đâu, ông ta có phải là người không mà các ban cứ lôi ông ta ra để làm bằng chứng minh cho lư thuyết của ḿnh. phải có lập luận khoa học chặt chẽ với nhân chứng vật chứng có thực.    
Quay trở về đầu Xem guest's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi guest
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 19 of 110: Đă gửi: 16 March 2004 lúc 9:42am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kinh gửi các bạn quan tâm cội nguồn văn hoá dân tộc,
Pháp Vân xin gửi lên bài viết của một người ban.

MINH TRIẾT VĂN LANG
QUA HUYỀN THỌAI TỔ PHỤ LẠC LONG VÀ TỔ MẪU ÂU CƠ

                                                         “ Việt nam khởi tổ gây nên
                                          Lạc long ra trị đương quyền một phương”
                                                                               Nguyễn Bỉnh Khiêm

Theo truyền thuyết, tổ tiên người Bách Việt do cha Lạc long và mẹ Âu Cơ sinh ra một bọc trăm trứng nở ra một trăm người con trai. Một hôm cha Lạc Long bảo mẹ Âu Cơ :” Ta là ḍng giống Rồng, nàng là gịng Tiên, Thủy Hỏa khắc nhau, chung hợp thật khó”. Hai người bèn từ biệt nhau và chia năm mươi người con theo mẹ lên núi, năm mươi người con theo cha về miền Biển (miền nam). Sau phong cho trưởng là Hùng Vương nối ngôi vua và đến cuối thời Hùng Vương năm Quí Măo th́ hết (năm 258 TCN ngang với Noăn Vương nhà Chu năm thứ 57).
“ Con người có tổ có tông
Như cây có cội như sông có nguồn”
Mỗi người Việt chúng ta ai ai cũng tự hào về ḍng giống sinh thành của ḿnh. Song cũng đau xót biết bao khi cơ nghiệp mấy ngàn năm đất nước Văn Lang với h́nh ảnh “ Rùa vàng rẽ sóng đưa An Dương Vương cầm sừng tê bẩy tấc” phút chốc biến vào ḷng đại dương sâu thẳm. Từ thời kỳ đen tối ngàn năm bắc thuộc đến chiến thắng Bạch Đằng , Việt Nam hưng quốc khôi phục nền độc lập dân tộc.
Năng lượng nào đă nuôi dưỡng và hun đúc khí phách dân tộc ta vượt qua ngàn năm nô lệ. Phải chăng là sự kết tinh một nền Minh triết Lạc Việt như ḍng nhựa sống nối tiếp qua nhiều thế hệ thông qua truyền thuyết, thần thoại, ca dao dân ca để truyền tải lịch sử nhằm bảo tồn và phát triển kho tàng văn hóa dân tộc. Từ đây bí mật Minh triết Văn Lang , cội nguồn văn minh phương đông được ẩn dấu vô cùng siêu việt.
Minh triết Văn lang huyễn ảo và hé mở qua truyền thuyết lịch sử từ khi bố Lạc Long lấy mẹ Â Cơ tượng quẻ TRẠCH SƠN HÀM ( ĐOÀI/CẤN) đẻ ra một bọc trăm trứng, nở thành trăm người con trai là nguồng gốc ḍng giống Bách Việt ( cũng là tổng độ số Hà đồ 55 và Lạc thư 45 là đây).
Khi các con khôn lớn Lạc long bảo nàng Âu cơ rằng “ Ta là giống Rồng c̣n nàng là giống Tiên , Thủy Hỏa khắc nhau chung hợp thật khó”. Tương quẻ Thủy Hỏa kư tế, thời đang thịnh mà cha Lạc long nghĩ đến lúc sẽ suy. Lạc long đă biết trước đến thời thịnh dễ sinh biến hóa và thực hiện tránh kỳ Vị tế, nếu có Vị tế th́ Vị tế hanh. Nên phải chia nhau mỗi người 50 con để bảo toàn ṇi giống. Rơ ràng Vua cha Long quân rất thông hiểu khí vận Âm Dương biến dịch. Nhân sự vận đó mà biến đổi.
H́nh tượng cha là quẻ Càn, mẹ là quẻ Khôn biểu tượng của Trời - Đất. Để chuẩn bị cho thời kỳ mới, cha mẹ chia tay nhau tượng quẻ Thiên Địa Bỉ. Có Thái ắt có Bỉ và có Bỉ ắt có Thái nên cha Lạc long dẫn 50 người con xuống biển là tượng khí Dương giáng. Mẹ Âu cơ dẫn 50 người con lên núi tượng khí Âm thăng – Trong Âm có Dương , trong Dương có Âm. Chúng ta thấy Càn Không chia xa cũng là tượng quân tử đi ra và tiểu nhân đi vào ( âm dương đối đăi dời xa trung tâm chính là tượng sau sẽ trở về). Khí số di chuyển âm thăng – dương giáng tượng quẻ Thái. Từ đó ḍng giống Bách Việt chia nhau sinh sống khắp các miền từ phía nam sông Dương tử, bắc giáp Động đ́nh hồ, nam giáp Hồ Tôn, tây giáp Ba thục, đông giáp biển Nam hải.
Bằng thần thọai và truyền thuyết đă bao hàm đủ nguyên lư căn bản của học thuyết Âm Dương Ngũ Hành, tổ tiên chúng ta lưu truyền cho con cháu rằng Minh triết Văn lang có từ xa xưa, tính đến nay với nền văn hiến không dưới 5000 năm, một trong những nôi văn hóa thế giới sớm nhất và là cội nguồn văn minh phương Đông.
NQ

Cảm ơn các bạn quan tâm hướng về cội nguồn dân tộc.
Pháp Vân mong chờ daoky


Sửa lại bởi phapvan : 16 March 2004 lúc 9:48am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 20 of 110: Đă gửi: 16 March 2004 lúc 9:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Bạn Guest!
Bạn cho ằng:
"nhưng hiện nay chưa có cơ sở khoa học nào kể cả những kết quả của các nhà khảo cổ chứng minh được văn minh Lạc Việt có 4000 năm tuổi.
Bạn hăy vào trang:
"vanhienlacviet.com"liên kết nhanh"tuvilyso.com"
Bạn hăy xem trong đó có sự minh chứng theo đúng những tiêu chuẩn khoa học được quốc tế công nhân về một nền văn hiến của dân tộc Việt trải gần 5000 văn hiến.
C̣n theo bạn: Trên cơ sở nào để mấy cái người gọi là "Nhà khoa học" (Kể cả trong nước và quốc tế)chứng minh :Không có cơ sở khoa học cho nến văn hiến của dân tộc Việt.
Này bạn Guest!
Bạn nói rằng: Chưa có di vật khảo cổ để chứng minh cho dân tộc Việt có gần 5000 văn hiến? Tôi hỏi bạn và tất cả các nhà khoa học trên thế giới này:
Khảo cổ có phải là phương tiên duy nhất chứng minh cho một hiện tương và v/d lịch sử không?
Bạn Guest lưu ư:
*Dây là vấn đề rất nghiêm túc liên quan đến cả một dân tộc. Bạn hăy chứng tỏ luận chứng của bạn.
* Bắt đầu từ lần sau =>bạn hăy lấy một cái tên ǵ đó. Tôi không quan tâm lắm với những người không có danh từ riêng để gọi.
* Nếu tôi c̣n sống: Tôi tin rằng sẽ lột danh hiệu và bằng cấp các loại của tất cả nhửng học giả trong và ngoài nước; nhưng lỡ ngu xuẩn chứng minh cho luận điểm phủ nhận 5000 năm văn hiến của dân tôc. Người đầu tiên tôi đă làm là ông Đào Duy Anh.
Thiên Sứ



Sửa lại bởi ThienSu : 16 March 2004 lúc 10:04pm
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 

Trang of 6 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 4.1133 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO