Tác giả |
|
nhatminh8 Hội viên
Đă tham gia: 22 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 194
|
Msg 1 of 84: Đă gửi: 02 December 2009 lúc 8:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tử vi ra đời cách đây hàng ngàn năm nhưng sức sống nó thật mạnh liệt. Nó tồn tại được đến đời nay phải chăng nhờ tính xác thực của nó trong việc dự báo số phận một đời người hay nó chỉ là một thứ mê tín để ru ngủ ḷng người ? để trả lời được câu hỏi này ta sẽ bắt đầu đi từ nguồn gốc ra đời của nó.
Theo nhiều nhà nghiên cứu học thuật th́ tử vi là một trong những dạng bói vận mệnh của đời xưa xuất phát từ Trung Quốc do một nhà học thuật có tên là Trần Đoàn khai sáng. ông quan niệm rằng mọi sự biến động của cuộc đời của một con người chỉ bó hẹp trong 12 mối quan hệ : bản thân(mệnh), cha mẹ (phụ mẫu), họ hàng ( phúc đức), đất đai nhà cửa( điền trạch), công danh(quan lộc), bạn bè (nô bộc), xuất ngoại( thiên di), bệnh tật( tật ách), của cải (tài bạch),con cái(tử tức),vợ chồng(thê thiêp, anh em(huynh đệ). Và cuộc sống của mối cá nhân đă được định sẵn, sự sướng khổ phụ thuộc vào giờ, ngày, tháng, năm sinh của anh.
Tử vi ra đời dưới thời đại của chế độ phong kiến, mọi quyền lực đều tập trung vào tay Vua. Người duy nhất quyết định sự sinh tồn của một dân tộc. Cho nên, sự sướng khổ của người dân phụ thuộc vào tài đức của vị Vua.Thêm vào đó,trong giai đoạn này khoa học kỷ thuật chưa phát triển, tŕnh độ dân trí c̣n thấp, đại đa số dân chúng c̣n quá ít hiểu biết về thế giới xung quanh, buộc họ phải sùng bái trước những hiện tượng tự nhiên và tin rằng có thần thánh tạo nên những hiện tượng đó. Bên cạnh đó, sự phân hóa giai cấp ngày càng trở nên rỏ rệt, đă h́nh thành nên những xung đột gay gắt trong chính bản thân của nhà nước phong kiến Trung Hoa.
Rỏ ràng với sự xuất hiện sớm của nền văn minh th́ những biến động trong ḷng của xă hội Trung hoa đều mang tính điển h́nh và có tính quy luật. Cho nên, trước những hiện tượng tự nhiên, trước những biến động của hoàn cảnh lịch sử của đất nước,nhiều người bắt đầu tự đặt câu hỏi về bản thân ḿnh, tại sao lại có giàu nghèo, tại sao kẻ th́ được làm quan, người th́ phải làm dân? tại sao người kia khổ thế? liệu thật sự có một yếu tố khách quan nào đó quyết định tới số phận ḿnh không? liệu rằng có thể t́m ra cách để khám phá ra nó hay không? ..và trong số đó có những người người được thừa hưởng đỉnh cao tri thức thời đó họ có những trăn trở, suy nghỉ, chiêm ngẫm về số phận của đời người và t́m cách lư giải về nó. Cái điểm xuất phát đầu tiên là t́m cách để giải thoát chính ḿnh, lư giải về sự tồn tại của chính ḿnh trong cuộc đời này. Cho nên, trong giai đoạn này có rất nhiều môn bói toán ra đời, như bói chiết tự, bói hà lạc, bói dịch...tất cả đều chung một mục đích là lư giải về sự tồn tại của con người. Vậy, bói toán ra đời là do nhu cầu của con người muốn t́m hiểu khám phá và lư giải những hiện tượng, những biến cố xảy ra với bản thân ḿnh, chứ không phải lư giải về những quy luật của tự nhiên.
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhatminh8 Hội viên
Đă tham gia: 22 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 194
|
Msg 2 of 84: Đă gửi: 02 December 2009 lúc 9:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vậy con người có số mệnh định sẳn thật không và yếu tố nào tạo nên số mệnh của mỗi cá nhân? cá nhân tôi xin khẳng định Không có số mệnh nào định sẳn cả mà chỉ do chính bản thân của anh tự tạo ra số mệnh của ḿnh mà thôi. Quan điểm của Trần Đoàn củng bị giới hạn của lịch sử, khi ông xây dựng về môn tử vi này là lúc ông đang sống trong một thời đại mà con người ta đang phải ṃ mẫm để giải thích các hiện tượng xung quanh. Việc ông dùng các v́ sao để mặc định cho mổi cá nhân sinh ra trong thời khắc tương ứng chỉ là một phép tượng tưởng mà thôi. Cái thực chất ở đây ông đă dùng phép tâm lư con người để xây dựng nên cái định mệnh của mỗi cá nhân. Thực tế cho thấy đời người ai không trăi qua bi hỉ ái nộ, ai không có sướng, nhục, khổ đau, ai mà chẳng trải qua những thử thách của cuộc đời. cái nh́n nhận của Trần Đoàn về con người là một cái nh́n duy tâm, duy ư chí. Mỗi cá nhân để phát triển thành một con người tốt nó phải chịu quy định nhiều yếu tố, như gen di truyền, môi trường sống, gia đ́nh, xă hội...không thể nào chỉ với những v́ sao đó mà khắc hoạ lên được số phận của một đời người. Mà liệu rằng sác xuất trung hợp củng chỉ là cách chúng ta tự áp đặt lên nó mà thôi. Với xă hội phát triển như ngày nay, cuộc cách mạng về công nghệ thông tin đă làm thay đổi hoàn cách tư duy, cách nh́n nhận về con người, và tử vi đă và đang lâm vào một thế bế tắc không lối thoát. Bởi một điều đơn giản xuất phát điểm của tử vi chỉ cố giải thích cái tâm lư của mỗi con người mà thôi. Và những con cháu của thế hệ ông đang cố gắng để thay đổi nó củng theo cái quan điểm duy tâm của ông cho phù hợp với xă hội hiện đại, nhưng thực tế rất cay đắng là cũng đang bước theo những bước sai lầm của ông mà thôi. (c̣n tiếp)
|
Quay trở về đầu |
|
|
atmao75 Hội viên
Đă tham gia: 28 November 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
|
Msg 3 of 84: Đă gửi: 02 December 2009 lúc 9:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hi Hi Hi. Bài viết hay quá. Cố gắng lên. Chân trời chỉ c̣n trong gang tấc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Truthstar Hội viên
Đă tham gia: 14 March 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 93
|
Msg 4 of 84: Đă gửi: 02 December 2009 lúc 10:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cái chủ đề đă chẳng ra ǵ: ai lại đi phản biện với tử vi???
Bài viết này thuộc dạng cũ rích v́ đă có vô số người viết như thế.
Nhất định sẽ chẳng có ai care tới chủ đề này đơn giản là v́ nó quá cũ, sáo ṃn. Người viết chủ đề này (hay copy) quá lạc hậu. Nên học thêm (và chiêm nghiệm thêm).
Byby
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 5 of 84: Đă gửi: 02 December 2009 lúc 11:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn không nên nói như vậy, dù quan điểm có thể không mới, nên tôn trọng người phát biểu ư kiến, dù trái tai, một khi họ chưa vi phạm luật nào của diễn đàn.
nhatminh8 đă viết:
Rỏ ràng với sự xuất hiện sớm của nền văn minh th́ những biến động trong ḷng của xă hội Trung hoa đều mang tính điển h́nh và có tính quy luật. |
|
|
Không phải nịnh Trung Hoa, nhưng nước họ đúng là xuất hiện văn minh sớm (bằng chứng khảo cổ cho thấy sự xuất hiện đồ đồng - và sau đó là sắt - sớm hơn hẳn Việt Nam). Nhưng quan trọng nhất không phải là sớm hay không, mà là hiện tại bây giờ như thế nào. Nước Mĩ mới chỉ có mấy trăm năm lịch sử thôi, nhưng thử hỏi bây giờ đi khắp thế giới họ có nhục không?
Nhưng anh đă nói một ư khá đúng, Trung Hoa quả là một nước có nhiều sự điển h́nh cực điểm của loài người, bởi qua xă hội nó, ta thấy mọi khuôn mặt khác nhau của đời sống một cách cực đoan nhất: sướng, khổ, thiện, ác, trung thực, giả dối, nhân cách, đê tiện v.v... rồi hỉ, nộ, ái, ố... Dĩ nhiên, xă hội nào cũng thế; nhưng qua xă hội Trung Hoa th́ những mặt này được nhấn mạnh cực điểm, rất dễ thấy. Có lẽ xuất phát từ một xă hội phức tạp và lắm mâu thuẫn như vậy, mà họ rất quan tâm đến thực dụng nhân sinh, dường như bỏ quên cả triết học. Cũng lư do, có lẽ nhu cầu bói toán ở một xă hội như vậy cũng càng cao.
Tuy nhiên, có vẻ như anh không tin TV lắm. Lư lẽ đưa ra chưa thật sự thuyết phục chăng?
Vài ḍng góp ư.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
thucphuong Hội viên
Đă tham gia: 04 December 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1704
|
Msg 6 of 84: Đă gửi: 02 December 2009 lúc 11:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Dường như đây mới chỉ là mở bài,phần sau chắc sẽ có nhiều điều thú vị hơn nữa.
TP
__________________ Nghĩ tới tương lai trào nước mắt
Nh́n về quá khứ toát mồ hôi.
************
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 7 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 12:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Đúng vậy, có chữ "c̣n tiếp", chúng ta cứ đón đợi những ǵ anh ấy sắp nói.
Đề nghị tác giả tiếp tục.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 8 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 12:29am | Đă lưu IP
|
|
|
nhatminh8 đă viết:
Vậy con người có số mệnh định sẳn thật không và yếu tố nào tạo nên số mệnh của mỗi cá nhân? cá nhân tôi xin khẳng định Không có số mệnh nào định sẳn cả mà chỉ do chính bản thân của anh tự tạo ra số mệnh của ḿnh mà thôi. |
|
|
Một cá nhân sinh ra trên đời chịu bao yếu tố chi phối, đâu phải cái ǵ muốn quyết là đc. Liệu chúng ta có quyết đc ngày mai đẹp trời? tinh yêu đc đáp trả, lương đc tăng? Liệu chúng ta quyết đc chúng ta sinh ra trong gia đ́nh ntn giàu sang hay nghèo hèn. Thử hỏi đứa trẻ gốc Việt đang là bộ trưởng của Đức, nếu không đc nhận về nuôi , sống trong môi trường ở VN th́ đứa trẻ đấy xin thưa để có được tấm bằng đại học đă là khó lắm rồi chứ đừng nói đến vươn lên có chức vị trong môi trường chính trị VN. -Những người đă chết trên chiếc ô tô bị tai nạn gần đây trong vụ 1 đám hỏi mười đám ma, họ quyết dc số phận của ḿnh à? Tự tạo ra số phận thật là buồn cười? Đúng là chúng ta, cái phần ư thức sẽ quyết định cảm xúc, định hướng cuộc đời theo mong muốn. Nhưng xin đừng ngộ nhận chúng ta tạo ra số phận theo mong muốn chủ quan của chúng ta. Người viết bài này xin thưa là c̣n trẻ tuổi nhiều hoài băo, chưa nếm trải thất bại. Khi nào đàu đă bạc đọc lại sẽ thấy khác đấy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 9 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 12:40am | Đă lưu IP
|
|
|
nhatminh8 đă viết:
Thực tế cho thấy đời người ai không trăi qua bi hỉ ái nộ, ai không có sướng, nhục, khổ đau, ai mà chẳng trải qua những thử thách của cuộc đời. cái nh́n nhận của Trần Đoàn về con người là một cái nh́n duy tâm, duy ư chí.
|
|
|
Thực tế trên lá số cũng như vậy. Tam hợp mệnh tài quan quá tốt đẹp th́ hung sát và bại tinh sẽ lại tập trung vào các ṿng khác, tạo ra liên tiếp các vận xấu. Như vậy đi vào các vận quá xấu cũng khó làm nên chuyện ǵ. C̣n thông thường hung sát , bại tinh trải đều trên 12 bản cung phản đủ những buồn vui, thành bại của cuộc đời. Người viết bài này không hiểu về tử vi, thiếu hiểu biết cuộc đời, thái đọ không khiêm tốn. Tử vi dù có hạn chế nhưng thực tế trải qua hàng trăm năm tồn tại tử vi vẫn có chỗ đứng cho thấy giá trị của nó. *** đă từng viết: " Lỡ nước 2 xe đành bỏ phí Gặp thời 1 tốt cũng thành công".
Hay như Ngô Th́ NHậm đă viết:
" Thế chiến quốc, thế xuân thu Gặp thời thế , thế thời th́ phải thế"
Anh hùng hào kiệt xông pha trên đời mới thấm chữ " gặp thời" hay " bất phùng thời" .
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhatminh8 Hội viên
Đă tham gia: 22 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 194
|
Msg 10 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 1:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Trung hoa nói riêng và các quốc gia phương đông nói chung đều xuất từ nèn kinh tế nông nghiệp. Một điều chúng ta phải thừa nhận rằng phương thức sản xuất của anh thế nào th́ anh sẽ tư duy theo cách đó. Với nền kinh tế nông nghiệp phụ thuộc chủ yếu vào tự nhiên nếu mưa thuận gió ḥa th́ được mùa no đủ, trái lại th́ mất mùa đói kém.Cho nên, người phương đông rất sùng bái các hiện tượng tự nhiên xem các hiện tượng tự như thần thánh. Họ không t́m cách để năm lấy quy luật của tự nhiên, chinh phục tự nhiên, làm chủ thiên nhiên mà để thiên nhiên chi phối toàn bộ đời sống của ḿnh. Điều này chứng tỏ cho sự bất lực của người phương đông trước các hiện tượng của thiên nhiên. Và đỉnh cao cho sự bất lực của người phương đông trước các hiện tượng của thiên nhiên và trong đời sống của ḿnh là sự ra đời của phật giáo, một tôn giáo đẩy lùi sự phát triển của loài người. Phật giáo cho rằng con người muốn hoàn thiện ḿnh cách tốt nhất là xa rời đời sống trần tục, t́m về cơi thanh tịnh để tu dưỡng tâm tính. Bản thân con người chúng ta sinh ra đă là một sinh vật cân phải được ăn, uống, ngủ, nghỉ, buồn, vui, sướng khổ nó là lẽ thường t́nh tại sao ta phải đi ngược lại quy luật đó hăy để loài người này phát triển như vốn có của nó. Ngoài phật giáo ra c̣n có một nhà tư tưởng củng có ảnh hưởng rất lớn đối với sự ra đời của tử vi, đó là khổng tử ông tổ của nho gia. Nho gia ra đời trên quan điểm phân biệt giai cấp, mà tư tưởng này do khổng tử, ông tổ nho gia đưa ra. Khổng tử cho rằng trong xă hội có 2 loại người: Quân tử và tiểu nhân. Theo giải nghĩa khổng tử cho rằng quân tử là người tốt đáng được trọng vọng c̣n tiểu nhân là kẻ xấu đáng bị khinh bỉ. đây là một quan điểm phi nhân tính. đă là con người đều b́nh đẳng và được đối xử công bằng như nhau. Không ai tốt hoàn toàn và không ai xấu hoàn toàn. quan điểm thứ hai khổng tử đưa ra là đạo của người quân tử là phải lo cho thiên hạ trước rồi mới lo cho ḿnh sau. thực chất đây là một quan điểm ngược anh phải tự hoàn thiện con người của anh trước đă, phải lo cho bản thân cho anh trước đă tức là anh đă góp phân lo cho xă hộ này. Có thời gian ở nước ta đă từng phản đối kịch liệt chủ nghĩa các nhân, xem những người tho chủ nghĩa các nhân là biểu hiện cho sự suy đồi về đạo đức. th 921;c nực cười, nếu không có cá nhân th́ làm sao có cái xă hội này. Quan điểm thứ ba Khổng tử nêu ra là làm người th́ phải có danh. đây là quan điểm sai lầm đẩy xă hội vào loạn lạc. V́ chử danh mà con giết cha để tranh ngôi vua, v́ chử danh mà sinh ra mua quan bán tước và v́ chử danh mà suốt một đời không lo lao động mà chỉ ăn và học để thi cử cho có danh với đời.Thật là bi kịch cho một xă hội trọng bằng cấp và háo danh.
Tử vi ra đời trong hoàn cảnh đó, từ xuất phát của những quan điẻm đó vậy liệu rằng cơ sở tồn tại là nhờ đâu? là nhờ cái xă hội này c̣n nặng chữ danh.
Sửa lại bởi nhatminh8 : 03 December 2009 lúc 1:46am
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhatminh8 Hội viên
Đă tham gia: 22 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 194
|
Msg 11 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 1:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin thưa với quư vị, giàu nghèo, sang hèn, thọ yểu đó chỉ là những khái niệm của con người chúng ta sinh ra. Thế nào là thọ anh sống 100 năm là anh thọ ư? củng đúng, anh chỉ sống 20 năm là anh thọ ư củng đúng. Sự sinh ra loài người này đă là một sai lầm của quá tŕnh tiến hóa rồi. Chúng ta là ai và chúng ta có quyền ǵ để nói ḿnh là người làm chủ của hành tinh này? Câu hỏi đó củng là một cách chúng ta hoài nghi về sự tồn tại của tất cả chúng ta.
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhbeo Hội viên
Đă tham gia: 23 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 517
|
Msg 12 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 6:10am | Đă lưu IP
|
|
|
nhatminh8 đă viết:
Sự sinh ra loài người này đă là một sai lầm của quá tŕnh tiến hóa rồi. Chúng ta là ai và chúng ta có quyền ǵ để nói ḿnh là người làm chủ của hành tinh này? . |
|
|
Tớ th́ thấy sự sinh ra của cậu mới là sai lầm của quá tŕnh tiến hóa
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 13 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 6:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Dịnh mệnh không bắt ai phải nh́n nhận nó, nhưng cuộc dời của mỗi con người lại buộc chúng ta phải thừa nhận nó .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
MINHMINH Hội viên
Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
|
Msg 14 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 6:28am | Đă lưu IP
|
|
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
MINHMINH Hội viên
Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
|
Msg 15 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 6:34am | Đă lưu IP
|
|
|
PHẢN BIỆN HAY KHÔNG PHẢN BIỆN , TỬ VI MĂI MĂI VẪN LÀ TỬ VI .NẾU` BẠN NH̀N TỬ VI THEO LĂNG KÍNH ĐẺ PHẢN BIỆN TH̀ LUÔN LUÔN BẠN SẼ PHẢN BIỆN , NHƯNG NẾU BẠN XEM TỬ VI NHƯ MỘT MÔN HỌC ĐỂ ỨNG DỤNG NHƯ NHỮNG CÁC VỊ TRƯỚC SAU VẪN ĐĂ , ĐANG VÀ SẼ LÀM TH̀ BẠN SẼ SAY MÊ VÀ CHẢNG THỂ DỨT BỎ CHỨ ĐỪNG NÓI CHI PHẢN BIỆN .
|
Quay trở về đầu |
|
|
MINHMINH Hội viên
Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
|
Msg 16 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 6:39am | Đă lưu IP
|
|
|
CÓ MỘT THỜI NGƯỜI TA NÓI CHỦ NGHĨA TƯ BẢN ĐANG DĂY CHẾT !
KHÔNG CHỦ NGHĨA TƯ BẢN KHÔNG BAO GIỜ CHẾT , NÓ HẰNG PHÁT TRIỂN VÀ TỒN TẠI MĂI MĂI
CHỈ CÓ NHỮNG KẺ NH̀N TƯ BẢN Ở LĂNG KÍNH TIÊU CỰC RỒI TỰ NÓI VỚI M̀NH RẰNG NÓ ĐANG DĂY CHẾT , SỰ THỰC RA SAO MỌI NGƯỜI ĐỀU RƠ .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thucphuong Hội viên
Đă tham gia: 04 December 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1704
|
Msg 17 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 8:00am | Đă lưu IP
|
|
|
minhbeo đă viết:
nhatminh8 đă viết:
Sự sinh ra loài người này đă là một sai lầm của quá tŕnh tiến hóa rồi. Chúng ta là ai và chúng ta có quyền ǵ để nói ḿnh là người làm chủ của hành tinh này? . |
|
|
Tớ th́ thấy sự sinh ra của cậu mới là sai lầm của quá tŕnh tiến hóa
|
|
|
Câu này gây sock thú vị
TP
__________________ Nghĩ tới tương lai trào nước mắt
Nh́n về quá khứ toát mồ hôi.
************
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhatminh8 Hội viên
Đă tham gia: 22 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 194
|
Msg 18 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 6:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
tử vi sai một cách cơ bản khi đứng trên lập trường của sự phận biệt giai cấp. trong tử vi phân ra cách cục giàu nghèo, làm quan, hay ăn mày....đó là đứng trên lập trường của một xă hội mà ở đó sự phân hóa giàu nghèo đang diễn ra một cách cực đoan nhất trong ḷng xă hội phong kiến. Và từ quan điểm đó tử vi cho rằng quan hệ một con người trong vị thế xă hội thời đó chỉ bó hẹp trong 12 mối quan hệ như đă đề cập trên, từ đó tử vi thiết lập nên các v́ sao đại diện cho những cung bậc hung hoạ, may rủi, các trạng thái t́nh cảm sinh lư của con người.....mà những v́ sao của tử vi đại đa số là không có trong thực tế, mà chỉ do ông Trần Đoàn tưởng tượng ra mà thôi. Ông ta đă dùng biện pháp nhân cách hóa cho các v́ sao tưởng tượng của ḿnh và khoác lên nó những nét huyền bí, những tính đắc hăm hung họa may rủi...để dựng lên cuộc đời giả tưởng của các các nhân, và thực tế qua chứng minh th́ những cách cục mà ông dựng lên th́ hoàn toàn phi logic, mang tính duy tâm trong diễn giải các sự kiện hiện tượng xảy ra trong cuộc sống của mỗi cá nhân. Nếu nói rằng tử vi đứng trên lập trường của triết học duy vật thô sơ thời cổ đại khi dùng thuyết ngũ hành (kim mộc thổ thủy hỏa ) để lư giải các sự kiện hiện tượng xảy ra trong đời sống của mỗi cá nhân đó là cái nh́n hoàn toàn phiến diện, và chủ quan. Thực tế với nền văn minh ra đời từ rất sớm của Trung Hoa th́ triết học ra đời sớm từ quốc gia này củng là điều dễ hiểu, và việc ông ta thừa hưởng được thành quả ban đâu này cũng không có ǵ lạ.Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là ông ta đă ứng dụng thiếu triệt để về thành quả sơ khai của triết học mà người Trung Hoa đạt được. Trong tử vi củng dựa trên căn bản của ngũ hành để tạo nên bản chất của các sao, tuy nhiên sự sinh khắc đắc hăm của nó lại nhiều lúc xảy ra sự mâu thuẫn, nó củng căn cứ trên 12 địa chi sắp sếp các cung theo ngũ hành của các chi nhưng các cung này chỉ mang tính mặc đinh và không theo một căn cứ hay quy luật nào. Rồi từ cách cục các sao ông chia ra các hạng người: hạng phi thường cách ( vĩ nhân), hạng trung cách ( trung lưu), hạng hạ lưu ( nghèo), hạng thoát tục ( sư)...thực tế cho thấy hiện nay những cách cục này khi đưa vào luận giải th́ hoàn toàn trái ngược. Và ông ta đă đưa ra những lá số một cách áp đặt, thiếu căn cứ với những nhân vật thời của ông để biện minh cho những cách cục mà ông tưởng tượng ra. Tử vi xét cho cùng chỉ là một dạng bói của trí tưởng tượng mà thôi. (c̣n tiếp)
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyendac Hội viên
Đă tham gia: 12 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 72
|
Msg 19 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 8:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
nhatminh8 đă viết:
tử vi sai một cách cơ bản khi đứng trên lập trường của sự phận biệt giai cấp. trong tử vi phân ra cách cục giàu nghèo, làm quan, hay ăn mày....
.....mà những v́ sao của tử vi đại đa số là không có trong thực tế, mà chỉ do ông Trần Đoàn tưởng tượng ra mà thôi.
...
|
|
|
Khi nào xă hội ko c̣n giai cấp th́ mới có thể nói tử vi sai cơ bản, mà những người mơ mộng đến cái xă hội ấy mới gần với tưởng tượng hơn là người đặt ra tử vi.
Nếu bạn khẳng định các sao do Trần Đoàn tưởng tượng ra th́ chắc bạn giải thích được lư do v́ sao chúng được an đặt như vậy chứ? Bắt đầu với cách an sao Tử vi xem?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thaiduong271 Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 235
|
Msg 20 of 84: Đă gửi: 03 December 2009 lúc 9:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
nhatminh8 đă viết:
Vậy con người có số mệnh định sẳn thật không và yếu tố nào tạo nên số mệnh của mỗi cá nhân? cá nhân tôi xin khẳng định Không có số mệnh nào định sẳn cả mà chỉ do chính bản thân của anh tự tạo ra số mệnh của ḿnh mà thôi.
|
|
|
Số mệnh chính là các quy luật và nguyên lí chi phối toàn bộ vũ trụ này bao gồm con người là 1 phần nhỏ trong đó.Vũ trụ chuyển động con người sẽ biến thiên theo sự vận đông của vạn vật trong vũ trụ
Ḱa hăy nh́n hoa mai bừng nở trong mùa đông giá rét lại biết đông tàn xuân lại về ấy chính là đạo của trời đất nhất dương sẽ lại sinh ra trong quần âm...
(Nguyễn B́nh Khiêm)
__________________ trăm năm một kiếp anh tài
giai nhân sắc nước trần ai sánh cùng
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|