Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 433 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Thuật Tu Tiên Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 1 of 8: Đă gửi: 13 July 2004 lúc 8:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Kính chào tất cả,

Nay có vài người bạn hỏi về thuật tu tiên nên tôi cũng mạo muội trích trong vài cuốn sách mà tôi có để các vị góp ư và xây dựng thêm. Tôi chỉ là người biết rất ít về thuật này nên không thể trả lời sâu sắc được. Nhân tiện mời hai Đạo là đại huynh Daoky, DaoTran, cùng đại huynh Tam Tam và các bạn cùng nhau bổ khuyết.

THUẬT TU TIÊN

Chu tử nói: Trong trời đất, chí tôn là Đạo, chí quí là đức, nan đắc là người. Người sở dĩ khó được là v́ phải gồm thâu đạo đức trong ḿnh.

Tiên triết nói:

Nhân thân nan đắc, kim dĩ đắc,
Đại đạo nan minh kim dĩ minh.
Thử thân bất hướng kim sanh độ,
Cách hướng hà sinh đô thử thân?

Nghĩa:

Thân người khó được, nay đă được,
Đại Đạo khó hay, nay đă hay.
Thân này chẳng hướng kiếp này độ,
Đợi đến kiếp nào mới độ đây?

Người đời không hiểu rơ thân này hư ảo, đó chỉ là Tứ Đại Giả hiệp mà thôi. Một kiếp người mau qua như bọt nước, như lửa xẹt trong đá, bừng lên rồi tắt ngay. Con người có thể sống đến trăm tuổi, nhưng sống tới 70 đă thấy hiếm.
Nay mọi người dùng cái thân dễ bị hư hoại của ḿnh, để bôn ba t́m cầu những ǵ bất trắc. Một khi hết thở là chết mất luôn. Mệnh chưa cáo chung, mà Chân Linh đă bị đầu thai vào xác khác.
Trong khi tuy vinh hoa cực phẩm, lộc hưởng ngh́n chung, nhà cử khang trang mỹ lệ, đầy châu báo, ngọc ngà, cũng đều phải bỏ lại, đâu phải của ta. Cho nên nói: “Cái ǵ cũng không đem theo được, chỉ có Nghiệp theo ḿnh.”

Hồi Quang Tập có câu:

Ngàn năm cây sắt nở dễ,
Một thân đă mất khó t́m.

Ngộ chân Thiên có câu:

Bạc vàng ví chất cao như núi,
Nhưng quỷ vô thường mua nổi không?

Lữ Thuần Dương viết:

Muôn kiếp, ngàn đời được cá nhân,
Mới hay kiếp trước đă gieo nhân.
Hăy thoát mê tân, mau giác ngộ,
Tránh khỏi luân hồi, khỏi khổ tân.

Người muốn thoát khỏi luân hồi, chẳng rơi vào lưới đời, không ǵ bằng tu luyện kim đơn. Đó là thang Linh bắc lên Trời; đó là đường tắt để thoát phàm. Đạo ấy rất giản dị. Dẫu tiểu nhân ngu muội, biết được mà tu, cũng có thể thành chánh quả.
Nhiều bậc Chân tu, tuy để tâm tu đạo nhưng chẳng chuyên tinh, hay tinh mà không bền vững, cho nên người tu th́ nhiều, mà người thành đạt th́ ít.

Kinh thư viết: “ Biết không khó, mà hành mới khó.”

Đạo Đức kinh viết: “Thượng đức văn đạo, Cần nhi hành chi.”
Nghĩa:

Người Thượng đẳng khi nghe biết Đạo,
Liền ân cần tiết tháo khuôn theo.

Chỉ nghe mà không hành, làm sao mà thành Đạo được.

Trần Nê Hoàn viết:

Ta tu hành được chân quyết,
Đêm ngày công phu không đoạn tuyệt.
Một hôm hành măn, không ai biết,
Chỉ thấy hào quang sáng tứ vi.

Mă Đơn Dương viết:

Ơn thầy sâu rộng sao đền đáp.
Nguyện xin Diện Bích luyện Chí Chân.

Lữ Tổ nói:

Khổ sở một vài năm,
Sung sướng muôn vạn kiếp.

Trời có khi bị nghiêng đổ; đất có khi cũng bị sụt tan; núi có khi cũng bị kiệt; biển có khi cũng bị cạn. Chỉ có tu hành mới thành Đạo, mới có thể cưỡi gió, cưỡi rồng, cưỡi mây tím, ngao du ngoài trời, tiêu diêu hư không. Vân số không hạn chế được ta; vân mệnh không câu thúc được ta. Chân thường bản thể ta sống lâu vô hạn; nh́n lại cái vui trần tục, th́ có ǵ gọi là vui?


                Đạo Là Ǵ?

Đạo là cái ǵ lập Thiên Địa, làm cho Trời Đất được chính ngôi chính vị, làm cho muôn vật được dưỡng dục, cho mặt trời mặt trăng sáng láng, cho Ngũ Hành sinh hóa, đó là Đạo.
Nhiều th́ vô số như cát sông Hằng, cô đơn th́ không có ai làm bạn lữ. Đó là Đạo. Nhập vào Hồng Mông rồi lại trở về Minh Tể, đó là Đạo.
Làm mọi việc của Hóa Công nhưng cũng siêu phàm nhập thánh được. Đó là đạo.
Trước mắt t́nh h́nh chưa rơ, mà đột nhiên Linh thông được, đó là Đạo. Trước mắt thấy chết không sao thoát được, đó là Đạo.
Ở nơi thấp hèn, đê tiện nhưng vẩn đại tôn quí, đó là Đạo. Ở nơi u minh, vẫn cực cao minh, đó là Đạo. Nhỏ chui ḷng bụi, lớn trùm Trời Đất, đó là Đạo. Từ Vô nhập Hữu là Đạo. Tác Phật thành tiên đó là Đạo.

Trân trọng,

Nguyên Trí thư sinh

Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 2 of 8: Đă gửi: 16 July 2004 lúc 9:21pm | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

TU SỬA

Con người nhờ Âm Dương nhị khí hun đúc mà sinh trưởng. Khi tṛn 16 tuổi, th́ Cửu Tam chi Dương đă thuần, nên cũng sánh được với người đại nhân, thượng đức. Nhưng một ngày kia, con người càng ngày càng đục đẽo Thiên Chân, Hỗn Độn. Bởi người không biết đạo ấy, nên lúc Dương khí c̣n thịnh tráng th́ không biết bảo dưỡng, khi Dương khí đă suy th́ không biết cánh bổ cứu. Ngày qua tháng lại Dương khí tận kiệt, âm khí thịnh măn, chết đi thành quỷ. Cho nên Dương Chân Nhân nói:
“Thương thay! Thân người khó được, thời gian qua mau, không biết tu tŕ, làm sao thoát nghiệp báo. Nếu không sớm tỉnh ngộ, chỉ cam tâm chờ chết, lúc đó một niệm mà sai, th́ sẽ nhập tam đồ, ác triệt. (Tam Đồ: Hỏa đồ, Huyết đồ, Đao đồ, hay Địa Ngục đạo, Súc sinh đạo, Quỉ đạo).   Giả như có kinh qua vạn thế, cũng không thể siêu thoát. Có hối cũng muộn.”

CON ĐƯỜNG TU:
T̀M HIỂU TÍNH MỆNH,
T̀M HIỂU BẢN THỂ CON NGƯỜI,
MÀ BẢN THỂ LÀ THÁI CỰC, LÀ TÂM TÍNH.

Cho nên Tam Giáo thánh nhân lấy cái học Tính Mệnh dạy đời. Dạy người tu luyện để siêu xuất sinh tử.
*Đạo Nho dạy Thuận Tính Mệnh để trở về với tạo hóa. Lư luận thế đúng công đạo vậy.
*Thiền tông dạy coi Tính Mệnh là hư ảo, để đạt Đại Giác, Đại Ngộ. Nghĩa lư đó cũng cao diệu.
*Lăo tử dạy: Tu Dưỡng Tính Mệnh để đạt Trường Sinh. Những lời lẽ đó thật tha thiết và đạt nhân ư.
Giáo tuy chia ba nhưng Đạo lư là một vậy.
Nho nói: Tồn tâm dưỡng tính
Đạo nói: Tu tâm luyện tính
Thích nói: Minh tâm kiến tính
Tâm Tính chính là Bản Thể.

TU LÀ THỰC HIỆN HAI CHỮ TRUNG, NHẤT (THỦ TRUNG)

Nho nói: Chấp trung – là chấp cái trung của bản thể.
Đạo nói: Thủ trung – là giữ cái trung của bản thể.
Thích nói: Không trung – là trong bản thể vốn không có ǵ.

Nho nói: Nhất Quán – là quán triệt cái nhất của bản thể.
Đạo nói: Đắc nhất – là được cái Nhất của bản thể.
Thích nói: Qui nhất – là quay về cái nhất của bản thể.

Chúng ta nhờ đó mà biết nếu chẳng Chấp Trung chẳng Nhất Quán, th́ làm sao nên được như Khổng Tử.
Nếu chẳng thủ trung, chẳng đắc nhất, th́ làm sao mà thông huyền như Lăo Tử.
Nếu chẳng không trung chẳng qui nhất, th́ làm sao thiền quán được để thành Như Lai?

Cũng là Một Bản Thể, nhưng thấy nó hư không vô trẫm th́ cưỡng gọi là Trung.
Thấy nó hiện ra đầu mối th́ cưỡng gọi là Nhất.
Trung là kho chứa Nhất, Nhất là Dụng của Trung.


TÍNH MỆNH THUYẾT

Ở đời không học ǵ hơn học về Tính Mệnh. Nay người đời ít ai hiểu về tính mệnh.
**Tính là ǵ?
Tính là Nguyên Thủy Chân Như. Một điểm minh Linh của Tiên Thiên.
**Mệnh là ǵ?
Mệnh là một Khí chí tinh, chí thuần của Tiên Thiên.

Nhưng có Tính là có Mệnh. Có Mệnh là có Tính.
Ở nơi Trời th́ gọi là Mệnh
Ở nơi người th́ gọi là Tính
Tính và Mệnh không phải là hai. Thực sự, Tính mà không có Mệnh, th́ không thể thành lập. Mệnh mà không có Tính th́ không thể tồn tại. Tính Mệnh hỗn nhiên hợp nhất, và quan hệ với nhau....

Trân trọng,

Nguyên Trí thư sinh

Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
minhthuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1101
Msg 3 of 8: Đă gửi: 20 July 2004 lúc 10:21pm | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuan

anh Nguyên Trí đưa ra chủ đề rất hay, hy vọng ai đang ṃ mẫm trên con đường tính mệnh song tu có thể t́m thấy ch́a khoá ở đây   
Quay trở về đầu Xem minhthuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuan
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 4 of 8: Đă gửi: 21 July 2004 lúc 2:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Chào tất cả các bạn,

Anh Minh Thuận có biết ǵ cũng nên bổ khuyết cho. Hy vọng có thể giúp được cho những ai muốn trường sanh và bảo mệnh của ḿnh. Tất cả những ǵ viết trên đây đều là trích trong những sách đạo giáo tu tiên chứ không phải là lời của Nguyên Trí tôi. Xin quư vị lưu ư cho.


**Huyền môn đạo gia cho rằng Mệnh là Khí. Lấy Dưỡng Mệnh làm tông chỉ. Thông qua luyện dưỡng Đơn Điền để cầu huyền, lập giáo. Cho nên nói rơ về Mệnh, mà bàn sơ về Tính. Do đó mà chẳng biết Tính. Cuối cùng cũng không biết Mệnh.

**Thiền gia cho rằng Thần là Tính. Lấy Dưỡng Tính làm Tông chỉ. Lấy Ly cung để tu luyện lập giáo như dạy dân bài trừ tạp niệm, và tu Định nhập Tĩnh. Nên bàn nhiều về Tính nói sơ về Mệnh. Như vậy là không biết về Mệnh, cuối cùng cũng không biết ǵ về Tính. Có hay đâu Tính Mệnh không hề rời nhau. Thích, Đạo vốn không hai nẻo. Thần Khí tuy có hai công dụng, nhưng Tính Mệnh cần phải song tu, cần phải tu luyện đồng thời.

**Cái học của hiền nhân là: Tồn tâm dưỡng tính, tu thân để lập Mệnh.

**Cái học của thánh nhân là: Tận Tính để chí Mệnh. Gọi Tính là khai thủy của Thần. Tính là thần chưa bắt đầu, nên Thần nhờ đó mà Linh.
Mệnh là khai thủy của Khí.
Khí là gốc ở Mệnh.
Mệnh là Khí chưa sinh.
Khí do đó mà sinh ra.
Tinh trong thân trong người tịch nhiên bất động, vốn cương kiện trung chính, thuần túy.
Tinh này là nơi nương tựa của Khí.
Tính cũng nương nhờ vào đó, và là căn bản cho Mệnh.

Thần trong tâm người nhờ cảm ứng mà thông Linh. Ai cụ hỉ nộ ái ố dục là thất t́nh, Mệnh phải y cứ vào đó, và Tính phải lấy đó làm khu cơ.

Khi Tính chuyển hóa thánh Tâm, th́ Nguyên Thần từ trong tác dụng, khi Mệnh chuyển hóa thành Thân, th́ Nguyên Khí từ trong vận động, cho nên Thân Tâm là sở cư của Tinh Thần mà Tinh Thần là căn bản của Tính Mệnh.

Tính mà hoá dục, biến thiên được là theo khẩu quyết của Tâm; Mệnh mà hóa dục biến thiên được là theo khẩu quyết của Thân.

**Kiến giải, tri thức do Tâm mà ra. Tư lự niệm tưởng là do Tâm sai khiến Tính.
**Cử động, ứng thù, xuất phát từ Thần. Ngữ mặc, thị thính, do Thân lụy Mệnh.
**Mệnh bị Thân khiên lụy, nên có sinh tử; Tính bị Tâm sai sử, nên không khứ lai.
**Có sinh tử th́ không Chí Mệnh được. Có khứ lai th́ không tận Tính được.

Cho nên đầy dẫy trong Trời Đất đều là Sinh Khí. Tham gia phụ giúp hai bên, hóa dục vạn vật. Đó là Mệnh lưu hành không ngừng nghỉ.
Cho nên đầy dẫy trong Trời Đất là Linh Giác. Hai vầng nhật nguyệt sáng soi, đều là cái Tính rực rỡ đó. Linh giác vốn gốc ở Tính. Khi chưa có Tính, th́ Tính ta đă có. Đó là Tính bắt đầu.

Khi chưa có Mệnh, th́ Mệnh ta đă có. Đó là Mệnh bắt đầu.

Thiên khiếu tṛn mà tàng Tính. Địa khiếu vuông mà tàng Mệnh. Bẩm hư Linh mà thành Tính. Trung thiên địa mà lập Mệnh. Trong đó có Thần.

Thần tàng ở mũi, Miệng có nơi Đan Điền. Thần tiềm phục ở Tâm, khí tụ kết ở Thân.

Mệnh gốc nơi Nguyên Khí.
Tính gốc nơi Nguyên Thần.


Trân trọng,

Nguyên Trí thư sinh
Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
minhthuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1101
Msg 5 of 8: Đă gửi: 22 July 2004 lúc 2:30am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuan

anh NguyeTri cứ tiếp tục tŕnh bày hiểu biết của anh về tu tiên thuật, MT cũng chỉ là người đang ṃ mẫm t́m ch́a khoá mở toang cánh cửa của thuật tu tiên thôi, nên những ǵ anh trích dẫn từ sách vở sẽ vô cùng qúy giá đối với những ai cùng chí hướng, MT cũng sẽ cố gắng t́m kiếm sách vở để đưa ra những điểm mà ḿnh cảm thấy cần phải nói nhất sau...
Quay trở về đầu Xem minhthuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuan
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 6 of 8: Đă gửi: 26 July 2004 lúc 3:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Chào tất cả các bạn,

Giờ th́ Nguyên Trí tiếp tục.

Tính có Khí Chất chi tính – tính phàm phu là Hậu Thiên chi Tính
Có Thiên phú chi Tính – tính Trời là Tiên Thiên chi Tính

Mệnh có phân định chi Mệnh, H́nh khí chi Mệnh.

Người quân tử tu Tính Thiên Phú, khắc chế Tính Khí Chất. Tu Mệnh H́nh Khí mà khắc chế hậu thiên phân định chi mệnh. Phân ra mà nói th́ là Hai, hợp lại mà nói là một. Nghĩa là Thần không ĺa Khí, Khí không ĺa Thần. Trong thân ta, nếu thần khí tương hợp, th́ Tính Mệnh trong ta sẽ thấy được.

Tính không ĺa Mệnh, Mệnh không ĺa Tính:
Tính Mệnh trong ta tương hợp, th́ cái Tính Tiên Thiên của ta và cái Mệnh Tiên Thiên của ta sẽ thấy được.

Tiên Thiên Tính và Tiên Thiên Mệnh, là Chân Tính chân Mệnh của ta. Chân tính chân mệnh của ta là chân tính mệnh của Trời Đất, là chân tính mệnh của Hư Không.

Nên thánh nhân tu tŕ Giới, Định, Tuệ để Hư Tâm, luyện Tinh, Khí, Thần để bảo thân. Thân Bảo th́ nền tảng của Mệnh sẽ vững vàng, Hư Tâm th́ Tính thể sẽ luôn sáng. Tính mà luôn sáng th́ làm ǵ có Khứ Lai, Mệnh mà vững vàng th́ làm ǵ có sinh tử? Cho nên chết đi, là chết cái h́nh hài. C̣n chân Tính Mệnh của ta th́ thông ngày đêm, phối Thiên Địa, triệt cổ kim, có bao giờ mất mát, tiêu diệt được?

Ḱa xem cỏ cây, thấy chúng cũng Qui Căn Phục Mệnh:
Tính là Thần, cho nên sinh hoa, kết quả, và Mệnh cũng ở trong đó. Thần trong h́nh, nhập vào thần trong tính, nên gọi là Qui Căn Phản Bản.

Lại thường ví như nam nữ cấu tinh: Nhất điểm nam tinh, lọt vào tử cung, hợp với Khí mà thành Mệnh, mà Tính cũng ở trong đó. Thế là một Âm một Dương tương bác, mà một điểm rơi vào đơn điền mà sinh ra Tính, bèn diệu hợp mà ngưng, đó là Bất Trắc chi vị Thần. Đó gọi là Tính Mệnh Diệu Hợp.

Đâu phải như bọn đạo Dẫn chỉ biết vận động thân thể, nên lấy H́nh Hài làm Tính Mệnh. Đâu phải như nay, có nhóm luyện thần, luyện khí, lấy thần khí làm tính mệnh. Những người làm vậy, chẳng những vô ích cho Tính Mệnh, mà c̣n làm hại Tính Mệnh. Không biết được chân tính mệnh thật đáng thương.

Có kẻ luận rằng: Thai nhi trong bụng mẹ, hô hấp phối hợp với mẹ, cho nên tính mệnh của mẹ là tính mệnh của ḿnh; Khi ra khỏi bụng mẹ, khi đă cắt rốn mới có Tính Mệnh riêng. Nhưng đó cũng không phải là tính mệnh chân thường của chúng ta. Chúng ta phải từ trong tính mệnh ấy luyện thành Kiền Nguyên Diệu Mục của ḿnh, lộ xuất ra được điểm Chân Linh của ḿnh. Nghĩa là Tâm ta phải biết dùng cái Tính Mệnh Vô Vi sẳn có trong ḿnh, luyện dưỡng thành Kim Đơn, làm lộ xuất ra được điểm Chân Linh Chi Khí.

H́nh y Thần, th́ H́nh không bị hoại, Thần y Tính th́ Thần bất hoại. Thể ngộ được Tính, lại biết Tận Tính Chí Mệnh, th́ sẽ đạt được Hư Không Bản Thể sẽ vĩnh cửu, trường sinh vô tận. Trời đất có hoại, nếu trùng lập được Tính Mệnh, sẽ tái tạo được Kiền Khôn. Đạo gia không biết cái đó là bàng môn. Thích gia không biết đạo lư này là ngoại đạo, làm sao hợp được với Thiên Địa chi đức, đồng thể được với Thái Hư?


Mời các bạn tham khảo,

Nguyên Trí thư sinh

Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 7 of 8: Đă gửi: 28 July 2004 lúc 12:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Cảm ơn bạn Nguyên Trí !
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 8 of 8: Đă gửi: 31 July 2004 lúc 2:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Thế nào là Tiên?

Đạo Lăo gọi Tiên là:
a.     Một người sống lâu khỏe mạnh vài trăm tuổi, nhờ dùng các linh dược, linh chi, linh thảo hoặc nhờ thổ nạp, hành khí, đạo dẫn....vv
b.     Tuy nhiên tiên nhân chân chính đều do công phu tu luyện nội công:
-     Luyện tinh hoá khí - thành nhân tiên.
-     Luyện khí hoá thần – thành thần tiên.
-     Luyện thần hoàn hư – Thiên tiên hay Đại La tiên.

Sau đây là lời của Nguyên Trí tôi:
(Người học Đạo thuật trước tiên phải hiểu rơ mệnh Trời để bắt trước Trời mà hành sự. Nếu ta thành khẩn th́ cửa Trời sẽ mở ra, đạo Trời, Đơn Đạo giản dị. Lập dị là sai. Muốn học cho rơ cái lẽ của Trời Đất mà suy ra lẽ Âm và Dương mà hoà hợp với tứ tượng để trở thành một người quân tử ăn nói phải cho thành khẩn thuận thời, thuận lư. Đă là người quân tử th́ biết suy tư làm ǵ cũng đúng tiết, đúng thời phối hợp với lẽ Âm Dương tiến thoái. V́ đă rơ lẽ huyền vi của Trời Đất nên thuận theo Thiên Văn Địa Lư mà hành sự theo ư Trời. Trên đă rơ lẽ của Trời đất th́ mới có thể bảo toàn thân thể để có thể Tính Mệnh song tu, nếu Âm Dương không ḥa hợp, th́ không có sinh khí, Âm Dương tương hoà để đi đến An tĩnh Hư Vô. Trên đă rơ ư Đạo thuận mệnh trời th́ có thể dùng đạo Tâm để chế ngự nhân tâm, chế phục hỏa hầu. Nhưng phải biết Hỏa là cái khí làm cho Âm Dương ḥa hợp. Nếu chế phục được hoả hầu th́ ḥa hợp ngũ hành để mà biết và hiểu cái gốc và diệu dụng của Âm Dương hiệp nhất.   Phải biết phục thực Hạo Nhiên chi khí mới thành Đạo. Luyện Đơn là thực hành chân tánh thiên lương.)

Kính,

Nguyên Trí thư sinh
----------------------------
Viết về Thuật tu Tiên nên Nguyên Trí cũng trích một bài thơ trong tập thơ của tôi là:

Cơi Tiên

Hồ thủy tang bồng khách vấn vương
Đảo tiên ẩn hiện chốn non tuyền
Xa xa tuyệt cảnh bồng lai xứ
Mờ mờ ảo ảo chốn tiên cung

Ngũ sắc mây trời tô vẽ đẹp
Bồng lai tiên thảo ngát mùi hương
Suối chảy róc rách tươi thiên thảo
Ngàn hoa rực thắm đủ các màu

Bát tiên luận bàn luyện Kim Đơn
Tính Mệnh song tu quyết nhất ḷng
Tu Tính biết trời hành đạo cả
Tu Mệnh bảo thân vĩnh thọ trường

Ngọc quang mă năo sáng long lanh
Minh châu rực rỡ hào quang chói
Long lân quy phụng múa từng đôi
Quần tiên nhảy múa vui tiên khúc

Tiệc rượu non bồng bách tiên say
Men rượu bồng lai thơm cơi mộng
Nguyệt Nga khẩy khúc “Tiên Bách Tửu”
Tiên nữ tuyệt trần quyện nhạc tiên

Trăm tiên rực rỡ hương tiên tửu
Vài tiên vui thú bước thấp cao
Mỗi tiên tỏa ánh quang vui vẽ
Trăm tiên trăm vẽ đẹp lạ lùng

Cảnh tiên mờ mờ ảo ảnh mất
Khách hăng say thú chốn non tiên
Vấn vương chốn cũ ḷng ước vọng
Quyết chí tầm ra chốn non bồng

Nguyên Trí thư sinh
Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.5566 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO