Tác giả |
|
TTruMeTin Thượng Khách


Đă tham gia: 05 December 2002 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 262
|
Msg 1 of 17: Đă gửi: 18 November 2003 lúc 2:11am | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào các bạn,
Sau đây là sự giải thích về cục số của Tử Vi. Mong các bạn khác đóng góp thêm các ư kiến bởi lời giải thích chỉ là phỏng đoán mà thôi
Thân chào
Giải thích cục số
Cục số được sử dụng trong vấn đề an hai ṿng chính tinh là Tử Phủ và an đại hạn. Cổ nhân đă tính toán như thế nào để xác định cục số? Sau đây là một số lời giải thích:
Để giải thích số cục trong Tử Vi th́ phải phân tích số trong Hà Đồ và Lạc Thư, Hậu Thiên hay Tiên Thiên Bát Quái để t́m ra sự phối hợp có thể có được
Trong Hà Hồ th́ tương quan giữa số và ngũ hành là: Thủy (1, 6), Mộc (3, 8), Hỏa (2, 7), Kim (4, 9), Thổ (5, 10), và có đặc điểm là cộng số sinh với số 5 th́ được số thành như 1 + 5 = 6. Như vậy ta không thể t́m được một khả năng nào lư giải được cục số của Tử Vi, v́ khi lấy số sinh 3, 4, 5 để giải thích cho Mộc tam cục, Kim Tứ Cục, Thổ Ngũ Cục th́ ta bị kẹt vào Thủy nhất cục hoặc Hỏa nhị cục. Cộng hay trừ các số trên với một số nào đó cũng không đưa đến lư giải có thể có được. Trong Hậu Thiên Bát Quái th́ Khảm 2, Ly 6 nên có thể cho rằng đây là nguyên nhân gán số cho Thủy nhị cục và Hỏa lục cục v́ trục Thủy Hỏa là trục lên quan đến cuộc sống. Có điều giải thích như vậy th́ kẹt cho các cục khác phải sử dụng số của Hà Đồ hay Lạc Thư để giải thích thành ra không hợp lư lắm
Về Lạc Thư th́ tương quan giữa số và hành th́ cũng giống như Hà Đồ, chỉ khác về phương hướng và Thổ (5) mà thôi
Ta có thể diễn tả dưới dạng ma phương như sau:
4 9 2
3 5 7
8 1 6
Do đó ta cũng không thể dùng để giải thích số cục. Khi kết hợp số của Lạc Thư với hành của Hậu Thiên th́ ta có: Thủy (1, 6), Mộc (3, 8), Hỏa (4, 9), Kim (2, 7), Thổ (5). Nh́n trong bảng phối hợp giữa Hậu Thiên Bát Quái với Lạc Thư th́ số cục có thể bắt nguồn là do con số dương căn là 3, khi đem con số dương 3 mà so sánh với các con số dương khác (1, 3, 5, 7, 9) của Lạc Thư phối hợp với ngũ hành của Hậu Thiên Bát Quái th́ ta có:
3 - 1 = 2 tại Khảm hành Thủy nên h́nh thành Thủy nhị cục
Số 3 dương căn tại Cấn hành Mộc nên h́nh thành Mộc tam cục
7 - 3 = 4 tại Khôn hành Kim nên h́nh thành Kim tứ cục
9 - 3 = 6 tại Ly hành Hỏa nên h́nh thành Hỏa lục cục
Số 5 = 2 + 3 ở Trung Ương thuộc hành Thổ nên thành Thổ ngũ cục
Giải thích như vậy tương đối hợp lư v́ số 5 trong Hà Đồ được coi là số Thái Cực, số 3 là số Căn của Dương và số 2 là số căn của Âm. Việc xác định cục là việc áp dụng nên sử dụng Lạc Thư và Hậu Thiên Bát Quái cũng hợp lư
Theo Hoàng Qui Sơn th́ con số của Trời đất là số 5, là Thổ trung cung của Hà Đồ. Trên Hà Đồ th́ 5 và 10 là Thổ, nhưng 5 là số sinh, 10 là số thành, do đó ta chỉ dùng số 5 mà không dùng số 10. Trong số 5 lại ẩn chứa số 3 (Thiên) và số 2 (Địa). Cổ nhân đă dùng con số 3 này để định số cục của ngũ hành. Cục số được xác định bằng cách lấy con số 3 (Trời) phối với các số ngũ hành của Lạc Thư v́ Hà Đồ là Thể, c̣n Lạc Thư là dụng nên đem Lạc Thư dùng vào việc. Cụ thể lấy các số dương (1, 3, 5, 7, 9) đem phối với số căn 3 (Trời) như sau:
Lấy số 1 Thủy phối với số 3 (Trời), 3 - 1 = 2 nên có Thủy nhị cục
Lấy số 3 Mộc là số căn của Trời nên có Mộc tam cục
Lấy số 5 Thổ phối với số 3, 5 - 3 = 2 nên đem Thủy Thổ để chung v́ cùng số 2
Lấy số 7 Kim của Lạc Thư, 7 - 3 = 4 nên có Kim tứ cục
Lấy số 9 Hỏa của Lạc Thư, 9 - 3 = 6 nên có Hỏa lục cục
Lời giải thích này chưa rơ ràng lắm, mong bạn làm sáng tỏ hơn
|
Quay trở về đầu |
|
|
TVTP Hội viên


Đă tham gia: 01 November 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 39
|
Msg 2 of 17: Đă gửi: 18 November 2003 lúc 2:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Chao anh TTmetin
Thay bai cua anh ve cuc - Toi nghi rang anh khong nen di sau them vao van de nay vi
- Tu vi la mot khoa hoc TB - rat kho de co mot he thong ly thuyet chat che va day du va logic de giai thich no ( neu anh lam duoc dieu nay - thi TUVI se duoc giang day trong cac truong DH danh tieng khap the gioi)
- Vi kho ( hay la khong the ) giai thich no theo cach cua cac mon khoa hoc khac nen chung ta chi nen di theo huong khao nghiem ( nghiemly ) no thi hon - tu do se nang cao su ung dung cua no
- tu truoc den nay , khoa hoc Phuong dong kem phuong tay o cho la luon de cao su bi truyen nen khoa hoc phuong dong bi that truyen va mai mot nhieu - chung ta nen khac phuc diem han che nay ( sau khoang 200 nam nua chung ta se quay tro lai de he thong hoa mon Tuvi )
- Xin noi them la toi gui bai nay vi toi tin rang anh la mot nguoi tam huyet
Kinh thu
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 3 of 17: Đă gửi: 18 November 2003 lúc 3:41am | Đă lưu IP
|
|
|
TVTP đă viết:
Chao anh TTmetin
Thay bai cua anh ve cuc - Toi nghi rang anh khong nen di sau them vao van de nay vi
- Tu vi la mot khoa hoc TB - rat kho de co mot he thong ly thuyet chat che va day du va logic de giai thich no ( neu anh lam duoc dieu nay - thi TUVI se duoc giang day trong cac truong DH danh tieng khap the gioi)
- Vi kho ( hay la khong the ) giai thich no theo cach cua cac mon khoa hoc khac nen chung ta chi nen di theo huong khao nghiem ( nghiemly ) no thi hon - tu do se nang cao su ung dung cua no
- tu truoc den nay , khoa hoc Phuong dong kem phuong tay o cho la luon de cao su bi truyen nen khoa hoc phuong dong bi that truyen va mai mot nhieu - chung ta nen khac phuc diem han che nay ( sau khoang 200 nam nua chung ta se quay tro lai de he thong hoa mon Tuvi )
- Xin noi them la toi gui bai nay vi toi tin rang anh la mot nguoi tam huyet
Kinh thu |
|
|
Tôi xin mạn phép góp ư.
Quả đúng tử vi, đến bây giờ, vẫn là một khoa huyền học. Tuy nhiên, mấy mươi năm gần đây một số nghiên cứu gia đă bắt đầu đạt vài thành công trong việc khoa học hóa tử vi. Ở VN năm 74 có ông Vu Thiên Nguyễn Đắc Lộc viết "Tử Vi dưới mắt khoa học". Mặc dù ông có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lới, tôi nghĩ đây là quyển sách quư báu, v́ đặt câu hỏi chính là bước đầu của phương pháp khoa học.
Gần đây một số vấn nạn "muôn đời" đă được dịch lư gia Đài Loan Tạ Phồn Trị giải quyềt thỏa đáng trong một quyển sách phât hành năm 1995 (rất tiếc viết bằng chữ Hán). Vài thí dụ:
Nguồn gồc 14 chính tinh
Nguồn gốc tứ hóa
Lư của cục số
v.v...
Cho nên, tôi không nghĩ là chúng ta phải chờ 200 năm. Có lẽ chỉ trong ṿng 10 năm một nền tảng khoa học vững chắc có thể thành h́nh cho khoa tử vi.
Dĩ nhiên nền tảng không phải là tất cả. Điều này rất rơ với khoa học tây phương. Nhưng tối thiểu nhờ nó Tử Vi sẽ thoát ra khỏi t́nh trạng huyền học như hiện tại để thành một khoa học.
Vài ḍng góp ư.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThieuDuong Hội viên

Đă tham gia: 06 June 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 4 of 17: Đă gửi: 18 November 2003 lúc 9:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào Bác VDTT,
Cho cháu hỏi Bác có phải là TS. Đằng Sơn, tác giả các bài viết về Tử Vi ở trên Vietbao.com không? Cảm ơn Bác nhiều.
TD
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 5 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 1:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi anh Thiếu Dương,
VDTT là chữ viết tắt của "Vô Danh Tiểu Tốt".
Vả lại, một lư do khiến một số người, trong đó có tôi, vào diễn đàn này là v́ yêu tử vi (có khi bị người nhà chống báng cho là tốn thời giờ vô ích).
Nếu anh có câu hỏi liên quan đến khoa tử vi th́ tôi sẽ cố vận dụng kiến thức thô thiển mà trả lời. Cái ǵ không biết sẽ nói ngay là không biết.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
ThieuDuong Hội viên

Đă tham gia: 06 June 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 6 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 2:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính gởi Bác VDTT,
Nếu Bác đă nói như vậy, TD xin được hỏi về vấn đề các sao "tự Hóa". Vấn đề sao "tự Hóa" này kể ra cũng hơi mới lạ trong làng Tử Vi người Việt, hơn nữa TD mới tập tửng học hỏi về môn Tử Vi này; nên TD không có "thắc mắc" mà chỉ muốn được nghe Bác nói về vấn đề này - cũng như mong được nghe qua cái nh́n và kinh nghiệm của Bác về vấn đề sao tự Hóa.
TD thật ḷng muốn học hỏi, mong Bác vui ḷng mà chỉ bảo cho TD nhờ.
Nếu được, Bác có thể nào mở 1 "topic" mới về vấn đề này. V́ ở trang này các tiền bối đang bàn về "Cục Số"
Cảm ơn sự nhiệt t́nh của Bác
TD
PS: TD thành thật xin lỗi Bác TtruMeTin và tất cả mọi người v́ đă đi lạc đề tài. Mong các vị thông cảm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 7 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 3:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi anh Thiếu Dương,
Đây là một vấn đề rất mới và c̣n trong ṿng bàn căi sôi nổi ở ĐL, HK. (Tôi không nói đến lục địa v́ ở đó hiện giờ khoa tử vi chẳng có ǵ đáng nói.)
Tôi xin phép không mở một topic mới, mà chỉ bàn qua ở đây.
Từ xưa một số trường phái đă dùng lưu tứ Hóa trong việc luận hạn. Thập niên 80's ở Đài Loan ông Chính Huyền Sơn Nhân (chú ư: học lực tiểu học, ngồi thiền giác ngộ, theo lời tự thuật) gây chấn động -đến giờ vẫn thế- khi ông tiến xa hơn, với thuyềt "Huyền Không tứ Hóa", c̣n gọi là "Lập Thể tứ Hóa". Ảnh hưởng của ̣ng CHSN rất vĩ đại, ngay cả những người chống lại ông cũng xử dụng một phần của thuyết HKTH.
Theo ông CHSN, can của mọi cung đều có khả năng điều động tứ hóa. Thí dụ sinh năm Giáp tất cung Dần là Bính Dần, Măo lă Đinh Măo, v.v... Thí dụ mệnh cư Sửu (Đinh Sửu), tất Dần là phụ mẫu, Măo là phúc đức.
Giả sử thêm là Tử Phủ cư Dần (phụ mẫu) tất nhiên:
Nguyệt cư Măo (phúc)
Đồng cư Dậu (tài)
Cơ cư Sửu (mệnh)
Cự cư Tỵ (quan)
V́ "Đinh Nguyệt Đồng Cơ Cự" và Đinh là can của hai cung mệnh và phúc, theo ông CHSN:
Nguyệt ở phúc tự hóa Lộc
"mệnh hóa Lộc" nhập phúc
"mệnh và phúc hóa Quyền" nhập tài
Cơ ở mệnh tự hóa Khoa
"phúc hóa Khoa" nhập mệnh
"mệnh và phúc hóa Kỵ" nhập quan
Tóm lại Lộc Quyền Khoa Kỵ nhập lung tung chỗ, như mê hồn trận. Đó là chưa kể lưu tứ Hóa.
Có thể thấy tự hóa là một phần của thuyết trên.
Nhờ ̣ng CHSN và nhiều nhân tài (thánh nhân) mới ở ĐL, HK khoa tử vi đă bắt đầu lấn tử b́nh.
Vài ḍng thô thiển.
|
Quay trở về đầu |
|
|
TVTP Hội viên


Đă tham gia: 01 November 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 39
|
Msg 8 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 4:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Chao tat ca
Theo doi y kien cua anh VDTT - toi thay hien len mot y : cac nha TUVI hoc dang "phat kien " ra nhieu luan thuyet moi nhu luu Tu Hoa chang han
Ca nhan toi thi dang tim hieu ve LUU TUVI , LUU Thien Tuong ... HIHI - Khi nao xong toi se post len cho moi nguoi nhan xet
Nhung nhu toi da noi lan truoc : neu anh VDTT bot chut thoi gian pho bien nhung thu ma anh biet cho moi nguoi cung ban bac thi hay qua - con neu khong thi nhung kien thuc "dot pha " cua ong Chính Huyen Son Nhân se bi mai mot va that truyen thoi - day cung la " dac tinh cua nguoi Trung quoc va Viet Nam "
Kinh chao tat ca
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 9 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 4:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chào tất cả,
Tôi cũng rất sợ sự mai một của kiền thức. Bởi vậy tôi bất chấp tài hèn sức kém đang thực hiện một bộ sách Tử Vi bằng tiếng Việt.
Nhưng tôi xin thưa ngay rằng chúng ta nên thận trọng với các thuyết mới; không th́ chỉ lắm thầy loạn chữ, tẩu hỏa nhập ma mà thôi. (Thí dụ: Theo ông Vương Đ́nh Chi, chưởng môn phái Trung Châu HK và cũng là một khuôn mặt kiệt liệt của phong trào Tử Vi mới, th́ làng tử vi ĐL đă "tẩu hỏa nhập ma")
Tử vi vẫn c̣n là một khoa huyền học. Tôi nghĩ đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Bởi vậy nỗ lực của tôi không chỉ là ghi lại những ǵ đang xảy ra trong làng tử vi ĐL, HK, mà đi t́m một nền tảng khoa học cho tử vi. Có nền tảng này rồi th́ ta có thể định giá các thuyết mới.
Cũng cần ghi rơ bộ tử vi của ông CHSN gồm 12 quyển, tổng cộng mấy ngàn trang chữ Hoa, nếu dịch ra tiếng Việt có lẽ phải 10 ngàn trang. Ngoài ra ông c̣n viết về thuyết ngũ hành (sách Thiên Địa Nhân ngũ hành kiến cơ tu chứng), thần số, bói 6 đồng tiền v.v... tất cả đều có điều mới lạ. Vài tôn sư khác ở ĐL cũng viết rất nhiều sách, số lượng chẳng thua ǵ ông CHSN. Nhờ những vị này (hầu hết đă là tôn sư của khoa Tử B́nh) mà Tử Vi, theo sự quan sát của tôi, đă qua mặt khoa Tử B́nh ở ĐL, tức thánh địa của mệnh lư Á Đông hiện tại.
Tôi thú nhận là khi đối diện với rừng sách mệnh lư ở ĐL lần đầu, tôi mới hiểu nghĩa của câu "ếch ngồi đáy giếng". Con ếch ấy dĩ nhiên là tôi.
Tôi cũng hiểu nghĩa của chữ "cơ duyên". Có ai ngờ trong thời đại của chúng ta một khoa học cổ như Tử Vi lại trải qua một giai đoạn hoàng kim mới và chúng ta được may mắn là nhân chứng.
Vài ḍng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 10 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 5:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào anh VDTT,
Xin hỏi anh DVTT, ông CHSN có cho biết v́ sao Đinh th́ Tứ Hóa đi với Nguyệt Đồng Cơ Cự không? Hay là ông chỉ dựa vào những ǵ Thánh Nhân để lại rồi dùng Ngũ HỔ Độn áp đặt các Can lên các cung? Nếu ông không biết được nguyên nhân v́ sao như vậy, th́ việc tự Hóa chỉ là do tư duy của ông mà suy ra thôi, chỉ là một ư kiến cá nhân. Khi người ta không t́m được đầu mối th́ phải sáng chế ra một vài phép mới hầu để thỏa măn nhu cầu tạm thời.
Chúng ta cũng có thể sáng chế nhiều thứ như vậy, nhưng đoán đúng không là chuyện khác. Chính tôi trước đây đă sáng chế ra Lưu Đại Vận khởi từ tháng sinh đi để bổ túc những ǵ ḿnh chưa thỏa măn, sau này tự thấy đó là việc làm vô bổ. Không có Lưu Đại Vận vẫn tính được như thường. Tỷ như, tôi đă từng đề xướng dùng ngày sinh làm Mệnh để lập Tử Vi thay v́ dùng năm sinh làm Mệnh..., Tôi có thể thêm vào nhiều sao cho Tử Vi đúng với nguyên lư của Cổ Nhân để lại, ngay trong Diễn Đàn này tôi đă có lần đề xướng, nhưng liệu giúp ích ǵ được cho Tử Vi không lại là chuyện khác. Có trường phái dùng Nạp Âm của tháng sinh để lập Cục thay vi dùng cung an Mệnh để lập Cục; có trường phái đưa 4 cung Thổ ra bốn góc để lập bảng Tử Vi; có trường phái dùng Lưu Tứ Hóa như gặp năm Đinh th́ tứ Hóa đi với Nguyệt Đồng Cơ Cự; Có trường phái dùng Tử Vi lâm Bôn, nghĩa là mỗi năm an lại hết 14 chính tinh...
Tôi có đọc mấy quyển sách của Đài Loan xuất bản nhưng sau này không thể mua thêm, v́ Đài Loan là xứ sản xuất nhiều MANG THƯ, nên mấy năm vưa qua đă bị chính quyền đưa một nhóm các học giả có thẩm quyền thẩm tra các sách bán tại các nhà sách, và các nhà xuất bản, sách nào không đúng với Chánh Thư th́ bị tịch thu và đem đi đốt. Chắc anh biết điều này chứ? Việc này đă làm cho nhiều nhà xuất bản xính rính và đóng cửa, do đó mà chúng tôi muốn mua sách ở Đài Loan phải nhờ người tại Đài Loan mua mà cũng gặp khó khăn. Điều này cho thấy Đài Loan có nhiều nhà kinh doanh biết phát huy Tử Vi để kiếm lời thôi.
Vậy chúng ta đă có dữ kiện nào chắc chắn những sách chúng ta đă đọc là CHÁNH THƯ chăng?
Kính Bút
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 11 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 5:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Điểm ông đưa ra về ông CHSN tôi hoàn toàn đồng ư. Thế nên rất cần pp khoa học để tỷ giảo các thuyết mới.
Tuy nhiên, vđ nguồn gốc tứ hóa dẫn đến bài thiệu mà chúng ta thuộc ḷng th́ tôi tin là đă giải xong, bởi ông Tạ Phồn Trị (sách Dịch Kinh dữ Tử Vi Đẩu Số, 1995, Cao Hùng, ĐL).
Về vđ MANG THƯ ở ĐL tôi không hề có kinh nghiệm này (tôi đă rời ĐL gần hai năm chưa trở lại, đổi mới giật lùi chăng?) Tuy nhiên từ kinh nghiệm của tôi ĐL e cởi mở hơn cả HK, chuyện đốt sách nghe rất lạ tai. Cho đến khi tôi rời ĐL (tháng 12, 2001) bên đó ai viết ǵ th́ viết, độc giả tự đăi lọc. Có cả sách dựng chuyện, nói TT Đài Loan lúc ấy tức ông Lư Đăng Huy là người Nhật Bản chính gốc; vậy mà vẩn bán đầy, chẳng bị ai tịch thu cả.
Hai tuần trước, tôi mới gặp lại một anh ĐL xưa làm việc chung. Không thấy nói ǵ v/v đốt sách, kiểm duyệt.
Sách tử vi ở ĐL th́ tôi nghĩ nếu đọc tương đối ra đọc (tháng 2 quyển chẳng hạn) th́ cả 20 năm vẫn chưa hết. Nội nhà xuất bản Vũ Lăng kḥng thôi đă trên 100 tựa (tức trên trăm quyển). Rơ ràng loạn sách, bởi vậy ông VĐC mới nói "ĐL nghiên cứu tử vi tẩu hỏa nhập ma".
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThieuDuong Hội viên

Đă tham gia: 06 June 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 222
|
Msg 12 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 5:58am | Đă lưu IP
|
|
|
TD cảm ơn Bác VDTT rất nhiều. TD thấy hóa tùm lum . Được biết Bác có viết sách về những ǵ Bác sưu tầm được ở Đài Loan. TD cũng muốn đón đọc cho biết những sáng kiến mới, tư tưởng và cái nh́n của người Đài Loan về khoa Tử Vi.
TD
|
Quay trở về đầu |
|
|
ChungVoDiem Hội viên


Đă tham gia: 06 November 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 46
|
Msg 13 of 17: Đă gửi: 19 November 2003 lúc 6:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
'Xin hỏi anh DVTT, ông CHSN có cho biết v́ sao Đinh th́ Tứ Hóa đi với Nguyệt Đồng Cơ Cự không?'
Bác TKQ nói đến nguồn gốc của Tứ hóa như vậy, th́ có phải là ví dụ như ở can Đinh, th́ các Chính tinh Ngyệt Đồng Cơ Cự, đă có hoá (hay tự hoá ) thành Lộc Quyền Khoa Kỵ rồi chăng. Hay nói cách khác là chính cách an đó, đă là tự hoá rồi, và loại trừ phương pháp tự hoá sau này ...?
Bác TKQ có thể cho CVD biết được không?
Xin cảm ơn bác trước,
__________________ Tiếng gà đă rộn trong thôn
Nửa đời phiêu lăng chỉ c̣n đêm nay.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 14 of 17: Đă gửi: 20 November 2003 lúc 2:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh DVTT ở Đài Loan lâu chắc biết vấn đề ở Đài loan rành hơn. Những ǵ tôi nghe nói chắc khó tránh tam sao thất bổn. Rất cảm ơn anh về sách của ông Tạ Phồn Trị, chúng tôi sẽ t́m mua thử xem, ông giải thích thế nào. Nếu may mắn được anh tŕnh bày cho mọi người học hỏi th́ càng quư hóa hơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 15 of 17: Đă gửi: 20 November 2003 lúc 2:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn CVD,
Ư tôi nói là mọi người đều biết đến cái bản Tứ Hóa an theo các sao, nhưng nguyên lư của nó từ đâu mà có? Tại sao nó phải an theo các Can và các Sao nhữ đă có cái bản lập thành?
Bởi trong Tử Vi từ sao lớn đến sao nhỏ, luôn cả sao Tử Vi v́ sao an theo Cục như đă an, hầu như tôi đều biết nguyên lư và nguồn gốc của nó, duy có Tứ Hóa th́ chịu!
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
ChungVoDiem Hội viên


Đă tham gia: 06 November 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 46
|
Msg 16 of 17: Đă gửi: 20 November 2003 lúc 2:29am | Đă lưu IP
|
|
|
CVD cảm ơn bác TKQ,
CVD lúc hỏi xong, cũng thấy, là nếu lập luận như thế không ổn, v́ sẽ lẫn tính chất của 4 Chính tinh với 4 hoá, và c̣n 8 chính tinh c̣n lại th́ sao lại không hoá ....hơi phức tạp quá . Nhưng CVD thấy áp dụng Tự hoá của TS. DS có 1-2 lần đúng .
CVD cũng thấy trước đây cứ cách An sao, chỉ làm như một thủ tục , giờ mới thấy quan trọng thế nào ...
Chào bác,
__________________ Tiếng gà đă rộn trong thôn
Nửa đời phiêu lăng chỉ c̣n đêm nay.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 17 of 17: Đă gửi: 20 November 2003 lúc 2:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính quư vị,
Theo sự luận xét của tôi, ông Tạ Phồn Trị (ĐL) đă thành công trong việc xác định nguồn gốc tứ hóa. Tiếc rằng sách của ông viết theo lối huyền hoặc, khó thuyết phục những người có đầu óc khoa học tây phương.
Hiện nay -về tứ hóa- tôi đang cố khoa học hóa cái nền tảng mà ông Trị t́m ra. Dĩ nhiên công lao tái khám phá ra nguồn gốc tứ hóa hoàn toàn là của ông Trị.
Cần viết thêm rằng, tối thiểu khi tôi c̣n ở ĐL, công tŕnh -mà tôi nghĩ là- hết sức to lớn của ông Trị chẳng thấy ai nói hoặc biết tới. Thế mới biết cái nguy của loạn sách. Vàng thau lẫn lộn khó phân.
Vài ḍng thô thiển.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|