Tác giả |
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 1 of 5: Đă gửi: 05 May 2003 lúc 4:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa quí vị!
Có một người bạn gửi cho tôi một tư liệu .V́ thấy lạ nên tôi xin tỏ với quí vị .Theo đó th́ cḥm Thiên Mă có 12 sao là:
Thiên Mă;Tức thần;Hoa Cái;Kiếp sát;Tai Sát;Thiên sát;Chỉ bối; Đào hoa;Nguyệt sát;Vong thần;Tước tinh;Phan an.
Cách an cḥm sao này th́ cũng như an sao Thiên Mă và theo chiều thuận .Vị trí các sao như Kiếp sát;Đào hoa sẽ vẫn không đổi nhưng theo cḥm Thiên Mă chứ không phải sao đơn.
Xin tường để quí vị tham khảo.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Co Hội viên


Đă tham gia: 13 December 2002 Nơi cư ngụ: Japan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 148
|
Msg 2 of 5: Đă gửi: 06 May 2003 lúc 4:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Vãn bối TCA kính chào tiền bối Thiên Sứ. Cá, ơn tiền bối đã đưa ra những vấn đề mới mẽ.
Vãn bối thấy hình như 1 số sao trong vòng Thiên Mã mà tiền bối đưa ra thuộc về Tử Vi Trung Hoa. Thật là hấp dẫn, học hoài học không hết. Cái này không thấy Tử Vi Việt Nam mình nhắc đến. Kiểm chứng lại thì đúng là Hoa Cái, Kiếp Sát, và Đào Hoa khi an độc lập cũng khớp với vòng Thiên Mã của tiền bối đưa ra. Trong 4 sao hiện có, có đặc điểm chung là "Chữ tài liền với chữ tai 1 vần". Vậy thì vòng Thiên Mã này ảnh hưởng như thế nào đến đời người và vận hạn?
An sao theo cách của Tử Vi Việt Nam, cả 4 sao trên đều an theo Tam Hợp Tuổi. Như vậy, mình có cần xem lại mối tương quan giữa các sao an theo Tam Hợp Tuổi hay không? Vì nhiều khi chỉ là khác tên gọi giữa ViệT Nam và Trung Hoa thôi.
Vấn đề tiền bối đưa ra rất lí thú, nếu đặt các sao trên theo 1 vòng sao, phân tích vấn đề có lẽ khác.
Xin tiền bối cho biết thêm ý nghĩa của từng sao trong vòng Thiên Mã để mọi người tiện nghiên cứu thêm .
Thiên Cơ Ất kính bái
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 3 of 5: Đă gửi: 06 May 2003 lúc 4:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Quí vị và Thiên Cơ thân mến!
Thực ra tôi mới chỉ biết tới cḥm sao này và chưa rơ tính chất từng sao. Nhưng theo tôi có lẽ tác dụng của nó cũng không lớn nên Tử Vi Việt đă lược bỏ .Đúng là cḥm sao này có xuất xứ từ sách của Bạch Ngọc Thiềm ;nghe nói là trưởng môn nhân của Trần Đoàn Lăo tổ .
Về tính chất tốt hay xấu của các sao trong cḥm này theo tôi nó cũng như vật dụng có tính hai mặt và tuỳ theo sự liên quan với các sao khác mới định tốt xấu được .Cho nên có thể tốt trong điều kiện này nhưng xấu trong điều kiện khác. Lộc Mă th́ tốt. Nhưng Triệt Mă th́ xấu.
Theo tôi được biết th́ Tử Vi Tàu có đến 5 ṿng sao.C̣n Tử Vi Việt th́ nó là những sao lẻ; cũng như trường hợp ṿng Thiên Mă đây và có đến 154 v́ sao cho một lá số . Những điều này tôi chỉ nghe nói chứ không có tư liệu và cũng đang rất muốn có để tham khảo. Nhưng tôi cho rằng có lẽ nhưng sao đó không quan trọng nên đă lược bỏ.
Tôi có ư tưởng rằng tai sao ông cha ta lại lược bỏ những sao này và tạo ra một phương pháp an sao khác vẫn trùng khớp với ṿng sao của Tàu? Nếu cho rằng Tử Vi là của Tàu th́ phải chăng người Tàu dấu nghề nên lược bỏ .Nếu thế th́ tại sao họ lại mất công tạo ra một phương pháp khác để an các sao cùng chỗ trong ṿng sao đă bị lược bỏ ? Tại sao trong sách Việt có những sao mà sách Tàu không có (như sao Không Kiếp chẳng hạn; không biết bây giờ có chưa).
Cũng rất mong các vị cao nhân tham bác.
Kính
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Co Hội viên


Đă tham gia: 13 December 2002 Nơi cư ngụ: Japan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 148
|
Msg 4 of 5: Đă gửi: 08 May 2003 lúc 12:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vãn bối TCA kính chào tiền bối Thiên Sứ.
Trong Tử Vi Hàm Số hay Tổng Hợp gì đó, tác giả Nguyễn Phát Lộc cũng có nêu ra tên các sao mà TVTH có còn TVVN không có. Tác giả cũng giải thích là do xã hội TH phức tạp hơn VN nên TVTH có nhiều sao xấu hơn. Còn VN đất nhỏ, dân ít hơn nên xã hội cũng ít phức tạp hơn, vì vậy nên tiền nhân Tử Vi VN đã bỏ bớt các sao đó.
Có điều, thiển kiến của vãn bối thì XH VN về khoảng 400, 500 năm về trước thì ít phức tạp, nhưng từ sau Pháp Thuộc đến giờ thì phức tạp lấm, người với người không ai tin ai. Vậy mình có nên tham khảo lại Tử Vi Trung Hoa hay không?
Đó chỉ là thiển kiến của vãn bối thọi, mong các vị tiền bối đừng chấp.
Thiên Cơ Ất kính bái
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 5 of 5: Đă gửi: 08 May 2003 lúc 4:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Cơ Ất thân mến!
Theo thiển ư của tôi th́ cơ sở của Tử Vi không phải d0 hoàn cảnh xă hội mà đặt ra. Có những lư lẽ hợp lư cho rằng:Đây chính là những hiệu ứng vũ trụ tác động lên trái đất và ảnh hưởng chi phối sự vận động của con ngườI mang tính quy luật.Tôi cho rằng ông NPL đă sai lầm khi nhận xét như trên. Bởi v́; nếu cho rằng hoàn cảnh xă hội tạo ra Tử Vi; xă hội Tàu phức tap nên nhiều sao.Việt Nam đơn giản nên ít sao. Nếu vậy Tử vi c̣n đúng nữa không khi xem số cho một bộ lạc ở Úc? Hoặc cũng ở Úc nhưng cho Thủ tướng Úc? Như vậy lập luận của ông NPL không hợp lẽ. Tôi sở ngộ cho rằng không thể có những trường phái khác nhau cho phương pháp luận đoán Tử Vi ;mà chỉ có sự khác nhau về cách luận đoán do cái hiểu khác nhau mà thôi. Từ sở ngộ này tôi cho rằng: sự sai biệt những sao ở Tử Vi Việt Nam và của ngườI Trung Hoa ;cũng như sự sai biệt khác của Phong Thuỷ …đều chỉ là những mảnh vụn khác nhau c̣n lạI của một nền văn minh đă bị thất truyền và là sự tiếp thu không hoàn chỉnh của văn minh Hán. Sự khác biệt ngày càng lớn v́ đă hơn hai ngàn năm lưu truyền khiến mỗI ngườI bổ sung theo cái nh́n khac nhau. Một thí dụ rất cụ thể mà chúng ta có thể nhận thấy được là cách an sao của cụ Thiên Lương khác vớI Thái Thứ Lang. Một 1000 năm nữa con cháu chúng ta sẽ hiểu như thế nào? Thực chất chỉ có một quy luật duy nhất và phương pháp duy nhất cho từng phương pháp ứng dụng cho từng bộ môn như: Phong thuỷ; Từ Vi … Vấn đề là lư thuyết đă thất truyền .Chúng ta muốn phục hồI được những giá trị đích thực của TV th́ việc tiên quyết phảI là phục hồI được hệ thống lư thuyết tiền đề của nó. Đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành. Nhưng lư thuyết này trong cổ thư Tàu th́ lạI đang làm nhức đầu các nhà nghiên cứu trên toàn thế giớI v́ nó không hoàn chỉnh và sai lệch. Hà Đồ trên lưng con Long mă; Lạc thư trên lưng con rùa thần th́ thật là hoang đường. Trong Kinh Dịch không nói đến Ngũ hành. Nhưng lạI có xuất xứ từ Hà Đồ mà Ngũ hành lạI có trong đồ h́nh này?
Theo thiển ư của tôi th́ Tử Vi Trung Hoa chỉ để tham khảo; c̣n t́m bản chất của bí ẩn văn minh Đông phương th́ theo tôi chắc chắn không thể từ văn minh Trung Hoa.
Vài lời xin tường sở ngộ.Chân thành cảm ơn quí vị và Thiên Cơ quan tâm.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
|