muathu_88 Hội viên
Đă tham gia: 10 August 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 5
|
Msg 1 of 1: Đă gửi: 22 August 2008 lúc 8:14am | Đă lưu IP
|
|
|
lưu ư:chỉ nên tham khảo ,cái ǵ ḿnh chưa thực sự trải qua th́ đừng vội vàng tin ,đừng vội vàng hành ,đừng vội vàng tín ------------------------------------------------------------ --------------------
1.KINH NGHIỆM NIỆM PHẬT NHẤT TÂM CỦA CƯ SĨ
Cư sĩ DIỆU ÂM Bắt đầu từ nhân duyên niệm Phật để cầu nguyện cho mẹ văng sanh, trải hơn 22 năm chuyên tâm niệm Thánh hiệu Phật A Di Đà, cư sĩ Diệu Âm đă thành tựu nhất tâm. Nhân đây, GN xin trân trọng giới thiệu lộ tŕnh và biểu hiện nhất tâm của tác giả như là sự sẻ chia và trợ duyên cho pháp lữ trải nghiệm tâm linh về pháp mơn Niệm Phật.
Những dấu hiệu trước khi được nhất tâm
....Một ngày trước khi tơi được nhất tâm, cả ngày hơm đĩ, tim tơi nĩng hổi, đầu tơi cứng như một khối đá đặc. Tơi khơng thể bỏ được một câu niệm Phật nào vào đầu cả. Hơm đĩ, tơi niệm Phật cùng với các con, tơi niệm ra tiếng th́ khơng sao, nhưng niệm thầm trong đầu th́ khơng được. Lồng ngực của tơi nĩng hổi, cứ chảy mồ hơi hồi, dù thời tiết ngày hơm đĩ khơng nĩng. Tơi suy nghĩ rồi buồn, và cứ tự hỏi tại sao? Bao nhiêu năm niệm Phật, tơi chưa bao giờ gặp phải t́nh trạng như thế này. Tơi giận quá, dùng hai tay đập vào đầu, mong cho cái đầu của tơi tỉnh lại, nhưng cũng khơng sao niệm được. Những biểu hiện khi được nhất tâm
Cả đêm hơm đĩ, v́ buồn cho cái đầu của tơi, nên ngủ khơng được ngon. Sáng hơm sau, vừa thức dậy, tơi vội thử dùng tâm để niệm. Tơi mới khởi niệm thơi, bỗng nhiên nghe cả trời niệm Phật.
Lúc đĩ, cảm giác của tơi cho biết, đây khơng phải là nhạc niệm Phật b́nh thường, mà là tiếng niệm của chư Phật. Tơi vừa lắng nghe vừa mừng trong bụng, tơi nghĩ thầm khơng lẽ tơi may mắn, cĩ duyên nên nghe được chư Phật đang niệm Phật ở trên trời? Tiếng niệm Phật làm lịng tơi thanh thản, tự tại và an lạc. Tơi cứ nằm im lắng nghe, rồi tự sung sướng mỉm cười măi. Bỗng nhiên tơi khựng lại và nghĩ: “Khơng được, tơi khơng được tham nghe, coi chừng bị ma mê hoặc”. Tơi vội ngồi dậy chắp tay sám hối.
Sau khi sám hối xong, tơi tự nĩi với ḿnh phải siêng năng niệm Phật, khơng được tham thần thơng, khơng được mong cầu, v́ đây là điều cấm kỵ cho người tu. Rồi tơi lại khởi niệm Phật để quên đi chuyện hồi năy. Bỗng nhiên, tơi lại nghe cả trời niệm Phật. Tơi đi vịng hết trong nhà, ngồi sân, hàng xĩm, ngồi đường, đi đâu tơi cũng nghe. Sau đĩ, tơi nhớ lại lời các thầy thường nĩi: “Ma vương cĩ thể biến thành Phật để mê hoặc chúng ta, nhưng khơng thể nào giả được câu Phật hiệu A Di Đà. V́ câu Phật hiệu sẽ làm cho chúng ma tránh xa mấy chục dặm”.
Nghĩ đến đây tơi an tâm. Sau đĩ tơi nghĩ: “Khơng lẽ ḿnh đă niệm được tới nhất tâm?”. Tơi bắt đầu thử. Tơi khơng thèm nghe, th́ nhạc niệm Phật dừng; tơi khởi niệm, th́ nhạc niệm Phật trổi lên. Tơi cứ thử cả ngày như vậy. Thật đúng với câu: Nhất tâm chỉ cịn một niệm. Trước kia, tơi cứ thắc mắc tại sao cĩ thể niệm đến nhất tâm, chỉ cịn một niệm? Và một niệm đĩ ra làm sao? Rồi tại sao lại: Niệm mà như khơng niệm, khơng niệm mà niệm? Bây giờ tơi mới hiểu. Th́ ra, khi chúng ta khởi một niệm, như nhấn một cái nút, rồi cái máy trong đầu chúng ta tự động niệm măi cho chúng ta nghe, đến khi nào chúng ta khơng muốn nghe nữa th́ nĩ mới ngưng.
Cịn niệm mà như khơng niệm, khơng niệm mà niệm: nghĩa là chúng ta khơng cịn dùng sức của ḿnh để niệm như trước, mà cái máy tự động trong đầu đă niệm thay cho chúng ta. Việc làm của chúng ta là giữ tánh nghe, để nghe câu niệm Phật. Lúc đĩ tơi hiểu rơ, tơi đă niệm được tới nhất tâm, nhưng vẫn khơng dám tin tơi cĩ thể đạt được.
Cịn một điều kỳ lạ nữa, là tiếng nhạc niệm trong đầu của tơi, tự động lên xuống, lớn nhỏ tùy theo tiếng động ồn ào ở bên ngồi. Nghĩa là, hễ tiếng động ở ngồi ồn bao nhiêu, th́ tiếng niệm Phật trong đầu càng lớn hơn bấy nhiêu. Tơi thích nhất là khi lái xe ở ngồi đường, xe cộ ồn ào, tiếng nhạc niệm Phật càng lớn. Tơi cảm tưởng như cả trời chư Phật đang hộ niệm. Vừa chạy xe vừa nh́n trời xanh biếc, thêm vào điệu nhạc niệm âm thanh huyền diệu, khiến tơi cảm thấy thốt tục, tự tại và an lạc. Ngơn ngữ khơng đủ để giải thích, chỉ cĩ ai tu nấy hiểu mà thơi. Cũng như uống nước nĩng hay lạnh, chỉ riêng ḿnh hiểu. Chỉ cĩ một câu để giải thích là: Phật pháp cao siêu khơng thể nghĩ bàn.
Biến chuyển sau khi được nhất tâm
Sau khi được nhất tâm, những giấc mơ của tơi hồn tồn khác hẳn xưa kia. Trước kia nằm mơ, tâm của tơi bị vọng tưởng dẫn dắt. Sau khi được nhất tâm, tâm của tơi khống chế vọng tưởng. Trong giấc mơ, tơi hiểu rơ tơi là ai. Thậm chí trong giấc mơ, tơi cĩ thể niệm Phật một cách tự tại. Mỗi một giấc mơ rơ ràng như ban ngày và đều cĩ sự kỳ diệu. Sau khi nhất tâm khoảng hơn một tháng, trải qua mấy giấc mơ kỳ diệu, bỗng một ngày, trí tuệ của tơi bừng sáng, tơi thấy rơ hết pháp của thế gian (tâm tơi thấy, khơng phải mắt thấy). Học kinh sách, tơi biết thế gian là giả tạm. Hiểu th́ hiểu vậy, nhưng xưa kia, v́ khơng thấy chân tướng nên tơi khơng biết sợ. Giờ chân tướng sự thật đă hiển bày trước mắt, những thứ mà trước kia tơi cho là trân quư nguy nga, mỹ lệ t́nh nồng, bây giờ hồn tồn khác hẳn. Trong mắt tơi, tất cả chỉ là một đống rác vụn, khơng hơn khơng kém.
Quá xúc động nên tơi bật khĩc, thương cho thân ḿnh lâu nay sống mà như chết, cĩ mắt mà như mù, lặn hụp bao nhiêu kiếp, măi đến bây giờ mới thấy được bờ giác. Tơi khĩc cho tơi và cho Đấng Từ Phụ, Ngài đă hy sinh bao nhiêu kiếp để cứu độ chúng sanh. Ngài thương chúng sanh vơ bờ bến. Ngài t́m ra mơn tu niệm Phật cao siêu để độ chúng sanh. Vậy mà chúng sanh cịn măi nghi ngờ, để rồi đắm ch́m trong biển khổ, khơng biết đâu là bờ giác, khiến cho Đấng Từ Phụ, chư Phật và chư Bồ tát phải bơn ba hĩa độ, chưa thể an trụ Niết bàn....
*****
Mục Lục 1. Lời Mở Đầu .................................................. ................. 7 2. Nguyên Do Nào Khiến Tơi Niệm Phật ...................... 12 3. Ư Nghĩa Tu Hành............................................. ........... 14 4. Ư Nghĩa Bí Mật Của Câu A Di Đà............................. 18 5. Muốn Được Nhất Tâm Khơng Tu Xen Tạp ............. 20 6. Niệm Phật Cách Nào Để Được Nhất Tâm ................ 24 7. Phát Tâm Bồ Đề .................................................. ........ 28 8. Những dấu hiệu trước khi được nhất tâm................ 29 9. Những dấu hiệu khi được nhất tâm .......................... 30 10. Biến Chuyển Sau Khi Được Nhất Tâm..................... 32 11. Giải Tỏa Ba Nghi Vấn........................................... .. .... 34 12. Cảnh Giới Nội Tâm.............................................. ....... 36 13. Đánh Đuổi Tâm Ma .................................................. .. 43 14. Khơng Niệm........................................... . ..................... 47 15. Ư Nghĩa Diệu Âm .................................................. ...... 50 16. Ư nghĩa câu “Nhất tâm bất loạn” .............................. 51 17. Tại Sao Người Tu Lưu Lại Xá Lợi ............................ 53 18. Niệm Phật Đại Thừa .................................................. . 55 19. Đại Nguyện Thứ Mười Tám....................................... 59 20. Đạo Phật Khơng Phải Là Tơn Giáo........................... 63 21. Hiểu Lầm Cúng Dường Và Lễ Bái ............................ 65 22. Hiểu Lầm Hai Chữ Buơng Xả.................................... 71 23. Hiểu Lầm Hai Chữ Thanh Tịnh................................ 73 24. Ư Nghĩa Thời Gian.............................................. ........ 76 25. Niệm Phật Khơng Làm Mất Thời Gian Sinh Hoạt.. 79 CƯ SĨ DIỆUÂMDIỆUNGỘ 5 26. Nuối Tiếc .................................................. .................... 82 27. Cách Niệm Phật Chung Với Con............................... 83 28. Niệm Phật thế .................................................. ............ 86 29. Tự Quy Y Với Phật .................................................. ... 89 30. Bố Thí Là Niềm Hạnh Phúc Vơ Biên ........................ 92 31. Hiểu Lầm Trí Tuệ Của Phật ...................................... 94 32. Hiểu Lầm Lịng Từ Bi Của Phật ............................... 97 33. An Phận Là Tự Tại .................................................. ... 99 34. Cứu Thần Thức........................................... . ............. 102 35. Cảnh Giác .................................................. ................ 112 36. Tại Sao Niệm Phật Mà Vẫn Cịn Khổ? ................... 114 37. Tại Sao Khơng Di Cư Về Cơi Phật? ........................ 116 38. Hănh Diện Cho Phụ Nữ, Thương Cho Nam Giới .. 118 39. Buồn Cho Những Chuyện Bất Cơng ....................... 122 40. Ư Nghĩa Ngày Giỗ .................................................. ... 129 41. Thương Cho Người Đời Mâu Thuẫn....................... 131 42. Muốn Cứu Con Phải Dùng T́nh Thương Cứng Rắn. .................................................. ................................... 134 43. Xĩa Tan Mặc Cảm........................................... .. ....... 139 44. Hy Sinh Khơng Đúng Chỗ........................................ 142 45. Chuyển đau khổ thành b́nh an ............................... 144 46. Chuyển Tuyệt Vọng Thành Hy Vọng...................... 147 47. Giấc Mơ Như Thật........................................... . ........ 149 48. Chuột Biết Trả Thù .................................................. 156 49. Ba Kiếp Trong Một Đời........................................... . 161 50. Người Bị Chết........................................... . ................ 163 51. Người Chết Thành Rắn ............................................ 170 52. Rắn Thành Người .................................................. ... 176 KINH NGHIỆM NIỆM PHẬT VÀ NHỮNG CHUYỆN LUÂN HỒI 6 53. Tiên Bị Đọa .................................................. .............. 183 54. Phần Kết Luận .................................................. ........ 193 55. Chư Phật Gia Hộ............................................ .. ......... 194 56. Lá Thư Tâm Sự .................................................. ....... 196 57. Lời Thỉnh Cầu........................................... .. .............. 207 58. PHẦN NHẮC NHỞ TỔNG KẾT............................ 217 59. Tin Giờ Chĩt............................................. ................. 221 60. Đúng Hay Sai?.............................................. ............. 224 61. Lời chân thật .................................................. ........... 228 62. Phần Liên Lạc .................................................. ......... 230
Chi tiết về cuộc đời và những câu chuyện "nhân quả kinh hịang" đến khi Niệm Phật Nhất Tâm cửa cư sĩ
Đây là cuốn khuyên người niệm phật của Tác giả Diệu Âm (audio)
|
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 608x936 and weights 598KB. |
|