Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 230 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn Trong Thiền Quán Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 1 of 6: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 9:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

LỤC TỰ ĐAI MINH CHÂN NGÔN TRONG THIỀN QUÁN
Huệ Khải


UM MANI PADMI HUM!   gọi là Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn. Nó có công năng diệt trừ mọi tai nạn, đau khổ, giúp người tu đạt trí tuệ sáng suốt của Phật Thừa, gọi là Đại Minh. Bởi vậy thực hành sáu chữ này th́ đạt cái huệ tự nhiên, cái vô phân biệt trí, cái trí tự nhiên biết, thấy như thật, biết như thật để làm như thật. nên gọi là Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn. Trong đó Chân Ngôn nghĩa là Đalani. Lục Tự nghĩa là gồm có sáu chữ . Đại Minh nghĩa là sáu chữ này hành công rốt ráo sẽ đưa lại cái biết to lớn, sự sáng suốt to lớn, nghĩa là cái huệ, cái tự nhiên biết, cái phản ảnh như thật của Tâm Bát Nhă Bala Mật Đa (Prajna Paramita).

UM MANI PADMI HUM! là câu thần chú nổi tiếng ở thế giới. Phật tử nào cũng thuộc, môn phái nào cũng tŕ tụng v́ lực bất tư ngh́ của nó. Nó có công dụng diệt trừ đau khổ. Giúp người tu tập vượt qua Dukkha, đạt giải thoát và cái huệ tự nhiên của nhà Phật. Thần chú này do Đại Bồ Tát Quán Thế Âm thương xót chúng sanh mà tuyên thuyết trước mặt Như Lai. Vậy phải hiểu thế nào là Quán Thế Âm th́ bạn mới biết cách dụng của Quán Thế Âm – ‘Um Mani Padmi Hum’.

Quán Thế Âm Bồ Tát tượng trưng cho cái nghe ngược về bên trong của bạn. Chẳng những nó có ư nghĩa là Bồ Tát quán sát, lắng nghe âm thanh kêu khổ của thế gian để phát tâm đại từ đại bi cứu khổ chúng sanh. Chẳng những nó có ư nghĩa thông thường như vậy mà đối với mật tông đại thừa, Quán Thế Âm Bồ Tát c̣n có ư nghĩa là cách quán sát âm thanh thế gian để đạt đến Phật Thừa.

Caùch ấy là thế nào? Bạn quán sát âm thanh với tâm tịnh, để tịnh tiến dần đến điểm lặng yên tột cùng . Theo đấy, âm thanh sẽ có năm dạng mà bạn phải thực hành, quán sát và tu tập luyện công.    Từ từ qua kỹ thuật quán sát âm thanh này, bạn sẽ đạt nhĩ căn viên thông. Như vậy, đạt Bồ Tát Thừa và Phật Thừa qua kỹ thuật quán sát âm thanh.

Năm dạng âm thanh ấy là ǵ? Đầu tiên người mới tu tâm loạn động, vọng niệm là đầu mối của vô minh. Muốn chặt đứt vọng niệm này, người tu phải cột chặt tâm ḿnh vào một giả âm cần thiết. Cột chặt tâm vào một âm thanh giả tạo này để tạo chánh định cho tâm. Thí dụ bạn trụ tâm chặt vào câu niệm ‘Nam Mô A Di Đà Phật’, ‘Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát’ hoặc ‘tôi đang nhận khí đây’ chẳng hạn. Đó là giả âm, đó là âm thanh giả tạo chẳng hề có ở thế gian, do bạn tự đặt ra, do tôn giáo đặt ra. Nó là phương tiện cột chặt tâm lại mà thôi, không để nó phát triển tự phát.   Do trụ chặt vào câu giả âm này, tâm đứng yên gọi là chánh định.

Sau thời gian chánh định. Kỹ thuật quán sát âm thanh tiến lên bậc thứ nh́ đó là tập quán sát thực âm, âm thanh thực tế của cuộc sống. Lúc bấy giờ, các tiếng động ở thế gian, âm thanh ở thế gian, bạn sử dụng giống như câu niệm Phật, giống như mă khóa. Nó có tác dụng để hành động bạn đáp ứng với t́nh huống. Thay v́ bạn niệm ‘Nam Mô A Di Đà Phật’ … th́ nay bạn phải thích ứng với một âm thanh tự nhiên có thật trong xă hội. Bạn quán sát âm thanh này, trụ tâm vào âm thanh này th́ âm thanh này biến thành mă khóa và nó có tác dụng cột chặt tâm bạn để vào định, nên gọi là Quán Thế Âm ở bậc thực âm.

Theo thời gian tu tập, bạn tiến lên quán sát âm thanh vi tế hơn gọi là diệu âm. Thế nào là diệu âm? Diệu âm có nghĩa là không phải nghe âm thanh bằng lỗ tai, mà nó là cái hiểu biết qua sự nghe, gọi là nhĩ thức. Bạn nghe một âm thanh năo bạn vận động, tư duy tạo ra một ư niệm về âm thanh này gọi là cái biết của sự nghe, gọi là nhĩ thức. Nếu thực sự bạn tu đến mức độ này th́ sáu căn bạn sẽ hợp nhất. Chẳng những nghe bằng tai mà bạn c̣n nghe bằng mắt, nghe bằng mũi, nghe bằng lưỡi, nghe qua xúc giác của đụng chạm sờ mó. Chẳng những bạn nghe bằng tai mà ư nghĩ trong đầu bạn cũng là một dạng âm thanh. Bởi v́ lục căn tiếp xúc với lục trần sinh ra lục thức. Nếu không trụ vào các căn mà trụ vào cái biết của căn khi đối diện với lục trần th́ nhĩ thức cũng như các thức khác. Cái biết sau khi nghe cũng như cái biết sau khi thấy, không khác ǵ nhau. Bởi vậy gọi là quán sát âm thanh ở thể diệu âm. Dù tai bị điếc đi, bạn vẫn nghe bằng các giác quan khác như thường.

Qua quá tŕnh tu tập, nếu đă thực chứng diệu âm bạn tiến lên quán sát âm thanh của Đalani nghĩa là âm thanh không nội dung. Đalani hay thần chú của Chư Phật là âm thanh không nội dung, gọi là âm thanh vô ngă. Bạn nhập vào biển âm thanh này, âm thanh chỉ là tác nhân, khiến năng lượng giác ngộ (bodhi) hiển thị thành Phật lực, khiến trí tuệ phát triển thành tự nhiên trí.

Giai đoạn chót nghĩa là âm thanh thứ năm, dạng âm thanh tối thượng, nếu thực chứng sẽ đạt Bát Nhă Ba La Mật Đa, đó là âm thanh cơi lặng yên, âm thanh không tiếng động. Làm sao quán sát âm thanh không tiếng động (?), âm thanh cơi lặng yên là ǵ (?). Đó là ư nghĩ trong đầu, đó là cảnh biến diệt của nội tâm, bạn là chứng nhân cho trạng thái vận động của năo bộ. Tâm không có ư niệm không có âm thanh nào th́ biết nó không có âm thanh nào, âm thanh nào khởi lên có đặc tính của âm thanh ấy. Một ư nghĩ sân hận khởi lên, nghe được âm thanh sân hận này. Một ư nghĩ tham dục khởi lên, nghe được âm thanh tham dục này. Bạn nhận biết, chứng kiến trạng thái biến dịch của tâm qua kỹ thuật lắng nghe âm thanh của tâm thức ḿnh. Âm thanh này không có tiếng động mà như có tiếng động , người ngoài chẳng biết, tai chẳng nghe được. Nó là sự cảm nhận, gọi là âm thanh cơi lặng yên. Tâm thức bạn chính là pháp giới này, âm thanh của tâm chính là âm thanh kêu khổ của thế gian. Bạn nghe được âm thanh của tâm th́ tượng trưng cho Bồ Tát Quán Thế Âm nghe tiếng kêu khổ của thế gian này. Bởi vậy, niệm danh hiệu của Bồ Tát mà không quán tâm ḿnh, chờ thần lực của Bồ Tát gia tŕ mà âm thanh tâm ḿnh khởi lên, ḿnh không thấy, ḿnh không biết, ḿnh chẳng chứng kiến nó, ḿnh chẳng phải là học tṛ của Quán Thế Âm, làm sao nhận được sự gia tŕ. Nếu niệm Quán Thế Âm mà không biết lắng nghe âm thanh cơi lặng yên th́ chính là sự mê tín.

Vậy muốn giác ngộ thành Phật, nhất thiết từng giờ từng phút trụ vào trạng thái nhận biết tỉnh giác, quán sát âm thanh cơi lặng yên.   Nghĩa là thấy biết các ư nghĩ của ḿnh.

Để giúp cho sự chứng kiến này, để giúp cho trạng thái Quán Thế Âm, để giúp kiểm tra chứng kiến điều chỉnh tâm ḿnh bằng kỹ thuật Quán Thế Âm. Bồ tát Quán Thế Âm đă tuyên thuyết thần chú ‘UM MANI PADMI HUM’. Công năng của nó giúp bạn cực kỳ sáng suốt, luôn luôn nghe được âm thanh cơi lặng yên nghĩa là luôn luôn biết được sự biến diệt trong năo bộ , sự vận động của tâm và tham dục khởi lên trong tâm ḿnh, Bạn không biết làm sao sửa, không biết làm sao tu, không biết th́ nhất thiết không thể giác ngộ. Phật Thừa là cái biết tối thượng. Quán Thế Âm là con đường đến cái biết này. Thần chú ‘UM MANI PADMI HUM’ có công năng giúp bạn đạt được sự việc ấy.

Thần chú là bất tư ngh́ không giải thích được. Qua thực chứng, mỗi người có cái biết riêng, kinh nghiệm riêng khi hành tŕ. Đây không phải ư nghĩa của thần chú mà là cái biết của Chư Tổ và cái biết riêng của các Vị tu chứng truyền thừa lại.

UM nghĩa là ǵ (?), UM nghĩa là âm thanh mở luân xa bảy ở đỉnh đầu gọi là Sahasrara hoặc là nê hoàn cung. Nó là luân xa chót khi nội khí thăng hoa vượt qua hệ thống luân xa. Nó là cửa ngơ để nội điển bạn giao ḥa với điển quang Chư Phật, Chư Bồ Tát. UM tượng trưng cho bản thể, tượng trưng cho cái một, tượng trưng cho Phật tánh ở thể dụng . Um là   cái bản thể hiện thị thành vạn pháp. MANI nghĩa là hạt ngọc môni châu, nghĩa là tinh khí thần hợp nhất mà phát ra ánh sáng, c̣n gọi là ‘tam miệu tam bồ đề’, c̣n gọi là ‘samadhi’(đại định). PADMI nghĩa là hoa sen. HUM nghĩa là quay về, tịch diệt, lặng tắt.

Như vậy, UMMANI PADMI HUM như bức tranh vẽ lại khung cảnh giữa hoa sen có hạt ngọc môni châu sáng lấp lánh, tỏa hào quang. Sau đó lặng ngắt đi mọi sự trở về trống rỗng (Sunnya).

Tại sao có hiện tượng này ? Khi bạn tu pháp Quán Thế Âm vào định, độ định sâu dần. Trước khi vào đại định, trong sự lặng yên của tâm thức bạn bỗng vang lên âm thanh UM! . . .UM! . . .UM! . . . . . . như tiếng sấm rền, từ màn tối tăm của tâm thức ánh sáng bỗng bừng lên bằng vô lượng vô biên các hạt sáng lập lánh gọi là hạt Bindu, hạt vi trần, hạt điển quang. Các hạt sáng này quay tít, sau đó co lại giống như h́nh hoa sen, ở giữa tâm của nó có vùng rất sáng giống như hạt ngọc môni châu. Toàn thể quang cảnh này xảy ra ở tâm khi bạn vào đại định. Sau đó quang cảnh này bỗng tắt đi, bạn rơi vào trạng thái hẫng hụt gọi là trống rỗng không c̣n ǵ cả, Bạn nhập vào Samadhi, bất tư ngh́ không thể nói lại được.

Như vậy, ‘UM MANI PADMI HUM’ là quang cảnh ở tâm trước khi đạt thể tâm không của nhà Phật.

Tâm không là ǵ ? Giống như cái gương phản chiếu như thị mọi sự. Khi đối diện với sự việc ǵ th́ bạn biết như thật. Cái biết này không maya, cái biết này không huyền ảo, cái biết này không méo mó khi qua tâm phóng chiếu nhị nguyên. Khi đạt tâm không th́ không có môi trường nhị nguyên nữa nên bạn sẽ thấy như thật. Trước khi đạt trạng thái này th́ ‘UM MANI PADMI HUM’ xảy ra trong cơn thiền định của bạn.

Khi chưa đạt tâm không, độ định c̣n kém bạn tŕ âm thanh này nghiă là làm định lư đảo để nhằm đạt trạng thái HUM tiếp cận tâm không, nghĩa là với trạng thái tịnh hành công với thần chú này, qua thời gian tu tập nhất thiết sẽ đi vào Samadhi của Chư Phật và đạt trạng thái prajna (bát nhă). Khi ấy, tâm bạn không phóng chiếu sự vật nữa mà thấy như thật, biết như thật nên sẽ làm như thật. Như vậy gọi là Nirvana, gọi là Niết Bàn v́ thuận tự nhiên.

***
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
thaicuc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 119
Msg 2 of 6: Đă gửi: 03 April 2006 lúc 8:13pm | Đă lưu IP Trích dẫn thaicuc

              Thân chào bác PhoQuang !
     Đa tạ bác về bài viết này ,chúc bác thân tam an lạc
Quay trở về đầu Xem thaicuc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thaicuc
 
Thien_Phuoc
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 January 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 91
Msg 3 of 6: Đă gửi: 12 April 2006 lúc 10:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thien_Phuoc

Thưa chú phoquang,cho cháu hỏi 1 điều mà cháu chưa rơ.Đó là khi ḿnh niệm Lục Tự Đại Minh CHân Ngôn th́ ḿnh niệm như thế nào?Trong tâm ḿnh có phải thả lỏng kô?
Và chính xác phải niệm những tiếng nào?
Niệm "Um-ma-ni-pat-mi-hum" hay là "Úm-ma-ni-bát-di-hồng"?
Cháu mong chú giải đáp những thắc mắc trên của cháu!
Chúc chú và mọi người mạnh khoẻ!!
Quay trở về đầu Xem Thien_Phuoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien_Phuoc
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 4 of 6: Đă gửi: 12 April 2006 lúc 11:18pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Kính chào bạn Thien-Phuoc!

Trong diễn đàn này sẽ có nhiều người sẽ trả lời vấn đề này cho bạn. Trước hết, bạn hăy xem phần Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn trong KHHB này.

Kính mong, bạn tuebao_manjusri thay tôi trả lời vấn đề này cho bạn Thien-Phuoc được rơ hoặc bạn nào có thể trả lời và giải đáp th́ xin các bạn hăy trả lời. Chân thành cảm ơn nhiều.

C̣n về phần tôi, hôm nay, vấn đề này xuất hiện và xăy ra quá sớm vượt khỏi sự ước đoán của tôi. do đó, tôi không bàn luận ở đây. Kính mong bạn Thien-Phuoc và tất cả các bạn hăy hoan hỷ tha thứ cho tôi. Có lẽ đến ngày 20 tháng 4 âm lịch là ngày Đại Lễ Kỷ Niệm Bồ Tát Quảng Đức tự thiêu, lúc ấy, tôi sẽ post bài " Bí Pháp Đồng Khí Tương Cầu " có liên quan đến vấn đề này mà Bồ Tát Quán Âm đă ban cho chúng ta thông qua Bồ Tát Quảng Đức truyền đạt lại cho chúng ta.
Vài lời góp ư
Kính chúc các bạn vạn sự kiết tường
Phổ Quảng
kínhbút
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
Thien_Phuoc
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 January 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 91
Msg 5 of 6: Đă gửi: 13 April 2006 lúc 2:41am | Đă lưu IP Trích dẫn Thien_Phuoc

Cháu kô hiểu chú nói ǵ cả!!!
C̣n về phần tôi, hôm nay, vấn đề này xuất hiện và xăy ra quá sớm vượt khỏi sự ước đoán của tôi. do đó, tôi không bàn luận ở đây
Cháu kô hiểu chú nói ǵ cả!!!
Chẳng lẽ chú biết trước được rằng sẽ có người hỏi như cháu(chú chỉ ko ngờ là có người hỏi sớm,vượt ngoài dự tính )
Và chú phải làm theo số mệnh à ?Chẳng lẽ tất cả các bài viết mà chú post lên đều phải xem ngày,xem giờ sao ?
Thật là cháu quá thiển nghĩ,không thể hiểu nỗi những điều cao thâm ấy!!
Chắc chắn cháu c̣n phải nỗ lực học tập nhiều!!!
Kính chúc mọi người khoẻ mạnh!!!!
Quay trở về đầu Xem Thien_Phuoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien_Phuoc
 
tuebao_manjusri
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 April 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 6 of 6: Đă gửi: 14 April 2006 lúc 2:19am | Đă lưu IP Trích dẫn tuebao_manjusri

Thien_Phuoc đă viết:
Thưa chú phoquang,cho cháu hỏi 1 điều mà cháu chưa rơ.Đó là khi ḿnh niệm Lục Tự Đại Minh CHân Ngôn th́ ḿnh niệm như thế nào?Trong tâm ḿnh có phải thả lỏng kô?
Và chính xác phải niệm những tiếng nào?
Niệm "Um-ma-ni-pat-mi-hum" hay là "Úm-ma-ni-bát-di-hồng"?
Cháu mong chú giải đáp những thắc mắc trên của cháu!
Chúc chú và mọi người mạnh khoẻ!!

Mong Thầy và Chư Dakini chấp nhận.
Mong chú PhoQuang vui ḷng.
Đạo hữu t́m tượng Quán Thế Âm Tứ Thủ (4 tay cầm Ngọc , Chuỗi, và Hoa Sen ) hoặc h́nh để Quán Tưởng.
Thời khóa:
_ Quy y Phật , Pháp , Tăng.
_ Phát Bồ Đề Tâm.
_ Quán tưởng chữ Hri màu đỏ , nếu không , quán 1 hạt màu đỏ rực , chiếu sáng để thay thế.
_ Từ chữ hay hạt này , ĐH quán xuất hiện h́nh ảnh Quán Thế Âm như trong h́nh vẽ ở trước mặt về phía trên đầu .
_ Cầu nguyện , tán thán Ngài bằng những bài kệ mà ĐH biết và tâm đắc nhất.
_ Sau cầu nguyện , từ Quán Thế Âm , Ngài sẽ phóng hào quang sáng rực , chiếu hẳn đến ĐH và các chúng sinh. Hào quang này rửa sạch mọi nghiệp chướng và đau khổ của ĐH và mọi người. Biến chuyển thân , tâm ĐH và các người , vật khác thành những thực thể sáng suốt , thanh tịnh.
_ Trong khi đó , ĐH đọc "trong tâm" thần chú Om Mani Padme Hum Tưởng tượng thần chú vang lên như sấm sét , cả thế giới đều phải rúng động , từ từ ḥa âm này sẽ trở thành giọng tụng đều đều.
_ Đến lúc này , ĐH tụng bằng miệng , tâm vẫn giữ h́nh ảnh Quán Thế Âm phóng quang.
_ Hết số chuỗi quy định , ĐH quán tưởng Ngài và tất cả mọi người ḥa tan vào ánh sáng , ánh sáng tan vào tâm thức trống không , tỉnh giác. Ngồi thiền Vô Niệm.
_ Kết thúc bằng hồi hướng.
Chú ư : Vào lúc mới tập , ĐH vừa đọc chú , vừa ngó h́nh cho định tâm và nhớ h́nh, phải tốn rất nhiều thời gian mới được . Sau đó mới thực tập theo trên.
Vậy : _Ngồi ngay thẳng.Có thể chấp 2 bàn tay lại để trước ngưc. (Đây cũng là bắt ấn chứ không phải không)
        _Miệng đọc chú chậm răi theo hơi thở. Đọc theo phiên âm tiếng Anh : Om Mani Padme Hum hay ǵ cũng được.
        _Mắt ngó vào h́nh và tâm trụ trên đó. Vừa định tâm , vừa nhớ h́nh.
Tam Mật là vậy , ĐH phải lấy làm cơ sở. Khoan vội quán tưởng , phải định tâm trước.
Nếu thấy h́nh ảnh khó quá , ĐH hảy thay bằng chử Hri màu đỏ , xem chữ như chính đức Quán Âm.
Thân ái.
Ps: Tốt nhất , Đạo Hữu nên t́m một vị cao nhân nào đó tu Pháp này , họ sẽ chỉ dạy cặn kẽ hơn trong này.
Quay trở về đầu Xem tuebao_manjusri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuebao_manjusri
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.7656 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO