Tác giả |
|
tuebao_manjusri Hội viên


Đă tham gia: 09 April 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 1 of 2: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 11:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mong Thầy , chư Dakini chấp nhân. Yoga Mộng là một trong 6 Yoga của Tổ Tilopa và Tổ Naropa (ḍng Kagyudpa) hợp tuyển và truyền dạy cho các đệ tử . Các 5 pháp Yoga kia phải được quán đảnh trong khi thực hành Dzogrim ( giai đọan thành tựu ) , riêng Yoga này ai cũng thực tập được. Chỉ cần kiên nhẫn , bền bỉ và có ḷng tin. Lợi ích của Yoga này không thể nghĩ , bàn. Có một số lợi ích có thể trích dẫn ra đây : _ Ḥa nhập ṭan bộ thời gian ngủ vào việc tu tập dưới Tuệ Giác của Tâm. _ Biết mộng của ḿnh và của người khác. _ Tự chủ , Giải Thóat khỏi huyễn , mộng của đời thường và giai đọan Trung Ấm Thân sau khi chết. _ Phát sinh năng lực "thấu thị" biết , thấy sự vật xung quanh..v..v.. _ Được sự hộ tŕ của Chư Phật , Bồ Tát , Hiền Thánh..v..v.. _ Liên thông với các vị Thầy tâm linh thông qua giấc mộng nếu có cách trở địa lư. ................. _Cốt yếu : Ngủ trong Tỉnh Giác. _Sơ khởi lúc bắt đầu : Trong mọi việc lúc thức , phải nh́n nhận sự vô thường , huyễn ảo của vạn pháp xung quanh và tự thân ḿnh. Tập trung tâm vào 3 chữ Om , Ah , Hum (chữ Phạn) hoặc các đối tượng khác để gây cơ sở định tâm. Nếu tu Tịnh Độ nên chú tâm vào chữ Hri , chủng tự của Phật A Di Đà. Cầu nguyện với Chư Phật , Bồ tát.Có thể dùng cách niệm Phật. _Vào lúc ngủ: Cầu nguyện Phật cho nghiệp nhẹ để nhận ra giấc mộng trong khi ngủ. Nằm nghiêng bên phải theo thế nằm sư tử.Quán sát Tâm , giữ tâm ở trạng thái tỉnh giác , sau đó thư giăn , để tâm dần dần ch́m vào giấc ngủ. Nếu tâm quá hôn trầm , buồn ngủ , không tỉnh giác được. Quán chữ Om màu trắng ở điểm giữa 2 lông mày. Nếu tâm quá lọan động v́ các ư nghĩ chồng chéo nhau. Quán chữ Hum màu xanh dương ở vị trí trên ngực , ngang tim. Nếu tâm ở trạng thái b́nh thường , giữ tâm tỉnh giác , hoặc quán chữ Ah màu đỏ rực trong cuống họng , phía trước.Hoặc quán chữ Hri màu đỏ , ở trên nói. Cũng có thể quán cùng lúc 3 chữ. (Nếu không thể quán các chữ , có thể thay thế bằng các khối cầu nhỏ , màu sắc giống như các chữ ) _ Các giai đọan trải qua : 1/ Nhận ra Mộng là Mộng: Các giấc mộng của người thường , họ không thể nhớ rơ , hoặc mờ mịt. Ở đây , các giấc mộng được nhận biết là mộng ngay trong giấc mộng. 2/ Chuyển hóa Mộng: Lúc này , với các giấc mộng , người tập có thể chuyển hóa theo ư muốn ngay lúc đang mộng.Thóat khỏi mọi hạn chế , sợ sệt của tâm thức.Thấy rơ Tánh Không Nội Tại. Ví dụ , trong giấc mộng , thấy một bức tường , ng̣ai đời không đi được , nhưng trong mộng , người tập có thể đi xuyên qua. Nếu khả năng này được phát triển tột đỉnh , người tu ứng dụng với cuộc đời huyễn ảo bên ng̣ai sẽ phát sinh một tri kiến trực nhận Không Tánh. Phát sinh nhiều năng lực , ví như có thể đi xuyên các vật cứng , đặc..v..v.. 3/ Du hành đến các Phật Độ : Sau khi đă "nhận biết" , "làm chủ" , "chuyển hóa" mộng , người tu tạo ước nguyện viếng thăm các Phật Độ và tác ư đi đến. Ngay tự ấy , họ di chuyển hẳn đến các Phật Độ , thăm , cung dưỡng chư Phật , Bồ Tát và thọ giáo pháp với chư vị. Cuộc Đời cũng phải được nh́n nhận như một Giấc Mộng. Mong mọi chuyện đều tốt lành.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phoquang Hội viên


Đă tham gia: 14 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 511
|
Msg 2 of 2: Đă gửi: 25 April 2006 lúc 7:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin bạn tuebao_manjusri vui ḷng.
Xin các bạn tham bác Pháp tu này.
Một lần nữa, Xin các bạn hăy theo phương pháp mà bạn tuebao_manjusri post là đúng theo pháp tu của Tạng Mật. C̣n bài tôi post chỉ nên tham bác và không nên theo v́ theo tôi thấy không chánh tín.
PHÁP THÀNH TỰU MỘNG TƯỞNG
Hán Văn: Chùa Đại Hưng Thiện-Viện Phiên Kinh-Hoán Đảnh A Xà Lê thuật
Việt dịch: Sa Môn Thích Viên Đức
Sưu tập Phạn Chú: Huyền Thanh
Tôi nay thấy trong Bí Tạng yếu văn có Pháp Thành Tựu Mộng Tưởng. V́ chúng sanh trong thời Mạt Thế cho nên nói thứ tự Nghi Tắc:
* Ở trong Tịnh Thất làm một cái Đàn vuông, lớn nhỏ tùy ư. Trong Đàn ấy bày biện các vật cúng dường: hương, hoa, dầu, đèn, ẩm thực, các thứ trái cây, tô mật...Các thứ như vậy không thể nói đủ, tùy thời dùng những thứ mới.
*Hành Giả mặc áo mới trong sạch đọc bài Pháp Khuyến Thỉnh:
Nay con khuyến thỉnh Phật Nhăn Tôn
Văn Thù, Diệu Tràng, các quyến thuộc
Bắc Đẩu bảy diệu, chín Chấp dẳng
Hai mươi tám tú, mười hai Cung
Mười hai Thiên Vương, mười hai Thần
Các Rồng, Dược Xoa, La Sát đẳng
Vua núi ( Sơn Vương ) vua sông ( Hà Vương ) vua của cây lớn ( Đại Thọ Vương )
Chẳng vượt Khuyến Thỉnh, tịnh Tâm Lực
Giáng lâm ảnh hưởng nhận Diệu Cụ ( vật cúng mầu nhiệm )
Hộ tŕ Đệ Tử...trừ Bất Tường ( Điều Chẳng tốt lành )
Thành tựu mộng tốt, ban các Nguyện.
+Đọc câu Triệu Thần Chú ( Nội Phược, dùng Hữu Phong ( ngón tay phải ) chiêu mời:
-Phạn Ngữ: NAMAH SAMANTA BUDDHANAM-AH SARVATRA APRATIHATE TATHAGATA ANKUSA BODHICARYA PARIPURAKA-SVAHA.
-Hán Việt: Quy mạng. Ác tát phạ đát la, bát la để hạ đê, đát tha nga đảng củ xa, xạo địa, tích ly giả, bát lị bô la ca gia, ta bà ha.
Nếu có chúng sanh khi tụng Thần Chú này th́ tất cả Thánh Chúng, Trời, Rồng, Qủy Thần thảy đều vui mừng giáng lâm đến.
*Nói đến Pháp Thành Tựu Mộng Tốt. Lễ Phương Bắc mà tŕnh bày, nói lên rằng:
Nay con quy y Phật, Pháp, Tăng
Văn Thù, Diệu Tràng, Bắc Đẩu Tinh
Mười hai Thiên Vương, các Tinh Tú
Thấy nbiết mộng lành, thành ước nguyện.
+Đọc tụng Chân Ngôn rằng:
-Phạn Ngữ: OM-AH VIRA HUM KHACARAH
-Hán Việt: Úm, át vị ra hồng khư tả lạt.
Nếu có chúng sanh thấy được mộng tốt mà không được thành tựu th́ nương Giáo Pháp này niệm Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát và Diệu Tràng Bồ Tát...Nếu khi nằm tụng 108 biến thường được mộng tốt, có thể biết những việc thiện ác.
Nếu có người được mộng lành, muốn thành ấy th́ gia tŕ ẩm thực ( thức ăn uống ) 7 biến rồi ăn vào th́ không lâu sẽ được thành tựu. Chỉ trừ Tưởng Mộng lộn xộn ảo suy tưởng mà tạo thành mộng th́ đó là không thật.
*Lại có Pháp Trừ Suy Tư Diệt Mộng Ác. Cũng lễ phương Bắc rồi nói lên rằng:
Nay con quy y Phật, Pháp, Tăng
Văn Thù, Diệu Tràng, Bắc Đẩu Tinh
Mười hai Thiên Vương, các Tinh Tú
Nguyện trừ mộng ác được việc lành.
+Thần Chú rằng:
-Phạn Ngữ: OM-STRI KALARUPA HUM KHAM-SVAHA.
-Hán Việt: Úm, sắt trí lị, ca lă rô bả, hồng, khiếm, tát phạ hạ.
Nếu có kẻ trai lành, người gái tính...Khi thấy mộng ác chẳng lành xuất hiện th́ lấy Mạng Mộc làm h́nh người, viết tên họ của người đó, tŕ 7 biến, 3 ngày rốt ráo hết. Đem h́nh người kia để trong núi non hay bên bờ sông lớn th́ việc chẳng lành liền tiêu diệt, tâm thần an vui.
Nếu có người thường được mộng lành như vậy mà không tu hành được, lâu thành tựu cho đến tiêu diệt, tuy thấy mộng ác như vậy th́ việc tu hành ấy không lẽ không trở lại thành việc tốt sao?! ... Lấy chỉ trắng xe lại thành sợi dây, chú 21 biến, thắt gút lại mà đeo theo nơi thân, đi ra vào 3 lượt th́ mộng ác không ứng nữa.
*Lại có Cúng Dường Chân Ngôn rằng:
-Phạn Ngữ: OM-AMOGHA PUJA MANI PADMA VAJRE TATHAGATA VILOKITE SAMANTA PRASARA HUM.
-Hán Việt: Úm, a mô khư, bô nhạ, ma nĩ, bả nạp ma, phạ nhật lệ, đát tha nghiệt đa, vĩ lộ chỉ đế, tam măn đa, bát la tát la, hồng.
Nếu có chúng sanh tụng Thần Chú này cúng dường Tam Bảo thời tuôn ra vô lượng mây biển cúng dường để cúng dường tất cả Thánh Chúng.
*Lại có Thí Thực Chú ( Tay phải: đem ngón cái xoa 2 phần 3 ( 2/3 ) móng ngón giữa rồi dựng thẳng 3 ngón c̣n lại. Lại dùng ngón cái, ngón trỏ búng thành tiếng một lần nữa tụng th́ một lần búng tay )
-Phạn Ngữ: NAMO SARVA TATHAGATA AVALOKITE - OM SAMBHARA SAMBHARA HUM.
-Hán Việt: Nẵng mô tát phạ đát tha nghiệt đa, phạ rô chỉ đế. Úm, tam ba la, tam ba la, hồng.
Nếu có người dùng Thần Chú này gia tŕ trong thức ăn uống rồi thí cho tất cả hàng Trời, Rồng, Dược Xoa, La Sát...Sơn Vương, Hà Vương, Đại Thọ Vương, tất cả Qủy Thần...th́ hết thảy đều được no đủ ( Ma Ǵa Đà quốc sở dụng đầu thất thất hộc thực giai tất bảo măn ).
*Phát Khiển Tụng rằng:
Nguyện xin Thánh Chúng và các quyến thuộc gia tŕ Đệ Tử...hăy quay về đại cung.
***
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|