Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 306 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Linh Tinh (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Linh Tinh
Tựa đề Chủ đề: Lại Chuyện Linh Tinh Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 1 of 32: Đă gửi: 16 October 2009 lúc 12:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Chào tất cả mọi người,

Lâu lâu mới vào TVLS đọc thấy có nhiều điều cũng vui nên viết vài ḍng linh tinh, quư vị chớ nên đọc và cũng chớ nên quan tâm v́ chỉ là vài kinh nghiệm cá nhân.

Cá nhân tôi ngày xưa khi c̣n trẻ lúc nào cũng complaint, trách móc và complaint, trách moc... Lúc nào cũng cảm thấy mọi người cần phải tốt với tôi, ăn nói phải nhỏ nhẹ với tôi, phải phục vụ tôi... và tôi có quyền nổi nóng, ăn nói trịch thượng, chửi bới... bất kỳ ai vào bất cứ lúc nào. Suốt nhiều chục năm tôi chẳng bao giờ thấy tôi sai! V́ tôi chưa bao giờ làm ǵ sai cả làm sao thấy ḿnh sai hihihi!? NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

Thế là tôi đă bị người đời ruồng bỏ và không có mấy ai ưa (tự tôi nghĩ thế), hoặc theo thời gian gần gủi họ xa lánh từ từ. Số người chê trách tôi th́ nhiều c̣n người khen tặng th́ chẳng có bao nhiêu, do đó tôi thấy xă hội bất công v́ một người tài năng như tôi mà sao xă hội không có chỗ dùng là nghĩa làm sao? NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

Lúc ấy làm được việc nhỏ th́ thấy ḿnh rất vĩ đại, quả là người làm được việc lớn th́ xem việc ǵ cũng nhỏ, c̣n người có tài làm lớn chuyện th́ việc ǵ nhỏ cũng xem thành việc lớn! Tóm lại lúc đó tôi không có khả năng làm chuyện lớn, nhưng dư khả năng làm LỚN CHUYỆN! NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

Thế rồi khá lớn cuối cùng cũng lấy được vợ sinh con. Tôi có đứa con gái đầu, lúc ấy tôi tu hành nhiều nên cầu được ước thấy, quyết định cho nó sinh ra phải ôm đủ ba ṿng Thái Tuế Bác Sĩ, Tràng Sinh; thế là nó sinh ra Mệnh Thân đồng cung có Tử Phá thủ Mệnh, Minh Khoa ám Lộc, Tài ôm Vũ Khúc, Lộc Tồn và đầy đủ ba ṿng Thái Tuế, Tràng Sinh, Bác Sĩ. (Nó sinh tự nhiên, không mổ xẻ). Bản chất nó cực kỳ thông minh. Lúc 10 tháng tự một ḿnh biết cầm viết viết nhiều chục trang giấy ngay hàng thẳng lối như người lớn, duy chẳng ai biết nó viết ǵ, v́ chỉ là những khoanh tṛn. Năm 1-2 tuổi đă nói và lư luận rành rẽ như một đứa bé 5-10 tuổi. Đă biết hỏi những câu hỏi như: "Con từ đâu đến mà sinh ra trong gia đ́nh này, và tai sao con không quen biết ai trước đó hết vậy? Tại sao con người phải có xương mới đứng được? Tại sao cá phải ở đưới nước mà không ở trên bờ như người ta?". Năm một tuổi đă biết xin được đi học; năm hai tuổi lại xin được đi học, năm 3 tuổi lại tiếp tục xin đi học. Năm trước mẫu giáo được đi học mừng vô kể, sáng đó thức lúc 6 giờ sáng tự mặc quần áo, và chuẩn bị để đi học, trong khi thường ngày 9-10 giờ sáng mới thức. Mẹ nó dẫn vào trường liền đuổi mẹ về để tự đi học. Trừng phạt mà nó sợ nhất, là không cho đi học, ngoài ra không có trừng phạt nào khác làm nó sợ cả. C̣n bây giờ trừng phát nó thích nhất là không cho đi học hihihi. NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

Nó sinh ngày 8 tháng 2 năm 1996 lúc 12:10 trưa tại Houston Texas. Tử Vi là ngày 20 tháng Giêng năm Ất Hợi giờ Ngọ.

Bát Tự là: Bính Tí/ Canh Dần/ Ất Hợi/ Nhâm Ngọ

Vừa sinh ra tôi phê liền mấy chữ: Ương ngạnh, cứng đầu cứng cổ, số xài hao chồng. Số cách, bạch ốc phát lâu đài, tự tay làm nên giàu có, cha mẹ không cần để của. Sau tự hiểu đời là bể khổ và đi tu!

Cũng từ ngày nó sinh ra th́ tôi càng ăn chay niệm Phật hơn nữa v́ sợ Nghiệp Quả!

Lạ thay, Nghiệp Quả thật là kinh khủng, con gái tôi chính là viễn ảnh của tôi ngày trước. Suốt ngày tôi chỉ nghe nó complaint, trách móc, đ̣i hỏi, nóng nảy... chẳng bao giờ thỏa măn và không bao giờ nó thấy nó sai, chỉ có mọi người sai mà thôi hihihi. V́ nó là tôi ngày xưa, nên tôi không la rầy hay trách móc nó, chỉ thấy tội nghiệp nó mà thôi và cũng tự thấy tội nghiệp cho ḿnh. Té ra ngày xưa ḿnh tồi tệ như thế mà không biết. NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

Càng suy nghĩ về Nghiệp Quả, càng thấy kinh khủng. Nghiệp Báo nhăn tiền quả chẳng sai chạy, càng thấy càng sợ! Đâu thể nào vô cớ mà họ chửi ḿnh, ghét ḿnh, giận ḿnh. Đâu thể nào vô cớ mà ḿnh đau khổ, bỏ chồng/vợ hay bị vợ/chồng bỏ, không vợ/chồng không con, nghèo khổ, bệnh tật, tàn phế, bị người giật nợ... Được trả nhăn tiền là người có dư phước, người kém phước thiếu nợ lâu qua kiếp sau lời vốn trả càng nhiều. Tự ḿnh làm th́ tự ḿnh chịu, c̣n oán trời, trách đất, hận đời mà chi. NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 2 of 32: Đă gửi: 16 October 2009 lúc 12:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn ĐaiCoViet

ThienKyQuy đă viết:
Chào tất cả mọi người,

Lâu lâu mới vào TVLS đọc thấy có nhiều điều cũng vui nên viết vài ḍng linh tinh, quư vị chớ nên đọc và cũng chớ nên quan tâm v́ chỉ là vài kinh nghiệm cá nhân.

C


Sao lại chớ nên đọc ??? Chào tất cả mọi người tức là viết cho mọi người đọc ...Có viết "đúng" như lúc c̣n bé không đó ?
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
thucphuong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 December 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1704
Msg 3 of 32: Đă gửi: 17 October 2009 lúc 2:27am | Đă lưu IP Trích dẫn thucphuong

Dán lá số của cô bé để mọi người tiện theo dơi :




__________________
Nghĩ tới tương lai trào nước mắt
Nh́n về quá khứ toát mồ hôi.
************
Quay trở về đầu Xem thucphuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thucphuong
 
LuuBi.
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1992
Msg 4 of 32: Đă gửi: 17 October 2009 lúc 6:29pm | Đă lưu IP Trích dẫn LuuBi.

chắc thầy buồn về em, lo lắng là lẽ đương nhiên, nhưng nếu
em được giống thầy th́ đó là phước chứ đâu là hại! Nhờ thầy
mà chúng con có 1 nơi nghiên cứu tư~ vi tướng số .

“For everything you have missed, you have gained something
else, and for everything you gain, you lose something
else.” Tri'ch Ralph Waldo Emerson .

__________________
Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
Quay trở về đầu Xem LuuBi.'s Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LuuBi.
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 5 of 32: Đă gửi: 21 October 2009 lúc 8:43am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

ĐaiCoViet đă viết:

Sao lại chớ nên đọc ??? Chào tất cả mọi người tức là viết cho mọi người đọc ...Có viết "đúng" như lúc c̣n bé không đó ?


Quả t́nh mà nói v́ viết về ḿnh nên có phần nhẹ tay một tí, chứ thật ra nếu ai biết TKQ tôi lúc bấy giờ th́ c̣n có thể làm chứng rằng tôi tệ hơn vậy nhiều.

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 6 of 32: Đă gửi: 21 October 2009 lúc 8:47am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Lưubi,

Có ǵ đâu mà buồn phiền em, buồn phiền tôi th́ có, v́ cái Nghiệp ḿnh phải tra nên nó mới hiện ra nguyên h́nh của ḿnh như thế.

"Con hơn cha là nhà có phúc", nhưng mà hơn kiểu này th́ hơi oải tí hehehe.

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 7 of 32: Đă gửi: 21 October 2009 lúc 9:58am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Có lẽ có người nghĩ rằng làm ǵ tu hành mà có thể cầu được ước thấy.

- Dĩ nhiên là có mà cũng không có!

- Té ra ông TKQ lại nói kiểu hàng hai à?

- Xin thưa không. Người hàng hai th́ nghe hàng hai, người không hàng hai th́ sẽ nghe và biết nó đích thực như thế!

- Người thế nào là người hàng hai?

- Ví như người không Tu Hành, không biết Đạo Pháp; hoặc người lúc nào cũng thuyết Pháp, nói Đạo Lư, mà không Tu Hành là người hàng hai. Hoặc người lúc nào cũng chuộng Công Phu tu tập, như Thiền Định mà chẳng hiểu Lư vi Diệu... đều là hàng hai. Nên cổ Đức nói, "Có Định mà không Huệ là nuôi lớn Vô Minh; có Huệ mà không Định là nuôi lớn Tà Kiến". Tức là nói nôm na theo dân thường là càng Tu càng Ngu Si.

Làm sao biết họ càng Tu càng Ngu Si, v́ người Tu Thiền Quán thường th́ ráng ngồi ngày một giờ hoặc hai giờ, rồi lấy thời gian làm thành tựu, nào có biết đó chẳng qua là lấy đá đè ngọn cỏ. Thế cho nên có vài người nói với tôi ông A Tu Thiền khá lắm, đă có Nhân Điển. Tôi bảo:

- Thế à! Vậy th́ không lâu đâu ông ta sẽ bị sắc dục làm cho điên đảo.

Quả nhiên vài năm sau th́ tai tiếng tùm lùm. Tôi giải thích lư do v́ người ngồi Thiền th́ nhiệt lực trong người tăng rất mạnh, nếu không có Huệ th́ sẽ không biết Thư Giản điều ḥa Thân Tâm th́ Dục T́nh sẽ càng ngày càng phát triển đến một ngày sẽ phá hoại hết tất cả. Ngay cả trên TVLS này cũng có người Tu Thiền dữ lắm, mà tai tiếng Dục T́nh ai cũng biết, chỉ có tôi mới biết đây thôi hehehe.

- Thế c̣n người có Huệ mà không Định lại cũng trở thành Ngu Si? Đă là Huệ sao c̣n Ngu Si được?

- Người thông minh đọc qua vài trang Kinh th́ có thể hiểu được nghĩa lư. Thế rồi càng đọc họ càng hiểu và hiểu rồi th́ liền cho là Thành Đạo. Thật ra Ngộ Đạo tức là mới thấy được con đường mà thôi, c̣n đi có đến nơi hay không là do công phu Tu Tập mà đến được. Ví như đâu phải hễ có bản đồ là lập tức đến nơi đâu. Không đi làm sao tới!? Họ chẳng biết điều đó, nên khi họ hiểu Đạo th́ đi đâu họ cũng nói Đạo Lư mà ngày chẳng tu một giờ.

Tôi đă từng gặp quư Thầy cao tăng và quư Thầy đắc Đạo, chẳng hiểu sao khi ngồi nói chuyện mặt đối mặt hiếm có Ngài nào thuyết pháp cho tôi nghe. Các Ngài hiếm lắm mới nói một hai câu về Phật Pháp trong suốt buổi nói chuyện (nếu tôi hỏi). Ngược lại người thường tại gia th́ hay thuyết Pháp cho tôi nghe. Hoặc là các Thầy Tu không có tên tuổi th́ gặp tôi là Thuyết Pháp. Có một Sư Cô Tu Thiền h́nh như có vẽ thích thuyết Pháp lắm, nhân dịp Tết tôi đi viếng các chùa nên cùng đi với gia đ́nh bên vợ. Sư cô thuyết về hạnh phúc gia đ́nh... đủ cả và có vẽ hạnh phúc lắm khi thuyết Pháp. Tôi đợi mọi người đi hết tôi mới đến hỏi cô một câu:

- Xin cô nói cho con nghe lời Tuyệt Đối?

Sư cô dững dưng, nh́n tôi sững sốt. Cô đành phải hỏi lại:

- Lời Tuyệt Đối?

- Dạ vâng.

Tôi vẫn biết tôi mới vừa tạt cho Cô một gáo nước lạnh, nên Cô không thể nào phản ứng kịp, đành phải hỏi lại để có thời gian suy nghĩ. Nhưng Thiền làm ǵ cho phép suy nghĩ, c̣n dùng Ư Thức là chậm mất rồi.

Thế là sau khi lấy lại b́nh tỉnh Cô Thuyết một hơi. Tôi đợi khi cô nói dứt tôi mới hỏi Cô lại một câu nữa:

- Lời Tuyệt Đối mà cũng có thể nói được sao Cô?

Thế là tiếp đến cô lại Lư giải một hồi. Sau đó tôi đảnh lễ và Chân Thành cảm ơn Cô chỉ dạy. Thật t́nh đối với tôi sự kiện ấy quả là đầy lợi ích cho tôi và cho Cô.

Nói đến người có Huệ mà thiếu Định là nuôi lớn Tà Kiến th́ người có Huệ không tin nhưng thật chính là như vậy. Bởi anh ỷ có Huệ đi đâu cũng dùng biện tài, lư giải, mà ngày th́ ngồi Thiền chẳng quá hai giờ, hoặc Niệm Phật chẳng quá hai giờ, thử hỏi tu như vậy chẳng phải đá đè ngọn cỏ th́ là ǵ? Chẳng khác nào kẻ đếm tiền mướn bản thân ḿnh chẳng có xu teng! Ngày qua ngày Tà Kiến ngày thêm lớn, mà Thân ḿnh vẫn trôi lăn trong lục Đạo, sống chết chẳng Tự Tại, lúc Vô Thường đến tự ḿnh chẳng biết phải làm sao. Thế chẳng tự ḿnh thấy hổ thẹn ư? Quả là tự dối ḿnh gạt người!

Mà cần ǵ Vô Thường đến, chỉ cần ai đó nói ǵ không vừa ư th́ liền ngay đó trở thành một A Tu La chiến đấu ngay, và dùng những lời lẽ không ai nghe vô, hoặc tệ hơn có thể làm cho nhiều người xem thường Phật Giáo v́ phẩm hạnh của ḿnh. Thế đấy nhưng họ ngồi đâu th́ Thuyết Pháp đó. Có lẽ tôi ngồi cùng xuồng với những người này. NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 8 of 32: Đă gửi: 21 October 2009 lúc 11:53am | Đă lưu IP Trích dẫn zer0


Đức Phật dạy Tam Co^ng “Bi Trí Dũng”. Bi mà không Trí th́ ḿnh vô t́nh “giao trứng cho ác”. Trí mà không Dũng th́ ḿnh chỉ là một người chuyên về lư thuyết suôn, nhưng khi hành động cho lẻ phải th́ lại run sợ trước kẻ xấu ác.
Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 9 of 32: Đă gửi: 21 October 2009 lúc 1:13pm | Đă lưu IP Trích dẫn ĐaiCoViet

ThienKyQuy đă viết:
ĐaiCoViet đă viết:

Sao lại chớ nên đọc ??? Chào tất cả mọi người tức là viết cho mọi người đọc ...Có viết "đúng" như lúc c̣n bé không đó ?


Quả t́nh mà nói v́ viết về ḿnh nên có phần nhẹ tay một tí, chứ thật ra nếu ai biết TKQ tôi lúc bấy giờ th́ c̣n có thể làm chứng rằng tôi tệ hơn vậy nhiềụ


Ư tôi là làm sao nhớ lúc ḿnh c̣n nhỏ th́ suy nghỉ như thế nào hay thế hihi tôi quên ráo trọi mà đa số trẻ em ở Mỹ đều có tính độc lập như cô bé yêu của TKQ đấy , chẳng có ǵ lạ đâu .

TB : Có muốn nghe lời tuyệt đối th́ kê tai lại tôi nói cho nghe hihi
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 10 of 32: Đă gửi: 23 October 2009 lúc 10:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Hehehe, té ra Đaicoviet lúc nhỏ trí nhớ lại tệ thế hihihi.

Trong TVLS cũng có người nhớ rơ lúc nhỏ 4-5 tuổi như tôi là anh Vân Từ khi bị mấy cô bé khác dụ dỗ vẫn nhớ rành rơ lắm hihihi.

Riêng phần con gái tôi th́ chẳng sống độc lập tí nào, chắc chắn là nó sống ĐỘC TÀI và theo chủ nghĩa cá nhân, nhưng đ̣i hỏi người khác phục vụ nhu cầu của nó hehehe. Giống y thằng cha nó hồi nhỏ!

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 11 of 32: Đă gửi: 24 October 2009 lúc 12:14am | Đă lưu IP Trích dẫn ĐaiCoViet

Tưởng ǵ chớ thả diều bắt chuồn chuồn , đá dế, đá cá, bấm chuông nhà hàng xóm chạy, tạc lon , năm mười , đánh đáo...rồi hết tuôỉ khi xưa ta bé ta Ngu th́ Em tan trường về anh theo Tư Sửu Dần Maơ Th́n Tỵ Ngọ MÙ về th́ NHỚ là cái chắc hehehe ( ông anh Vân Từ chắc hết dám nhớ, chỉ dám quên v́ có người theo doỉ trên Net hehehe).
Độc tài cái kiêủ đó ai chẳng độc tài hả TKQ, lúc bé tôi c̣n qúa tổ thế kia chứ nhưng đê"n tuôỉ biê't hiêủ th́ tôi lại không thích ai phục dịch cho ḿnh dù bất cứ chuyện ǵ. Cô bé của TKQ th́ tôi xem lớn lên nó mê công viê.c đê'n quên lập gia đ́nh luôn đấy hehehe .
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 12 of 32: Đă gửi: 24 October 2009 lúc 12:39am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Nói đến lời Tuyệt Đối, bỗng tôi sực nhớ khoảng tháng trước tôi có người bạn, tuy là một nhà đại kinh doanh, nhưng lại nhạy bén và rất sùng Đạo Phật. Anh ta thắc mắc nói với tôi như thế này:

- Có một vị Sư đến thăm tôi và sau buổi Pháp đàm thú vị tôi hỏi rằng, "Xin Thầy nói cho con nghe lời Rốt Ráo của Phật Pháp?". Và Sư đă lời bằng cách ngồi làm thinh. Vị sư ấy trả lời như vậy thật tôi không thỏa măn tí nào, v́ như vậy th́ Phật Tánh chẳng khác nào cỏ cây, đất đá. Theo ông thấy cách trả lời đó như thế nào?

- Nếu ông hỏi tôi th́ tôi cũng sẽ trả lời như vị Sư ấy thôi!

- Chẳng lẽ Phật Tánh giống như đất đá? Anh ta hỏi một cách bất phục.

- Khác chứ! V́ cỏ cây đất đá làm ǵ có thể cùng Pháp Đàm với ông, mà đến khi được hỏi về lời Rốt Ráo lại biết làm thinh.

- Vậy theo ông trả lời bằng cách làm thinh như vậy là ư ǵ?

- Theo tôi th́ lời Rốt Ráo là cùng lư Tận Tánh, chỗ Tâm Bất Sinh, không có Động Niệm, nếu đă Như Như Bất Động th́ làm sao mà nói ra được, "nếu c̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái Tuyệt Đối". Đó là lư do Ngài Duy Ma Cật đến lượt trả lời về Pháp Môn Bất Nhị đă ngậm miệng làm thinh sau khi các Bồ Tát giải thích rành rẽ về Pháp Môn Bất Nhị, và Đức Văn Thù phải ngợi khen Ngài Duy mà Cật nói lời Rốt Ráo. Cũng như Ngài Bàng Long Uẩn hỏi Thiền Sư Thạch Đầu Hy Thiên rằng:

"Chẳng cùng muôn pháp làm bạn là người ǵ?"

Thạch Đầu lấy tay bụm miệng ông. Ông bỗng nhiên tỉnh ngộ.

Một hôm Thạch Đầu hỏi: "Từ ngày ông thấy lăo Tăng đến nay, hàng ngày ông làm việc ǵ?"

Ông thưa: "Nếu hỏi việc làm hàng ngày tức không có chỗ mở miệng".

Hoặc như Nhị Tổ Huệ Khả nhờ Đạt Ma Sư Tổ An Tâm, Đạt Ma Sư Tổ bảo, "Tâm ông đâu đem ra đây Ta an cho". Nhị Tổ t́m hoài không thấy lúc ấy mới bỗng nhiên Đại Ngộ. Cái không h́nh tướng, không màu sắc, làm sao có thể dùng lời nói mà chỉ rơ được. Chỉ có thể tạm mượn lời nói mà giả lập để chỉ ra thôi.

Đó chính là lư do tại sao tất cả các Pháp trong nhà Phật khi nào có người Thưa Thỉnh Đức Phật mới Thuyết Pháp, v́ Phật xứng Tánh Thuyết Pháp nên nếu không ai hỏi mà nói chẳng hóa ra Phật có Pháp để Thuyết sao? Bởi lời nói của Phật là lời nói Tuyệt đối nên nói mà không nói. Duy chỉ có Pháp Môn Niệm Phật A Di Đà là không ai hỏi mà tự Đức Phật nói ra mà thôi. Cho nên đó là Pháp Môn mượn Vọng Niệm biến thành Vô Niệm để đắc Niệm Phật Tam Muội, đạt Vô Sanh Pháp Nhẫn. Tức là mượn cái Không Tuyệt Đối để làm thành cái Tuyệt Đối!

Để tôi nói theo kiểu thời nay cho dễ hiểu. Ví như ông gặp một anh Mọi ở núi thượng hỏi ông về Phi Thuyền v́ lư do ǵ đó anh ta nghe đến. Thế th́ bây giờ ông có cách ǵ để có thể giải thích để cho anh ta hiểu rơ và biết rơ Phi Thuyền? Dù ông có giải thích kiểu ǵ chăng nữa anh ta cũng chỉ có ư tưởng lờ mờ mà thôi. Như ông vẽ h́nh phi thuyền cho anh ta xem, th́ anh ta có một chút khái niệm về nó, khi nào gặp Phi Thuyền thật th́ sẽ tự biết, chứ không thể từ h́nh ảnh hay lời nói mà có thể biết được. Đây cũng chỉ là một phương tiện để giải thích cho dễ hiểu hơn mà thôi.

Ví như con mắt th́ nó không thể tự thấy nó, mà nó phải mượn mặt nước, hoặc gương hoặc một vật ǵ đó phản ảnh th́ nó mới có thể thấy được chính nó. Cho nên lời nói Tuyệt Đối th́ không thể nói ra được, mà chỉ có thể dùng những lời nói phản ảnh để nói về nó mà thôi!

Nói tóm lại, ông bảo Thầy nói lời Rốt Ráo mà Thầy c̣n mở miệng th́ té ra Thầy đang làm cái công chuyện tôi đang làm đây sao? Toàn là những lời nói dong dài vô bổ.

Đến đây anh bạn tôi mới tạm chấp nhận là cách trả lời của Thầy ấy là Tuyệt Đối!

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 13 of 32: Đă gửi: 24 October 2009 lúc 1:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn ĐaiCoViet

Tâm không vọng niệm th́ dâũ nói ngàn lời cũng vô ngôn như Đức Phật thuyết Pháp ngàn vạn lớ kinh kệ mà vẩn chẳng hề nói một lời , ông Khổng "Dư dục vô ngôn. Thiên hà ngôn tai ! Tứ thời hành yên, bách vật sinh yên! Ô^ng Laơ th́ lời không có Danh ...cho nên làm thinh hay nói đều nói lên Lời vô ngôn rốt ráo tuyệt đối ...có nghe được Lời rốt ráo hay không là tuỳ Tâm người ke ^ tai nghe . Hihi

Sửa lại bởi ĐaiCoViet : 24 October 2009 lúc 1:43pm
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
Leopard
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 14 of 32: Đă gửi: 24 October 2009 lúc 8:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn Leopard

ThienKyQuy đă viết:


- Lời Tuyệt Đối?

- Dạ v�ng.

T�i vẫn biết t�i mới vừa tạt cho C� một g�o nước lạnh, n�n C� kh�ng thể n�o phản ứng kịp, đ�nh phải hỏi lại để c� thời gian suy nghĩ. Nhưng Thiền l�m g� cho ph�p suy nghĩ, c�n d�ng � Thức l� chậm mất rồi.

Nhất niệm khởi,
đất trời liền phân cách.
Trong nhà Thiền, không cho niệm khởi, nhận được th́ liền đó nhận ngay.
khời một niệm là trượt xuống vực thẳm rồi !
Quay trở về đầu Xem Leopard's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Leopard
 
Leopard
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 15 of 32: Đă gửi: 24 October 2009 lúc 8:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn Leopard

ThienKyQuy đă viết:


Đ� ch�nh l� l� do tại sao tất cả c�c Ph�p trong nh� Phật khi n�o c� người Thưa Thỉnh Đức Phật mới Thuyết Ph�p, v� Phật xứng T�nh Thuyết Ph�p n�n nếu kh�ng ai hỏi m� n�i chẳng h�a ra Phật c� Ph�p để Thuyết sao? Bởi lời n�i của Phật l� lời n�i Tuyệt đối n�n n�i m� kh�ng n�i. Duy chỉ c� Ph�p M�n Niệm Phật A Di Đ� l� kh�ng ai hỏi m� tự Đức Phật n�i ra m� th�i. Cho n�n đ� l� Ph�p M�n mượn Vọng Niệm biến th�nh V� Niệm để đắc Niệm Phật Tam Muội, đạt V� Sanh Ph�p Nhẫn. Tức l� mượn c�i Kh�ng Tuyệt Đối để l�m th�nh c�i Tuyệt Đối!


Vậy có TƯỚNG THUYẾT PH�P kh�ng ?


Sửa lại bởi Leopard : 24 October 2009 lúc 8:05pm
Quay trở về đầu Xem Leopard's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Leopard
 
ngoc123
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 July 2006
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 355
Msg 16 of 32: Đă gửi: 24 October 2009 lúc 8:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn ngoc123

Leopard đă viết:
ThienKyQuy đă viết:


- Lời Tuyệt Đối?

- Dạ v�ng.

T�i vẫn biết t�i mới vừa tạt cho C� một g�o nước lạnh, n�n C� kh�ng thể n�o phản ứng kịp, đ�nh phải hỏi lại để c� thời gian suy nghĩ. Nhưng Thiền l�m g� cho ph�p suy nghĩ, c�n d�ng � Thức l� chậm mất rồi.

Nhất niệm khởi,
đất trời liền phân cách.
Trong nhà Thiền, không cho niệm khởi, nhận được th́ liền đó nhận ngay.
khời một niệm là trượt xuống vực thẳm rồi !


Đă trượt từ lúc KHÔNG CHO rồi rùi ấy chứ ...


__________________
Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
Quay trở về đầu Xem ngoc123's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngoc123
 
tieulong12
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 October 2008
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 364
Msg 17 of 32: Đă gửi: 26 October 2009 lúc 10:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieulong12

Đại vận 43 cho theo nghiệp chính trị th́ hay đây@@



__________________
Âm dương nằm ngang,ngũ hành nằm dọc
Em chưa biết đọc em nằm nghiêng
Quay trở về đầu Xem tieulong12's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieulong12
 
Tran*Tien*Nam
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 January 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 384
Msg 18 of 32: Đă gửi: 26 October 2009 lúc 11:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tran*Tien*Nam

 

   Một thời gian ngắn thôi mà đă gần ngộ được đạo th́ quả thật là khâm phục!!(đây là câu nói thật ḷng không phải nhạo báng)

  



__________________
Quay trở về đầu Xem Tran*Tien*Nam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tran*Tien*Nam
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 19 of 32: Đă gửi: 27 October 2009 lúc 1:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Xưa nay câu nói "dốt thường hay nói" quả chẳng bao giờ sai. Tôi chẳng biết Tướng Thuyết Pháp hay Vô Tướng Thuyết Pháp, chỉ biết nói Linh Tinh mà thôi hihihi. Nhưng có điều này th́ tôi biết khá rơ, những người Tu Hành tồi tệ th́ thường họ chẳng hiểu Phật Pháp nhiều, chẳng nói Lư Luận nhiều, nhưng ít ra ngày hai thời cũng tụng được phẩm Kinh Phổ Môn, Kinh Pháp Hoa, hay Kinh A Di Đà..., ít nhất cũng hành tŕ ngày 2 giờ; hoặc ít ra cũng Niệm Phật được hai giờ, hay ngồi Thiền được hai giờ. Đó là người Tu Hành tồi tệ. Người Tu Hành kha khá th́ ngày cũng phải Thiền hay Niệm Phật 4 giờ. Người Tu cao th́ mỗi ngày Thiền hay Niệm Phật 8 giờ hoặc 16 giờ đồng hồ. Người đắc Tam Muội th́ ngày 24 giờ không gián đoán. Tức cười thay những người thông minh, lư luận giỏi, thích dùng Phật Pháp để Hí Luận th́ họ nói khá hay nhưng tiếc là họ chẳng Tu Hành, lại chẳng biết tụng một thời kinh, chẳng Thiền hoặc Niệm Phật được mỗi ngày 15 phút, nhưng hầu như không có lư thuyết nào của nhà Phật họ không biết. Quả là những con vẹt biết nói tiếng người có khác. Mười mấy năm trước khi tôi bước vào Tịnh Thất ngồi 3 năm, thích nghiên cứu đủ loại Kinh, Luật, Luận, mục đích để làm kiến thức v́ thích Hí Luận Phật Pháp để chứng tỏ với người ḿnh là kẻ Ngộ Đạo. Nào biết Tam Tạng Kinh Điển chẳng đến từ bên ngoài. NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

Tỷ như những người xem Tử Vi, khi xem cho người th́ ôi thôi cứ phán như thánh sống, nhưng mà đến khi xem cho ḿnh th́ mờ mịt chẳng biết ra sao cả, thế mới lạ chứ hihihi. Thử hỏi Số của ḿnh hay của người thân mà không xem được như ḷng bàn tay th́ xem cho người làm sao đúng được. Lẽ ra cần phải tự thấy hổ thẹn mà cố gắng nghiên cứu để hiểu sâu hơn mới phải. Nhưng loài người luôn thích tu bồi Bản Ngă, thích làm những kẻ PHI THƯỜNG không thích làm người THƯỜNG. Mười mấy năm trước khi tôi xem Tử Vi cho người xem đâu đúng đó và có nhiều lời giải đoán phi thường như ngồi trong nhà người ta mà biết, tưởng là ḿnh giỏi. NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

May mắn thay sau đó tự biết nếu ḿnh đoán đúng được toàn là nhờ hên do Phúc Chủ May Thầy, nên đă mạnh dạn tuyên bố như thế với bất kỳ ai và không c̣n tự thấy xấu hổ nữa. Điều này tôi đă tuyên bố trên TVLS rất nhiều lần!

************

Có người trong TVLS này nói trên điện thoại với tôi rằng:

- Ông lúc nào cũng nói đến Từ Bi và Bố Thí, nhưng Từ Bi phải có Trí Tuệ chứ? Thí dụ ḿnh cho một người ăn xin mà nh́n anh ta là kẻ nghiện ngập, hay rượu chè; hoặc biết rơ ràng là anh ta đang cố t́nh lường gạt ḿnh th́ cho như vậy là vô t́nh hại anh ta rồi, hoặc có thể nói là không Trí Tuệ.

- Bố Thí th́ phải đủ Tam Không: không thấy người cho, không thấy người nhận, và không thấy vật cho, như vậy mới gọi là Bố Thí Ba La Mật. Tại anh thấy có người nhận nên mới thấy nghiện ngập hoặc lường gạt... Thật ra Bố Thí đâu có ai ép buộc ḿnh, nếu thấy họ cần mà cho được th́ cho, ngược lại nếu cảm thấy không cần cho th́ không cho, chỉ có thế thôi. Đâu phải cho là có ḷng tốt, c̣n không cho là có ḷng không tốt! Đặt chi vấn đề nên cho hay không nên cho, lợi hay hại. Trí Bát Nhă th́ không màu sắc, không h́nh tướng, không xanh vàng trắng đỏ; không dơ sạch, xấu tốt, nghiện cùng chẳng nghiện, lường gạt hay thành thật... nếu được như vậy mới gọi là Trí c̣n không th́ chỉ là Ư Thức Phân Biệt thôi, sao gọi là Trí. Đó là lư do nhiều người cứ biện dẫn Bi Trí hay Dũng để tự ḿnh Phân Biệt hành động thường ngày.

Chúng ta thấy như người có Dũng Khí khi bị người ta chửi, biết họ sai mà chưa thế giúp họ hiểu được, làm th́nh và không phiền trách, không nói lời nào mới là kẻ Dũng. Đâu phải lúc đó mạnh dạn chửi lại họ, mạt sát họ, hoặc cố tranh luận để hơn họ th́ gọi là Dũng trong nhà Phật. Chiến thắng người cũng c̣n dễ, chiến thắng ḿnh mới khó. Kẻ Dũng th́ phải có thể tự chiến thắng ḿnh!

- Ông nói cũng có lư, hèn chi có lần tôi trong túi c̣n $10 mà đêm khuya thấy anh chàng Mỹ Đen có vẻ nghèo ngồi trong đêm Đông, mặc áo không đủ ấm, tôi đưa tiền cho anh ta nhưng anh ta lại không nhận. Ḿnh tưởng anh ta cần ai dè lại chẳng cần mới ngạc nhiên. Đúng rồi có lẽ sau này tôi sẽ bỏ suy nghĩ ấy.

************

Nhớ mười mấy năm trước khi bắt đầu ăn chay trường tôi có vẻ đắc ư lắm, thấy ḿnh rất bản lănh. Thế rồi 3 năm sau ra khỏi Tịnh Thất, v́ công việc làm ăn của hai vợ chồng nên bà xă tôi không thể nấu chay cho tôi được, đành trở lại ăn mặn. Tôi c̣n nhớ cái chén soup mặn đầu tiên tôi ăn vào cơ thể có biến động mạnh, một trời giông bảo; dục t́nh chạy rần rần trong người, không cách nào cưỡng lại được. Tôi than thầm, xong rồi thế là cuộc đời của tôi sẽ tiếp tục trầm luân, không biết bao giờ mới thoát. Buồn quá, v́ Nghiệp Lực của ḿnh nặng vậy biết làm sao bây giờ. Đành buông xuôi! NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

Thế là sau đó Nội Tâm biến động nên phải tự lư luận cho ḿnh để cảm thấy dễ chịu hơn. Nào là: "Trâu ḅ voi ngựa ăn chay muôn đời có thành Phật đâu"! Nào biết đó là lời nói Cổ Đức dùng để phá Chấp, ḿnh lại Chấp vào đó làm lư lẽ sống. Hầu như đa số đều phạm sai lầm này, nên tôi cũng chẳng ngoại lệ. NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!

Giá như bây giờ th́ cần ǵ phải nấu chay, kẹt th́ mỗi ngày ăn đại thứ ǵ mà chả sống được, vài cộng khoai tây chiên là đỡ đói rồi. Hoặc chỉ cần một nồi cháo trắng tương chao cũng sống được mà. Bây giờ tôi làm vất vả hơn trước, phải đi ra ngoài luôn, vậy mà vẫn ăn chay trường có chết hay hại ai đâu. Tại sao bây giờ làm được? V́ đă tự nguyện trong ḷng, "THÀ CHẾT CHAY HƠN SỐNG MẶN"! Bởi trong Tu Hành ăn chay là việc dễ nhất trong tất cả, bản thân ḿnh làm không được mà c̣n dám khoát lác Hí Luận Phật Pháp, nói thánh nói phàm, không biết TỰ THẸN là con người ǵ!?

Đa số loài người đều thế, nên tôi cũng chẳng ngoại lệ. Sân Si th́ lúc nào cũng sẵn sàng ầm ầm nổi lên khi đụng chuyện, lớn hơn cả Tsunami, thế mà lúc nào cũng thuyết Pháp làm sao diệt trừ THAM SÂN SI. NGU SI, QUẢ THẬT LÀ NGU SI!


Kính mời quư vị đă ghé qua tệ Thất, xin v́ đồng đạo chỉ cách dụng Công Phu của ḿnh cho tôi và mọi người được biết để học hỏi. Tất cả quư vị đều biết tôi là người thích thực hành, không thích lư thuyết suông, nên kính thỉnh quư Đạo Hữu cùng chia sẻ những kinh nghiệm quư báu của ḿnh với nhau. Và dĩ nhiên chỉ có cách đó mới diệt được bản tính thích dối ḿnh gạt người mà thôi. Đó cũng là một cách ích ḿnh lợi người vậy!

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 20 of 32: Đă gửi: 27 October 2009 lúc 4:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn ĐaiCoViet


Môỉ người đê`u có Chướng riêng không ai giống ai nhưng căn bản không thê? thiếu cho bước đầu là khơỉ Tín, và phát Thệ Nguyện, sau đó th́ tùy căn Duyên từng người mà Hành. Dụng công trong tu hành cũng không khác công viê.c trong đời sống thê' tục, phaỉ cần cù kiên tŕ th́ mới thành đạt chẳng phaỉ tự nhiên mà được, những vị đă giác ngộ xem tiêủ sữ và tiến tŕnh tu hành của các vị ấy mới thấy cái Dũng của họ thật phi thường, không có được cái Dũng ấy th́ chẳng thê? vượt qua khó khăn và thử thách đê? đi đê'n bờ giác Ngộ.
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.0781 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO