ANH SANG Hội viên


Đă tham gia: 05 January 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 32
|
Msg 1 of 2: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 8:11am | Đă lưu IP
|
|
|
M ật Tông
( TANTRA - Chi Phái T́nh Dục)
Một Bí Mật Chưa Được Tiết Lộ.
Sự Tồn Giử Tinh Lực.
Một việc quan trọng cần nêu ra , môn yoga mật tông ( chi phái t́nh dục )TANTRA đă thành công trong việc dùng tinh thần để điều khiển và kiểm soát sinh lực của t́nh dục .
Trong kinh điển truyền thống của yoga đă có đề cập đến trong tinh khí của nam giới có sự ngự trị của ư thức, cũng như trong noản tử -Trứng ,của nữ giới có chứa năng lực nguyên thủy sáng tạo.V́ thế, người thực hành có thể biến số lượng lớn năng lực nguyên thủy của t́nh dục trở thành một loại năng lực thăng hoa vi tế , có hiệu năng rất cao, được dự trử để dùng cho những mục tiêu cao hơn, như rèn luyện khả năng siêu linh và kiện toàn sức khơe cho con người v..v...Trong nền khoa học cổ xưa của các Nhà Hiền Triết, đă có dạy rằng : năng lực của t́nh dục có thể biến đổi thành một loại năng lực có h́nh thức khác cao hơn, đó là năng lực của Thể Hào Quang c̣n gọi nôm na là thể vía -Tejas (thể t́nh cảm, tinh tú thể và ư thức) và năng lực Sinh Tồn - Ojas(cơ thể năng lượng, sinh khí, nguyên khí, tinh lực )
Người thực hành có thể mang tinh khí ( hạt giống)của họ lên đến trung tâm năng lực ở đỉnh đầu, nơi đây tinh khí của họ được biến đổi thành một chất lỏng tinh hoa-Soma.Thông qua tiến tŕnh thực hành theo truyền thống Yoga T́nh Dục, tinh khí được hệ thống lâm ba của cơ thể thu lấy; trong hệ thống lâm ba của cơ thể có chứa một chất lỏng làm thắm mát các tế bào của cơ thể, cũng như có thành phần giống như các nguyên sinh chất; trong lâm ba có chứa các tế bào trắng đảm đương sự miển nhiểm của cơ thể; những tế bào trắng nầy sản xuất ra những vật phản ứng và những thực thể dùng để hóa giải và tấn công các vật lạ xâm nhập vào cơ thể như : vi khuẩn ....Thông qua hệ thống của tuyến lâm ba ,tinh khí được đưa lên đến nảo qua hành tủy, mà nơi đây tinh khí được tinh luyện để biến thành một loại siêu năng lực : là Ojas và Tejas, được dùng cho những hoạt động siêu nhiên và kiện toàn sức khơe của con người..
Bộ nảo vật chất của con người cần dưởng khí - oxygen và đản bạch chất - protein để chạy tốt, th́ bộ nảo siêu nhiên tiềm ẩn của con người cũng cần một số lượng lớn siêu năng lực của Ojas và Tejas để hoạt động vậy ..Năng lực Tejas là một loại siêu năng lực sản xuất ra ṿng hào quang sáng chói chung quanh đầu của những vị Thánh hiền;c̣n siêu năng lực Ojas th́ tạo sức mạnh và sinh khí cho con người để sinh tồn và thăng hoa..
Sự chuyển hóa của tinh khí thành Tejas và Ojas không chỉ thực hiện được ở nam giới, mà nó cũng có thể thực hiện được nơi nữ giới nữa. Người phụ nữ nào khi thực hành môn du già -yoga mật tông th́ nhận thấy rằng sự thăng hoa của năng lực nầy ,nếu Ta không có luyện tập theo pháp môn du già -yoga mật tông th́ nó sẽ giúp cơ thể sản sinh ra noản tử và kinh nguyệt; nếu có luyện tập, th́ năng lực nầy sẽ chuyển hóa thành Tejas và Ojas giống hệt như quá tŕnh của nam giới. Khi người phụ nữ luyện tập phương pháp chuyển hóa năng lực nầy th́ kinh nguyệt của họ sẽ trở nên ít đi và dần dần chấm dứt hẳn, cũng như trứng- noản tử sẽ ít rụng hơn và đi đến ngưng hẵn, .; chỉ bao giờ họ cần sinh con đẽ cái, th́ họ có thể cho tích tụ năng lực nầy tại vùng xương chậu, từ đó trứng- noản tử sẻ rụng lại và kinh nguyệt sẽ trở lại b́nh thường , sẳn sàng cho sự đậu thai , nếu muốn họ muốn..
Khi hai cơ thể của nam nữ được liên hợp, cộng hưởng lại với nhau , th́ trạng thái cực lạc được thể hiện; tâm thần được an lạc và đi đến trạng thái đại định mà ḥa hợp cùng vô cực.
Khi các cảm quan của hai cơ thể nam nữ được thỏa mản, đạt đến trạng thái cực lạc ,do sự liên hợp của t́nh dục , th́ tâm thần của hai người ,vượt lên khỏi hoạt động của những cảm quan b́nh thường,đồng thời kinh nghiệm được sự hợp nhất của ư thức và năng lực. Để đạt được trạng thái nầy th́ sự tuôn chảy của năng lực chính , lúc đó sẽ được đüa lên đến trung tâm năng lực ở đỉnh đầu.
Mật tông ( chi phái t́nh dục ) xem năng lực của t́nh dục như là một người bạn tốt của con người, hơn là một vật ǵ bị đè nén, bị trấn áp, bị che dấu hoặc chỉ được nói đến một các bí mật , với một giọng khinh khi hay chê cười.Mật tông ( chi phái t́nh dục ) không kết án t́nh dục hay cho t́nh dục là một vật chướng ngại, ngăn trở con người đi đến Thiên Đàng của Thượng Đế .Ngược lại,Mật tông ( chi phái t́nh dục ) là một con đường duy nhất đă nói rằng : t́nh dục - sex là thánh thiện; t́nh dục - sex không phải là một cái tội tổ tông truyền hoặc là một thứ ǵ chống lại Thượng Đế .Bất cứ hành giả nào của môn phái Mật tông ( chi phái t́nh dục ), dù họ có gia đ́nh hay là độc thân, họ đều là những con người thương mến Thượng Đế , hơn là sợ và xa lánh Thượng Đế .
Mật tông ( chi phái t́nh dục ) không bao giờ khuyên ta, cần phải khống chế ,đè nén và trấn áp t́nh dục,; Từ đó, Ta mới có thể , hội đủ điều kiện lên Thiên Đàng hay được phép gặp Thượng Đế , ngược lại Mật tông ( chi phái t́nh dục ) khuyến khích và hổ trợ cho ta , phát triển thêm năng lực chính nầy( năng lực nguyên thủy thanh cao) để nhờ đó mà đạt đến sự ḥa hợp với Thượng Đế. Tinh hoa của Mật tông ( chi phái t́nh dục ) biểu hiện sự hài ḥa và ḥa nhập của con người với vạn vật hơn là xa lánh và rút ra khỏi cuộc sống..Mật tông ( chi phái t́nh dục ) là một môn Du Già -Yoga tối thượng của sự ḥa hợp với Thượng Đế . Trong Mật tông ( chi phái t́nh dục ) sự khoái lạc - orgasm
là sự khoái lạc - orgasm với toàn thể vũ trụ, vạn hữu. Ta trở thành một năng lực tiên khởi của vạn vật. Trong kinh Karma Sutra , sự tiếp xúc của hai cơ quan sinh dục nam nữ , là một trong nhiều h́nh thức của sự giao hợp . Người hành giả ( người thực hành) học cách giao hợp với tất cả mọi vật, hảy buông thả hết những ngăn cách phân chia , để đi đến khung trời thuần khiết , thánh thiện của miền Cực Lạc .
Từ đó, t́nh dục-sex trở nên Thánh Thiện , khi ta đến với nó từ con tim và cơ thể, hơn đến với nó từ sự phân chia, phán đoán của cái trí nông cạn và hạn hẹp. Đây là một việc làm b́nh thường của môn sinh phái Mật tông ( chi phái t́nh dục ) , họ để lại thể trí thấp kém sau lưng, khi họ đi vào Động Thiên Thai .Khi mà năng lực sáng tạo được tuôn ra từ bên trong sâu thẳm của Ta, th́ đó là tinh hoa của Tự Ngă , mà nó đă liên kết Ta với Thượng Đế , và từ đó Ta sẽ đi vào Vương Quốc của Ánh Sáng - Thương Yêu và An Lạc.
T̀NH DỤC - SEX - LÀ MỘT NĂNG LỰC SÁNG TẠO .
Huyền Thuật( Siêu nghệ thuật ) là một nghệ thuật làm cho sự thật được thể hiện.Huyền Thuật t́nh dục tin tưởng rằng, giây phút hiện tồn mạnh mẽ nhất của con người, là lúc Ta đang đứng trên đỉnh cao của sự khoái lạc .Huyền Thuật t́nh dục là một nghệ thuật xử dụng cơ quan sinh dục của Ta để tạo ra một thực thể hiện thực và đưa tâm thức lên cao. Tất cả những cảm quan và năng lực siêu nhiên đều được nâng lên cao trong giây phút khoái lạc.
Một kết luận quan trọng của một nhà nghiên cứu t́nh dục là: Nam giới không cần xuất tinh khi làm t́nh với nữ giới, mà vẩn có khoái lạc ; Một lổi lầm căn bản của Nam Nữ là tin tưởng rằng : sự xuất tinh và sự tột đỉnh của khoái lạc là một, và đó là điểm sung sướng cao nhất của Nam nữ ; nhưng thật ra đây là hai việc riêng biệt , con người có thể có nhiều khoái lạc để tăng cường sức khơe , mà không cần xuất tinh - Multi-Orgasm without Ejeculation .
Trong lúc làm t́nh đôi Nam Nữ đă cụ thể hóa tính chỉnh thể âm dương của Thượng Đế ; Sự ḥa hợp t́nh dục của đôi Nam Nữ làm cộng hưởng những năng lực căn bản của vũ trụ : Sự ḥa hợp t́nh dục của đôi Nam Nữ đă thu hút , khuếch đại và chuyển hướng những năng lực vũ trụ của đời sống và nó đă mang lại cho Ta một kinh nghiệm hiện thực và một sự cảm nhận sâu sắc, lúc mà Ta c̣n ở trong một cơ thể xác thịt nầy. Do đó, Huyền Thuật T́nh Dục đă dùng t́nh dục để tập trung sự xung động của năng lực, mà làm thức động luồng hỏa hầu, đi lên đến đỉnh đầu theo đường xương sống, để giúp người thực hành đạt đến sự sống trường cửu.
Mất tinh khí là mất năng lực-Phô bày sự kích thích t́nh dục là làm thức tỉnh luồng năng lực hỏa hầu-Hảy kiểm soát luồng năng lực hỏa hầu nầy, như ta kiểm soát hơi nước của ḷ đun hơi nước-Ai giữ ǵn được tinh khí sẽ được khơe mạnh và trường thọ-Đặt tinh khí dưới sự kiểm soát của ư thức và cuộc sống tùy thuộc ở tinh khí.Do đó, Tinh khí và ư thức phải được bảo vệ và giữ ǵn với bất cứ giá nào.
Huyền Thuật T́nh Dục xem cơ thể của con người là một sự hợp nhất của tiến tŕnh Tâm , sinh lư , và nó là một dụng cụ , mà thông qua đó những siêu năng lực của vũ trụ được vận hành . Sự cấu trúc của cơ thể của con người và sự cấu trúc của vũ trụ đều giống nhau.Do đó, tất cả những ǵ tồn tại trong vũ trụ cực đại cũng đều hiện hữu và cân bằng trong vũ trụ cực vi vậy ...(.như cơ thể con người....).
Huyền Thuật T́nh Dục -Sex Magic công nhận cuộc đời nầy là một thực thể hiện hữu tự nó, và nơi đây là một cửa ngỏ, để ta từ đó mà đi qua những vương quốc, những lảnh địa vi tế hơn của vũ trụ.Huyền Học T́nh Dục c̣n công nhận giá trị tự nhiên của con người có được do trời sinh như : t́nh cảm và sự khoái lạc của xác thịt.Huyền Thuật T́nh Dục không bao giờ tuyên bố : hảy rút lui ra khỏi cuộc đời; xác thịt là tà ác, là tội lổi;cuộc đời là ảo ảnh.Huyền Học T́nh Dục thường bảo Ta , hảy t́m sự tự do bằng sự thành thật và sự tinh khiết của con tim, hảy thụ hưởng những khoái lạc của cuộc đời mà Ta đang sống và luôn luôn giử ǵn tinh thần yêu đời một cách say sưa mải mải....và từ đó Ta sẽ sống một đời sống tinh khiết và phúc lạc- Ta và Cha Ta là một-Thou art That.
Bản năng sinh lư và nhu cầu dục vọng của cơ thể,con người là một việc tự nhiên b́nh thường và là một nhu cầu thực tế , nó đă được đặt để vào con người của Ta bởi Thượng Đế. Do đó, cơ thể nầy là một vật Thiêng Liêng, không thể nghỉ bàn và Ta không nên v́ một lư do nào đó, mà cố ư, kết tội cơ thể nầy, xem nó là nguồn gốc của mọi sự tà ác, của mọi tội lổi,Rồi v́ thế, mà Ta bỏ rơi hoặc phải hành hạ nó hay tiêu diệt nó đi .
Nếu Ta không ăn, th́ Ta sẽ đói chết; Tốt hơn là Ta nên bồi bổ , dinh dưởng và chăm sóc cho nó đầy đủ, để nó được khơe mạnh mà giúp ích cho Ta trong cuộc sống hoặc Ta t́m cách điều khiển , kiểm soát và giử ǵn sức khơe bằng phương pháp nhịn đói khoa học ( Tuyệt thực ) khi cần . Huyền Thuật T́nh Dục dạy Ta nên thương yêu , nuôi dưởng , và giử ǵn cơ thể, và một điều tối quan trọng mà ít người biết đến, là Hành Động Ăn Uống của Ta có thể, được Thần Thánh hóa , và việc ăn uống hằng ngày của Ta được xem như là một Thánh lể vậy..( V́ cơ thể được ví như là một Đền Thờ Thiêng Liêng , mà Linh Hồn của Ta được ví như là Một Vị Thiên Thần đang được ngự trị trong Đền Thờ nầy , do đó việc ăn uống hằng ngày của Ta giống như một nghi thức , mà mổi ngày chúng ta đều phải mang thức ăn đến Đền Thờ nầy , để dâng thức ăn hiến dâng lên cho Thượng Đế vậy.).
Tương tự như vậy,sự cưởng chế, sự đè nén, hoặc sự tiêu diệt đi nhu cầu sinh lư, nhu cầu t́nh dục của Ta, có thể đưa Ta đến sự bộc phát năng lực t́nh dục ở một chiếu hướng khác....
Tuy nhiên,Huyền Học T́nh Dục không lên án những ai xem t́nh dục là một việc xấu,, mà họ cần phải sống tuyệt dục hay là cần ly gia cắt ái, để ,thực hành chủ nghĩa độc thân, như là một phương pháp để đổi thay tầng số của năng lực, họ nói rằng họ có thể chuyển đổi tầng số năng lực của họ mà không cần xuyên qua sự chung đụng với người khác phái,th́ đó chỉ là một sự chuyển tâm hay là một kỷ thuật nào đó , mà họ dùng nó để đưa cơ thể đến một lư tưởng cao đẹp nào đó, mà họ đang đeo đuổi .
Đằng sau của những tư tưởng vừa nêu trên , có những thực tế chung, cho Ta thấy là : Nếu ta không ăn th́ ta sẽ chết-nếu tất cả mọi người đều không thực hành sinh hoạt t́nh dục, sinh lư, giao hợp b́nh thường ,th́ toàn bộ nhân loại sẽ bị diệt chủng.Cho nên,chúng ta nên huấn luyện xác thịt bằng cách xử tội nó ? hoặc ruồng bỏ nó?Hay là , nên xử dụng , chăm nom, săn sóc ,huấn luyện và thương yêu nó ; bằng cách là hảy xử dụng cơ thể nầy , như là tất cả những ǵ nó có ,khi nó đến với ta ( tức là lúc ta chọn cơ thể xác thịt nầy khi Ta sinh ra );Ta được may mắn xử dụng
xác thịt của Ta một cách tự nhiên và tự do; Ta xử dụng nó như là một công cụ dùng để truyền đạt cảm t́nh và tư tưởng của Ta vậy.
Nếu không có xác thịt nầy, th́ tinh thần của ta làm sao có thể biểu hiện ra ở cỏi đời vật chất .Có bao giờ Ta nghĩ đến chuyện nhập làm một với Thượng Đế, nếu ta không có xác thịt và tinh thần trí nảo nầy.
Cơ thể xác thịt nầy thật ra là một ngôi đền, mà trong đó có Thần Minh ngự trị. Do đó, cơ thể xác thịt nầy phải được chăm nom và thờ phượng. Đừng bao giờ miệt thị và khinh khi nó hoặc muốn rời bỏ nó .Những người tin tưởng vào thuyết luân hồi, đă từng mượn thuyết nầy để áp dụng vào luật nhân quả ,mà có thể nói rằng những chân lư được tŕnh bày ở trên, và sự khoái lạc cùng hưởng thụ những thoải mái và sự an lạc , mạnh khơe của của cơ thể xác thịt là một ti lổi, là tà dâm, thậm chí họ cho đó là thuộc về bàng môn tả đạo, là con đường của bóng tối và tà ác.Nếu thế ,họ đă vô t́nh cổ động cho mọi người thi hành chủ nghĩa độc thân thuần khiết của một chi phái tôn giáo ở Đông Phương, để mọi người có cơ hội trả hết nghiệp quả ,nếu tất cả nhân loại đều nghe theo lời của họ , mà thực hành chủ nghĩa độc thân tuyệt dục ; Như vậy, họ đă gián tiếp làm ngưng sự phát triển dân số trên địa cầu . đồng thời họ ngăn cản, không tạo cơ hội cho những linh hồn khác, ,cũng đang cần đầu thai vào xác thịt ở quả địa cầu nầy ,để được dịp trả nợ nghiệp quả của họ sao ?( V́ họ không t́m được thân xác phàm tục để đầu thai trả quả ..).
Như vậy, có bị xem là ích kỷ hay không ? Ta có đường đi của ta,c̣n Anh có thể đoạn tuyệt với tất cả nguồn vui phúc lạc của xác thịt để mà lo trả hay không trả hết nợ của nghiệp quả của Anh, không ai làm phiền toái, hay ngăn cấm việc làm của Anh đâu !
Có người cho rằng không có sự khác nhau giữa sự khoái lạc của xác thịt và sự cực lạc của tâm thân; Nhưng Huyền Học T́nh Dục đă công nhận giá trị song phương của cả hai là khác nhau (phương pháp giao hợp của người đời,là sau cuộc mây mưa b́nh thường là một sự thất thoát tinh khí , sinh lực cùng sự chán chường t́nh cảm của hai bên; c̣n sự giao hợp của Huyền Học T́nh Dục là một nghi lể Thánh Thiện , bề ngoài trông giống như sự giao hợp tiếp xúc của hai thân thể như người đời, nhưng thật sự bên trong khác nhau rất xa , Là sự giao hợp của Huyền Học T́nh Dục th́ tư tưởng, cảm giác ,cùng cách thức điều khiển cơ thể bên ngoài cùng sự điều khiển luồng khí lực của hai cơ thể bên trong là để ,đi đến sự ḥa hợp và thăng hoa thánh khiết; kết quả , là sau cuộc lể nghi thức giao hợp thánh khiết nầy ,đôi bên nam nữ đều đă tích tụ lại được năng lực và bảo vệ được năng lực của họ đầy đủ, đồng thời họ dùng năng lực nầy mà dành cho những hoạt động của tâm thân ở cấp độ cao hơn.). & nbsp;
Do đó, hảy tắm ḿnh trong sự khoái lạc của xác thịt , để từ đó nhận chân được niềm vui cực lạc thánh khiết trên cao.... .
Trong Huyền Học T́nh Dục không có sự phân chia giửa Nhà Huyền Học T́nh Dục Trắng và Nhà Huyền Học T́nh Dục Đỏ , mặc dù Nhà Huyền Học T́nh Dục Trắng tập luyện một ḿnh và Nhà Huyền Học T́nh Dục Đỏ thực tập cần sự giao hợp với người khác phái.Thực ra Nhà Huyền Học T́nh Dục Trắng có thể thực tập tích tụ và hoán chuyển năng lực t́nh dục, qua phương pháp cách giao hợp bằng Thể Tinh Tú - thể vía ,tức bằng sự Quán tưởng đang giao hợp với người khác phái trong tâm nảo của ḿnh , hoặc tự thoa bóp lấy cơ quan sinh thực khí của ḿnh, như là một phương pháp để đạt đến cảnh giới cực lạc và tự do của thân thể ḿnh, hơn là cần phải liên hệ với người khác phái.Do đó, Ta có thể chọn phương pháp nào thích hợp cho sự tiến hóa của Ta, cũng như tùy thuộc vào ư chí kiên định của mổi người , và ta theo đuổi phương pháp nào bao lâu cũng được, miển là nó phù hợp với ư chí và nhu cầu tiến hóa tâm thân của mổi cá nhân .
Hảy uống những giọt mật của trí tuệ, để làm thức tỉnh luồng sinh lực thiêng liêng đang say ngũ trong Ta.
Hảy say và, hảy uống và uống nửa, để rồi té ngả và đứng lên, để đi đến bầu trời Tự Do Cực lạc.
Sự thánh thiện
của niềm vui khoái lạc thể xác
ở thiên đàng hạ giới.
Mật tông ( TANTRA - chi phái t́nh dục ) hiện nay ở Tây Phương được gọi là T́nh dục Tinh Thần hay có tên gọi khác là Huyền Học T́nh Dục Hay là Siêu T́nh Dục Học.. Thực ra , danh từ Huyền Học T́nh Dục hầu như đă trở thành phổ thông trong tất cả các lưu phái truyền thống tâm linh,các truyền thống tinh thần và các môn phái T́nh Dục Thiền Định .
Huyền Học T́nh Dục là kết quả tổng hợp tinh hoa cuối cùng sự giảng dạy của hai hệ thống Ấn Độ Giáo và Phật Giáo ;Thực ra T́nh dục Tinh Thần chỉ là một thành phần của một chỉnh thể rộng lớn hơn nhiều .Đó là Mật Tông, nó có nhiều chi phái có những cách luyện tập khác nhau, để thích hợp với sự tiến hóa tùy theo từng tŕnh đ của mổi người .
Huyền Học T́nh Dục bao trùm tất cả các lảnh vực :Sinh -Tử-Khoái Lạc-Đau- Khổ-Giàu-Nghèo-Đẹp-Xấu-Buồn-Vui -Giận Hờn-Lo Sợ-Say Thần Lạc Phách-Mê Mẩn Đảo Điên-Giao Hợp-Độc Thân và Có Gia Đ́nh ......
Căn bản giảng dạy của Khoa Huyền Học T́nh Dục là sự giảng dạy về Phá Chấp tức là không chấp trước, không nắm bắt..Khi Ta nắm giữ lấy một sự , vật hoặc một hành động ǵ th́ ta sẽ bị trói buộc v́ vật đó, v́ ta sợ mất và phải bỏ công ǵn giữ, như vậy ta không được tự do.Khi Ta tránh né một sự , vật hoặc một hành động ǵ, th́ ta bị trói buộc vào đó , v́ ta phải để ư và đè nén không được gặp mặt với sự, vật đó hay không làm hành đng đó, như vậy ta không có Tự Do .Do đó , sự chấp nhận tất cả như là một sự thực hiện hửu , nhờ đó mà Ta trở nên được hưởng sự Tự Do .Sự Chấp Nhận , tự nó không phải là sự tùng phục hay là sự từ bỏ mà ở đây nó có nghĩa là một Sự Phá Chấp.
Bằng cách chấp nhận thực tại , không lo sợ tương lai và tự kiểm thảo những kinh nghiệm của quá khứ. Ta có thể hoàn toàn ḥa điệu và khiêu vũ với cuộc đời trong sinh và tử.Không có ǵ là tốt và xấu;đúng và sai;thánh thiện và tà ác; mà chỉ có sự đau khổ là tồn tại; cho đến bao giờ Ta buông bỏ được những điều trên tức là Phá chấp được , th́ Ta sẽ hết đau khổ. Cho đến, Ta dù là rất đẹp hấp dẩn hay là trơ trọi dộc thân ; Ta đều có thể hội ư được.Nếu Ta cảm thấy hảnh diện hay là thấp hèn bởi v́ Ta hấp dẩn hay không hấp dẩn, như vậy Ta đă bị trói buộc,đă chấp trước;Nếu Ta cảm thấy hảnh diện hoặc mặc cảm v́ độc thân hay không độc thân; như thế là Ta đă bị trói buộc, đă chấp trước .Nếu Ta cảm thấy hảnh diện hay mặc cảm v́ không thủ dâm hoặc thủ dâm ,như vậy , Ta đă bị trói buc,đă chấp trước;Nếu Ta cảm thấy hảnh diện hoặc mặc cảm có hay không có dị tính luyến ái ( tức làm t́nh với người khác phái ); hoặc là đồng t́nh luyến ái hay là lưởng tính luyến ái ( cùng dị tính hay đồng t́nh luyến ái cũng được );như thế là Ta đă bị trói buộc, đă chấp trước .Nếu Ta cảm thấy hảnh diện v́ hoặc mặc cảm v́ Ta làm hay không làm các việc sau đây : đi lể nhà Thờ hay nhà Thờ Do Thái hay vào Đạo viện, Chùa Chiền ....hay cầu nguyện hay tỉnh tọa ; quyên góp từ thiện hay nộp 1 phần 10 phần lương cho nhà Thờ hoặc ủng hộ một hoạt đng của một tôn giáo nào đó; Như thế là Ta đă bị trói buộc, đă có chấp trước .
Một h́nh thức khác của thái độ hảnh diện là : ḷng thành tâm giả tạo;sự kiêu ngạo, tự hào;tự đại, chủ nghĩa tự ngă độc tôn;sự thi ân;khiêm nhượng. Một h́nh thức khác của mặc cảm tự ti là : có ti;mắc cở;tự ti;không có tư cách;không quan trọng;ngu muội và chậm lụt.Cho dù Ta có làm hoặc là Ta không làm, đó đều là Ta đă bị ràng buộc , chấp trước với sự, việc hay vật bằng cách nầy hay bằng cách khác ,một cách không khác nhau.
Nếu Ta bị ràng buộc với sự, việc hay vật hoặc một hành động nào đó, th́ một thời gian ngắn về sau, Ta sẻ cảm thấy đau đớn về cơ thể, đau buồn về tinh thần, t́nh cảm hay là cuộc sống của Ta bị mất thăng bằng, v́ sự, việc hay vật hoặc một hành động nào đó bất ngờ, đă rời ta, đả bỏ ta, đả mất đi , hoặc có khi Ta không muốn sự, việc hay vật hoặc thấy một hành động nào đó ở đó nửa ;Khi một hành đng xảy ra v́ quá chậm,quá mau quá....hoặc sự việc xảy ra khác với điều Ta mong đợi,hay hy vọng. Do đó, một thời gian ngắn về sau, Ta sẽ bị rơi vào trạng thái mà Đức Phật gọi là Đau Khổ.; Do đó, Ta chỉ đơn giản chấm dứt những thói quen xấu, bắt đầu làm những thói quen Tốt. Giải pháp không phải ở nơi chấm dứt hay ở nơi bắt đầu ;mà là ở nơi cách Ta chuyển di cách thức mà Ta đă là, đă làm, đă có. Ta biến đổi đi năng lực của sự trói buộc;Ta biến đổi đi năng lực của sự né tránh . Nhưng Ta đă biến đổi năng lượng bằng cách nào ? Để t́m lời giải đáp, nhiều
người đă t́m được câu trả lời, bằng cách là Ta đi tầm Sư học Đạo ; v́ thế Ta đă từng mất một thời gian dài ngồi dưới chân của những vị Đạo Sư những vị Thầy, hay Sư Phụ ....Ta đă phải đi vào những Tu viện hoặc Đạo viện hay những Tổ Chức Tâm Linh để rèn luyện. Khi mà Ta có khả năng biến đổi;chuyển hóa;biến chất;biến h́nh;biến hóa các thể năng lực của Ta một cách tự ư . Là Ta đă đạt được sự Tự Do;sự Viên Mản ; sự Đắc Đạo;sự Đại Định hoặc ở Tin Lành th́ gọi là Ta đă được vào Nước Chúa.
Có nhiều con đường và phương pháp để chuyển hóa năng lực . Trong đó phương pháp dùng T́nh Dục để chuyển hóa năng lực của Ta, cũng là một trong những con đường tràn đầy sự thánh thiện như những con đường khác; mà con đường nầy ngày xưa, chỉ được giảng dạy và thực hành trong nội bộ hay nội môn ,trong bí mật hay chỉ dành riêng cho một giai cấp quí tộc nào đó mà thôi hoặc đánh lạc hướng dư luận quần chúng bằng cách chụp mủ , lên án hay ngăn cấm trong quá khứ..( C̣n người thường th́ chỉ biết và thực tập sự giao hợp theo đường lối thông thường tiêu cực , đầy sự tác hại cho sức khơe và đổ vở tinh thần và chán chường trong cuộc sống, mà thôi, tức loại t́nh dục làm cho thất thoát và suy yếu năng lực và sinh lực sống của đại đa số người không có kiến thức và kinh nghiệm thăng hoa t́nh dục nầy ).
Do đó, - phương pháp Thăng hoa T́nh Dục là một con đường dẩn Ta đến sự Tự Do.
- T́nh Dục là một con đường dẩn Ta đến sự Thành Đạo Viên Mản.- T́nh Dục là một con đường dẩn Ta đến địa vị Quân Vương.
T́nh Dục không phải là một con đường duy nhất và nó không phải là một con đường tuyệt hảo cho tất cả mọi người. Nhưng nhất định nó là một con đường mạnh nhất, v́ Thăng hoa T́nh Dục không phải là một loại t́nh dục mà người thường, thường làm. Mà phương pháp Thăng hoa T́nh Dục nầy , là một phương pháp chuyển hóa năng lực của T́nh Dục bằng con đường kết hợp tất cả các thể, cùng tất cả những loại năng lực của Thượng Đế đă ban cho Ta.
Nó được gọi là T́nh Dục Tinh Thần hay là Siêu T́nh Dục . T́nh Dục Tinh Thần , rất ưu việt nếu so sánh đối với T́nh dục xác thịt -T́nh Dục sơ cấp- T́nh Dục ma xát, đụng chạm của xúc giác - T́nh Dục nóng cháy - T́nh Dục nguyên thủy ....
Thiền Định T́nh Dục có nhiều h́nh thức khác nhau của riêng nó., cũng như T́nh Dục Hiện Đại của người thường cũng có nhiều h́nh thức khác nhau của nó.
Nhiều lúc những h́nh thức nầy giống nhau, có lúc trông thật khác lạ.
Trong nhiều Trường T́nh Dục Tinh Thần, có ít nhất bốn h́nh thức Thiền Định lớn :- Phương pháp dùng Âm Ba dao động của Âm Thanh là Thần Chú- Phương pháp dùng Tư Thế khác nhau của cơ thể và mười ngón tay của hai tay c̣n gọi là Ấn Quyết - Phương pháp kiểm soát hơi thở - Phương pháp dùng những h́nh kỷ hà , h́nh học khác nhau để quán tưởng, tưởng tượng là Mạn Đà La .
Phương pháp dùng Âm Ba dao động của Âm Thanh để chuyển hóa năng lượng là : dùng Âm Thanh hoặc một tập hợp Âm Thanh; Có khi Âm Thanh được biểu hiện ở h́nh thức phát thanh một nguyên âm;có khi phát thanh bằng sự tưởng tượng;có khi lấy âm thanh từ giới Tự Nhiên; từ những dụng cụ Âm Nhạc hay đến từ những nguồn Âm Thanh khác trong vũ trụ.
A u m hoặc Om là một âm thanh tương tự như Amen ở Tây Phương . Tương tự như vậy, sự phát thanh của đôi Nam Nữ trong lúc giao hợp , khi đạt đến đỉnh cao của sự khoái lạc mà họ đă phát ra,là Âm Thanh Ummmm !- Oooh ! hay Aaah !
cũng là một loại Âm Thanh của ḷng thành Khấn nguyện của Linh hồn, đối với Đền Đài xác thịt mà Linh hồn đang cư ngụ.
Phương pháp dùng Tư Thế nằm ngồi ,khác nhau của cơ thể và mười ngón tay bắt tréo hay đan xỏ vào nhau của hai tay , th́ đó là một h́nh thức của sự bắt nối lại các đường dây từ điện của cơ thể và của hai tay trong việc tiếp thu hay phát đi các luồng năng lực của cơ thể để tiếp nối hai thế giới cực vi và cực đại của vũ trụ và cơ thể lại với nhau ; để từ đó Ta có thể đạt được một kết quả nào đó về tinh thần hay hấp thụ một loại năng lực nào đó cho sức khơe mà ta đang mong muốn .
Trong Thiền Định, sự Mặc Tưởng và Trầm Tư thường phối hợp các điệu bộ cùng tư thế lại với nhau.
Đức Chúa thường được miêu tả , lúc Ngài đứng , thường phối hợp cách đứng của Ngài với hai vai, hai tay và hai bàn tay phối hợp với nhau thành một tư thế hài ḥa ,và có ư nghĩa thâm diệu vô cùng.
Hai bàn tay chấp lại khi khấn, nguyện là một h́nh thức khác của tư thế, của hai tay.
Đức Phật ở phương Đông ,ngồi trong tư thế liên hoa ( hai chân gát tréo lên nhau)cũng là một điệu bộ (điều thân )của cơ thể trong lúc Thiền Định.
Do đó, tư thế của đôi Nam Nữ trong lúc giao hợp cũng là một tư thế của Thiền Định T́nh Dục vậy.
Sự kiểm soát hơi thở bằng những mẩu mô h́nh, do sự ư thức hô hấp của Ta. Sự hít thở bằng mủi là một phương thức hô hấp nổi tiếng ở phương Đông .Ta thường xử dụng một kỷ thuật hô hấp đặc biệt dành cho sự huấn luyện trong thể thao và trong ca hát ,
Đôi khi, trong T́nh Dục trị liệu ở phương Tây thường dạy rằng : sự nín hơi thở làm khống chế và giảm mất sự khoái lạc, do đó, hảy hít thở tự nhiên...
Trong phương pháp Quán Tưởng . Ta thường dùng những h́nh ảnh của Kỷ Hà Học .Ta dùng những h́nh nầy để quan sát từ bên ngoài với hai mắt mở ra; và tái tạo những h́nh nầy lại với hai mắt nhắm lại, mà những h́nh và màu của kỷ hà nầy, vẩn hiện ra trong đầu Ta, như lúc ta mở mắt mà nh́n thấy vậy.
Mạn Đà La hay c̣n gọi là Đàn Tràng là những đồ
h́nh kỷ hà có h́nh tṛn.Những loại biểu tượng,những màu sắc, những h́nh ảnh , tất cả có thể là đối tượng của sự quán tưởng của Mạn Đà La.
Thập Tự Giá với cây vạch ngang, đặt ở những vị trí khác nhau trên đường vạch đứng, là một h́nh ảnh thân quen , mà Ta đă thấy xuyên qua, nhiều nền văn hóa và thời đại khác nhau trên thế giới.
Sự Thiền Định thường kết hợp âm thanh,tư thế của cơ thể , của các ngón của hai bàn tay , sự kiểm soát hơi thở, và quán tưởng những h́nh kỷ hà, là những h́nh thức Ta thường học trước tiên.
Thật ra, Thiền Định là sự thức giác của ư thức,sự nhất trí, quán thông của trí nảo và cơ thể ,trong từng giây phút hiện hửu của tự ngă .nó vượt qua khỏi những h́nh thức hay không h́nh thức;nó vượt qua khỏi sự hành động hay không hành động, mà lúc nào Ta cũng sống trong sự thức giác viên mản vậy .
Do đó, thế nào là Thiền Định T́nh Dục ?
Đây là một h́nh ảnh được dùng trong Thiền Định T́nh Dục ; Ta ngồi trong tư thế gát tréo hai chân lên nhau trong lúc giao hợp với người yêu, trong lúc đó miệng Ta ngân vang âm thanh Om và hai mắt nh́n chăm vào mắt trái của người yêu.Nó thật là đơn giản, ngoại trừ ta bị trở ngại không ngồi gát tréo chân được, nếu Ta đem so sánh với loạiT́nh dục thông thường của người đời , th́ Thiền Định T́nh Dục vượt xa hơn do phương pháp nghi thức thánh thiện của nó , xuyên qua phương thức nuôi dưởng và kích thích những cảm quan của cơ thể , thể hiện sự hiến dâng , và làm vinh danh sự kết hợp t́nh dục thánh khiết của hai tính phái.. Trong Thiền Định T́nh Dục , h́nh thức giao hợp của đôi nam nữ bề ngoài , xem như rất khó hiểu và phức tạp , nhưng thực tế bên trong, cả hai đều đạt đến sự tỉnh thức viên mản vậy.Những dử kiện sau đây đă h́nh thành sự luyện tập môn Thiền Định T́nh Dục : - Ta cần ư thức trong hiện hửu của sự tồn tại ( Ta suy tư, ta tồn tại )- Ư thức sự rung cảm do hai làn da của đôi Nam Nữ chạm lấy nhau .- Chuyển những rung động của năng lực t́nh dục xuống vùng xương chậu hoặc các nơi khác mà ḿnh muốn.- Lắng nghe hơi thở của người yêu và của cả hai.- Cảm nhận nhịp đập nồng cháy và rạo rực của con tim .
-Ư thức đến sự thư giản thoải mải, căng phồng trong niềm sung sướng dâng cao, của từng thớ thịt trong cơ thể.- Ta quên cả giá trị của thời gian và không gian, mà thức giác và hưởng trọn tất cả những niềm vui trong Thiên Đàng nơi hạ giới .
Đó là Thiền Định T́nh Dục vậy.
Không nên chú ư đến những h́nh thức - không nên chú ư đến điều mà ta đang làm hay để ư đến sự định nghĩa, dù là lúc ta tự thỏa mản-hôn,hít , nút hay bú hay là giao hợp bằng cửa sau, hay là h́nh thức, qua sự giao hợp của hai cơ quan sinh dục; hoặc thực hành những nghi thức Thiền Định T́nh Dục hay là những h́nh thức làm t́nh với sự đồng ư của người khác phái đi nửa . Tất cả chúng ta , đă Thiền Định T́nh Dục qua suốt một số thời gian và đi xuyên qua nhiều cấp độ khoái lạc khác nhau của cơ thể .Và chúng ta đă biết là Thiền Định T́nh Dục là một sự chuyển h́nh mô thức của cuc sống, và chúng ta hiểu rằng, chúng ta là một Đấng Chủ tể Thiêng liêng đang cư ngụ, trong Đền Thờ của xác thịt . Chúng ta không phải là những bộ máy của cảm quan , những cảm t́nh hay là những dung mạo của tinh thần hoặc là một bộ máy xác thịt, do sự kết hợp bởi nhiều hệ thống tâm , sinh lư lại với nhau.Trên đó chúng ta cũng không phải là những hệ thống năng lượng có những sự rung động vi tế , nằm thẩm thấu lên nhau như những trường năng lượng của cơ thể-những cơ thể tiềm ẩn - những cơ thể hào quang, tinh tú và những hệ thống vi tế , tiềm ẩn khác.
Những hệ thống vi tế tiềm ẩn nầy của cơ thể đă gây ảnh hưởng lên vật chất chung quanh và cơ thể xác thịt của chúng ta , mà chúng ta khó nhận thấy được bằng những giác quan thông thường.
Những hệ thống năng lực tiềm ẩn nầy là những hệ thống trung tâm lực lớn nhỏ nằm rải rác trên cơ thể của chúng ta.
Hầu hết những trường Thiền Định đều dạy : trong cơ thể của chúng ta có bảy trung tâm năng lực chính nằm ở trục chính giửa trong cơ thể và những trung tâm năng lực phụ, nằm rải rác khắp cơ thể. Những trung tâm năng lực nầy không nhận thấy được bằng mắt thường , mà ta chỉ có thể thấy được ,nhờ sự cảm nhận xuyên qua sự thực hành Thiền Định mà thôi.và chỉ nhờ từ đó ta có thể phát triển những khả năng siêu giác về sau và nh́n nó được dể dàng hơn. Điều quan trọng được biết là những trung tâm năng lực nầy , tương tự như những trạm biến điện thế , trạm biến đổi và trao đổi năng lượng, giửa cơ thể xác thịt và vũ trụ chung quanh. Nói một cách tương tự, cơ thể xác thịt tiến hành tiêu hóa và biến đổi thức ăn ra những chất dinh dưởng đi nuôi cơ thể xác thịt, c̣n những trung tâm lực đem xuống và làm biến đổi những năng lực của vũ trụ ra thành những loại năng lực khác nhau để cho cơ thể ta xử dụng.
Như vậy , môn Thiền định là dùng để đánh thức những trung tâm năng lực và những luồng năng lực tiềm ẩn khác, sau đó khuếch đại năng lực nầy lên, để cho ta xử dụng .
Tương tự như thế , những nghi thức giao hợp của Nam Nữ trong Thiền Định T́nh Dục ,cũng đi đến một mục đích như trên .
Sự thức giác của linh hồn đă cung cấp cho ta những chiếc ch́a khóa ,để mở những cửa ,đi vào những hệ thống tiềm ẩn ,không thuộc vào cơ thể và cỏi đời vật chất nầy .
Sau đây là một đối chiếu cơ bản cho phương Tây :
- Tinh Thần cao hơn cấu trúc của xác thịt.
- Không được phủ nhận những giá trị của cơ thể xác thịt.
- Không được áp chế cơ thể xác thịt.
- Không được miệt thị, khinh khi hay đày đọa ,hành hạ cơ thể xác thịt..
Củng như không nên lư tưởng thái quá cơ thể xác thịt.
- Không được quá tôn vinh, hay biến cơ thể xác thịt thành một vật ,chiêm bái độc tôn, mà từ đó sẽ khiến ta xa lánh với đồng loại và vạn hửu.
Thông qua việc thực hành môn Khoa Học Thiền Định T́nh Dục , cơ thể xác thịt cùng những hệ thống năng lực vi tế của ta ,được điều ḥa , thăng bằng trung chính,b́nh đẳng , hoàn chỉnh,đồng bộ và được thống nhất với nhau. Từ đó, chúng ta có thể biến đổi năng lực nầy thành ra những năng lực hửu dụng . Chúng sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều ,trên bước đường tiến hóa của kiếp sống nhân sinh.
ĐỀ TÀI THẦN TÍNH VÀ THÚ TÍNH CÙNG MẬT TÔNG T̀NH DỤC TANTRA ĐƯỢC TRÍCH PHẦN ĐẦU VỀ LƯ THUYẾT TRONG QUYỂN SÁCH MẬT TÔNG VÀ SIÊU T̀NH DỤC HỌC DO ÁNH SÁNG T2 ÚC CHÂU BIÊN SOẠN .
Sửa lại bởi ANH SANG : 01 April 2006 lúc 8:34am
|