Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 218 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Đạo là ǵ? (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
sunbeam
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 96
Msg 1 of 14: Đă gửi: 16 April 2006 lúc 6:57am | Đă lưu IP  


ĐẠO LÀ G̀?


Một tăng sĩ hỏi một thiền sư đang ẩn ḿnh trên núi,
“Đạo là ǵ?”
“Ngọn núi này hùng vĩ làm sao!” Thiền sư đáp lại.
“Con không hỏi thầy về núi non,” tăng sĩ nói, “mà là về Đạo.”

Thiền sư trả lời, “Nếu ngày nào chưa vượt qua được ngọn núi này, con ơi, con không thể nào đạt Đạo...”

Tầm đạo th́ dễ. Vượt qua tâm mới khó. Tâm là núi. Vượt qua được núi th́ đạt đạo. Nếu bạn vượt trên đạo, thế gian sẽ đều vô sự. Rất tiếc, bạn quá xa cách với Đạo. Tâm bạn là một khối mâu thuẫn! mảng phương Đông và mảng phương Tây. Từng mảng vụn rời rạc phân tán. Nếu muốn thống nhất tâm, nội tại cần phải được kết tinh. Bạn có quá nhiều ngă tính, cho nên bạn không thể nào khai mở được tự tánh. Chỉ có vậy thôi. Bạn có thể kiểm soát thân tâm (như đa số thường làm). Bạn cũng có thể cải biến ḿnh là một nghị sĩ thay v́ là một thường dân tầm thường. Bạn có thể là một Nghị sĩ Ấn Độ, thay v́ nghị sĩ Anh Quốc. Bạn có thể hoán chuyển phần lớn các mảng tâm để cùng di động chung hướng, nhưng một số mảng nhỏ của tâm vẫn rời rạc, đứt đoạn, và phân tán lung tung. Cho dù một người giàu tự chủ, giàu kỷ luật, giàu tư tưởng, giàu tác phong lẫn giàu tư tưởng, nhưng không có nghĩa là ông ta sẽ đạt được đạo. Ông ta có thể thích ứng với mọi t́nh trạng của xă hội. Tuy vậy, ông vẫn chưa đủ khả năng để bước vào ngưỡng cửa thiêng liêng.

Bạn là một ngọn núi rất là hùng vĩ! Trước tiên, bạn cần phải thấu hiểu rằng mọi ngă tính cần phải xả bỏ. Đa tâm lư phải được hoán chuyển thành đơn tâm lư. Bạn cần phải đồng nhất, vô tâm và vô tư tưởng. V́ tư tưởng tạo nên ngă tính cho nên tâm bạn bị phân hóa. Tư tưởng hỗn loạn và gây nên lắm mâu thuẫn. Dù cho một sự việc rất là nhỏ bé cũng sẽ gây cho tâm nhiều xung đột cũng v́ tâm thiếu sự tổng hợp.

Tôi có nghe qua một câu chuyện như vầy. Mulla Narasruddin bị một chứng bệnh tâm thần khá trầm trọng. Mỗi ngày qua, Mulla Narasruddin luôn luôn sống trong trạng thái do dự. Anh không thể nào quyết định bất cứ sự việc ǵ, dù là lớn hay nhỏ. Thí dụ như anh có nên tắm hay không? Anh có nên thắt chiếc cà ra vát này hay chiếc cà ra vát khác? Anh đón chiếc tắc xi đi làm hay là lái xe riêng đi làm? Căn bệnh mỗi ngày qua trở nên thêm trầm trọng, cho nên họ phải đem anh vào dưỡng trí viện. Sáu tháng sau, căn bệnh tâm lư quái đản cuối cùng cũng được giải tỏa. Các bác sĩ cho rằng anh đă hoàn toàn hồi phục. Một hôm, họ nói với anh: “Mulla Narasruddin, Anh hoàn toàn b́nh phục rồi. Anh có thể trở lại thế giới để làm việc và sinh hoạt như xưa. Chúng tôi khá hài ḷng với kết quả của hiện tại. Anh sẽ không c̣n vấn đề ǵ để lo ngại nữa.”

Nhận thấy có một thoáng do dự hiện lên trong đôi mắt của Mulla Narasruddin, bác sĩ hỏi: “Anh không thể tự tin được là bây giờ anh có đủ khả năng để xông pha vào đời sống để sinh hoạt như xưa hay sao?”

Nasruddin trả lời: “Có và không.”

Bạn hay thiếu sự quyết đoán. Yêu hay ghét không phải là một vấn đề hệ trọng. Điều hệ trọng là bạn măi phân vân giữa hai chiều hướng. Bạn đang yêu à? Đúng đó. Nhưng thực tế, bạn không yêu. Có một ngày, bạn sẽ chán ngán t́nh yêu. Có một ngày rồi bạn sẽ không c̣n quyến luyến mối t́nh xưa nữa. Ngày đó, bạn đâm ra hận người bạn yêu. Dù bạn có yêu thích một vật ǵ đến mức điên cuồng, nhưng rồi cũng sẽ có một ngày, bạn ghét cay ghét đắng nó. Bạn sẽ hận khi bạn yêu. Bạn cũng sẽ hận lúc bạn chán yêu. Bạn luôn luôn mâu thuẫn giữa hai trạng thái. Bạn không thể bước vào cánh cửa của chân tánh. Bạn không đủ nghị lực. Bạn thiếu một cái tâm kiên cố. Ngọn núi tâm này của bạn mới là gian nan nhất!

Đạo th́ quá dễ. Tất cả các pháp hữu vi, tất cả mọi giáo giới trong cơi thế giới này, và tất cả các thiền sư trong hiện tại không phải là Đạo. Đạo hiện hữu tại đây. Mọi pháp hữu vi chỉ thuần túy hướng dẫn bạn đạt được Đạo. Chúng là những con đường nhỏ hẹp hướng dẫn bạn lên đỉnh tối thượng. Bạn không cần tầm đạo v́ đạo đang ở trước mặt. Mọi giáo pháp đồng hướng dẫn bạn đến một con đường duy nhất. Đạo là những con đường ṃn nhỏ dẫn lên đỉnh núi. Bạn không thấy đạo v́ bạn mang quá nhiều thứ hỗn tạp. Bạn cần được hướng dẫn để có thể quay về lối cũ. Tâm bạn phân tán th́ bạn xa đạo. Khi tâm bạn an trụ th́ bạn gần đạo. Tư tưởng phân chia v́ chúng đối cực. T́nh yêu đưa đến sân hận; đam mê mang đến hận thù, mến mộ dẫn đến chán ghét.

Tăng xán đă nói rất đúng, “Chỉ cần một chút phân biệt nhỏ giữa yêu và ghét, đă có sự ngăn cách lớn giữa Niết bàn và thế tục.”

Khi nào tâm hết phân biệt th́ sẽ thanh tịnh. Xả ly tư tưởng để trở nên vô tâm là sự kiện cực kỳ tối hậu. Tuy vô tâm nhưng bạn phải cần cảnh giác. Có những lúc bạn ch́m sâu trong cơn say ngủ, đột nhiên bạn ngộ. Những giấc ngủ say sưa này có thể giúp đỡ cơ thể bạn hồi phục nhanh chóng, nhưng bạn vẫn mơi mệt sau khi thức dậy. Tâm trí của bạn hoạt động kể cả lúc bạn đang ngủ. Có những lúc bạn say ngủ, lúc tâm của bạn ch́m sâu trong trạng thái tuyệt đối vắng lặng, có thể bạn sẽ bất chợt thể nghiệm được tâm sáng suốt. Tâm thức thường hợp nhất khi bạn cảnh giác cao độ. Lúc đó, bạn không c̣n phân biệt giữa xấu và tốt, giữa thiện và ác, giữa Niết bàn và địa ngục, giữa Thượng đế và Ma vương. Bạn chỉ hoàn toàn là bạn trong cơi vô tâm thức siêu việt. – Thể nghiệm này hay xảy ra khi bạn cảm nhận được trọn vẹn sự thanh tịnh. Đại định (samadhi) là bước cuối cùng, tối thượng nhất của thiền, hoàn toàn trống rỗng và hoàn toàn giải thoát. Bạn càng rơi vào trạng thái vô thức th́ bạn sẽ càng ch́m đắm trong cơn mộng mị. Nếu bạn ư thức được bạn trong trạng thái này, bạn sẽ chứng ngộ. Ngọn núi trí tuệ sẽ hoán chuyển. Con đường đạo bỗng mở rộng mênh mông, đây là đoạn đường thứ nhất của bạn.

Trong đoạn đường thứ hai, nếu quá khứ đi vào hiện thực, nội tại của bạn sẽ nảy sinh ra ngă tính. Ngày xưa, bạn đă từng là một ấu nhi. Ấu nhi này luôn ẩn khuất trong bạn. Thỉnh thoảng, bạn cảm giác được đứa bé đang quậy phá bên trong. Có những giây phút, lúc bạn hồi tưởng lại quá khứ, bỗng nhiên bạn sẽ thấy ḿnh vô cùng trẻ con. Bạn nhận thấy có một thời bạn là một thiếu niên, bây giờ bạn đă là một cụ già. Thiếu niên tính vẫn c̣n phảng phất trong bạn. Chính v́ vậy, dù đă già, nhưng đôi lúc bạn vẫn vô cùng xuẩn ngốc.

Quá khứ đè nặng từng giây phút của đời sống, cho nên bạn mới chất chứa nhiều ngă tính như vậy. Bạn có cả hàng triệu cá tính khác nhau. Chúng tích lũy chồng chồng lớp lớp từ thưở bạn sinh ra cho đến nay. Tuy bạn đă trưởng thành, nhưng quá khứ vẫn theo đuổi bạn. Quá khứ tuy không xuất hiện rơ ràng, nhưng nó vẫn lẫn khuất trong thân tâm. Lúc bạn c̣n thơ ấu, nếu có ai la mắng bạn, “Không được nỗi giận!” Bạn sẽ lập tức im lặng, nhưng cơn giận sẽ ứ đọng bên trong. Năng lượng của sự giận dữ không bị xóa đi. Qua thời gian, tâm của bạn chưa b́nh ḥa v́ cơn giận c̣n măi lẫn khuất. Ṿng tṛn ác nghiệt đó sẽ ám ảnh bạn trong ba mươi năm hoặc sáu mươi năm trời sau. Mọi sinh hoạt sẽ khởi sắc v́ nó. V́ vậy, tâm bạn cần phải được chuyển hóa để có thể hoán cải được chúng.

Nếu bạn có va chạm một ai, sự va chạm này sẽ thiếu vắng sự thuần khiết v́ quá khứ vẫn c̣n ứ đọng bên trong. Cơn giận năm xưa nay vẫn c̣n tích tụ. Sự oán hờn vẫn thấp thoáng. Dù bạn đang yêu nhưng những sự va chạm của cuộc đời sẽ làm cho t́nh yêu của bạn mất đi tính cách thuần khiết v́ sự tổn thương vẫn c̣n ăn sâu.

Wilhelm Reich nghiên cứu khá kỷ lưỡng về sự kiềm chế điên cuồng này. Bạn mang nguyên cả tấn tuồng của quá khứ vào hiện tại. V́ vậy bạn không thể nào sống thật. Đă đến lúc bạn cần phải hài hoà với quá khứ. Thiền định giúp đỡ bạn sống trọn vẹn với thực tại, hài hoà với quá khứ hơn, và giúp đỡ bạn trong quá tŕnh phân hủy hằng triệu nghiệp tạo tác c̣n ứ đọng…

Một thiền giả dù đă già nhưng tâm hồn của ông luôn trẻ thơ, v́ ông hiện hữu trong thực tại. V́ ông biết cách chết trong mỗi giây phút trôi qua. Nghệ thuật sống trọn vẹn là như vậy. Ông chết trong mỗi giây phút. Cuộc đời của ông sẽ không lưu lại một vết tích ǵ hết. Mọi quan hệ t́nh cảm cũng nên chấm dứt. Bạn không cần mang chúng theo làm ǵ. Bạn hăy thuần túy chết với chúng mỗi ngày! Bạn không thể làm ǵ khác hơn. Quá khứ đă qua đi, hiện tại đang hiện hữu. Bạn chấp nhận mọi sự như những tiến tŕnh tự nhiên của cuộc đời. Bạn hăy để chúng tự động qua đi. – Bạn xả bỏ mọi sự với sự tỉnh thức đơn thuần và trọn vẹn. Sau đó, bạn sẽ hồi sinh với một tâm thức mới. Quá khứ đă được hoàn toàn giũ sạch. Dù không c̣n trẻ thơ nữa, nhưng nếu bạn quan sát bạn thật kỷ lưỡng, bạn sẽ thấy đứa bé vẫn hiện hữu. Nó sẽ mang đến lắm phiền phức cho bạn! Nếu tâm hồn của bạn thuần túy là một ấu nhi thật sự, bạn sẽ không c̣n tạo nên những tác nghiệp dù số tuổi của bạn chồng chất.

Tôi có nghe qua một câu chuyện như vầy: Mulla Narasruddin phải vào bệnh viện. Ông ta đă hơn tám mươi tuổi. Ba người con trai của ông không hề mang đến cho ông một món quà nào trong ngày sinh nhật của ông. Tất nhiên là họ có viếng thăm ông, nhưng không một ai đem tặng ông một món quà nào dù là rất nhỏ. Tuy ông đă tám mươi tuổi, nhưng ông vẫn hớn hở vui mừng khi ai mang tặng ông những món quà sinh nhật. Người con lớn nhất của ông cũng đă sáu mươi tuổi. Họ phải thấu hiểu điều đó, nhưng khi họ ghé thăm ông, họ lại đến với đôi bàn tay trắng. Ông giận dữ vô cùng và ḷng tràn đầy thất vọng. Ông nói với sự mĩa mai. “Sao vậy? Các con đă quên mất ông già này rồi hay sao? Cả cái ngày sinh của ông già này mà các con cũng không nhớ nữa à? Hôm nay là sinh nhật của cha con đó các con ạ!”

Bạn có thể thấy sự trẻ con của ông. Tuy ông đă là một ông già tám mươi tuổi, râu tóc bạc phơ, nhưng vẫn khao khát một món quà như một đứa bé đang mong chờ món đồ chơi vậy.
Một người con của ông nói, “Xin phụ thân thứ lỗi, chúng con tự nhiên quên mất tiêu rồi.”

Mulla Narasruddin trả lời, “Ta nghĩ rằng ta sẽ tha thứ cho các con v́ cái bệnh hay quên là cái bệnh chung của gia đ́nh ta. Như ta đă từng quên kết hôn với mẹ của các con vậy.” Ông ta đă thật sự giận dữ.

Các người con của Mulla Narasruddin nh́n ông tái mặt, “Phụ thân nói sao? Như vậy chúng con là …?”

Ông trả lời, “Đúng rồi. Cho nên các con toàn là đồ bần tiện.”

Cá tính trẻ con sẽ luôn hiện hữu trong bạn. Dù khóc hay cười, bạn vẫn sẽ thấy đứa bé này thấp thoáng. Khi quên hay nhớ, khi thi ân hoặc muốn cầu báo, đứa bé lại hiện ra. Đứa bé này h́nh như không bao giờ có thể trưởng thành được. Một người khó có thể trưởng thành nếu cá tính trẻ thơ đó không c̣n là một phần thể của bạn nữa. Nếu không, cá tính trẻ con này măi măi ảnh hưởng mọi hành động và mọi quan hệ t́nh cảm của bạn. Quá khứ ảnh hưởng mọi thực tại của bạn. Thực tại của bạn bị đè nặng bởi quá khứ. Nếu hàng muôn triệu âm thanh của quá khứ luôn luôn thao túng thân tâm, làm sao mà bạn có thể nh́n thấy Đạo?

c̣n tiếp...

Thiền Luận Thứ Bốn trong tác phẩm Mưa Hoa.
Sắp Xuất bản.
Tác giả: Osho
Việt Dịch: Minh Nguyệt.

Thichmactien
Quay trở về đầu Xem sunbeam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi sunbeam
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 2 of 14: Đă gửi: 16 April 2006 lúc 7:20am | Đă lưu IP  


Bất cứ Đạo nào, khi Đạo đă biến thành Tôn giáo( chức sắc, bè phái, thế lực, thế quyền xâm nhập...) th́ có thể ví như viên ngọc quí đă bị rớt xuống vũng bùn hôi tanh

Tôn giáo của thế kỷ 21 là tôn giáo nào ???? C̣n tôn giáo, c̣n chiến tranh.

Đạo của thế kỷ 21 là ǵ... là vớt Ngọc từ vũng bùn rồi rửa đi mà sở đắc.

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 3 of 14: Đă gửi: 16 April 2006 lúc 7:44am | Đă lưu IP  


DaoKy cũng mong rằng tất cả những người bạn đang hướng về Chân Thiện Mỹ điều có chung một tầm nh́n hướng thượng. Tôn Giáo là hướng ngoại và chỉ có hướng nội mới thật sự bước chân vào con đường Đạo.

Chúng ta măi chấp vào tướng h́nh thức của Tôn Giáo xem đó la cứu cánh nhưng lại quên một điều quan trọng hơn đó là Tâm của ḿnh , t́m hiểu về nó và điều phục cho đến khi tỉnh thức hoàn toàn . Ngày xưa đức Cồ Đàm không dạy lập chùa, chỉ dạy cho giáo pháp làm cách nào để được Tỉnh thức do đó chúng ta hướng nội để làm việc này, đến khi có một năng lượng đủ khai mở trí năo trở thành sự kiện vĩnh cửu của Càn Khôn .

Vài hàng lạm bàn, chúc các bạn vui vẻ trên diển đàn . Thân .
DaoKy

Cám ơn bạn đă nêu lên một sự thật mà những ai có thiện tâm đều gật gù nói... chí phải chí phải
(copy từ vietlyso)
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 4 of 14: Đă gửi: 16 April 2006 lúc 9:46pm | Đă lưu IP  

Đạo mà nói ra là Đạo không phải là Đạo Thường Hằng (Đạo khả Đạo phi thường _ Đạo Lăo Tử).

Cái nói về Đạo là cái giáo (là giáo lư để hướng dẫn để đi vào Đạo). Tất cả các "Đạo" được gán cho ở trên đời nầy nên gọi nó là giáo, như: Phật giáo, Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo, Khổng Giáo, Cao Đài Giáo... Chúng ta nên phân biệt rơ hai từ nầy để tránh sự đánh lừa, đánh lận của số đông người "hành nghề tôn giáo" trong thời này.

Xin lạm bàn thêm: Riêng Kinh Dịch vừa là Dịch Đạo và vừa là Dịch giáo.

# Dịch Đạo là phần "trinh nguyên không một chữ", là các con lư số âm dương tiên rồng, nó thuộc môn toán lư số. Có thể xem nó là Đạo bởi nó tự thể hiện ra Con Đường biến dịch của sự vật trong chu tŕnh biến hóa và tiến hóa... ta chỉ "mạc khải" được Đạo bằng cách Quán chính cái nó tự thể hiện ra (Phong Địa Quán)

Đạo Dịch, qua cấu trúc âm dương của chính các con lư số, được thể hiện bằng tượng h́nh và tượng ư của các con số, và nhờ đó mà ta biết được cái Đạo của nó qua tiến tŕnh "tư tuệ": "bỏ tượng lấy ư, bỏ ư lấy Đạo"

# Phần giáo trong Kinh Dịch là phần Thoán (Soán) từ và hào từ được thêm vào nơi mỗi con Dịch số để giúp thêm cho dễ hiểu phần Đạo vốn vô ngôn và chỉ có thể quán và quan nó qua các con lư số mà thôi.

Ngôn từ là phần của giáo vốn cạn ư nhưng rậm lời và nhuộm đầy cảm tính chủ quan. Ngược lại, các con Dịch số (hay lư số) là thuộc bộ môn toán học khách quan (toán lư số) v́ vậy Dịch "trinh nguyên" (hay sách Ước ḍng việt (Sách Ước trinh nguyên không một chữ...) là một bộ môn khoa học dẫn vào Đạo học hay nó là Khoa Học Đạo Học...

Vắn tắt muốn góp ư ḿnh để mời qúi vị trở về với Đạo lư cổ Việt (hay Đạo Dịch của ḍng tộc hay Yiệt Kinh). thangcutang





Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
kemmayman
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 144
Msg 5 of 14: Đă gửi: 16 April 2006 lúc 11:05pm | Đă lưu IP  

Learner đă viết:

Bất cứ Đạo nào, khi Đạo đă biến thành Tôn giáo( chức sắc, bè phái, thế lực, thế quyền xâm nhập...) th́ có thể ví như viên ngọc quí đă bị rớt xuống vũng bùn hôi tanh

Tôn giáo của thế kỷ 21 là tôn giáo nào ???? C̣n tôn giáo, c̣n chiến tranh.

Đạo của thế kỷ 21 là ǵ... là vớt Ngọc từ vũng bùn rồi rửa đi mà sở đắc.



A di đà Phật

Với kiểu bài bác tôn giáo như ông bạn đây rơ ràng ông bạn đang nghiêng về chấp LƯ. Ông bạn có biết rằng nếu không có tôn giáo, con người sớm sẽ bị tuyệt chủng như bao loài vật tiền cổ khác.

Phật giáo vượt ra ranh giới của 1 tôn giáo, mà là một triết lư cao thâm. Bậc cao tăng luôn dung thông giữa SỰ và LƯ.

Nếu chấp Lư: KHÔNG tu, chùa chiền, niệm đọc kinh kệ, chuông mơ: Th́ con người rất dễ xa vào buông lung, giải đăi, phóng dật
Nếu chấp Sự: Rất dễ rơi vào mê tín và cuồng tín

Tuy vậy, khi ông bạn đưa ra h́nh tượng rửa ngọc, tôi mới chợt nhớ đến rằng: khi người ta chưa thấy ngọc, th́ làm ǵ có việc đem nhặt lên để rửa?

Như con trâu cày ruộng, con ngựa đua: Nếu không xỏ mũi bằng dây, đóng vó bằng kim loại, trâu kia làm sao mà cày thuần thục? Ngựa nó làm sao chạy nhanh?

Quan trọng của sự là phải oai nghiêm, chính cái sự sẽ mang lại được h́nh thức để mà trói buộc (bản ngă) vào con đường tu hành. Khi tâm bị trói buộc, thanh tịnh sẽ có và lư sẽ thị hiện. Quan trọng là đừng ôm khư khư cái sự để rồi thành quá cực đoan mất lư

Bậc trí tuệ thế gian rất dễ đắc lư, nguồn gốc chính là từ những kiếp huân tập từ sự tu. Song, khi họ đắc lư, bác sự, nguồn gốc của những đoạ lạc tiếp tục lại khởi nguyên. Thành ra, dung thông giữa sự và lư là con đường duy nhất trong lúc tu tập để giải thoát theo lời của các chư vị bồ tát.

theheRATTre

__________________
Tiếng Gọi Thanh Niên
Quay trở về đầu Xem kemmayman's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kemmayman
 
sunbeam
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 96
Msg 6 of 14: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 5:49pm | Đă lưu IP  


Chào bạn KMM (c̣n đỡ hơn là không may mắn đó )

Tôi chấp nhận ĐẠO Phật nhưng tôi không thích Phật GIÁO.
Những thứ sau đây vẫn c̣n rất cần thiết cho những người phàm phu như tôi đây :

Tin (không mê tín)
Học (nhưng có chọn lọc)
Cậy (dựa vào sự gia hộ của Trời, Phật nhưng tự sức ḿnh vẫn là chính)
Mến (yêu Chúa , Phật hết ḷng, hết sức hết cả trí khôn,
     Và yêu anh em như C/P đă yêu thương chúng ta)

Những người sơ cơ đương nhiên cần Giới luật để kềm hăm sự ác như đứa bé thơ cần cha mẹ bảo bọc chở che.

Chúc bạn luôn b́nh an No worry, Be happy
Quay trở về đầu Xem sunbeam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi sunbeam
 
kemmayman
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 144
Msg 7 of 14: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 1:46am | Đă lưu IP  

A di đà Phật,

Nói chuyện với ông bạn tuy khó chút nhưng vẫn c̣n đỡ hơn nói chuyện với mấy thằng cuồng tín mà tôi ra đường là "đụng" đầy.

Tôi đă CỐ T̀NH nói BAO NHIÊU LẦN trong cái diễn đàn này nhưng có lẽ tôi đă KHÔNG MAY MẮN (chứ đừng nói là kém):

Diễn đàn là mạng ảo, là nơi CỰC THÍCH hợp để tu và hành theo lời Phật dạy, khi viết xong, đọc xong, tắt máy là khác, ko fải va chạm, gặp mặt nhau, nợ nần ràng buộc chi nhau như thường ngày ở đời thực.

Khi viết và đọc, tôi đă vứt cha nó cái ta ngu sy, mà là một người giám sát cái thằng đang ngồi gơ lóc cóc với cái tâm đang chạy lăng xăng. Cái gọi là tự trọng hay liêm sỷ tôi ko fí fạm ...1 xu để fải dùng ở đây

Bây giờ tôi fân tích cho ông bạn thấy cái "Ta" của ông bạn khi cố gắng lôi nó vào trong lúc viết nè:

Đầu tiên, ông bạn viết:
sunbeam đă viết:


Tôi chấp nhận ĐẠO Phật nhưng tôi không thích Phật GIÁO.


Rồi sau đó ông bạn "quên":
sunbeam đă viết:

đương nhiên cần Giới luật để kềm hăm sự ác;
...Tin, học.....


Ở đâu đó trong box này, c̣n nhớ rằng ông bạn ví tôn giáo như viên ngọc rớt xuống bùn nhơ. Có thể suy luận rộng ra là: Chỉ v́ mấy thằng cuồng tín đă làm trong quá khứ, đang ngu sy trong hiện tại và tiếp tục sẽ gây ác trong tương lai, mà ông bạn lại "bấc đắc chí" hay dị ứng với chữ "giáo" đến như vậy chăng? Không có "giáo" th́ lấy đâu ra giới luật? Không có giáo, ai dạy cho ông niềm Tin để học? Thưa ông bạn thân mến?

Yêu, thích đó là quyền cá nhân của ông bạn, tôi cũng như vậy, có khác chi đâu? Chỉ có khác là: lối viết tôi viết có thể như ông bạn nhận xét cùng một số người có thiện tâm đă nhắc nhở tôi, nếu gặp nhau ngoài đời thực, tôi thành thật tạ ơn lắm (v́ thiện tâm nhắc nhở đó), song như tôi đă nói: HĂY BỎ QUÁCH CÁI TA ra khi đọc và viết trên mạng ảo này, nơi mà ông bạn không c̣n thấy thích, yêu, không thích, không yêu, lúc đó ông bạn sẽ không có cơ hội nào để cho thằng ngu sy trong ông bạn nỗi dậy và đả kích bất kỳ ai được hết.

Chỉ có vướng vào thích, yêu hay nói văn hoa theo người xưa: hỷ nộ ái ố, lúc đó mới có nhiều chuyện lộn xộn. Bài học cơ bản này trước đây nếu nhớ không lầm là bên trang nhà tgtn đă có trao đổi dành cho các mod (tương tự như mấy ô/bà KSV ở đây vậy), rất tiếc là chủ nhiệm TKQ dường như đang luyện công, bế quan hay sao ấy nhỉ? Hihihi, ngoài đời thực mà mấy KSV làm việc ở đây như của KSV03(?), theo tôi, chắc nên về vườn th́ tốt nhất vậy. Trọc lóc của cuộc sống!


theheRATTre



__________________
Tiếng Gọi Thanh Niên
Quay trở về đầu Xem kemmayman's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kemmayman
 
Kiem Soat 004
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 01 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 552
Msg 8 of 14: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 3:04am | Đă lưu IP  

Yêu cầu tất cả các hội viên đối xử hoà nhả với nhau. Phản biện chớ không châm biếm, khiêu khích.


Quay trở về đầu Xem Kiem Soat 004's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kiem Soat 004
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 9 of 14: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 4:34am | Đă lưu IP  


kemmayman đă viết:
A di đà Phật,
.......
Diễn đàn là mạng ảo, là nơi CỰC THÍCH hợp để tu và hành theo lời Phật dạy, khi viết xong, đọc xong, tắt máy là khác, ko fải va chạm, gặp mặt nhau, nợ nần ràng buộc chi nhau như thường ngày ở đời thực.

Khi viết và đọc, tôi đă vứt cha nó cái ta ngu sy, mà là một người giám sát cái thằng đang ngồi gơ lóc cóc với cái tâm đang chạy lăng xăng. Cái gọi là tự trọng hay liêm sỷ tôi ko fí fạm ...1 xu để fải dùng ở đây

theheRATTre



Bạn KMM mến,
Theo tôi th́ khác bạn ở điểm này.
Khi vào mạng th́ đương nhiên là không ai biết mặt ai nên có thể muốn biểu lộ tâm t́nh thế nào tùy thích. Nhưng bạn nên nhớ rằng ta c̣n có một lương tâm. Ḿnh có thể xấu hổ với chính ḿnh nếu ḿnh làm bậy dù không ai biết.
Trên diễn đàn không cần ai khen v́ đây là mạng ảo nhưng nếu thật th́ cũng không thèm v́ nó nâng cái ta của ḿnh lên tổn phước lắm. C̣n nếu ai chê th́ càng tốt v́ ḿnh biết được điểm yếu của ḿnh mà sửa không bị mất mặt (v́ đâu có ai biết mặt ḿnh đâu )

Học Pháp trên diễn đàn thích lắm v́ được hỏi mà không bị mắng. Ở ngoài đời nếu gặp sư ông hỏi vớ vẩn th́ có khi bị sư trừng mắt lên...khiếp lắm, c̣n gặp các cha bên Công Giáo th́ không khéo lại cho xuống hỏa ngục chứ chẳng chơi.

lời tôi nói có lọt lỗ tai bạn không?

chào bạn    [S/L]

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 10 of 14: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 10:17am | Đă lưu IP  

kemmayman đă viết:

Chỉ có vướng vào thích, yêu hay nói văn hoa theo người xưa: hỷ nộ ái ố, lúc đó mới có nhiều chuyện lộn xộn. Bài học cơ bản này trước đây nếu nhớ không lầm là bên trang nhà tgtn đă có trao đổi dành cho các mod (tương tự như mấy ô/bà KSV ở đây vậy), rất tiếc là chủ nhiệm TKQ dường như đang luyện công, bế quan hay sao ấy nhỉ? Hihihi, ngoài đời thực mà mấy KSV làm việc ở đây như của KSV03(?), theo tôi, chắc nên về vườn th́ tốt nhất vậy. Trọc lóc của cuộc sống!


theheRATTre




Hội Viên Kém may mắn không được xúc phạm đến Tiền bối Thiên Kỳ Quư , là người đầu tiên đă tạo lập trang web này cho mọi thành viên khắp nơi hội tụ về trao đổi học thuật Lư số phương Đông . Cho dù sau này TVLS có phát triển đến đâu nếu là người có lương tri ai cũng phải biết & nhớ công lao to lớn của người đă mở đường .

Mỗi nơi có cách làm việc điều hành khác nhau để quy tụ mọi người và giử trong sạch cho diễn đàn cho các thành viên sinh hoạt . Trọc lóc là cái suy nghỉ thiển cận đen tối của cá nhân KMM đừng gán sự sân hận của ḿnh vào người khác . Đúng là hết thuốc chữa !?!


Vũ Hoàng Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
kemmayman
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 144
Msg 11 of 14: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 10:29am | Đă lưu IP  

Learner đă viết:

kemmayman đă viết:
A di đà Phật,
.......
Diễn đàn là mạng ảo, là nơi CỰC THÍCH hợp để tu và hành theo lời Phật dạy, khi viết xong, đọc xong, tắt máy là khác, ko fải va chạm, gặp mặt nhau, nợ nần ràng buộc chi nhau như thường ngày ở đời thực.

Khi viết và đọc, tôi đă vứt cha nó cái ta ngu sy, mà là một người giám sát cái thằng đang ngồi gơ lóc cóc với cái tâm đang chạy lăng xăng. Cái gọi là tự trọng hay liêm sỷ tôi ko fí fạm ...1 xu để fải dùng ở đây

theheRATTre



Bạn KMM mến,
Theo tôi th́ khác bạn ở điểm này.
Khi vào mạng th́ đương nhiên là không ai biết mặt ai nên có thể muốn biểu lộ tâm t́nh thế nào tùy thích. Nhưng bạn nên nhớ rằng ta c̣n có một lương tâm. Ḿnh có thể xấu hổ với chính ḿnh nếu ḿnh làm bậy dù không ai biết.
Trên diễn đàn không cần ai khen v́ đây là mạng ảo nhưng nếu thật th́ cũng không thèm v́ nó nâng cái ta của ḿnh lên tổn phước lắm. C̣n nếu ai chê th́ càng tốt v́ ḿnh biết được điểm yếu của ḿnh mà sửa không bị mất mặt (v́ đâu có ai biết mặt ḿnh đâu )

Học Pháp trên diễn đàn thích lắm v́ được hỏi mà không bị mắng. Ở ngoài đời nếu gặp sư ông hỏi vớ vẩn th́ có khi bị sư trừng mắt lên...khiếp lắm, c̣n gặp các cha bên Công Giáo th́ không khéo lại cho xuống hỏa ngục chứ chẳng chơi.

lời tôi nói có lọt lỗ tai bạn không?

chào bạn    [S/L]



hahahaha...tớ thật chịu cậu hihihi, lỗ tai KMM có lẽ toàn dính ...vàng khè (giống cái ǵ th́ để ai đó nói, tớ hổng bít nói đâu) nên điếc đặc cán ..cuốc mà vẫn đang cứ tỏ ra là...thính lắm hihihi, thính đến nỗi ông KS04 đang nhắc nhở đấy.

Nghe ông bạn nhắc đến " trừng mừng lên" tôi lại nhớ đến một danh từ được "phun châu nhả ngọc" mà tôi học được trên mạng này: Sư hổ mang!

Thật, tớ nào giờ có biết thằng chó chết nào mà là Sư hổ mang đâu? Tớ luôn kính trọng tăng khi họ khoác cà sa màu vàng, bất kể họ làm điều ǵ xấu, huống hồ họ chỉ "trừng mắt" với ông bạn để ông bạn sửa đổi?

Đă là xuất xa khoác áo cà sa, khi ra đường hay gặp trong chùa trong những lần công quả, tớ vẫn kính trọng cái áo họ mặc như tăng, tớ vái lạy để tỏ ḷng đến tăng và tam bảo, mặc dù họ có thuyết gà thuyết vịt ǵ đi nữa, tớ vẫn mặc, là v́ lúc họ thuyết họ vận áo cà sa, họ đảnh lễ trước đức bổn sư. Nhưng sau đó với tư cách cá nhân với cá nhân, tớ đều gọi họ là mấy thằng trọc, đơn giản là ǵ th́ cậu tự trả lời nhé, chứ nhất quyết tớ không gọi họ là sư, huống hồ có vài vị tu sĩ trong này c̣n gọi họ là sư hổ mang nữa chứ

hix

Chữ nghĩa của con người nó toàn đểu mà cứ che đậy với nhau, nếu dịch ra đúng cái nghĩa "sư" hổ mang, nó vô cùng thô bỉ và bẩn thỉu, thôi tớ dùng quách mấy thằng trọc với tư cách cá nhân c̣n hơn mấy thằng tự cho là nhân lễ nghĩa trí và tín gọi (họ) là sư hổ mang

Ái chà, giọng văn hum nay sao mà "giang hồ" thế nhỉ. Xem nào, ngoan, ngoan nhé...


theheRATTre

PS: Nhắc đến mấy ông bên công giáo, hihihi, sao ông bạn khéo thế nhỉ? Nhưng mà, cẩn thận đấy, hoả ngục sẽ hiện tiền mà không đợi bất cứ ông cha nào xuất hiện đâu nếu ông bạn c̣n nêu ra họ nữa, thôi nhé.


__________________
Tiếng Gọi Thanh Niên
Quay trở về đầu Xem kemmayman's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kemmayman
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 12 of 14: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 10:55am | Đă lưu IP  

kemmayman đă viết:

hahahaha...tớ thật chịu cậu hihihi, lỗ tai KMM có lẽ toàn dính ...vàng khè (giống cái ǵ th́ để ai đó nói, tớ hổng bít nói đâu) nên điếc đặc cán ..cuốc mà vẫn đang cứ tỏ ra là...thính lắm hihihi, thính đến nỗi ông KS04 đang nhắc nhở đấy.

Nghe ông bạn nhắc đến " trừng mừng lên" tôi lại nhớ đến một danh từ được "phun châu nhả ngọc" mà tôi học được trên mạng này: Sư hổ mang!

Thật, tớ nào giờ có biết thằng chó chết nào mà là Sư hổ mang đâu? Tớ luôn kính trọng tăng khi họ khoác cà sa màu vàng, bất kể họ làm điều ǵ xấu, huống hồ họ chỉ "trừng mắt" với ông bạn để ông bạn sửa đổi?




BÁNG BỔ SƯ TĂNG bằng lời lẽ thật là ngông cuồng dại dột tự tạo thêm NGHIỆP CHƯỚNG vào thân . Đang lănh quả điên loạn c̣n tạo thêm ác đạo . Hậu quả ắt c̣n không xa đâu .


Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
Kiem Soat 004
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 01 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 552
Msg 13 of 14: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 11:20am | Đă lưu IP  

Huethien đă viết:
NỘI QUY DIỄN ĐÀN TỬ VI LƯ SỐ

Ngày 29-03-2006

LỜI NÓI ĐẦU

Kính thưa quư hội viên:

Diễn Đàn Tử Vi Lư Số với domain là tuvilyso.com gọi tắt là Diễn Đàn TVLS là một diễn đàn hoàn toàn của tư nhân được thành lập bởi một nhóm thân hữu với mục đích trao đổi kiến thức, học hỏi, và khám phá những bí ẩn trong Lư Số Đông Phương. Với chủ trương là một diễn đàn hoàn toàn về văn hoá và học thuật, chúng tôi chào đón toàn thể hội viên và thân hữu bốn phương. Trong tinh thần học hỏi và để duy tŕ mục đích văn hoá của diễn đàn, chúng tôi trân trọng thông báo rằng:

1. Diễn Đàn Tử Vi Lư Số hoan nghênh sự đóng góp bài vở của hội viên, tuy nhiên, Diễn Đàn Tử Vi Lư Số hoàn toàn không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, về nội dung cũng như h́nh thức của những tin tức, bài vở, h́nh ảnh, tranh vẽ, lời giới thiệu, links...do hội viên đăng trên diễn đàn. Quan điểm, ư kiến, tác phẩm của hội viên hoàn toàn có tính cách cá nhân, đọc giả tự thẩm định phẩm chất, sự chính xác của những bài viết, những tài liệu hoặc những ư kiến này. Quan điểm, ư kiến, tác phẩm của hội viên đăng trên không phản ảnh quan điểm của nhóm chủ trương.

2. Diễn Đàn Tử Vi Lư Số hoàn toàn không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp về nội dung trong sách tại Tủ Sách . Sách trong Tủ Sách được xem như tài liệu đóng góp bởi nhóm chủ trương với mục đích giúp hội viên nghiên cứu thêm về lănh vực Khoa Học Huyền Bí. Phẩm chất của những tài liệu này hoàn toàn do đọc giả tự thẩm định.

3. Diễn Đàn Tử Vi Lư Số lưu trữ một số sách trong Tủ Sách mà Ban Điều Hành không thể liên lạc được với tác giả, hoặc người thừa kế chính thức của họ trong trường hợp tác giả đă qua đời, hoặc nhà Xuất Bản giữ tác quyền của các tác phẩm này, Ban Điều Hành xin phép được đăng sách tại Diễn Đàn Tử Vi Lư Số http://www.tuvilyso.com v́ số sách đó có giá trị tham khảo. Nếu tác giả, người thừa kế chính thức của tác giả hay nhà Xuất Bản giữ tác quyền của những tác phẩm này không đồng ư cho phép, xin liên lạc với Ban Điều Hành Diễn Đàn Tử Vi Lư Số.

Liên Lạc Ban Điều Hành
Điện thư (Email): Tuvilyso@tuvilyso.com

4. Diễn Đàn Tử Vi Lư Số hoàn toàn không liên hệ đến bất cứ diễn đàn Tử Vi nào khác: nếu một tổ chức, diễn đàn hay hội đoàn nào khác, ở bất cứ nơi đâu, có trùng tên "Tử Vi Lư Số", sẽ chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngoài ư muốn của nhóm chủ trương. Diễn đàn Tuvilyso.com. sẽ không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, về sự trùng hợp về tên gọi này.

5. Để duy tŕ tinh thần tương thân tương kính và sự b́nh đẳng giữa các hội viên cũng như duy tŕ sự ổn định trong diễn đàn, Ban Điều Hành diễn đàn công bố bản nội quy sau đây:

NỘI QUY CHUNG

1. Tuyệt đối không được đưa lên Diễn Đàn Tử Vi Lư Số những vấn đề chính trị: Diễn Đàn Tử Vi Lư Số chuyên về Lư Số Đông Phương và là một diễn đàn văn hoá không biên giới. Hội viên của diễn đàn đến từ nhiều quốc gia, và có quan điểm chính trị khác nhau. Bởi vậy, một bài viết có mục đích hoặc nội dung về chính trị sẽ là sự xúc phạm đến các thành viên khác và ra ngoài mục đích của diễn đàn.

2. Tuyệt đối không được dùng những danh từ khiếm nhă, thô tục hoặc có tính cách chỉ trích cá nhân hoặc những nhóm người. Mọi sự tranh luận, phản bác phải dựa trên sự hiểu biết của hội viên và trên tinh thần học thuật.

3. Tuyệt đối không được kỳ thị hoặc khinh miệt chủng tộc, giới tính, tuổi tác, hoặc sự hiểu biết của người khác. Hội viên của Diễn Đàn Tử Vi Lư Số gồm mọi thành phần, mọi tŕnh độ văn hoá, mọi giới tính, chủng tộc và quốc gia. Bởi vậy, mọi sự xúc phạm đến các hội viên khác không phù hợp với tinh thần tôn trọng sự b́nh đẳng giữa các hội viên của diễn đàn.

4. Tuyệt đối không được mang lên diễn đàn những h́nh ảnh, bài vở có tính cách vi phạm pháp luật và đạo đức. Những bài vở, h́nh ảnh có tính cách khiêu dâm dưới mọi thể loại không phù hợp với tôn chỉ phát huy văn hoá của diễn đàn.

5. Tuyệt đối không được mang lên diễn đàn những tin tức, bài vở hoặc h́nh ảnh không phù hợp với mục tiêu văn hoá của diễn đàn. Mục đích duy nhất của diễn đàn là t́m hiểu Lư Số Đông Phương và những vấn đề liên hệ bao gồm lịch sử và xă hội. Bởi vậy, các tiết mục trong diễn đàn là những đề tài liên quan đến Lư Số Đông Phương. Tránh việc làm loăng chủ đề với các bài viết không liên quan tới chủ đề.

6. Tuyệt đối không được quảng cáo dưới mọi h́nh thức mà không được sự đồng ư của Ban Điều Hành Diễn Đàn Tử Vi Lư Số .

7. Tuyệt đối không được gây náo loạn, tranh căi, phỉ báng, hoặc chế diễu các hội viên khác và tạo sự mất hoà khí trên Diễn Đàn Tử Vi Lư Số.

8. Ban Điều Hành, Kiểm Soát Viên, và Quản Trị Viên sẽ sửa chữa, xoá bài, xóa h́nh, dời bài, hoặc khoá bài khi những bài viết vi phạm nội quy hoặc có chiều hướng gây mất hoà khí của diễn đàn.

9. Tất cả mọi bài viết phải dùng tiếng Việt với đầy đủ dấu. Trong bài viết có thể sử dụng từ không phải tiếng Việt; nhưng tiếng Việt phải là cấu trúc chính của nội dung bài viết. Tiếng Việt là ngôn ngữ chính của Diễn Đàn Tử Vi Lư Số và hội viên của Diễn Đàn Tử Vi Lư Số là người Việt.

10. Ban Điều Hành hoàn toàn KHÔNG chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, về bài vở, sách, và h́nh ảnh do hội viên đăng trên diễn đàn

11. Ban Điều Hành sẽ xóa h́nh ảnh không thích hợp với bài viết hay tôn chỉ của diễn đàn.

12. Hội viên muốn nhờ xem chỉ tay hay tướng mặt cần đăng h́nh phải tuân theo các điều lệ sau đây. Nếu vi phạm các điều lệ này Ban Điều Hành sẽ rút thẻ hội viên vĩnh viễn và xóa đi bài vở cùng h́nh ảnh vi phạm nội quy ngay lập tức.

   a) Chỉ có thể đăng h́nh trong mục Coi Chỉ Tay hay Coi Tướng mà thôi .
   b) Hội viên chỉ được phép đăng h́nh ảnh của chính ḿnh trên diễn đàn
   c) Không thể đăng h́nh của người khác
   d) Không thể đăng h́nh của trẻ vị thành niên
   e) Không thể đăng h́nh ảnh khiêu dâm thuộc mọi thể loại kể cả h́nh vẽ
   f) Không thể đăng h́nh ảnh bậy bạ hay khủng khiếp
   g) Không thể đăng h́nh ảnh nhậy cảm dễ gây tranh căi
   h) Khi đăng h́nh, cần chú thích:
      "H́nh của <tên hội viên>, cấm sửa đổi hoặc in lại dưới mọi h́nh thức".
   i) Khi đă đăng h́nh lên rồi không thể yêu cầu Ban Điều Hành xoá đi h́nh ảnh hay bài viết . Hội viên có thể tự xóa đi h́nh ảnh từ nơi nối kết sang .
   j) Hội viên hoàn toàn chịu trách nhiệm, trực tiếp và gián tiếp, về bài vở và h́nh ảnh của ḿnh.

THỂ THỨC GHI DANH

Để trở thành hội viên của Diễn Đàn Tử Vi Lư Số :

1. Khi ghi danh, bạn phải cung cấp một địa chỉ điện thư (Email Address) đang hoạt động, nếu không, trương mục hội viên sẽ vô hiệu lực. Sau khi ghi danh, bạn cần phải kích hoạt trương mục để chính thức trở thành hội viên qua điện thư mà tuvilyso.com tự động gởi đến quư vị .

2. Mỗi địa chỉ điện thư chỉ có thể ghi danh 01 trương mục duy nhất.


QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA HỘI VIÊN.

1. Hội viên có quyền tham gia gửi bài đóng góp và thảo luận trên các mục trong diễn đàn .

2. Hội viên có quyền từ chối cung cấp thông tin cá nhân ngoài phần qui định ở trên.

3. Hội viên cần lưu giữ mật mă tài khoản của ḿnh

4. Hội viên có trách nhiệm thông báo với Ban Điều Hành về những cá nhân hoặc tổ chức vi phạm nội của quy diễn đàn và đề nghị can thiệp khi quyền lợi bị xâm phạm.

5. Những bài viết được chép lại, trích dẫn phải được ghi rơ xuất xứ. Người viết phải chịu trách nhiệm về bài viết và h́nh ảnh của ḿnh đăng lên.

6. Trường hợp hội viên gặp trở ngại về kỹ thuật, không thể gửi bài viết với tư cách hội viên, Ban Điều Hành diễn đàn dành riêng mục "Hỗ Trợ Kỹ Thuật" cho những ai gặp trở ngại nhắn tin mà không cần có thẻ Hội Viên đang hoạt động (active).

7. Những hội viện có khả năng chuyên môn về các ngành học của Lư Số Đông Phương như Tử Vi, Tử B́nh, v.v. đều có thể đề nghị với Ban Điều Hành thành lập một mục riêng để mở lớp dạy trong khuôn khổ nội quy chung.

8. Hội viên KHÔNG nên đăng h́nh dưới mọi thể loại trừ phi rất cần thiết cho bài viết. Nếu muốn đăng h́nh xin lưu ư các điều lệ trong NỘI QUY CHUNG 12.

CÁC H̀NH THỨC KỶ LUẬT

1. Phạm Nội Quy lần đầu sẽ bị nhắc nhở. Bài viết có thể bị xoá, sửa chữa, hoặc dời đi nơi khác tuỳ theo mức độ vi phạm nội quy của bài viết.

2. Phạm Nội Quy lần thứ hai sẽ bị cảnh cáo. Bài viết có thể bị xoá, sửa chữa, hoặc dời đi nơi khác tuỳ theo mức độ vi phạm nội quy của bài viết.

3. Phạm Nội Quy lần thứ ba sẽ bị treo bút 2 tuần. Bài viết có thể bị xoá, sửa chữa, hoặc dời đi nơi khác tuỳ theo mức độ vi phạm nội quy của bài viết.

4. Phạm Nội Quy lần thứ tư sẽ bị khóa trương mục hội viên, hoặc xóa tên vĩnh viễn. Bài viết có thể bị xoá, sửa chữa, hoặc dời đi nơi khác tuỳ theo mức độ vi phạm của bài viết.

5. Khi hội viên nào vi phạm luật pháp, đạo đức hoặc nhân phẩm người khác, Ban Điều Hành sẽ khoá trương mục của hội viên đó tức khắc mặc dù có thể là lần vi phạm đầu tiên.

6. Khi hội viên nào gây náo loạn hay cố ư quấy phá diễn đàn, Ban Điều Hành sẽ khoá trương mục của hội viên đó ngay tức khắc mặc dù có thể là lần vi phạm đầu tiên.

Trong trường hợp vi phạm Nội Quy mà hội viên vi phạm mở trương mục khác, nội quy vẫn được áp dụng như với một người duy nhất.

Nội Quy của Diễn Đàn Tử Vi Lư Số có thể được thay đổi khi cần thiết. Sự thay đổi này có thể từ đề nghị của hội viên và do quyết định của Ban Điều Hành.

Trân trọng,
Ban Điều Hành
Diễn Đàn Tử Vi Lư Số www.tuvilyso.com

Nội Quy này có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 03 năm 2006
Tất cả Nội Quy hay Thông Báo ra trước ngày 24 tháng 03 năm 2006 đều không c̣n hiệu lực.

Thành thật cám ơn qúy hội viên.



Xin mời hội viên kemmayman rời khỏi diễn đàn Tử Vi Lư Số, chúng tôi không hoan nghinh bạn tham gia sinh hoạt nơi đây.

Thay mặt Ban Điều Hành

Kiem Soa 004

Quay trở về đầu Xem Kiem Soat 004's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kiem Soat 004
 
Kiem Soat 004
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 01 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 552
Msg 14 of 14: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 11:22am | Đă lưu IP  

Xin hội viên sunbeam hăy tạo lại chủ đề khác, v́ tôi sẽ khoá chủ đề này lại.
Quay trở về đầu Xem Kiem Soat 004's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kiem Soat 004
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.6094 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO