Tác giả |
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 1 of 16: Đă gửi: 04 June 2005 lúc 10:46am | Đă lưu IP
|
|
|
KINH THỦ LĂNG NGHIÊM TÔNG THÔNG
Dịch giả: Hoà Thượng Nhẫn Tế - Tây Tạng Tự B́nh Dương
Thành hội Phật Giáo TP.HCM xuất bản năm 1997.
QUYỂN VII
CHƯƠNG III
PHẬT KHAI THỊ VỀ MẬT GIÁO
I. KHAI THỊ ĐẠO TRÀNG TU CHỨNG
Kinh: “Anan! Ông hỏi về nhiếp tâm, Ta nay đă nói: “Để vào Tam Ma Địa tu học pháp môn nhiệm mầu, cầu Đạo Bồ Đề, trước hết phải giữ bốn thứ Luật Nghi này trong trắng như sương tuyết, tự không c̣n sanh mảy mún cành lá. Ba cái của Tâm, bốn cái của Miệng không có nhân để sanh ra.
“Anan, nếu chẳng sai mất bốn Luật Nghi đó th́ tâm c̣n chẳng duyên theo Sắc, Hương, Vị, Xúc, cả thảy ma sự làm sao phát sanh? Nếu có tập khí cũ không thể diệt trừ, ông dạy người đó nhất tâm tŕ tụng Thần Chú Vô Thượng Phật Đảnh Quang Minh “Ma Ha Tát Đát Đa Bát Đát Ra” của Ta. Đây là Tâm Chú Như Lai Vô Kiến Đảnh Tướng, Phật Tâm Vô Vi, từ đảnh phát huy, ngồi đài sen báu mà tuyên thuyết ra.
“Như ông đời trước cùng cô Ma Đăng Già nhân duyên nhiều kiếp, tập khí ân ái chẳng phải một đời hay một kiếp, song Ta một phen tuyên dương Thần Chú th́ vĩnh viễn thoát khỏi ḷng yêu, thành A La Hán. Nàng kia là dâm nữ, không tâm tu hành, chỉ nhờ thần lực của Chú ngầm giúp mà thành liền quả Vô Học, huống ǵ các ông, những hàng Thanh Văn trong hội, cầu Tối Thượng Thừa, quyết định thành Phật, ví như tung bụi vào gió thuận, nào khó khăn ǵ.
“Nếu ở đời mạt thế, có người muốn ngồi đạo tràng tu hành, trước hăy giữ Cấm Giới Tỳ Khưu trong sạch. Cần phải chọn lựa vị Sa Môn Giới Hạnh trong sạch bậc nhất làm thầy. Nếu chẳng gặp được vị tăng chân thật thanh tịnh th́ Giới Luật Nghi của người tu tất không thành tựu.
“Sau khi giới được thành tựu, mặc áo mới, sạch, đốt hương, ở chỗ vắng mà tŕ tụng Thần Chú nói ra từ Tâm Phật này, một trăm lẻ tám biến. Sau đó kiết giới, dựng lập đạo tràng, cầu xin Chư Vô Thượng Như Lai mười phương hiện trụ các quốc độ phóng quang Đại Bi đến rọi đỉnh đầu.
“Anan, những hàng Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni hay hàng cư sĩ, thí chủ trong sạch như thế, vào đời mạt thế, tâm dứt tham dâm, giữ tịnh giới Phật, ở trong đạo tràng, phát nguyện Bồ Đề, ra vào tắm rửa, sáu thời hành đạo, không lo ngủ nghỉ, như thế trải qua ba lần bảy ngày, Ta tự hiện thân đến trước người ấy, xoa đỉnh an ủi, khiến nên giác ngộ”.
II. KHAI THỊ ĐẠO TRÀNG TU CHỨNG
|
Quay trở về đầu |
|
|
kimcangtri Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 28 January 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 321
|
Msg 2 of 16: Đă gửi: 04 June 2005 lúc 11:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào PhapVan cư sỉ !
Chúc Bạn Tâm Bô Đề kiên cố , hoàn thành sứ mạng hoằng hóa Mật Pháp .
Mến .
C K T .
__________________ NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 3 of 16: Đă gửi: 05 June 2005 lúc 5:20am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính mong Bác "hoằng hóa Mật Pháp"
Cảm ơn bác KimCangTri, PV không dám chỉ là biết tới đâu chia sẻ tới đấy!
Kính
PhapVan
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 4 of 16: Đă gửi: 05 June 2005 lúc 5:22am | Đă lưu IP
|
|
|
II. KHAI THỊ ĐẠO TRÀNG TU CHỨNG
Kinh: Ông Anan bạch Phật: “Thưa Thế Tôn, tôi nhớ lời dậy bảo Từ Bi Vô Thượng của Như Lai, tâm tự khai ngộ, tự biết tu chứng, thành Đạo Vô Học. C̣n người tu hành đời mạt pháp muốn lập đạo tràng, thế nào mà kiết giới cho hợp với pháp tắc trong sạch của Chư Phật Thế Tôn ?”
Phật dạy Ông Anan: “Người đời mạt pháp, nguyện lập đạo tràng, trước hết kiếm con trâu trắng sức mạnh ở núi Tuyết Sơn, sống bằng cỏ non mướt, loài trâu trắng này chỉ uống nước trong của núi Tuyết Sơn, phân rất nhuyễn mịn. Nên lấy phân đó ḥa trộn với bột hương Chiên Đàn để tráng nền đất. Nếu không phải là loài trâu trắng ở Tuyết Sơn th́ phân hôi bẩn, không thể tráng nền. Riêng ở đồng bằng, có thể đào bỏ lớp đất trên mặt, lấy đất sét vàng từ năm thước trở trở xuống rồi ḥa trộn với hương Chiên Đàn, trầm thủy, tô hợp, huân lục, uất kim, bạch giao, thanh mộc, linh lăng, can tùng và kê thiệt. Mười thứ ấy rây nghiền thành bột, trộn với đất sét để làm nền đàn tràng, mỗi bề một trượng sáu, thành cái đàn bát giác.
“Trung tâm đàn đặt một cái bát, trong bát đựng nước sương móc tháng Tám. Trong nước tùy ư để các hoa lá hiện có. Lấy tám cái gương tṛn, mỗi cái để theo mỗi hướng, chung quanh cái bát hoa. Bên ngoài gương, dựng lập mười sáu hoa sen, mười sáu lư hương, giữa chúng bày hoa. Các lư hương đều trang nghiêm, đốt thuần bằng trầm thủy, không cho thấy lửa.
“Lấy sữa trâu trắng để trong mười sáu đồ chứa. Lấy sữa làm bánh với đường cát, bánh rán, váng sữa, tô hợp, mật gừng, thuần kem, thuần mật, mỗi thứ mười sáu cái đặt quanh ngoài hoa sen để cùng dâng Chư Phật và các Đại Bồ Bồ Tát. Mỗi giờ ăn cơm và lúc nửa đêm dùng nửa thăng mật ḥa với thăng rưỡi v1ng sữa (bơ).
“Trước đàn để riêng một ḷ lửa nhỏ, lấy hương Đâu Lâu Bà nấu lấy nước thơm mà rửa than, đốt cho cháy hừng, rót mật bỏ vào, đốt cho hết khói, cúng dường Phật và Bồ Tát.
“Ở bốn phía ngoài, treo khắp phan, hoa; ở trong nhà đàn, bốn vách chưng bày các h́nh tượng của mười phương Như Lai và các vị Bồ Tát. Chính giữa để tượng Phật Lô Xá Na, Phật Thích Ca, Phật Di Lặc, Phật A Súc, Phật A Di Đà; hai bên đặt tượng Đức Quán Âm Đại Biến Hóa và Kim Cang Tạng Bồ Tát. Hai bên cửa để h́ng tượng Đế Thích, Phạm Vương, Ô Sô Sắt Ma, Lam Địa Ca, Quân Trà Lợi, Tỳ Câu Chi, bốn vị Thiên Vương, Tần Na Dạ Ca…
“Lại dùng tám cái gương treo úp giữa hư không, đối chiếu với tám gương trước trong đàn tràng, khiến cho h́nh ảnh lồng nhập vào nhau nhiều lớp.
“Trong bảy ngày đầu, chí thành đảnh lễ danh hiệu mười phương Như Lai, Chư Đại Bồ Tát, Chư A La Hán. Thường trong sáu thời đi quanh đàn tụng Chú, hết ḷng hành Đạo, mỗi thời tŕ một trăm lẻ tám biến.
“Trong bảy ngày thứ hai, một mặt chuyên tâm phát nguyện Bồ Tát, tâm không gián đoạn. Trong Luật Tạng của Ta đă có chỉ dạy về nguyện.
