Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 168 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Linh Tinh (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Linh Tinh
Tựa đề Chủ đề: linh hồn ! Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tuvilyso01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 21 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4
Msg 1 of 1: Đă gửi: 29 October 2005 lúc 12:25am | Đă lưu IP Trích dẫn tuvilyso01

Đây là một đọan tôi trích từ một tác giả nổi tiếng thế giới , cuốn sách có tên "chiều bên kia cái biết" tôi nghĩ nó cũng phù hợp với tôn chỉ của forum của chúng ta
" Câu hỏi:
Nếu có thể , xin thầy hăy mô tả điều sảy ra cho linh hồn sau cái chết, nó đi về đâu, nó làm ǵ và nó ở điều kiện như thế nào trong khỏang giữa việc từ bỏ thân thể này và lấy thân thể khác ?
Trong mối liên hệ này , Thầy đă thảo luận trước đây về tự do của linh hồn để lấy việc sinh bất ḱ khi nào nó muốn như vậy.Xin thầy hăy làm sáng tỏ cho chúng con liệu linh hồn cũng có tự do để chọn liệu có từ bỏ hay không từ bỏ thân thể.?


Trả lời :
Sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta hiểu hai hay ba điều về khỏang giữa việc từ bỏ một thân thể và lấy thân thể khác .Trước hết , sụ kiện là ở chỗ các kinh nghiệm về khỏang giữa đó tựa như giấc mơ.Bất ḱ khi nào người ta kinh nghiệm điều ǵ đó, vào khỏang khắc đó kinh nghiệm là đều sảy ra thực. Nhưng khi người ta nhớ lại nó trong kí ức ,th́ nó trở thành giống như giấc mơ,nó tựa như giấc mơ bởi v́ ko có việc dùng các giác quan .Cảm giác của bạn và sự tin chắc của bạn rằng việc sảy ra là thực là tới từ các giác quan và thân thể bạn .
Nếu tôi cảm thấy rằng tôi đang thấy bạn , nhưng thế rồi tôi đang cố gắng chạm vào bạn và không chạm dc vào ban,thế th́ tôi nói bạn là một ảo ảnh, bạn ko có ở đây.Hay tôi nói tôi đang chạm vào một ảo ảnh nào đó , hoặc nó là một ảo giác , việc kiểm tra thực tại này là sự xác nhận của các giác quan của chúng ta.
Nhưng sau khi đă từ bỏ một thân thể và trước khi lấy thân thể khác th́ chúng ta ko có giác quan , cho nên bất kí cái ǵ bạn có thể kinh nghiệm trong trạng thái đó đều tựa như một giấc mơ , dường như bạn thấy một giấc mơ ,Khi chúng ta thấy một giấc mơ ,chúng ta hoài nghi thực tại của chúng , Điều này rất thú vị .Sau một thời gian nào đó chúng ta đi tới hoài nghi thực tại của nó ,nhưng chúng ta chưa bao giờ hoài nghi nó trong mơ .Giấc mơ dường như thật .Cái mà thực tại đôi khi lại gây cho chúng ta hoài nghi có thể hay không ,nhưng trong giấc mơ hoài nghi như vậy ko bao giờ dc tạo ra.Tại sao ? Bởi v́ giấc mơ sẽ không dung thứ cho một thóang hoài nghi nhỏ nhất , bằng không nó sẽ lập tức tan vỡ .
Giấc mơ là một điều tinh tế đến mức chút ít hoài nghi cũng đủ giết chết nó .Chỉ cảm thấy rằng nó là một giấc mơ là đủ để giết chết nó , và thế th́ bạn sẽ thức tỉnh. Để giấc mơ tiếp tục ,cần phải ko có hoài nghi .Vây chúng ta cảm thấy tất cả những cái được trong giấc mơ là việc sảy ra thực .Giấc mơ dương như thực hơn bản thân thực tại .Cái thực tại không bao giờ có thể thực hơn thế, giấc mơ dường nhu thực nhất .
Trong giấc mơ ,thậm trí cái không thể cũng có thể , chẳng hạn bạn thấy trong giấc mơ một người nào đó đi qua bỗng dưng biến thành một con chó . bạn thậm trí cũng không nghĩ “làm sao điều đó có thể sảy ra được ” nó sảy ra là có thể . không có hoài nghi .sau khi tỉnh dậy bạn nghĩ “cái điều vô nghĩa này là cái ǵ vậy” bạn không thể nghĩ vậy nếu bạn c̣n đang trong giấc mơ . trong giấc mơ mọi thứ đều hợp lư.
Thông thường giấc mơ trở nên bị mất đi trong trong ṿng 5-7 phút , nhưng những người hay tưởng tượng th́ có thể , nhiều nhất không quá 1 giờ. Bằng không chúng ta sẽ có nhiều kí ức mơ đến mức chúng ta không thể sống.
Cũng tương tự với điều kiện này là khỏang giữa hai thân thể . Bất ḱ điều ǵ xảy ra trong thời ḱ đó đều dường như là tuyệt đối thực - thực đến mức chúng ta có thể chẳng bao giờ biết thực tại như vậy bằng mắt và giác quan ḿnh. Đó là lí do tại sao không có kết thúc hanh phúc cho các thần .Các thiếu nữ thiên đường họ gặp mới thực với họ đến thế - thực đến mức không phụ nữ nào được thấy qua giác quan của chúng ta có thể được đến vậy . Đó cũng là lí do tại sao không thể có kết thúc cho khốn khổ của các vong . Khốn khổ của họ sảy đến với họ thực đến thế , đến mức họ chưa bao giờ làm trong cuộc sống thực.
Cho nên điều chúng ta gọi là thiên đường và địa ngục th́ chỉ là cuộc sống mơ sâu . Sự mănh liệt của ngọn lửa thiêu đốt trong địa ngục không bao giờ có thể được t́m thấy trong cuộc sống thực ,mặc dầu đó là ngọn lửa rất bất nhất .Trong kinh sách ,các mô tả về ngọn lửa địa ngục ,mà trong đó bạn bị ném vào mà vẫn không cháy.Nhưng ngừời ta chẳng bao giờ nhận biết về cái bất nhất này - rằng nếu bạn bị ném vào trong ngọn lửa này th́ bạn không có khả năng chịu đựng cái nhiệt độ đó , ấy vậy mà bạn vẫn không bị thiêu đốt theo bất ḱ cách nào .Sự bất nhất này ,rằng “ḿnh đang bị thiêu đốt trong ngọn lửa này ” rằng lửa thật ghê rợn ,rằng việc thiêu đốt này là không thể nào chịu đựng nổi mà ấy vậy mà “ḿnh vẫn chẳng bị thiêu đốt tí nào” chỉ được hiểu sau khi người ta ra khỏi kinh nghiệm tựa như giấc mơ này .
Trong khỏang giữa hai lần sinh ,có hai kiểu linh hồn . Một kiểu là linh hồn ác .Với họ khó mà t́m được một bụng mẹ cho lần sinh nữa.Tôi gọi những linh hồn như vậy là pretas , vong ác . Kiểu kia bao gồm các linh hồn thiện .Tôi gọi họ là devas – các thần.Với những linh hồn như vậy cũng khó t́m ra một bụng mẹ thích hợp cho lần sinh sau .
Giữa hai kiểu này là đại đa số các linh hồn mà trong đó không có khác biệt ǵ cơ bản ,nhưng chỉ khác về tính cách , nhân cách và cấu trúc tâm trí. Họ thuộc cùng một kiểu chỉ kinh nghiệm của họ là khác nhau .
Các linh hồn ác trở lại trái đất với những kinh nghiệm đau đớn đến mức việc nhớ tới chúng bản thân nó cũng là địa ngục rồi .Những người có khả năng hồi tưởng lại những kí ức nhu vậy đều mô tả các hoàn cảnh trong địa ngục . Đấy chỉ là mảnh đất mơ , nó không tồn tại ở đâu cả .nhưng người ta nhớ lại đă trở về nói rằng ngọn lửa mà người đó đă thấy không thể nào t́m thấy sự so sánh trong thế giới này sự bạo hành và thù hận mà chúng ta thấy ở đây th́ không là ǵ nếu so với những điều mà nhiều người đă thấy ở đó.Kinh nghiệm về thiên đường cũng hệt như vậy .Sự khác biệt chỉ là về các giấc mơ ưa thích và đau đớn . Khỏang giữa này là thời ḱ đầy mơ.
Điều này là rất triết lư những đúng ,rằng nó chỉ giống các giấc mơ . Chúng ta có thể hiểu giấc mơ là ǵ nếu như chúng ta thấy chúng hàng ngày .Bạn thấy một giấc mơ chỉ khi các giác quan của bạn cạn kiệt . Theo nghĩ sâu hơn , điều này nghĩa là khi mối quan hệ của bạn với các giác quan bị phá vỡ th́ bạn ch́m vào trong cuộc sống mơ.
Bạn có thể nghĩ rằng bạn đă thấy một giấc mơ trong 8 giờ ban đêm . Nhưng nếu thời ḱ này được kéo dài tới tám năm th́ bạn cũng sẽ không biết ,bởi v́ không có nhận biết về thơi gian .Giờ trôi đi không được ghi rơ ràng trong kí ức. Nhưng chiều dài của thời gian có thể đo bằng những thay đổi sảy ra trong khỏang giữa các kí ức của thân thể quá khú và kí ức của thân thể hiện tại .
Nhưng đây chỉ là sự ước đóan .Trong khỏang giữa đó ,không có nhận biết rơ ràng về sự kéo dài của thời gian . Bởi v́ điều này .Công giáo đă nói rằng sẽ có địa ngục vĩnh viễn , Điều này được nói trên cơ sở kí ức của những người đă thấy một giấc mơ rất dài . Đấy là giấc mơ dài đến mức khi ho quay lại th́ họ không có kí ức về bất ḱ mối quan hệ nào giữa thân thể này và thân thể trước đó . Đó là lí do tại sao họ nói rằng địa ngục là vĩnh viễn và rất khó để thoát ra khỏi nó.Các lin hồn thiện thấy các giấc mơ hạnh phúc c̣n các linh hồn ác thấy các giấc mơ bất hạnh .Chỉ bởi v́ các giấc mơ của họ hiện hữu nên họ cảm thấy bất hạnh hoặc hạnh phúc .
Tại Tây Tạng , khi một người nào đó nằm trên giường chết ,thi một số chủ đề nào đó được nói cho người đó . điều này được tạo ra nhằm tạo ra một chuỗi mơ .Khi một người chết ,người đó được bảo rằng bây giờ người đó nên quán tưởng điều đang được gợi ư .Vậy,một bầu không khí mới , một hoàn cảnh mới đang được tạo ra .
Điều đó là hay , nhưng khoa học .Giấc mơ có thể được tạo ra từ bên ngoài.Nếu bạn đang ngủ ban đêm và nếu chiếc khăn ướt được áp vào chân bạn , th́ bạn sẽ có một kiểu mơ đặc biệt. Nếu nhiệt được áp vào thông qua ḷ sưởi th́ một kiểu giấc mơ khác sẽ được tạo ra .
Vào lúc chết – trong thời ḱ từ bỏ thân thể này cho một thời ḱ cuộc sống dài sắp tới ,sau đó linh hồn có thể hay không thể lấy một thân thể mới – th́ một phương pháp đă được phát minh ra ở tây tạng để tạo ra dăy mơ . Họ gọi điều này là bardo – trung ấm. Đấy là một tiến tŕnh mà trong đó người tây tạng chuẩn bị đầy đủ cho 1 người để kinh nghiệm cái chết và cuộc sống sau cái chết .Bất ḱ một sức đẩy tốt nào mà đă có trong cuộc sống của người ta th́ sẽ được phát sinh ra trong khi người nay` vẫn c̣n sống .Cũng vậy ,những nỗ lực như thế được thực hiện trong suốt cuộc sống nữa.
Sau khi lấy một lần sinh mới trong quăng sáu tháng đầu tiên của cuộc sống mới , gần như mọi điều đều được nhớ sau đó nó trở nên mất dần đi .Những người rất giàu trí tưởng tượng hay rất nhạy cảm có thể nhớ lâu hơn chút ít ,nhưng những người đă làm các nỗ lực và người đă thực nghiệm với việc nhận biết trong kiếp trước có thể nhớ được một thời gian lâu .
Hệt như vào buổi sáng trong 1 giờ làn khói tựa giấc mơ vẫn quanh quẩn bên bạn . tương tự , vào quăng 1 giờ trước khi ngủ cái bóng của giấc mơ bắt đầu thắng thế bạn .
Theo cùng cách này ,cái bóng của cái chết cũng rơi xuống bạn trong thời ḱ sáu tháng trước cái chết của bạn .Cái chết của bạn được tiên đóan trong sáu tháng đó .Khi cái bóng của cái chết bắt đầu bao quanh bạn trong sáu tháng cuối đó.th́ việc chuẩn bị cho cái chết được bắt đầu.
Một giờ trước giấc ngủ ,khi cái bóng bắt đầu rơi xuống bạn . là điều rất dễ bị ảnh hưởng .Không thời gian nào khác mang tính dễ ảnh hưởng như vậy .bởi v́ vào lúc đó có hoài nghi rằng bạn vẫn tỉnh và cái bóng của giấc ngủ đă sảy đến cho bạn . Đó là lí do tại sao tất cả các tôn giáo trên thế giới đều qui định một giờ trước khi ngủ đêm và một giờ sau khi dậy buổi sáng là thời gian tốt nhất cho việc cầu nguyện .Nó được bíêt la sandhyakal - thời gian chạng vạng và thời gian rạng đông
Sandhyaka có nghĩa là thời gian khi từ giấc ngủ bạn chuyển vào giấc ngủ và từ giấc ngủ chuyển vào tỉnh thức...."
Quay trở về đầu Xem tuvilyso01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuvilyso01
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.1641 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO