Tác giả |
|
ANH SANG Hội viên
Đă tham gia: 05 January 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 32
|
Msg 1 of 10: Đă gửi: 26 December 2005 lúc 11:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
T̀NH DỤC VÀ MẬT TÔNG
Vũ trụ gồm có rất nhiều sức mạnh , những sức mạnh nầy là những h́nh thái của giới lực ; qua những tác pháp thiêng liêng , chúng ta tự thích nghi ḿnh với những sức mạnh nầy và khiến chúng phục vụ cho mục đích của chúng ta và tự bản chất cũng chính là những mục đích của vũ trụ . Đức Phật không c̣n là một thực tại tâm linh siêu việt đơn thuần , vô sở bất tại tính của Phật tính ; do bởi sự kiện Đức Phật như một vũ trụ luận . Lục đại là bản nguyên của tất cả pháp : Địa đại – Thủy đại – Hỏa đại – Phong đại – Không đại và Thức đại là bản chất của trụ thân nầy ; những hành động của Thân , Ngữ và Ư là những tác dụng của nó .
Thế gian không ǵ khác hơn là một phản ảnh của Phật Quang , kết tụ nơi nầy và phát tán ở nơi kia , tùy theo trường hợp . Phật là một thực tại huyền bí và là tâm điểm của vạn pháp , mọi tâm lư sống động được qui kết trong đó . Chúng ta không phải là những yếu tố xa lạ , ngoại diện của thực tại nầy và tất cả những việc chúng ta phải làm , là ư thức rằng ; chúng ta cũng chính là Phật và chính là vũ trụ ; Lư luận và những bàn cải hoàn toàn vô hiệu ; duy những tác pháp có giá trị siêu h́nh , mới có thể giúp chúng ta hiểu rỏ , sự cộng thông sâu xa và phổ quát hay đồng nhất tính của chúng ta với Đức Phật .
Mật Tông thực sự không phải là một sáng tạo phẩm mới mẽ , mà nó là kết quả của một sự hấp thu , tích lủy và truyền thụ những kinh nghiệm thần bí tâm linh , cùng những hệ thống và những phương pháp thiện xảo của tâm và vật , để tạo sự cảm ứng , tương thông giữa tâm và vật , giữa nội và ngoại , giữa vũ trụ bên trong con người và vũ trụ bao la bên ngoài ; Từ đó con người có thể an nhiên , hồn nhiên sống ḥa nhập vào thế giới bao la nhất như nầy , bằng những phương pháp thiện xảo linh nghiệm ,mà những phương pháp nầy là những qui luật khách quan , được lưu truyền qua nhiều h́nh thức vi diệu của cuộc tiến hóa nhân sinh va vũ trụ , nối liền con người và vũ trụ vạn hữu , và chỉ khi nào con người đi ngược lại với những qui luật nầy , do nghiệp lực của thân , khẩu , ư , th́ lúc đó con người đă tự ḿnh ly khai với đại thể và xa lạ cả với chính bản thân của ḿnh ; như thế cuộc sống ở cỏi vật chất , phàm trần nầy lúc đó chỉ là phiền nảo , loạn động và uổng phí mà thôi .
Mật Tông phối hợp những nhu cầu tin tưởng của quần chúng , cùng với những sự tu tập thiền định của Du Già Tông và Siêu H́nh Học của Trung Quán Luận – Long Thọ ; nói một cách khác , Mật Tông đă hấp thu tất cả những thần thánh của thần thoại b́nh dân ,với sự bất nhất lạ lùng của những thần thánh , tiên , phù thủy v..v...
Mật Tông chấp nhận những định đề siêu h́nh của Trung Quán Luận , theo đó ,chỉ có thực tại duy nhất Không Tính chân thực viên mản , trong khi tất cả những phức tính hoàn toàn phi thực , sản phẩm của trí tưởng tượng bệnh hoạn của chúng ta . Phức tính của chư thần , không là ǵ khác hơn , một sự bày đặt của óc tưởng tượng , không có một thần thánh nào thực sự hiện hữu . Tinh thần tự do mới của chúng ta , hoàn toàn đồng ư với giả thuyết nầy . Tuy nhiên có sự khác biệt quan trọng là , theo những khái niệm hiện đại , những phức thể chung quanh chúng ta hiện hữu , những thần linh là một sản phẩm không thực của những thất vọng trong cuộc sống bản năng của chúng ta , trước những sự kiện khó khăn của cuộc sống thực tế hằng ngày . Theo Mật Tông , sự thật và thần thánh đều phi thực so với Không Tính duy nhất , trên đại thể , những dử kiện của thần thoại , tŕnh bày một ảo tưởng có giá trị , hơn những dử kiện của kinh nghiệm thực tiển thường nhật , và khi được xử dụng một cách thích hợp , chúng có thể giúp chúng ta , giải thoát khỏi những xiềng xích của cuộc đời một cách đắc lực .
Mật Tông đă tạo ra một hệ thống thiền định về những thần tính , xác định bởi một sự liên tục , gồm 4 cấp bực : 1.- Thấu hiểu Không Tính và d́m cá thể biệt lập của chúng ta vào trong không tính nầy . 2.- Người ta phải nhắc lại và gợi ra h́nh ảnh của những căn vận – Bija , 3.- Tạo ra một biểu tượng ngoại diện của một thần tính ; như người ta nh́n thấy ở những pho tượng , h́nh vẽ v..v... 4 . – Qua sự đồng nhất trở thành một với thần tính .
Ngũ uẩn bị phá tận gốc rể , bởi lửa của khái niệm về Không Tính ; một khi chúng ta đă đồng hóa chúng ta hay tự ngả của chúng ta với Không Tính , th́ trạng thái tâm thức của chúng ta , lúc đó là Bồ Đề Tâm .
Kinh điển của Mật Tông gồm có Luận , Thần chú , Nghi thức và thần thoại . Những thần linh Mật Tông thường mang cùng tên của những thần linh thuộc truyền thống Ấn Độ hoặc đă được địa phương hóa ; sự đồng nhất tên , để che dấu một sự khác biệt xâu xa trong tác dụng của Thần miếu , những thần thánh được tin tưởng chỉ là những sản phẩm của óc tưởng tượng thần thoại , đă được yêu chuộng va cầu xin pḥ trợ .
Những thần thánh Mật Tông là những sự nhân cách hóa , những sức mạnh của tâm linh và pháp thuật , mà người ta biến chế ra và để xử dụng như những cấp bực , để đi trên con đường thành tựu viên mản và giải thoát ḿnh khỏi những giới hạn của phàm tính ,vật chất nặng nề , để có thể ung dung mà tung cánh bay đến bất cứ các khung trời nào của tam thiên , đại thiên thế giới .....
GIÁO LƯ CƠ BẢN VỀ MẬT TÔNG
Mật Tông c̣n gọi là Du già mật giáo , Bí mật giáo , Mật giáo , Kim cang thừa , Chân ngôn thừa ..... Mật giáo Tây tạng th́ g̣oi là Tạng mật , Tây mật ; Đông mật là Mật giáo Nhật bản ....
Mật giáo gọi là bí mật có 3 đặc điểm sau : 1.- Chúng sanh bí mật , nghĩa là̉ mổi người đều có một phương pháp công đức , nhưng tự ḿnh không biết , nên trở thành bí mật . 2 .- Chư Phật bí mật , chư Phật tu chứng được công đức pháp , nhưng người ngoài không biết . 3.- Tam ma địa bí mật – nghĩa là bí mật của đại định , tức là phương ơháp tu tập cụ thể , người không có căn duyên , ht́ không thể truyền , ngoại thân tam nghiệp thân khẩu ư phải tương ứng với Phật , nên gọi là bí mật .
Mật Tông tự xưng là đă được Đức Đại Nhật Như Lai Phật truyền thụ giáo chỉ bí pháp thâm áo , là chân thật ngôn giáo , nên gọi là Chân ngôn Tông .
Các tông phái thuộc đại thừa Phật Giáo như Pháp tướng y cứ vào phẩm pháp tướng trong kinh giải thâm mật ; trong khi đó Tam luận Tông y cứ vào chổ biện chứng trong giáo lư để lập nên tông phái ; c̣n tông Thiên Thai lại căn cứ vào chổ trụ xứ mà có nên muôn loài vạn vật ; tông Hoa Nghiêm căn cứ nơi chánh bổn của kinh Hoa Nghiêm để lập Tông , th́ tông Chân ngôn lại do nơi mật ngữ , trong tam mật để lập chỉ . Theo truyền thuyết quan niệm cho rằng , Đức Phật Đại Nhật Như Lai , một thuở nọ đă vượt khỏi Tam giới ở cỏi trời Sắc Cứu Cánh và chứng ngộ được Kim Cang Tát Đỏa nơi nội tâm phát ra tức là thành Phật và chính Ngài nói kinh Đại Nhật để giáo hóa quần sanh .
Mật Tông là một tông phái , chú trọng thực tiển như kết ấn quyết , niệm chú ngữ , căn cứ thân khẩu ư tam mật tu hành , cường điệu tức thân thành phật . Tam mật được truyền thụ , đầu tiên phải thông qua tu hành một cách nghiêm khắc , cùng thực hành các loại nghi thức bí mật , bao gồm những tư tưởng của chủ nghĩa thần bí ; về chú ngữ là kết tinh trí tuệ của Phật giáo Mật Tông , sự trị bệnh và đuổi những ác tà nhập thân , th́ dùng Tức tai pháp chú ngữ , Tức là hơi thở , tai là tai nạn , muốn cầu Phước đức th́ dùng Tăng ích pháp chú ngữ , kinh Tất Tô Địa và Đại Nhật kinh đă lưu trữ ba loại tu pháp Tức tai , Tăng ích và Điều phục chú ngữ của kinh Vệ Đà . C̣n kinh Kim Cang Đảnh , ngoài ba loại chú ngữ trên c̣n thêm vào Kính Ái Pháp và Câu Chiêu Pháp chú ngữ . Chú Đà La Ni của Mật Tông hay là vốn là phương pháp tu hành thời xưa của những hành giả Du Già Yoga ở Ấn Độ cổ thời , khi đến thế kỷ thứ ba , Đà La Ni chú ngữ được chia làm 4 loại : Pháp, nghĩa , chú ,nhẫn ; do đó, Đà La Ni của Mật Tông , đặc biệt là chú đa la ni là chỉ Phật bồ tác trong lúc ngồi thiền định đă phát ra chú ngữ nầy . Chú ngữ Đà la ni c̣n gọi là Minh Chú , Chú ngữ , Mật ngữ , Chân Ngôn ......
Mạn Trà – Dalani – Mantra , hay là chú ngữ , là một phương tiện để đi đến giao hảo với những sức mạnh vô h́nh chung quanh chúng ta , trong khi nói với những sự nhân cách hóa của chúng ; dỉ nhiên , chính quyền năng của tâm trí đă khiến cho chú ngữ , mạn trà trở nên hữu hiệu .
Sự phát triển sơ kỳ của Mật Tông gọi là Tạp Mật , được giải thích là tạp loạn , không thuần chính , giáo lư không thống nhất . V́ bản tính hiếu kỳ về t́nh dục của nhân loại , nên có một số người mang cặp kính vàng của sắc dục , chỉ chú ư về ngoại h́nh của nam nữ song tu , chú ư đến bộ phận âm dương giao cấu , mà đă bỏ quên phần tinh hoa thuần chính của phương pháp thuộc về phương tiện hóa độ chúng sanh nầy của Mật Tông .
Mật Tông - Vô Thượng Du Già Bộ – v́ có pháp tu LẠC KHÔNG SONG VẬN , tức là phương pháp lấy độc trị độc , giúp cho năng lực sinh lư của con gnười được thăng hoa , để từ đó giúp cơ thể được khơe mạnh , giúp khai phát những quyền năng ẩn tàng trong cơ thể của con người , cùng đạt thành chánh giác . Nó giống như phương pháp tu luyện của thuật tu Tiên của Đạo gia Trung Hoa , tức là luyện Tinh hóa khí , Luyện Khí hóa Thần , Luyện Thần hoàn Hư . V́ phương pháp nầy có liên quan đến hành vi t́nh dục dưới nhản quan đạo đức và định chế của xả hội đương thời , mặc dù khách quan nó cũng chỉ là một trong những pháp tu Thanh Tịnh khác , cộng thêm sự điêu khắc của Ấn Độ giáo , đặc biệt cường điệu tính mỹ lệ về thân thể của phái nữ . Do đó , Mật Tông rất dể bị người ngoại cuộc , không có kiến thức và không t́m hiểu sâu sắc mà gán cho thuộc về Tôn giáo t́nh dục thần bí hay tà giáo .
V́ lẽ đó , đại đa số người ngoại cuộc lấy tâm kiêng úy mà đi nghe chú ngữ của Mật Tông , lấy tâm hiếu kỳ mà đi xem sắc , t́nh của tượng điêu khắc , lấy tâm nghi hoặc mà đi t́m cầu sự thần bí về Ấn quyết của Mật Tông ; như vậy càng làm cho sự nhận thức Chính Tà về Mật Tông khó thể nghĩ bàn , cao thâm vi diệu .....
Nội dung của Mật Tông quảng đại tinh thâm , và thực dụng trong việc đạt tới giác ngộ viên mản trong cuộc sống hằng ngày và thành tựu trong việc hồi phục sức khơe , của cải và quyền năng . Do đó , có khi dùng cả một đời người cũng khó mà hiểu hết và học hết được sự tinh hoa cùng lợi ích chân chánh của nó . Tuy nhiên , do sự hiếu kỳ của những người trong xả hội đối với Mật Tông , mổi ngày mổi tăng , do đó , các tổ chức và những tông phái của Mật Tông theo đó mà xuất hiện và trở thành đại chúng hóa .
MẬT TÔNG CÓ CÁC HỌC THUYẾT SAU ĐÂY :
1.- LỤC ĐẠI VI THỂ : là giải thích bản nguyên của vũ trụ . Mật Tông cho rằng lục đại : đất ,nước ,lửa, gió , không và thức là pháp thân của Đức Phật Đại Nhật Như Lai , là bản thể cấu thành vạn vật , là căn nguyên cấu tạo thành những hiện tượng của vật chất , và lục đại nầy cũng cấu tạo nên thân căn của chúng sinh . Do đó , Phật và chúng sinh tương đồng , nhưng bản tính nầy , chúng sinh không thể biết hết được , sự vi diệu của nó .
2.- TAM MẬT VI DỤNG : a- Thân tướng ,thân mật , thân được điều ḥa , th́ mạch được điều ḥa , mạch điều th́ khí điều , khí điều th́ tâm điều , nếu thân được ngay ngắn , tức chân thân ,th́ công đức tự nhiên sẽ khởi lên ; nên dùng thất chi tọa pháp để chánh thân , dùng tay kết ấn quyết , hoặc luyện những thuật của Phật Pháp . b.- Khẩu mật , tức miệng niệm chân ngôn , c̣n gọi là mật chú , niệm ra tiếng gọi là niệm liên hoa , niệm động lưởi và miệng ngậm lại là niệm Kim cang , định tâm quán tưởng văn tự chân ngôn gọi là niệm Tam Ma Địa , quán tưởng trong tâm , trên hoa sen có con ṣ trắng đang phát ra diệu âm , gọi là thanh sanh niệm thông , khi niệm tưởng tượng trong miệng , có phát ra hào quang , gọi là quang minh niệm thông . Khi niệm thường kết hợp với quán tưởng , tự kỷ ám thị , có thể giúp cho ta nhập định được dể dàng , đồng thời tạo những rung động cộng hưởng , tác động tốt cho cơ chế sinh lư và sức khơe của cơ thể ; chỉ niệm khi hít vào , khi thở ra đừng niệm ,như vậy sẽ không thương tổn đến nguyên khí . c.- Ư Mật , Tức quán tưởng , nội dung quán tưởng rất là rộng rải , đại lược gồm có : quán tưởng tam mạch tứ luân của cơ thể ,quán tưởng vị Thầy của ḿnh cùng Chư Phật , đồng thời quán tưởng thân trống không như khí cầu , xong quán tưởng những chữ trong nguyệt luân , ngoài ra c̣n quán tam mật , quán ngũ tự trang nghiêm thân ......Như thế làm cho tam nghiệp được thanh tịnh , lấy tam mật của đạo sư làm chuẩn , không cần tu tập nhiều kiếp , chỉ tu kiếp nầy cũng có thể tức thân thành Phật .
3.- TỨ MẠN VI TƯỚNG : Tức 4 loại đàn pháp , mạn đà la . trong đó chứa đựng , sự cấu tạo của vạn hữu , gồm có ảnh tượng của chư Phật , chư Bồ Tác , pháp khí , danh xưng ........cộng với sự niệm chân ngôn , mà có thể thông linh cùng chư Phật .
4.- NGŨ PHẬT NGŨ TRÍ : Tức pháp giới bản tính trí , đại viên cảnh trí , b́nh đẳng tánh trí , diệu quan sát trí , thành tựu sở trí ; là ngũ trí tụê của Phật thiền na . Có được ngũ trí tuy thân sinh hoạt giống người thường , nhưng tâm vẩn đạt đến Bồ Đề Chánh Giác ; ngũ trí nầy có thể đạt được do sự truyền thừa của Thầy ḿnh , ngoài ra ngũ trí nầy c̣n có nhiều tác dụng thần biến .
5.- NHÂN CĂN CỨU CÁNH : Tức Bồ Đề Tâm là nhân , Đại Bi là căn bản , Phương tiện là cứu cánh . Trước khởi Bồ Đề Tâm – Tự tánh thanh tịnh tâm , là nhân của sự thành Phật ; sau đó dùng tâm Đại Bi để phổ độ chúng sanh, để hổ trợ cho sự tăng trưởng công đức , nên g̣ọi là căn bản , kế đến dùng những phương tiện lợi ích có được để tu tập . để đạt đến mục đích thành Phật .
6.- LẠC KHÔNG SONG VẬN ; Tức nam nữ song thân tu pháp , tức phương pháp tu đặc biệt của VÔ THƯỢNG MẬT DU GIÀ , lấy nhiểm để điều phục , là một phương pháp dùng dục để chế ngự dục , cho nên gọi là , trước tiên lấy dục để buộc câu , sau dẩn dụ để đi vào Phật trí .
7.- TU SINH MỆNH LỰC : Tức sự tu tập của sinh mạng , Tịnh Độ và Thiền Tông chỉ chú trọng đến luyện tập Tâm ; nhưng Mật Tông , th́ tâm thân đều phải tu và lấy tu thân làm cơ sở xuất phát . Trước tiên tu tập khí và mạch , lấy Kim Cang Quyền Pháp hổ trợ , để làm phát sinh sự thay đổi sinh lư của cơ thể , giúp cho cơ thể khơe mạnh và trường thọ , sau đó làm cơ sở cho việc tu tập những pháp cao hơn . Mật Tông chú trọng đến việc hành khí và điều khiển hơi thở ; Mật Tông nhận rằng hơi thở ví như con ngựa để mang chở tâm , muốn tâm được điều phục , hầu thân được an tịnh; th́ trước phải điều khí ; khí không ngừng th́ tâm tán loạn ; nên cần làm cho tâm và khí hợp ; cho nên nhiếp tức có nghĩa là khí trầm xuống đan điền , sau đó mới ém hơi , như cách tập Bửu B́nh Khí , Cửu Tiết Phật Phong ......C̣n ngũ khí qui trung , là chỉ loại khí chạy trở lên , khí chạy trở xuống , khí chạy khắp châu thân , b́nh trụ khí và sinh mạng khí ; năm loại khí nầy đều qui tụ vào trung mạch . C̣n những loại quán tưởng tam mạch , ngữ luân , sáu luân xa , đều là dùng để luyện khí mạch . Những loại tập luyện quán hơi thở , nguyên lư đều ở tâm khí tương ứng , để dẩn vào nhập định ; đồng thời những ám thị tâm lư tốt , phối hợp với điều ḥa hơi thở , có thể giúp cho sự điều ḥa và kiểm soát những công năng của nội tạng . Những học thuyết của Mật Tông về trung mạch và luân xa – trung tâm năng lực , đều tương hợp với vị trí nhâm đốc mạch và đan điền thuộc thuật luyện nội đơn , tu Tiên của Đạo Gia Trung Hoa ; những luân xa nầy lại phù hợp với vị trí của các tuyến nội tiết trong cơ thể con người , hoặc hệ thống của trung khu thần kinh , hoặc là nơi vị trí của những khí tạng quan trọng . Do đó , những sự tu luyện của Mật Tông , tất nhiên sẽ làm sản sinh biến đổi cơ chế sinh lư , để từ đó cơ thể tự động được điều chỉnh , và xử dụng đến toàn thể những hiệu năng mà nó có .
ho đến phép Quán Đảnh , bất luận là B́nh quán đảnh , Bí mật quán đảnh , Danh từ quán đảnh , Tâm quán đảnh ; th́ những tác dụng và nguyên lư của phép quán đảnh , cũng là hướng dẩn cho người tu tập , đạt đến được trạng thái khí công , và trong đó việc dùng tâm lư để ám thị là quan trọng nhất .
8.- VÔ TƯỚNG TU TR̀ : Những phương pháp nêu trên , là những phương pháp hữu tướng , dùng Ảo để khắc chế ngự Ảo ; dùng Vọng để khắc chế ngự Vọng . c̣n Vô Tướng Tu Tŕ là phương pháp dùng Vô để khắc chế Vọng , như phương pháp Hằng Hà Đại Thủ Ấn , không cần sự quán đảnh của Đạo Sư , và cũng không dùng đến Tam Mật . Đại Thủ Ấn tức là Vô Thủ Ấn ,đại viểu cho Đại Viên Cảnh Trí của Phật , thủ tức là Phật thủ , nên Đại Thủ Ấn là phương pháp thượng thừa của Mật Pháp , được sự tương ứng với Phật .
Phương pháp tu tập nhanh chóng là Đốn Pháp , th́ cần quán tưởng h́nh ảnh thân tướng vi diệu của Đạo Sư , nhờ vào ḷng thành khẩn và tín phục của tâm lực ; không cần mượn những lời dẩn giải của ngoại vật bên ngoài , mà vẩn được liểu ngộ .C̣n những phương pháp tu tŕ của Tiệm pháp là phương pháp tu tập lâu dài , th́ cần phải y theo Tứ Du Già , tức là cần chuyên chú , ly khí , nhất vị , vô tu thứ đệ , tuần tự tiệm tiến , y theo trung đạo mà chứng , thuộc phương tiện pháp môn , dành cho những người có hạ căn tu tập .
Tóm lại , phương pháp tu theo vô tướng , giống với giáo lư của Thiền Tông , đa số là tu theo đốn pháp , trực chỉ nhân tâm , kiến tánh thành Phật vậy .
ĐẠI THỦ ẤN
Đại Thủ Ấn , Phật giáo Trung Hoa thường gọi là Phật Tổ Tâm Ấn , có nghĩa là Tâm truyền của Phật Tổ , hay là những ấn chứng tâm yếu về sự tu tŕ của Phật Tổ .
Đại Thủ Ấn pháp được chia làm 3 loại :
1.- THỰC TRỤ ĐẠI THỦ ẤN : Không thuộc phạm trù của Mật Tông , phương pháp nầy thông qua sự học tập và nghiên cứu kinh luận Phật Giáo hoặc được Thầy dạy ; biết được nghĩa lư chân thật , chân như , thực tướng , đệ nhất nghĩa đế , pháp giới nhất tướng , pháp thân của chư Phật và thân của chúng sanh b́nh đẳng , không hai , từ đó thông qua sự giác ngộ nầy ,mà tu thiền điều tâm , để được tương ứng , tương thông với cái lư giác ngộ , để đạt được Nhất hạnh Tam muội hay Chân Như Tam Muội vậy .
2.- KHÔNG LẠC ĐẠI THỦ ẤN : Thuộc bộ pháp Vô Thượng Du Già , c̣n gọi là pháp môn Tiệm tiến ; phương pháp tu tập nầy cần thông qua sự quán đảnh , tu khí Bảo B́nh , Kim Cang Thông , Chiết Hỏa hoặc Song Vận Đạo , để từ từ đạt được khí lực sung túc .Tâm được thanh tịnh , từ trong thiền định sẽ cảm thụ được trạng thái KHÔNG LẠC BẤT NHỊ ; khi tập đến tŕnh độ được quán đảnh ở cấp độ thứ tư , sẽ do một vị tu hành cao cấp chỉ thị , gia tŕ mà liểu ngộ ; sau đó mới tập đến VÔ TU DU GIÀ , để đạt đến thấy sự động tịnh không khác nhau , từ đó không cần quán tưởng , nhiếp tâm , mà vẩn không khởi lên một vọng niệm nào ; đó là cách NH̀N THẤY NHƯ KHÔNG CÓ TU TẬP MÀ THỰC RA LÀ TU TẬP CỦA THIỀN VẬY . Vô tu chi tu là một phương pháp tiệm nhập của Đại Thủ Ấn ; cần phải tu tập khí , mạch , minh điểm làm căn bản , phương pháp không lạc đại thủ ấn , thích hợp cho những người trung hạ căn , làm bước nhập môn , cho việc tu tập Đại Thủ Ấn vậy .
3.- QUANG MINH ĐẠI THỦ ẤN ; Phương pháp Quang Minh Đại Thủ Ấn giống như phương pháp Triệt Khuyết của Đại Viên Mản . Phương pháp Quang Minh Đại Thủ Ấn không có nhiếp tâm , chỉ để tâm ư tự nhiên ; tâm thân buông lỏng thư thả , hoàn toàn nhờ vào sự gia tŕ của Thầy ḿnh ,mà đạt được sự độn ngộ , giác ngộ tức th́ . Đây là một phương pháp nhanh chóng , người tu không cần tập khí công , nhưng cần có khí chất tốt và có duyên may , mà gặp Minh Sư để gia tŕ , do đó, phương pháp nầy ít có người tu tập .
Thông thường những phương pháp tu của Đại Thủ Ấn được phân làm : Kiến , Tu , Hành hoặc là Tam yếu : Kiến – Định – Quả , mà Kiến là một khâu quan trọng trong việc tu theo Đại Thủ Ấn . Kiến của Đại Thủ Ấn có nói sự lư giải , giác ngộ được bản thể tâm tánh của ḿnh , vốn không sanh không diệt , hiểu được sự thanh khiết , th́ mọi việc sẽ hiển bày . Những sự hiển bày của sanh tử và niết bàn là một ; phiền nảo và bồ đề là một vậy .
DỤC LẠC PHÁP VÀ SONG THÂN PHÁP
Phật học xem t́nh dục là vấn đề sinh tử và là phiền nảo của con người ; do đó t́m cách đối trị và đoạn diệt nó . Khi Phật giáo phát triển đến Mật Tông Vô Thượng Bộ Du Già , th́ bị phái T́nh Lực Yoga của Ấn Độ ảnh hưởng , nên phương pháp nam nữ song tu đă thấy xuất hiện , Lạc Không Bất Nhị hay c̣n gọi là Song Vận Đạo .
Trí Tuệ Song Vận , là chỉ trí tuệ , phương tiện song tu , không thể bỏ đi . Trí Huệ và Phương Tiện là tôn chỉ căn bản của Phật Giáo Đại Thừa ; Trí Huệ chỉ ương ứng với sự chân thật , Phương Tiện chỉ phương pháp diệu hữu để tế độ chúng sinh . Nhưng sự Song Vận của Vô Thượng Du Già Song Vận Đạo , là có ư chỉ cụ thể , để chỉ hai thân của nam nữ ; lấy Trí Huệ để chỉ nữ tính , lấy phương tiện để chỉ nam tính . Nam Nữ hợp tu Thiền Định , được gọi là Dục Lạc Định , hay c̣n gọi là Liên Chữ Nhân Uân Tam Muội .
Căn cứ theo Thất Hệ Phó Pháp Thanh nói : Song Vận Đạo , đầu tiên do Đức Thích Ca Mâu Ni , truyền cho Điểu Trành Quốc , nay thuộc vùng Khắc Thậm Mể Nhỉ , Đà La Bộ Đế Vương . Phương pháp nầy , sau thế kỷ công nguyên thứ 8 , đă trở nên thịnh hành ở Ấn Độ .Theo truyền thuyết , 84 vị Đại Thành Tựu của cuối thời kỳ Phật Giáo tại Ấn Độ , đa số tu theo Song Vận Đạo , họ mặc dù là Tăng nhân , nhưng công nhiên cùng nữ nhân đồng hành , hành tung dị kỳ ; do đó , họ đă bị nhân sỉ của xả hội và những tông phái khác , xem họ là Tả Đạo . Trong thế kỷ công nguyên thứ 8 , ngài Liên Hoa Sinh Trung Hiệp Do , truyền Song Vận Đạo vào Tây Tạng . Từ đó về sau , các phái của Phật Giáo Tây Tạng , Đa số truyền dạy Song Vận Đạo .
Bên trung Hoa , thời kỳ đầu của Bắc Tống , những Tăng Nhân của Ấn Độ như là Thí Hộ , Thiên Tức Diệt .....đă mang những kinh điển của Vô Thượng Du Già Bộ đến Trung Hoa , lúc dịch bộ kinh Đồng Na Da Già Kinh , v́ có nội dung Song Thân ; nên triều đ́nh cho là bại hoại phong tục ,nên cấm dịch . Đến thời nhà Nguyên , Đức Lạt lai Lạt Ma Phát Tư Ba 1235 -1280 , của phái Tác Già , Áo Bông ở Tây Tạng đă truyền dạy Song Vận Đạo cho triều đ́nh nhà Nguyên , được gọi là Phương Pháp Diển Nhược Điệt Nhi ; quần thần chơi đùa dục lạc trong cung điện , bị sử gia châm biếm ; lúc đó ngài Phát Tư Ba có dịch ra bộ kinh Đại Thừa Yếu Đạo Mật Tập , v́ bên trong có đề cập đến phương pháp Song Vận Đạo ; không thích hợpvới quan niệm luân lư của xả hội bấy giờ ; do đó , vẩn chưa được lưu hành trong dân gian và trong giới Phật giáo .
Theo sự giải thích Song Vận Đạo của kinh điển trong Vô Thượng Du Già , th́ Song Vận Đạo được thành lập , là để dành cho những chúng sinh , có ham muốn dục lạc , mà không thể bỏ được .Nên phương pháp Song Vận Đạo , lấy sự dục lạc làm một đạo pháp , để điều phục sự dục lạc đó . Đây là một diệu pháp , để chuyển sự phiền nảo thành Bồ Đề , và nói rỏ Song Vận Đạo là một phương thuốc DÙNG ĐỘC ĐỂ TRỊ ĐỘC , mục đích cũng là làm chuyển hóa sự dục lạc . Nếu đem Song Vận Đạo mà so sánh với dục lạc thường t́nh của người thường , th́ rất khác xa một trời một vực , nếu nh́n từ góc độ ngoại diện th́ có thể có sự hiểu sai lầm , do việc chung đụng thân xác của nam nữ ; Nhưng tinh hoa của Song Vận Đạo trong Vô Thượng Vô Già có giải thích rằng phương pháp tu Song Vận Đạo , có thể làm phát động luồng hỏa xà tam muột một cách dể dàng ; bởi v́ , lúc lửa dục của thân người đang lên ; th́ lúc đó Bất Hoại Minh Điểm ở trong tâm , hợp cùng với ư lực và ư niệm đều đang chạy xuống dưới thân , chúng tập trung ở bụng dưới ; ĐỐI VỚI NGƯỜI THƯỜNG TH̀ LÚC ĐÓ , TRONG GIAO HỢP , HỌ LÀM THẤT THOÁT ĐI , LOẠI NĂNG LƯỢNG QUÍ BÁU NẦY ; NHƯNG ĐỐI VỚI NGƯỜI TU THEO SONG VẬN ĐẠO , TH̀ HỌ CÓ THỂ DÙNG PHƯƠNG PHÁP ĐỂ KHỐNG CHẾ VÀ HƯỚNG DẨN LOẠI NĂNG LƯỢNG QUÍ BÁU NẦY ĐỂ THĂNG HOA CHUYỂN ĐỔI NÓ THÀNH LỬA TAM MUỘI , CHẠY THEO TRUNG MẠCH MÀ LÊN ĐỈNH ĐẦU , KHI LỬA TAM MUỘI ĐI LÊN , TH̀ TINH HOA CỦA CHẤT BẠCH BỒ ĐỀ GIÁNG XUỐNG , VÀ TRONG QUÁ TR̀NH NÓNG CHẢY , SẼ LẦN LƯỢT LÀM HÀNH GIẢ , TUẦN TỰ ĐẠT ĐƯỢC CÁC CẢNH GIỚI SANH KHỞI HỶ , THẮNG HỶ , DIỆU HỶ , CÂU SANH HỶ , BỐN CẢNH HỶ LẠC ; LÚC CÂU SANH HỶ PHÁT SINH , TH̀ TỰ HHIÊN TRONG TÂM SẼ THẤY CHIẾU SÁNG ,MÀ ĐẠT ĐƯỢC CÂU SANH TRÍ .NẾU CĂN CỨ VÀO LƯ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP CỦA KINH LUẬN TRONG VÔ THƯỢNG DU GIÀ , TH̀ SỰ TIẾP XÚX CỦA HAI PHÁI TÍNH TRONG MỘT TRẠNG HUỐNG ĐẶC BIỆT , LÀ MỘT PHƯƠNG PHÁP ĐẶC BIỆT DÙNG ĐỂ TU TẬP THIỀN ĐỊNH VÀ LUYỆN KHÍ CÔNG VẬY .
SỰ VẬN DỤNG TRUNG MẠCH VÀ TINH DỊCH , LÀ TINH HOA SINH MẠNG LỰC CỦA CƠ THỂ , LÀ MỘT LOẠI MINH ĐIỂM , LÀ HÀO QUANG CỦA PHÁI NAM , NÓ ĐƯỢC COI NHƯ ĐƯA TỚI VIỆC TẠO RA HẠNH PHÚC , ÁNH SÁNG VÀ VÔ NIỆM . NHỮNG TẬP LUYỆN KHÁC NHAU , THƯỜNG TỰU THÀNH TRONG THỨ TỰ NHƯ SAU : TRƯỚC HẾT TÂM TRÍ PHẢI TẠO RA NHỮNG H̀NH ẢNH CHƯ VỊ THẦN BẢN MỆNH , DO SỰ ĐỌC TỤNG NHỮNG CÂU CHÚ , VÀ QUÁN TƯỞNG VỀ THỊ KIẾN , DO ĐÓ MÀ KHỞI LÊN VÀ MANG LẠI . THỨ NH̀ ĐẾN LƯỢT KIỀM CHẾ TÂM LƯ CỦA NHỮNG ĐỘNG MẠCH VÀ TINH DỊCH . THỨ BA THẤU TRIỆT BẢN LAI CHÂN NHƯ CỦA TÂM , CHÍNH LÀ KHÔNG TÍNH .
NIẾT BÀN VỚI THẾ GIAN LÀ MỘT , V̀ VẬY NHỮNG ĐAM MÊ CŨNG KHÔNG Ở NGOÀI NIẾT BÀN ; V̀ NHỮNG ĐAM MÊ ĐÓ , ĐĂ ĐƯỢC THĂNG HOA VÀO KHÔNG TÍNH TUYỆT ĐỐI . MẶC DÙ VẠN PHÁP LÀ KHÔNG , THÂN THỂ VẬT LƯ CŨNG CẦN PHẢI CÓ , BỞI V̀ VĨNH PHÚC TỐI THƯỢNG KHÔNG THỂ GẶT HÁI ĐƯỢC , NẾU KHÔNG CÓ THÂN THỂ . CUỘC CHIẾN ĐẤU MIỆT MÀI VỚI SỰ CẤU TẠO THỂ CHẤT CỦA CHÍNH M̀NH , ĐĂ LÀM TR̉N ĐỜI SỐNG CỦA HÀNH GIẢ TU THEO MẬT TÔNG , VÀ TẤT CẢ LƯ THUYẾT CỦA HỌ , CÓ THỂ KHÔNG LÀ G̀ KHÁC HƠN LÀ SẢN VẬT PHỤ TRỢ CHO SỰ TU TẬP CỦA HỌ VẬY .
TRONG PHƯƠNG PHÁP TU TẬP THEO SONG VẬN ĐẠO , THƯỜNG GỌI NGƯỜI KHÁC PHÁI PHỐI HỢP VỚI HỌ TRONG KHI LUYỆN SONG VẬN ĐẠO , ĐƯỢC GỌI LÀ THỦ ẤN , PHÁI NỮ ĐƯỢC GỌI LÀ MINH KỶ , HAY LÀ KIM CANG DỦNG MẨU .
THỦ ẤN ĐẠI THỂ CÓ HAI LOẠI : MỘT LÀ TRÍ ẤN , TỨC LÀ TRONG LÚC LUYỆN SONG VẬN ĐẠO , KHI TẬP , HÀNH GIẢ KHÔNG CẦN CÙNG NGƯỜI CÓ XÁC THỊT THIỆT CỦA NGƯỜI KHÁC PHÁI MÀ TẬP SONG VẬN ĐẠO , MÀ HÀNH GIẢ CHỈ CẦN DÙNG QUÁN TƯỞNG RA H̀NH ẢNH CỦA MỘT NGƯỜI NÀO ĐÓ , HAY H̀NH ẢNH CỦA NHỮNG VỊ THẦN NÀO ĐÓ MÀ TU TẬP . LOẠI THỨ HAI GỌI LÀ NGHIỆP ẤN HAY LÀ HÀNH ẤN , TỨC LÀ CÁCH TU TẬP PHẢI CẦN DÙNG NHỤC THÂN CỦA NGƯỜI KHÁC PHÁI ĐỂ CÙNG LUYỆN TẬP VẬY . NGƯỜI CÓ GIA Đ̀NH TH̀ CÓ THỂ TẬP NGHIỆP ẤN , C̉N NGƯỜI XUẤT GIA THEO PHÁI NẦY TH̀ CHỈ CÓ THỂ DÙNG TRÍ ẤN MÀ TU TẬP . PHƯƠNG PHÁP SONG VẬN ĐẠO , Đ̉I HỎI NGƯỜI TẬP PHẢI CÓ MỘT CĂN BẢN HIỂU BIẾT VỀ DU GIÀ YOGA , ĐỂ KHI TẬP ĐẾN SANH KHỞI THỨ ĐỆ THÀNH TỰU , TH̀ MỚI CÓ THỂ KIỂM SOÁT ĐƯỢC KHÍ , MẠCH , MINH ĐIỂM CỦA CƠ THỂ , C̉N ĐỐI VỚI NỮ GIỚI TH̀ CẦN CÓ MỘT YÊU CẦU VÀ CHÚ Ư CAO ĐỘ HƠN .
CÁC MÔN PHÁI CỦA MẬT GIÁO TÂY TẠNG ĐỀU CHO PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP SONG VẬN ĐẠO , LÀ MỘT CON ĐƯỜNG ĐẦY NGUY HIỂM ; NẾU THÀNH CÔNG TH̀ CÓ THỂ LÀM KHƠI DẬY NGỌN LỬA HỎA HẦU TAM MUỘI , NÓ CÓ THỂ GIÚP CHO CƠ THỂ CƯỜNG TRÁNG VÀ TRƯỜNG THỌ , C̉N NẾU LUYỆN THẤT BẠI TH̀ LÀM HẠI VÀ THƯƠNG TỔN ĐẾN SINH MẠNG . TUY NHIÊN , CÓ NHIỀU PHƯƠNG PHÁP ĐỂ LÀM KHƠI DẬY NGỌN LỬA TAM MUỘI , CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ PHƯƠNG PHÁP SONG VẬN ĐẠO MỚI LÀM ĐƯỢC VIỆC NẦY . NHỮNG NGƯỜI THƯỢNG CĂN DÙNG PHƯƠNG PHÁP TIỆM TIẾN , TU THEO PHƯƠNG PHÁP ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN , CŨNG CÓ THỂ LÀM PHÁT ĐỘNG LUỒNG HỎA HẦU TAM MUỘI , MÀ KHÔNG CẦN PHẢI TU THEO SONG VẬN ĐẠO . CÁC PHÁI CỦA PHẬT GIÁO TÂY TẠNG RẤT CẨN THẬN KHI TRUYỀN THỪA SONG VẬN ĐẠO , NGƯỜI TẬP CẦN PHẢI HOÀN TẤT XONG SANH KHỞI THỨ ĐỆ THÀNH TỰU , ĐẠT ĐƯỢC ĐỆ NHỊ CẤP BỰC QUÁN ĐẢNH , MỚI ĐƯỢC PHÉP HỌC SONG VẬN ĐẠO , NHỮNG NGƯỜI THỰC TÂM TU THEO SONG VẬN ĐẠO , ĐỀU XEM SONG VẬN ĐẠO LÀ MỘT PHƯƠNG PHÁP THIỀN ĐỊNH ĐỂ CẦU PHẬT ĐẠO , MÀ KHÔNG ₫ƯỢC PHÉP SANH RA VỌNG NIỆM DÂM DỤC ĐIÊN ĐẢO . HIỆN NAY TẠI TRUNG HOA ,NHỮNG NGƯỜI TRUYỀN ĐẠO KHÔNG TRUYỀN PHƯƠNG PHÁP NẦY ; NGOÀI RA NHỮNG KINH SÁCH ẤN HÀNH CÓ LIÊN QUAN ĐẾN SONG VẬN ĐẠO , CŨNG KHÔNG CỤ THỂ NÊU RỎ RÀNG CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ TẬP SONG VẬN ĐẠO . TUY NHIÊN , HIỆN NAY , CÓ RẤT NHIỀU KINH SÁCH VÀ TÀI LIỆU , KINH ĐIỂN VỀ SONG VẬN ĐẠO VÀ MẬT TÔNG ĐĂ ĐƯỢC DỊCH RA ANH VĂN RẤT NHIỀU Ở NHỮNG THẾ KỶ VỪA QUA VÀ NÓ ĐĂ ĐƯỢC BÀY BÁN VÀ LƯU HÀNH KHÁ PHỔ BIẾN CŨNG NHƯ ĐANG ĐƯỢC THỰC HÀNH RỘNG RẢI Ở CÁC QUỐC GIA TÂN TIẾN Ở TÂY PHƯƠNG , SONG SONG VỚI PHƯƠNG PHÁP NHỊ NHÂN CHÂU THIÊN CỦA THUẬT LUYỆN NHÂN ĐƠN CỦA ĐẠO GIA TU TIÊN Ở ĐÔNG PHƯƠNG TRUYỀN SANG , V̀ NHỜ Ở KHOA HỌC KỶ THUẬT TIẾN BỘ VÀ MỘT NỀN VĂN HÓA CỞI MỞ KHAI PHÓNG VÀ THỰC TIỂN , MÀ THẾ GIỚI TÂY PHƯƠNG ĐĂ CÓ ĐỦ KHẢ NĂNG VÀ ĐIỀU KIỆN ĐỂ XỬ DỤNG MÔN KHOA HỌC NHÂN THỂ CAO CẤP CỦA ĐÔNG PHƯƠNG , HẦU MƯU CẦU HẠNH PHÚC , SỨC KHƠE VÀ LÀM THĂNG BẰNG VÀ HÀI H̉A SINH LƯ CỦA TÂM THÂN MỘT CÁCH KHOA HỌC VÀ HỢP LƯ , MÀ KHÔNG CẦN PHẢI TỰ DỐI M̀NH MÀ THỰC HÀNH ÉP XÁC , XA LÁNH HAY KHINH KHI XÁC THÂN LÀ MỘT BẦU HÔI THỐI , Ổ CHỨA GIỒI BỌ , CẦN PHẢI ĐÈ NÉN VÀ NGĂN CẤM NHỮNG NĂNG LỰC MẠNH MẼ ĐANG VƯƠN LÊN CỦA MỘT CƠ THỂ KHƠE MẠNH ĐỂ HẦU T̀M CẦU MỘT SỰ AN LẠC KHÔNG TƯỞNG Ở MỘT KHUNG TRỜI ẢO MỘNG XA LẠ ....THAY V̀ , CẦN PHẢI THĂNG HOA NĂNG LỰC NẦY ĐỂ BIẾN NÓ THÀNH NHỮNG TINH HOA CỦA TINH THẦN ĐỂ THĂNG BẰNG VÀ HÀI H̉A CÙNG THỂ XÁC TRONG HÀNH TR̀NH VUI SỐNG Ở HIỆN SINH VÀ THĂNG HOA TRONG TƯƠNG LAI .........
V̀ NHỮNG THAY ĐỔI CỦA CHÍNH TRỊ VÀ NỀN VĂN HÓA THỤ ĐỘNG TIỀM ẨN CỦA ĐÔNG PHƯƠNG , CÁC KINH ĐIỂN CỦA MẬT TÔNG ĐĂ BỊ MẤT MÁT VÀ BỊ THIÊU HỦY QUA THỜI ĐẠI , NAY ĐANG ĐƯỢC CÁC HÀNH GIẢ VÀ HỌC GIẢ ĐÔNG PHƯƠNG ĐANG T̀M T̉I SƯU TẬP LẠI TỪ CÁC QUỐC GIA TÂY PHƯƠNG , NHẬT BẢN , TÂY TẠNG , ẤN ĐỘ .....VÀ T̀M T̉I NHỮNG ẤN BẢN C̉N GIẤU SÓT TRONG NHÂN GIAN HẦU ĐỂ GẦY DỰNG LẠI TRUYỀN THỐNG MẬT TÔNG CHO ĐẠI CHÚNG . NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TU TẬP CỦA MẬT TÔNG THẬM THÂM VI DIỆU , KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN , CHỈ CÓ NHỮNG HÀNH GIẢ ĐANG THỰC HÀNH PHÁP MÔN NẦY MỚI THẤU HIỂU MÀ THÔI , C̉N NGƯỜI NGOÀI CUỘC DÙ CÓ MUỐN , TH̀ CŨNG NHƯ ĂN BÁNH VẼ MÀ THÔI .
DO ĐÓ , NẾU TA NH̀N TỪ CẶP MẮT CỦA KHOA HỌC NHÂN THỂ VÀ KHÍ CÔNG , TH̀ NHỮNG NGUYÊN LƯ , PHƯƠNG PHÁP CÙNG HIỆU QUẢ CỦA VÔ THƯỢNG DU GIÀ , DỤC LẠC ĐỊNH , KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ . TUY NHIÊN , ĐỂ TRÁNH NGỘ NHẬN , V̀ KHÔNG CÓ SỰ HIỂU BIẾT THẤU ĐÁO THÔNG SUỐT MÀ ĐI SAI ĐƯỜNG , CŨNG NHƯ TRÁNH DI HẠI CHO MỘT SỐ XẢ HỘI , MÀ NỀN VĂN HÓA C̉N BỊ KHÉP KÍN BỞI NHỮNG QUAN NIỆM LỔI THỜI CỦA MỘT NỀN XẢ HỘI NÔNG NGHIỆP , PHONG KIẾN , CHUYÊN CHẾ VÀ TÔN THỜ THẦN QUYỀN , TH̀ PHƯƠNG PHÁP NẦY KHÔNG TIỆN PHỔ BIẾN RỘNG RẢI .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ti_Luoi Hội viên
Đă tham gia: 08 December 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 2 of 10: Đă gửi: 27 December 2005 lúc 3:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Anh AnhSang,
Bài viết này của anh rất là hay. Đă giăi quyết rất nhiều thắc mắc cho những người đang đứng trước ngưỡng cửa của Mật Tông. Cám ơn anh nhiều lắm.
Thân, TL
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 3 of 10: Đă gửi: 28 December 2005 lúc 1:13am | Đă lưu IP
|
|
|
ANH SANG đă viết:
T̀NH DỤC VÀ MẬT TÔNG
Căn cứ theo Thất Hệ Phó Pháp Thanh nói : Song Vận Đạo , đầu tiên do Đức Thích Ca Mâu Ni , truyền cho Điểu Trành Quốc , nay thuộc vùng Khắc Thậm Mể Nhỉ , Đà La Bộ Đế Vương . Phương pháp nầy , sau thế kỷ công nguyên thứ 8 , đă trở nên thịnh hành ở Ấn Độ .Theo truyền thuyết , 84 vị Đại Thành Tựu của cuối thời kỳ Phật Giáo tại Ấn Độ , đa số tu theo Song Vận Đạo , họ mặc dù là Tăng nhân , nhưng công nhiên cùng nữ nhân đồng hành , hành tung dị kỳ ; do đó , họ đă bị nhân sỉ của xả hội và những tông phái khác , xem họ là Tả Đạo . Trong thế kỷ công nguyên thứ 8 , ngài Liên Hoa Sinh Trung Hiệp Do , truyền Song Vận Đạo vào Tây Tạng . Từ đó về sau , các phái của Phật Giáo Tây Tạng , Đa số truyền dạy Song Vận Đạo .
Bên trung Hoa , thời kỳ đầu của Bắc Tống , những Tăng Nhân của Ấn Độ như là Thí Hộ , Thiên Tức Diệt .....đă mang những kinh điển của Vô Thượng Du Già Bộ đến Trung Hoa , lúc dịch bộ kinh Đồng Na Da Già Kinh , v́ có nội dung Song Thân ; nên triều đ́nh cho là bại hoại phong tục ,nên cấm dịch . Đến thời nhà Nguyên , Đức Lạt lai Lạt Ma Phát Tư Ba 1235 -1280 , của phái Tác Già , Áo Bông ở Tây Tạng đă truyền dạy Song Vận Đạo cho triều đ́nh nhà Nguyên , được gọi là Phương Pháp Diển Nhược Điệt Nhi ; quần thần chơi đùa dục lạc trong cung điện , bị sử gia châm biếm ; lúc đó ngài Phát Tư Ba có dịch ra bộ kinh Đại Thừa Yếu Đạo Mật Tập , v́ bên trong có đề cập đến phương pháp Song Vận Đạo ; không thích hợpvới quan niệm luân lư của xả hội bấy giờ ; do đó , vẩn chưa được lưu hành trong dân gian và trong giới Phật giáo .
Theo sự giải thích Song Vận Đạo của kinh điển trong Vô Thượng Du Già , th́ Song Vận Đạo được thành lập , là để dành cho những chúng sinh , có ham muốn dục lạc , mà không thể bỏ được .Nên phương pháp Song Vận Đạo , lấy sự dục lạc làm một đạo pháp , để điều phục sự dục lạc đó . Đây là một diệu pháp , để chuyển sự phiền nảo thành Bồ Đề , và nói rỏ Song Vận Đạo là một phương thuốc DÙNG ĐỘC ĐỂ TRỊ ĐỘC , mục đích cũng là làm chuyển hóa sự dục lạc . Nếu đem Song Vận Đạo mà so sánh với dục lạc thường t́nh của người thường , th́ rất khác xa một trời một vực , nếu nh́n từ góc độ ngoại diện th́ có thể có sự hiểu sai lầm , do việc chung đụng thân xác của nam nữ ; Nhưng tinh hoa của Song Vận Đạo trong Vô Thượng Vô Già có giải thích rằng phương pháp tu Song Vận Đạo , có thể làm phát động luồng hỏa xà tam muột một cách dể dàng ; bởi v́ , lúc lửa dục của thân người đang lên ; th́ lúc đó Bất Hoại Minh Điểm ở trong tâm , hợp cùng với ư lực và ư niệm đều đang chạy xuống dưới thân , chúng tập trung ở bụng dưới ; ĐỐI VỚI NGƯỜI THƯỜNG TH̀ LÚC ĐÓ , TRONG GIAO HỢP , HỌ LÀM THẤT THOÁT ĐI , LOẠI NĂNG LƯỢNG QUÍ BÁU NẦY ; NHƯNG ĐỐI VỚI NGƯỜI TU THEO SONG VẬN ĐẠO , TH̀ HỌ CÓ THỂ DÙNG PHƯƠNG PHÁP ĐỂ KHỐNG CHẾ VÀ HƯỚNG DẨN LOẠI NĂNG LƯỢNG QUÍ BÁU NẦY ĐỂ THĂNG HOA CHUYỂN ĐỔI NÓ THÀNH LỬA TAM MUỘI , CHẠY THEO TRUNG MẠCH MÀ LÊN ĐỈNH ĐẦU , KHI LỬA TAM MUỘI ĐI LÊN , TH̀ TINH HOA CỦA CHẤT BẠCH BỒ ĐỀ GIÁNG XUỐNG , VÀ TRONG QUÁ TR̀NH NÓNG CHẢY , SẼ LẦN LƯỢT LÀM HÀNH GIẢ , TUẦN TỰ ĐẠT ĐƯỢC CÁC CẢNH GIỚI SANH KHỞI HỶ , THẮNG HỶ , DIỆU HỶ , CÂU SANH HỶ , BỐN CẢNH HỶ LẠC ; LÚC CÂU SANH HỶ PHÁT SINH , TH̀ TỰ HHIÊN TRONG TÂM SẼ THẤY CHIẾU SÁNG ,MÀ ĐẠT ĐƯỢC CÂU SANH TRÍ .NẾU CĂN CỨ VÀO LƯ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP CỦA KINH LUẬN TRONG VÔ THƯỢNG DU GIÀ , TH̀ SỰ TIẾP XÚX CỦA HAI PHÁI TÍNH TRONG MỘT TRẠNG HUỐNG ĐẶC BIỆT , LÀ MỘT PHƯƠNG PHÁP ĐẶC BIỆT DÙNG ĐỂ TU TẬP THIỀN ĐỊNH VÀ LUYỆN KHÍ CÔNG VẬY .
S 920; VẬN DỤNG TRUNG MẠCH VÀ TINH DỊCH , LÀ TINH HOA SINH MẠNG LỰC CỦA CƠ THỂ , LÀ MỘT LOẠI MINH ĐIỂM , LÀ HÀO QUANG CỦA PHÁI NAM , NÓ ĐƯỢC COI NHƯ ĐƯA TỚI VIỆC TẠO RA HẠNH PHÚC , ÁNH SÁNG VÀ VÔ NIỆM . NHỮNG TẬP LUYỆN KHÁC NHAU , THƯỜNG TỰU THÀNH TRONG THỨ TỰ NHƯ SAU : TRƯỚC HẾT TÂM TRÍ PHẢI TẠO RA NHỮNG H̀NH ẢNH CHƯ VỊ THẦN BẢN MỆNH , DO SỰ ĐỌC TỤNG NHỮNG CÂU CHÚ , VÀ QUÁN TƯỞNG VỀ THỊ KIẾN , DO ĐÓ MÀ KHỞI LÊN VÀ MANG LẠI . THỨ NH̀ ĐẾN LƯỢT KIỀM CHẾ TÂM LƯ CỦA NHỮNG ĐỘNG MẠCH VÀ TINH DỊCH . THỨ BA THẤU TRIỆT BẢN LAI CHÂN NHƯ CỦA TÂM , CHÍNH LÀ KHÔNG TÍNH .
NIẾT BÀN VỚI THẾ GIAN LÀ MỘT , V̀ VẬY NHỮNG ĐAM MÊ CŨNG KHÔNG Ở NGOÀI NIẾT BÀN ; V̀ NHỮNG ĐAM MÊ ĐÓ , ĐĂ ĐƯỢC THĂNG HOA VÀO KHÔNG TÍNH TUYỆT ĐỐI . MẶC DÙ VẠN PHÁP LÀ KHÔNG , THÂN THỂ VẬT LƯ CŨNG CẦN PHẢI CÓ , BỞI V̀ VĨNH PHÚC TỐI THƯỢNG KHÔNG THỂ GẶT HÁI ĐƯỢC , NẾU KHÔNG CÓ THÂN THỂ . CUỘC CHIẾN ĐẤU MIỆT MÀI VỚI SỰ CẤU TẠO THỂ CHẤT CỦA CHÍNH M̀NH , ĐĂ LÀM TR̉N ĐỜI SỐNG CỦA HÀNH GIẢ TU THEO MẬT TÔNG , VÀ TẤT CẢ LƯ THUYẾT CỦA HỌ , CÓ THỂ KHÔNG LÀ G̀ KHÁC HƠN LÀ SẢN VẬT PHỤ TRỢ CHO SỰ TU TẬP CỦA HỌ VẬY .
TRONG PHƯƠNG PHÁP TU TẬP THEO SONG VẬN ĐẠO , THƯỜNG GỌI NGƯỜI KHÁC PHÁI PHỐI HỢP VỚI HỌ TRONG KHI LUYỆN SONG VẬN ĐẠO , ĐƯỢC GỌI LÀ THỦ ẤN , PHÁI NỮ ĐƯỢC GỌI LÀ MINH KỶ , HAY LÀ KIM CANG DỦNG MẨU .
THỦ ẤN ĐẠI THỂ CÓ HAI LOẠI : MỘT LÀ TRÍ ẤN , TỨC LÀ TRONG LÚC LUYỆN SONG VẬN ĐẠO , KHI TẬP , HÀNH GIẢ KHÔNG CẦN CÙNG NGƯỜI CÓ XÁC THỊT THIỆT CỦA NGƯỜI KHÁC PHÁI MÀ TẬP SONG VẬN ĐẠO , MÀ HÀNH GIẢ CHỈ CẦN DÙNG QUÁN TƯỞNG RA H̀NH ẢNH CỦA MỘT NGƯỜI NÀO ĐÓ , HAY H̀NH ẢNH CỦA NHỮNG VỊ THẦN NÀO ĐÓ MÀ TU TẬP . LOẠI THỨ HAI GỌI LÀ NGHIỆP ẤN HAY LÀ HÀNH ẤN , TỨC LÀ CÁCH TU TẬP PHẢI CẦN DÙNG NHỤC THÂN CỦA NGƯỜI KHÁC PHÁI ĐỂ CÙNG LUYỆN TẬP VẬY . NGƯỜI CÓ GIA Đ̀NH TH̀ CÓ THỂ TẬP NGHIỆP ẤN , C̉N NGƯỜI XUẤT GIA THEO PHÁI NẦY TH̀ CHỈ CÓ THỂ DÙNG TRÍ ẤN MÀ TU TẬP . PHƯƠNG PHÁP SONG VẬN ĐẠO , Đ̉I HỎI NGƯỜI TẬP PHẢI CÓ MỘT CĂN BẢN HIỂU BIẾT VỀ DU GIÀ YOGA , ĐỂ KHI TẬP ĐẾN SANH KHỞI THỨ ĐỆ THÀNH TỰU , TH̀ MỚI CÓ THỂ KIỂM SOÁT ĐƯỢC KHÍ , MẠCH , MINH ĐIỂM CỦA CƠ THỂ , C̉N ĐỐI VỚI NỮ GIỚI TH̀ CẦN CÓ MỘT YÊU CẦU VÀ CHÚ Ư CAO ĐỘ HƠN .
CÁC MÔN PHÁI CỦA MẬT GIÁO TÂY TẠNG ĐỀU CHO PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP SONG VẬN ĐẠO , LÀ MỘT CON ĐƯỜNG ĐẦY NGUY HIỂM ; NẾU THÀNH CÔNG TH̀ CÓ THỂ LÀM KHƠI DẬY NGỌN LỬA HỎA HẦU TAM MUỘI , NÓ CÓ THỂ GIÚP CHO CƠ THỂ CƯỜNG TRÁNG VÀ TRƯỜNG THỌ , C̉N NẾU LUYỆN THẤT BẠI TH̀ LÀM HẠI VÀ THƯƠNG TỔN ĐẾN SINH MẠNG . TUY NHIÊN , CÓ NHIỀU PHƯƠNG PHÁP ĐỂ LÀM KHƠI DẬY NGỌN LỬA TAM MUỘI , CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ PHƯƠNG PHÁP SONG VẬN ĐẠO MỚI LÀM ĐƯỢC VIỆC NẦY . NHỮNG NGƯỜI THƯỢNG CĂN DÙNG PHƯƠNG PHÁP TIỆM TIẾN , TU THEO PHƯƠNG PHÁP ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN , CŨNG CÓ THỂ LÀM PHÁT ĐỘNG LUỒNG HỎA HẦU TAM MUỘI , MÀ KHÔNG CẦN PHẢI TU THEO SONG VẬN ĐẠO . CÁC PHÁI CỦA PHẬT GIÁO TÂY TẠNG RẤT CẨN THẬN KHI TRUYỀN THỪA SONG VẬN ĐẠO , NGƯỜI TẬP CẦN PHẢI HOÀN TẤT XONG SANH KHỞI THỨ ĐỆ THÀNH TỰU , ĐẠT ĐƯỢC ĐỆ NHỊ CẤP BỰC QUÁN ĐẢNH , MỚI ĐƯỢC PHÉP HỌC SONG VẬN ĐẠO , NHỮNG NGƯỜI THỰC TÂM TU THEO SONG VẬN ĐẠO , ĐỀU XEM SONG VẬN ĐẠO LÀ MỘT PHƯƠNG PHÁP THIỀN ĐỊNH ĐỂ CẦU PHẬT ĐẠO , MÀ KHÔNG ₫ƯỢC PHÉP SANH RA VỌNG NIỆM DÂM DỤC ĐIÊN ĐẢO . HIỆN NAY TẠI TRUNG HOA ,NHỮNG NGƯỜI TRUYỀN ĐẠO KHÔNG TRUYỀN PHƯƠNG PHÁP NẦY ; NGOÀI RA NHỮNG KINH SÁCH ẤN HÀNH CÓ LIÊN QUAN ĐẾN SONG VẬN ĐẠO , CŨNG KHÔNG CỤ THỂ NÊU RỎ RÀNG CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ TẬP SONG VẬN ĐẠO . TUY NHIÊN , HIỆN NAY , CÓ RẤT NHIỀU KINH SÁCH VÀ TÀI LIỆU , KINH ĐIỂN VỀ SONG VẬN ĐẠO VÀ MẬT TÔNG ĐĂ ĐƯỢC DỊCH RA ANH VĂN RẤT NHIỀU Ở NHỮNG THẾ KỶ VỪA QUA VÀ NÓ ĐĂ ĐƯỢC BÀY BÁN VÀ LƯU HÀNH KHÁ PHỔ BIẾN CŨNG NHƯ ĐANG ĐƯỢC THỰC HÀNH RỘNG RẢI Ở CÁC QUỐC GIA TÂN TIẾN Ở TÂY PHƯƠNG , SONG SONG VỚI PHƯƠNG PHÁP NHỊ NHÂN CHÂU THIÊN CỦA THUẬT LUYỆN NHÂN ĐƠN CỦA ĐẠO GIA TU TIÊN Ở ĐÔNG PHƯƠNG TRUYỀN SANG , V̀ NHỜ Ở KHOA HỌC KỶ THUẬT TIẾN BỘ VÀ MỘT NỀN VĂN HÓA CỞI MỞ KHAI PHÓNG VÀ THỰC TIỂN , MÀ THẾ GIỚI TÂY PHƯƠNG ĐĂ CÓ ĐỦ KHẢ NĂNG VÀ ĐIỀU KIỆN ĐỂ XỬ DỤNG MÔN KHOA HỌC NHÂN THỂ CAO CẤP CỦA ĐÔNG PHƯƠNG , HẦU MƯU CẦU HẠNH PHÚC , SỨC KHƠE VÀ LÀM THĂNG BẰNG VÀ HÀI H̉A SINH LƯ CỦA TÂM THÂN MỘT CÁCH KHOA HỌC VÀ HỢP LƯ , MÀ KHÔNG CẦN PHẢI TỰ DỐI M̀NH MÀ THỰC HÀNH ÉP XÁC , XA LÁNH HAY KHINH KHI XÁC THÂN LÀ MỘT BẦU HÔI THỐI , Ổ CHỨA GIỒI BỌ , CẦN PHẢI ĐÈ NÉN VÀ NGĂN CẤM NHỮNG NĂNG LỰC MẠNH MẼ ĐANG VƯƠN LÊN CỦA MỘT CƠ THỂ KHƠE MẠNH ĐỂ HẦU T̀M CẦU MỘT SỰ AN LẠC KHÔNG TƯỞNG Ở MỘT KHUNG TRỜI ẢO MỘNG XA LẠ ....THAY V̀ , CẦN PHẢI THĂNG HOA NĂNG LỰC NẦY ĐỂ BIẾN NÓ THÀNH NHỮNG TINH HOA CỦA TINH THẦN ĐỂ THĂNG BẰNG VÀ HÀI H̉A CÙNG THỂ XÁC TRONG HÀNH TR̀NH VUI SỐNG Ở HIỆN SINH VÀ THĂNG HOA TRONG TƯƠNG LAI .........
V̀ NHỮNG THAY ĐỔI CỦA CHÍNH TRỊ VÀ NỀN VĂN HÓA THỤ ĐỘNG TIỀM ẨN CỦA ĐÔNG PHƯƠNG , CÁC KINH ĐIỂN CỦA MẬT TÔNG ĐĂ BỊ MẤT MÁT VÀ BỊ THIÊU HỦY QUA THỜI ĐẠI , NAY ĐANG ĐƯỢC CÁC HÀNH GIẢ VÀ HỌC GIẢ ĐÔNG PHƯƠNG ĐANG T̀M T̉I SƯU TẬP LẠI TỪ CÁC QUỐC GIA TÂY PHƯƠNG , NHẬT BẢN , TÂY TẠNG , ẤN ĐỘ .....VÀ T̀M T̉I NHỮNG ẤN BẢN C̉N GIẤU SÓT TRONG NHÂN GIAN HẦU ĐỂ GẦY DỰNG LẠI TRUYỀN THỐNG MẬT TÔNG CHO ĐẠI CHÚNG . NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TU TẬP CỦA MẬT TÔNG THẬM THÂM VI DIỆU , KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN , CHỈ CÓ NHỮNG HÀNH GIẢ ĐANG THỰC HÀNH PHÁP MÔN NẦY MỚI THẤU HIỂU MÀ THÔI , C̉N NGƯỜI NGOÀI CUỘC DÙ CÓ MUỐN , TH̀ CŨNG NHƯ ĂN BÁNH VẼ MÀ THÔI .
DO ĐÓ , NẾU TA NH̀N TỪ CẶP MẮT CỦA KHOA HỌC NHÂN THỂ VÀ KHÍ CÔNG , TH̀ NHỮNG NGUYÊN LƯ , PHƯƠNG PHÁP CÙNG HIỆU QUẢ CỦA VÔ THƯỢNG DU GIÀ , DỤC LẠC ĐỊNH , KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ . TUY NHIÊN , ĐỂ TRÁNH NGỘ NHẬN , V̀ KHÔNG CÓ SỰ HIỂU BIẾT THẤU ĐÁO THÔNG SUỐT MÀ ĐI SAI ĐƯỜNG , CŨNG NHƯ TRÁNH DI HẠI CHO MỘT SỐ XẢ HỘI , MÀ NỀN VĂN HÓA C̉N BỊ KHÉP KÍN BỞI NHỮNG QUAN NIỆM LỔI THỜI CỦA MỘT NỀN XẢ HỘI NÔNG NGHIỆP , PHONG KIẾN , CHUYÊN CHẾ VÀ TÔN THỜ THẦN QUYỀN , TH̀ PHƯƠNG PHÁP NẦY KHÔNG TIỆN PHỔ BIẾN RỘNG RẢI .
|
|
|
Ngụy biện ! Đức Phật khuyên dạy tránh xa dục lạc , ĺa tham ái , giữ giới luật nghiêm mật thanh tịnh từ ngàn xưa . Làm ǵ có chuyện khuyên đệ tử hành Song Vận Đạo giao hoan nam nữ mà giải thoát .
Song Vận Đạo là ngoại giáo Ấn Độ lọt vào Đạo Phật Mật Tông . Sau này tác hại truyền lan ra phương tây thành các Hội bí mật lạm dụng hành lạc với nhau và chỉ biết tuân theo lời của Giáo Chủ sống bừa băi , bê bối , hoan lạc , thơa măn xác thịt .
Đạo Phật chủ trí huệ khai mở mà thủ đắc hướng thượng giải thoát .
Nghiêng về xác thịt bản năng nhiều là phần súc sinh dục lạc .
Lời ít ư nhiều đến mọi người .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ti_Luoi Hội viên
Đă tham gia: 08 December 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 4 of 10: Đă gửi: 28 December 2005 lúc 11:57am | Đă lưu IP
|
|
|
TL thấy anh AnhSang nói rất là đúng. Bài viết của anh tất cả đều có sự sưu tầm, nghiên cứu kỹ lưỡng. Không bao giờ viết bậy bạ. TL rất là ngưỡng mộ.
Phương pháp tập luyện ở trên thật ra Ni Sư Thích Trí Hăi cũng đă đề cập đến trong quyễn Đường Vào Mật Tông. Phương pháp này đâu phải giống như phương pháp giao hoan của những người phàm phu như ḿnh đâu. TL thấy thiệt thời bây giờ đúng là mạt pháp. Rất nhiều và thật là nhiều người chẵng có kiến thức ǵ cả, mà làm như ta đây là bật trí thức vậy đó, rồi chê này, chê nọ. Ngay cả những nhà sư cũng vậy. Ḿnh tu th́ chỉ biết có pháp môn của ḿnh thôi, c̣n pháp môn khác th́ lại chê bai, không biết rằng tất cả cũng đều do Phật dạy mà thôi.
Nh́n thấy sợ quá. TL 1 lần nửa cám ơn anh AnhSang đă đưa lên những lời tường giải hay như vậy. Chúc anh mọi sự vạn thông. Nếu anh có tu hành, mong anh được chứng đắc và nhận được nhiều ấn chứng, nhiều thông điệp linh thiêng, và t́nh thương của chư vị Bồ Tát. Khỏi nói là khi anh đă nhận được ấn chứng của Phật th́ anh cũng sẽ nhận thấy được ḷng từ bi của các ngài rồi, phải không?
Trong khoảng thời gian ngắn ở trong diễn đàn này, có một điều làm cho TL vui vô cùng v́ cũng thấy cũng có vài vị tôn sư hiểu biết về Phật đă lên tiếng, thức tỉnh những người sơ cơ trên con đường Phật đạo. TL viết cho anh v́ TL đang chấp về sắc tướng. Và bây giờ TL sẽ không vô diễn đàn nửa v́ tất că cũng th́ là ảo giác thôi.
Con vị này thấy TL viết sai th́ cứ tự nhiên "chữi" đi. Tất cả cũng chỉ là ảo giác thôi, phải không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
PhuongHoang Hội viên
Đă tham gia: 14 November 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 175
|
Msg 5 of 10: Đă gửi: 28 December 2005 lúc 1:52pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính bác AnhSang, VuhoangNguyen và TiLuoi,
Ddức Phật có nói, hay noí nôm na, sách vở có viết lại là "... Mọi tội lỗi, phiền naơ, sinh tử luân hồi tái diễn ..là do ái dục sinh ra..." Cho nên lời trên của VuhoangNguyen cũng ít nhiều là đứng đắn, nghiêm minh. Người phàm c̣n nhiều chấp ngă, muốn sống theo sở ư của ḿnh cho nên có kẽ noí là đúng có người cho là saị Âu là nghiệp của mỗi người chưa tơí căn duyên để hiểu thấu một cach' triệt để. Dẫu sao khi đă ép ḿnh vào một khuôn khổ của đức hạnh mẫu mực vẫn có thể goị là 70 %, c̣n dẽ dui, buông thả, tự theo ư ḿnh có thể c̣n tác hại hơn nhiềụ Chẳng thà làm người phàm tục, biết it', hiêủ ít để như là người b́nh thương` hơn là biết nhiều nhưng không hiêủ nhiều th́ rôí rắm thaỵ
Vài ḍng thô thiển, chẳng sân chẳng si, chẳng tham chẳng aí, chẳng ai nặng ḷng để nghe lời aí ngữ vậy
Kính,
PH
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
phapvan05 Hội viên
Đă tham gia: 17 December 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 17
|
Msg 6 of 10: Đă gửi: 29 December 2005 lúc 3:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin cảm ơn anh ANH SANG đă chia sẻ bài viết rất hay về Mật-tông.
Kính chúc anh và mọi người an vui, tự tại!
__________________ PhapVan
|
Quay trở về đầu |
|
|
MT_MAN Hội viên
Đă tham gia: 20 December 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 8
|
Msg 7 of 10: Đă gửi: 29 December 2005 lúc 11:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Bạn ANH SANG
T́nh dục là một lănh vực cực kỳ nhạy cảm đối với nhân loại từ xưa tới nay, nên không chỉ MT( với những mục đích và phương pháp mong muốn lợi lạc cho nhân loại) mà c̣n có nhiều trường phái khí công (rất nghiêm túc) cũng sử dụng t́nh dục như một phương tiện để đạt mục đích dưỡng sinh hoặc tu tiên ( ở VN Tôi đă được đọc cuốn "khí công với các bạn trẻ" xuất bản khoảng năm 2002-2003_nguyên tác của TQ_ tŕnh bày phương pháp tập luyện rất chi tiết và công phu), trong YOGA cũng có đề cập đến việc dùng t́nh dục (sử dụng ấn quyết MUDRA) để đạt đến mục đích tối thượng. Nên SONG VẬN ĐẠO (trong tư duy logic)là một pháp đương nhiên phải có trong các pháp của PHẬT để giúp nhân loại. Chỉ có điều, với đa số nhân loại pháp này quá khó (do dục vọng khởi từ tâm che lấp cái huyền diệu) nên không được phổ biến và v́ nhiều lư do khác mà Bạn ANH SANG đă nêu.
Rất mong được tiếp tục nghe phần tŕnh bày của Bạn v́ nó thực sự có lợi không chỉ cho các hành giả MT.
Xin cám ơn Bạn và chúc Bạn cùng gia quyến một năm mới Thanh Tâm - An Lạc.
[/FONT]
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên
Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 8 of 10: Đă gửi: 30 December 2005 lúc 6:12am | Đă lưu IP
|
|
|
MT_MAN đă viết:
Chào Bạn ANH SANG
T́nh dục là một lănh vực cực kỳ nhạy cảm đối với nhân loại từ xưa tới nay, nên không chỉ MT( với những mục đích và phương pháp mong muốn lợi lạc cho nhân loại) mà c̣n có nhiều trường phái khí công (rất nghiêm túc) cũng sử dụng t́nh dục như một phương tiện để đạt mục đích dưỡng sinh hoặc tu tiên ( ở VN Tôi đă được đọc cuốn "khí công với các bạn trẻ" xuất bản khoảng năm 2002-2003_nguyên tác của TQ_ tŕnh bày phương pháp tập luyện rất chi tiết và công phu), trong YOGA cũng có đề cập đến việc dùng t́nh dục (sử dụng ấn quyết MUDRA) để đạt đến mục đích tối thượng. Nên SONG VẬN ĐẠO (trong tư duy logic)là một pháp đương nhiên phải có trong các pháp của PHẬT để giúp nhân loại. Chỉ có điều, với đa số nhân loại pháp này quá khó (do dục vọng khởi từ tâm che lấp cái huyền diệu) nên không được phổ biến và v́ nhiều lư do khác mà Bạn ANH SANG đă nêu.
Rất mong được tiếp tục nghe phần tŕnh bày của Bạn v́ nó thực sự có lợi không chỉ cho các hành giả MT.
Xin cám ơn Bạn và chúc Bạn cùng gia quyến một năm mới Thanh Tâm - An Lạc.
[/FONT] |
|
|
Khí công , Yoga hay tu tiên không phải là Đạo Phật . Nếu có giao hoan nam nữ th́ các đệ tử Thiếu Lâm Tự ngày xưa đă không thể đạt đỉnh cao vơ thuật và Đạo thuật . Các đệ tử của Tổ Sư Thiền Tông Bồ Đề Đạt Ma luôn giữ giới nghiêm ngặt và bí mật tập luyện gian khổ ngày đêm nên nay Thiếu Lâm Tự Trung Hoa mới nổi tiếng cả thế giới đều biết .
Nguyên lư " Bế tinh , Luyện khí , Tồn thần " là công thức mà các đệ tử hành tŕ nghiêm mật .
Song Vận Đạo có nguồn gốc từ các Thần Giáo ở Tây Tạng ở thế kỷ thứ 7 sau hội nhập vào Phật Pháp . Các Thần Giáo này hay tô điểm tôn tạo các h́nh vẻ khỏa thân của các Thần Linh giao hoan . Có rất nhiều các h́nh ảnh này ở các đền thờ Thần quyền Ấn Độ , Tây Tạng . Lợi ích thế nào th́ chưa biết cho người tu tập v́ thiểu số ít ỏi nhưng hầu hết bậc xuất gia , các Tăng Ni , các Cư Sĩ thuần thành Phật Giáo Nam Bắc Tông th́ theo lời Phật , Chư Bồ Tát dạy mà ĺa xa tham ái ràng buộc oan khiên đặng giải thoát theo tiêu chuẩn con đường Đức Phật đă đi .
Cám ơn bạn Anh Sang đă post tư liệu này cho mọi người có hiểu biết thêm về Mật Giáo .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
vitbau Hội viên
Đă tham gia: 09 May 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 15
|
Msg 9 of 10: Đă gửi: 31 December 2005 lúc 9:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Kalachakra
Nh́n vào đồ h́nh ta thấy các kí hiệu của THÂN, KHẨU, Ư,
hai chữ phạn hai bên là E và VAM thể hiện cho phương pháp, cách thức.
Các yếu tố:Nước , lửa, gió(VA, RA, YA)
Nam/Nữ bồ tát (KSHA/ MA).
Vitbau
__________________ OM MANI PADME HUM
|
Quay trở về đầu |
|
|
MT_MAN Hội viên
Đă tham gia: 20 December 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 8
|
Msg 10 of 10: Đă gửi: 01 January 2006 lúc 10:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
dieptan_dung đă viết:
Khí công , Yoga hay tu tiên không phải là Đạo Phật . Nếu có giao hoan nam nữ th́ các đệ tử Thiếu Lâm Tự ngày xưa đă không thể đạt đỉnh cao vơ thuật và Đạo thuật . Các đệ tử của Tổ Sư Thiền Tông Bồ Đề Đạt Ma luôn giữ giới nghiêm ngặt và bí mật tập luyện gian khổ ngày đêm nên nay Thiếu Lâm Tự Trung Hoa mới nổi tiếng cả thế giới đều biết .
Nguyên lư " Bế tinh , Luyện khí , Tồn thần " là công thức mà các đệ tử hành tŕ nghiêm mật .
Song Vận Đạo có nguồn gốc từ các Thần Giáo ở Tây Tạng ở thế kỷ thứ 7 sau hội nhập vào Phật Pháp . Các Thần Giáo này hay tô điểm tôn tạo các h́nh vẻ khỏa thân của các Thần Linh giao hoan . Có rất nhiều các h́nh ảnh này ở các đền thờ Thần quyền Ấn Độ , Tây Tạng . Lợi ích thế nào th́ chưa biết cho người tu tập v́ thiểu số ít ỏi nhưng hầu hết bậc xuất gia , các Tăng Ni , các Cư Sĩ thuần thành Phật Giáo Nam Bắc Tông th́ theo lời Phật , Chư Bồ Tát dạy mà ĺa xa tham ái ràng buộc oan khiên đặng giải thoát theo tiêu chuẩn con đường Đức Phật đă đi .
Cám ơn bạn Anh Sang đă post tư liệu này cho mọi người có hiểu biết thêm về Mật Giáo .
Diệp Tấn Dũng
|
|
|
Chào Bạn Dũng,
Bạn có tài liệu nào để khẳng định được sự du nhập (Song Vận Đạo) của Thần đạo vào Phật giáo vào khoảng thế kỷ thứ 7 không ??_nếu có, Bạn có thể tŕnh bày thêm cho mọi người cùng mở rộng kiến thức nhé
Chào thân ái.
Bạn ANHSANG,
Bạn có thể tŕnh bày tiếp để mọi người cùng nghiên cứu nhé, sao lại im lặng vậy ?? đây là vấn đề rất hay, rất mới và rất nghiêm túc mà
Mong bài của Bạn.
Bạn VITBAU
Đồ h́nh của Bạn xuất xứ như thế nào và khó hiểu quá , Bạn có thể giải thích rơ hơn được không ??
Cám ơn Bạn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|