“Trong bảy ngày thứ ba, trong cả mười hai thời, một bề tŕ Chú Bát Đát Ra của Phật. Cho đến ngày thứ bảy, mười phương Như Lai nhất thời xuất hiện chỗ ánh sáng của gương giao nhau, được Phật xoa đảnh; bèn ở nơi đạo tràng tu Tam Ma Địa, có thể khiến cho hạng tu học đời mạt thế thân tâm sáng sạch như ngọc lưu ly.
“Anan, nếu vị Giới Sư mà vị Tỳ Kheo thọ giới hay một trong mười vị Giới Sư chứng minh không được thanh tịnh th́ những đạo tràng đó phần nhiều chẳng được thành tựu.
“Sau hai mươi mốt ngày, ngồi nghiêm chỉnh an cư. Trải qua một trăm ngày, những người có lợi ăn không rời khỏi chỗ ngồi mà đắc quả Tu Đà Hoàn. Dầu cho thân tâm thánh quả chưa thành, vẫn quyết định tự biết thành Phật không sai lầm.
“Ông hỏi về Đạo Tràng, kiến lập như thế”
III. TUYÊN THUYẾT THẦN CHÚ
Kinh: Ông Anan đảnh lễ chân Phật, bạch rằng rằng: “Từ khi xuất gia, tôi ỷ lại sự thương yêu của Phật, v́ cầu sự đa văn nên chưa chứng vô vi. Gặp sự trói buộc của tà thuật Phạm Thiên, tâm tuy sáng suốt mà sức chẳng tự do. Nhờ gặp Ngài Văn Thù khiến tôi được giải thoát. Tuy nhờ Phật Đảnh Thần Chú Như Lai âm thầm giúp sức, nhưng chính ḿnh chưa được nghe. Mong Bậc Đại Từ tuyên thuyết trở lại, thương xót cứu giúp cho những người tu hành hành trong hội này cho đến những người c̣n trong luân hồi ở đời sau nhờ mật âm Phật mà thân ư giải thoát”.
Khi ấy, hết thảy đại chúng trong hội đều làm lễ, chờ nghe chương cú bí mật của Như Lai.
Bấy giờ, Thế Tôn từ đảnh phóng ra hào quang trăm báu, trong hào quang phóng ra hoa sen báu ngàn cánh, có Hóa Thân Như Lai ngồi trong hoa sen, đảnh phóng mười đạo hào quang trăm báu, mỗi mỗi hào quang đều thị hiện khắp mười hằng sa Kim Cang Mật Tích đỡ núi, cầm chữ khắp cơi hư không. Đại chúng ngước trông, sợ mừng ḥa lẫn, xin Phật thương che, nhất tâm lắng nghe Như Lai Vô Kiến Đảnh Tướng phóng quang Phật tuyên thuyết Thần chú.
THỦ LĂNG NGHIÊM THẦN CHÚ
IV. KHAI THỊ ĐÂY LÀ TÂM CHÚ CỦA MƯỜI PHƯƠNG NHƯ LAI
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 5 of 16: Đă gửi: 05 June 2005 lúc 10:58am | Đă lưu IP
|
|
|
THỦ LĂNG NGHIÊM THẦN CHÚ
III. KHAI THỊ ĐÂY LÀ TÂM CHÚ CỦA MƯỜI PHƯƠNG NHƯ LAI
Kinh: “Anan, đây là Phật Đảnh Quang Tụ Tất Đát Đa Bát Đát Ra (SITATAPATRA), bí mật Già Đà, vi diệu chương cú, xuất sanh tất cả mười phương Chư Phật. Mười phương Như Lai nhân Chú Tâm này đắc thành Vô thượng Chánh Biến Tri Giác. Mười phương Như Lai nắm Chú Tâm này hàng phục các ma, chế dẹp ngoại đạo. Mười phương Như Lai cỡi Chú Tâm này ngồi hoa sen báu mà ứng hiện vi trần quốc độ. Mười phương Như Lai tŕ Chú Tâm này chuyển Đại Pháp Luân trong vi trần quốc độ. Mười phương Như Lai tŕ Chú Tâm này, ở khắp mười phương xoa đảnh thọ kư, tự quả của ḿnh chưa thành, cũng ở nơi mười phương nhờ Phật thọ kư. Mười phương Như Lai y Chú Tâm này, thường khắp mười phương nhổ cứu các khổ như là địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh, đui điếc, câm ngọng, oán ghét ở chung khổ, thương phải xa cách khổ, cầu chẳng được khổ, khổ v́ năm ấm lẫy lừng, trái ngang lớn nhỏ đồng thời giải thoát. Nạn cướp, nạn binh, nạn vua, nạn ngục, nạn nước, gió, lửa, đói khát bần cùng ứng nghiệm tiêu tan. Mười phương Như Lai tùy Chú Tâm này ở khắp mười phương phụng sự thiện tri thức, trong bốn oai nghi, cúng dường như ư, trong pháp hội hằng sa Như Lai được suy tôn là Đại Pháp Vương Tử. Mười phương Như Lai được Chú Tâm này ở khắp mười phương nhiếp thọ thân nhân, khiến cho hàng Tiểu Thừa nghe tạng bí mật chẳng sanh kinh sợ. Mười phương Như Lai tụng Chú Tâm này thành Vô Thượng Giác, ngồi cội Bồ Đề, nhập Đại Niết Bàn. Mười phương Như Lai truyền Chú Tâm này, sau khi diệt độ, phó chúc Phật pháp sự, trụ tŕ rốt ráo, nghiêm tịnh Giới Luật, tất hẳn đắc thanh tịnh.
“Nếu ta nói về Chú Phật Đảnh Quang Tụ Bát Đát Ra này th́ dù âm thanh liên tục, câu chữ không lập lại, từ sáng đến tối, trải qua hằng sa kiếp cũng không thể cùng tận. Chú này cũng gọi tên là Như Lai Đảnh. Hàng Hữu Học các ông chưa hết luân hồi, phát tâm chí thành cầu quả A La Hán mà không tŕ Chú này th́ không thể nào ngồi đạo tràng khiến cho thân tâm xa ĺa các ma sự được.
IV. SỨC CỦA THẦN CHÚ LÀM TIÊU NGHIỆP TẠO PHƯỚC ĐỨC, SỐNG CHÂN THƯỜNG
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 6 of 16: Đă gửi: 06 June 2005 lúc 11:19am | Đă lưu IP
|
|
|
IV. SỨC CỦA THẦN CHÚ LÀM TIÊU NGHIỆP TẠO PHƯỚC ĐỨC, SỐNG CHÂN THƯỜNG
Kinh: “Này Anan, như các thế giới, theo chỗ cơi nước có chúng sanh tùy theo sản vật nước ḿnh có: vỏ cây hoa, lá bối, giấy trắng, lụa bạch mà viết chép Chú này, đựng trong túi hương. Người này tâm u tối chưa thể tụng nhớ th́ mang trong người hoặc viết trong nhà, phải biết rằng người đó suốt đời không bị tất cả các thứ độc làm hại.
“Anan, nay Ta v́ ông nói lại Chú này để cứu hộ thế gian được Đại Vô Úy và thành Tựu Trí Xuất Thế Gian của chúng sanh.
“Như sau khi Ta diệt độ, chúng sanh đời mạt thế có người tự tụng hay dạy người khác tụng, phải biết những chúng sanh tŕ tụng như thế: lửa không thể thiêu; nước chẳng thể ch́m; độc yếu, độc mạnh không thể hại được. Cho đến các Chú ác dữ của Thiên, Long, Quỉ, Thần, tinh kỳ, ma mị đều không làm ǵ nổi, tâm được chánh thọ. Tất cả bùa chú, trùng độc, thuốc độc, kim khí độc địa, cỏ cây, trùng rắn, khí độc muôn thứ muôn thứ vào trong vị người ấy đều thành vị cam lồ. Hết thảy ác tinh cùng các quỉ thần ḷng dữ hại người, đối với người ấy không thể khởi ra niệm ác. Tần Na, Dạ Ca, các quỉ vương ác độc cùng với quyến thuộc đều chịu ơn sâu, thường ủng hộ che chở.
“Anan, phải biết Chú này thường có tám vạn bốn ngàn na do tha hằng hà sa cu chi chủng tộc Kim Cang Tạng Bồ Tát mỗi mỗi đều có các chúng Kim Cang làm quyến thuộc, ngày đêm theo hầu. Giả sử có chúng sanh tâm c̣n tán loạn, chưa vào Tam Ma Địa mà ḷng nhớ, miệng tŕ Chú này th́ các Kim Cang Vương thường theo bên ḿnh. Huống là người phát tâm Bồ Đề quyết định th́ các vị Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát ấy sẽ tinh thành âm thầm phù trợ mà phát khởi thần thức người đó, khiến cho người đó đúng lúc nhớ lại được tám mươi bốn ngàn hằng sa kiếp, rơ biết khắp cả, không c̣n nghi hoặc. Từ kiếp thứ nhất cho đến thân sau cùng, đời đời không sanh vào các loài dược xoa, la sát, phú đơn na, ca tra phú đơn na, cưu bàn trà, tỳ xá giá… và các ngă quỉ hữu h́nh hay vô h́nh, có tưởng hay không tưởng, và những chốn dữ như thế. Người thiện nam này, hoặc đọc tụng, hoặc viết hoặc chép, hoặc đeo hoặc cất, hoặc cúng dường nhiều cách Thần Chú này th́ kiếp kiếp chẳng sanh vào chỗ không vui, bần cùng hạ tiện.
“Các chúng sanh ấy, dù tự ḿnh chẳng làm nghiệp phước mà công đức của mười phương Như Lai hẳn thông cho người này. Do vậy mà trải qua a tăng kỳ bất khả thuyết bất khả thuyết kiếp thường được cùng Chư Phật sanh ở một nơi, vô lượng công đức nhóm lại như chùm cây ác-xoa thành đồng một chỗ huân tu, vĩnh viễn không phân tán. Thế nên khiến người đă phá Giới được Giới Căn thanh tịnh; người chưa đắc Giới khiến người cho đắc Giới; người chưa Tinh Tấn khiến đắc Tinh Tấn; người không Trí Tuệ khiến đắc Trí Tuệ; người không Thanh Tịnh chóng đắc Thanh Tịnh; người chẳng giữ Trai Giới tự thành Trai Giới. Anan, người thiện nam đó khi tŕ Chú này, giả sử có phạm Cấm Giới khi chưa thọ tŕ th́ sau khi tŕ Chú hết thảy tội Phá Giới, không kể nặng nhẹ, nhất thời tiêu diệt. Dù đă từng uống rượu, ăn năm thứ rau cay, các thứ bất tịnh th́ tất cả Chư Phật, Bồ Tát, Kim Cang, Tiên Thiên, Quỉ Thần không cho là lỗi. Giả sử mặc y phục không sạch rách nát th́ mỗi cử chỉ đi đứng thảy đồng thanh tịnh. Dù không lập đàn, chẳng vào Đạo Tràng cũng không hành Đạo mà tŕ tụng Chú này th́ công Đức so vào Đàn, hành đạo giống nhau không khác. Nếu tạo trọng tội Ngũ Nghịch, Vô Gián và tội Tứ Khí, Bát Khí của Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni mà tụng Chú này rồi th́ các nghiệp nặng như vậy hẳn đều diệt hết như gió mạnh thổi tan đống cát không c̣n chút ǵ. Anan, nếu có chúng sanh chưa hề sám hối hết thảy tội chướng nặng nhẹ từ vô lượng vô số kiếp đến giờ mà nay có thể đọc tụng Chú này, đeo giữ trên người hay để nơi chỗ ở như trại, nhà vườn, quán … th́ những nghiệp chứa nhóm trước kia đều tiêu tan như nước sôi trên tuyết, chẳng bao lâu đều được ngộ Vô Sanh Nhẫn.
V. CHÚ LÀ PHƯỚC ĐỨC NHƯ Ư CHO M̀NH VÀ CHO CẢ NƯỚC, BẢO HỘ CHO NGƯỜI SƠ HỌC.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 7 of 16: Đă gửi: 08 June 2005 lúc 11:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
V. CHÚ LÀ PHƯỚC ĐỨC NHƯ Ư CHO M̀NH VÀ CHO CẢ NƯỚC, BẢO HỘ CHO NGƯỜI SƠ HỌC.
Kinh: “Lại nữa, Anan, nếu có người Nữ chưa có con mong cầu có thai mà có thể chí tâm nhớ niệm Chú này, hoặc đeo trên người Chú Tất Đát Đa Bát Đát Ra này, bèn sanh con trai con gái trí huệ phước đức. Người cầu sống lâu tức được sống lâu. Muốn cầu quả báo mau được viên măn th́ mau được viên măn. Về thân mạng, dung mạo, sức khoẻ cũng lại như vậy. Sau khi mạng chung, tùy nguyện mà sanh qua mười phương quốc độ, nhất định không sanh nơi biên địa hạ tiện huống là các loài dị h́nh.
“Anan, nếu các cơi nước, châu huyện, làng xóm bị đói kém, dịch lệ hay giặc nạn mà viết Thần Chú này treo ở bốn cửa thành, các chỗ thờ tự hoặc trên các lá phướn, rồi khiến chúng sanh nơi ấy vâng đón, cung kính lễ bái, hết ḷng cúng dường Chú này, khiến nhân dân mỗi người đeo trong ḿnh hay cất trong mỗi nhà th́ tất cả tai ách thảy đều tiêu diệt.
“Này, Anan, bất kỳ chỗ nào mà có Chú này th́ Thiên Long hoan hỷ, mưa thuận gió ḥa, mùa màng sung túc, dân chúng an vui. Chú này lại có thể trấn phục tất cả ác tinh, tùy phương hiện các điềm quái, đều khiến cho tai trướng không khởi, con người không bị chết dữ, chết yểu, thân thể không vướng xiềng xích gông cùm, ngày đêm ngủ ngon, thường không ác mộng.
“Này, Anan, cơi Ta Bà này có tám vạn bốn ngàn tai biến ác tinh, hai mươi tám đại ác tinh đứng làm đầu, lại có tám đại ác tinh đứng làm chủ biến hiện nhiều thứ trên đời, gây ra nhiều loại tai họa dị thường cho chúng sanh. Chỗ nào có Chú này th́ các thứ đó đều tiêu diệt hết, trong mười hai do tuần làm ṿng kết giới th́ các điềm tai biến hung dữ vĩnh viễn không vào được.
“Thế nên, Như Lai tuyên dạy Chú này để bảo hộ các người tu hành sơ học trong đời vị lai vào được Tam Ma Địa, thân tâm rộng không, được đại an ổn, không bị hết thảy ma quỷ thần và những oan khiên, nợ nghiệp từ vô thủy tới nay đến khuấy hại. Ông với những người Hữu Học trong chúng này cùng những người tu hành đời vị lai y theo đàn tràng ta dạy, như pháp mà tŕ Giới, gặp được bậc Giới Chủ là vị Tăng thnh tịnh, đối với Tâm Chú này chẳng sanh nghi hối; người thiện nam tử như thế ngay nơi thân cha mẹ sanh ra này mà không được Tâm Thông th́ mười phương Như Lai hóa ra là vọng ngữ !”
VI. CÁC THẦN HỘ PHÁP PHÁT NGUYỆN BẢO HỘ RỘNG RĂI
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 8 of 16: Đă gửi: 09 June 2005 lúc 8:32am | Đă lưu IP
|
|
|
VI. CÁC THẦN HỘ PHÁP PHÁT NGUYỆN BẢO HỘ RỘNG RĂI
Kinh: Phật dạy lời ấy rồi, vô lượng trăm ngàn Kim Cang trong hội đều đồng thời ở trước Phật chấp tay đảnh lễ, thưa rằng: “Như lời Phật dạy, chúng tôi sẽ thành tâm bảo hộ những người tu Bồ Đề như vậy”.
Khi ấy, Phạm Vương cùng trời Đế Thích,bốn Đại Thiên Vương cùng ở trước Phật đồng thời đảnh lễ, thưa rằng: “Quả có người tu học như vậy chúng tôi sẽ tận tâm chí thành bảo hộ, khiến cho họ suốt đời tu hành được như nguyện”.
Lại có vô lượng Đại Tướng Dược Xoa, các vua La Sát, vua Phú Đơn Na, vua Cưu Bàn trà, vua Tỳ Xá Giá, các Đại Quỉ Vương Tần Na Dạ Ca cùng các Quỷ Soái cũng ở trước Phật chấp tay đảnh lễ, thưa rằng: “Chúng tôi cũng thệ nguyện hộ tŕ người này khiến tâm Bồ Đề sớm được viên măn”.
Lại có vô lượng Thiên Tử Nhật Nguyệt, Thần Gió, Thần Mưa, Thần Mây, Thần Sấm và các hàng Thần Điển, các quan tuần trong năm, quyến thuộc chủ tinh… cũng ở trong hội đảnh lễ chân Phật, thưa rằng: “Chúng tôi cũng bảo hộ người tu hành này để an lập Đạo Tràng, được Vô Sở Úy”.
Lại có vô lượng Thần Núi, Thần Biển, hết thảy các loài tinh kỳ muôn vật ở đất đai, trên không, dưới nước và Vua Thần Gió, Trời Vô Sắc Giới ở trước Như Lai đồng thời cúi đầu, thưa rằng: “Chúng tôi cũng bảo hộ người tu hành ấy đắc thành Bồ Đề, vĩnh viễn không có ma sự”.
Lúc bấy giờ, tám vạn bốn ngàn na do tha hằng hà sa câu chi Kim Cương Tạng Vương Bồ Tát ở trong Đại Hội liền từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ chân Phật, thưa rằng: “Bạch Thế Tôn, như bọn chúng tôi, công nghiệp tu hành đă thành Bồ Đề từ lâu mà chẳng giữ Niết Bàn, thường theo Chú này để cứu người chánh tu hành Tam Ma Đề trong đời mạt thế. Thưa Thế Tôn, người tu tâm cầu chánh định như vậy, dầu ở đạo tràng hay lúc kinh hành, cho đến tán tâm dạo chơi xóm làng th́ đồ chúng của chúng tôi vẫn thường đi theo hầu hạ bảo vệ người ấy. Giả sử Ma Vương, Đại Tự Tại Thiên muốn có cơ hội để khuấy phá, rốt cuộc cũng không thể được. Các quỷ thần nhỏ cách xa người này ngoài mười do-tuần, trừ phi hạng đó phát tâm muốn muốn tu thiền. Bạch Thế Tôn, những ác ma hay quyến thuộc của ma như vậy muốn đến quấy phá người tu lành này, chúng tôi sẽ dùng bảo chử (Chày báu) đánh nát đầu như tro bụi, thường khiến cho người này tu hành được như nguyện.
(Hết chương 3 khai thị về Mật Giáo)
|
Quay trở về đầu |
|
|
vic chuo Hội viên
Đă tham gia: 25 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 9 of 16: Đă gửi: 22 June 2005 lúc 9:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
chào bác pháp vân,trong quá tŕnh tu tập mật tông để đi vào tánh giác của chư phật,th́ sẻ phaát sanh ra phương tiện ,nếu chúng ta chấp vào phương tiện th́ rất dể bị lạt đường,nên người tu mật tông cần phải biết về tánh không nửa, không biết bác pháp vân có ư kiến nào về tánh không không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 10 of 16: Đă gửi: 23 June 2005 lúc 9:47am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn Vic Chuo,
Bạn thử nghiền ngẫm
Trong phẩm Bát Nhă của Lục Tổ Đàn Kinh:
“Các thiện trí thức ơi ! Ma ha tát Bát nhă ba la mật thứ thứ pháp tôn quư nhất, cao thượng nhất, tột bậc nhất. Pháp ấy không đứng không đi, cũng không lại, tam thế chư Phật tự đó ra, nên dùng đại trí huệ đập tan ngũ uẩn, phiền năo trần lao, tu hành như thế nhất định thành Phật, biến tam độc thành Giới, Định, Tuệ.
“Này các thiện tri thức ! Pháp môn này của ta, từ một trí Bát nhă sinh ra tám vạn bốn ngh́n trí tuệ. V́ sao thế ? V́ rằng người đời có tám vạn bốn ngh́n trần lao, nếu không có trần lao, trí tuệ thường hiện ra, chẳng ĺa khỏi tự tính. Ngộ được pháp ấy tức là vô niệm. Không nhớ, không dính líu, không khởi sự rồi xằng, dùng cái tính chân như của ḿnh lấy cái trí tuệ quán chiếu, d8ối với hết thẩy pháp, chẳng lấy chẳng bỏ, thế là tỏ tính Phật.
Các Thiện trí thức ơi ! Nếu muốn vào nơi pháp giới rất sâu và nơi Bát nhă tam muội, th́ cần phải tu hạnh Bát nhă, tŕ tụng kinh Kim Cương Bát Nhă, tức tỏ tính ngay. Phải biết công đức của kinh ấy vô lượng, vô biên. Trong kinh đă tán thán rơ ràng, đây chẳng thể nói hết được. Pháp môn ấy là bậc tối thượng thừa, là nói riêng cho các người đại trí, là nói riêng cho hạng thượng căn. Người tiểu căn, tiểu trí nghe sinh ḷng chẳng tin, ví như trời đổ mưa rào th́, thành ấp, xóm lạc đều trôi dạt hết, như thể lá cỏ. Nếu mưa xuống biển cả, th́ chẳng thêm bớt tư ǵ, như bậc Đại thừa, bậc tối thượng thừa nghe nói kinh Kim Cương th́ tâm khai ngộ ngay, v́ thế nên biết bản tính của ta vẫn có cái trí Bát nhă.”
Trong Phẩm Đốn Tiệm : “Pháp nguyên có một Tông, người mới chia ra Nam Bắc, Pháp tức là một thứ, thấy biết có kẻ chóng người chậm. Thế nào là Đốn Tiệm ? Pháp không có đốn tiệm, người có sáng tối, mới thấy có đốn tiệm”.
Và Phẩm này cũng đă được dịch giả Cư Sĩ Thiều Chửu tóm tắt: “Pháp làm ǵ có đốn tiệm, chỉ v́ mê với ngộ mà thấy có. Sự thật th́ tông Pháp tướng đă vạch rơ từ phàm phu đến Phật, nhất định là phải trải qua 52 ngôi, tiến dần dần, rồi mới tới. Người nào hiện tại sớm ngộ, là do người ấy đă trải nhiều kiếp tu rồi, đă qua nhiều từng vị rồi, chứ có phải là từ phàm phu như phàm phu đâu mà ta vọng phân đốn tiệm được. C̣n như là phàm phu thật, học măi chẳng hiểu một câu th́ cứ bám chặt lấy môn tu Tiệm mà tiến đến không nản, tự khác thấy Đốn, đừng hiểu lầm Đốn mà sinh ḷng chán nản, mất hẳn tương lai của ḿnh.”
Trên đây là những chỉ dẫn Kinh Điển, nhưng sẽ chỉ là lư thuyết nếu như đọc để chỉ mà đọc và hiểu để chỉ mà hiểu. Đấy là nói về Lư, c̣n về Sự th́ rất mong bạn Vic Chuo chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về Tánh Không và kinh nghiệm Kiến Tánh của Bạn.
Cảm ơn bạn Vic Chuo
PV
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhkhiem Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 14 February 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 32
|
Msg 11 of 16: Đă gửi: 23 June 2005 lúc 11:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc được trong trang nhà của Thượng Sư Trần Kiện Dân ( đă qui tịch) phần quán về Tánh Không cho người tu Phật:
Hết thảy pháp hữu vi
Như chiêm bao bọt nước
Như sương mai, điện chớp
Hăy quán sát như vậy
Đây là bài kệ của một vị Tổ, rất tiếc không nhớ tên vị nào. Vài hàng xin góp.
mk
|
Quay trở về đầu |
|
|
vic chuo Hội viên
Đă tham gia: 25 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 12 of 16: Đă gửi: 24 June 2005 lúc 10:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
chào bác pháp vân,trong kinh niết bàn có nói: tướng của vô tướng là thực tương.vic chuo không hiểu chổ này và xin bác chỉ dùm vic chuo về ngũ trí của như lai
xin cám ơn bác nhiều
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 13 of 16: Đă gửi: 25 June 2005 lúc 1:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn Vic Chuo,
Ở trên bạn đă viết: “trong quá tŕnh tu tập mật tông để đi vào tánh giác của chư phật,th́ sẻ phaát sanh ra phương tiện ,nếu chúng ta chấp vào phương tiện th́ rất dể bị lạt đường,nên người tu mật tông cần phải biết về tánh không nửa”, vả lại thầy của bạn lại là Minh Sư về mật. Do vậy bạn không thể không kiến giải được “tướng của vô tướng là thực tương” và ngũ trí như lai là lư thuyết căn bản bước đầu học về Mật mà vị thầy sẽ trao truyền.
Bạn nên chia xẻ kinh nghiệm và hiểu biết của bạn cho mọi người cùng học hỏi!
Chúc hỷ xả
PV
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 14 of 16: Đă gửi: 25 June 2005 lúc 1:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào minhkhiem,
Đây là bài kệ phần cuối trong kinh Kim Cang.
Xin lỗi bác Pháp Vân đă chen ngang bài của bác.
Chúc mọi người an lạc.
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 15 of 16: Đă gửi: 26 June 2005 lúc 10:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn bác VuiThoi và bạn MinhKhiem!
PV
|
Quay trở về đầu |
|
|
vic chuo Hội viên
Đă tham gia: 25 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 16 of 16: Đă gửi: 27 June 2005 lúc 6:42am | Đă lưu IP
|
|
|
cám ơn bác pháp vân,vic chuo tuy là có thầy chỉ dẫn nhưng cũng cần có bạn đạo để trao đổi nữa chứ, nên vic chuo rất thích lên diễn đàn để trao đổi và học hỏi với các bạn, các bác,và nếu có bạn nào có ǵ thắc mắc về mật tông th́ cứ đặt câu hỏi,vic chuo sẻ hỏi thầy của vic chuo dùm cho, dể các bạn có thể định hướng về mật tông một cách rỏ ràng hơn.
chào các bạn
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|