|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thống Kê
|
Trang đã được xem
lượt kể từ ngày 05/18/2010
|
|
|
|
|
|
|
Chủ đề: Đặt ra 1 giả thuyết mới về Giáng Long Thậ
|
|
Tác giả |
|
zhangphong Hội viên
Đă tham gia: 17 October 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3
|
Msg 1 of 4: Đă gửi: 28 October 2009 lúc 10:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trước tiên tôi sẽ đưa ra 1 số nghi án coi như tài liệu tham khảo đến với người quan tâm
Nghi Án 1 - Theo 1 số nguồn ko chính thức th́ Giáng Long Thập Bác Chưởng gồm có 18 chiêu như sau
[SPOILER]
1 . Kháng Long Hữu Hối
2 . Phi Long Tại Thiên
3 . Quần Long Vô Thủ
4 . Tiềm Long Hốt Dụng
5 . Bàn Long Thực Nhật
6 . Song Long Xuất Hải
7 . Đột Như Ḱ Lai
8 . Lợi Thiệp Đại Xuyên
9 . Kiến Long Tại Điền
10. Hoặc Dược Tại Uyên
11. Lư Sương Băng Chí
12 . Hồng Tàm Ư Lục
13 . Chấn Kinh Bách Lư
14 . Thần Long Băi Vĩ
15 . Long Chiến Vũ Dă
Nguồn - Game4v
[/SPOILER]
Nghi Án 2 - các chiêu thức trong Giáng Long Thập Bác Chưởng có liên quan đến các quẻ trong trong Kinh Dịch ( Kim Dung - Kinh Dịch ??? )
[SPOILER]
Chiêu thức của bộ chưởng pháp này bao gồm:
1. Phi long tại thiên 飛 龍在天 hào Cửu ngũ của quẻ Kiền, có nghĩa: "rồng bay lên trời". Khí dương đă phát huy rực rỡ, hoặc con người đă khai mở được bản tâm để phát huy diệu dụng.
2. Kiến long tại điền 見龍在田 lời hào Cửu nhị của quẻ Kiền, có nghĩa là: "con rồng đă hiện ra trên mặt ruộng". Lúc này khí dương bắt đầu được khai mở.
3. Hồng Tiệm ư/vu lục 鴻漸於陸 lời hào Cửu tam quẻ Tiệm, có nghĩa "con chim hồng dần bay đến đậu trên g̣ đất". Quẻ Tiện c̣n có tên là Phong sơn tiệm, do được tạo thành bởi quẻ Cấn (là núi) ở dưới và quẻ Tốn (là gió) ở trên. Ư nghĩa tượng trưng của Hồng tiệm vu lục là hào Cửu tam có vị trí trên cùng của quẻ Cấn, là hào dương xử ở ngôi dương, cương kiện năng tiến, do đó mới có tượng "con chim hồng dần bay lên đậu trên g̣ đất".
4. Tiềm long vật dụng 潛龍勿用 lời hào Sơ cửu của quẻ Kiền, có nghĩa là: "như con rồng c̣n đang ẩn náu; không nên dùng". Khi khí dương c̣n đang tiềm tàng, hoặc bản thể của tâm chưa được phát lột th́ không nên hành động.
5. Kháng long hữu hối 亢龍有悔 lời hào Thượng cửu của quẻ Kiền, có nghĩa: "con rồng lên cao quá sẽ có sự hối hận". Hào dương ở ngôi cao nhất của quẻ thuần dương, như để tâm ch́m đắm vào chỗ lưu đăng, hư huyền xa rời mất cơi nhân sinh, ắt sẽ hối hận.
6. Lợi thiệp đại xuyên 利 涉大川 có nghĩa: "có lợi trong việc lội qua sông lớn", đây là lời thường dùng trong các quái từ, hào từ của Kinh Dịch. "Đại xuyên" là sông lớn, thường được dùng để ví với sự gian nan hiểm trở.
7. Đột như kỳ lai 突如其來 lời hào Cửu tứ quẻ Ly, có nghĩa: "th́nh ĺnh ập tới". Trong hào Cửu tam th́ sự đe dọa đă bắt đầu hiện ra dưới h́nh thức ngọn cầu vồng lấn át ánh nắng chiều, và đến hào Cửu tứ th́ đột ngột chuyển thành hiện thực.
8. Chấn kinh bách lư 震驚百里 lời quái từ và lời thoán truyện của quẻ Chấn, có nghĩa: "tiếng sấm động vang xa hàng trăm dặm".
9. Hoặc dược ư uyên 或躍於淵 hào Cửu tứ của quẻ Kiền, có nghĩa: "hoặc nhảy vào vực thẳm". Đây là bước rẽ quyết định, con người từ bỏ thế giới rạch ṛi của lư trí để đi vào thế giới huyền vi của tâm thức.
10. Song long thủ thủy 雙龍取水 Chúng tôi chưa tra cứu được xuất xứ, có lẽ tác giả chỉ thuận tay dùng các thành ngữ quen thuộc trong kho tàng văn học Trung Quốc mà đặt tên, theo kiểu các chiêu "Giao long hỷ thủy", "Lưỡng long tranh châu"... thường gặp các tiểu thuyết vơ hiệp chứ không phải là câu được chọn ra từ Kinh Dịch.
11. Ngư dược ư uyên 魚躍於淵
12. Thời thừa lục long 時乘六龍
13. Mật vân bất vũ 密雲不雨
14. Tổn tắc hữu phu 損則有孚
15. Long chiến ư dă 龍戰於野 lời hào Thượng lục của quẻ Khôn có nghĩa: "rồng đánh nhau nơi đồng nội". Âm đă đến lúc cực thịnh nên tranh nhau với Dương.
16. Lư sương băng chí 履霜冰絰 tên đầy đủ là "lư sương, kiên băng chí", lời hào Sơ lục quẻ Khôn, có nghĩa: "dẫm trên sương, th́ biết băng dày sắp đang tới". Đây là tượng của khí âm mới sinh.
17. Đê dương xúc phiên 羝羊觸藩
18. Thần long băi vĩ 神龍擺尾 Nguyên trong Kinh Dịch không có câu này, mà chỉ có câu "Lư hổ vĩ, điệt nhân, hung" của hào Lục tam quẻ Lư, có nghĩa "đi sau cọp, đạp đuôi cọp, bị nó quay lại cắn, nguy hiểm". Kim Dung giải thích tên chiêu này được lấy từ câutrên, để tả khí thế mạnh mẽ và hung dữ của chiêu thức. Người đời sau thấy chữ "hổ" không hợp trong môn chưởng pháp "hàng long" nên đổi thành "Thần long băi vĩ"
Nguồn Wiki
[/SPOILER]
Nghi Án 3 - Giáng Long Thập Bác Chưởng là những vơ công như thế nào ? ( tài liệu chính thức )
[SPOILER]
Theo Kim Dung, bộ chưởng pháp này là vơ công chí cương của thiên hạ, bao đời Bang chủ Cái Bang nhờ nó mà thành danh giang hồ, uy lực tùy theo người sử dụng.
Người luyện chỉ có thể là Đàn Ông - Dương Khí ( Chu Chỉ Nhược - Hoàng Dung đều ko luyện được )
[/SPOILER]
Xem xét nghi án 1 - 2 - 3 tôi có 1 vài lập luận như sau
Giáng Long Thập Bác Chưởng là vơ công chí cương ( chí cương - thuần dương ) => Có các chiêu thức thuần dương => những người thuộc thuần âm (đàn bà) ko luyện được => những người luyện thích hợp nhất phải thuộc hệ hỏa ( uy lực tùy theo người sử dụng ) ( 1 )
Giáng Long Thập Bác Chưởng ứng với các quẻ Thuần Càn - Thuần Dương ( quẻ cao nhất ) ( 2 )
Từ ( 1 ) và ( 2 ) => các chiêu thức trong nghi án 1 - nghi án 2 là ko có cơ sở
bởi những chiêu như "Lư Sương Băng Chí , Chấn Kinh Bách Lư ...... ko thuộc quẻ Thuần Càn ( thậm chí những chiêu như Lư Sương Băng Chí , Long Chiến Vu Dă là quẻ Thuần Khôn - thuần âm ) => hoàn toàn sai và ko có cơ sở
Đặt ra 1 giả thuyết mới về Giáng Long Thập Bác Chưởng .
Trước tiên là nghiên cứu 1 vài tư liệu về quẻ Thuần Càn
[SPOILER]
http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nqnnn tntn31n343tq83a3q3m3237nvnvn
Tuy nhiên đó cũng chỉ là tư liệu tham khảo
Đối với những bạn quan tâm th́ có thêm 1 vài thông tin rằng "Kinh dịch, sản phẩm sáng tạo của nền văn hiến Âu Lạc"
http://vietsciences.free.fr/vietnam/vanhoa/kinhdich/loinoida u.htm
Cụ Phan Bội Châu có nói rằng nghĩa là lời kinh ( Kinh Dịch ) tối nghĩa quá, cụ không hiểu nổi.
=> Có thể Kinh Dịch của Trung Quốc chưa chính xác
[/SPOILER]
Tư liệu của tôi về quẻ Thuần Càn - Chỉ có 6 quẻ chứ ko phải 7 như trong Kinh Dịch
Tôi vô t́nh được 1 cao nhân chỉ điểm về vấn đề này ( thông tin chưa chính thức )
[SPOILER]
Quẻ 1 : tiềm Long hốt dụng (đem rồng ẩn ra mà dùng)
Có 1 số tư liệu cho rằng rồng lúc này chỉ là trùng ( giun ) , rồng ẩn chưa đem tài ra dùng được
Quẻ 2 : hiện Long tại điền ( trên đất rồng hiện )
Có 1 số tư liệu cho rằng "rồng hiện trên đồng (ruộng)" bởi điền = ruộng . Nhưng theo tôi th́ điền = vuông = đất - sự tích bánh chưng bánh dày )
Quẻ 3 : phi Long tại thiên ( trên trời rồng bay )
Quẻ 4 : kháng Long hữu hối ( quay đầu rồng đấu )
đây là cái thế rồng gặp rồng nên sinh ra kháng = đối đầu , nhưng cái thế ở đây là mặt đối mặt nhưng lưng lại quay về phía nhau - tranh ảnh - thậm chí trong phim cũng có 1 vài cảnh này - phải chăng đó là cái thế của kháng long hữu hối ???
Quẻ 5 : Phục Long Băi Vĩ ( chụp đuôi rồng chế ngự )
Phục : hàng phục hoặc mai phục – phục c̣n có nghĩa là chế ngự ( bắt – chụp )
Có 1 số tư liệu cho rằng Thần Long Băi Vĩ hoặc Thần Long Bái Vĩ nhưng theo tôi th́ 2 nguồn tư liệu trên chưa chính xác bỡi ko tạo ra 1 logic trong các hành quẻ và dịch quẻ của tôi
Quẻ 6 : Quần Long Vô Thủ ( ko dùng tay rồng chọc ghẹo )
Quần – Thủ : ( đây là 2 từ đa nghĩa – ko thể chỉ một hai câu mà nói hết được + lại có chữ Vô => quẻ cuối cùng này thiên biến vạn biến – vô h́nh vạn trạng biến hóa khôn lường ko thể nào lường hết được => chính v́ vậy đối với chữ Quần tôi chỉ xin lấy nghĩa là chọc ghẹo cho đơn giản hơn với người đọc )
Có 1 số tư liệu cho rằng Kiến Quần Long Vô Thủ - nhưng tôi cho rằng chỉ cần Quần Long Vô Thủ ( bỡi mỗi quẻ chỉ có 4 chữ ) – ngoài ra Quần Long Vô Thủ c̣n có rất nhiều nghĩa khác nhau nhưng hay khoang nói đến
Logic được tôi đặt ra ở đây là :
Cách dịch quẻ : mỗi quẻ có 4 chữ tôi phân đôi ra h́nh và ư – ( dịch ) ư trước h́nh sau
VD : | tiềm Long | hốt dụng | ó | hốt dụng | tiềm long |
( hốt dụng = đem ra dùng – tiềm long = rồng ẩn )
| Quần Long | Vô Thủ | ó | Vô Thủ | Quần Long |
Vô Thủ = ko có tay – Quần Long = chiến với rồng ( Quần là 1 từ đa nghĩa – Thủ là 1 từ đa nghĩa nhưng hay khoang nói đến )
Cách hành quẻ : mỗi quẻ 4 chữ được phân ra làm Hành – H́nh – Động – Chuyển ( biến )
Hành ( tính từ chỉ hành động )
H́nh ( danh từ mang ư )
Động ( động từ chỉ vị trí )
Chuyển - biến ( động từ mang ư )
[/SPOILER]
Giả thuyết về 18 chiêu giáng long ( chỉ là suy đoán của tôi )
Sau khi tổng kết các vấn đề trên tôi đặt ra 1 giả thuyết về 18 chiêu giáng long như sau :
Quẻ 1 : Tiềm Long hốt dụng
1 – Tiềm Long hốt dụng ( đem rồng ẩn ra dùng )
2 – Hiện Long hốt dụng ( đem rồng hiện ra dùng )
3 – Phi Long hốt dụng ( đem rồng bay ra dùng )
Quẻ 2 : Hiện Long tại điền
2 – Hiện Long tại điền ( trên đất rồng hiện )
3 – Phi Long tại điền ( trên đất rồng bay )
4 – Kháng Long tại điền ( trên đất rồng đấu )
Quẻ 3 : Phi Long tại thiên
3 – Phi Long tại thiên ( trên trời rồng bay )
4 – Kháng Long tại thiên ( trên trời rồng đấu )
5 – Phục Long tại thiên ( trên trời rồng chế ngự )
Quẻ 4 : Kháng Long hữu hối
4 – Kháng Long hữu hối ( quay đầu rồng đấu )
5 – Phục Long hữu hối ( quay đầu rồng chế ngự )
6 – Quần Long hữu hối ( quay đầu rồng chọc nghẹo )
Quẻ 5 : Phục Long Băi Vĩ
5 - Phục Long Băi Vĩ ( chụp đuôi rồng phục ngự )
6 – Quần Long Băi Vĩ ( chụp đuôi rồng chọc nghẹo )
7 - _______________ ????
Quẻ 6 : Quần Long vô thủ
6 - Quần Long vô thủ ( ko dùng tay rồng chọc nghẹo )
7 - _______________ ????
8 - _______________ ????
Mất 3 chiêu cuối => điều này hoàn toàn hợp lư với 18 chiêu giáng long - và phải chăng 3 chiêu cuối này là 3 thức cuối cùng vô h́nh vạn trạng nên ko ai hay , ko ai biết và càng ko thể nắm bắt được ???
Logic trong hệ thống chiêu thức :
[SPOILER]
Tôi thiết lập hệ thống chiêu thức dựa trên quy tắc 3 bước ( 3 trong Kinh Dịch = đầy - đủ ( no , mập )
=> ta có 1-2-3 , 2-3-4 , 4-5-6 .............
Có liên quan với nhau dựa trên qui tắc 1 lùi 2 tiến ( 1 bước lùi 2 bước tiến )
=> ta có 1-2-3-2-3-4-3-4-5 ...................
Qua 6 Quẻ Thuần Càn - ta thấy được 6 bước phát triển của dụng ư và hành ư + kết thúc = 6 biến (Chuyển) => khi đă đạt được đến cảnh giới thượng thừa th́ sẽ đến lúc biến
=> Sau khi kết thúc Quẻ Thứ 6 th́ Quẻ Thứ 7 phải xuất hiện ( 7 - may mắn - hên sui )
=> lúc này lại xuất hiện thêm 2 cảnh giới cuối cùng là Biến Âm - Biến Dương
- Biến Âm (tiêu biến) : tiêu (biến) tan vào đất - chết - thành quỷ
- Biến Dương (vạn biến) : vạn (biến) tan vào trời - đạt đến cấp độ của "thần"
=> phải chăng những nhân vật , sự kiện mang đầy tính chất huyễn hoặc như thần , tiên , ma quỷ đều thuộc về Quẻ 7 ???
Thậm chí những nhân vật như Phật Tổ , Chúa ...... Khổng Minh đều là thật ( ai dám phủ nhận điều này ??? ) nhưng tại sao ko ai dám khẳng định điều&n bsp;đó - và phải chăng những nhân vật này đều thuộc về Quẻ 7 nên đă đạt đến đẳng cấp "quỷ ko hay thần ko biết "
[/SPOILER]
Sửa lại bởi Huethien : 01 November 2009 lúc 10:10pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vucong Hội viên
Đă tham gia: 02 March 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 17
|
Msg 2 of 4: Đă gửi: 29 October 2009 lúc 12:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Công nhận bác này nghiên kíu thâm hậu thật, lúc nào có thời gian bác thử nghin kíu thêm về Quỳ Hoa bảo điển và Tịch tà kiếm phổ xem thế nào nhé. Em có a lô cho bác Hồng Thất Công và có tham khảo qua a Quách Tĩnh nhưng mới chỉ hỏi đc về 18 chiêu c̣n thực hư thế nào chắc hôm nào phải rủ rê a Quách Tĩnh đi nhậu mới khai thác đc.
1. Kháng Long Hữu Hối (亢龍有悔)
2. Phi Long Tại Thiên (飛龍在天)
3. Hồng Tiêm Vu Lực (鴻漸於陸)
4. Tiềm Long Vật Dụng (潛龍勿用)
5. Lợi Thiệp Đại Xuyên (利涉大川)
6. Đột Như Kỳ Lai (突如其來)
7. Chấn Kinh Bách Lư (震驚百里)
8. Hoặc dược ư uyên (或躍於淵)
9. Kiến Long Tại Điền (見龍在田)
10. Thanh Long Xuất Thủy (雙龍取水)
11. Ngư Dược Ư Uyên (魚躍於淵)
12. Thời Thừa Lục Long (時乘六龍)
13. Bái Nhiên Hữu Vũ (密雲不雨)
14. Tổn Tắc Hữu Phu (損則有孚)
15. Long Chiến Vu Dă (龍戰於野)
16. Lữ Sương Băng ChỈ (履霜冰絰)
17. Đê Dương Xúc Phiên (羝羊觸藩)
18. Thần Long Băi Vĩ (神龍擺尾)
[/FONT]
Riêng 3 chiêu cuối của Giáng Long Thập Bát Chưởng tương truyền đă không c̣n hiện hữu giang hồ sau khi Hồng Thất Công rời Cái Bang mai danh ẩn tích, các bang chủ về sau của Cái Bang (Hoàng Dung, Lỗ Hữu Cước, Gia Luật Tề, Sử Hoả Long, Giải Phong, Sử Hồng Thạch ..) do ăn uốn thiếu thốn nên không ai có thể luyện được 3 chiêu này.
Sửa lại bởi vucong : 30 October 2009 lúc 2:11am
|
Quay trở về đầu |
|
|
zhangphong Hội viên
Đă tham gia: 17 October 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3
|
Msg 3 of 4: Đă gửi: 30 October 2009 lúc 3:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Tiếp tục vấn đề 3 chiêu cuối của Giáng Long Thập Bác Chưởng .
Sau khi đă đặt ra "Giả thuyết về 18 chiêu giáng long " và xem lại Logic trong hệ thống chiêu thức tôi đă có lập luận về 3 chiêu cuối của 18 chiêu Giáng Long như sau :
Sau khi kết thúc Quẻ Thứ 6 th́ Quẻ Thứ 7 phải xuất hiện ( 7 - may mắn - hên sui )
=> lúc này lại xuất hiện thêm 2 cảnh giới cuối cùng là Biến Âm - Biến Dương
- Biến Âm (tiêu biến) : tiêu (biến) tan vào đất - chết - thành quỷ
- Biến Dương (vạn biến) : vạn (biến) tan vào trời - đạt đến cấp độ của "thần"
Giáng Long Thập Bác Chưởng Biến Âm :
Tôi đặt ra giả thuyết rằng : nếu biến âm + khái niệm luân hồi ( đầu thai chuyển kiếp ) - ta sẽ có 3 chiêu cuối của Giáng Long như Sau :
1 - Tiềm Long băi vĩ
1 - Tiềm Long vô thủ
2 - Hiện Long vô thủ
Giáng Long Thập Bác Chưởng Biến Âm :
Quẻ 1 : Tiềm Long hốt dụng
1 – Tiềm Long hốt dụng ( đem rồng ẩn ra dùng )
2 – Hiện Long hốt dụng ( đem rồng hiện ra dùng )
3 – Phi Long hốt dụng ( đem rồng bay ra dùng )
Quẻ 2 : Hiện Long tại điền
2 – Hiện Long tại điền ( trên đất rồng hiện )
3 – Phi Long tại điền ( trên đất rồng bay )
4 – Kháng Long tại điền ( trên đất rồng đấu )
Quẻ 3 : Phi Long tại thiên
3 – Phi Long tại thiên ( trên trời rồng bay )
4 – Kháng Long tại thiên ( trên trời rồng đấu )
5 – Phục Long tại thiên ( trên trời rồng chế ngự )
Quẻ 4 : Kháng Long hữu hối
4 – Kháng Long hữu hối ( quay đầu rồng đấu )
5 – Phục Long hữu hối ( quay đầu rồng chế ngự )
6 – Quần Long hữu hối ( quay đầu rồng chọc nghẹo )
Quẻ 5 : Phục Long Băi Vĩ
5 - Phục Long Băi Vĩ ( chụp đuôi rồng phục ngự )
6 – Quần Long Băi Vĩ ( chụp đuôi rồng chọc nghẹo )
1 - Tiềm Long băi vĩ ( chụp đuôi rồng ẩn )
Quẻ 6 : Quần Long vô thủ
6 - Quần Long vô thủ ( ko dùng tay rồng chọc nghẹo )
1 - Tiềm Long vô thủ ( ko dùng tay rồng ẩn )
2 - Hiện Long vô thủ ( ko dùng ta rồng hiện )
Xem xét vấn đề : ở đây rỏ ràng có sự bất hợp lư bởi Logic trong cách dịch của tôi đă bị phá phá vỡ ( tôi dịch theo con đường đăng thiên )
Nếu ta lấy các chữ cái đầu tương đương với các số từ 1 đến 6 ta sẽ có - tiềm = 1, hiện = 2 , Phi = 3 , Kháng = 4 , Phục = 5 , Quần = 6
Sau đó lấy tổng của mỗi quẻ ta sẽ có như sau : ( 1+2+3=6 , 2+3+4=9 , 3+4+5=12 , 4+5+6= 15 , 5+6+1=12 , 6+1+2 = 9 )
6 - 9 - 12 - 15 -12 -9 : tiến đến 15 và lùi về 9 => thói => cũng chỉ là rồng chứ chưa đăng thiên được . ( chưa chuyển ḿnh thành "Thần được" )
Tuy nhiên nếu dịch theo kiểu phân đôi và theo 1 hướng khác ta sẽ có :
1 - Tiềm Long băi vĩ ( giấu đuôi rồng ẩn - cắt bỏ đuôi rồng ẩn nấp )
Băi : băi bỏ - băi nhiệm
1 - Tiềm Long vô thủ ( dấu tay rồng ẩn - ko có , ko thấy tay rồng ẩn )
2 - Hiện Long vô thủ ( dấu tay rồng hiện - rồng hiện nhưng vẫn ko thấy tay )
Có thể hiểu như sau : rồng đă đạt đến đẳng cấp vô thủ ( ko có đối thủ ) nhưng lại ko chịu ra tay
Vd : Chu Văn An , Nguyễn Du - đều là các bật nho sĩ tiền bối nhưng chỉ đem cái tài của ḿnh để gởi vào Thơ , Văn
Điều này làm tôi liên tưởng đến nhân vật Lưu Bị - ông là 1 người cực ḱ giỏi nhưng tiết là ko chịu phô trương tài năng - quá coi trọng nhân nghĩa lại ko gặp thời nên ko được ai coi trọng ( trừ Tào Tháo , Quan Công , Khổng Minh , Triệu Vân , Trương Phi ......Những bật đại trí đại dũng lúc bấy h )
Sửa lại bởi Huethien : 01 November 2009 lúc 10:11pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
zhangphong Hội viên
Đă tham gia: 17 October 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3
|
Msg 4 of 4: Đă gửi: 01 November 2009 lúc 4:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Giáng Long Thập Bác Chưởng Biến Dương :
như các bác đă biết là nếu xây dựng trên quy tắc biến dương là ko đủ ( thiếu 3 chiêu )
Lúc này đây dường như tôi bắt đầu thấy những lổ hỗng trong giả thuyết của ḿnh nên quyết định tập hợp mọi nguồn thông tin và hệ thống lại toàn bộ ta sẽ có như sau :
1 . Tiềm Long vật Dụng
2 . Hiện Long tại điền
3. Chiến Long vu dă
4 . Phi Long Tại Thiên
5 . Kháng Long Hữu Hối
6 . kiến - Quần long Vô thủ
7 . Thần Long Băi Vĩ
8 . Bàn Long thực nhật
Lúc này dường như nó có vẻ hợp lư hơn bởi đều tuân thủ đúng các quy tắc dịch quẻ và hành quẻ tôi đặt ra lúc đầu
Có đủ 8 quẻ => điều kiện cần và đủ để có 18 chiêu Giáng Long ( Giáng Long có 2 nghĩa là : đánh (đập) rồng và xuất rồng – nghĩa thứ 2 có vẻ hợp lư hơn )
Xin nói rỏ hơn về cách hành quẻ lúc này :
đây là quá tŕnh dụng ư và hành ư để đạt đến 1 thành tựu nhất định. ( ở đây tôi lấy sự phát triển của người để làm ví dụ )
Phân tích ta sẽ có như sau : ( long tôi dịch là : cái hay , cái tốt đẹp , cái tinh hoa )
Con người trong quá tŕnh lớn lên và trưởng thành th́ cần phải học hỏi và trau dồi kiến thức để đem những cái hay , cái tốt đẹp , cái tinh hoa ra sử dụng - nhưng vẫn chưa dám xuất hiện nên phải dụng vật mà ẩn ḿnh ( tiềm long vật dụng )
Khi đă đạt đến 1 độ chín nhất định của nó th́ phải đến lúc xuất hiện để thi thố tài năng ( hiện long tại điền )
Tài năng đạt đến độ chín nhất định th́ phải phân tranh – tất nhiên phải có thắng có thua – có lợi có thiệt ( Chiến Long vu dă )
Phân tranh đạt đến độ chín nhất định th́ thăng hoa ( phi long tại thiên )
Thăng hoa đạt đến độ chín nhất định th́ chỉ cần quay đầu lại (chưa ra tay) cũng khiến kẻ thù khiếp sợ - uy ( uy danh , uy lực ) ( kháng long hữu hối )
Uy đạt đến độ chín nhất định th́ chỉ ngồi trên ngôi cao mà xem (kiến) quần long loạn đă ( kiến - quần long vô thủ )
thế thứ 2 là nh́n – 1 đám rồng phía dưới mà ko thấy đầu con nào hết => đây là 1 cái thế vô cùng hiểm ác và dể sợ => cái thế này ư nói người ngồi trên ngôi cao nên cẩn thận bởi mặt người khó đoán ( ḷng người khó đoán )
Ngoài ra c̣n 1 nghĩa c̣n ghê sợ và cao hơn cả thế thứ 2 là – rồng vua chỉ đứng nh́n , ko ra tay th́ quần long ( bầy rồng dưới trướng ) như 1 đám đuôi mà ko có đầu ( kiến – quần long vô thủ )
Rồng vua đạt đến độ chín nhất định th́ có thể giấu(bỏ) đuôi xưng thần ( thần long băi vĩ )
đuôi như là điểm yếu của rồng : ta có thể thấy qua việc bắt rắn chụp đuôi
ngoài ra ta c̣n có 1 số câu khác như : nắm đằng thóp ( nắm đuôi ) – giấu đầu ḷi đuôi ….
Thần đạt đến độ chín nhất định th́ chuyển qua bàn và có thể ăn cả trời ( bàn long thực nhật )
Có thể thấy điều đó qua những câu chuyện như : sự nổi loạn của lucsifer
Hoặc là cuộc chiến của Zớt hoặc là ĐamSan đi hỏi vợ ( đ̣i cưới mặt trăng ^^” ) ………
Sửa lại bởi Huethien : 01 November 2009 lúc 10:08pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời. Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.
|
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
|
Trang này đă được tạo ra trong 3.2637 giây.
|