Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 291 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Sao treo với chả sao rung hjhj Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tuphasonghanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 March 2009
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 158
Msg 1 of 6: Đă gửi: 11 April 2009 lúc 1:25am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

   Đề tài lạ quá, post nên mọi người xem hjhj. Nguồn từ 2 blog:
http://nhatkytinhyeu.wordpress.com/2007/09/23/sao-treo/
http://vi.wordpress.com/tag/t%E1%BB%AD-vi-ly-s%E1%BB%91/


Lúc trước có nghe nói về vụ treo sao này và được biết nó phát nguồn từ ḍng Tử Vi Phúc Tông.

3 điểm quan trọng nhất của Tử Vi ḍng Phúc Tông là: Trục, Ṿng Tràng Sinh bay, và đỉnh cao nhất, thủ pháp tột đỉnh của Tử Vi Phúc Tông là Treo Sao”. Nhưng không biết treo làm sao, làm sao treo, nguyên tắc nào để chọn sao mà treo …

Vừa rồi qua người quen, được đệ tử “ruột” của Giáo Sư Trần Quốc Vượng xét cho lá số và sau đó có xem qua. Trong lúc xem th́ có nói cung Tài đắc Song Lộc, trong khi Tài tại Ngọ mà Hóa Lộc tại Dần, Lộc Tồn tại Hợi nên hỏi lại th́ được nói đó là do treo con sao Lộc Tồn nên Tài đắc được Song Lộc. Rồi có hỏi về cách thức treo th́ được trả lời đại khái là cái này th́ hơi khó chỉ, nó là kinh nghiệm tích tụ lâu ngày của bản thân chứ chỉ th́ hơi khó.

Không biết sao treo nó có tác dụng thế nào, ảnh hưởng ra sao, phối hợp vào luận số thế nào, và cái quan trọng nhất là cái nguyên tắc để chọn con sao nào để treo .

Lúc trước qua điễn đàn có vị nói về nó như thế này: “Treo sao là trong toàn bộ lá số t́m ra được nhiều nhất là 3 sao chủ đạo đại diện cho mệnh số của đương sự. Bên cạnh sao “chủ thể” - sao chốt - được treo c̣n có thêm 2 sao nữa: là một sao huyệt của sao chủ thể, c̣n gọi là sao rung. Khi hạn chạm tới nó là xảy ra ngay một việc ǵ đó, c̣n sao thứ ba gọi là sao đắc thất của chủ thể, quyết định được hay mất của hạn đó”

Chỉ có bấy nhiêu “Treo, Rung, Bay” th́ có ǵ đáng ngạc nhiên đâu.

Bạn chỉ cần lấy sao chủ mệnh và chủ thân rồi treo nó vào lá số của bạn th́ thành “sao treo” liền chứ ǵ. Thí dụ như lá số Nhâm Tuất ở trên: Chủ mệnh và chủ thân của người tuổi Tuất là Lộc Tồn và Văn Xương —-> Vậy th́ bạn lấy Lộc Tồn an vào sao Văn Xương cố định trong cung tài bạch của lá số này là thành “Sao Treo” liền chứ ǵ ! hihi…

Treo, Rung và Bay của Phúc tông đâu có ǵ đặc biệt.

Xét thấy dùng sao Chủ Mệnh/Chủ Thân cũng phù hợp với trường hợp trên, nhưng nó không đơn giản vậy chứ???

Theo đệ tử của cố GS Vượng nói rằng Lộc Tồn và Hóa Lộc đều CHIẾU vào cung an Thân. Hỏi “Lộc Tồn ở Hợi mà sao chiếu về cung an Thân tại Ngọ được”, th́ được trả lời là nó nhị hợp vào Quan. Rồi hỏi tiếp “nếu vậy th́ Mệnh, Thê cũng có Lộc Tồn rồi”, rồi th́ mới đề cập về vụ sao treo và có giải thích sơ về nó nhưng người nghe tuy cũng có hiểu biết chút chút về Tử Vi mà không hiểu ǵ luôn và sau đó có nói là nó không chiếu lung tung kiểu vậy được.

Như vậy không biết có liên quan ǵ đến sau Chủ Mệnh, Chủ Thân không nữa. Nếu chỉ đơn giản dùng sao Chủ Mệnh và Chủ Thân th́ đâu có ǵ lạ và cũng đâu có ǵ cao siêu, có khó khăn ǵ đâu mà việc định sao treo lại “phức tạp” và cần phải trải qua sự tích lũy lâu dài.

Cứ theo cách luận của sách Đẩu Số Đàn Vi* mà suy diễn th́ mệnh chủ thân chủ cũng có thể coi là hai “sao treo”. Theo sách này mệnh chủ thân chủ đều dựa vào năm sinh, như sinh năm Tí th́ Tham là mệnh chủ, Linh là thân chủ. Hễ một trong hai sao này hoặc Lộc Tồn ở vào vị trí Thiên Không (trước Thái Tuế) th́ -bất luận mệnh ở đâu- đều hết sức nguy hiểm. Sách ấy có hẳn 4 câu thơ Hán Việt như sau:

Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
Thân mệnh nguyên lai bất khả phùng
NHỊ CHỦ** Lộc Tồn nhược trị thử
Diêm Vương bất phạ nễ anh hùng.

*Soạn giả Quán Vân Chủ Nhân Trương Bổn San, hai tập. Tập 1 xuất bản 1928, tập 2 xuất bản 1935.
**Sách Đẩu Số Đàn Vi giải thích rơ ràng rằng “Nhị Chủ” là hai sao Mệnh Chủ và Thân Chủ.

Trong “Tử Vi Tinh Điển” của ông Vũ Tài Lục sưu khảo có nói về 4 câu thơ trên, nguyên văn như sau:
Sách Tử Vi Đẩu Số toàn thư có ghi một câu ở mục Thái Vi phú chú giải: “Không vong định yêu đắc dụng Thiên Không tối vi khẩn yếu” nghĩa là tác dụng không vong mạnh hơn hết là Thiên Không. Nhưng trong Bí kinh lại ghi mấy câu:

“Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
Thân Mệnh nguyên thị bất khả phùng
Nhị chủ Lộc Tồn nhược phùng thủ
Diêm Vương bất phạ, hưu anh hùng”

Nghĩa là: Trước Thái Tuế một cung là Thiên Không. Thân với Mệnh không nên gặp nó. Tử Vi, Thiên Phủ hay Lộc Tồn mà gặp Thiên Không th́ kể như đi vào đất chết.

câu “Nhị Chủ Lộc Tồn nhược phùng thủ (hoặc trị thử)” theo cách giải của ông Vũ Tài Lục thấy hợp lư hơn v́ Tử Vi là chủ tinh của hệ Bắc Đẩu và Thiên Phủ là chủ tinh của hệ Nam Đẩu. Hơn nữa trong câu trên, “Nhị Chủ Lộc Tồn”, nó đi liền với nhau nên càng có ư nói “Tử Vi Thiên Phủ Lộc Tồn …” hơn là “Mệnh chủ Thân chủ Lộc Tồn …”

Sách vở có nói Phủ phùng Không th́ không hay, Lộc Tồn là sao Lộc nên gặp Không cũng không tốt … nhưng tại sao Phủ và Lộc Tồn kỵ Không (Thiên Không)??? Không biết có phải v́ câu “Không vong định yêu đắc dụng, Thiên Không tối vi khẩn yếu”??? Nếu vậy th́ Thiên Không cũng là Không Vong???

Tại hạ hỏi một anh ở diễn đàn địa chỉ rồi tới thăm Nhà văn Hà Ân tại Hà Nội (được biết tới như là cao thủ cao niên hiếm hoi của làng Tử Vi Phúc Tông). Bác đă rất già sức khỏe không tốt nhưng Trí Tuệ vẫn rất minh mẫn. Theo những ǵ mà tại hạ được biết Sao Treo và Sao Rung không phải là những sao chủ mệnh hay chủ thân ǵ đó đâu. Ngồi ở nhà Bác gần cả buổi sáng Bác nói rất ít. Tại hạ đi cùng một anh bạn anh này Bác chỉ treo một sao là Thiên H́nh đồng thời là sao rung luôn!

Cần ghi rơ là quyển Đẩu Số Đàn Vi ra làm hai lần. Phần đầu năm 1928, phần 2 năm 1935. Là một trong những “bí kíp” cận đại nhưng khá cũ của làng tử vi thế giới.

Bốn câu này được tin là bắt nguồn từ Đẩu Số Đàn Vi (trong có ghi chú rơ “nhị chủ” là Mệnh Chủ và Thân Chủ), rồi sau đó tam sao thất bản, tôi đă đọc qua 3 bản khác nhau. Những ǵ tôi trích là từ ngay Đẩu Số Đàn Vi, c̣n về quan điểm th́ dĩ nhiên mỗi người một ư, cứ việc giữ lấy.

Chữ Hán ngày xưa viết không chấm, không phẩy (giờ th́ đă cải cách, thêm chấm, phẩy rồi) nên “Nhị chủ Lộc Tồn” hoặc “Nhị chủ, Lộc Tồn” cái nào đúng chỉ có cách đoán mà thôi.

C̣n Tử Vi ngộ Thiên Không tôi chưa thấy sách nào nói là tối kỵ cả. Vả nói thế th́ mâu thuẫn với cách “Tử Vi cư Ngọ vô H́nh, Kỵ; Giáp Đinh Kỷ vị chí công khanh”, bởi tuổi Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ th́ Tử Vi cư Ngọ sẽ gặp Thiên Không.

các câu Phú trong Tử Vi nó không có tính tuyệt đối, nếu hội càng nhiều th́ càng rơ nét hơn. Ngược lại nếu bị vài cái xấu hội lại th́ giảm đi. Cũng như câu phú bác đưa ra “Tử Vi cư Ngọ vô H́nh Kỵ, Giáp Đinh Kỷ vị chí công khanh”. Nếu Tử Vi cư Ngọ th́ …

- Giáp: đắc Khoa Lộc + Lộc Tồn (Tuớng Ấn ==>> Lưỡng Tướng) + Quyền cư Thân (Phúc)

- Đinh: Tử Vi Lộc Tồn đồng cung (Tướng Ấn ==>> Lưỡng Tướng)

- Kỷ: Tử Vi Lộc Tồn đồng cung (Tướng Ấn ==>> Lưỡng Tướng) + Lộc Quyền

Nếu vậy, theo câu Phú trên, dù Tử Vi có bị Tuần hay không (3 tuổi - Giáp Thân, Đinh Hợi, Kỷ Sửu th́ Tử Vi bị Tuần), cũng vẫn “vị chí công khanh”. Cho nên dù Tử Vi hội Thiên Không có xấu hay không, nhưng đắc được mấy cách trên cũng rất đẹp rồi.

Theo nguyên tắc, 3 tuổi Giáp Thân, Đinh Hợi, Kỷ Sửu th́ Tử Vi gặp Tuần nên phải luận giảm đi một phần. C̣n Tử Vi gặp Thiên Không có giảm tốt hay không th́ không rơ …

Cũng như được biết th́ Tử Vi miếu vượng mà bị Tuần Triệt th́ giảm uy lực, nhưng trong câu Phú th́ không đề cập tới. Cũng một thể ấy, nên 2 tuổi Đinh Tỵ / Kỷ Tỵ - Tử Vi gặp Thiên Không có xấu không th́ cũng có thể ngoài sự đề cập của câu Phú v́ các câu Phú th́ đơn giản, ngắn gọn nên có giới hạn của nó khi đề cập đến vấn đề. Cho nên PL không nghĩ rằng, (nếu phải) nó không có mâu thuẫn với câu Phú trên.

** Về cách trên th́ thấy tuổi Giáp có phần tốt hơn tuổi Kỷ, Kỷ tốt hơn Đinh. chọn Giáp tốt hơn v́ nam giới, nam giới mà tuổi Giáp th́ là Dương Nam, vậy để đắc được ṿng Thái Tuế (cũng có nghĩa là không bị Thiên Không) và thuận lư Âm Dương. C̣n 2 tuổi Đinh Kỷ là tuổi Âm, vậy không đắc được ṿng Thái Tuế, lại phạm Thiên Không.

Sao Treo, có nhiều quan niệm về sao Treo khác nhau, nhưng có thể nói nôm na là sao chủ quan một tiêu chí hay một việc xác định nào đó . Sao treo không phải là sao chủ, cũng không phải là sao ṇng cột . Nhưng muốn xác định nó, cũng có nhiều phương pháp, một trong các phương pháp hay dùng từ xưa đến nay là dùng cảm ứng nhân định . Nhưng đáng tiếc, cảm ứng th́ hay sai, sự đúng đắn cũng không chắc chắn, đúng sai chỉ phân biệt được khi mà đă có thực tế của luận đoán xảy ra . V́ thế, trước thời điểm xảy ra tiêu chí luận đoán, th́ sự đúng sai, hầu như bất định . Thế nhưng, qua kinh nghiệm thực tế của cổ nhân, việc xác định đúng sao treo, thường kết quả luận đoán chính xác đến bất ngờ . Nếu có sai số nào đó, chẳng qua là v́ ư nghĩa của sao thường không đầy đủ và chính xác mà thôi, mà điều này lại phổ biến, bởi ư nghĩa của sao, các sách từ xưa đến nay, sự đúng sai về ư nghĩa phải được xem xét lại một cách hệ thống . Song có điều khẳng định, khi đă xác định được sao treo, dù ư nghĩa của sao có mơ hồ, đại khái và bất định thế nào, miễn là đừng có nội dung ngược, th́ sự luận đoán vẫn bóc ra được bản chất của tiêu chí một cách sát sao nhất có thể, ngay cả phân tích thường lư cũng chỉ gần hơn bản chất của tiêu chí không nhiều . C̣n khi đă có những ư nghĩa chính xác của sao, th́ sự chính xác nhiều khi không thể ngờ đến .
Thế nhưng, đáng tiếc, việc xác định sao treo, như trên đă nói, là thật khó . Vậy th́ c̣n có ư nghĩa ǵ, có thực là có sự tồn tại của sao treo hay không ?.
Quan niệm về sao treo, theo như tôi được biết th́ phổ biến từ thời nhà Trần ở nước ta, nhưng xa hơn nữa, theo những ǵ Tôi được truyền lại th́ ngay Hy Di Trần Đoàn khi giải đoán cũng đă dùng phương pháp sao Treo rồi, và những giải đoán của ông ta, ngày nay c̣n ghi lại, nhưng không nói ông đă dùng phwuơng pháp luận đoán cụ thể nào, mà chỉ phân tích sơ qua cách cục ứng, th́ chính xác đến diệu kỳ, thậm chí chính xác và hiểu sự việc c̣n rơ hơn cả người trong cuộc .
Lần hồi, qua nghiên cứu, Tôi mới thấy rằng, việc tồn tại sao Treo, chỉ là hệ quả tất yếu - một trong những hệ quả tất yếu - của các quy tắc lập thành lá số và an sao trên địa bàn mà thôi . Thậm chí, đáng tiếc, trong hệ luận này, lại có thể bác lư luận về cái gọi là sao ṇng cột .
Thực ra, lư luận về sao ṇng cột cũng có thể thấy được sự bất cập của nó một cách trực tiếp, mà không cần đến hệ lư luận cấu trúc lá số . Thật vậy, theo đúng định nghĩa, sao ṇng cột là sao có hành cùng với hành của bản mệnh . Chúng ta thấy rằng, Tử vi có 14 chính tinh, hành của chúng phân bố không đều nhau, thêm nữa, theo quan niệm coi Tử vi là đế toà, khi Tử vi ở ngôi miếu địa, không bị xung sát, nếu là ṇng cột th́ người mạng Thổ mới được hưởng, vậy th́ rơ ràng mạng Thổ được ưu tiên tuyệt đối, đă thế lại c̣n hưởng thêm cả Thiên phủ . Do việc phân bố hành không đều, nên có hành như hành Hoả rất thiệt tḥi . Điều này là phi thực tế, cũng là phi lư khi chúng ta biết rằng, trên căn bản nền tảng của Tử vi, không có sự ưu tiên cho bất cứ hành nào .
Thế nhưng, lư thuyết về ṇng cột lại được thấy khá đúng trong luận đoán, và đặc biệt là trong vấn đề về sinh giờ Kim sà th́ khá đúng đắn . Đây là một lư do thực tế, người ta cứ chấp nhận lư thuyết này mà dẫu có nghi ngờ cũng ít chịu khó đào bới, rồi dần cho nó thành phương pháp, để khi luận đoán là cứ dùng nó để t́m sao và cách cục ứng hợp với tiêu chí, đặc biệt là khi nghiệm lư . Chỉ đến khi, nếu chúng ta dùng thường lư phân tích để t́m cho ra bản chất của biến cố, sau đó mới nghiệm lư th́ mới thấy bất cập .
Sao treo, nền tảng lư thuyết của nó bao trùm cả lư thuyết về sao ṇng cột, nó có những bổ sung xác đáng, khắc phục được những bất cập của sao ṇng cột gây ra . Nhưng t́m sao treo, lại không phải xuất phát từ sao ṇng cột, mà phải xuất phát từ những nguyên tắc cấu trúc an sao và cấu trúc của địa bàn lá số .
Trong ví dụ của đại gia lâm nạn này, sao Treo là Phục binh . Thân cư Thê, sao Treo sẽ ngự trên hai cung, một là toạ Thân, hai là ở Thê . Sao Phục binh, vốn là Tiểu nhân . Phù Thịnh chứ không phù Suy, nên có tính a dua, khi mạnh th́ theo, khi bại th́ phản, nên nó rất nhạy cảm với Vận . Thê lại xung chiếu với Quan, nên Phục binh trực chiếu, là mối lo trong tim gan của sụ nghiệp .
Phục binh tại Thân, hội Đào Riêu cho thấy người này chẳng chung thuỷ chút nào, hay vụng trộm, nếu ở xă hội nam nữ không b́nh quyền, việc năm thê bảy thiếp là đương nhiên th́ Phục Đào Riêu không đáng để bị lên án, nhưng cái khó là Mệnh chủ có Thất sát cương quá, th́ khó chịu về sự ăn vụng của ḿnh, nên chỉ muốn trêu ngươi với vợ, tuy là úp úp mở mở, nhưng chỉ là che đậy thiên hạ, chứ với vợ th́ ông ta đâu có ngán . Nhưng Phục binh th́ vẫn là Phục binh, bởi thế, măi năm 1994 ông ta mới bỏ DNNN, và vẫn là ĐVCS, nên không thể bồ nhí hoành tráng được, t́nh trạng vẫn là vụng trộm, và cái vụng trộm mà lại ngông ngênh, nửa ăn vụng, nửa phô trương th́ tránh sao khỏi tan vỡ hạnh phúc, và sao Treo này lại cho thấy t́nh trạng khó xử, tính vụng trộm của số đào hoa này .
Thê cung có Phục binh, lại dính thêm Cô Quả th́ vợ đau khổ lắm, đêm trong đèn mắt mở trừng trừng “nh́n” ông chồng hú hư với cái “con mất dạy nào đó” mà đau khổ, th́ c̣n thiết ǵ nữa, đau quá th́ hoá thù, dù là ân nghĩa đi nữa . Th́ cái tiểu nhân của Phục binh làm sao bỏ qua mà tha cho ông này, nó như bó rơm khô, chỉ cần mồi lửa nhỏ là bùng cháy dữ dội, v́ thế, chỉ đợi khi nhập vận, có điều kiện là bùng cháy, - đó chính là ư nghĩa của sao Treo .
Thê cung người này có Quan Phúc, đă được ông trời mách bảo, đă dính Phục binh, th́ ăn vụng là đương nhiên, nhưng phải biết chùi mép, phải thương lấy vợ, phải chịu nhún, nếu phải thiệt tḥi th́ cũng phải chấp nhận, không th́ đến khi to chuyện, vỡ lở, vẫn phải chịu nhún, thua thiệt với vợ, chứ có thoát đâu . Nay th́ ôi thôi !vẫn phải nhún với bà ta, mà sự nghiệp cơ đồ cũng vẫn bị thâp phần nguy nan - Phục trực chiếu Quan là vậy đó . Trong Tử vi, người xưa đưa vào các hệ sao có tính chất cứu giải, nhưng muốn nắm được nó, phải hiểu tường tận lư của an sao và lư của cấu trúc lá số, rằng phải hiểu thế nào là Bản mệnh, tại sao người ta không ghi là Mệnh mà lại phải ghi là Hành của Bản mệnh, rồi Cục nữa, phải hiểu Cục chi phối về cái ǵ với Mệnh, hành của bản Mệnh chi phối lên chuyển vận của sao hay cách cục thông qua cái ǵ, phải “bắt” được sao treo, mới thấy hết được những cứu giải, cứu ra sao, cứu vào đâu của Mệnh . Rồi từ đó, mới thấy cái Đạo nó ngấm vào đời sống của chúng ta được chiếu trên Tử vi như thế nào ?.
Đại vận và LN đại vận này, sao Treo của đại gia nọ chính là Liêm trinh, có thế mới dính đến luật pháp, công quyền, và cái đó mới là đáng sợ, chính Phục binh châm ng̣i cho Liêm trinh phát nổ . Đáng tiếc, nó lại nằm ngay trong vận, nên cứu giải không thể trông chờ trực tiếp ở vận, mà phải trông vào cái lư hoàn Không ở Mệnh của ông ta . Biết được th́ gỡ qua nạn này chẳng khó ǵ, chỉ ngại nạn sau mà thôi, qua đại vận này, ông ta mới giác ngộ, thật cũng là muộn mằn .

sao treo chính là sao có thể thay đổi cục diện hoặc tương quan lực lượng trong một lá số tử vi, v́ trong một lá số ở các cung bao giờ cũng có những thế lực đối kháng với nhau, mạnh th́ được, yếu thua, giữa các thế lực này luôn có nhưng sao có thể làm thay đổi tương quan lực lượng, biến lá số thành bài toán mở, đó là sao treo. Cũng giống như đi t́m dụng thần trong tử b́nh.

Thế nào gọi là “ăn” ? Chính yếu “ăn ” là được hưởng, thí dụ mệnh Mộc có Thái Âm cư Thê tức đuơng số ăn vào thê, được lợi về vợ . Nếu lại là người mạng Hỏa lại bị khổ sở v́ Thái Âm hành Thủy . Một lá sô quen biết, mạng Hỏa cung Quan có Thái Duơng lu mờ bởi Tuần Triệt, bên kia có Thái Âm sáng chiếu qua làm anh ta khó chịu thêm thôi (tự ái đàn ông mà) . Người ngoài cho rằng Âm sáng th́ vợ giỏi khôn ngoan hiền thục : đúng vậy, nhưng xét về mặt “ăn” th́ không vui chút nào, có vẽ hưởng bề ngoài nhưng bề trong khổ sở ! Điều này được các tiền bối trong miền Nam phẩm b́nh trong các bài xa xưa !

C̣n 1 nghĩa của chữ Ăn, đó là kiếm cho được một sao hay cách bộ nào đó làm nồng cốt cho ḿnh lỡ khi trong tam hợp mệnh không có những sao cùng hành hay trợ sinh cho mệnh . Đó là lí thuyết định sao ăn vào, tức ứng vào mệnh . Dĩ nhiên các cụ VN biết thừa sao bản mệnh nằm trấn ngay cung mạng sẽ làm chủ nhân của người đó, không thể chối căi được nhưng có làm lợi cho người đó hay không th́ phải xét về ngũ hành . Người Hỏa gặp Cự Môn rất lao đao, khó ḷng phú quí, có khi khổ sở ! Đâu khác ǵ Mộc mạng cư Dần Măo trúng Thiên H́nh, trước khi làm thẩm phán luật sư e rằng cũng bị tai bay vạ gió hỏi thăm ḿnh rồi.

V́ vậy đừng ngạc nhiên khi thấy một số cụ ngày trước (trong đó có Thiên Luơng) cho rằng khi tam hợp mệnh không có sao chánh cùng hành / trợ sinh với mệnh th́ cho là VCD . Chúng ta phải hiểu rằng các cụ đó có ư phê lá số kém, không so được với tiêu chuẫn đề ra là kiếm cho được sao đồng hành ! Dĩ nhiên kiếm được sao đồng hành nhưng lại là hăm và lại là sát tinh th́ cụ cũng biết đó là sự oan nghiệt áp đặt cho đuơng số, là những ǵ độc hại vô bờ bến !


Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
an_quang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 13 September 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 968
Msg 2 of 6: Đă gửi: 11 April 2009 lúc 1:49am | Đă lưu IP Trích dẫn an_quang

tuphasonghanh đă viết:
sao treo chính là sao có thể thay đổi cục diện hoặc tương quan lực lượng trong một lá số tử vi, v́ trong một lá số ở các cung bao giờ cũng có những thế lực đối kháng với nhau, mạnh th́ được, yếu thua, giữa các thế lực này luôn có nhưng sao có thể làm thay đổi tương quan lực lượng, biến lá số thành bài toán mở, đó là sao treo. Cũng giống như đi t́m dụng thần trong tử b́nh.


CHÍNH XÁC VÀ NGẮN GỌN
Quay trở về đầu Xem an_quang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi an_quang
 
tuphasonghanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 March 2009
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 158
Msg 3 of 6: Đă gửi: 11 April 2009 lúc 5:49am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

Cảm ơn bác ân quang hjhj
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
thiensa1000ff
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 119
Msg 4 of 6: Đă gửi: 11 April 2009 lúc 6:31am | Đă lưu IP Trích dẫn thiensa1000ff

Thấy TPSH luận tí teo bên TT tao ngộ quán có cảm giác cao thủ rồi. Bây giờ đc đọc bài này th́ phục wa. Đang hơi mất cảm hứng v́ thấy TV hơi nhạt nhẽo khi luận, hóa ra ḿnh chưa tiếp cận đc cái huyền diệu của nó đấy chứ.
Rất bổ ích& hi vọng đc thấy nhiều bài mở các cánh cửa ở tầm cao siêu như thế.
Chúc bạn khỏe.
Quay trở về đầu Xem thiensa1000ff's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiensa1000ff
 
thucphuong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 December 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1704
Msg 5 of 6: Đă gửi: 11 April 2009 lúc 7:49am | Đă lưu IP Trích dẫn thucphuong

Bài dưới chính là bài của cao thủ vuivui trích trên diễn đàn tuvilyso.

Chính trong chủ đề lá số đại gia gặp nạn của chú an_quang.

Nếu TP nhớ không nhầm.

TP


__________________
Nghĩ tới tương lai trào nước mắt
Nh́n về quá khứ toát mồ hôi.
************
Quay trở về đầu Xem thucphuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thucphuong
 
tuphasonghanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 March 2009
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 158
Msg 6 of 6: Đă gửi: 11 April 2009 lúc 9:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

 Bạn thiensa1000ff làm tôi ngại quá , tôi đă dăn nguồn từ  2 blog là chứng tỏ không phải của tôi mà. Bạn đừng gọi tôi là cao thủ nhé, hjhj từ đấy đè tôi chết mất. Tử vi tôi biết đc 9 tháng nay, tôi không có nền tảng kinh dịch, không có ư đi sâu vào tử vi. Chỉ coi là 1 sở thích thôi.
Bạn
thucphuong là con ma xó hjhj. cái ǵ cũng biểt . Cảm ơn nhé, tôi cũng muốn biết tác giả của bài này là ai. 

Sửa lại bởi tuphasonghanh : 11 April 2009 lúc 10:34pm
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 6.2188 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO