Tác giả |
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 1 of 10: Đă gửi: 17 June 2005 lúc 9:45am | Đă lưu IP
|
|
|
THIÊN NHIÊN HUYỀN BÍ – Tác giả Helena Petrovna Blavatsky (1831-1891); Nguyên tác ISIS UNVELLED Nguyễn Hữu Kiệt lược dịch.
CHƯƠNG TÁM
HIỆN TƯỢNG ĐỒNG CỐT
Theo ư nghĩa thông thường, danh từ đồng-tử, đồng-cốt được dùng để chỉ những người có một tính chất nhậy cảm, bịnh hoạn, bẩm sinh ra với một cơ cấu thể chất dị thường, và tùy theo mức độ thụ cảm của họ, mà họ càng ngày càng trở lên dễ bị ảnh hưởng xâm nhập của những vong linh thuộc đủ mọi loại. Trạng thái đồng bóng có thể:
1- Phát triển tự nhiên
2- Do những ảnh hưởng bên ngoài
3- Tiềm tàng suốt đời mà không biểu lộ rơ rệt.
Quư độc giả nên nhớ rơ định nghĩa của danh từ này, bởi v́ trừ phi những điều trên đây được hiểu rơ ràng, sự lầm lộn sẽ không thể tránh khỏi. Trạng thái đồng bóng những thuộc loại này có thể chủ động hay thụ động, tích cực hay tiêu cực; và có thể thẩm định giá trị do bởi tính chất thanh hay trọc của cái hào quang bao phủ chung quanh người đồng tử. Cái hào quang này có thể tinh khiết trong sáng như pha lê, và long lanh màu sắc như giọt sương ban mai đối với những vong linh tốt lành; hoặc nó có thể đục ngầu, xám xịt, nặng trược, nhớp nhúa, ghê tởm , và chỉ thu hút những loại vong linh sa đọa bất hảo thích hợp với nó, ví giống như lươn, trạch, chỉ thích sống trong những chỗ nước bùn lầy lội, dơ bẩn. Mọi sự đều tùy nơi nết hạnh, tinh thần của người đồng tử.
Những hoàn cảnh hoàn toàn ngoài ư muốn của người đồng tử, hoặc bẩm sinh đă có sẵn hay về sau mới xảy ra, có thể làm biến đổi cái hào quang của y để gây nên những hiện tượng thể chất hoặc tinh thần, tốt lành hay bất hảo. Trạng thái đồng bóng này đă từng có trên mặt đất kể từ khi bắt đầu có loài người. Trong trạng thái đồng bóng, người đồng tử buông xuôi cái thể xác yếu đuối của ḿnh dưới sự kiểm soát, thao túng của những vong linh và trí lực điều khiển khác hơn là linh hồn bất diệt của chính ḿnh. Nói cách khác, những vong linh ấy ám ảnh và chiếm hữu cái thể xác của y. Trạng thái đồng bóng này, dù ích lợi hay tác hại, đều luôn luôn thụ động, tiêu cực.
Hạnh phúc thay cho những người có tâm hồn thuần khiết, nhờ đó mà họ đẩy lui, tuy vô ư thức, những loại âm binh, ác quỉ, không cho chúng đến gần. Thật vậy, họ không có loại vũ khí pḥng vệ nào khác hơn là tính chất thuần khiết và tốt lành tự nhiên, thiên phú của họ. Trái lại, trên thực tế, những hoạt động đồng cốt như đang được thịnh hành vào thời buổi hiện nay là một điều rất tai hại.
ĐỒNG-CỐT QUÀNG-XIÊN
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 2 of 10: Đă gửi: 18 June 2005 lúc 1:15am | Đă lưu IP
|
|
|
ĐỒNG-CỐT QUÀNG-XIÊN
Không thể chối căi rằng bọn đồng cốt quàng xiên hồi xưa bị ngược đăi khủng bố, hẳn là phải có những lư do chính đáng. Vào thời đại của Moise, Đavid và Samuel, cổ nhân vẫn từng khuyến khích ngững ngành tiên tri, bói toán, chiêm tinh, chiêm thuật và lập trường học để phát triển những tài năng thiên phú về những ngành này. Trong khi đó, những người phù thủy và đồng cốt nói tiên tri với sự trợ giúp của các loại âm binh, lại bị giết hại, ấy là lư do tại sao? Chí đến vào thời đại của đức Jésus, những người đồng cốt bất hạnh đă bị đẩy lùi ra những khu vực nghĩa địa và hoang vắng ở ngoài thành phố. Tại sao có việc bất công ấy, khi mà những người đồng cốt bị ngược đăi, khủng bố và sát hại, c̣n những tập thể cộng đồng các pháp sư, thuật sĩ (như môn phái Essenes) không những được để yên, mà c̣n được trọng vọng? Đó là bởi v́ cổ nhân, không như chúng ta ngày nay, có thể “thử thách” những vong linh, và biết phân biệt loại tốt lành với loại bất hảo, loại nào là linh hồn người chết, và loại nào là ma quỉ? Họ cũng biết rằng sự thực hành đồng cốt quàng-xiên làm lụn bại cuộc đời của người đồng-tử và gây tai hại cho xă-hội.
Nói rằng một đồng tử đă phát triển được những khả năng nọ kia, là một điều sai lầm. Một người đồng tử thụ động không có khả năng ǵ cả. Y chỉ có một t́nh trạng thể chất và tinh thần đặc biệt nào đó, nó toát ra một thứ hào quang hấp dẫn những vong linh chế ngự, và nhờ đó chúng có thể tự biểu lộ. Y chỉ là cái khí cụ để cho chúng sử dụng và biểu lộ quyền năng. Cái hào quang của người đồng tử thay đổi h́nh dáng hàng ngày, và chí đến hàng giờ. Đó là một hậu quả hiển nhiên bên ngoài gây nên bở những nguyên nhân nội tàng từ bên trong. trạng thái tinh thần của người đồng tử là yếu tố quyết định loại vong linh nào sẽ xuất hiện, và ngược lại, những loại vong linh này cũng ảnh hưởng đến người đồng-tử trên phương diện thể chất, trí lực và tinh thần.
Tính chất thụ động của người đồng tử càng tiêu-cực bao nhiêu, th́ trạng thái đồng bóng của y càng được hoàn bị hơn bấy nhiêu, và sự hoạn-họa nguy hiểm mà y gây ra cũng tăng theo tỷ lệ tương đương. Khi y đă phát triển đầy đủ, nghĩa là hoàn toàn thụ động, thể Vía của y có thể bị tê liệt, và có khi bị đẩy lọt ra khỏi thể xác, chừng đó thể xác này sẽ bị một tinh-linh nhập vào, hay tệ hơn nữa, một vong-linh bất hảo sa-đọa sẽ sử dụng thể-xác ấy như là cái xác của nó. Người ta thường phải t́m ra nguyên nhân những tội ác lớn nhất ở những vụ nhập-xác như thế.
V́ trạng thái đồng-cốt tùy nơi tính chất thụ động, tiêu cực của người ngồi đồng, nên biện pháp chống ngăn đương nhiên thấy rơ: muốn vậy người đồng tử hăy từ bỏ trang thái thụ động của ḿnh. Những loại vong linh không bao giờ kiềm chế được những có tinh thần tích cực, cương quyết chống cự lại mọi ảnh hưởng xâm-nhập từ bên ngoài. C̣n những người nhu nhược, tinh thần yếu đuối, dễ trở thành nạn nhân của chúng, và bị chúng xúi dục làm những điều xấu xa tội lỗi.
Nếu những loại tinh-linh thấp kém, và vong linh bất hảo đó quả thật là những thần linh hộ mạng như chúng vẫn mạo nhận, th́ tại sao chúng không ban cho những người đồng-tử trung kiên của chúng, ít nhất là sức khỏe và hạnh phúc gia đ́nh? Tại sao chúng lại bỏ rơi họ vào những lúc khẩn thiết nhất, khi họ bị tố giác là giả mạo, bịp đời? Thật là một điều hiển nhiên mà thấy rằng những đồng tử giỏi nhất đều có thể chất bệnh hoạn, hoặc là, điều này lại càng tệ hơn nữa, đôi khi mắ`c phải một tật xấu dị thường nào đó. Tại sao nhửng thần-linh hộ tŕ đó, vẫn từng làm cho những đồng-tử đóng vai tṛ chữa bịnh và nói tiên tri họa phúc cho kẻ khác, lại không giúp cho họ có một sức khỏa khang kiện về thể chất? Các vị thuật-sĩ, pháp sư và tông đồ thời cổ xưa thường là có một sức khỏa tốt, và từ điển tốt lành của họ không bao giờ làm cho người bịnh bị truyền nhiễm về thể chất hay tinh-thần.
THỬ THÁCH CÁC VONG LINH
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 3 of 10: Đă gửi: 18 June 2005 lúc 4:27am | Đă lưu IP
|
|
|
THỬ THÁCH CÁC VONG LINH
Thời xưa, người ta đă biết nhận thức rơ sự khác biệt giữa những loại hiện tượng xem bề ngoài có vẻ giống nhau. Thánh thư Deuteronomy nói rằng vị thần bảo-quốc của dân Do-thái đặc biệt nghiêm cấm họ bắt chước thực hành những tró quỉ thuật của những quốc gia khác, như tiên tri bói toán, coi ngày tốt xấu, phù-chú ếm đối, hành nghề phù thủy, hỏi việc họa phước nơi các thần-linh quen thuộc, hay dùng thuật chiêu-hồn.
Như vậy, có sự khác biệt nào chăng giữa tất cả những loại hiện tượng kể trên, khi được thực hành ở “những quốc gia khác”, và khi được các nhà tiên tri bảo trợ? Hiển nhiên, sự khác biệt đó hẳn là phải có lư do chính đáng, v́ trong Thánh-Kinh (Epitre St. Jean, IV) có nói: “Các ngươi đừng tin nơi tất cả mọi vong linh, mà phải thử thách chúng, xem chúng có phải là chánh hay tà, bởi v́ có nhiều nhà tiên tri giả mạo đă xuất hiện trên thế gian”.
Cái tiêu chuẩn duy nhất mà các nhà thần-linh học và những người đồng-tử thời nay có thể áp dụng thử thách các vong-linh là:
1- Xét đoán qua hành động và ngôn ngữ của chúng;
2- Qua tính cách sẵn sàng tự biểu lộ của chúng; và
3- Tầm mức quan trọng của lư-do họp đàn; nó có một mục tiêu xứng đáng để quấy rầy người quá cố, tức kêu gọi một vong linh người chết xuất hiện hay không?
Trong Thánh-Kinh có chép iệc Saul và các con đang đứng trước nguy cơ bị tử nạn, tuy vậy vong-hồn Samuel đă hiện ra trước mặt Saul và hỏi: “Tại sao ngươi kêu gọi đến ta, và đă làm quấy rầy ta?” Nhưng c̣n các vong-linh đến viếng những buổi hầu đàn ngày nay, th́ sẳn sàng xuất hiện trước một sự kêu gọi hời hợt của những kẻ tầm phào, vô vị, muốn tiêu khiển, bỡn cợt chơi qua thời giờ!
Ngoài ra chuyện Saul và Samuel, trong Kinh-Thánh không hề có ghi chép một trường hợp nào về việc kêu gọi vong hồn người chết! Tất cả các nhà tiên tri đều bác bỏ quan niệm cho rằng thuật chiêu-hồn là một việc làm hợp pháp. Thánh sư Moise đă ban một đạo luật khép án tử-h́nh những người thực hành phép kêu gọi vong-hồn người chết trở về, được gọi chung là thuật “chiêu-hồn”.
Một trong những lư do lớn nhất của việc ấy là thuyết của cổ-nhân dạy rằng không một linh hồn nào từ cơi giới đầy phúc lạc được kêu gọi trở về trần thế, trừ phi trong những trường hợp rất hiếm mà sự xuất hiện ấy có thể là cần thiết để thực hiện một mục đích lớn lao nào đó, và để đem lại sự lợi ích cho nhân loại.
C̣n những vong-linh có thể kêu gọi xuất-hiện một cách dễ dàng, không bao giờ đáng tin cậy, mà cũng không có ích lợi ǵ để giao tiếp với chúng. Chúng là những vong-linh sa-đọa, bất-hảo của cơi địa-ngục, mà huyền môn Kabala gọi là bầu thế giới thứ 8. Mọi nghi thức tế lễ của thuật chiêu-hồn hồi thời cổ xưa đều được thi hành trên những ngọn đồi hay những nơi cao ráo, và máu tươi được dùng làm lễ vật cung-hiến cho nhữ vong-linh ấy. Đạo-sư Porphyre nói rằng: “Những vong-linh ấy ưa thích máu tươi hơn bất cứ vật ǵ khác, v́ máu tươi dường như có tác dụng tạm thời phục-hồi cho chúng ít nhiều sinh khí”.
C̣n những sự hiện h́nh, th́ có nhiều trường hợp khác nhau đă được ghi chép trong các thánh-thư cổ. Nhưng chúng có diễn ra dưới những điều kiện tương tự như trong những buổi họp đàn của ngày nay không? Dường như hồi thời cổ xưa của các bậc trưởng lăo, là thời mà nền phương thuật thịnh hành, những hiện tượng đó không cần phải diễn ra trong bóng tối. Ba ị thiên thần xuất hiện trước mặt Abraham giữa lúc thanh thiên bạch nhật, v́ như kinh sáng thế có chép, “ông ngồi trong cửa lều giữa cơn nóng bức của ban ngày”. Những vong-hồn của Elias và Moise cũng xuất hiện giữa ban ngày, và không thể có đấng Christ và các vị tông-đồ đă trèo lên một ngọn núi cao trong giờ ban đêm. Trong Thánh-Kinh nói đức Jésus đă xuất hiện trước mặt bà Marie Madeleine trong vườn vào lúc sáng sớm, và trước mặt các tông đồ trong ba lần khác nhau, mà thường là ban ngày.
Đức Jésus đă nói rơ: “Các ngươi sẽ c̣n làm những việc lớn lao hơn nữa…”, ngụ ư những công việc rao truyền của những người đóng vai tṛ “trung-gian” giữa đấng cứu thế và nhân-loại. Theo nhà Tiên-tri Joel, trong tương lai sẽ có ngày tinh-thần thiêng liêng của Chúa trời sẽ tuôn-tràn xuống khắp nhân loại. Ông nói: “Những con trai và con gái của các ngươi sẽ nói tiên-tri, những người trưởng-lăo trong các ngươi sẽ thấy các điềm bào mộng, những người trẻ trong các ngươi sẽ nh́n thấy các linh ảnh…”. Ngày ấy đă đến, và người ta đă làm tất cả những điều kể trên ở vào thời buổi hiện-đại; khoa thần linh học đă có những nhà linh thị và những người chịu pháp nạn, những nhà tiên tri và những nhà chữa bịnh một cách nhiệm màu. Cũng như hồi thời đại của Moise, david và Jehoram, ngày nay đă có những người d962ng tử tiếp nhận những cơn giáng bút trực tiếp từ các đấng thiêng liêng và những vị khuất mặt trong cơi vô-h́nh.
Có vài diễn-giả trên diễn đàn Thần-Linh-Học, nhưng chỉ rất hiếm đă từng nói giáng ngôn dưới nguồn cảm hứng thiêng liêng; và nếu họ biết được những ǵ đă nói qua sự khai-khẩu của họ, ấy là ở vào trạng thái hoàn toàn thụ cảm. Nhà tiên-tri Danniel đă diễn tả trạng thái ấy như sau: “… Và tôi không c̣n giữ lại một chút sinh lực nào trong người tôi. Tuy vậy, tôi đă nghe giọng nói của những lời giáng-ngôn ấy: và khi tôi nghe giọng nói ấy, tôi đang ở trong trạng thái ngủ mê”. (Daniel X.5.)
Đối với những người đồng tử chân chính như đă nói ở trên, lời dạy trong thánh-thư “Samuel” có thể áp dụng “Tinh thần của chúa Trời sẽ giáng xuống cho ngươi, ngươi sẽ nói tiên-tri với chúng nó, và sẽ được chuyển hóa thành một người khác hẳn”. (Samuel, X.6)
NHỮNG VONG LINH HIỆN H̀NH
|
Quay trở về đầu |
|
|
ducminh939393 Hội viên
Đă tham gia: 03 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 4 of 10: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 4:48am | Đă lưu IP
|
|
|
gia tộc của phapvan mọi người có ai theo đồng bóng không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 5 of 10: Đă gửi: 11 February 2007 lúc 9:48am | Đă lưu IP
|
|
|
NHỮNG VONG LINH HIỆN H̀NH
Việc sưu-tầm về những hiện tượng thần-linh với một tinh thần thực nghiệm thực sự, chắc chắn sẽ đưa đến kết quả là tái phát hiện một phần nào nền phương thuật cổ xưa xủa Moise và Paracelse. dưới ảnh hưởng sắc đẹp phỉnh-lừa của vài lọai vong-linh hiện h́nh, có ngày người ta sẽ nhận ra những ḷai Thủy-Tinh, "Tiên-Nữ" xinh đẹp của huyền môn Rsecroix, đang chơi đùa dong ruổi trong ḍng khí lực thông linh huyền diệu của vũ-trụ. Chính nhà bác học Crookes, tuy đă ḥan ṭan tin tưởng nơi hiện tượng Katie King, đă cảm thấy rằng dưới làm da trắng mịn màng của cô nàng, nó che đậy một quả tim "hờ", mượn một phần của người đồng tử và của ṿng cử tọa, vốn không có lonh-hồn!
Chúng tôi không tin rằng tất cả những vong linh đến tiếp xúc trong những buổi hầu đàn đều thuộc các lọai "Tinh-Linh" hay "Ma-Quỉ".Nhiều vong linh, nhất là trong số những vong linh nhập xác đồng tử để giáng-ngôn, giáng-bút, hay động tác bằng nhiều cách khác, đều là những vong hồn người chết. Các yếu tố quyết định những vong linh đó tốt lành hay bất hảo, một phần lớn tùy nơi hạnh kiểm cá nhân của người người-tử, một phần tùy nơi thành phần những người tham dự và một phần khác tùy nơi chí nguyện thiết tha và ḷng thành khẩn của họ. nếu mục đích của họ chỉ là để thỏa măn óc hiếu kỳ và tiêu-khiển cho quá thời giờ, th́ đừng trông đợi sẽ xẩy ra một việc ǵ nghiêm chỉnh.
Nhưng giù sao, những vong hồn người đă quá văng không bao giờ có thể hiện h́nh như người thật. Họ không bao giờ có thể xuất hiện trước mặt người đời trong một thể xác bằng xương thịt chắc nịch, nóng hổi, với gương mặt và bàn tay tóat mồ hôi,v.v... Nhiều lắm là họ chỉ có thể phản ảnh cái h́nh bóng của ḿnh trên những làn sóng không khí, và nếu trong những trường hợp rất hiếm mà người thế gian có thể cảm xúc được sự đụng chạm của bàn tay hay y phục của họ, th́ cái cảm giác đó cũng ví như một cơn gió thỏang phớt nhẹ trên da thịt, chứ không phải như sự đụng chạm của bàn tay hay thể xáx người phàm.
Người ta không thể cho rằng những vong-linh hiện h́nh đă từng xuất hiện với quả tim đập mạnh và tiến nói lớn, là những vong hồn người chết. Những giọng nói (nếu những âm thanh có thể gọi là giọng nói) của một thực-thể tâm-linh hiện h́nh, một khi người ta đă từng nghe, se không thể nào quên được. Âm thanh của một thần-linh thanh-cao giống như tiếng th́ thầm réo rắt của một cây đàn lục-huyền-cầm vọng lại từ đàng xa; c̣n giọng nói của một vong hồn đau khổ, tội lỗi, nếu không là ḥan ṭan sa đọa bất hảo, có thể ví như tiếng người phát ra từ một cái thùng trống rỗng.
(c̣n nữa)
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
minh_tuan Hội viên
Đă tham gia: 20 January 2007 Nơi cư ngụ: Vatican City State
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 6 of 10: Đă gửi: 13 February 2007 lúc 3:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Rất hân hạnh được gặp bác ducminh939393 tại đây !
Qua bạn buon_lam ca ngợi về kiến thức uyên bác, mà bác đă từng chỉ giáo cứu giúp.
Nay tôi vui mừng khôn siết khi gặp bác, mong bác tham dự đôi lời về kiến thức đạo đồng bóng ( bốn phủ công đồng của dân tộc Việt Nam ta ) cho anh em học hỏi, mở rộng kiến thức.
__________________ Bác sỹ tâm linh : Nguyễn Minh Tuấn.
chuyên nghiên cứu về tâm linh gia tộc, ảnh hưởng về phúc lộc, duyên nợ, nghiệp báo.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 7 of 10: Đă gửi: 14 February 2007 lúc 10:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Chiều nay tôi vào đọc thấy Buon_lam và anh Minh Tâm viết, tự nhiên động tâm và độn được quẻ dịch nick anh ducminh939393 quẻ Vị Tế và nick anh minh_tuan que Lôi Thủy Giải xem hai nick có liên quan hay không th́ nhận thấy quẻ Hỗ hai quẻ đều là Kư Tế liền suy đóan hai nick có liên quan với nhau. Liên quan chưa chắc là một người nhưng co quen biết và hy vọng đóan trật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 8 of 10: Đă gửi: 15 February 2007 lúc 1:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Bây giờ chúng tôi chỉ lập lại rằng không một vong linh nào mà các nhà thần linh học cho là linh hồng người chết, đă được chứng thực đúng như vậy với những bằng chứng đầy đủ. Ảnh hưởng của những vong hồn đă thóat xác có thể cảm thấy được, do họ chuyển đạt cho những người nhậy cảm trong trạng thái nội quan chủ thể. Họ có thể tạo nên những hiện tượng biểu lộ khách thể, ngọai tại, nhưng họ không thể tự xuất hiện bằng cách nào khác hơn như diễn tả ở trên. Họ có thể sử dụng thể xác của một đồng tử, và phát biểu những ư niệm, ước muốn của ḿnh bằng nhiều cách khác nhau mà các nhà thần linh học đă từng biết rơ, nhưng họ không thể làm hiện h́nh một vật vô thể chất, và chỉ thuần tâm linh, tức là tinh thần thiêng liêng của họ.
Như vậy cái gọi là một sự “hiện h́nh”, nếu có thật, có lẽ được tạo ra, hoặc bởi ư chí của một vong-linh mà cái h́nh dáng giả tạo ấy chỉ có thể mô phỏng đến mức tối đa, hoặc bởi những lọai tinh-linh thấp kém. Trong vài trường hợp rất hiếm, những vong linh ấy có tể chế ngự và sử dụng những hạng tinh-linh này, luôn luôn sẵn sàng mạo danh những bậc anh hùng, vĩ nhân nọ kia nếu được để cho tự do thao túng. Bỏi đó một tinh linh “không-khí” chẳng hạn, khóac lấy h́nh dáng của một nhân vật đă từ trần, sẽ được người này sử dụng như một cái h́nh nộm, và sẽ không thể làm những động tác hay thốt ra những lời nói nàokhác hơn là những cử chỉ và lời nói được “linh hồn bất diệt” của người chết đă mớm cho nó.
Tuy nhiên, hiện tượng này cần có nhiều điều kiện thường là bí hiểm, chưa được biết đối với những giới cầu hồn, chí đến những nhà thần linh học thường xuyên tham dự những buổi đàn cơ. Không phải bất cứ người nào cũng có thể kêu gọi vong hồn người chết trở về tùy ư muốn. Một trong những hấp dẫn lực mạnh liệt nhất đối với những người thân quyến của chúng ta đă từ trần, là t́nh thương đậm-đà của họ đối với những người c̣n sống. Sức hấp dẫn đó thu hút họ một cách mănh liệt, và từ từ từng giai đọan, vào ḍng khí lực của chất tinh quang rung động giữa người hân yêu của họ và Đại-hồn của vũ-trụ. Một điều kiện khác quan trọng là sự ḥa hợp tâm linh và từ điển thanh khiết của những người có mặt.
(c̣n nữa)
|
Quay trở về đầu |
|
|
minh_tuan Hội viên
Đă tham gia: 20 January 2007 Nơi cư ngụ: Vatican City State
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 9 of 10: Đă gửi: 15 February 2007 lúc 2:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn pháp vân đoán gần đúng đó !
Cùng một sứ mệnh cứu người cũng có thể nói là một, đồng bóng về sứ mệnh đó.
Sự trùng lập về h́nh bóng , tư tưởng, căn cơ định mệnh, đều là Hệ Đồng bóng theo văn hoá của nước việt ta. tiếc rằng người Việt hiện nay giác ngộ về đạo bốn phủ không có mấy ai hiểu về chân lư này.
Đồng bóng thời nay của người việt hiện là phật một tà mười, buôn thần bán thánh, khiến thế giới tâm linh ứng toàn những linh hồn đồng Bóng lưu manh, đĩ điếm, nghiện hút, tham quan. Gian tham sảo trá bịp lừa gây hại cho xă hội là nhiều.
Những bóng thánh thanh cao cũng có tồn tại , nhưng tỉ lệ phần trăm quá ít.
Việc chiêm bốc trong dịch lư chỉ là một h́nh thức báo ứng để tuyên đoán về những việc giữa người đang sống cần hỏi những linh hồn tài đức hiểu biết, chuyên chỉ giáo giúp đời trong thế giới tâm linh. Và người đă khuất có cùng chung một đồng dạng , là quan niệm tri thức sống theo cùng một quy luật của vũ trụ, mà đạo dịch là công cụ phản ánh điều đó , nên báo ứng .
Quẻ đúng sai c̣n phụ thuộc theo giá trị đạo đức của việc cần hỏi, thiên địa có nên báo ứng đúng không ?
Tôi rất khao khát gặp được người chỉ giáo về kiến thức đạo bốn phủ công đồng của người Việt Nam. Mong bạn phapvan cùng các cao thủ xin chỉ dạy thêm cho.
Đa tại trước .
__________________ Bác sỹ tâm linh : Nguyễn Minh Tuấn.
chuyên nghiên cứu về tâm linh gia tộc, ảnh hưởng về phúc lộc, duyên nợ, nghiệp báo.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 10 of 10: Đă gửi: 15 February 2007 lúc 7:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vâng thưa anh Minh Tuấn, tôi cũng nghĩ tương tự vậy Đồng bóng thời nay đa phần "hiện là phật một tà (trăm), buôn thần bán thánh, khiến thế giới tâm linh ứng toàn những linh hồn đồng Bóng lưu manh, đĩ điếm, nghiện hút, tham quan. Gian tham sảo trá bịp lừa gây hại cho xă hội là nhiều."
"cái ǵ tồn tại cái ấy có lư" âu cũng từ ḷng đ̣i hỏi thỏa măn nhu cầu quá mức của một số người nên mới cầu viện đến hệ thống tâm linh.
Về đạo "phủ công đồng của người Việt Nam" mong anh chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết của ḿnh, c̣n tôi biết đến đâu sẽ tham gia tới đấy.
Chúc anh thỏa nguyện khao khát.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|