Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lý
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 225 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Ai Lớn Ai Nhỏ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đã tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 1 of 41: Đã gửi: 13 January 2005 lúc 7:34pm | Đã lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Ta hay nghe nói: đời người sinh ra có số mệnh. Chuyện này nay không bàn nữa, tốn giấy mực (giấy mực ảo trên mạng) rồi cũng thế thôi, bàn không ra đâu. Suy cho cùng, ai thích nghĩ sao cứ nghĩ. Đối với người tin có số mệnh, thì có số mệnh. Đối với người không tin có số mệnh, thì không có số mệnh. Ai nghĩ sao cũng được, chỉ xin trung thực với mình. Có tin mà nói không tin, không tin mà nói tin, ấy là không trung thực.

Ta thấy điều lạ, lạ mà có thật, là trong cuộc sống: có những lá số đáng nhẽ như thế, mà hóa ra không fải thế, đáng nhẽ không phải thế, mà hóa ra lại thế.

Vì lí do gì? Xem chưa giỏi? Hay vì gì? Cũng chưa nên nói chuyện ấy.

Tôi thì nghĩ: fải kết hợp lá số với cuộc sống, nếu không thì là cái học bồng bềnh như mây trên trời, chả gắn gì với thực tiễn đời sống.

Qui luật, học thuyết trong Tử Vi, trong Lí Số cũng khá mầu nhiệm (ai nói không mầu nhiệm cũng được, vì với họ thì nó không màu nhiệm), nhưng Qui Luật đời sống là quan trọng hơn.

Bởi thế, mà không ai coi số cho mình tốt bằng mình tự coi cho mình. Tuy rằng có mất khách quan, hay bị tình cảm chi phối, nếu bản lãnh chưa cao. Nhưng không ai hiểu cuộc đời mình, cả về fần bí mật bằng mình.

Đã coi Đời Sống và Qui luật đời sống là quan trọng nhất, thế thì còn xem làm gì? Đấy là chưa nói, học Tử Vi tốn kha khá thời gian, mà thời gian là vàng bạc!

Bác Hoang Quy Son nói (và nói rất đúng): nếu xem mà không chắc là chưa đủ bản lãnh. Nhất là xem cho mình mà không thấy đúng, vậy là rất nên phản tỉnh. Tôi rất thích chữ "phản tỉnh" "cảnh tỉnh" này. Vì:

Dân gian nói:

Thầy bói xem bói cho người
Số thầy thì để cho ruồi nó bâu.

Câu này hơi nặng lời. Nhưng ta nên dẹp tự ái sang một bên để nghĩ ngợi. Có nên phản tỉnh?

Theo tôi, cùng một ngày giờ, cùng giới tính, lá số y hệt nhau, nhưng tất có những thí dụ số mệnh khác nhau rất đáng kể?

Nói về Tử Vi, có thể có vài ba yếu tố chi phối, khiến cho số mệnh khác đi, nhưng cũng là một phần chi phối, thêm giảm, chứ sao mà khác hẳn đi được. Như cùng ngày giờ các vĩ nhân quá lớn của nhân loại, hẳn sẽ có vô số người. Vậy tại sao không ai có số vĩ nhân kiệt xuất, ngàn năm có một lần như họ. vì những người kia, có làm nên thủ tướng, cũng không sánh được với bậc vĩ nhân "ngàn năm có một". Vậy là khác 1 trời một vực.

Nên thiển ý của tôi là có lẽ ở đây, cái lí đời sống mạnh mẽ hơn chăng? Riêng tôi thấy nghĩ như vậy, lại chẳng có gì đi ngược lí thuyết của Lí Số cả.

Mong có ý kiến đóng góp. Chân thành chia sẻ.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi thienkhoitimvui
 
AnhSang
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đã tham gia: 03 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 343
Msg 2 of 41: Đã gửi: 13 January 2005 lúc 11:36pm | Đã lưu IP Trích dẫn AnhSang

Bác nói đúng!

Xem lá số mà biết cuộc sống, xem cuộc sống kiểm nghiệm lại lá số. Xem số cho những người quen biết ta thường thận trọng nếu ta chưa nhìn thấy sự ứng hợp, phải tiếp xúc lâu dài, hiểu biết dần về họ mới thấy bộc lộ vài đặc điểm của lá số. Từ đó mới rút ra kinh nghiệm cần thiết.
Chắc chắn 1 điều, người nào đã biết xem bói thì cũng đã phải kiểm nghiệm ở lá số của mình khá nhiều rồi. Nhưng vì thế dễ sinh ra bảo thủ cho rằng kinh nghiệm của mình là đúng. Hơn nữa còn dễ bị "ám" bởi "số mệnh", không vượt qua được chính mình. Phải chăng vì vậy nhà Phật khuyên không nên xem bói toán mà chỉ dựa vào Nhân Quả để điều chỉnh cuộc sống của mình.

Tử vi là thiên mệnh, còn Địa Mệnh và Nhân Mệnh vẫn còn chờ Tử Bình, Phong Thuỷ và Nhân Tướng bổ khuyết.
Quay trở về đầu Xem AnhSang's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi AnhSang
 
Computerdeptrai
Hội viên
 Hội viên


Đã tham gia: 21 September 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 37
Msg 3 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 12:56am | Đã lưu IP Trích dẫn Computerdeptrai

thienkhoitimvui đã viết:
Ta hay nghe nói: đời người sinh ra có số mệnh. Chuyện này nay không bàn nữa, tốn giấy mực (giấy mực ảo trên mạng) rồi cũng thế thôi, bàn không ra đâu. Suy cho cùng, ai thích nghĩ sao cứ nghĩ. Đối với người tin có số mệnh, thì có số mệnh. Đối với người không tin có số mệnh, thì không có số mệnh. Ai nghĩ sao cũng được, chỉ xin trung thực với mình. Có tin mà nói không tin, không tin mà nói tin, ấy là không trung thực.

Ta thấy điều lạ, lạ mà có thật, là trong cuộc sống: có những lá số đáng nhẽ như thế, mà hóa ra không fải thế, đáng nhẽ không phải thế, mà hóa ra lại thế.

Vì lí do gì? Xem chưa giỏi? Hay vì gì? Cũng chưa nên nói chuyện ấy.

Tôi thì nghĩ: fải kết hợp lá số với cuộc sống, nếu không thì là cái học bồng bềnh như mây trên trời, chả gắn gì với thực tiễn đời sống.

Qui luật, học thuyết trong Tử Vi, trong Lí Số cũng khá mầu nhiệm (ai nói không mầu nhiệm cũng được, vì với họ thì nó không màu nhiệm), nhưng Qui Luật đời sống là quan trọng hơn.

Bởi thế, mà không ai coi số cho mình tốt bằng mình tự coi cho mình. Tuy rằng có mất khách quan, hay bị tình cảm chi phối, nếu bản lãnh chưa cao. Nhưng không ai hiểu cuộc đời mình, cả về fần bí mật bằng mình.

Đã coi Đời Sống và Qui luật đời sống là quan trọng nhất, thế thì còn xem làm gì? Đấy là chưa nói, học Tử Vi tốn kha khá thời gian, mà thời gian là vàng bạc!

Bác Hoang Quy Son nói (và nói rất đúng): nếu xem mà không chắc là chưa đủ bản lãnh. Nhất là xem cho mình mà không thấy đúng, vậy là rất nên phản tỉnh. Tôi rất thích chữ "phản tỉnh" "cảnh tỉnh" này. Vì:

Dân gian nói:

Thầy bói xem bói cho người
Số thầy thì để cho ruồi nó bâu.

Câu này hơi nặng lời. Nhưng ta nên dẹp tự ái sang một bên để nghĩ ngợi. Có nên phản tỉnh?

Theo tôi, cùng một ngày giờ, cùng giới tính, lá số y hệt nhau, nhưng tất có những thí dụ số mệnh khác nhau rất đáng kể?

Nói về Tử Vi, có thể có vài ba yếu tố chi phối, khiến cho số mệnh khác đi, nhưng cũng là một phần chi phối, thêm giảm, chứ sao mà khác hẳn đi được. Như cùng ngày giờ các vĩ nhân quá lớn của nhân loại, hẳn sẽ có vô số người. Vậy tại sao không ai có số vĩ nhân kiệt xuất, ngàn năm có một lần như họ. vì những người kia, có làm nên thủ tướng, cũng không sánh được với bậc vĩ nhân "ngàn năm có một". Vậy là khác 1 trời một vực.

Nên thiển ý của tôi là có lẽ ở đây, cái lí đời sống mạnh mẽ hơn chăng? Riêng tôi thấy nghĩ như vậy, lại chẳng có gì đi ngược lí thuyết của Lí Số cả.

Mong có ý kiến đóng góp. Chân thành chia sẻ.


Thưa chú là cháu cũng rất thắc mắc về vấn đề này ngặt nỗi kiến thức về cuộc sống cũng như về khoa học Phương đông huyền bí chẳng có là bao nhưng cháu cũng nghĩ là vì thật ra lá số tử vi cũng chỉ có trong từng ấy trường hợp có lẽ cũng tuỳ vào địa lý,hoàn cảnh nơi sinh ra và hoàn cảnh gia đình cùng với nỗ lực của bản thân nên lá số tuy giống nhau nhưng thành bại lại khác nhau.
1 vài dòng thô thiển có gì sai mong các chú các bác chỉ dạy thêm cho cháu.

__________________
Computerdeptrai
Quay trở về đầu Xem Computerdeptrai's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Computerdeptrai
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đã tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 4 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 1:12am | Đã lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Lá số Tử Vi tối đa có bao nhiêu lá, tôi không biết. Cuốn TV Tổng Hợp, ông Nguyễn Phát Lộc có nhờ người tính ra một con số tối đa. Tôi không tin vào con số đã tính ra của ông Ng Phát Lộc. Ý ông ấy thì tôi tin. Vì tóm lại chỉ có một số lượng giới hạn các lá số thôi. Nghìn xưa đến nay, nhân loại chỉ có ngần ấy lá số. Không nhiều lắm đâu. Vì thế, trùng lặp nhiều lắm. Trùng cả về Lá số lẫn Âm Dương, Ngũ Hành, mà có thể khác nhau rất xa, một trời một vực.

Tôi không fải đưa ra để nghi ngờ TV, nhưng mong được mọi người góp ý kiến, có xuôi có ngược, cho phong phú.

Mong chờ!
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi thienkhoitimvui
 
BlackJack
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đã tham gia: 22 September 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 273
Msg 5 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 1:47am | Đã lưu IP Trích dẫn BlackJack

thienkhoitimvui đã viết:

Tôi thì nghĩ: fải kết hợp lá số với cuộc sống, nếu không thì là cái học bồng bềnh như mây trên trời, chả gắn gì với thực tiễn đời sống.

Bởi thế, mà không ai coi số cho mình tốt bằng mình tự coi cho mình. Tuy rằng có mất khách quan, hay bị tình cảm chi phối, nếu bản lãnh chưa cao. Nhưng không ai hiểu cuộc đời mình, cả về fần bí mật bằng mình.

Nên thiển ý của tôi là có lẽ ở đây, cái lí đời sống mạnh mẽ hơn chăng? Riêng tôi thấy nghĩ như vậy, lại chẳng có gì đi ngược lí thuyết của Lí Số cả.

Mong có ý kiến đóng góp. Chân thành chia sẻ.



BJ kính chào ra mát bác Thiên Khôi.

Gần đây BJ thấy bác Tk rất tích cực tham gia diễn đàn cùng với rất nhiều bài viết phân tích và bác cũng có nhiều ý tưởng mà theo BJ là rất sâu sắc và thực tiễn.

BJ xin chân thành bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với bác.

Kính
BJ



Quay trở về đầu Xem BlackJack's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi BlackJack
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đã tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 6 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 2:15am | Đã lưu IP Trích dẫn VDTT

thienkhoitimvui đã viết:
Lá số Tử Vi tối đa có bao nhiêu lá, tôi không biết. Cuốn TV Tổng Hợp, ông Nguyễn Phát Lộc có nhờ người tính ra một con số tối đa. Tôi không tin vào con số đã tính ra của ông Ng Phát Lộc. Ý ông ấy thì tôi tin. Vì tóm lại chỉ có một số lượng giới hạn các lá số thôi. Nghìn xưa đến nay, nhân loại chỉ có ngần ấy lá số. Không nhiều lắm đâu. Vì thế, trùng lặp nhiều lắm. Trùng cả về Lá số lẫn Âm Dương, Ngũ Hành, mà có thể khác nhau rất xa, một trời một vực.

Tôi không fải đưa ra để nghi ngờ TV, nhưng mong được mọi người góp ý kiến, có xuôi có ngược, cho phong phú.

Mong chờ!


Vấn đề này người xưa đã luận rồi, tôi chỉ lập lại bằng ngôn ngữ mới.
     (Hãy tạm bỏ qua chuyện sinh chỗ này, chỗ nọ, thời này, thời kia qua một bên. Đó chỉ là một cách nói hay là một cách biện hộ).
     Đại khái lá số Tử Vi chỉ là cái nhìn từ một góc cạnh của cuộc đời mà thôi (và không dính líu gì đến chuyện có số mệnh tuyệt đối hay không, có số mệnh tuyệt đối đi nữa vẫn chẳng làm khoa tử vi vô giá trị, nó chỉ thiếu sót thôi. Không có số mệnh tuyệt đối cũng chẳng làm Tử Vi hoàn hảo, nó vẫn thiếu sót).
     Nhìn theo toán học, cuộc đời như một hàm số có n biến số (n là một con số rất lớn), trong khi tử vi chỉ có 5 biến số mà thôi (Can năm sinh, chi năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh); dĩ nhiên thiếu sót. Điểm lý thú là hình như 5 biến số này vẫn cho ta một hình ảnh đại khái về con người.
      Nay hãy nói chuyện đại khái. Nhìn từ xa thì con người và con khỉ đại khái giống nhau. Thế nên cùng lá số có thể phản ảnh CÙNG ĐÚNG hai đời sống (mà ta thấy theo cái nhìn rất cá nhân của ta) khác nhau một trời một vực chẳng phải là chuyện đáng ngạc nhiên.
     Tóm lại, Tử Vi chỉ cho ta biết phần lý tính. Cần phối hợp thêm nhiều dữ kiện khác mới ra đúng hoàn cảnh thực tế của cá nhân.
     Về thí dụ lá số giống. Chẳng cần phải năm tháng ngày giờ giống nhau lá số mới giống nhau. Có nhiều trường hợp ngày khác nhau số vẫn giống nhau hoàn toàn:
     Thủy nhị cục, mệnh cư Dần ngày 2 giống 26; ngày 3 giống 27; cư Mão ngày 4 giống 28; ngày 5 giống 29; cư Thìn ngày 6 giống 30.
     Vài giòng đóng góp.

Sửa lại bởi VDTT : 14 January 2005 lúc 2:43am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi VDTT
 
thientru
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đã tham gia: 07 September 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 79
Msg 7 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 2:59am | Đã lưu IP Trích dẫn thientru

Hic , chắc tại trưa nay nhậu xỉn quá nên quán nào TT cũng nhào dô quậy! xin phép hic các pác nhé!

Về vấn đề trên cách đây hơn hơn một năm cũng đã thảo luận trong diễn đàn. Xin phép được trích dẫn một chủ đề này do bác TMT post (23/11/2003):

TTruMeTin đã viết:

Hạn chế của môn Tử Vi
Khoa Tử Vi chỉ là một trong những môn dự báo về cuộc sống của con người. Đông Phương có những khoa dự báo về vận nước (Thiên Văn, Thái Ất), vận gia tộc (Địa Lý), vận mạng cá nhân con người (như Tử Vi, Tử Bình, Hà Lạc, Tướng học...), và từng sự việc cụ thể (Bốc Phệ, Mai Hoa dịch số, Kỳ Môn độn giáp...). Vì là khoa dự báo, chúng ta cần đánh giá tính chính xác của môn này thông qua sự phân tích các dữ kiện thực thế xảy ra. Qua thực tế nhận xét chúng ta thấy rằng:
Hai người sinh cùng năm, tháng, ngày, giờ và cùng là giới tính nhưng cha mẹ khác nhau thì thực tế cuộc sống không phải hoàn toàn giống nhau. Điều này cũng hợp lý vì dân số thế giới hiện tại lên đến mấy tỷ người, trong mỗi khoảng thời gian hai tiếng đồng hồ biết bao nhiêu người được sinh ra trong nhiều nước khác nhau hoặc sinh ra ngay trong một nước
Hai người sinh cùng năm, tháng ngày giờ nhưng năm sinh cách nhau là một bội số của 60 thì cuộc sống không thể hoàn toàn giống nhau. Điều này cũng hợp lý vì hai người sống vào khác thế hệ như sống vào phong kiến xa xưa và sống tại thời điểm bây giờ thì không thể có cuộc sống hoàn toàn giống nhau. Nếu ai không công nhận điều này thì hãy tự hỏi các người sinh cùng năm tháng ngày giờ với các vị vua trước đây sao bây giờ không lên làm vua đi, và tại sao các vị vua đều có ngày tháng năm sinh không giống nhau?
Có những trường hợp chết tập thể vào cùng năm tháng ngày giờ như những người chết trong vụ nổ bom nguyên tử tại Nhật Bản, giải thích nguyên nhân đưa đến tại sao lại có sự kiện đó thì không thể sự dụng bất cứ môn dự đoán nào về vận mệnh của con người (như Tử Vi, Tử Bình...) Như vậy chưa đi sâu vào phân tích chúng ta đã thấy tính chính xác của Tử Vi không thể là tuyệt đối, vẫn có những sai lệch nhất định. Những sai lệch đó bắt nguồn từ đâu, và làm thế nào để giảm bớt sự sai lệch đó. Trước hết chúng ta nên đề cập đến sự lệch lạc trong vấn đề đánh giá tính chính xác của các dự đoán
Trong vấn đề đánh giá tính chính xác có một xu hướng lệch lạc là thường chú ý đến điều dự đoán đúng với thực tế mà quên đi những trường hợp bị sai lệch. Nhiều người tin tưởng năm 49 là một năm xui xẻo hoặc vào thời điểm hạn tam tai nhiều chuyện xấu xảy ra. Khi nhận thấy điều đó đúng với một cá nhân nào đó thì họ chỉ nhớ đến điều đúng đó mà quên đi điều không đúng đó cho những trường hợp khác. Nếu 49 là năm xui xẻo thì thử hỏi tại sao đại đa số không chết vào năm này mà lại chết về các năm khác? Để giải quyết và đánh giá được tính đúng sai của các vấn đề nêu trên thì cần phải dựa vào thống kê sự việc quan trọng xảy ra cho từng cá nhân rồi tổng hợp đánh giá nhưng sự việc này không thể thực hiện được. Tương tự như vậy, người ta đã sử dụng nhiều môn bói toán khác nhau để dự báo sự việc xảy ra, và nhiều người tin tưởng rằng môn bói toán khi hoàn thiện thì sẽ dự đoán như thần, nghĩa là đoán đâu trúng đó. Theo tôi nghĩ thì không có một môn bói toán nào khi dự đoán cho từng trường hợp đều chính xác tuyệt đối cả cho dù người sử dụng môn bói toán đó là người rất am tường môn đó, kể cả tổ sư sáng lập ra môn bói toán đó. Vấn đề này rất dễ đánh giá, ví dụ cứ lấy thử 100 người ra để cho các nhà dự đoán đoán năm nào lập gia đình, tha hồ mà sử dụng tất cả các môn bói toán rồi so sánh với thực tế thì ta sẽ biết ngay đúng sai thế nào. Sai lầm khi giải đoán hầu hết đều cho rằng do yếu tố con người chứ đâu biết rằng chính sự hạn chế của môn bói toán cũng góp phần đưa đến sai lầm. Dịch là biến động, biến động phải được theo dõi thông qua yếu tố thời gian. Sự vận động của Thái Cực theo thời gian như hình trôn ốc hoặc hình lò xo xoắn tròn thành ra tuy cổ nhân có sử dụng lục thập hoa giáp để theo dõi sự vận chuyển của thời gian nhưng sự theo dõi này chỉ có giá trị tương đối vì sự theo dõi này không thể hiện được sự vận động xoắn tròn mà lại diễn tả bằng vòng tròn khép kín. Do đó cùng một năm Giáp Tí nhưng khoảng cách thời gian nếu là một bội số của 60 thì đều coi là như nhau. Đây là một trong những khuyết điểm của Tử Vi và toàn bộ các môn bói toán khác sử dụng hệ can chi theo dõi thời gian khi dự đoán. Tuy nhiên sự vận động của Thái Cực cũng có những sự tuần hoàn nhất định khi theo dõi trong một phạm vi thời gian nhất định thành ra ta cũng có thể căn cứ vào đó để tiên đoán đến tương lai. Ví dụ như trong một năm thì thời tiết có sự tuần hoàn được thể hiện qua sự phân chia năm thành 4 mùa 12 tiết: mùa đông lạnh, hạ nóng nhưng ta không thể nói mùa đông năm nào cũng lạnh như nhau. Như vậy ta có thể thấy rằng những sự kiện xảy ra cho một cá nhân sinh cùng năm tháng ngày giờ nhưng khác biệt thời gian theo năm là một bội số của 60 thì tuy có những điểm chung nhưng vẫn có những điểm cá biệt.

Sau đây là những giả thuyết nêu lên sự sai lệch trong Tử Vi:
Mỗi cá nhân khi sống phải chịu ảnh hưởng của môi trường sống, nghĩa là chịu ảnh hưởng của gia đình khi còn nhỏ và chịu ảnh hưởng của xã hội như hoàn cảnh kinh tế, xã hội, địa lý, luật pháp... Chính sự khác biệt về yếu tố này khiến cho ngay cả những người sinh cùng năm tháng ngày giờ và giới tính mà nếu sinh ra khác cha mẹ hay nơi sinh thì sự kiện xảy ra trong cuộc sống của các cá nhân đó cũng có điểm khác biệt. Để khắc phục yếu tố này thì cần xét vận mệnh cá nhân trong mối tương quan với vận mệnh gia tộc (địa lý) và vận mệnh quốc gia hay nói khác đi khi dự đoán chúng ta cần phải cân nhắc dự đoán trong bối cảnh đã nêu. Một sự kiện xấu tốt dự báo xảy ra cho cá nhân phải được gia giảm và điều này cần kinh nghiệm của người giải đoán. Ví dụ như trong Tử Vi gặp hạn xấu liên quan đến tù tội nhưng nếu pháp luật tại nơi đang sống rất gắt gao thì sự kiện xấu càng trầm trọng trong khi nếu pháp luật tương đối nương tay thì tất nhiên sự kiện xấu đó có khả năng bớt xấu đi. Ở một xứ sở thanh bình thì Không Kiếp sẽ tác họa nhẹ hơn ở xứ chiến tranh hoặc nhiễu loạn

Tử Vi không thể dự báo chi ly chính xác sự kiện xảy ra được tại một thời gian nào đó mà chỉ có thể nói lên khả năng xảy ra trong giai đoạn nào đó mà thôi. Sự kiện chung có thể giống nhau, nhưng đi về chi tiết có những sự khác biệt. Ví dụ như là dự báo thời gian lập gia đình, khi sử dụng Tử Vi (hoặc một số môn bói toán khác có khả năng dự đoán về vận mệnh cá nhân) không ai có thể dự báo chính xác năm lập gia đình cho tất cả các trường hợp giải đoán, nếu có thì chỉ có thể dự đoán một số năm nào đó khả năng đó có thể xảy ra mà thôi. Ví dụ như thời điểm chết, không ai có thể khẳng nhận một cá nhân đó có thể chết vào một năm nào đó mà chúng ta chỉ có thể dự đoán là trong một số năm nào đó thì rất xấu, có thể đưa đến tính mạng lâm nguy. Một số người đã khẳng nhận coi đúng đến năm tháng ngày chết cho mọi trường hợp hoặc cho bản thân thì điều này chỉ là dối người mà thôi bởi vì chẳng lẽ sinh cùng năm tháng ngày giờ thì sẽ chết cùng năm tháng ngày giờ hay sao?

Như vậy thì Tử Vi có thể đúng tới mức độ nảo
Tử Vi chỉ đúng ở mức độ tổng quát, sẽ có sai lệch khi đi quá sâu vào chi tiết. Ví dụ một lá số giàu thì nhất định không thể nghèo được, một lá số nghèo thì nhất định không thể giàu được, nhưng giàu đến mức nào và nghèo như thế nào thì không thể nói ra được. Một lá số có quyền hành công danh thì sẽ có quyền hành công danh nhưng ở mức độ nào thì khó đi sâu cụ thể được như khẳng nhận sẽ là tổng thống, bộ trưởng, thứ trưởng thì không thể được. Một lá số khổ tâm về gia đình chồng con thì nhất định sẽ phải gặp lận đận về chồng con nhưng đau khổ như thế nào thì không thể nói rõ được. Điều này cho thấy cá nhân có thể sửa đổi số mệnh, số mệnh không đóng khuôn cứng nhắc mà vẫn còn bị thay đổi trong một mức độ nhất định, sự thay đổi này tùy theo nỗ lực của cá nhân. Thay đổi quan niệm sống là một trong những điều cá nhân có thể thoát ra khỏi ảnh hưởng của số mệnh, nhất là ảnh hưởng trên khía cạnh tinh thần. Quan niệm nhất ẩm nhất trác giai do tiền định là quan điểm quá khích, tin tưởng tuyệt đối vào cái gọi là số mệnh và đã xóa đi sự can thiệp của chính cá nhân vào vận mệnh là quan điểm cần phải bài bác
Trong nhiều trường hợp cá biệt, Tử Vi có thể đi sâu vào chi tiết, đặc biệt có thể đi sâu vào chi tiết khi sự việc diễn biến gần xảy ra hoặc đang xảy ra. Căn cứ vào sự việc liên quan đến cá nhân người hỏi mà ta có thể dự báo. Ví dụ như trong sòng bài casino, muốn biết thắng thua chúng ta có thể dự đoán ngày đó hay giờ đó thắng hay thua nhưng không thể dùng Tử Vi mà coi trước và dự đoán sẽ thắng thua vì bài bạc vào ngày tháng nào trong năm
Tính chính xác khi giải đoán trong Tử Vi sẽ được nâng lên nếu căn cứ vào sự việc quá khứ đã xảy ra cho từng cá nhân mà ước lượng cho sự việc sẽ xảy ra sau này. Sinh cùng năm tháng ngày giờ nhưng mỗi cá nhân đều có sự kiện xảy ra khác nhau mặc dù có những điểm chung. Căn cứ vào sự kiện xảy ra vào quá khứ khiến cho ta dự đoán chính xác hơn. Ví dụ như trong quá khứ vào năm đó có vấn đề xấu xảy ra nhưng không đưa đến chết người thì năm hiện tại khi coi ta so sánh thấy được là sẽ tốt hơn thì khi dự đoán sống chết vào năm này ta có thể dự đoán là không có vấn đề chết chóc xảy ra. Năm nay ta phát hiện sẽ có tài lộc và khi so sánh với quá khứ trong nhiều trường hợp ta có thể đánh giá khá hơn cỡ nào. Một đặc điểm của Tử Vi là không bao giờ nêu cụ thể định lượng, ví dụ khi nói giàu thì không thể nào nói rõ cụ thể là giàu như thế nào, bao nhiêu tiền mới gọi là giàu. Trên thực tế cuộc sống thì chúng ta thấy rõ là quan điểm về giàu nghèo có khác biệt tùy theo quan điểm cá nhân, khung cảnh xã hội hay không gian (ở thành thị khác ở nông thôn, ở từng nước đều khác nhau), và thay đổi theo thời gian nhưng khi căn cứ vào quá khứ ta có thể dự báo một phần về định lượng này


TT thử đưa đại một cái dí dụ (linh tinh) lên xem hic: Dí dụ một nhà máy sx điện thoại và cùng một series cho ra đời hàng triệu chiếc. Chức năng (functions), hình dáng màu sắc, cân nặng của các máy điện thoại này như nhau, ko có điểm gì khác biệt cả. Nhưng khi đi vào sử dụng, mỗi chiếc lại được sử dụng một kiểu. Chiếc sạch, chiếc bẩn, chiếc được dán thêm gắn thêm đồ "chơi". Chiếc hỏng trước, chiếc hỏng sau. Có chiếc dùng để ném nhau như gạch mà vẫn chạy 'tít', có chiếc lỡ tay rơi xuống đất một cái là 'tịt'... Vậy tại sao cũng cùng một cái điện thoại mà có nhiều sự khác biệt vậy. Đứa trẻ con lên 3 cũng có thể trả lời được rằng là do người sử dụng. Lại có người bảo họ sử dụng rất cẩn thận như ai sao vẫn hỏng, lại đổ lỗi cho nhà sx và cho rằng mình ko may mua phải chiếc có lỗi, lại có người nói nhà sx đã có giấy chứng nhận vàng 4 con chín ISO 9999 (í quên, 1400 hay 9000) và các lô máy xuất xưởng đã qua kiểm định, làm sao có lỗi được, chắc do nhà vận chuyển và phân phối, rồi cứ thế lý do được truy tìm để giải thích...

Nhưng giải thích để làm gì?

Ôi tự nhiên thật khó giải thích và khó giải thích mới là tự nhiên. Tôi biết có phải là tôi biết?   

Hic , thôi chào các 'pác'.

Out!

TT.

Sửa lại bởi thientru : 14 January 2005 lúc 3:22am
Quay trở về đầu Xem thientru's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi thientru
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đã tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 8 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 3:27am | Đã lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

VDTT đã viết:

Về thí dụ lá số giống. Chẳng cần phải năm tháng ngày giờ giống nhau lá số mới giống nhau. Có nhiều trường hợp ngày khác nhau số vẫn giống nhau hoàn toàn: Thủy nhị cục, mệnh cư Dần ngày 2 giống 26; ngày 3 giống 27; cư Mão ngày 4 giống 28; ngày 5 giống 29; cư Thìn ngày 6 giống 30.
     Vài giòng đóng góp.


Rất đồng ý với bác! Rất hay! Cho nên, nếu ta đồng ý con số tối đa của ông Ng Phát Lộc, thì thật ra con số còn nhỏ hơn nhiều nữa. Tôi có thí dụ hai lá số, cùng năm , khác ngày, khác cả tháng, nhưng 12 cung trừ vài điểm khác nhau không có quan trọng lắm, thì lá số nhang nhác như nhau, tuy có khác các sao về tháng, và đôi điểm lặt vặt, nhưng cái khác này không tạo nên cách cục gì để khác căn bản. 2 Người đều thành công, nhưng cách đi rất riêng, và chặng đường đời cũng khác. Cả Hai đều số xuất ngoại (có người trả tiền cho mà đi- tức tài trợ), nhưng năm này người này đi được, thì người kia bị kẹt, năm sau mới đi được. Da đều trắng, người đều to ngang, hơi béo, nhưng một người cao to, một người thấp lùn, một người rất đẹp trai, một người đẹp về Tướng, không đẹp mặt, một người hơi rỗ, một người da rất mịn, một người nhẹ nhàng nữ tính (con trai), một người đao to búa lớn, một người tâm hồn rất nghệ sĩ, một người chỉ về duy lí, một người nhanh nhẹn, một người hơi chậm. Một người đã lấy vợ, một người hình như không định lấy (nghe nói có thể PD). Số giống nhau 95%, cùng cung Mệnh tại Dần, số Đồng Lương Mã đồng cung. Tánh cách khác hẳn nhau. Nghề nghiệp khác hẳn. Năng lực khác hẳn. Một anh nghệ sĩ điện ảnh. Anh kia là Luật Sư. Cả 2 đều được uy tín, nhưng một người đc người thương yêu thật sự, hầu như không có ai ghét, và hầu như không ghét ai. Người kia cũng có người mến, nhưng chủ yếu người ta phải sợ hơn là yêu quí.

Vì vậy:
- Số lá số tối đa rất có hạn.
- Và khác ngày vẫn có thể y hệt số.
- Khác cả ngày và tháng, có thể lá số vẫn hơi giống nhau, không khác bao nhiêu.

Tôi sẽ trở lại nói cái lí đời sống này ít lâu sau.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi thienkhoitimvui
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đã tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 9 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 1:47pm | Đã lưu IP Trích dẫn VDTT

Tôi còn thiếu 2 ngày có lá số giống. Nên thêm:
Thủy nhị cục, mệnh ở Sửu, ngày 1 và ngày 25.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi VDTT
 
viet
Hội viên
 Hội viên


Đã tham gia: 11 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 174
Msg 10 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 2:44pm | Đã lưu IP Trích dẫn viet

Thưa các bác,

Một số sách tướng học có viết là thứ nhất caí tướng, nhì mới đến số mê.nh. Các nhà khoa học gia Mỹ cũng đã nghiên cưú và kết luận rằng ngươì cao to thường thì thành công dể hơn là người nhỏ bé. 2 lá số bác TKTV cho ví dụ chắc là ng` cao to có vợ phaỉ ko vì nữ giơí thường thì họ cũng thích caí gì to lớn hơn là nhỏ bé.
Quay trở về đầu Xem viet's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi viet
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đã tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 11 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 7:31pm | Đã lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Điều tôi muốn nói, chưa fải những cái to tát ấy. Đi vào cái to tát rất mệt.

Tôi muốn nói một cái gần gũi hơn nhiều: Cái Lí đời sống nó bao trùm trên cả lí luận Tử Vi.

Như:

HẠN LẬP GIA ĐÌNH:

Tử Vi có 12 cung thôi, chu kì hạn lập lại y hệt sau 12 năm, đời người ta lên xuống theo mô hình 12 năm một vòng ấy. Thế nhưng đời sống người ta, phong phú biến hóa, không năm nào như năm nào. Để tạo nên khác biệt, người ta đã có qui định đặt hạn nhỏ (mỗi năm) trong Hạn lớn (10 năm). Cho nên đều Hạn đến cung Tý, nhưng hạn này khác hạn kia bởi vì do cái đại hạn ấy. Còn nhiều lí do nữa, chưa nhắc đến.

Nhưng, nói gì thì nói, thử nghĩ:
- Trong 12 cung ấy, có một hai cung gọi là lập gia đình.
- Một đứa trẻ sinh ra, từ 1 --> 12 tuổi, ắt sẽ có năm đến Hạn Lập Gia Đình! Sao không nói đứa trẻ ấy "lấy chồng lấy vợ"?
Khoan, hãy khoan đưa Tử Vi ra nói, mà bàn cách cục, đại hạn, tiểu hạn...v.v...
Chỉ cần biết đứa trẻ 3 tuổi, sao mà lập gia đình? Cho dẫu trong Hạn đến hạn lập hôn nhân?
Cũng vậy, vì phong tục thời nay lập gia đình muộn hơn lối cổ, nên coi Tử Vi cũng phải nương theo đó. Ngày xưa, một cô gái 12, 13 tuổi có thể lấy chồng, nay tuổi ấy chỉ là tuổi con nít, nên gặp hạn ấy, chưa fải lúc để gia đình hăm hở chờ chàng rể mới, mà có thể biết đâu là họa.

Cũng thế, xem số một người mà quyết được chỉ lấy vợ/chồng 1 lần không hơn. Nay đã lập gia đình rồi, thì cứ đến mỗi hạn lấy vợ lấy chồng, ắt là nó có nghĩa khác, chứ không fải lấy vợ/chồng nữa.

Chỉ là một thí dụ thôi.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi thienkhoitimvui
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đã tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 12 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 9:59pm | Đã lưu IP Trích dẫn VDTT

thienkhoitimvui đã viết:
...Tôi muốn nói một cái gần gũi hơn nhiều: Cái Lí đời sống nó bao trùm trên cả lí luận Tử Vi...


Tôi đề nghị đổi lại thành "Cái lí đời sống phải được bao hàm trong cách luận Tử Vi".
     Người xưa đã biết thế, vì vậy mới có những cách xem như:
     -Ấu niên sợ đại vận Suy (dễ lắm bệnh, chết yểu), thích Sinh (khó yểu).
     -Thanh trung niên sợ đại vận Mộ Tuyệt (khó phát triển), thích Sinh Vượng (dễ phát triển).
     -Lão niên sợ đại vận Sinh Vượng (già mà phát triển thì chỉ có hoặc cực vào thân hoặc lên thiên đường).
     Và dĩ nhiên "lão niên như cây già, cây già mà mọc hoa ra trái thì lực kiệt, khó thoát sự chết", nên tuổi già sợ nhập đại hạn Sát Phá Tham Đào Hồng Hỉ.
     Trên đây tôi chỉ lập lại cái biết của người xưa, chẳng thêm gì mới.
     Vài dòng chia sẻ.

Sửa lại bởi VDTT : 14 January 2005 lúc 10:02pm
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi VDTT
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đã tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 13 of 41: Đã gửi: 14 January 2005 lúc 11:45pm | Đã lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Tuổi già gặp cách ấy: Mạnh thì đúng là có mạnh, nhưng mà mạnh chết!

Về cái chết cũng vậy thôi. Ta xem trong 12 cung, cũng sẽ có 1, 2 cung hạn rơi vào có thể chết. Nhưng xem số thấy vững số, không yểu, thì đang tuổi trẻ gặp hạn ấy, có nghĩa gì đó tùy, nhưng không chết được.

Có người nói cách xem năm chết như sau:

- Coi Đại Hạn 10 năm nào xấu nhất
- Coi Tiểu Hạn trong đó năm nào xấu nhất (xấu về khả năng chết).

Thế là quyết chết vào năm ấy?

Chả fải.

Đại hạn 10 năm cuối đời có người rất tốt (tốt về phúc, yên ổn, không fải tốt về thăng hoa công danh). Thế là đại phúc, vì theo văn hóa Á Đông, người ta rất trọng hạnh phúc tuổi già, cả tên tàn tặc sát khí, về già có khi cũng muốn "rửa tay gác kiếm", và dư luận nhân dân thường thì cho phép hắn được thở tuổi già khi ăn năn, không đánh kẻ chạy lại. Dân anh hùng, bôn ba sóng gió, tung hoành thiên hạ, về già cũng chỉ muốn hưởng nhàn. Tên đồ tể củng muốn "quăng dao mổ", không dám sát sinh nữa, càng không dám "truyền dao cho con", ấy vì sinh nhai mà làm, không ai muốn con cháu tuỵệt diệt bạc phúc mãi vì nghề. Xưa là thế, không có "đồ tể gia truyền", già là bỏ, may vớt vát chút đức tuổi già. Dài dòng để thấy hạnh phúc tuổi già là quý. Nên Đại Hạn tuổi cuối đời có Phúc, An Lành là tốt. Nhưng không fải họ không chết vào đại hạn ấy. Vì thế, xem số 1 người, thấy có thể thọ tầm 75 - 80 tuổi, thì dù cho đại hạn 54-63 là xấu nhất, cung Ngọ tiểu hạn xấu nhất, thì không phải là chết trong quãng 54-63, càng không chết khi hạn rơi vào cung Ngọ của đại hạn này. Ta chỉ cần xem hạn nào xấu nhất (xét nhiều lắm) trong khoảng 74-83 ấy thôi, cho dù cung đại hạn này xét ra rất lành, lành hơn các đại hạn trước.

Cũng như thế, ta biết có người thoát chết. Xem số, đáng nhẽ chết năm ấy, nhưng thoát. Chưa nói điều này do đóan chưa thật giỏi (có giỏi cũng không fải bất kể khi nào cũng có thể nói một câu như đinh đóng cột đuợc, họa có là thánh nhân!). Vả lại còn có nhiều yếu tố chi phối số mệnh nói chung, chi phối lá số nói riêng. Tôi cho ta có thể tự tin vào học, nhưng chưa đúng chỗ để tự phụ ngạo nghễ về học thuật này có thể nói ra 100%, ngay cả khi giỏi siêu quần, học thông hết cả (chắc không có ai học hết). Cho nên chết có thể chết thật, có thể thoát chết kì lạ. Người xưa không giải thích hết, mà nay cũng thế, họ nói nôm na "phúc nhà to", "cao số" ... (xin đừng bàn điểm này), mà ở đời có thể nhân định thắng thiên lắm chứ. Lá số là thông điệp "chết gí", ghi sẵn từ khi sinh ra, không có biến đổi. Nhưng người ta, nghiệp lực tu dưỡng cả đời, chả lẽ không gây nên một thay đổi gì cho "bản án viết một lần là xong" này ư? Hoang ngược có dẩy họa đến sớm, phấn đấu có đẩy phúc đến nhanh, dẫu chỉ thêm vào như một hạt cát. Mà ở đời, giọt nước tràn li, có khi chưa đáng chết mà chết, đáng chết mà chưa chết, chỉ vì một hạt cát, 1 giọt nước tràn li ấy! Tôi nghiệm ra điều này trong thực tiễn coi số, nhất là hạn, tự bản thân cho là đúng. Hạn có thể đến sớm muộn. Số có thể cải. Vì một bác trong đây có nói, "một li đi một dặm". Khó cải số quay ngược lại, hay thay đổi có tính toàn cục lớn lao, nhưng một cái móng tay nhiều khi gây nên kết quả không nhỏ chút nào. Vì vậy, Dịch trong Tử Vi không nhiều lắm, cố ghép vào không fải lối, như râu ông nọ cắm cằm bà kia, nhưng lại không thấm một chút con mắt Dịch, thời không nên coi số, không lợi lạc gì cho nhân sinh, đóan được cũng chết, không đoán được cũng chết.

Nói gọn, đáng lẽ hạn ấy ta chắc mẩm hạn chết, mà may hồn thoát hiểm trong gang tấc. Vậy thì sau đó, người ấy không bao giờ chết trong hạn ấy nữa. Như bị đậu mùa không chết, không bao giờ lại chết vì đậu mùa nữa. Ta tạm gọi là lí thuyết miễn dịch. Trong Tử Vi có thể thấy điều này.

Cũng vì thế, ngoại trừ đồng hạn, cho đến thiếu nhi, người trưởng thành, hầu như 99.9 % không chết khi Hạn đi vào cung Mệnh, cùng lắm chuyển sang năm sau.

Cũng lí ấy cả. Như kẻ đã chiến thắng, không nên quay lại lạy phục kẻ bại trận. Coi số, nếu thấy vượt qua được một yếu tố xấu, không fải chủ quan, nhưng nên suy nghĩ xem có đáng hãi hùng nó nữa chăng?

Vì thế, một mặt thái độ sống, nên nương vào xu hướng có lợi nổi bật trong số, một mặt ngược lại, nên "tận nhân lực tri thiên mệnh". Dẫu có là Không Kiếp, tàn hại có tàn hại, nhưng bạc nhựoc với nó, nó càng làm càn. Không phải cứ nhu mì chịu đựng, mà nó tha cho. Vì nó vốn thích gây thương tàn xét về bản chất, không phải nhu mì xin tha là nó tha, nó thấy mình càng bạc nhược khiếp sợ càng làm tới. Cây lặng gió đâu có đừng? Sông kiểu này, biến động ghê gớm có thể không có, tai họa thảm khốc có thể không. Nhưng đời sống sẽ nên vô nghĩa, mốc meo, bẹp dúm, mất hết nhân cách, lầm than hết sức, hạ tiện, hèn hạ về nghĩa đen và nghĩa bóng, nếu cứ phủ phục trước các cái Sát tinh, cách cục nguy hiểm trong số. Nại lí rằng: nương cho qua, nhu mì cho khỏi, tiến thóai cho có Thời. Nhiều bạn nhầm chữ Thời này, chữ Nhu này. Lão tử nói: Nhu nhược thắng cương cường, nên hiểu cho tinh tế. Jesus nói: "Ai tát má phải giơ nốt má trái". Cũng nên hiểu cho có trí tuệ. Bạn nào thực tế một chút, biết nhiều khi có Nhu không có Trí, mà bị đập chết. Không ai khen có đạo đức.

Vì vậy, tận nhân lực, thành thật nhân tâm, có thể đáng chết không chết, hay chưa chết. Không fải nghe nói năm nay hạn bị xe cán chết, ở nhà uống thuốc ngủ tự vẫn cho xong đời, vẫn tốt hơn xe cán(!). Ám ảnh số xấu cũng vậy, lương tâm ám ảnh, cơ hội, hạnh phúc đến thì từ chối, cứ chọn chỗ xấu mà đi, mê lầm theo ông Thầy Mu Rùa Lốc Cốc Tử, thảo nào không:

Ma đưa lối, quỉ đưa đường
Lại tìm những chốn đoạn trường mà đi


Cho nên học Tử Vi, có thái độ ấy thì học, không thì chả đem lại lợi lạc bao nhiêu cho con người. Lợi thì có lợi, nhưng răng có thể không còn. Thời gian tâm sức đổ vào, không ít ỏi đâu. Sống như người nhân loại tiến bộ, học cái thực dụng, phấn đấu ở đời, có khi hưởng nhân quả tốt hơn nhiều.

Lại cho nên, học thấy có duyên, có cơ tấn bộ, khả dĩ đến đựoc phép xem khá là tinh vi, thì cũng nên học. Còn học mãi, đầu vẫn vướng vô những thắc mắc bòng bong, còn nghi vấn tranh cãi những cái tiểu tiết, chấp vụn vặt (có thể không fải không thông minh, nôm na là tạng không học được thông). Học thế thời nên đổi sang cái học khác. Khôn và tử tế, đời hứa hẹn hơn nhiều. Như cô gái, sợ cái số ông Thày fán xanh rờn "toàn gặp con trai Sở Khanh", Sở hay không Sở không biết, gặp người chân tình hay giả dối, trí tuệ không chịu tự phân biệt, nhất nhất "em chã", từ chối tình cảm, cuối cùng góa bụa, chưa biết có fải số Cô Thần Quả Tú hay không, có thể có thật. Nhưng trước hết mình làm nhân cho mình, không kêu ai được. Cho nên mới nói, có số mệnh đi nữa, thì con người vẫn luôn luôn là chủ nhân ông của số mệnh mình. Kẻ bình tâm, sống có kinh lịch, thừa biết đa số hạn nặng của mình, tuy rằng do số, nhưng không tự trời rơi xuống 1`cái đùng, đa phần trước tiên là do mình fạm một lỗi nào đấy (nói đạo Phật là duyên sinh), mới có nhân cho cái oan nghiệt trong số nó thừa cơ tác họa. Đã nói số, mình không sai lầm cái này, ắt nó sẽ tự nhiên sai lầm cái khác, nhưng con người không fải không có lựa chọn, ít ra có thể có cơ may giảm thiểu.

Thí dụ có sẵn trong môn Tử Vi rất nhiều. Ai bình tĩnh cũng thấy chả thiếu thí dụ.

Học còn vấn vương chấp nhặt tiểu tiết, rất là khó toại nguyện. Số mà khó cải. Thích nương theo, không thích bươn chải tranh đấu. Xã hội cũng nhiều người tạng ấy. Cũng chưa fải fê fán gay gắt, cũng có thể là hay ho, minh triết. Nhưng, nếu phủ phục đớn hèn, mong mấy vị sát tinh trong số "buông tha cho tôi", sai hêt sức. Lại k0 thích sóng gió, có thể tự an tự tại, nương về pháp tu dưỡng bản thân, nghiệp oan nghiệt cay đắng là mấy, đều có thể lần hồi gột rửa.

Người ta sinh ra tai (cơ quan thính giác), nhưng tai không phải cơ quan nghe hiểu.

Sinh ra mắt, có thể nhìn, nhưng không fải cơ quan để nhìn thấy.

Sinh ra não bộ, tinh thần, có thể suy nghĩ, nhưng lại không fải để nghĩ ra.

Bình tĩnh, vô tư, lắng đọng, tự mình hỏi mình, đa số câu hỏi ở đời tự trả lời được.

Thanh quả là vô thanh. Nói đã khá nhiều, bài này chắc sai không ít.

Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 15 January 2005 lúc 12:12am
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi thienkhoitimvui
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đã tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 14 of 41: Đã gửi: 15 January 2005 lúc 12:07am | Đã lưu IP Trích dẫn VDTT

thienkhoitimvui đã viết:
...Có người nói cách xem năm chết như sau:

- Coi Đại Hạn 10 năm nào xấu nhất
- Coi Tiểu Hạn trong đó năm nào xấu nhất (xấu về khả năng chết).

Thế là quyết chết vào năm ấy?

Chả fải...


Cách trên đây thoáng nghe hợp lý, nhưng chỉ suy nghĩ một chút về thống kê biết ngay là chắc chắn sai, bởi nếu nó đúng thì tuổi thọ trung bình của con người xưa và nay (ở Việt Nam chẳng hạn) phải giống nhau, chiến tranh giống như hòa bình. Và rồi tuổi thọ trung bình ở Phi Châu phải giống Việt Nam, Hoa Lục, Pháp, Đức v.v... Hiển nhiên không đúng.
     Rốt ráo thì cách cục tử vi -sau khi đã trộn lẫn âm dương ngũ hành cho thật tròn trịa- vẫn chỉ là tín hiệu. Không tín hiệu thì không có gì để nói; nhưng có tín hiệu "tai ương" chẳng hạn, nhiều khi tín hiệu thật kinh khủng lại sống, tín hiệu nhẹ lại lìa bỏ cõi đời.
     Bởi thế, tôi vẫn cho rằng, muốn bói tử vi hay phải có cảm ứng (tương tự giác quan thứ sáu, mà cũng có thể chính là giác quan thứ sáu). Cùng lá số, hai người khác nhau cho ta hai cảm ứng khác nhau. Nếu ta có cảm ứng tốt thì vẫn đoán ra hai đời khác nhau, mà đúng. Cảm ứng xấu thì đành hoàn toàn dựa theo lá số, phải đoán hai người như nhau, phần đúng giảm đi rất nhiều.
     Vài dòng chia sẻ.

VIẾT THÊM:
     Thật trùng hợp diệu kỳ, vì gần đây tôi có viết một bài có liên hệ mật thiết đến đề tài này, xin trích một đoạn hơi dài sau đây:

(TRÍCH)
VẤN NẠN 4: Vì cách định tháng khác nhau, cách xem cũng khác nhau; có thể nào lời đoán của Tử Vi và Tử Bình mâu thuẫn nhau trong một số trường hợp hay chăng? Nếu quả có trường hợp mâu thuẫn thì –trong trường hợp này- Tử Vi đúng hay Tử Bình đúng?
     Trả lời: Người viết chưa nghiên cứu vấn đề này một cách hoàn chỉnh, nhưng chỉ xét trên lý thì những trường hợp Tử Vi và Tử Bình cho lời đoán mâu thuẫn nhau thật khó mà tránh được.
     Xin đưa thí dụ của một nhân vật lịch sử nổi tiếng là ông Tôn Dật Tiên. Năm và ngày sinh của ông trước đây là đề tài bàn cãi, nhưng bây giờ, nhờ một tư liệu mới (đã phát hiện từ năm 1952 nhưng mới tiết lộ gần đây) người ta biết chắc ông sinh ngày 6 tháng 10 âm lịch năm Bính Dần (1866), giờ Dần.
     Nếu ta lấy số tử vi của ông thì dữ liệu là: Năm Bính Dần, tháng 10, ngày 6, giờ Dần.
     Nếu ta lấy số tử bình của ông thì dữ liệu là: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Tân Mão, giờ Canh Dần.
     Nay ta giữ ngày tháng giờ sinh, nhưng dời năm đi một bội số của 60. Dữ liệu Tử Vi dĩ nhiên không đổi (vẫn là năm Bính Dần, tháng 10, ngày 6, giờ Dần), nhưng dữ liệu Tử Bình lại đổi thành như sau:
     Năm 1746: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Mậu Thìn, giờ Giáp Dần.
     Năm 1806: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Kỷ Mão, giờ Bính Dần.
     Năm 1866: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Tân Mão, giờ Canh Dần (nguyên thủy để so sánh).
     Năm 1926: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Ất Mão, giờ Mậu Dần.
     Năm 1986: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Quý Mão, giờ Giáp Dần.
     Năm 2046: Năm Bính Dần, tháng Mậu Tuất, ngày Bính Dần, giờ Canh Dần.
     Tổng cộng ở trên có 6 trường hợp, một là nguyên thủy và 5 thêm vào. Cả 5 trường hợp thêm vào can ngày đều đổi, trong đó 4 trường hợp can giờ bị đổi theo. Riêng trường hợp năm 2046, thì tháng đổi cả can lẫn chi thành Mậu Tuất.
     Không cần vào chi tiết cũng có thể đoán được rằng các số (tử bình) trên đây không thể nào luận giống hệt nhau được, nhưng theo Tử Vi lại y hệt nhau vì cùng chung một lá số!
     Kế đó ta thử giữ các dữ kiện của Tử Bình, nhưng dời năm đi một bội số của 60 xem ngày tháng biến đổi ra sao. Kết quả là:
     Năm 1746: Không có ngày tháng sinh thỏa dữ kiện tử bình đã cho.
     Năm 1806: Ngày 18 tháng 10 âm lịch năm Bính Dần.
     Năm 1866: (Dữ liệu gốc, không cần nhắc lại)
     Năm 1926: Không có ngày tháng sinh thỏa dữ kiện tử bình đã cho.
     Năm 1986: Không có ngày tháng sinh thỏa dữ kiện tử bình đã cho.
     Năm 2046: Ngày 1 tháng 11 âm lịch năm Bính Dần.
     Tổng cộng 6 trường hợp gồm trường hợp gốc và 5 trường hợp thêm vào. Trong 5 trường hợp thêm vào, 3 trường hợp không có ngày giờ nào thỏa dữ kiện tử bình đã cho, nhưng có 2 trường hợp thỏa. Tóm lại chỉ xét trong thời gian từ 1746 đến 2046, cùng số tử bình với ông Tôn Dật Tiên có ba lá số Tử Vi khác nhau là:
     Năm 1806: Năm Bính Dần, ngày 18 tháng 10, giờ Dần (mệnh cư Dậu, hỏa lục cục, Tử Tướng cư Thìn).
     Năm 1866 (số thật): Năm Bính Dần, ngày 6 tháng 10, giờ Dần (mệnh cư Dậu, hỏa lục cục, Tử Phủ cư Dần).
     Năm 2046: Năm Bính Dần, ngày 1 tháng 11, giờ Dần (mệnh cư Tuất, mộc tam cục, Tử Tướng cư Thìn).
     Hiển nhiên ba lá số Tử Vi trên đây phải luận khác nhau; nhưng theo Tử Bình ba lá số này lại y hệt nhau vì bát tự y hệt như nhau!
     Từ thí dụ này, ta thấy rõ ràng rằng cả Tử Vi và Tử Bình đều không thể là những khoa học hoàn chỉnh. Nói cách khác, cả Tử Vi và Tử Bình đều thiếu sót. Ta có thể ví Tử Vi và Tử Bình như hai ống kính hướng về cùng một vật thể (người được xem bói) từ hai góc khác nhau. Cái nhìn từ hai góc khác nhau thường cho ta kết quả tương tự, thế nhưng vẫn có những trường hợp hai góc nhìn cho hai kết quả khác nhau, hoặc trong trường hợp cực đoan thì mâu thuẫn nhau nữa.
     Thí dụ về hai cái nhìn mâu thuẫn có thể lấy ngay từ ngoài đời. Nói chung chung, khi ta thấy một người tốt, hỏi ý kiến những người khác cũng nghe họ nói tốt. Khi ta thấy một người xấu, hỏi ý kiến những người khác cũng nghe họ nói xấu. Thế nhưng có một số nhân vật đặc biệt, ta thấy tốt người khác thấy xấu, hoặc ngược lại. Cái nhìn của ta và của người khác sở dĩ mâu thuẫn vì khởi từ hai góc cạnh khác nhau. Điều đó ám chỉ thêm rằng cái nhìn của cả hai bên đều phiến diện cả.
     Một phương pháp của khoa học là ráp nối nhiều cái nhìn phiến diện thành một cái nhìn tổng quát. Ráp nối dĩ nhiên là một việc làm khó khăn, nhưng là cách duy nhất để có thể nhìn sự vật chính xác hơn.
     Trở lại vấn đề Tử Vi và Tử Bình. Đã công nhận rằng hai khoa này đều thiếu sót, cách giải quyết ổn thỏa nhất là phối hợp cả hai lại để luận số. Khi có mâu thuẫn về vấn đề A chẳng hạn thì phải dựa vào các phương pháp khác để chọn xem nên theo Tử Vi hoặc Tử Bình. Phương pháp khác đây thường thường là kinh nghiệm. Thí dụ như ta đã xem nhiều số bằng cả Tử Vi và Tử Bình và có kết luận rằng khi xem hôn nhân Tử Vi chính xác hơn. Khi ta gặp một trường hợp Tử Vi bảo hôn nhân tốt, Tử Bình bảo hôn nhân xấu, tất ta phải theo kinh nghiệm mà thiên về Tử Vi để luận đoán.
          
VẤN NẠN 5: Nếu Tử Vi và Tử Bình đều thiếu sót như đã trình bày ở thì tại sao tôi lại nghe đồn có những trường hợp vài ông thầy Tử Vi (hoặc Tử Bình) bói cực kỳ chính xác, như biết người xem bói có mấy anh em, con cái mấy người, cha mẹ chết năm nào, thậm chí người xem bói vừa thua lỗ bao nhiêu tiền v.v… Phải chăng đây chỉ là các trò bịp bợm, và những người bị bịp không biết lại đồn tiếng tốt ra để các thầy lừa thêm người nữa?
     Trả lời: Như mọi ngành nghề khác trên đời này, trường hợp bịp bợm dĩ nhiên có, nếu không muốn nói là dẫy đầy trong ngành bói toán. Tuy nhiên, không nhất thiết mọi lời đồn về các ông thầy “bói trúng như thần” đều là sai lạc. Chi tiết hơn, mặc dù Tử Vi và Tử Bình -cũng như mọi ứng dụng bói toán khác- đều là các khoa thiếu sót, việc xem bói còn có yếu tố “nhân”, đại khái bao gồm người xem bói, người được xem bói, và sự liên hệ của họ.
     Như đã trình bày ở trên, một hiện tượng {a} trong lá số tử vi có thể ứng với trăm ngàn loại hiện tượng cùng có tính {a} trên đời này, cho nên, mặc dù có cùng trình độ khoa học để cùng nhìn ra hiện tượng phải là {a} từ lá số, ông thầy thứ nhất có thể cho rằng hiện tượng tương ứng ngoài đời là {a1}, ông thứ nhì {a2}, ông thứ ba {a3} v.v… Giả như hiện tượng {a2} đúng thì ông thầy thứ nhì sẽ được mang danh là “đoán đúng như thần” vì đã đoán ra nó.
     Trên lý bình thường, ta nói ông thầy thứ nhì này trúng là vì cầu âu theo xác xuất. Theo lý luận này thì nếu có lần ông bói trúng sẽ có lần ông bói sai. Song vấn đề không giản dị như thế. Theo kinh nghiệm của người viết, có những người luận lá số rất có hệ thống (tức là nhìn ra hiện tượng phải thuộc loại {a}), nhưng khi đoán vào thực tế (tức là phải chọn giữa {a1}, {a2}, {a3} v.v…) thì họ lại chọn sai nhiều hơn đúng. Trái lại có những người kiến thức tử vi chỉ ở mức căn bản, nhưng khi phải chọn giữa các hiện tượng cùng loại {a} có thể xảy ra trong thực tế thì xác xuất chọn đúng của họ lại rất cao.
     Danh từ thích hợp duy nhất để giải thích hiện tượng này có lẽ là “cảm ứng”! Vì “cảm ứng” là một phần của bói toán, ta cần phải phân biệt mệnh lý và bói toán để khỏi lầm lẫn:
     Mệnh lý: Hệ lý luận nối kết những yếu tố dính líu đến đời sống con người. Có khả năng tiên đoán, nhưng là khả năng tiên đoán giới hạn.
     Bói toán: Dựa trên mệnh lý, nhưng tùy “cảm ứng” mà đạt độ chính xác khác nhau.
        ...


Sửa lại bởi VDTT : 15 January 2005 lúc 12:33am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi VDTT
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đã tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 15 of 41: Đã gửi: 15 January 2005 lúc 12:32am | Đã lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Đúng vậy, trên cơ sở này, tôi tin không lập trình để coi số, bắt mạch, châm cứu, kê đơn. Không fải lập trình viên không giỏi. Mà vì yếu tố tâm linh nhất định. Tôi, riêng tôi, cứ nghe đưa Tử Vi Lí Số lên Khoa Học là tôi hoảng, đó chưa phải chắc chắn đã là phúc. Mà có Phúc, thì Phúc là chỗ núp của họa.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi thienkhoitimvui
 
Hoang Quy Son
Thầy Giáo
Thầy Giáo


Đã tham gia: 24 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 364
Msg 16 of 41: Đã gửi: 15 January 2005 lúc 2:25am | Đã lưu IP Trích dẫn Hoang Quy Son

VDTT đã viết:
... người ta biết chắc ông sinh ngày 6 tháng 10 âm lịch năm Bính Dần (1866), giờ Dần.
     Nếu ta lấy số tử vi của ông thì dữ liệu là: Năm Bính Dần, tháng 10, ngày 6, giờ Dần.
     Nếu ta lấy số tử bình của ông thì dữ liệu là: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Tân Mão, giờ Canh Dần.
     Nay ta giữ ngày tháng giờ sinh, nhưng dời năm đi một bội số của 60. Dữ liệu Tử Vi dĩ nhiên không đổi (vẫn là năm Bính Dần, tháng 10, ngày 6, giờ Dần), nhưng dữ liệu Tử Bình lại đổi thành như sau:
     Năm 1746: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Mậu Thìn, giờ Giáp Dần.
     Năm 1806: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Kỷ Mão, giờ Bính Dần.
     Năm 1866: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Tân Mão, giờ Canh Dần (nguyên thủy để so sánh).
     Năm 1926: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Ất Mão, giờ Mậu Dần.
     Năm 1986: Năm Bính Dần, tháng Kỷ Hợi, ngày Quý Mão, giờ Giáp Dần.
     Năm 2046: Năm Bính Dần, tháng Mậu Tuất, ngày Bính Dần, giờ Canh Dần.
     Tổng cộng ở trên có 6 trường hợp, một là nguyên thủy và 5 thêm vào. Cả 5 trường hợp thêm vào can ngày đều đổi, trong đó 4 trường hợp can giờ bị đổi theo. Riêng trường hợp năm 2046, thì tháng đổi cả can lẫn chi thành Mậu Tuất.
     Không cần vào chi tiết cũng có thể đoán được rằng các số (tử bình) trên đây không thể nào luận giống hệt nhau được, nhưng theo Tử Vi lại y hệt nhau vì cùng chung một lá số!
     Kế đó ta thử giữ các dữ kiện của Tử Bình, nhưng dời năm đi một bội số của 60 xem ngày tháng biến đổi ra sao. Kết quả là:
     Năm 1746: Không có ngày tháng sinh thỏa dữ kiện tử bình đã cho.
     Năm 1806: Ngày 18 tháng 10 âm lịch năm Bính Dần.
       Năm 1866: (Dữ liệu gốc, không cần nhắc lại)
     Năm 1926: Không có ngày tháng sinh thỏa dữ kiện tử bình đã cho.
     Năm 1986: Không có ngày tháng sinh thỏa dữ kiện tử bình đã cho.
     Năm 2046: Ngày 1 tháng 11 âm lịch năm Bính Dần.
     Tổng cộng 6 trường hợp gồm trường hợp gốc và 5 trường hợp thêm vào. Trong 5 trường hợp thêm vào, 3 trường hợp không có ngày giờ nào thỏa dữ kiện tử bình đã cho, nhưng có 2 trường hợp thỏa.


VDTT đã viết:
Tóm lại chỉ xét trong thời gian từ 1746 đến 2046, cùng số tử bình với ông Tôn Dật Tiên có ba lá số Tử Vi khác nhau là:
     Năm 1806: Năm Bính Dần, ngày 18 tháng 10, giờ Dần (mệnh cư Dậu, hỏa lục cục, Tử Tướng cư Thìn).
     Năm 1866 (số thật): Năm Bính Dần, ngày 6 tháng 10, giờ Dần (mệnh cư Dậu, hỏa lục cục, Tử Phủ cư Dần).
     Năm 2046: Năm Bính Dần, ngày 1 tháng 11, giờ Dần (mệnh cư Tuất, mộc tam cục, Tử Tướng cư Thìn).
     Hiển nhiên ba lá số Tử Vi trên đây phải luận khác nhau; nhưng theo Tử Bình ba lá số này lại y hệt nhau vì bát tự y hệt như nhau!


Xin anh VDTT cho tôi hỏi lại một tí. Tôi không hiểu "trong thời gian từ 1746 đến 2046, làm sao có cùng số tử bình với ông Tôn Dật Tiên" được?

Vì nếu ông sinh năm Bính Dần tháng Kỷ Hợi ngày Tân Mão giờ Canh Dân thì năm 2046 là "Năm Bính Dần, ngày 1 tháng 11, giờ Dần" nhưng Tử Bình là năm Bính Dần tháng Canh Tí ngày Tân Mão giờ Tân Mão, Can của tháng đã khác, và Chi Lệnh tháng cũng khác. Làm sao có cùng lá số được anh VDTT? Chắc có sự nhẫm lẫn chăng.

Riêng năm 1806 thì tôi chưa thể tra ra Tiết Khí của năm đó, nên chưa biết thế nào, nếu tôi tra được sẽ thông báo sau. Nhưng thiển nghĩ theo Tử Bình có cùng Tiết Khí và ngày sinh trong khoảng thời gian 60 năm thì hiếm hoi lắm mới có sự trùng lặp. Có thể lúc bấy giờ vẫn còn ở Tiết Hàn Lộ (Tuất) hoặc giả đã qua Tiểu Tuyết (Tí) rồi cũng chưa biết chừng.

Nhưng vấn đề anh chứng minh rất đáng để mọi người suy ngẫm. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy số Tử Vi giống nhau rất nhiều, còn Tử Bình muốn tìm 2 Bát Tự giống nhau như đúc, thì quá hiếm, ngoại trừ những người sinh cùng năm tháng ngày giờ.

Vài hàng góp vui!    

__________________
Tôi biết được một điều duy nhất là tôi không biết gì cả trước khi động niệm!
Quay trở về đầu Xem Hoang Quy Son's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Hoang Quy Son
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đã tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 17 of 41: Đã gửi: 15 January 2005 lúc 2:59am | Đã lưu IP Trích dẫn VDTT

Tôi không nghĩ là tôi lầm đâu.

Tháng 10 (tử bình) theo tiết khí gồm hai tiết là Lập Đông (chính khí), Tiểu Tuyết (trung khí). Tôi theo lịch Hồ Ngọc Đức (giờ VN) vì ông Tôn Dật Tiên sinh ở Quảng Đông, chẳng khác Hà Nội bao nhiêu, chẳng cần theo giờ Bắc Kinh.

Năm 1806 tiết Lập Đông bắt đầu ngày 28 tháng 9 ta, nên ngày 18 tháng 10 âm lịch (ngày Tân Mão) vẫn còn trong tháng 10 Tử Bình (tháng Kỷ Hợi).

Năm 2046 tiết lập đông bắt đầu ngày 10/10 ta nên ngày 1 tháng 11 âm lịch (ngày Tân Mão) vẫn còn trong tháng 10 Tử Bình (tháng Kỷ Hợi).

Nhưng biết đâu tôi lú lẫn. Hễ thấy sai xin cứ nói tiếp.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi VDTT
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đã tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 18 of 41: Đã gửi: 15 January 2005 lúc 3:16am | Đã lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Thưa, tôi mong muốn, hi vọng chúng ta không đi vào tiểu tiết.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi thienkhoitimvui
 
Hoang Quy Son
Thầy Giáo
Thầy Giáo


Đã tham gia: 24 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 364
Msg 19 of 41: Đã gửi: 15 January 2005 lúc 3:35am | Đã lưu IP Trích dẫn Hoang Quy Son

Xin lỗi anh VDTT, tôi đã lộn Tiểu Tuyết qua Đại Tuyết. Anh đúng rồi!!!

__________________
Tôi biết được một điều duy nhất là tôi không biết gì cả trước khi động niệm!
Quay trở về đầu Xem Hoang Quy Son's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi Hoang Quy Son
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đã tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 20 of 41: Đã gửi: 15 January 2005 lúc 7:48am | Đã lưu IP Trích dẫn dinhvantan

Trich cua VDTT :
"Từ thí dụ này, ta thấy rõ ràng rằng cả Tử Vi và Tử Bình đều không thể là những khoa học hoàn chỉnh. Nói cách khác, cả Tử Vi và Tử Bình đều thiếu sót ."
============================================
Thế mà tôi đọc rat nhieu bài của Ông TS Đằng Sơn trong đó Ông dùng lý luận của Tử Vi viết đúng tất cả những diến tiến và dữ kiện trong suốt đời của một số nhân vật. Hình như có một nhân vật nào sinh ở Nam bán cầu Ông cũng tính ra ngày giờ (tính trước hay sau ngày sinh thật sự 6 tháng sau đó), để lập số Tử Vi rồi giải . Có một điều tôi nhận xét là Ông chưa hề viết về tương lai sắp đến của những nhân vật đó (nghĩa là đóan trước).
Tôi nêu ra điều nầy không có ý công kích ai nhưng thấy hai ông một ông cho Tử Vi Tử Bình còn thiếu sót nhưng Ông kia thì chứng minh gần như đúng .
Theo tôi những người sinh ra cùng tứ trụ giống nhau nhưng cách nhau 60 nạm hay 120 năm thì cách đóan vẫn giống nhau và những diễn biến của cuộc đời chính vẫn giống nhau, chỉ khác nhau ở thời gian . Thời gian khác nhau vì tiến trình khoa học khác nhau nên sự việc cụng có thể là khác nhau nhưng tổng thể vẫn giống nhau .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược Tìm các bài viết đã gửi bởi dinhvantan
 

Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm dò ý kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm dò



Trang này đã được tạo ra trong 1.8672 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐÃ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO